Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Chắc phải hỏi “Công tử Bạc Liêu” (!?)

Trụ sở Thành ủy Bạc Liêu
 Vì sao Thành ủy Bạc Liêu 
lâm cảnh túng thiếu, nợ nần?
Cụ thể vào đầu năm 2015, Thành ủy Bạc Liêu được ngân sách nhà nước cấp 7,876 tỷ đồng làm kinh phí hoạt động trong năm 2015 nhưng chỉ trong 7 tháng đầu năm đã chi tới 7,671 tỷ đồng. Việc chi tùy tiện của bộ máy lãnh đạo Thành ủy trong nhiệm kỳ cũ đã để lại hậu quả là quỹ tiền mặt tại đây giờ chỉ là những con số trên giấy, mà theo giải trình một cách “chống chế” của bà Trịnh Thu Phương, nguyên Phó chánh Văn phòng Thành ủy thì số dư này là khoản chi từ những năm trước mang sang chưa quyết toán được, chỉ thể hiện số dư đầu kỳ chứ không có tiền?
Hết tháng 11, ngân quỹ Thành ủy Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cũng hết, không còn tiền cho các hoạt động, trong lúc nợ nhiều tỷ đồng.
Cho đến thời điểm này, những con số chi tiêu ngân quỹ ở Thành ủy Bạc Liêu thời gian qua rất rối rắm, cho thấy sự thiếu minh bạch.
Cuối năm 2014, UBND thành phố Bạc Liêu ban hành quyết định giao dự toán ngân sách năm 2015 cho các cơ quan, đơn vị cấp thành phố và UBND các xã, phường. Theo đó, Thành ủy Bạc Liêu có 7.544 triệu đồng cho lương, phụ cấp, đào tạo, kinh phí khám sức khỏe đến kinh phí đặt báo Bạc Liêu về các phường, xã.
Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND thành phố Bạc Liêu cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2015, Thành ủy còn được bổ sung một số khoản để có tổng dự toán là 8.193 triệu đồng. Bên cạnh, gần 1.926 triệu đồng tạm ứng các năm trước chuyển sang và tạm ứng kinh phí tổ chức đại hội Đảng gần 2.882 triệu đồng.
Như thế, ngân quỹ của Thành ủy Bạc Liêu năm 2015 tính đến ngày 31/7/2015, có hơn 13 tỷ đồng. Lấy ngày 31/7 vì là thời điểm bàn giao giữa lãnh đạo nhiệm kỳ cũ và mới. Qua bàn giao mà thực trạng “cháy túi” của Thành ủy Bạc Liêu lộ rõ ra.
Biên bản bàn giao tài chính Thành ủy Bạc Liêu, lập ngày 18/8, cho biết đến ngày 31/7, kinh phí rút ra đã sử dụng gần 7.672 triệu đồng, còn hơn 2.748 triệu đồng và “dự toán còn lại 1.593 triệu đồng” (tiền trong ngân sách, chưa rút ra). Như vậy, với tổng cộng hơn 13 tỷ, còn khoảng 1 tỷ ở đâu?
Nguồn tin Thành ủy cho biết, số tiền gần 2.882 triệu đồng tạm ứng kinh phí tổ chức đại hội Đảng, mới chuyển xuống cơ sở khoảng 1.862 triệu, còn hơn 1.020 triệu chưa quyết toán. Một tỷ này có phải một tỷ chưa biết ở đâu vừa nêu trên?
Trong hơn 2.748 triệu đồng mà biên bản bàn giao xác định là kinh phí còn lại, gồm gửi Kho bạc Nhà nước thành phố Bạc Liêu hơn 4,2 triệu, tiền mặt hơn 1.738 triệu, tạm ứng hơn 1.691 triệu. Nguyên Phó chánh văn phòng Thành ủy Trịnh Thu Phương, người được ủy quyền điều hành kinh phí của cơ quan, cho biết, khoản tiền hơn 1.738 triệu đồng theo số liệu kế toán báo cáo là tiền mặt “nhưng trên thực tế là không có tiền mặt”.
