Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Ông Xuân Anh nói cũng hay, còn làm? Chờ xem!

"Mỗi đồng chí cấp ủy viên đều có chức vụ cụ thể, có quyền lực nhất định, song không cho phép lợi dụng chức quyền để vun vén cá nhân. Chức vụ là do Đảng phân công, vì vậy, người lãnh đạo muốn làm gì thì phải nghĩ đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm", ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi “tuổi trẻ tài cao” – trở thành Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ở tuổi 39, mà còn bởi những phát ngôn xưa nay hiếm.
Nói là hiếm bởi những phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Anh được thể hiện mạnh mẽ trên cương vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng – một vị trí mà từ trước đến nay ít người phát ngôn như vậy.
Cách đây 2 ngày, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng về đánh giá tình hình các mặt công tác năm 2015, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tuyên bố năm 2016, cá nhân ông sẽ không sử dụng tiền ngân sách để đi nước ngoài.
Vị Bí thư trẻ tuổi của thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, ông cũng đã báo với Sở Ngoại vụ thành phố về việc này.
Động thái này của ông Nguyễn Xuân Anh ngay lập tức nhận được rất nhiều sự ủng hộ của dư luận xã hội, bởi vì nhiều năm nay vấn đề sử dụng ngân sách nhà nước cho các chuyến công tác nước ngoài trở thành nỗi bức xúc.
Việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng không dùng tiền ngân sách nhà nước đi công tác nước ngoài năm 2016 chắc chắn sẽ có tác động rất lớn hàng loạt cán bộ lãnh đạo khác, ít nhất là trong phạm vi của Thành phố Đà Nẵng.
Trước đây trong một phiên họp của Chính phủ vào năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã yêu cầu siết chặt vấn đề này, khi số liệu tổng kết chỉ ra rằng năm 2012 có tới 3.780 đoàn các bộ, ngành đi công tác nước ngoài. Năm 2013, con số tuy có giảm, nhưng vẫn có tới 3.200 đoàn đi nước ngoài.
Tại kỳ họp thứ 10 của Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – ông Bùi Quang Vinh cũng nói thẳng rằng, đi công tác nước ngoài bằng ngân sách mà không mang lại hiệu quả thì cũng là lãng phí.​​
Trở lại với Thành phố Đà Nẵng, hẳn là nhiều người dân rất có cảm tình với ông Nguyễn Xuân Anh sau hàng loạt phát ngôn rất mạnh mẽ, và cũng rất quyết liệt khi điều hành công việc.
Còn nhớ ngay sau khi chính thức trở thành Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã gây ấn tượng khi nói rằng: "Lãng phí là xúc phạm đến lòng tin của dân, tham nhũng là có tội với nhân dân".
Tại hội nghị đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở phường xã của thành phố Đà Nẵng đầu tháng 11 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Anh tiếp tục có những phát ngôn mạnh mẽ: “Tôi và anh Thơ, chủ tịch UBND thành phố là những người rất thẳng thắn.
Chúng tôi quyết làm cho bằng được để thành phố có sự chuyển biến, đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân và du khách. Còn nếu làm không được thì sẽ nghỉ, đi xuống cho người khác làm”.
Và rồi, ông Xuân Anh chỉ ra: “Thời anh Nguyễn Bá Thanh làm Bí thư Thành ủy phải nói rằng việc này làm rất tốt, nhưng thời gian gần đây thì có vấn đề. Bây giờ mình phải nói thật với nhau, tội phạm tặng mạnh thì chứng tỏ công an yếu mà công an mạnh thì tội phạm sẽ yếu đi thôi”.
Ông cũng đề cập thẳng tới trách nhiệm của lực lượng công an:
- "Cần phải làm cho Đà Nẵng đáng sống với người lương thiện, nhưng đáng sợ với tội phạm. Không làm được thì các anh xin nghỉ, tôi cũng vậy";
- "Nếu 3 tháng không có chuyển biến, tôi đề nghị Giám đốc Công an thành phố chuyển công tác trưởng phòng PC45, PC67; 6 tháng không chuyển biến, điều chuyển phó giám đốc khác vào theo dõi. Nếu một năm không chuyển biến, Thường trực Thành ủy sẽ làm việc với Thường vụ Đảng ủy Công an về trách nhiệm và vai trò công an thành phố".
Tại hội nghị thông báo kết quả Hội nghị Trung ương lần thứ 12 do Ban Tuyên giáo Đà Nẵng tổ chức ngày 21/10, đề cập đến thu hút đầu tư nước ngoài, ông Nguyễn Xuân Anh so sánh:
Trong khi Quảng Ngãi, Nghệ An xây dựng được Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore; Bắc Ninh và Thái Nguyên có Samsung đầu tư hàng tỉ đôla, thu hút lượng lao động của địa phương thì các dự án đầu tư lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hầu như không có.
Mặt khác, trong năm năm qua, mức thu ngân sách của thành phố cứ luẩn quẩn từ 10.000 tỷ đồng đến trên 11.000 tỷ đồng. Trong khi đó, Khánh Hòa và Quảng Nam đang vươn lên rất mạnh mẽ. Bắc Ninh thì thu gần như gấp đôi Đà Nẵng, còn Bình Dương và Đồng Nai thì thu gấp ba.
Rồi ông ví von: “Với cái đà này thì người ta vượt mình là chắc chắn. Thành phố của mình rất là hào nhoáng, cơ sở hạ tầng rất là tốt, môi trường cũng tốt nhưng về tiềm lực kinh tế thì không tương xứng. Sức mua còn rất thấp. Chúng ta đang xây những cái nhà rất to nhưng nội thất bên trong chưa có gì cả. Mặc rất đẹp nhưng tối về ăn mì tôm”.
Có người so sánh những phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Anh chẳng kém gì những người tiền nhiệm mạnh mẽ khác ở thành phố này, nhất là khi ông trở thành Bí thư Thành ủy ở tuổi 39.
Và trước đó, vào giữa năm 2011, ông Nguyễn Xuân Anh được bầu làm Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng khi mới 35 tuổi.
Khi người đứng đầu thành phố Đà Nẵng đã thể hiện sự quyết liệt trong điều hành, đặc biệt chú trọng năng lực cán bộ và thẳng thừng tuyên bố không làm được thì xin nghỉ để người khác làm, hẳn sẽ có những cán bộ quen thói "hưởng lương không muốn làm việc" đang lo đến mất ăn mất ngủ.
Ngọc Quang/GDVN
---------------

