Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Shop TIN 27/11

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đang hát ví giặm đối đáp theo làn điệu không giống ai, hát giọng cao, hạ giọng thấp, làm người nghe phẫn nộ...
Status trên Facebook:
*Di tích LỊCH SỬ CÁCH MẠNG mới khánh thành được 6 tháng. Các hạng mục đều sụt lún nghiêm trọng. Nền phải đào bỏ bê tông, đầm và láng lại.
Chiều mưa rừng. Lên phòng Phó Chủ tịch UBND huyện. Nhà cháu mới bla bla về di tích xuống cấp. Cụ anh tươi cười bảo: - Không sao. Chúng tôi tiên lượng trước rồi. Nền nó sụt nhưng bia rất bảo đảm. Chúng tôi gia cố 4 cọc nhồi.
Nhà cháu thỏ thẻ: - Mặc cho nền sụt nhưng bia không đổ, không nghiêng anh nhề?/ - Ừ. Bia rất vững. Kè cũng không sụt đâu/ - Chỉ nứt thôi anh nhề!/ - Nứt. Nhưng không sao, không ảnh hưởng đến bia. Cũng không ảnh hưởng đến số vốn đầu tư của huyện đâu./ - Huyện đầu tư vốn bao nhiêu anh nhỉ?/ - À, ừ thì, ít thôi, có mấy trăm triệu thôi. Cụ thể thì đồng chí khác nắm số liệu, tôi phụ trách văn xã nên ko cụ thể. 
*Chê thì phạt 5tr/ Chỉ trích thì bị cho là phản động/ Chụp vợ con thì bảo khoe/ Làm thơ thì nói sến/ Chụp làm việc thì bảo diễn/ Chụp nghệ thuật thì bảo làm màu./Viết triết lý thì bảo dạy đời/ Viết ít bảo kiệm lời, ẩn mình thế/ Viết nhiều thì nói rảnh thế, viết nhiều vậy/ Kinh doanh thì mấy bạn bán Sim đang làm quá tốt rồi-Facebook  vậy đó 
*Làm báo sắp nhận sổ hưu rồi mà sáng nay xin được phỏng vấn ông chủ tịch phường, ổng bảo phải đăng ký trước và có giấy giới thiệu thì mới được chấp nhận."Tôi phải giữ đúng nguyên tắc, nhà báo à". "Thế trình cái thẻ nhà báo có được không ạ?". "Ồ phải có cái giấy giới thiệu nó mới đúng nguyên tắc!". 
Bây giờ thì mình mới hiểu vì sao dân ở cồn mang tên Nhất Trí nhưng họ chẳng chịu nhất trí với cái ông "nguyên tắc" này! 
1. Đâu đâu cũng ngoạc mồm cãi
Tôi phải đợi kỳ 2 của loạt bài điều tra về chuyện bi hài của Bệnh viện đa khoa và ngành y tế Hà Tĩnh của báo Pháp luật đời sống mới bình luận.
Đọc, cảm tưởng như Lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đang hát ví giặm đối đáp theo làn điệu không giống ai, người hát giọng cao, kẻ hạ giọng thấp, làm người nghe vừa phẫn nộ, vừa hài hước vừa khốn nạn. Một sai phạm rõ như không thể rõ hơn, thế mà từ bệnh viện lên sở, đâu đâu cũng ngoạc mồm cãi.
Nói là "phẫu thuật chửa ngoài dạ con", thế mà cắt phứa một phần lá lách của bệnh nhân. Chưa xong, tới khi bệnh nhân siêu âm ở phòng khám huyện tá hoả phát hiện bỗng dưng mình bị cắt lá lách thì sở y tế đùng đùng cho thanh tra ngay phòng khám... đúng này và phạt 60 triệu vì lỗi "Vượt quá giới hạn chuyên môn, nghiệp vụ” (!!!) đối với kỹ thuật viên siêu âm Phan Quốc Cường. Được biết, bác sỹ Cường chính là người trực tiếp siêu âm cho bệnh nhân Lê Thị Mai H. 
