Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Làm rõ ai đã bắn chết ngư dân Việt ở Trường Sa

Lực lượng biên phòng kiểm tra vết đạn bắn xuyên qua các thiết bị tàu.
                                                                              Ảnh: Luận Ngữ
Trong bất kỳ trường hợp nào, Việt Nam cũng lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam.
Sau hơn bốn ngày lênh đênh trên biển, sáng sớm 1-12, tàu QNg 95861 TS của ngư dân Bùi Văn Cu, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã đưa thi thể ngư dân Trương Đình Bảy (42 tuổi) về tới đất liền.
Nỗi đau xé lòng xóm biển
Từ gần 4 giờ sáng, trên cầu cảng Sa Kỳ, thân nhân, bà con lối xóm của ngư dân Trương Đình Bảy đứng chật kín chờ con tàu QNg 95861 TS cập bến. Vừa cập bờ, chủ tàu Nguyễn Văn Cu đã không kìm nén được sự bức xúc của mình… Chỉ tay về phía hầm cá số 4 trên tàu, ông Cu nói: “Bảy đang nằm ở đó, anh em đã ướp đá Bảy mấy ngày nay…” rồi cổ họng ông như nghẹn lại. Nghe đến đây, nhiều người bật khóc, mắt ai cũng đỏ hoe. Anh Trương Đình Huynh (23 tuổi), con trai ông Bảy, gào khóc gọi tên cha giữa bến cảng, nỗi đau lên đến tột cùng. Nhiều người mếu máo luôn miệng xót thương: “Sao lại bắn chết thằng Bảy. Nó đi biển mưu sinh chứ có làm điều chi tội lỗi đâu mà nhẫn tâm giết nó”. Bà Trương Thị Sáu, chị ruột của ngư dân Bảy thì cứ nằm như bất động giữa cảng cá lúc đón em về. Chốc lát bà lại khóc thét trong đau đớn trước sự ra đi quá đỗi đột ngột của ngư dân Bảy.
Còn chị Mai Thị Long, vợ ngư dân Bảy, đau đớn suốt mấy ngày qua, giờ không thể ra được bến cảng để đón thi thể chồng. Ngư dân Trương Đình Đệ, con trai của ngư dân Bảy, ra biển cùng cha trong phiên biển này cũng không tin vào mắt mình rằng cha đã bị bắn chết. Lúc trở lại tàu nhìn thấy thi thể cha, Đệ ngất lịm nhiều lần. Anh em bạn biển trên tàu cứ ôm Đệ mà khóc giữa biển. Bốn ngày lênh đênh trên biển, Đệ ngồi thất thần trước hầm đá đang ướp thi thể cha mình, nước mắt giàn giụa. Lúc về tới bờ Đệ gần như kiệt sức. Bác sĩ phải mang thuốc đến tiêm cho Đệ ngay tại bến cảng.
Lúc thi thể của ông Bảy được đưa lên khỏi hầm cá, dòng người chạy theo thi thể của anh gào khóc, tiếng khóc trùm lên cả làng biển.
Vào cuộc điều tra làm rõ ai đã bắn
Ông Cu chỉ cho cán bộ địa phương, công an, biên phòng xem những loạt đạn xé rách tàu của nhóm người trên tàu nước ngoài đã ra tay sát hại ngư dân Bảy và giao bốn vỏ đạn từ súng của những kẻ tấn công cho cơ quan điều tra với mong mỏi tìm ra các đối tượng nã đạn sát hại ngư dân Bảy.
Ngay khi tàu QNg 95861 TS đưa thi thể ngư dân Bảy cập bờ, lực lượng bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi, VKSND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cùng phối hợp vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc. Ngay trong ngày, lực lượng chức năng Quảng Ngãi đã khám nghiệm tử thi ngư dân Bảy, đồng thời thu giữ bốn vỏ đạn để giám định xác định loại đạn gì. Lực lượng điều tra cũng đã kiểm tra các loạt đạn mà các đối tượng lạ mặt bắn vào tàu QNg 95861 TS. Theo ghi nhận bước đầu thì có ba loạt đạn chính bắn thẳng vào tàu, cabin làm hư hỏng nhiều thiết bị trên tàu QNg 95861 TS. Ngư dân Bảy bị bắn trúng hai phát đạn (một xuyên tim và một trúng bụng).
Cuối giờ chiều cùng ngày, ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, cho biết cơ quan điều tra vẫn chưa xác định các đối tượng tấn công bắn chết ngư dân Bảy là ai, từ đâu tới và đang tiếp tục điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Cùng ngày, Hội Nghề cá Quảng Ngãi, Quỹ Hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cũng đã đến cảng Sa Kỳ đón ngư dân bị nạn, đồng thời chia sẻ, động viên và trao số tiền 14,5 triệu đồng để hỗ trợ bước đầu lo hậu sự cho ngư dân Trương Đình Bảy. Chính quyền địa phương cũng đã đến tận nhà thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình ngư dân Bảy.
*** Bộ Ngoại giao chỉ đạo làm rõ vụ ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Trường Sa
“Ngay sau khi nhận được thông tin tàu cá QNg  95861 TS của tỉnh Quảng Ngãi bị tấn công ở khu vực quần đảo Trường Sa làm một thuyền viên Việt Nam (VN) thiệt mạng, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng VN, đồng thời chỉ đạo các cơ quan đại diện VN tại những nước ven biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này” - ngày 1-12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình đã khẳng định như trên.
Ông Bình cũng nhấn mạnh trong bất kỳ trường hợp nào, VN cũng lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân VN.
Đồng thời ông Bình cũng gửi lời chia buồn sâu sắc và mong gia đình ngư dân bị nạn sẽ sớm vượt qua những khó khăn, mất mát để sớm ổn định cuộc sống.
Sáng cùng ngày, Hội Nghề cá VN đã ra văn bản về vụ việc này, nêu rõ: “Hành động trên là phi pháp, vô nhân đạo, vi phạm chủ quyền của VN, gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống đối với ngư dân khi đi khai thác trên biển. Hội Nghề cá cực lực phản đối hành động phi pháp, vô nhân đạo trên.
Hội Nghề cá VN khẳng định đây là sự việc nghiêm trọng và đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp giải quyết kịp thời sự việc trên, quyết liệt ngăn chặn những hành động phi pháp vô nhân đạo và tăng cường bảo vệ ngư dân khai thác trên vùng biển chủ quyền của VN. Hội Nghề cá cũng cho biết thêm hội sẽ phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, các đơn vị liên quan, tổ chức vận động tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân đi khai thác trên biển đúng pháp luật, vận động ngư dân yên tâm bám biển vươn khơi, bảo vệ nhau trong sản xuất đời sống”.
V.Thịnh-Đ.Trung/PLtpHCM
-------------