Thủ quỹ Văn phòng Thành ủy Phan Thị Hơn cho biết thêm, nhận bàn giao từ thủ quỹ cũ hồi tháng 1/2015, sổ sách có hơn 1.791 triệu đồng nhưng cũng “không có tiền mặt”.
Ngày 21/9, thêm một biên bản bàn giao giữa lãnh đạo cũ và mới, xác định Thành ủy đang nợ 19 khoản, tổng cộng gần 2.819 triệu đồng. Ngày 14/10, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bạc Liêu, ông Lê Hoàng Thiển, ký thông báo Thành ủy nợ các loại bảo hiểm gần 478 triệu đồng.
Cho đến thời điểm này, những con số chi tiêu ngân quỹ ở Thành ủy Bạc Liêu thời gian qua rất rối rắm, cho thấy sự thiếu minh bạch, có thể cả thiếu nguyên tắc. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đang cử một tổ kiểm tra làm rõ.
Tuy nhiên, có một điều rất rõ, trong 5 tháng cuối năm (từ tháng 8 đến tháng 12), ngân quỹ Thành ủy Bạc Liêu chỉ còn 1.593 triệu đồng. Với số tiền này, chỉ đủ trả lương và tiền điện nước cơ quan đến tháng 11.
                                                               *         *        *
Lãnh đạo Thành ủy Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, kinh phí chỉ còn đủ trả lương và tiền điện nước đến hết tháng 11, sau đó chưa biết lấy tiền đâu trả lương.
Kinh phí hoạt động đã thiếu mấy tháng nay. Bên cạnh đó, thành ủy còn nợ nhiều tỷ đồng.
Vì nợ nần, tại phòng làm việc của Chánh văn phòng Thành ủy Nguyễn Quốc Minh đã xảy ra vụ “náo loạn”. Sáng 16/10, ông Minh cùng kế toán Văn phòng Thành ủy Đỗ Thu Hương có buổi làm việc về bàn giao công nợ, có Phó bí thư Thành ủy Trà Văn Bắc dự. 
Làm việc xong, ông Bắc ra về nhưng bà Hương không đồng ý, chỉ tay vào mặt ông Bắc và hỗn loạn xảy ra. Nhiều người chạy đến, lập biên bản với gần chục chữ ký, có cả Đội trưởng Đội bảo vệ.
Theo biên bản, bà Hương “cầm bình trà ném mạnh xuống bàn, bình trà bị bể, văng mảnh vỡ khắp phòng, bể một khay đựng bình, ly”.
Bàn giao nợ giữa lãnh đạo mới và cũ, sau đại hội Đảng nhiệm kỳ mới. Theo biên bản bàn giao tài chính ngày 18/8, quỹ cơ quan còn hơn 2,748 tỷ đồng, nhưng thực tế không có tiền. Thủ quỹ Phan Thị Hơn cho biết, tháng 1/2015, nhận bàn giao từ thủ quỹ cũ, sổ sách ghi 1,8 tỷ đồng nhưng thực tế đã không có tiền mặt.
Phó chánh Văn phòng Trịnh Thu Phương, người được ủy quyền điều hành kinh phí của cơ quan, cho biết thêm, từ năm 2014 trở về trước có hơn 1,738 tỷ đồng đã chi mà chưa quyết toán được; mấy tháng đầu năm 2015 cán bộ nhân viên ở Thành ủy tạm ứng 1,691 tỷ đồng cũng chưa thanh toán.
Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của thành phố Bạc Liêu, ông Huỳnh Chí Nguyện, nói rằng, ít nhất phải thuyết minh làm rõ hơn 2,5 tỷ đồng đã chi tiêu.
Đang quá rối rắm thì chiều 21/9, thêm biên bản bàn giao công nợ giữa lãnh đạo cũ và mới, liệt kê nhiều khoản chi từ biên soạn lịch sử Đảng đến tiếp khách, khám sức khỏe cho cán bộ, tổng cộng hơn 2,818 tỷ đồng.
Ngày 14/10, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bạc Liêu, ông Lê Hoàng Thiển, lại gửi đến Văn phòng Thành ủy Bạc Liêu thông báo nợ các loại bảo hiểm gần 478 triệu đồng.
