Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Tập Cận Bình sẽ phát biểu như thế nào về Biển Đông trước Quốc hội Việt Nam?

BVB – Mới sáng sớm, chị Nguyễn Nguyên Bình, nhà văn, chuyên viên nghiên cứu về Trung Quốc, gọi điện nói rằng, do “kết quả mỹ mãn” tại cuộc gặp gỡ lãnh đạo TQ-VN tại Hà Nội chiều 5-11 mà chị thao tức xen lẫn sự bực bội, trằn trọc không ngủ được.
Lúc 0:24 phút hộp E.Mail của tôi có nhận được thư ngắn của chị: “Thưa đại tá Bùi Văn Bồng, từ khi biết tin chính thức là Tập Cận Bình đòi đến nói trước Quốc hội Việt Nam và phía VN đã đồng ý. Dù ông ta chỉ định nói trong 10 phút thôi, nhưng 10 phút cũng đủ để ông ta gây ra một cái gì đó không lường trước được và có thể cực kỳ nguy hại cho Việt Nam ta. Ví dụ ông ta sẽ ngang ngược, bất chấp thông lệ ngoại giao mà xé tung mặt nạ giả nhân giả nghĩa xưa nay và liều mạng tuyên bố trước Quốc hội VN rằng chủ quyền của Trung Quốc trên quần đảo Trường Sa đã có từ cổ đại như đã nói ở Mỹ thì sao? Không phải chỉ riêng tôi nghĩ việc đó có thể xảy ra mà nhiều người khi trao đổi với tôi cũng nghĩ 50/50 là có thể có việc đó (căn cứ vào sự ngạo ngược mà Tập Cận Bình đã nhiều lần thể hiện trước các " lãnh đạo anh minh"  của Việt Nam, hơn nữa có thể TCB cho rằng có ngạo ngược đến thế đi nữa thì tổng Trọng cũng chưa chắc đã dám phản ứng) Tất nhiên là con dân Việt Nam, tôi mong điều đó sẽ không xảy ra, nhưng chẳng biết " Đảng ta" đã lường trước sự nguy hiểm đó chưa?Tôi cứ mạnh dạn đề xuất thế này: trong trường hợp như thế, tốt nhất là các Đại biểu Quốc hội  phải tỏ thái độ ngay bằng cách đứng dậy hô phản đối ngay tại hội trường, hoặc chí ít phải đứng dậy bỏ ra ngoài. Làm như vậy không có gì trái với thông lệ quốc tế cả. Tôi tha thiết nhờ Đại tá đăng ngay ý kiến của tôi lên mạng. Xin cảm ơn”.
Cũng trăn trở như chị Nguỹen Nguyên Bình, sau đây là bài viết với những luận đoán : “Tập Cận Bình sẽ phát biểu như thế nào về Biển Đông trước Quốc hội Việt Nam?”