Chưa hết, những kẻ nói dối này đã dẫn dụ bệnh nhân tới bệnh viên đa khoa tỉnh (nơi đã phẫu thuật trước đó) cho siêu âm lại rồi lũ dối trá vỗ tay và hềnh hệch cười trước sự ngơ ngác của bệnh nhân, rằng, lá lách vẫn nguyên. Tới khi bệnh nhân đi ra Nghệ An, siêu âm tới ba nơi có uy tín thì không những lá lách bị cắt một phần mà các bác sĩ còn xơi tái luôn lá gan bên trái.
Nhưng vẫn chưa hết. Hoá ra, bệnh nhân Lê Thị Mai H. cấp cứu và phẫu thuật là do chồng chị đánh đập tàn nhẫn (hiện hai người đã ly thân), và rất có thể, việc do đánh dập lá lách, dập gan phải phẫu thuật - chắc chắn phạm tội hình sự, các bác sĩ vì lý do nào đó lừa bệnh nhân gọi là phẫu thuật vì chữa ngoài dạ con để cho kẻ vũ phu né tội???
Chưa hết, còn kỳ ba bài điều tra nữa o Tiến ạ.
2. Cứ quyết, kệ xôn xao
Từ chuyện trên mới khiếp trình độ y bác sĩ và cả thái độ gian trá khi sai phạm của họ. Nghĩ, lại giật mình thon thót khi ngay cả Đại học kinh doanh cũng lao vào đào tạo bác sĩ đa khoa, thì bà con cô bác khóc oa oa là phải thôi.
Hồi cuối năm 2014, cả hai Bộ ( Bộ Y tế và Bộ Giáo dục) từ chối việc đào tạo bác sĩ ở Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Quá sáng suốt. Đùng cái, giờ cả hai Bộ đồng thời ủng hộ dù chắc chắn là biết dư luận xôn xao. Cũng là một sự "sáng suốt". 
Biết dư luận phản ứng, xôn xao không đồng tình vẫn quyết mới là quyền to. Nhưng quyền được sống, được điều trị bằng đội ngũ y, bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bản to hơn tất cả. 
Sinh viên trường ĐH Y Dược TP.HCM trong giờ thực hành
Ai tin lời bà Vụ trưởng vụ giáo dục đại học khi bà nói chúng tôi đã tổ chức đoàn thẩm định... cho chính chúng tôi? Hậu quả của việc đào tạo này nó không thể nhìn thấy ngay, nó hệ luỵ dần qua quá trình sinh viên ra trường và làm việc, điều đó càng phải vô cùng thận trọng và chuyên nghiệp. 
Cũng không thể vịn vào "xã hội hoá" để quyết bừa, vì nếu thế, sẽ không thể ngăn được phong trào này vốn nước ta rất hay thành phong trào, như phong trào thành lập trường Đại học các địa phương là một ví dụ. 
Cũng không thể khôn khéo lấy tên tuổi một vài vị nguyên là... để đứng tên nhằm dễ bề thuyết phục, dễ gây niềm tin và lý giải. 
Liên thông là vấn đề đang nóng về chất lượng, trong khi chưa xử lý kiểu "liên thông" hàng chợ ở các khoa , trường đào tạo thì Bộ Giáo dục càng không nên cho phép "liên thông" thêm, chưa nói tới việc liên thông này nó ảnh hưởng đến sức khoẻ tính mạng của cộng đồng. 
Một môi trường đào tạo chuyên nghiệp không thể chắp vá, bán chuyên nghiệp người dạy dù bây giờ đang trưng ra một danh sách rất dài các tên tuổi, nhưng liệu ai sẽ tin rằng đó là một danh sách thực sự của sinh viên. 
Cần một cấp kiểm tra cao hơn, cần một ý kiến từ cấp Chính phủ và nếu lấy ý kiến của xã hội chắc chắn con số ủng hộ sự liên thông này sẽ thấp một cách thảm hại. Ngay cả việc Bộ giáo dục thì không cho phép tuyển sinh năm nay mà nhà trường đã tuyên bố tháng 12 tuyển sinh cũng có thể thấy bắt đầu của sự nôn nóng kiếm tiền qua đào tạo của nhà trường này như thế nào. 