36 nhận xét:

  1. Chẳng tin mấy tay áo xanh bụng phệ, chắp tay sau đít nhìn xác ngư dân một cách vô cảm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài mấy cái vỏ đạn ra chẳng có gì hơn , trong nước các vụ bắt sai , bắt oan còn đầy , CAVN truy tìm hải tặc ? tào lao , ra vẻ tí cho oai và " đúng nguyên tắc " chứ vài hôm nữa là chìm vào lãng quên . Nếu vỏ đạn là của AK47 thì phen này CAVN sẽ sang tận Nga xích tay Михаил Калашников bằng mọi giá ! Chết rồi cũng bắt ! Vì nhân dân phục vụ ! Và thể hiện cho toàn thế giới biết đẳng cấp của CANDVN !

      Xóa
  2. Người VN chân chínhlúc 06:21 2 tháng 12, 2015

    Bảo vệ Tổ quốc là bảo vệ Lãnh thổ đất nước và Tính mạng của nhân dân.
    Tại sao
    QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM CHƯA CÓ HÀNH ĐỘNG BẢO VỆ TỔ QUỐC
    ĐẠI TƯỚNG ĐỖ BÁ TỴ ĐÂU RỒI?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn đang bận đi ăn cỗ , uống rượu mừng lễ hạ thủy ( 8005 ) tàu khủng của CSBVN to những 2400 t ! Chuyện ngư dân bị bắn thì bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra còn ăn cỗ chụp ảnh thì không phải ngày nào cũng có . Chúng tôi cũng phải đi tắt đón đầu mới chụp được cơ hội này , các bạn cố gắng chờ tí nhé !