* Lâm Bình Duy Nhiên
Vậy là Tập Cận Bình đã đến Việt Nam. Từ Hoàng Thành Thăng Long, 21 phát đại bác đã được bắn để chào mừng nhà lãnh đạo Trung cộng. Gặp nhau, tay bắt, mặt mừng, ông Tổng bí thư đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng, đã có buổi làm việc với Chủ tịch Trung Quốc. Và chỉ sau một buổi hội đàm với ông Trọng, hệ thống báo chí của đảng đã bắt đầu đưa toàn những tin tốt đẹp, ca ngợi mối quan hệ hữu nghị cũng như khẳng định thiện chí của Việt Nam «mong muốn phát triển tốt đẹp, thực chất với Trung Quốc trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng cùng có lợi… ». Về vấn đề Biển Đông, chính ông Trọng đã đề nghị hai bên «kiểm soát tốt bất đồng, duy trì hoà bình, ổn định, không để vấn đề này ảnh hưởng đến quan hệ hai nước » và thậm chí «không quân sự hoá Biển Đông ».
Trong khi đó, tại Hà Nội và Sài Gòn, những người dân tham gia biểu tình ôn hoà đã bị lực lượng an ninh của chế độ dùng bạo lực để quấy rối và ngăn cản. Những khẩu hiệu lên án sự bành trướng của Trung cộng đã bị cướp giựt và xé rách. Những tiếng hô dõng dạc tố cáo thái độ hung hăng của kẻ láng giềng khi dùng tàu chiến tấn công, giết chết những ngư dân vô tội Việt Nam tại Biển Đông, đã bị bịt miệng, trấn áp bởi những công an trá hình du côn…Thậm chí máu đã đổ trên khuôn mặt của những người biểu tình và nhiều người đã bị bắt giữ một cách trái phép.
Thật ra, việc một nhà lãnh đạo cao cấp của Trung cộng sang thăm Việt Nam, trước mỗi sự kiện lớn của chính phủ, của đảng CSVN đã trở thành một thông lệ. Có chăng, lần này, ông Tập Cận Bình, là vị Nguyên thủ quốc gia đầu tiên, được mời phát biểu trước Quốc hội Việt Nam, trước ông Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng cùng 500 nghị sĩ của nhà cầm quyền. Tất cả trong bối cảnh Trung Quốc đang leo thang tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.
Những gì ông Tập sẽ phát biểu trước Quốc hội Việt Nam được cho là chờ đợi nhất. Cần nhắc lại Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, có «quyền quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước » cũng như «giám sát mọi hoạt động của nhà nước ». Phát biểu trước Quốc hội, tức trên lý thuyết, trước toàn xã hội và nhân Việt Nam. Lý thuyết thôi, vì trên thực tế, hơn 90% các đại biểu Quốc hội đều là đảng viên. Số còn lại, ít nhiều cũng có quan hệ mật thiết với đảng cầm quyền. Chưa bao giờ chuyện quyền bầu cử ở Việt Nam được thực thi và tôn trọng một cách dân chủ. Vì vậy, việc Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội sẽ chỉ là việc nội bộ trong nhà, giữa hai đảng cộng sản, giữa ông và vài trăm đảng viên trung thành của nhà nước CSVN. Chắn chắn, đảng đã sàng lọc và chuẩn bị tinh thần, chỉ đạo cho các ông nghị của họ, nhắc nhở họ phải im lặng lắng nghe bài phát biểu của Tập Cận Bình.
Vậy Tập sẽ nói gì trong tình hình nhân dân Việt Nam đang bày tỏ thái độ căm phẫn trước Trung cộng. Có khả năng một trong ba kịch bản sau sẽ xảy ra.
Tránh đả động đến vấn đề chủ quyền Biển Đông