28 nhận xét:

  1. Bố ông Xuân Anh thế nào, ông Xuân Anh sẽ hơn bố mình, con ông Xuân Anh càng hơn ông Xuân Anh....Thế mới biết

    CON HƠN CHA LÀ NHÀ CÓ PHÚC?

    Còn "hơn" kiểu gì và "Phúc" thế nào thì còn xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới lên ai cũng thích nổ và nổ thôi, còn có làm hay không là việc của người khác.
      Tay này đang tìm cách đánh bóng tên tuổi của mình với dư luận đó mà.

      Xóa
  2. "cá nhân ông sẽ không sử dụng tiền ngân sách để đi nước ngoài"

    Ông biến tiền ngân sách thành tiền của ông, rồi dùng tiền đó đi nước ngoài . Vui & thoải mái hơn .

    Trả lờiXóa
  3. "Do đảng phân công" mới khiến người ta ngại và nghi ngờ. Nếu nhân danh ông và trách nhiệm của cái vị trí của ông mà phát biểu thì người ta có lẽ sẽ có cái nhìn thiện chí cho lời hứa của ông hơn. Xin ông hãy nhớ và ngắm biển mỗi chiều. Mỗi làn ngắm biển hãy nhìn về thật xa phía Đông, hãy nhớ những rặng đá ngầm, đảo nhỏ, đảo lớn mà ta gọi là Hoàng Sa mà nhớ rằng cái nợ lớn nhất và cũng là cái họa lớn nhất mà người đứng đầu Đà Nẵng phải gánh chính là nó. Rất tiếc là trước mắt thì ông phải đỡ dùm cho cả Hội An, Quảng Ngãi.

    Trả lờiXóa
  4. Ăn cái gì cũng nghĩ đến Đảng , Làm cái gì cũng nghĩ đến lợi ích của Đảng - Vì Đảng là trên hết - Có Đảng mới có chức vụ quyền hạng bang bố cho mình thừa hưởng - Có Đảng mình mới được cha truyền con nối - Nhưng phải khôn ngoan khôn khéo cùng ăn cùng hưởng cùng chia đồng đều đó là tình đông chí - Các đảng viên phải nhớ nằm lòng : Đảng là trên hết còn Dân là tâng lớp bị trị mà thôi .

    Trả lờiXóa
  5. Nghề chính trị tại Việt nam hiện nay là một nghề: HỮU THƯỞNG VÔ PHẠT; CHỈ BIẾT NÓI MÀ KHÔNG BIẾT LÀM; ĐỨNG TRÊN LUẬT PHÁP;VINH THÂN; PHÌ GIA; TÁC LOẠN THIÊN HẠ...Con của ông Nguyễn Văn Chi nói riêng cũng là người như thế (!!!).

    Trả lờiXóa
  6. ông này là anh em với của Xuan Hinh. Hài thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tộc này đã quá đau thương do thói vội vàng cuồng tín, bạn hãy từ từ.

