Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

NHỮNG AI ĐÃ PHẢN BỘI ÔNG CHA ?

Người cộng sản "gương mẫu", "chí công vô tư"!
* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
Ông cha của phần đông chúng ta đã theo Đảng Cộng sản , tôn sùng Chủ nghĩa Mác Lênin (CNML ), làm CM để  giành độc lập, mang  tự do, dân chủ, hạnh phúc cho nhân dân. Nhiều người đã hy sinh xương máu. Thế mà giờ đây có một số người phê phán và đòi từ bỏ CNML, đòi xóa hoặc đổi tên đảng Cộng sản. Những người như vậy liệu có phản bội lại sự hy sinh của thế hệ ông cha, liệu có vi phạm vào đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Đó là vấn đề được nhiều bạn trẻ đặt ra yêu cầu giải đáp. Tôi viết để  trả lời câu hỏi đó.
Tôi  đọc sách “ Chủ nghĩa Lê nin” vào khoảng đầu năm 1945, lúc  9 tuổi, khi  cán bộ Việt Minh Nguyễn Văn Đồng ( nay là trung tướng Đồng Sỹ Nguyên) đến vận động và giác ngộ cha tôi  làm CM. Anh Đồng đã đem quyển sách đó cho cha tôi nghiên cứu, tôi vì tò mò mà đọc trộm và chỉ hiểu lơ mơ. Lớn lên tôi được học tập CNML khá nhiều, không những ở trong nước mà còn ở Liên xô. Quá trình nhận thức về CNML của tôi được chia thành 4 giai đoạn. 1- Từ 10 đến khoảng 30 tuổi là lúc chỉ biết tuyệt đối tin tưởng vào Đảng và Bác Hồ, cho rằng CNML là hoàn toàn đúng. 2- Từ khoảng 30 đến 50 tuổi ( 1966-1986)  là giai đoạn có những nghi ngờ và suy nghĩ  trước thực trạng có sự sai khác nhiều giữa lý thuyết và thực tế. 3-Từ khoảng 50 đến 70 tuổi ( 1986-2006 ) tôi để tâm nghiên cứu, tìm cách giải thích thực trạng của xã hội. Qua nghiên cứu tôi nhận ra sự sai lầm từ gốc của CNML, thấy rằng nó là tai họa cho cho nhân loại nói chung và cho dân tộc VN. Vì sợ bị quy kết, bị đàn áp mà tôi không dám  công khai các ý kiến, chỉ thỉnh thoảng thì thầm trao đổi giữa những người bạn thân tín. 4- Từ trên 70 tuổi  (từ năm 2006 trở đi )  tôi bớt dần và từ năm 2013 trở đi đã vượt qua được sự sợ hãi nên mới công khai viết một số bài phê phán và vận động từ bỏ CNML. Cũng là nhờ vào  Internet.(tóm tắt 4 giai đoạn là : tin, nghi, sợ, vượt).
Tiêu chuẩn để đánh giá một học thuyết chính trị  là thực tế thu được khi áp dụng nó vào cuộc sống chứ không phải do suy luận. Giá trị thực của  học thuyết nằm ở bản chất của nó, được xây dựng nên từ những luận cứ và luận chứng đầy đủ, minh bạch, chính xác, trung thực chứ không phải nó đúng vì đã có bao nhiêu người hy sinh xương máu cho nó, không phải dựa vào sự tuyên truyền dối trá, ngụy biện. Trong lịch sử có nhiều dẫn chứng về việc hàng triệu, hàng chục triệu người hy sinh  để bảo vệ sự độc tài tàn bạo  mà kẻ thống trị đưa ra sự vinh quang hão huyền để lừa bịp, thí dụ Tần Thủy Hoàng, Napôlêông, phát xít Hitle, Muxôlini ….
Đã có đầy đủ các chứng minh rằng CNML là sai lầm, chứa nhiều độc hại. Nó tồn tại được, mê hoặc được một số khá đông người trong một thời gian là dựa vào sự tuyên truyền dối trá, sự ngụy biện, sự hứa hẹn hão huyền. Và khi các đảng theo CNML đã nắm được chính quyền thì còn dùng thủ đoạn đàn áp của nền thống trị độc tài với lực lượng công an hùng hậu. Sự khủng bố, đàn áp nhân dân ở Campuchia, ở Trung quốc dưới chế độ cộng sản, sự sụp đổ của Liên xô và các nước XHCN Đông Âu là bằng chứng hùng hồn về sai lầm và tác hại của CNML.
Đảng CSVN được Nguyễn Ái Quốc thành lập năm 1930, tuy có liên quan đến CNML nhưng thực sự là dựa trên lòng yêu nước của nhân dân mà chủ yếu là của những người ưu tú để đánh đuổi thực dân, giành độc lập, chống áp bức chứ không phải để thực thi CNML bằng đấu tranh giai cấp và làm chuyên chính vô sản, càng không phải để xây dựng chế độ độc tài . Tiêu đề Việt nam Dân chủ Cộng hòa. Độc lập Tự do Hạnh phúc do Hồ Chí Minh nêu ra là một minh chứng.