Đây là kịch bản ít xảy ra nhất. Không nhắc đến Biển Đông tức tự phủ nhận chủ quyền Biển Đông trước đối phương. Hoặc chấp nhận một cách gián tiếp những chứng cứ trong hồ sơ tranh chấp Biển Đông của Trung cộng là thiếu thuyết phục. Đó hoàn toàn không phải là thái độ cũng như chính sách của họ, nhất là đối với một quốc gia vệ tinh, chịu nhiều ảnh hưởng, lệ thuộc như Việt Nam.
Khẳng định chủ quyền Biển Đông một cách ôn hoà nhưng cứng rắn
Có thể Tập Cận Bình sẽ khẳng định, trước 500 nghị sĩ-đảng viên của Quốc hội Việt Nam, chủ quyền Biển Đông của Trung Quốc, nhưng đồng thời chấp nhận những bất đồng và tranh chấp đang tồn tại với Việt Nam. Ông ta sẽ khuyên bảo chính phủ CSVN nên tiếp tục đối thoại song phương để giải quyết mọi tranh chấp, tránh dẫn đến xung đột, bất hoà. Không nên phản ứng như Philippines khi đưa vấn đề ra Toà án Quốc Tế vì Trung cộng sẽ không chấp nhận mọi phán quyết khác. Tập Cận Bình cũng sẽ mềm mại nhưng cứng rắn trước Quốc hội bằng những lời phát biểu nhắc lại lịch sử quan hệ «hữu nghị, truyền thống », gắn bó, ân nghĩa, nợ nần, giữa hai đảng cầm quyền. Qua đó, ông ta sẽ không quên cảnh báo phía Việt Nam về quyền bảo vệ chủ quyền biển và đảo của Trung cộng trong trường hợp bị xâm phạm!
Đây là kịch bản có nhiều khả năng xảy ra nhất, để chứng minh với thế giới bên ngoài rằng Trung cộng luôn sử dụng đường lối đối thoại ôn hoà làm kim chỉ nam cho mọi giải quyết xung đột. Trả lời báo chí trong nước, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhận xét rằng «Việt Nam có truyền thống, đạo lý mến khách đến nhà », qua đó, cũng có thể đoán được không khí của cuộc gặp gỡ. Cả Quốc hội Việt Nam sẽ im lặng, ngoan ngoãn và đồng loạt vỗ tay tán thưởng vị Chủ tịch Trung cộng!
Hùng hổ khẳng định chủ quyền, bác bỏ mọi lập luận của phía Việt Nam
Đứng trước Quốc hội Việt Nam, trước các vị nghị sĩ bù nhìn của đảng cộng sản, dẫu biết rằng sẽ khó có một phản biện nào, dù rất yếu ớt xuất phát từ phía Việt Nam, nhưng Tập Cận Bình chắc chắn sẽ không « điên khùng » đến mức hùng hồn, khẳng định Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa là của họ từ ngàn đời. Họ Tập sẽ chẳng cần hao công tốn sức để hăm doạ vì Quốc hội, nhà nước và đảng CSVN đã bị Trung cộng thao túng một cách quá dễ dàng. Trung cộng cũng sẽ chẳng dại gì làm bùng nổ thêm tinh thần chống Tàu đang ngày dâng cao trong xã hội Việt Nam. Mọi việc đã có nhà cầm quyền CSVN lo! Hơn bao giờ hết, Hà Nội đang chịu ảnh hưởng lớn của Bắc Kinh để duy trì sự cầm quyền của chế độ và sự tồn tại của đảng cộng sản.
Vì vậy, kịch bản này cũng sẽ không thể xảy ra, vì nó sẽ chỉ làm mất mặt vị thế đàn anh, cường quốc của Trung cộng.
Kết luận
Tập Cận Bình sang Việt Nam khi những xung đột về Biển Đông ngày càng căng thẳng. Trước thềm Đại hội 12 đảng CSVN, Tập Cận Bình muốn nhắn gởi đến Hà Nội một bức thông điệp: mọi tranh chấp phải được giải quyết trong nhà. Đồng thời, Tập muốn ngăn chặn, dập tắt mọi luồng tư tưởng thân Mỹ, nếu có, trong nội bộ đảng CSVN. Những động thái, có vẻ như, muốn xích gần Mỹ, trong thời gian qua của Hà Nội, không hề làm cho Bắc Kinh lo lắng vì mối quan hệ khắng khít, chồng chéo, ẩn chứa nhiều bí mật của hai chế độ cộng sản. Bắc Kinh nắm