      Xóa
  3. Nhiều năm qua,chúng tập trung đánh phá và giết ngư dân Quảng Ngãi là có tính toán,mjc đích chính là khiêu khích để Quảng Ngãi nổ súng trước.
    Con đường tối ưu là cho phép ngư dân Quãng Ngãi tự vũ trang để bảo vệ,hầu hết ngư dân Quảng Ngãi đều có truyền thống là chiến sĩ du kích,họ chủ động và không hề manh đông.
    Trước đây,hầu hết vùng biển Quang Ngãi là vùng giải phóng,từ Chu Lai đến Sa Huỳnh,ngay trước cổng đồn Hải Thuyền của nguỵ Sài Gòn,Nay đến lúc cho phép dùng súng Mỹ của dân để dân tự lo. Chính phủ chỉ thông báo cho quốc tế và các nước trong vùng biêt là được.
    Nhân Dân có quyền tự vệ bằng vũ khí của chính mình tự có và tự tạo.
    CS

    Trả lờiXóa
  4. Hình như Hải Quân CSVN chẳng hoạt động gì cả... Các nước khác, Hải Quân của họ như Hùm, như Beo... Bố bảo tàu nước khác dám bén mảng đến Hải Phận... HQ Cộng Sản bị nước khác khinh như hủi ... Nhục nhã quá ...

    Trả lờiXóa
  5. Đừng quên Tầu khựa là bậc thầy về trò man trá , giả mạo : chúng thấy tình hình có nhiều tầu các nước xuất hiện ở vùng này (VN , Phi ...) bèn cho 1 ca nô giả danh tấn công ngư dân VN để nhằm chia rẽ 2 nước (Thực ra thì Tàu khựa muốn chia rã tất cả các nước trong khu vực). Vụ này thực sự khó điều tra , chỉ có điều là : sao việc bảo vệ ngư dân ta chậm trễ đến vậy , khi có tin báo từ tàu bị nạn về đáng lẽ Biên phòng hay Hải giám , CS biển phải ra hỗ trợ chứ ? Hay là say rượu hết lượt từ 6h tối rồi? (Tôi mà là anh Tỵ thì tôi thường xuyên cho thanh tra tin cẩn hết lượt các lực lượng này từ lâu rồi)!

    Trả lờiXóa
  6. 100% giặc Tập,ai vô đây chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đài Vờ Tin Vịt cho nhân viên đi chơi khắp thế giới hưởng công tác phí và lương cao ngất trời, xó xỉnh nào cũng có phóng viên thường trú để đưa những tin ai cũng biết rồi, làm như tường thuật tại chỗ là mới mẽ lắm. Sao không đưa phóng viên ra thường trú Trường Sa để ghi hình và đưa tin trực tiếp cho ngư dân bớt khổ ?? Phóng viên của họ thì lăn xả vào những nơi nguy hiểm khó khăn, phóng viên Vờ toàn máy lạnh phòng VIP sang trọng, ở toàn thủ đô các nước. Như vua !

      Xóa
    2. Chung quanh VN thì có Tháí Lan thỉnh thoảng cướp tài sản ghe đánh cá , không lấy tài sản thì họ không bắn làm gì ,
      Còn Phi thì họ không có chủ trương lấy ghe đánh cá làm lực lượng bành trướng trên biển , không có trang bị vũ khí như ghe đánh cá của ông chủ chúng ta .Nhất là không hề có 1 tí xíu gì để gây khủng bố , kinh sợ cho ghe đánh cá nước lệ thuộc .
      Còn ai trồng khoai đất này .
      Cho dù mày có là quỉ , hoá thàng muôn hình vạn trạng để đánh lừa , mờ mắt thiên hạ , nhưng cái mục đích của mày thì y như nhau , chỉ có những người nài hay gọi là lạ , thì họ biết chuyện này chẳng có lạ tí nào cã .

      Xóa
    3. bậy..... nước lạ.......

      Xóa
    4. "nước lạ" có đại sứ quán quen ở Hà Nội nhỉ, DLV 2350?!