Hiện chưa biết hàng tỷ đồng nợ nần đã được sử dụng như thế nào, chỉ biết dự toán ngân sách năm 2015 cho Thành ủy Bạc Liêu chỉ còn 1,593 tỷ đồng để chi tiêu trong 5 tháng, từ tháng 8 đến 12. 
Lãnh đạo Thành ủy nói, số tiền đó không đủ trả lương và tiền điện nước, không còn tiền để hoạt động. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đã cử cán bộ xem xét nợ và việc chi tiêu thời gian của Thành ủy Bạc Liêu.
Kế toán Thành ủy Bạc Liêu 
đập vỡ bình trà khi giao sổ sách
Trong khi khi bàn giao sổ sách, kế toán Đỗ Thu Hương đã đập vỡ bình trà, chỉ tay vào mặt lãnh đạo Thành ủy Bạc Liêu. Sự việc đã được lập biên bản chờ xử lý.
Trao đổi với Zing.vn chiều 1/12, ông Nguyễn Quốc Minh, Chánh văn phòng Thành ủy Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) xác nhận, cơ quan đang gặp khó khăn về tài chính. Tiền chi cho các hoạt động thường xuyên thiếu hụt nên Thành ủy đang lập dự toán bổ sung.
Theo ông Minh, hồi tháng 7 ông chuyển từ Phòng Văn hóa thông tin về Thành ủy Bạc Liêu và ngày 1/8 được ủy quyền làm chủ tài khoản. Vì vậy, ông không nắm rõ tài chính trong thời gian trước đó.
Biên bản bàn giao thể hiện, tháng 8/2015 quỹ của Thành ủy còn 1,593 tỷ đồng. Đến nay, tiền đã chi gần hết, Thành ủy phải lập dự toán bổ sung để tạm ứng chi đến cuối năm.
"Tạm ứng bao nhiêu chúng tôi chưa có con số cụ thể vì đang thống kê lại các nhu cầu cần thiết", ông Minh nói.​
Do thiếu nợ bảo hiểm xã hội và Bệnh viện Bạc Liêu hàng trăm triệu đồng nên Thành ủy đã xin tạm ứng ngân sách 470 triệu để trả nợ bảo hiểm xã hội. Còn nợ bệnh viện và các khoản khác phải chờ vì đoàn kiểm tra chưa làm việc xong.
Cũng theo ông Minh, tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đang làm rõ tình hình tài chính từ tháng 7 trở về trước. Đoàn chưa làm việc xong nên chưa thể kết luận có sai phạm tài chính không.
Trước câu hỏi, khi bàn giao sổ sách, kế toán đã đập vỡ bình trà, chỉ tay vào mặt lãnh đạo Thành ủy, ông Minh cho hay, việc này là có thật. Cơ quan đã lập biên bản kế toán Đỗ Thu Hương và sẽ kiểm điểm trong thời gian tới.
"Chúng tôi sẽ đối chiếu hành vi của chị Hương xem có vi phạm những điều cán bộ, Đảng viên không được làm hay không. Trước mắt, đơn vị kiểm điểm chị này về cách ứng xử", ông Minh cho biết thêm.
Liên quan đến "lùm xùm" tại Thành ủy Bạc Liêu, Zing.vn trao đổi với ông Dương Thành Trung, Phó bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu. Theo ông Trung, Thành ủy Bạc Liêu thiếu hụt kinh phí là có thật nhưng không nhiều, chủ yếu là một số hồ sơ chưa quyết toán được bị dồn từ nhiều năm trước. Dự toán đầu năm đã được ghi vốn nhưng tiền chưa chuyển về kịp.
Chiều 1/12, ông Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, từng ký hợp đồng với Ban Tổ chức Thành ủy Bạc Liêu để khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ. Hiện, Thành ủy còn nợ bệnh viện trên 268 triệu đồng, ông Khánh ký văn bản nhắc nợ đến lần thứ 5 nhưng vẫn chưa được trả.
(Tiền phong/Zing)
--------------

