Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tập 'khua môi, múa mép' ở Sing

Sang Singapore, ông Tập Cận Bình: 
'Các đảo ở Biển Đông là của Trung Quốc từ thời cổ đại' (!?)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 7.11 tuyên bố tại Singapore rằng những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa (?), và đề nghị tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông nên được giải quyết thông qua đối thoại và cam kết không “bắt nạt” những nước láng giềng yếu hơn.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, ngày 7.11.2015 - Ảnh: Reuters
Xin hãy để tôi nói rõ: những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa”, ông Tập nói trong bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, nhân chuyến thăm Singapore ngày 7.11, theo AFP.
“Chính quyền Trung Quốc có nhiệm vụ phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích chính đáng của Trung Quốc”, ông Tập nhấn mạnh.
>> Vừa rời Việt Nam, Tập lại ‘nhận vơ’ chủ quyền biển Đông     
Trung Quốc thời gian gần đây đẩy mạnh việc xây dựng những đảo nhân tạo phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhằm mục đích quân sự và củng cố tuyên bố chủ quyền “đường lưỡi bò” phi lý nuốt trọn gần cả Biển Đông.
Ông Tập cho rằng “những hòn đảo của Trung Quốc” trên Biển Đông đang bị các quốc gia láng giềng chiếm đóng (?), và nói rằng những hoạt động xây dựng của Bắc Kinh trên Biển Đông là nhằm mục đích hòa bình.
“Người Trung Quốc chúng tôi tin rằng… người giàu và mạnh không nên bắt nạt người nghèo và yếu thế”, ông Tập nói.
Ông Tập cho biết thêm: “Trung Quốc sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề tranh chấp lãnh thổ thông qua đối thoại”.
Mỹ trước đó đã cảnh báo những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông đe dọa tự do hàng hải và hàng không ở vùng biển này.
Vào ngày 27.10, Hải quân Mỹ đã điều tàu khu trục USS Lassen tuần tra sâu vào trong vùng 12 hải lý quan những đảo nhân tạo Bắc Kinh xây phi pháp ở Trường Sa. Trung Quốc phản ứng gay gắt trước động thái của Mỹ và điều hai tàu khu trục bám đuôi USS Lassen.
“Chưa từng có vấn đề gì về tự do hàng hải và hàng không và cũng sẽ không có vấn đề gì trong tương lai, bởi vì Trung Quốc cần vận chuyển hàng hóa thông qua Biển Đông hơn bất kỳ quốc gia nào khác”, ông Tập nói.
Chủ tịch Tập cho biết thêm “các nước không phải ở châu Á nên hiểu và tôn trọng điều này và nên có những đóng góp tích cực hơn”, được cho là ám chỉ Mỹ.
Nhân chuyến thăm Singapore, ông Tập sẽ có cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu ngày 7.11. Đây được đánh giá là cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan.
Phúc Duy/TNO
-------------

6 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 01:23 8 tháng 11, 2015

    Không dám nói trước Quốc Hội Việt Nam vì sợ bị tát vào mặt, nhưng nó dám nói ở khắp nơi trên thế giới mà Việt Nam không dám lên tiếng.

    VẬY PHẢI ĐƯA VỤ NÀY RA TÒA ÁN QUỐC TẾ .

    CHÚNG TA KIÊN QUYẾT ĐÒI NHÀ NƯỚC KIỆN Ở TÒA ÁN QUỐC TẾ VỀ VIỆC TRUNG QUỐC ĐÃ CHIẾM ĐÓNG TRÁI PHÉP CÁC QUẦN ĐẢO TRÊN BIỂN ĐÔNG.

    Trả lờiXóa
  2. CSVN biết nó là thằng đê tiện nhưng vẫn cứ bám theo vì hết cửa , mấy cái văn kiện ký chưa ráo mực chắc nó vứt vào hố xí sân bay ở Sing rồi ! Chỉ tiếc bữa tiệc chiêu đãi , vì đây là tiền bạc của dân đóng góp, ngày xưa bà nội tôi thường nói : Thà đổ cho chó nó ăn còn hơn vì nó biết giữ nhà !