Nhìn vào lượng ý kiến cảm nhận dưới hàng loạt thông tin từ các báo có thể thấy nhân dân bất ngờ, xao động, bất bình và phản đối như thế nào, thưa Bộ giáo dục.
Bạn đọc có thể đọc 2 bài dưới đây và chú ý đọc cả ý kiến cảm nhận:
3. Xử lý đàng hoàng
+Cũng là phạt 5 triệu vì lên Facebook  bôi nhọ, nhưng vụ này còn nặng hơn, khai trừ khỏi hội viên Hội văn học nghệ tỉnh và đó là một quyết định đúng: 
Còn trường hợp này thì khác, đọc thấy cán bộ của mình than phiền, chê bai Ban lãnh đạo trên Facebook, Ban lãnh đạo mời gặp người viết Facebook cùng thảo luận, xem xét ý kiến, và sắn sàng tiếp thu để hoàn thiện...thì lại rất đàng hoàng:
Lần đầu tiên một tờ báo buộc phải bồi thường cho phóng viên khi sa thải trái luật.
4. Điện thoại lúc nửa đêm...
Ý kiến này thì hay quá, làm lãnh đạo các báo khổ ơi là cực, phóng viên vừa đưa vụ nào lên, kiểu gì mà chả có điện thoại, anh ơi, chú ơi, bác ơi, thậm chí cậu đấy à...rồi thì là thằng ấy, cô kia, đơn vị nó về cơ bản là...tuy nhiên là, cho nên thôi thì chín bỏ làm mười cho em nó phấn đấu..và thì là...hàng ngày là rứa đó...
“Các cơ quan báo chí không ngại khó, nhưng thật lòng mà nói, những người đứng đầu các tòa báo rất dễ mất ngủ khi nhận được tin nhắn chỉ đạo vào thời điểm đêm khuya, khi mà bài báo sắp qua nhà in. Thiết nghĩ, dự thảo luật cần quy định rõ ràng về trách nhiệm trong chỉ đạo, định hướng thông tin trên báo chí”
Khổ sở hơn, để viết được một bản tin, một bài báo, các phóng viên kiệt sức trong các chuyến đi, thậm chí là nguy hiểm, nhưng rồi bài tin vừa lên là một số trang điện tử cướp liền, văn minh chút chút thì đề tên tác giả hoặc tên báo, còn a, đã máu thì bố cháu lờ lớ lơ luôn, nấu cháo ăn luôn, khi phát hiện ra thì cãi, thì bao biện hoặc ngoạc mồm ra thách " chúng mày làm gì nhao, gì nhao..."
5. "Bị thương chưa chắc đã chết"
Dịp này báo chí phản ánh cầu treo dân sinh mới xây xong đã hỏng rất nhiều. Chua chát hơn là có người còn "khen" nó hỏng chỉ hỏng phần đầu cầu, chưa hỏng mố cầu, thân cầu là còn"may". 
Kiểu như bà con mình thời chiến tranh hay nói, ra đồng chưa chắc đã gặp máy bay thả bom, thả bom chưa chắc đã trúng, trúng chưa chắc đã bị thương, bị thương chưa chắc đã chết, chết chưa chắc đã...mất xác. 
Có phải đây là nhóm cầu nằm trong chương trình kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp đóng góp từ thiện để giúp đỡ bà con không, thưa Bộ trưởng Đinh La Thăng kính mến?
Sau trận mưa đầu mùa, khối bê tông đầu cầu treo vỡ vụn, mố cầu nứt toác dù công trình mới khánh thành chưa được một tuần. 
6. Biệt đội phản ứng nhanh?
Những thông tin này đôi khi dễ bị bỏ qua, nó không hot, nhưng vô cùng nghiêm trọng, và tới lúc Bộ Nông nghiệp phải thành lập một biệt đội phản ứng nhanh kiểu như 113 để xử lý thì mới kịp...
Đọc thấy sợ:
Theo PGS.TS Nguyễn Kim Vân, Hội Khoa học Kỹ thuật Bảo vệ thực vật Việt Nam, năm 2016, một loại thuốc diệt cỏ cực độc của Trung Quốc có thể ồ ạt vào Việt Nam qua đường nhập lậu, làm tăng nguy cơ mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng.
