Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Trong dzụ này, đảng có ‘răn đe’ Chính phủ?!

             
*  NGUYỄN KHẮC MAI
Tập Cận Bình đã xéo về nước, nhưng việc đón tiếp họ Tập cần được phê phán.
Chính phủ phải thấy trách nhiệm của mình. Dẫu sao, Chính phủ vẫn là 'kẻ có tóc', là cơ quan hành pháp cao nhất nước. Để xảy ra những lỗi lầm khi đón Tập, tỏ ra 'lịch sự, ý tứ' không phải lối, Chính phủ đã có lỗi với quốc dân.
Thứ nhất, sự trơ trẽn, xấc láo là Tập mang xe sang lại đeo biển số 0079. Đây là thông điệp xảo trá của Tập, hắn đe Việt Nam rằng “liệu cái thần hồn, bài học 1979” còn đó. Tại sao ngoại giao không biết nói,  đây là vấn đề tế nhị, TQ nên thay cái biển số ấy đi. Tuy nhiên cái tiêu cực lại cũng có cái hay. Đó là mọi người sẽ thấy cái dã tâm của họ Tập. Có thể là người dân sáng suốt hơn Chính Phủ chăng. Một biểu hiện ngạo mạn thâm độc như vậy mà cũng không dám đấu tranh.
Ừ thì nên lịch sự. 21 phát súng chào theo quy ước quốc tế, trải thảm đỏ như bao cuộc đón tiếp khác, cũng được đi. Nhưng sao lại rắc hoa đón một tên kẻ cướp! Ai bày trò này, có phải là ban đối ngoại của đảng do Hoàng Bình Quân theo lệnh Nguyễn Phú Trọng mà làm không. Sao Chính phủ không ngăn cái thái độ hèn hạ ấy. Tuy thế điều này cũng có cái hay là nó lột trần cái lệ thuộc thiên triều của ban lãnh đạo đảng, nó khẳng định nụ cười hớn hở như kẻ nhà quê bắt được của của Nguyễn Phú Trọng, nó phơi bày sự kém cỏi, không biết tự trọng và thiếu nhạy bén trước ‘xu thế thời cuộc’ và dư luận xã hội.
Ừ thì một số kẻ trong ban lãnh đạo của đảng đã tỏ rõ từ lâu thái độ quỵ lụy, thần phục thiên triều đại Hán cộng sản Trung Hoa, nhưng Thủ tướng tại sao lại không tìm những lời mềm mại nhưng rõ ràng về thế nào là ổn định trên biển Đông, cũng có thể tế nhị nhưng rõ ràng nêu  ra cái bất đồng giữa Trung Hoa và Việt Nam không hề là tiểu tiết, nó là vấn đề chủ quyền của dân tộc mà hai bên phải hành xử đúng đắn theo luật pháp và đạo lý. Cả vấn đề ngư dân bị Trung quốc ức hiếp , cướp bóc theo lối hải tặc cũng không dám nói cho rõ ràng. Có thể Thủ tướng không biết bài học lịch sử từ đời Trần.
Bấy giờ nhà vua sai tướng Trần Khắc Chung đến trại của Ô Mă Nhi để vừa hòa hoản, vùa do thám. Ô Mã Nhi chất vấn, cớ sao quan quân nhà Trần lại xăm hai chữ sát thát (giết quân Thát đát, Hung nô). Tướng Chung đã đối đáp, đấy không phải chủ trương của triều đình, mà vì quân tướng của thiên triều cướp hiếp dân lành nên họ nổi giận mà làm. Khi tướng Chung ra về Ô Mã Nhi sai quân đuổi theo giết, nhưng không kịp. Có phải tư duy thần phục thiên triều của những người cầm đầu của đảng, khiến cho Thủ tướng đã mất điểm trong lòng dân, đã làm mất chút hào khí khi tuyên bố không đánh đổi chủ quyền bằng một thứ hữu nghị viễn vông, mà gần đây “ba tên bán tơ” đã theo lệnh ai đó đàn hặc khiến Thủ tướng phải e dè chăng. Tôi nói thái độ thần phục Trung Hoa của một nhóm lãnh đạo là có cơ sở. Thái độ và phát biểu của Nguyễn Phú Trong vừa rồi là rất tiêu cực, có hại nhiều cho Đất nước. Hơn nữa, năm ngoái khi chúng tôi cùng Thành ủy Đà Nẵng tổ chức tưởng niệm 40 năm mất Hoàng Sa, dự định huy động 1974 thanh niên cầm nến xếp hình Tổ quốc với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nổi trống chiêng, đọc văn tế các chiến sĩ bỏ mình để bảo vệ Hoàng Sa, công việc đã bố rí xong xuôi thì Ủy viên bộ chính trị Đinh Thế Huynh gọi điện cho bí thư Trần Thọ yêu cầu hủy bỏ cuộc đốt nến và đọc văn tế tưởng niệm, nói rõ là lệnh của Bộ chính trị, hơn nữa là cấp cao nhất của Trung Quốc có ‘dây nói’ cho cấp cao nhất của Việt Nam yêu cầu bỏ cuộc tưởng niệm! Cấp dưới đã phải phục tùng trung ương và có ủy viên thường vụ đã khóc khi truyền đạt với chúng tôi lệnh của ban tuyên giáo TƯ.