trong tay nhiều tài liệu liên quan đến sự sống còn của Hà Nội. Nội tình của đảng CSVN luôn nằm trong tầm kiềm soát của Trung cộng. Vấn đề nhân sự cho những chiếc ghế lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam, chắc chắn, cũng sẽ do Trung cộng thao túng, thậm chí quyết định. Họ cũng không cần bày tỏ thái độ quyết liệt về Biển Đông vì mọi thương thảo, đàm phán với Việt Nam, chắc chắn, đã được diễn ra trong vòng bí mật, trước chuyến đi của Tập Cận Bình. Trung thành với chính sách tung tiền mua chuộc các quốc gia độc tài, chắc chắn Tập Cận Bình sẽ một lần nữa hứa hẹn những món tiền khổng lồ gọi là giúp đỡ và xây dựng tình hữu nghị láng giềng.
Thế cho nên, có thể gọi, cuộc gặp gỡ và phát biểu trước Quốc hội Việt Nam là một màn kịch vụng về được dựng lên bởi hai nhà cầm quyền. Hà Nội và Bắc Kinh cho rằng khi Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội, tức trước nhân dân Việt nam, sẽ là một động thái tích cực, minh bạch, bày tỏ lòng tôn trọng lẫn nhau trước công luận Việt Nam. Điều đó hoàn toàn giả tạo vì cái gọi là Quốc hội Việt Nam này chưa bao giờ do dân bầu một cách dân chủ. Quốc hội chỉ là chiếc bình phong do đảng cộng sản dựng lên để đánh lừa dư luận.
Tập Cận Bình đã khẳng định, ngay khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, Trung cộng rất coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, và «nguyện cùng với phía Việt Nam nhìn về đại cục, hướng về lâu dài, tôn trọng lẫn nhau, hiệp thương hữu nghị, cùng nhau thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện, phát triển ổn định, lành mạnh và lâu dài ». Đó, một lần nữa, lại chỉ là những lời sáo rỗng nhằm xoa dịu thái độ bài Trung đang bắt rễ trong lòng xã hội Việt Nam.
Vì thế, mọi phát biểu của Tập Cận Bình tại Quốc hội vào ngày 6/11 sẽ vô giá trị vì chưa bao giờ Quốc hội đại diện hay lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Hơn bao giờ hết, nhà cầm quyền CSVN đã im lặng, khuất phục trước ngoại bang. Đó mới chính là vấn nạn, là nỗi đau của dân tộc Việt Nam. Trung Quốc có lộng ngôn, có chèn ép, thậm chí có dã tâm thôn tính Việt Nam thì cũng chỉ là hệ quả của đường lối ngoại giao yếu đuối, của một chế độ độc tài đã và đang bỏ mặt quyền lợi của dân tộc. Cảnh tượng an ninh ngăn chặn, hành hung những người biểu tình đã phản ánh trung thực thái độ chư hầu của CSVN trước Thiên triều!
Cũng có thể, sẽ có một kịch bản khác sẽ xảy ra, nhưng nó sẽ vẫn bị che giấu, bưng bít bởi Việt Nam. Chúng ta đã quá quen thuộc với bộ mặt giả dối của bộ máy nhà nước, và càng không thể hy vọng vào cái Quốc hội bù nhìn, tham nhũng, chỉ biết trung thành với đảng cầm quyền.
Ngày mai, việc Tập Cận Bình phát biểu như thế nào trước Quốc hội, hoá ra không quan trọng, vì tất cả đã được thương lượng, thoả thuận, thông đồng từ trước. Nhưng ngược lại, đó là một vết nhơ, một nỗi nhục lớn cho chính đảng CS mà dân tộc Việt Nam không bao giờ chấp nhận đồng loã và tha thứ!
Đảng CSVN cùng với chế độ độc tài toàn trị này, từ lâu, đã không còn một chút tính chính danh nào để điều hành đất nước!
5/11/2015
L.B.D.N/Dân luận
------------