7. Biển Đông vẫn nóng, rất nóng
Biển Đông vẫn nóng, rất nóng, và rất ít tin tức phản ánh.
Như thông tin quan trọng này của báo Thanh Niên:
Thời gian gần đây, các tàu dân sự Việt Nam làm nhiệm vụ tiếp tế lương thực – thực phẩm cho công nhân các Trạm Hải đăng ở quần đảo Trường Sa, liên tục bị các tàu chiến đấu, hải cảnh Trung Quốc vây ép, đe dọa suốt hải trình.
8.Vựa lúa... đi nhập lúa
Có những thực tế cứ diễn ra, cay đắng và đáng xấu hổ khi mà không hiểu sao lúa gạo bà con làm ra thì luôn ở thực trạng được mùa rớt giá vì lý do doanh nghiệp thu mua kêu lỗ...., còn doanh nghiệp đi nhập lúa nước ngoài về xay ra mà vẫn có lãi... đây không còn là chuyện vùng miền, không còn là chuyện nhỏ nữa thưa Bộ NN &PTNT: 
Gạo Móng Chim của Campuchia
Những ngày này hoạt động vận chuyển, mua bán gạo Campuchia ở chợ đầu mối Bà Đắc rất nhộn nhịp. Tàu chở gạo vô bao bì sẵn từ nơi khác cập bến liên tục. Nhân công bốc vác chuyển lên xe tải chở đi các tỉnh tiêu thụ hoặc chuyển vào các vựa gạo ở gần đó. Các loại gạo Campuchia phổ biến nhất là Sa Mơ, Sa Ri, Móng Chim và Sóc Miên.
9. Di tích nằm...khóc
Mấy hôm nay báo chí đang đau khổ vì quảng trường, tượng đài Vua Lý Thái Tổ ở Ninh Bình nằm trong cỏ hoang và kim tiêm vì đang làm dở thì hết tiền, mà cái đang làm dở này cũng sòm sèm cả gần ngàn tỉ bạc.... Giờ lại Quảng Ngãi, một di tích quốc gia 20 năm nay nằm im..."khóc":
10. Tin tức và cuộc sống
*Nước mình thường vào các ngày lễ nào đó, lãnh đạo chủ yếu tới ...đọc diễn văn, nhưng đọc thông tin này thật ấn tượng: Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng với gia đình đã khởi động mùa Lễ Tạ ơn khi đi phát cơm cho những người vô gia cư và cựu chiến binh ở Trung tâm Vô gia cư tình bạn tại Washington ngày hôm qua.
*Một ý kiến rất hay: Trước khi trở thành nhà báo, một người phải có ít nhất 3 năm làm phóng viên, tuy nhiên, theo đại biểu Quốc hội, dự thảo luật dường như lại bỏ quên lực lượng phóng viên này.
*Chuyện lạ ở toà án: Hơn 100 người đến dự phiên tòa với tư cách là bị hại, tuy nhiên tất cả đều phản đối bản luận tội của VKS và bảo vệ cho hai bị cáo.
*Không biết ta có tham gia không, hay chủ yếu vẫn là "quan ngại":Chủ tịch ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ muốn thấy không chỉ Nhật, mà các nước như Việt Nam, Philippines triển khai tàu vào trong phạm vi 12 hải lý quanh đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở Trường Sa. 
*Trắng trợn tới mức khó tin: Chủ tài khoản khẳng định cà phê mình bán là bẩn, giả, nguyên liệu được làm từ bắp, đậu, hóa chất và hương công nghiệp, chuyên bán cho các quán cà phê, ai muốn mua thì mua.
*Mốt khủng long mùa đông Hà Nội: Phố Hà Nội sẽ náo loạn với áo chống rét… kỳ dị?Một loại áo chống gió vừa xuất hiện đã gây nên cơn sốt bởi nó cồng kềnh, rườm rà và khá buồn cười vì “mặc áo này không khác gì khoác chăn bông ra đường”.
Nguyễn Quang Vinh/Infonet