Bây giờ hẳn Thủ tướng đã thấy rõ hơn bộ mặt của Tập Cận Bình. 
Thứ hai, Chính Khổng Tử từ xưa đã có câu nói chớ tin những kẻ “xảo ngôn lệnh sắc”, nghìa là kẻ có mẽ ngoài như Mã Giám Sinh “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao”, mà họ Tập rất cố ý, đầu chải gôm bồng lên đen nhánh. Còn lời lẽ thì nào là thơ Hồ Chi Minh, nào lời Vương Bột, nào Trung Hoa không có gen xâm lược! Nào là chữ “hòa”, chữ “tín”…Nói trau chuốt nhưng mập mờ, lại còn thâm hiểm, ngạo mạn,khi dẫn lời Vương Bột , ở ngoài biển nhìn rộng, lên Thái Sơn nhìn xa, mọi sông núi đều chầu về, như mọi nước nhỏ phải hướng theo “đại cục” của Trung Hoa! Hơn nữa, vừa rời Việt Nam sang Singapore hắn không úp mở tuyên bố “Xin hãy để tôi nói rõ, những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Hoa kể từ thời xa xưa…Chính quyền Trung hoa có nhiệm vụ phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung Hoa.”…
Rõ ràng người dân không hề có ảo tưởng đối với họ Tập cũng như chính sách “hải tặc”của chúng. Rõ ràng hành động và thái độ của thanh niên và người dân biểu tình, mít tinh phản đối họ Tập, vạch trần hành động và thủ đoạn kẻ cướp, xâm chiếm chủ quyền và Biển Đảo của chúng ta là thái độ chính nghĩa, thể hiện tinh thần yêu nước của dân tộc. Ở các nước có văn hóa, một khi vì một lẽ nào đó mà chính phủ không thể nói rõ với đối phương, người ta biết cách âm thầm yểm trợ cho dân chúng bày tỏ thái độ. Chính những hành động ấy của nhân dân vừa là giữ thể diện quốc gia, lại vừa mạnh mẽ hỗ trợ cho đàm phán của Chính phủ. Ngược lại Chính phủ ta do Thủ tướng cầm đầu đã không đi cùng với dân trong nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo lại dung túng cho chính quyền địa phương, Hà Nội và Sài Gòn cho công an hành xử thô bạo, vô văn hóa, đánh đập dã man những người biểu tình yêu nước. Tự Chính phủ đã làm một việc rất sai trái, vừa xâm phạm một tình cảm thiêng liêng của người dân đối với vận mệnh của non sông, đất nước, vừa làm cho kẻ thù chắc mẫm đã dắt dây xỏ mũi được chính quyền Việt Nam.
Để sữa sai lầm đó, yêu cầu Thủ tướng:
Một, phê bình cảnh cáo những chính quyền địa phương đã dung túng cho công an hành xử vô văn hóa với những người biểu tình yêu nước.
Hai, Thủ tướng nên có lời xin lỗi nhân dân. Điều này càng làm tăng uy tín của Chính phủ và của Thủ tướng.Nên làm, rất nên làm.
Ba, nên cắt bỏ kinh phí đầu tư xây những tượng đài vô bổ, cắt giảm những khoản chi phí hình thức vô tich sự, đầu tư đầy đủ cho việc tập hợp bộ hồ sơ, tư liệu về lịch sử, về pháp lý những vấn đề chủ quyền Biển Đảo của Việt Nam, khuyến khích những hoạt động dân sự lên án, tố cáo trước dư luận trong nước và trên thế giới những vi phạm chủ quyền,những hành động hải tặc của phía Trung Quốc với ngư dân ta làm ăn sinh sống trên biển.Hãy hoàn chỉnh bộ hồ sơ về Biển Đảo sẵn sàng đưa Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế như Philippines  đã làm và có kết quả bươc đầu.
Để tỏ rõ là Chính phủ của Dân,của Dân tộc hãy kịp thời sữa chửa những sai lầm.Làm như thế sẽ có được tín nhiệm vốn đã mất nhiều trong lòng Dân.
Hà nội 8-11-2015.
NKM (Tác giả gửi BVB)
------------