19 nhận xét:

  1. nhân dân bị đi bầu ra đại biểu QH của đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất từ nay nếu có bầu bán gì thì gạch thẳng tay ( cho dù lá phiếu không đạt tiêu chuẩn chúng đề ra, nhưng ta cũng sướng cái tay)

      Xóa
  2. "Tập Cận Bình sẽ phát biểu như thế nào về Biển Đông trước Quốc hội Việt Nam?"

    Cách hay nhất là TCB có thể trưng bản công hàm Phạm Văn Đồng, hoặc những giấy tờ, bằng chứng tương tự .

    Trả lờiXóa
  3. Cho Tập Cận Bình ngồi trong ống đồng mà phát biểu trước quốc hội VN

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ có hai khả năng:
    1- Sẽ xuê xoa lừa lọc lấy lòng với 4TOOST & 16 CHỮ VÀNG để chuộc lại chút thiện cảm sau những hành động Dàn Khoan & XÂY ĐẢO NHÂN TẠO THÀNH CĂN CỨ QUÂN SỰ TRÊN BIỂN ĐÔNG

    2- Trắng trợn hơn, "Cả vú lấp miệng em" tức là cứ xưng xưng nói rằng
    HOÀNG SA & TRƯỜNG SA THUỘC VỀ TRUNG QUỐC TỪ THỜI CỔ ĐẠI
    như hắn đã từng nói trên đất Hoa Kỳ 2 tháng trước mặc cho các đại biểu Quốc hội VN dù có tức cũng không dám la hét phản đối, dù trong bụng họ nghĩ gì cũng mặc kệ.... Coi như ĐẤNG THIÊN TỬ đã tuên bố cho thần dân xong.... và ngay sau đó tất cả báo chí TQ rêu rao ầm ỹ rằng TCB đã ĐĨNH ĐẠC CÔNG BỐ 7 TOÀN THỂ LŨ CON HOANG CÚI ĐẦU CHẤP NHẬN

    Kiểu nào thì cũng trắng trợn và hè hạ như nhau.
    Chúng ta phải cương quyết bài trừ thái độ và luận điệu của hắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiểu biết chút ítlúc 13:05 6 tháng 11, 2015

      Khả năng thứ nhất của Cảnh giác đã đúng.
      Tập Cận Bình không dám trắng trợn nhưng lấp lửng chỉ hữu nghị và hữu nghị lại 4 Tốt và 16 chữ vàng.
      Thối tha
      Vô bổ.

      Có thể quên thằng cha này chưa?
      Chưa đâu.

      Xóa
  5. Cái thằng cha Trọng này là Trần ích Tắc của thế kỷ 21 bán nước cầu vinh tội của nó muôn đời con Dân Đất Việt Nguyền Rủa ...Hãy nhớ để chu di......

    Trả lờiXóa
  6. Tập nói gì trước QH Vn? Tập khóc, như Tổng Trọng đã khóc dạo trước, sau HNTW 6: "Hu...hu...tôi đã gắng bước sang Vn giữ vững "Ý thức hệ" rằng "Cộng sản Trung - Việt tiến bước đến Đại cục" như thế mà thằng Mỹ, thằng Nhật nó cứ hăm dọa tôi. Tôi cũng sợ lắm! Hu..hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập khóc: "Hu...hu...mỗ đây đã cố lết sang VN dù cho bị dân Việt biểu tình chửi rủa nhục hơn con chó...thế mà chúng nó..cái bọn "Tư bản giãy chết"...! Hu..hu...

      Xóa
    2. Cẩu tập khóc vì cảm động:: Các con ngoan quá, cha rất hài lòng, các con ngoan. Cha mẹ cho tiền xong, ăn tiệc xong, ỉa rồi, các con bưng bô đổ rồi lạy để cha mẹ vê, nhé é é é !!!