Ông bà, cha mẹ, anh chị  chúng ta hy sinh xương máu là vì lòng yêu nước, vì độc lập, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân, chứ không phải vì CNML, không phải để bảo vệ CNML. Kể cả nhiều đảng viên cộng sản, họ hy sinh, họ bất khuất cũng chính vì lòng yêu nước chứ không phải vì CNML. Khác với  một số nước cộng sản khác, ở Việt nam CNML tồn tại được , ban đầu là nhờ bám vào lòng yêu nước của các thành phần ưu tú của dân tộc. Đảng CSVN phát triển được là dựa vào lòng yêu nước của phần đông nhân dân. Nhưng đến khi đã nắm được chính quyền thì ĐCS lại vì bảo vệ và thực thi ý thức hệ cộng sản mà đề cao  chuyên chính vô sản, thâu tóm quyền lực, hình thành nên giai cấp  thống trị mới với các nhóm lợi  ích, với tệ tham nhũng, mua quan bán tước. ĐCSVN quốc hữu hóa toàn bộ ruộng đất, tạo điều kiện cho quan chức chiếm đoạt để làm giàu, tạo nên vô số dân oan, đàn áp các phong trào dân chủ, vu cáo để bỏ tù hàng ngàn, hàng vạn người bất đồng chính kiến, vay nợ nước ngoài, sử dụng tiền thuế của dân và tài sản quốc gia, chỉ dùng một phần để phát triển kinh tế và quản lý xã hội , còn phần lớn để làm những công trình xa hoa, lãng phí (có một số đắt nhất  và mau hỏng nhất thế giới), tổ chức liên hoan tiệc tùng và tiêu xài lãng phí, một phần không nhỏ được chia nhau bỏ túi, tạo nên những nhà tư bản đỏ. Quan chức của Đảng to mồm rao giảng “Nhà nước của dân, do dân, vì dân, xây dựng đời sống dân chủ, tự do, hạnh phúc…”, nhưng đó chỉ là khẩu hiệu, là lời nói suông, còn thực tế như thế nào thì mọi người đã biết rõ.
Như vậy  có thể kết luận một cách chắc chắn: Những kẻ  tham nhũng đang cầm quyền, đang mua quan bán chức, đang  đàn áp dân chủ và tạo nên những oan trái cho dân, những kẻ đang thần phục, chịu lệ thuộc vào Trung Cộng, dâng đất đai, biển đảo cho chúng chính là bọn phản lại sự hy sinh xương máu của ông cha, phản lại mục tiêu cao đẹp của CM là tự do , hạnh phúc của toàn dân. Chúng nó luôn mồm cao giọng tuyên bố là kế tục sự nghiệp CM cứu nước của các bậc tiền bối, nhưng thực tế chúng nó đã phản bội lại lý tưởng  ban đầu của các chiến sĩ cộng sản , chúng nó chiếm đoạt thành quả của dân tộc để làm giàu riêng. ĐCSVN hiện nay và ĐCSVN lúc thành lập là cùng tên nhưng bản chất không giống nhau, là hai đảng khác nhau xa. Ông cha chúng ta theo ĐCS là theo đảng trước đây chứ không theo đảng bây giờ.
Ông cha chúng ta vì lòng yêu nước,  khi biết ĐCS được thành lập để làm CM  giành độc lập, lại có lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc thì vội tin, đi theo và sẵn sàng hy sinh vì đại nghĩa. Khi đã đi cùng ĐCS, họ bị tuyên truyền, bị nhồi sọ, bị lừa dối nên tin theo một chiều mà không thể biết được những độc hại của CNML, không biết được mặt trái và sự thâm độc của ĐCS. Nếu họ biết rõ , khi ĐCS nắm được chính quyền sẽ trở thành độc tài chuyên chính vô sản, rồi toàn bộ ruộng đất của tổ tiên để lại sẽ bị sung công, rồi con cháu của họ sẽ bị đảng khép vào vòng ý thức hệ  thì chưa chắc họ đã  tin và theo như thế. Như vậy phần đông trong số họ đã bị lừa dối, bị nhầm lẫn, phạm vào sai lầm    “ đuổi hổ cửa trước, rước sói cửa sau”.
Khi biết ông cha đã nhầm đường, không lẽ chúng ta lại tiếp tục đi theo một cách mù quáng. Xin đừng ngộ nhận là ông cha đã hy sinh xương máu là nhằm tạo nên một chế độ độc tài như hiện nay.  Làm con cháu mà không sửa được cái sai, cái nhầm của ông cha là loại ngu đần, tưởng là có  hiếu nhưng thật ra là bất hiếu. Không sớm thì muộn, cách gì rồi  dân tộc VN cũng giác ngộ ra chân lý và từ bỏ CNML, cách gì rồi chế độ cộng sản cũng sụp đổ hoàn toàn, càng kéo dài nó ngày nào là có tội với dân tộc, có tội với ông cha ngày đó. Như vậy những người phê phán và vận động từ bỏ CNML mới là người yêu nước, yêu dân thật sự, họ chống lại những giáo điều lạc hậu, chống lại sự toàn trị chuyên chính vô sản, chống lại bất công, tàn bạo và áp bức do ĐCS gây ra, họ thật sự vì tự do và hạnh phúc của nhân dân.
Vì vậy họ mới chính là những người tiếp bước sự nghiệp và nguyện vọng của ông cha. Còn về việc uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây thì đó là lòng chúng ta biết ơn, tưởng nhớ, kính cẩn thờ phụng ông cha và các liệt sĩ chứ không phải là việc nối tiếp và phát triển những sai lầm, không thể là việc tôn thờ những điều dối trá, những tội ác của những kẻ đã lừa dối họ và đang tiếp tục lừa dối chúng ta. Mong các bạn trẻ tỉnh táo, tự suy nghĩ bằng đầu óc của mình, dùng thực tế để kiểm chứng, đừng bị mắc vào vòng tuyên truyền lừa dối.
N.Đ.C (Tác giả gửi BVB)
---------------