34 nhận xét:

  1. Lời phê bình và khuyên thủ tướng của NGƯỜI GIÀ Nguyễn Khắc Mai rất hay.
    Hay thật. Cụ còn biết cả số biển xe của lão Tập ngồi?
    Ai cấp cái biển số đó?
    Chúng tự mang từ Bắc Kinh đến à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe của Tầu, biển số của Tầu! bạn ạ.
      Đây là ẩn ý 100%, bởi xe nguyên thủ quốc gia, lại là nguyên thủ Trung Hoa thì không thể là số 79 (Thất cửu). Chẳng qua mang sang đây họ gắn vào mà thôi !
      Sang Tầu theo dõi xem biển số xe ông Tập đi hàng ngày có số 79 không?

      Xóa
    2. Xe này chắc chắn của Đại sứ quán TQ trên đường Hoàng Diệu, con số này là để 'ngầm ý' dọa VN đấy, coi chừng sẽ bị 'dạy bài học' như năm 1979!

      Xóa
    3. Nếu nói kiểu bện chứng phải là Đại Sứ Quán Lạ, cho đúng với "tàu lạ".

      Xóa
    4. Năm 1979 là csVN dám đánh tơi bời csTQ mà!

      Xóa
    5. Thằng Tập láo thật! Không coi tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ra gì cả? Mà cũng lại không coi Nguyễn Tấn Dũng với những lời nói gang thép ''không đánh đổi chủ quyền lấy tình hữu nghị viển vông nào đó'' ra cái thớ gì cả?!!! Sao mấy ông quan này không đánh chúng nó tới người Việt Nam cuối cùng nhỉ?!!!

      Xóa
    6. Ai nói cs Vn không dị đoan? Biển số xanh toàn số 9 nút, Thần Tài.

      Xóa
  2. Cụ Mai chán thư ngỏ rồi à ?. Cụ nên biết :Đã là độc tài đảng trị , thì chỉ có 2 con đường :

    1 là : Xin về vườn .

    2 là "Ngậm miệng ăn tiền" , tuân lệnh lũ giáo điều xáo rỗng và bịp bỡm .