      Xóa
  7. Ngay cả chú Tập Cận Bình cũng không còn chất cộng sản,nếu còn chút thì đã khù khờ,khờ đến mức em Bành Lệ Viên phải nhắc,như nhắc tuồng trong đại lễ...nên ta chả trách.
    Riêng đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi phải tự vệ như đã từng,
    Khởi nghĩa Ba Tơ đến khởi nghĩa Trà Bồng có xin chờ ý kiến của Lãnh đạo đảng TW đâu ?
    Ngay hôm nay mà nghe lời TW là chết ngay ra đó.Một đống nợ bất đông sản.
    Đảng bộ Quảng Ngãi là ngư dân ra khơi với vũ khí mà đồn hải thuyền Phú Thọ tặng khi xưa là thừa dùng.
    Chúng ta không tấn công hải quân nước nào,nhưng tấn công bọn cướp biển khi tấn công chúng ta...
    Chỉ có du kích biển và tự vệ biển của nhân dân mới làm được.chưa cần hải quân hay cảnh sát biển tham gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngay hôm nay mà nghe lời TW là chết ngay ra đó.Một đống nợ bất đông sản."
      Anh Sơn bữa ni có vẻ tỉnh táo.

      Xóa
    2. Thỉnh thoảng CS cũng có bài dễ hiểu phết nhẩy? Chắc lúc ấy ít phê hơn!

      Xóa
  8. Đừng đem đất đai, biển đảo, tính mạng người dân vô tội làm chiêu bài thớ lợ giữ gìn đại cục, hòa bình ổn định, không tấn công trước, bạn của thế giới ... Người dân khốn khổ và nhục lắm rồi. Bao nhiêu lần tàu cá bị rượt đuổi đâm chìm sờ sờ, ngư dân bị nó bắt quỳ như nô lệ, ngư lưới cụ bị phá tan hoang ... có làm gì ai đâu, có thằng náo xin lỗi hoặc đền cho đồng rách nào đâu ?! Điều tra với lập biên bản, chúng sợ quá !

    Trả lờiXóa
  9. dùng tàu Phi bắn tàu Viet thì đúng là kế lu gián siêu đẳng của og Tập ( bà bành) với Phi thì la là phi, còn tàu Tập thì gọi là tàu lạ, hoan hô đỉnh cao trí tuệ

    Trả lờiXóa
  10. Hải quân VN đâu ? cảnh sát biển VN đâu ? => chỉ lãnh lương rồi đi chơi thôi à ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hay ! Thế bác là nhà ngoại cảm hay sao mà nói chuẩn vậy ?

      Xóa
    2. Bận 1,2,3 zô chứ chơi bời gì! Thế mà cũng còm!

      Xóa
    3. Xăng dầu bán chia nhau ăn hết mẹ nó rồi, lấy gì mà đi tuần biển nữa? (BP Quảng Trị là ví dụ)

      Xóa
  11. Cướp biển tập giết người chư không cướp cái gì hết!!??Bọn cướp biển này ....khùng?Còn bọn đưa tin bịp thì...đáng mang ra làm bia tập bắn cho bọn cướp biển khùng

    Trả lờiXóa
  12. Giờ đây
    Việt nam còn hay đã mất
    Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta
    Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
    Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu

    https://www.youtube.com/watch?v=De1A_ITlyyc

    Cái nhìn của người Việt Hải ngoại :

    https://www.youtube.com/watch?v=2onQ7KU2mB8

    Trả lờiXóa
  13. Hội nghề cá giử vững lập trường :vận động ngư dân yên tâm bám biển vươn khơi ,có xui thì mày lãnh đủ , ráng chịu , sẳn tiện nhắc cảnh sát biển bám bờ nhé .
    Biển của bạn có giấy tờ chử ký đầy đủ mà mình cứ đánh cắp cá làm họ phải tỏ thái độ hoài .
    Sao hội nghề cá hổng khuyên bảo kêu gọi tập hợp cho đủ 50 đứa sống ở biển lên rừng sống nhờ qua ngày với 50 đứa kia cho yên thân , ký hết gồi , hổng thấy người ta im re sao , còn ra khơi nữa , nghe xúi dại là còn “ chết ngậm ngùi “ dài dài .
    Cũng chẳng bao lâu nữa , đủ trăm đứa sẽ trờ lại kiếp sống cha ông của ngàn năm trước .
    Có “ tay trong “ của bạn đầy hết rồi , giờ này mà còn không thấy , không hiểu là tàn đời 1 dân tộc .

    Trả lờiXóa
  14. Làm rõ , ghi chép tồn trử cho kỹ , mai sau con cháu nó lo , cũng giống như con cháu sẽ trã nợ vậy . Phần mình đánh Mỹ dùm cho CS Liên xô , TQ mệt rồi , phải nghĩ ngơi hưởng thụ chứ .
    Còn nếu có sáp nhập vào TQ thì huề cã nước , xé hồ sơ quăng sọt rác , khõe re . Giờ làm cho có vậy thôi , chỉ thế thôi .