      Xóa
  7. các "đồng chí lãnh đạo" Rao giảng đạo đức cứ như bố con chó xồm.
    Vắt mũi chưa sạch, ngồi vào ghế nói láo là đã thành thạo nói láo ngay, hơn cả bố nguyễn văn chi rồi đấy cháu ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Văn Truyền khi mới nhậm chức còn nói hay hơn nhiều!!!

    Trả lờiXóa
  9. Trương Minh Tịnhlúc 20:42 8 tháng 12, 2015

    Tôi không muốn nhắc lại lời Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu nói:"Đừng nghe....Mà nhìn....".

    Trả lờiXóa
  10. Mấy tay này suốt ngày đưa "đảng" ra mà mắt thiên hạ. "đảng" cụ thể là ai để người ta có thể quy trách nhiệm chứ? Công lao (mà thực ra không biết có hay không) thì nói do bởi "đ/c XYZ". Còn thất bại thì đổ cho "đảng" (còn khó có hình ảnh hơn 1 đám sương mù)? Thế là "tiêu đời cô Lựu" dân quèn!
    Tinh vi thế!

    Trả lờiXóa
  11. Đảng CSVN là tổ chức chính trị duy nhất của Dân tộc Việt Nam....Cũng như ở Mỹ ĐCH và DDC vậy thôi.
    Không có Đảng thì anh chẳn làm được cái gì.
    Ví dụ,Thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ là vô địch,nếu không có đảng thì có vô địch không ? Nhân dân Mỹ không có Đảng của họ thì sao ?Chắc chắn đói xanh xương.
    Ở Việt Nam ,hổng có Đảng CSVN và Dân tin đảng ,hổng có Dân nỗi dậy giành chính quyền thì nhổ sao cho nỗi cái cọc tre ấp chiến lược,làm gì mà tiến quân rầm rập vào Sài Gòn. đẩy các bạn mình ơi qua Mỹ cho sướng.
    Dân bảo là đảng phải nghe và làm,lương thấp thì dân cho mấy đồng lẽ nuôi con kí giấy cho lẹ,Hai chuyện là khác nhau,tròng vao nhau làm gì.Ở Mỹ lương cao nhưng vẫn thấp so với đời sống nên cũng có khoản vận động hành lang chút chút vậy thôi.
    Ngày xửa,dân bảo đánh là đánh,bảo thôi là thôi,bảo dừng chờ là dừng....Mậu Thân đúng là dân lấy thóc giống ra nuôi quân đấy,có sai đâu.Bị thương nằm cả đống trong thành phố dân nuôi và chữa đấy chứ,lành và im súng dân thuê sĩ quan chở ra vùng giải phóng đó chứ,Quận 5,quận 2 quận 12,Hóc Môn Sài gòn chớ ở đâu mà hổng rõ hổng biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Congson cứ lè nhè vui tánh nhể? Rất hợp để làm bạn nhậu. Nhưng nói năng lẩn thẩn quá gặp kẻ nóng tánh nó đập ly bia lên đầu thì bỏ mẹ. Không gian mạng đem lại an toàn cho ông đấy. Ra ngoài đường chớ ăn nói giọng điệu dở hơi mà gặp họa.
      Thực ra, ông có hiểu không?

      Xóa
  12. Lãnh đạo một thành phố như Đà Nẵng mà chỉ nói "không dùng ngân sách thành phố đi nước ngoài" thì có gì hay ho đâu!Làm lãnh đạo đâu chr nói là xong,phía trước là công việc.Nhân dân đang chơ,chờ cả 5 năm nữa đây Ông Xuân Anh ạ,Ai bảo ông trẻ,ông có quyên vui,ngày xưa Vua lên ngôi có vị mới 2 tuôi(cha truyền con nối mà) tuổi tác không thành vấn đề.Cái cơ bản là"triều chinh ". của ông vận hành ra saođể Nhân đân Đà Năng khi nói về ông không phải ngập ngừng,líu lưỡi.Thế mới tự hào"con nhà tông không giống lông cũng giông cánh" chứ đừng để dân hat:con vua thì lại làm..."

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn ông bí thư trẻ khôi ngô, tôi tin ông trẻ này sẽ làm được nhiều việc cho Đà Nẵng. Tôi băn khoăn quá, bây giờ các còm mất hết niềm tin với các vua cách mạng rồi! KHông. Tôi gửi niềm tin vào Nguyễn Xuân Anh. Mong chú em luôn mạnh mẽ, tự tin khẳng định mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng lấy XA. hoặc ai đó mà đồng hóa với "kách mệnh". Tin và ủng hộ XA.là tin vào cá nhân một người tuổi trẻ, thực học, thực tài, thực tâm ... chứ ko tin vào KM. Tin XA. ko đồng nghĩa với Hài Bảo, với nghị triết, Hỏi Hếu, XYZ ...... Nhé !!