26 nhận xét:

  1. Lại là một tin buồn: UBND TP.Cà Mau thâm hụt ngân sách, nợ khoảng 300 tỷ đồng và nhiều khoản nợ không biết lấy tiền đâu để chi trả. Tình hình thảm tới mức, cơ quan này không còn đủ tiền để trả lương cho cán bộ.
    Một phút....buồn bắt đầu.
    Xin lỗi bạn đọc, tôi không phân biệt vùng miền, nhưng thực tế đang diễn ra làm tôi nghi ngờ về năng lực lãnh đạo, quản lý của quan chức các tỉnh miền Tây nổi tiếng ăn chơi này. Hôm trước là Thành ủy Bạc liêu và hôm nay là TP Cà Mau.
    Phải chăng thói quen tiêu xài hoang phí và tư duy nhiệm kỳ đã góp phần tạo ra thảm trạng này?
    Được biết, năm 2012, TP Cà Mau đã chi 555 tỉ đồng, trong khi ngân sách được cấp là 494 tỷ đồng (âm 50 tỉ). Năm 2013 TP.Cà Mau chi ngân sách gần 628 tỷ đồng trong khi nguồn của thành phố chỉ 536 tỷ đồng (âm 90 tỉ).
    Tính đến năm 2015, TP.Cà Mau nợ đọng xây dựng cơ bản 61 tỷ. Năm 2012 TP nợ 55 tỷ, đến năm 2013 nợ 41 tỷ và ngạc nhiên là năm 2014 nợ lên đến 95 tỷ đồng (tư duy nhiệm kỳ?). Vào thời điểm này, TP.Cà Mau đang nợ Bảo hiểm xã hội 19 tỷ đồng; nợ các đơn vị thi công duy tu, bảo dưỡng đường nội ô, quy hoạch thành phố hơn 56 tỷ đồng... Nợ tiền sửa chữa trường lớp năm 2014 và 2015 là 7,2 tỷ đồng....
    Tổng nợ hiện tại của TP Cà Mau là khoảng 300 tỷ đồng!
    Còn rất nhiều khoản nợ khác chưa được liệt kê ra đây và TP.Cà Mau cũng thú nhận rằng, chưa biết lấy tiền đâu để chi trả. Đau đớn hơn, TP đã không còn tiền để chi trả lương cho cán bộ công chức.
    Khoai@/(Blog Tre Làng)

    Trả lờiXóa
  2. "Nghe danh Công tử Bạc Liệu đốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu"...

    Trả lờiXóa
  3. cháu không hiểu cái tổ chức này làm gì cho đời ạ?