    Cụ Mai đã biết thế này thì còn trách cá nhân ai nữa "...công việc đã bố rí xong xuôi thì Ủy viên bộ chính trị Đinh Thế Huynh gọi điện cho bí thư Trần Thọ yêu cầu hủy bỏ cuộc đốt nến và đọc văn tế tưởng niệm, nói rõ là lệnh của Bộ chính trị, hơn nữa là cấp cao nhất của Trung Quốc có ‘dây nói’ cho cấp cao nhất của Việt Nam yêu cầu bỏ cuộc tưởng niệm! Cấp dưới đã phải phục tùng trung ương và có ủy viên thường vụ đã khóc khi truyền đạt với chúng tôi lệnh của ban tuyên giáo TƯ."

    Trả lờiXóa

  3. Để chuyện mời con cháu Đại Hán lắng dịu xuống , rồi từ từ suy nghĩ , phân tích lại thì thấy màn chơi xỏ , khinh thường của người Tàu đối với VN ngàn đời nay vẫn vậy , không thay đổi .
    Thời Trạng Trình , họ đem con trâu thật lớn sang VN thách đố chọi trâu . Rồi dựng cột đồng Mã Viện : Đồng trụ chiết , Giao Chỉ diệt .
    Nay sai khiến VN ”mời “ , phát biểu tại quốc hội , ngay sau đó lại sĩ nhục VN liền tại Singapor . Coi thường VN ra mặt .
    Ngày xưa Triều đình , Vua , Quan VN đem hết sĩ khí , trí tuệ để đối chọi lại TQ .
    Ngày nay Chính quyền VN lại là 1 bộ phận cốt lõi , không thể tách rời của Tàu , nên không có chuyện đối chọi , chỉ toàn vổ tay khen ngợi những chuyện họ sĩ nhục dân Việt .
    Do đó nhân dân thấp trí , yếu đuối VN phải ra tay gánh vác , đối chọi lại những trò xão quyệt , ma mãnh của Con cháu Đại Hán .
    Điều đau buồn , chưa từng xãy ra trong lịch sữ , người yêu nước làm hành động yêu nước lại bị đánh đập tàn bạo , trù dập 1 cách hèn hạ . Không thể kiếm được chử nghĩa gì để diển tả điều trái ngược , kỳ dị này tại VN . Chỉ có nhớ lại , từ gần 4 năm về trước mà anh ca sĩ vô danh ,không tên tuổi , ở tỉnh nhỏ đã hát lên 2 bài ca bất hủ . Cái giá anh phải trả là 4 năm tù , ngược lại , tên tuổi Việt Khang bay bổng khắp 5 châu , trong 1 thời gian thật ngắn mà có hơn 200 ngàn chử ký đòi Tổng Thống Mỹ can thiệp , chính Obama cũng đã ngạc nhiên muốn nghe 2 bản nhạc này , bản nhạc đã dịch sang tiếng Anh và tiếng Pháp . 2 bản nhạc đã làm rung động và rớt nước mắt hàng triệu con tim của con dân đất Việt .

    Anh Là Ai
    Xin hỏi anh là ai?
    Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai?
    Xin hỏi anh là ai?
    Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
    Xin hỏi anh là ai?
    Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
    Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

    Xin hỏi anh ở đâu?
    Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm
    Xin hỏi anh ở đâu?
    Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi?

    Dân tộc anh ở đâu?
    Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?
    Để ngàn sau ghi dấu
    Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào

    Tôi không thể ngồi yên
    Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng
    Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm
    Một ngàn năm hay triền miên tăm tối

    Tôi không thể ngồi yên
    Để đời sau cháu con tôi làm người
    Cội nguồn ở đâu?
    Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam

    https://www.youtube.com/watch?v=fb5qffWEIJg

    Trả lờiXóa
  4. Các người đón Tập tôi cửa trước,rước tàu chiến Nhật vu hồi tại cảng Cam Ranh.
    Chơi nghi binh với Tập tôi thế hả.
    Sang xứ xinh ga po Tập tôi nã lại cho hả cơn.