    Trả lờiXóa
  15. Tàu thấy Phi thắng kiện, VN ủng hộ, đã đóng giả Phi giết ngư dân VN để phân rẽ 2 nước đang đấu tranh vì chủ quyền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân VN đâu đến nổi ngu quá lợn mà không biết ba cái trò của tụi bá quyền diễn hoài cã ngàn năm nay .
      Các trang mạng là Hội nghị Diên Hồng thật sự của thế kỹ 21 .
      Mấy ông mập , bụng bự , túi đầy tiền , nhà cao cửa rộng , xe mắc tiền , đất nhiều không nhớ hết , tưởng dân ngu , người ta biết hết , nhưng vì sợ nên họ phải nể mối ân nghĩa đậm đà thắm thiết của 2 đảng gắn chặc cứng từ hơn 70 năm nay .

      Xóa
  16. "Ông Bình cũng nhấn mạnh trong bất kỳ trường hợp nào, VN cũng lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân VN"

    Hy vọng không phải Trung Quốc, vì nếu là Trung Quốc, ông Bình sẽ phải xuống nước, nói "ôn hòa" đi để cái cục bự vẫn yên ổn, khỏi nhúc nhích .

    Trả lờiXóa
  17. Quân Tàu cộng giết ngư dân của ta chứ không Phi phiết gì hết ! giặc Tập cải trang thành lính Phi đấy,giặc Tập hung hãn và lưu manh khỏi chê được !

    Trả lờiXóa
  18. Chắc chắn 100% âm mưu vô cùng thâm độc của bọn Tàu khựa giả danh tàu người Phi để chia rã hai nước Viêt- Phi.

    Trả lờiXóa
  19. Kết luận: "4 vỏ đạn lạ..."!
    Xong bộ phim hài!

    Trả lờiXóa
  20. Tổng thống Benigno Aquino III ơi!
    Xin ông làm ơn lên tiếng và hành động để làm rõ cái vụ này cho dân Việt tin rằng Phi đúng là "đối tác chiến lược" như vừa ký kết, giải tỏa cái hoài nghi này đi.
    Bởi vì lực lượng chấp pháp và bảo vệ chủ quyền của chúng tôi còn đang cần thời gian để ... nghiên cứu hồ sơ mà ngư dân vừa mới báo cáo!
    Mà cái dân VN thì hay ... ăn nói lung tung, dễ làm rách việc lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  21. Với thái độ của dân mình thì từ vụ Tuy Hòa, Phú Yên, vụ hóa chất ở Thanh Hóa hay vụ rửa chén bị đánh chết, vụ luật sự bị đánh vì bụi bẩn hay gần nhất là bị đánh vì tưởng gái mại dâm, thì mọi chuyện đều chìm xuồng. Báo chí khi được đánh lệnh im lặng thì sẽ im như ngậm vàng. Các trang như bác Bồng, các trang khác trở nên vô dụng. Xin lỗi phải nói như vậy. Sẽ không có cơ quan nào độc lập cất tiếng nói cho từng vụ như trên và tìm ra thủ phạm. Tất cả sẽ lại thành sóng ngầm, mà khi nó bùng nổ, hậu quả tất cả các phe đều gánh chịu. Nhân quả lại sinh ra, quốc gia này sẽ lại bước trên bờ diệt vong về tài nguyên lẫn cội nguồn văn hóa.

    Trả lờiXóa
  22. lại một lần nữa người nước lạ , đi tàu lạ , dùng súng lạ bắn chết ngư dân VIỆT NAM , và lại một lần nữa VIỆT NAM có đầy đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý..... nghe muốn lộn mửa

    Trả lờiXóa
  23. DLV : một đổi một thôi mà , tuần trước bắn chết một người trung quốc ở ĐÀ NẴNG đấy thôi . tôi cảnh cáo người VIỆT NAM nếu còn một người TRUNG QUỐC nào chết nữa thì 90 triệu dân VIỆT NAM sẽ không còn người chôn lẫn nhau đâu

    Trả lờiXóa
  24. Tôi nghi bọn này là lực lượng lao động Tàu bất hợp pháp tại Vũng áng , Bình dương , Bình thuận và khắp đất nước này khi chính lãnh đạo đã rước voi giày mồ

    Trả lờiXóa