49 nhận xét:

  1. Cảm ơn tác giả NGUYỄN ĐÌNH CỐNG.

    Trả lờiXóa
  2. "Không sớm thì muộn,cách gì rồi Dân tộc Việt Nam cũng giác ngộ ra chân lí và tfư bỏ CNML .cách gì rồi chế độ cộng sản cũng sụp đổ hoàn toan..." Bằng đời sống thực tế và trải qua 70 năm chiêm nghiệm Bác Đồng Văn Cống đã GIAC NGỘ. tuy quá muôn vói một đời người,nhưng muộn còn hơn không.Kính mong cho Bac Cống mạnh khỏe may sao còn kịp xem gió đỏi chieuf.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 21:02
      Nguyễn Đình Cống, không phải Đồng Văn Cống. Comt phải đọc kỹ bài, đọc kỹ tác giả. Nhầm vậy kỳ quá.

      Xóa
    2. Vào năm 2005, Đồng Văn Cống đã chết vì già, không mạnh khỏe!

      Xóa
  3. Những kẻ tham nhũng đang cầm quyền, đang mua quan bán chức, đang đàn áp dân chủ và tạo nên những oan trái cho dân, những kẻ đang thần phục, chịu lệ thuộc vào Trung Cộng, dâng đất đai, biển đảo cho chúng chính là bọn phản lại sự hy sinh xương máu của ông cha, phản lại mục tiêu cao đẹp của CM là tự do , hạnh phúc của toàn dân. Chúng nó luôn mồm cao giọng tuyên bố là kế tục sự nghiệp CM cứu nước của các bậc tiền bối, nhưng thực tế chúng nó đã phản bội lại lý tưởng ban đầu của các chiến sĩ cộng sản , chúng nó chiếm đoạt thành quả của dân tộc để làm giàu riêng.
    Tác giả cần nói rõ: 4 tên tứ trụ là nhũng kẻ phản động nhất của chủ nghĩa CS 1945. Chúng đang phá hoại những gì mà cha ông chúng tôn thờ, rồi đến lúc cả lũ CSVN sẽ bị lịch sử phán xét!