      Xóa
  7. Có hai hình ảnh trái ngược nhau :
    TT Bill Clinton của Đế Quốc Mỹ xâm lược thăm VN năm 2000 , cã nước tưng bừng vui vẽ chào đón ,bắn pháo bông , mọi người bàn tán sôi nổi tràn đầy phấn khởi , hy vọng , háo hức . Ông bắt tay người dân ở trên lan can kế bên nơi ông ở , đám trai trẽ rất hân hoan . Ở Saigon , dân đứng đón kéo dài vài cây số : Wellcome , Wellcome . Chỉ cái tiệm phở nơi ông ghé lại ăn gần chợ Bến Thành , cũng trở thành nổi tiếng mãi đến ngày nay , ông đã để lại 1 hình ảnh rất đẹp trong lòng người dân VN .
    Còn ông bạn lãnh tụ của nhóm lãnh đạo lần này sang thăm mà sao người dân thê thảm quá .Trên các mạng xã hội , dân VN tỏ ra phẩn nộ . Biểu tình nổ ra , người bị bắt , người bị đánh , máu đã đổ ra cho mọi người biết dân VN không Wellcome , không muốn họ tới đất nước này . Mọi người dân đều thấp thỏm , lo âu : họ sẽ làm cái trò quỉ quái , lường gạt , gian trá gì ở đây .
    Phát biểu trước Quốc hội , cho dù ông Tập nói : Theo mật ước Thành Đô đã ký kết , nước mẹ TQ rất hân hoan chào đón đứa con hoang sắp trở về nhà . Lúc đó các Đảng viên lén nhìn ông Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản VN , nếu ông vổ tay thì cả đám phải vổ tay theo vì có máy thu hình , ai không vổ tay là nguy hiểm . Thế là sau đó TQ đã có văn bản của Tổng Bí Thư ký kết , kèm theo hình ảnh đầy đủ các đại biểu ăn hại của Quốc Hội gật vổ tay tán thành , thế thì TQ có đầy đủ chứng minh không thể chối cãi được .

    Từ vài ngàn năm trước , một chế độ thuận theo lòng dân sẽ kéo dài , ngược lại dùng bạo lực , gian trá để trị dân thì chưa thấy có chế độ nào mà kéo dài cã .
    Đó là qui luật tất yếu .

    Trả lờiXóa

  8. Nếu là một Chính quyền minh bạch thì những gì ông Tập nói sẽ được phát đi ở đài truyền hình công khai . Nếu chỉ là những lời xã giao đẹp đẽ giữa 2 nước thì ông chẳng phí nước bọt mà phát biểu trước QH VN làm gì . Trong 100 câu ông nói , thế nào cũng có 1 câu quan trọng , nhắn nhủ , dạy dổ , khẳng định vị thế của TQ đối với nước VN lệ thuộc , ổng có thể nói , VN từ nay sẽ được tỉnh Vân Nam “ Giúp đở chăm sóc trực tiếp “ , có nghĩa là VN sẽ do tĩnh Vân Nam cai trị trực tiếp .

    Ví như Quốc Hội không họp trong hội trường Diên Hồng dỏm , và ví như những đại biểu có tinh thần như những vị bô lão của Hội Nghị Diên Hồng năm nào thì mới có chuyện “ Bõ phòng họp , phản đối ra ngoài . Đàng này tất cã là nô tài trung kiên , cá mè một lứa thì : Nói cái gì cũng vổ tay cã , để cho Tàu thu hình công bố cho toàn thế giới : Quốc Hội đại diện cho toàn dân VN , tất cã đều tán thành .

    Hết !
    Thời kỳ Bắc Thuộc thật sự bắt đầu trong vài năm tới .

    Trả lờiXóa
  9. Ông Nguyễn Sinh Hùng nên tặng ông Tập một tấm bản đồ nhà Thanh trong đó chỉ rõ cực nam của Tàu khựa là đảo Hải Nam

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn hãy chờ nhé ! Khi Tập Cận Bình lù lù bước vào tòa nhà Quốc hội, gần 400/ 500 nghị gật sẽ đứng lên hân hoan, nồng nhiệt vỗ tay. Khi đảng ta phải bắn đại bác chào mừng, phải ôm thắm thiết kẻ cướp, nhân dân ta làm sao không đau đớn nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu như Tập Cận Bình phát biểu xã giao tăng cường mối quan hệ, đôi bên cùng có lợi thì khỏi bàn. Nhưng nếu như có thái độ xấc xược, bành trướng, đặc biệt mở mồm nói đến vấn đề biên giới và Biển Đông một cách ngông cuồng, tham lam, khẳng định chủ quyền ăn cướp. Yêu cầu các đại biểu Quốc Hội Việt Nam mạnh mẽ lên tiếng, xứng đáng với TỔ TIÊN và đồng lương từ tiền của DÂN. Nếu không đại biểu nào há miệng thì quả là nỗi nhục quốc thể, có tội với tiền nhân và ĐỒNG BÀO.Hãy xứng đáng là con RỒNG cháu TIÊN.