    Trả lờiXóa
  4. Công tử bạc Liêu phá của thì khoỉ nói, vì bố ông giàu. có ông bần cố nông quê Cà mau từ ngày đứng đầu Việt nam làm cho VN đổ nợ 100 tỷ đô rồi sao ko ai ý kiến dùm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc chi tiêu của môt cơ sở con con như tỉnh quỷ Bạc Liêu của đảng bộ tỉnh Bạc liêu cũng đã khủng khiếp đến như vậy mà còn thâm hụt nặng thiếu tiền để chi, vậy thì toàn đảng và bộ máy cầm đầu đảng thì chi tiêu khủng khiếp đến thế nào- nhât là đảng là người "lãnh đạo nhà nước và xã hội tuyệt đối và toàn diện"? và đảng là người cầm đầu tất cả, nắm quyền sinh quyền sát tât cả.
      Việc chi tiêu của đảng rất tốn kém lãng phí, nguồn thu đảng phí của các đảng viên không thấm tháp gì, như muối bỏ biển, vậy nên đảng đã sử dụng tiền ngân sách quốc gia như nguồn thu chính để dùng cho chi tiêu. Khoản 1 điều 46, chương 11 điều lệ đảng csVN đã trắng trợn ghi "Tài chính của Đảng gồm đảng phí do đảng viên đóng, TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC VÀ CÁC KHOẢN THU KHÁC?"
      Đảng csVN lấy tiền ngân sách quốc gia chi cho cán bộ làm công việc chuyên trách của đảng cũng như những việc của đảng là một hành động trắng trợn ăn cướp, ăn cắp ngân khố, ăn cắp của dân. Cần phải nghiêm cấm việc CSVN lấy tiền quốc gia để chi cho việc riêng của đảng như thế- việc ăn cắp, ăn cướp "hợp pháp" này cần phải chấm dứt ngay vì 70 năm cầm quyền vừa qua, có thể nói ĐẢNG CSVN ĐÃ ĂN CẮP, ĂN CƯỚP CỦA DÂN TỘC HÀNG TRĂM TỶ ĐÔ LA CHI CHO CÁN BỘ ĐẢNG TIÊU XÀI LÀM GIÀU VÀ CHO NHỮNG VIỆC TUYÊN TRUYỀN LÁO KHOÉT CỦA ĐẢNG CHỨ KHÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CHO ÍCH QUỐC LỢI DÂN.

      Xóa
  5. Thương thay công tử Bạc Liêu
    Bao giờ mới hết những điều còn đây ?
    Ngày xưa ảnh hưởng giặc Tây
    Bây giờ sao lại còn đây những điều
    Hoang toàng trôi cả rế niêu
    Có nằm mơ cũng chẳng liều nghĩ ra !

    Trả lờiXóa
  6. Đập cái bình vỡ tung toé lên mọi chuyện....Hay thật là hay !!!
    Tỉnh nào cũng thế và bộ nào cũng vậy không riêng gì Bạc Liêu Cà Mau đâu,chỉ khác không đập bình mà thôi.
    Có tỉnh cách đây 20 năm vay TW 1.000 tỷ,đến nay chưa có trả 1 xu,hàng năm cử giám đốc ra cúng 10 kí yến giản nợ.vậy mà còn bày làm trụ sở mới khi trụ sở tập trung kia còn rất mới.
    Thời buổi vô chủ và dân chủ mà, chi khống vài tỷ là còn may.
    Cháu mình vừa ôm cái chủ tịch tỉnh,mình chúc nó,nó khóc,nó nói cậu ơi một đống nợ nên nó mới nhả ra cho cháu.Chỉ 2 cái đê dọc sông thôi thì cả đời cháu chỉ trả giỏi cũng chỉ 10 cái cống. Mang cái danh là thủ đô 2 cuộc kháng chiến ở miền Nam Trung bộ,nhưng chính vì thế mà ngèo kiết xác...Nó về nó bày ra một đống nợ,nó ôm tiền lì xì dông đi chỗ khác làm to hơn.
    Thời buổi trăm hoa đua phá tàn canh gió lộng này ,phải thông cảm vì có chủ cũng như không. Ai đời đứng đầu một nước mà khóc thì một tỉnh bốc hơi vài chục tỷ là quá may rồi.
    Các bạn thông cảm, có nhiều khoản chi mà cả Tề Thiên đại thánh cũng chào thua,tỉnh uỷ Bạc Liêu thua là phải.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Đập vỡ bình trà , chỉ tay vào mặt lãnh đạo " ? Tự diễn biến rồi CS ơi !
      Tỉnh ủy Bạc Liêu cố gắng nhặt nhạnh xu lẻ mua vé máy bay cho cán bộ sang Hy Lạp hỏi kinh nghiệm là biết tại sao tiền đội nón chống gậy đi ra cửa sau mà không ai biết .

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 07:07 4 tháng 12, 2015

      Đúng rồi.Cả nước đều như vậy.
      Không có Trung Quốc chống lưng thì VN đã sụp đổ từ lâu (không phải chỉ tiền mà về mọi mặt).