    Trả lờiXóa
  3. Như ý kiến trước tôi nêu ra là TCB.(hay bất cứ lãnh tụ nào)
    cũng đều lựa lời lựa thời điểm mà tuyên bố (trừ chính chị ra
    CsVN.) làm sao có lợi nhất cho nước mình (chứ không phải
    đảng mình).Đó là lý do tại sao TCB.tuyên bố ở Mỹ và nay là
    ở Singapore là "Biển Đông thuộc TQ.từ thời cổ đại".
    Tôi cho là ở VN.hiện nay không có ai xứng đáng là chính trị
    gia cả.Chính trị gia người ta thủ đoạn bao nhiêu thì "chính trị
    gia" VN...ngố hay cả đẩn bấy nhiêu ! Xin lấy ví dụ mấy ngài
    đại bỉu nd.tỏ ra...vô tư kiểu AQ.rằng thì là mà Trung Quốc né
    tránh tuyên bố vỗ mặt Biển Đông thuộc TQ.là được rồi v.v.
    Chẳng lẽ các ngài chờ cho giặc Tàu chiếm hết rồi tuyên bố
    như vậy thì qúy ngài mới hiểu cho hay sao ?
    CHỜ là sập bẫy bịp bợm của giặc Tàu rồi qúy ngài ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là miệng lưỡi của kẻ LƯU MANH , tai sao khi phát biểu trước Quốc hội Việt nam tên Tập cận Bình lại không phát biểu " tất cả các đảo trên biển Đông là của Trung quốc " , nó sợ nếu phát biểu như vậy thì có lẽ họ Tập sẽ không còn " răng trong mồm " ! Ấy thế mà những kẻ tiếm quyền lãnh đạo đất nước Việt nam ( tập đoàn CSVN ) như Nguyễn phú Trọng , Nguyễn sinh Hùng , Đinh thế Huynh ... vẫn nhăn nhăn nhở nhở cười như một THẰNG HỀ ! Và rồi Nguyễn phú Trọng còn cao giong , giơ tay bắt nhịp cái bài hát " đống rác cũ " VN-TH núi liền núi sông liền sông ... Trông thật trơ trẽn , bỉ ổi và nhục nhã vô cùng ! Đấy , lũ lãnh đạo đảng CSVN hãy giỏng tai lên mà nghe , vừa chân ướt chân ráo rời Việt nam tên họ Tập đã lại " ị " vào mồm lũ CSVN rồi đấy , có thấy nhục không ? . Phận làm kẻ yếu hèn , nhu nhược thì muôn đời chỉ làm đày tớ cho Trung cộng mà thôi , nó nói sao thì phải răm rắp tuân lệnh thôi ! Sao , ông tổng Lú , Tập cận Bình đã căn dăn ông sẽ chon thằng nào lên tổng bí thư nhiệm kỳ tới chưa ? . Các ông " lãnh đạo thiên tài " đừng hy vọng cựa quậy gì nhé , các ông có hiểu ý đổ của bộ trưởng bộ quốc phòng Trung cộng tặng Phùng tượng ... chiếc bình gốm sứ chứ ? Trung cộng nhã ý nói rằng lũ cộng sản VN có " cựa " kiểu gì cũng chỉ trong " cái bình " đó thôi ! Và kể ra cũng đúng ý của tổng Lú đó là : đánh chuột không để vỡ bình ! Đúng là THÀY NÀO TỚ ĐÓ .

    Trả lờiXóa
  5. Đã là loài rắn độc dù có lột xác bao nhiêu lần thì vẫn là loài rắn độc

    Trả lờiXóa
  6. ngu gì mà nói.
    lại chưa rõ các bạn đón Nhật và tàu Nhật vào Cam Ranh....xỏ bọn mình hơi dauddaasy.

    Trả lờiXóa