    Trả lờiXóa
  12. Như tôi từng góp ý là giặc Tàu cộng không dám hay nói
    đúng hơn là không cần gì phải tuyên bố láo xược trước
    Quốc Hội Mỹ rằng "Hoàng và Trường Sa là của Trung Q.
    từ thời cổ đại" vì sợ làm mất mặt CsVN.khiến nhân dân
    VN.phẩn nộ và tất yếu sẽ dẫn đến bất ổn cho VN.
    Trong kịch bản đó thì giặc Tàu cộng chẳng có lợi gì cả !
    Do đó,TCB.sẽ dùng lời ngon lẽ ngọt để dụ dỗ đám chóp
    bu vốn coi đảng cao hơn tổ quốc và dân tộc phải "cùng
    hợp tác,gác tranh chấp" dựa theo "4 tốt 16 chữ vàng" mà
    tổng bí Trọng đã thuộc lòng nên chỉ dám vuốt đuôi theo là
    2 bên cần tin tưởng nhau !
    Thằng ăn cướp xong lẽ ra phải trả đồ lại cho khổ chủ thì
    khổ chủ mới tin mà nói chuyện tiếp nhưng đàng này,hắn
    lời đi không trả mà khổ chủ lại ngây thơ hay dại dột chỉ kêu
    gọi 2 bên tin tưởng nhau thì nước mất rồi qúy bác ạ !
    Xem mặt mày hớn hở của tổng bí Trọng thì mới thấy bọn
    này chỉ coi tổ quốc là... tổ cò,chỉ biết có đảng CS.là trên
    hết,chứ dân tộc chẳng là gì cả,trong mắt chúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi thiếu mất chữ NHƯ trong câu sau :
      "...tuyên bố láo xược NHƯ trước quốc hội Mỹ..."

      Xóa
  13. Mày làm trò gì thì mày sẽ phải cút về Bắc Kinh.
    Mầm tan vỡ ĐCSTQ đang đe dọa mày từng ngày.
    Việc tao tao vẫn làm
    Chỉ có Nguyễn Phú Trọng ngu ngốc hèn hạ sát cánh bên cạnh mày thôi.
    Ngày mai trời sáng hơn hôm nay.

    Trả lờiXóa
  14. Bi ai à. Bất cứ vấn đề nào của quốc gia bị thao túng hoặc tự cho quyền tự mình suy nghĩ, tìm giải pháp và đưa vào thực thi đều tự dẫn tới sai lầm. Vấn đề không bị chi phối bởi lí luận học thuật liên quan tới vấn đế trên hết tự động tồn tại lỗ hỏng, lối mòn mà sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì là vô cùng, thậm chí xóa bỏ.
    Kể từ khi đảng này thành lập, tự họ cho rằng suy xét và quyết định vấn đề, nguy cơ quốc gia là tốt nhất do họ bởi họ thì quốc gia này đã gánh đủ và vướng vào một cái thòng lọng phụ thuộc ngày càng thâm, sâu. Thâm tới mức mỗi động thái chỉ đơn giản là chạy theo kế hoạch chứ nước ta chả có cái kế hoạch nào hết.
    Bi ai à bi ai. Tạm giam, vị thành niên bị đánh chết, thuộc Hà Nội mà không thấy ai trên quyền có liêm sĩ từ chức ! Luật sư bị đánh trong lúc làm việc tại địa phương cũng vẫn không thấy ai đủ liêm sĩ tại địa phương từ chức !
    Tôi nói các bác cùng đọc, đó chính là kế hoạch. Các bác sẽ không thể có hành động thiên về đạo đức hay liêm sĩ cho cuộc đời làm quan chức. Tất cả đã kế hoạch và phải chịu.
    Đất nước ta có thể gọi là độc lập nhưng quan chức cho tới dân thường cơ bản vẫn là nô lệ.

    Trả lờiXóa