    Trả lờiXóa
  5. Vậy thì chắc còn nhiều món võ bẩn của Tập chưa thấy hết!
    Nhưng vì Tập là "khách quý" của Đảng chứ Dân đâu có biết! Ông Dân nào mà lớ ngớ ra (dù là) chào mừng ông Tập đi nữa, chắc vẫn sẽ được CA cho ... ra bã liền chứ chẳng chơi. Cho nên, bác Mai ơi, ta cứ cho là ...đếch biết cho nó lành.
    Cứ biết là, ở VN, Tập né tránh nói về Biển Đông, mà vừa sang tới Sing hắn đã vội be be len "thanh minh" với thiên hạ, chứng tỏ hắn biết ...sợ. Ta cứ ...mừng cái đã!

    Trả lờiXóa
  6. Nói thật với các bác là tôi không hiểu và không hề nhìn thấy quan điểm của ĐCSVN về BĐ . Tránh đụng độ , không nổ súng trước , kiềm chế là điều tốt , có nghĩa là không sử dụng sức mạnh để giải quyết vấn đề , thế nhưng những biện pháp mềm như ̣đối thoại trực tiếp , mít tinh biểu tình phản đối hoặc kiện ra tòa án quốc tế là những phương pháp đấu tranh ôn hòa cũng không được ĐCSVN chấp nhận mà còn đàn áp dã man , vậy CSVN định đòi lại HS-TS bằng cách nào ? không cứng , không mềm , không thưa , không kiện , không đòi , không hỏi , chiến thuật gì vậy ? chẳng chiến thuật gì cả , qua những câu hỏi mà không có lời đáp ta có thể kết luận rằng các ông lãnh đạo đã chấp nhận mất biển đảo để CNCS ở VN tiếp tục tồn tại . Tin buồn nhưng chắc đúng 99,99% !

    Trả lờiXóa
  7. Nói như cụ Mai: Trong cái không hay lại có cái hay, đó là chân tướng không còn che đậy được nữa. Nhiều người dự đoán đúng, cứ để Tầu vào sẽ lòi mọi chuyện ?

    Trả lờiXóa
  8. thương cho những cánh hoa hồng !
    Thời đại phong kiến người ta mới rắc cánh hoa hồng và chỉ có bậc vua chúa phong kiến mới dẫm lên cánh hoa hồng mỏng manh, để tỏ quyền uy ?
    Ngày nay thế giới tiến bộ, người ta dùng cánh hoa hồng tung vào người quan khách như tung hương hoa để tỏ sự yêu mến !
    Chao ôi nay đã là năm 2015 !

    Trả lờiXóa
  9. Nếu còn biết tự trọng, thì quảng trả lại tiền cho Tập Cận Bình!!!






    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thằng ăn mày nào trả lại tiền chưa?

      Xóa
  10. 79 là Thần Tài lớn.
    0079 là hết hết tiền!
    mấy gã cộng sản cứ khoái xài đồ tư bản (Mercedes Benz), quả là khôi hài và không biết nhục!

    Trả lờiXóa
  11. hãy nhìn màu cà vạt ,đó là thông điệp gửi cho Tập

    Trả lờiXóa
  12. xe đó của Bộ ngoại giao Việt Nam
    http://danxuanson.blogspot.com/2015/11/ve-xe-bien-0079-ua-on-tap-can-binh.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe đó của CHLB Đức sản xuất đó. Không có tuị tư bản thì mấy thằng cộng sản có nước lấy xe bò ra mà đón nhau.

      Xóa
  13. Cháu rất kính trọng và quí mến cụ , nhưng thực sự chẳng có ai trong hệ thống này , nhất là bộ tứ , lắng nghe lời cụ . Đau lòng ở chỗ đó !