      Xóa
    2. Chế độ CS.là một guồng máy vô nhân tính
      thì một kẻ "tay mơ" mới được đảng ấn vào
      làm bí thư như XA.có gì mà phải hy vọng
      hão huyền thế,hả bác !
      Than ôi ! Hình như dân ta cứ lấy "hy vọng"
      làm lẽ sống nên bị CS.gạt cũng phải !

      Xóa
  14. Nói phét chém gió cho vui thế thôi! Trong cái thể chế này , những ai chém gió được mới lên được , những ai làm được đều bị cho ra dìa ! Cứ điểm lại thực tế mà xem . Bá Thanh chẳng hạn .

    Trả lờiXóa
  15. Anh Xuân Anh ơi
    Cố giữ mình. giữ lời hứa và làm ch Đà Nẵng trở thành một thành phố đáng sống và đáng để làm việc nữa
    Tôi chân thành chúc anh thành công
    Một người dân TP. HCM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm! Nặc danh08:19 mỉa mai kinh thế?!

      Xóa
  16. Đề nghị đưa câu " Không đi nước ngoài bằng tiền ngân sách" thành câu khẩu hiệu treo trước dinh thành ủy.
    Còn nếu muốn đi nước ngoài thì lấy tiền ở đâu? Lương tháng chứ còn đâu nữa, thế mà cũng hỏi, ngố ạ.
    Thế lấy gì mà lo cơm áo gạo tiền, đầu tháng đám mừng cuối tháng đám hiếu đây, rỗi hơi, làm cách mạng phải biết hy sinh chứ.
    Chỉ khổ cô vợ thôi, coi chừng nhịn đói nghe em.
    " Lương anh đó chia ba phần nho nhỏ
    Anh dành riêng phục vụ đảng phần nhiều
    phần anh chi và phần nhoe gửi em yêu
    Em xấu hổ, thế cũng nhiều anh nhỉ!"

    Trả lờiXóa
  17. Chú này đánh bóng tên tuổi hơi bị lố: nào là “Lần đi thực tế đầu tiên trên cương vị Bí thư thành ủy của tôi là bãi rác Khánh Sơn chứ không phải nơi thơm tho, không phải ngồi máy để nghe báo cáo. Điều đó đủ thấy quyết tâm của lãnh đạo TP” - ông Xuân Anh chia sẻ.Rồi mấy vụ biệt thự ở đèo Hải Vân nữa nhưng Chú có sờ lại cái ót của mình hay không khi mà thời gian công tác của chú như vầy nè:
    03/2008 đến 04/2009: Phó Chủ tịch Thường trực ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu
    04/2009 đến 08/2009: Phó Bí thư Quận ủy Liên Chiểu
    08/2009 đến 20/06/2011: Bí thư Quận ủy Liên Chiểu
    Vậy từ khi 2008 đến 2011 Bãi rác Khánh Sơn và 2 biệt phủ ở rừng cấm quốc gia Hải Vân nó chưa có hả chú.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ hô hét, cứ tự oai, cứ đánh bóng - PR, cứ huyếnh lên đi, sau đó chẳng làm được trò trống gì, những ê mặt bù vào cũng vừa đấy. Bớt khoa trường phát ngôn đi, cứ lẳng lặng làm cho tốt, 'hữu xạ tự nhiên hương' mà, ông Anh , cháu Anh có hiểu không?

      Xóa
  18. "Niềm tin chiến lược" từ X chuyển qua XA rồi? Hãi thật!

    Trả lờiXóa
  19. Ông Anh nên biết: "Tiền ngân sách" là của chùa, không ăn cách này thì rút ruột kiểu khác, không hợp thức hóa khoản này thì chúng nó đưa vào khoản chi khác, vẫn lấy tiền ngân sách để đi, để tiêu xài xả láng và nhét túi riêng, không bao giờ có chuyện bỏ tiền túi, làm gì nhau với cơ chế quản lý kiểu này? Nói như Bí thư mới của Đè Nẻng, chăng qua chỉ nói theo nguyên tắc. Cò lâu thể chế chính trị này làm theo nguyên tắc, làm đúng quy định. Ông đừng mơ!

    Trả lờiXóa
  20. Có một khả năng mà ông Xuân Anh không nói ra:
    ÔNG
    SẼ PHÁ ĐẢNG CHO ĐẾN KHI TAN NÁT HẾT.

    Trả lờiXóa
  21. ". Chức vụ là do Đảng phân công, "?
    Hề Xuân Anh nói như xát muối vào lòng NDVN!

    Trả lờiXóa