10 nhận xét:

  1. Xã hội quái gở!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin phép được bổ xung thêm : xã hội quái gở do đảng CSVN lãnh đạo ! Ngay cái từ CỘNG SẢN đã là quái gở rồi !

      Xóa
  2. Cả thế giới đang hỗn loạn vì các trận khủng bố của bọn Hồi giáo cực đoan, của các trận pháo kích.... thì VN đang ở cạnh một thằng khổng lồ điên loạn nhất thế giới vẫn còn chế độ NGƯỜI ĂN THỊT NGƯỜI mà không ĐIÊN LOẠN mới là chuyện không bình thường.

    Trả lờiXóa
  3. Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng , Giảng Võ quận Ba Đình bị ngộ độc thực phẩm , nhà trường bịt miệng phụ huynh , không nói sự thật , không tiếp nhà báo vì bận đi họp Sở !

    Trả lờiXóa
  4. Lời của Lê thị Công Nhân đã nhận xét : " Cả nước đang lên đồng ! ".
    (Nghĩa là đủ thứ nhiễu loạn; nhảy múa, quay cuồng la hét, phán xét tùy tiện: mạo danh và nhân danh dưới dạng ngoa ngôn lộng ngữ !!!).
    Một khi thể chế chính trị đã lỗi thời và rơi vào khủng hoảng thì nó sẽ tạo đà đẩy cả đất nước và dân tộc lao nhanh đến bờ vực của sự suy thoái toàn diện khó bề cứu gỡ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho tôn giáo phát triển ! Đau đớn thay cho một đất nước mà người dân chỉ còn biết van xin, bái lạy thánh thần để giải tỏa tâm trạng căng thẳng, bế tắc đến cùng quẫn về tinh thần; về vật chất...Còn nhà cầm quyền thì "Ăn mày dĩ vãng"(chữ của nhà văn Chu Lai)để tự ru ngủ mình và mê hoặc dân chúng !!! Dân gian có câu : NGU SỐNG BẰNG QUÁ KHỨ; KHÔN SỐNG BẰNG HIỆN TẠI; DẠI SỐNG BẰNG TƯƠNG LAI , Nước ta đang hội tụ đủ cả ba điều trên .

    Em xin cảm ơn Bác Bồng kính mến !

    Trả lờiXóa
  5. Ý kiến của Bạn Nguyễn Xuân Thế rất chính xác khi viết về FACEBOOK !

    Trả lờiXóa
  6. Du khách đến VN , hoặc là những người thờ ơ không để ý , thì thấy xã hội VN vẫn an bình , cuộc sống không có gì bị xáo trộn . Xe vẫn chạy chật đường , người vẫn đông đúc .
    Nhưng những phóng viên , những người chuyên gia kinh tế , quân sự , hay chiến lực gia , họ có 1 cái nhìn rất bi quan cho VN : Loạn cào cào như sắp sụp đến nơi .
    Nhất là ngẩm nghĩ lại các triều đại của TQ , trước khi sụp đổ hay mất nước , tình hình kinh tế , chính trị , văn hoá suy đồi trầm trọng như VN hiện nay .
    Đi theo CNCS , VN bị thiệt hại vô cùng , nhưng điều quan trọng nhất là nguy cơ mất nước .
    Nói mất nước , trong 10 người , hết 9 người họ không để ý , bàng quan , hoặc cho là nói bậy . Nhưng thử hỏi họ : chừng nào ta lấy lại HS-TS và biển Đông , y như nguyên trạng trước khi CS xuất hiện tại VN , khi nào Tàu mới rời bõ Tây Nguyên , khi nào ta có thể lấy lại Ải Nam Quan truyền thống đã có hàng ngàn năm nay , khi nào TQ sẽ rời bỏ Đà Nẳng , Hà Tỉnh , Bình Thuận , trã lại rừng đầu nguồn . Nhất là 3 cảng nước sâu vĩ đại sắp thành lập cho con đường tơ lụa trên biển : Hải Phòng , Hà Tỉnh , Cà Mau .....còn nhiều , nhiều và rất nhiều nữa ...Nha Trang , Đà Nẳng đang đầy người Tàu , khu phố Tàu chắc cũng sắp thành lập ở 2 nơi này .
    ...thì những người thờ ơ này câm họng .
    Tất cã những thế hệ người Việt đang sống tại VN phải chịu trách nhiệm với tổ tiên , giống nòi .

    Trả lờiXóa
  7. Nói đâu xa ngay như việc để các ông gs-ts lý luận chính trị giáo điều xáo rỗng , lú lẫn ,bịp bợm nhu mì và bạc nhược làm lãnh tụ là đã dị tật rồi . Do vậy mọi cái của xã hội quái đản là điều hợp lý thôi !

    Trả lờiXóa
  8. " không để ý , thì thấy xã hội VN vẫn an bình , cuộc sống không có gì bị xáo trộn "?
    Bạn nhầm rồi! Dân VN nói nay dù ở trong nhà họ vẫn cảm thấy tai họa rình rập. Còn người thân đi ra ngoài đường, về nhà rồi người nhà mới thở phào vì biết... còn sống! Vì có thể chết vi bất cứ lý do gì mà không được công an bảo vệ kịp thời.

    Trả lờiXóa
  9. rồi còn cảnh giết người tràn lan , con giết cha , cháu giết bà , vợ chồng giết lẫn nhau , bố hiếp con , con hiếp mẹ ...rồi thanh niên chán đời vào trại giam của công an xin được tự tử...rồi biết rõ ràng là TRUNG QUỐC nhưng vẫn nói tàu lạ , người lạ , không rõ nguồn gốc xuất sứ...

    Trả lờiXóa