      Xóa
  7. Mô hình xã hội này đã tới một cái giới hạn mà người ta đã hiểu rằng cần có tối thiểu một cơ quan độc lập để kiểm kê, thanh tra và cho ra câu trả lời gần với sự thật nhất có thể. Không phải cơ quan thanh tra nhà nước, không phải ban kỉ luật của đảng CSVN, cả hai không có năng lực lẫn sự khách quan để cho ra kết quả đáng tin.
    Chúng ta nhìn thấy quá trình Hà Nội muốn xóa bài làm lại với giá rẻ mạt nhất, với uy tín thấp nhất và bậc thang cao nhất để chuộc lại, nay có thêm một Bạc Liêu. Những chiêu bài trơ trẽn như trên như khai báo cho toàn dân, chịu đấm ăn xôi và sau đó theo thời gian mà trở nên yên lặng. Xóa nháp làm lại.
    Một lần tới để coi tới tỉnh nào, thành phố nào chơi chiêu này. Chỉ có những bộ óc thiên tài, lí trí và đồng thời không biết xấu hổ, nhục nhã mới nghĩ, dám làm điều này. Chỉ có thứ dân, thứ cơ chế của VN mới để điều này diễn ra.
    Các trường đại học không lấy được quyền chủ động, quyền tự quyết thì sẽ đời đời không có nhân lực, nhân vật tự cường xuất hiện. Các tòa báo không có quyền tự quyết, quyền tự phát ngôn, tự chịu trách nhiệm thì sự thật sẽ chỉ nằm ngoài Thái Bình Dương mà nhà báo thì bám bờ. Không có 2 cơ quan này, chẳng bao giờ có nhân lực và sự minh bạch tối thiểu để phát triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với điều 4 hiến pháp,chẳng có tổ chức độc lập nào ra đời được cả

      Xóa
  8. Hỏi '' công tử đảng '' chứ. Công tử Bạc Liêu xài tiền nhà, muốn xài bao nhiêu , tuỳ. Công tử đảng đốt tiền Dân như điên , công tử Bạc Liêu cứ là xách dép nhé. Đốt tiền như công tử đảng thì Dân nước nào chịu nổi.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là tổ chức chỉ nói mà không làm mà!

    Trả lờiXóa
  10. Mot cuoc vo vet luc 'cho chieu' dang dien ra tren qui mo lon
    Dau hieu truoc khi tan ra, nen mung hon la lo

    Trả lờiXóa
  11. Đây là một trong những nguyên nhân chính (thủ phạm) sinh ra NỢ CÔNG chồng chất!

    Trả lờiXóa
  12. Dẹp bỏ những thứ lỉnh kỉnh ( Đảng ủy,mặt trận tổ quốc ...) để đở tốn kém chi phí,cho dân được nhờ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng csVN phải rặn và đẻ ra các thứ "tổ chức" linh tinh ấy thì mới lùa được người dân vào mà chăn dắt và vặt lông chứ, mới lừa được quốc tế tưởng là có "xã hội dân sự" thật chứ.
      đảng tài tình chính là ở chỗ ấy: thế dân mới ngoan ngoãn ngu cho đảng chăn dắt, vặt lông và cắt tiết mấy thế hệ nay.

      Xóa
  13. Phải nói lại với anh minh Tịnh,
    Thanh niên cách mạng đồng chí hội đến đại hội ĐCSVN lần I là nhờ Trung Hoa Dân quốc đấy,
    Cách mạng Tháng Tám và thành lập nước VNDCCH một cách tuyệt vời là có sự giúp đỡ hết mình của tiền thân CIA đấy chứ bạn.
    Chiến thắng trọn vẹn,thống nhất nước nhà ngày 30/4/1975 cũng nhờ Mỹ và đặc biệt là CIA đấy chứ.
    Có dựa Trung Cộng thật nhưng hổng có vụ chống lưng đâu,nói oan tội nghiệp chúng mình.
    Mỹ có giá trị văn hoá và văn minh mà chỉ có Cộng Sản VN mới hiểu thấu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có giám đốc BV Tâm thần mới hiểu congson!