    Trả lờiXóa
  14. các bạn còn nhớ vụ cờ 6 sao không , vụ LÔNG ĐỨT MẠNH cúi rạp mình chào quan chức TÀU không , rồi vụ cắt một phần lễ quốc tang ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP để đón quan tàu không.nhưng thôi đừng mắng chúng nữa , tất cả là do NGUYỄN VĂN LINH , LÊ ĐỨC ANH , ĐỖ MƯỜI bị chiêu hàng nên mới dẫn đến bây giờ , và cuối cùng là do dân tộc ta vừa hèn vừa ngu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm tưởng sau xem tấm ảnh:
      Trời cho ông tấm thân cao
      Ông lại cúi xuống để Đào vượt hơn
      Ông nịnh nịnh ông vờn vờn
      Đào ươn ưỡn mặt lờm lờm quay đi
      Những người xem ảnh cười khì !

      Xóa
  15. Miệng thì thơn thớt nói cười, Bụng thì mang bồ giao găm đó là Tập

    Trả lờiXóa
  16. " Đói cho sạch . Rách cho thơm " Chẳng nên vì một tỉ tệ mà cam tâm bán đứng đất nước cho giặc Tầu .
    Cái cách Tập " viện trợ " thả con săn sắt bắt con cá rô , khác gì vứt khúc xương cho lũ cẩu vừa ngu vừa hèn ...

    Trả lờiXóa
  17. Hãy là học trò tốt của Thein Sein !

    Trả lờiXóa
  18. đảng csvn quang vinh muôn năm
    tổ quốc - danh dự và trách nhiệm
    suy nghĩ và cảm nhận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải bố DTQ chuyên nói suông lãnh tiền đó không?

      Xóa
    2. đó là hai khẩu hiệu của 2 chế độ : xhcn và vnch

      Xóa
  19. Ông Lê Duẩn có điểm sáng là đập bọn TC dữ dội. Đến mức TC tức tối kết tội "Tập đoàn Lê Duẩn". Của đáng tội. ông Duẩn mà đi đúng hướng thì tốt biết bao. Ông ta rất chú trọng trí thức.

    Trả lờiXóa
  20. Bác Mai đang nằm mơ thấy một thủ tướng tương lai đó à?
    Yêu cầu TT làm 3 điều thì chắc chắn là TT không làm điều nfo.
    1. Cảnh cáo các chính quyền đàn áp, bắt bớ người biểu tình ư? Làm gì có loại văn hóa này. Với lại kỷ luật thì lấy ai làm việc?
    2. Xin lỗi nhân dân. Đấy là giấc mơ ngàn đời của dân Việt, không lẽ chỉ một đêm mà dân ta đạt được? Nó đâu như phó tiến sĩ học ở liên xô, ngủ một đêm sánh hôm sau Quốc hội ta cho biến thành tiến sĩ hết.
    3. Cắt bỏ kinh phí xây tượng đài... Đâu có được bác Mai. Dự án đã được duyệt. Đó là chủ trương của đảng, sao cắt được.

    Trả lờiXóa
  21. Bài viết của Cụ Khắc Mai như phát tên bắn trúng 3 đích . Đó là trúng tim đen " bành trướng, nước lớn ' của T.C.B; trúng tim hèn nhát nhục nhã, đầu lú lẫn mê muội của N.P.T và tay chân của ông ta ; và xé toang màn hài kịch do TCB và tay sai của T.Q dựng ra, hòng lòe bịp nhân dân . Dường như TCB muốn công khai cái mật ước Thành đô, Tứ Xuyên 9/1990. Mật ước mà lãnh đạo đảng và chính phủ ( không có đại diện QH) , cam tâm bán nước, xin làm đơn vị hành chính như Tân cương, Tây tạng thuộc T.Q, đến năm 2020 sẽ hoàn tất chuyển giao bộ máy đảng và nhà nước..Căm phẫn lũ bán nước và cướp nước, trời tru đất diệt lũ chúng bay!!. Lời của Lý Thường kiệt còn vang vọng đến hôm nay " Nam quốc sơn hà Nam đế cư, Tiệt nhiên định phận tại thiên thư, Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm, Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư"

    Trả lờiXóa