      Xóa
  14. Phai Xem lai Tai sao Thu ki ho Dap Vo binh truoc mat Lanh Dao ? Vi Lanh Dao chang ra Gi .Hay tai dien Bien Hoa binh .NHUC

    Trả lờiXóa
  15. Lãnh đạo lớp ba,thư ký lớp mười .Lãnh đạo nói tựa đười ươi,thư ký tức điếng người..!Nên đành đạp bình vỡ tươi, ruổi thay là thứ bình xoàng, phai như bình quý hân hoang vô cùng..!...?

    Trả lờiXóa
  16. Khách quan mà nói các vị quan chức sử sự hơi bị thiếu Văn hóa.
    Tại sao không dẹp luôn cái gọi là "thành ủy" ăn hại này, đã không đem lại lợi ích cho công đồng mà còn ồn ào, gây rối trật tự ... Biết đâu không có thành ủy thì xã hội Văn minh tiến bộ hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại "Biết đâu..."? Chắc chắn rồi!

      Xóa
  17. Nặc danh 23:58 nói đúng,giải tán bọn này thì dân đở khổ lắm !

    Trả lờiXóa
  18. thành ủy Bạc Liêu chỉ ngang cấp quận ủy, huyện ủy. Thực ra thì không chi một mình TU Bạc Liêu ăn tiêu phung phí. Nếu xét toàn cục thì còn nhiều nữa, nhưng các huyện ủy, thị ủy khác biết cách "giật gấu vá vai", ngân sách của huyện vẫn âm thầm tuôn vào bù chỗ bị lõm. Đối với cấp tỉnh cũng không là ngoại lệ. Lãng phí chỉ một phần, tham ô thì khó lọt vào mà ăn cắp tiền của cơ quan đảng, vì nó có tấm có món hết rồi, không phải như chi dự án. Các Tỉnh ủy cũng phải giật gấu vá vai đấy chứ không riêng gì cấp huyện. Đặc biệt là các tỉnh có nhiều di tích, thắng cảnh thì các ban ngành theo hệ đảng đi "công tác" cơ sở liên tục. Nào là Ban dân vận, Ban tổ chức, Ban kiển tra, Văn phòng TW, Ban tuyên giáo, .học viện chính trị, ......mỗi năm có hàng chục cuộc vi hành của TW mà địa phương phải tiếp. Theo quy định thì cán bộ TƯ đi công tác địa phương phải tự bỏ tiền ra ăn ở rồi về cơ quan thanh toán, nhưng thực tế thì địa phương vẫn phải thanh toán, các các "đồng chí TW" không bỏ ra một cắc, nhưng về vẫn được thanh toán công tác phí, và lưu trú phí. Có ông công tác phí còn nhiều hơn lương háng, cho dù đến ăn sáng địa phương vẫn phải lo. Lại nữa, mấy ông/ bà cấp vụ, hoặc trên nữa, chuẩn bị về hưu lại được chuyến đi dối già thăm quan các địa phương. Địa phương lại phải lo nơi ăn chốn ở. Mà có đi một mình đâu. Làm le với vợ già, ra oai với cháu nội, ngoại nên cho đi tuốt. Địa phương lại phải chi.
    Thế đấy. Tài liệu, sách vớ học tập đạo đức HCM để đầy bàn chật tủ mà có học được chữa nào đâu. Xài "tiền chùa" nên không biết xót.

    Trả lờiXóa
  19. Thôi cứ bảo Tàu nó cấp cho một ít ,cứ có tiền thì con trâu nó bảo con bò cũng được, hay biển đông rộng lớn cứ chỉ tay cho nó một ít cũng được.Nhục thì cả dân tộc VN chịu chứ một mình đâu phải không Ông Trọng
    CCB

    Trả lờiXóa