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra ông HCM là một nhà dân tộc, một nhà yêu nước chứ không phải là 1 người CS, bằng chứng là khi thành lập đảng CS Đông dương, bản cương lĩnh CS do ông Hồ soạn ra đã bị Stalin bác bỏ vì không có CNML trong đó, sau đó Stalin đã thay bằng 1 bản khác sặc mùi CS và đưa Trần Phú lên làm TBT đầu tiên của đảng CSVN, còn ông HCM thì bị Stalin kỷ luật.
    Sau này, khi Trần Phú bị bắt và chết, ông HCM mới quay lại tập hợp những nhà yêu nước và mượn CNML làm chủ nghĩa lý tưởng để lôi kéo thanh niên VN đi theo ông ta và để được Stalin và Mao ủng hộ.
    Nói như thế để thấy rằng nhân dân VN đã không gặp may khi ở đã có HCM rất tài ba nhưng lại bị khống chế bởi CNML, thành ra mọi ý định của ông HCM như viết thư cho TT Truman (Mỹ), đưa VN vào Liên Hiệp Pháp để tránh chiến tranh đều thất bại do cả 2 phía Liên xô, TQ, Mỹ, Pháp đều nghi ngờ ông ta.
    Có thể nói CSVN thời trước 1945, những người theo ông HCM đều là những người CS yêu nước chân chính, dần dần bị tha hóa và biến chất cho đến ngày nay được một nhà báo Pháp đặt tên cho là CS Lưu manh kể cũng rất đúng cho những tên như 3X và bè lũ của hắn ta!!!

    Trả lờiXóa
  5. Xin trân trọng cảm ơn Anh NGUYỄN ĐÌNH CỐNG !
    Em xin mạo muội nhận xét rằng : Bài viết của Anh đã khái quát đầy đủ,nhận xét và đánh giá trung thực, khách quan ... về sự tác hại to lớn với những hậu họa khôn lường và di chứng nặng nề của Chủ nghĩa Mác-Lê Nin đối với đất nước và dân tộc Việt Nam qua 85 năm hoạt động của ĐCSVN (1930 - 2015) !

    Xin cảm ơn Anh BÙI VĂN BỒNG !
    --------------------------------------------
    Xin những quý vị có thiện ý quan tâm đến vận mệnh của nước nhà, hãy tìm đọc cuốn " Nguyễn Ái Quốc trên đường về nước " -Tác giả THANH ĐẠM, Sách do NHÀ XUẤT BẢN NGHỆ AN và NHÀ XUẤT BẢN TRẺ liên kết in và phát hành 1.000 cuốn khổ 13 x 19 cm,Tháng 11 năm 1998 -( Những diễn biến phức tạp trong mối quan hệ : Quốc tế Cộng sản và Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc cùng ĐCSVN ).
    Xin chân thành cảm ơn !
    ,

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết rất hay, phân tích chính xác, có lý có tình.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi làm thối cả móng tay
    Thối cả cái món hàng ngày vẫn ham
    Thế mà lại bảo tôi tham
    Thanh tra, thanh đục mà làm chi đây ?
    Thà cứ ngất ngây gà tây
    Kệ cha chúng nó...thế này lại êm !
    Việc gì phải ký cố thêm
    Sáu mươi suất ấy ...để đêm khổ nhiều

    Trả lờiXóa
  8. Tôi biết nâu rồi cái C n C s chỉ là mỵ dân mà thôi
    Thời bao cấp cái gì cũng yêu tiên cho đầy tớ chung thành của nhân dân
    Còn các ông chủ,bà chủ chỉ đóng góp đầy đủ mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. Ngày nay, đcsVN giống như một loại ký sinh trùng, ký sinh vào máu huyết Dân Tộc . Càng tồn tại, Dân Tộc càng suy yếu.

    Trả lờiXóa
  10. Báo cáo với bác Đại tá BVB và bác NĐC cùng toàn thể các bác , bố em là bộ đội Điện Biên Phủ sau là sỹ quan cao cấp trong Bộ tổng tham mưu , mẹ em là du kích xã từ thời toàn Quốc kháng chiến , bà chị cả và em cũng trong LLVT thời đánh quân bành trướng từ 78 đến 83 , tất nhiên ông bà già và bà chị đều là đảng viên , cả nhà em vì mải cầm súng hơn 40 năm nên vô sản tuyệt đối ! Tết năm đó ( 84 ) mẹ em phải đi mượn mấy cái ghế của bên hội trường trường Công đoàn về để có cái cho khách ngồi , viết vậy để các bác thấy đảng viên cs thời chân đất là thế đó ! Vì thành phần gia đình " cơ bản " nên em 2 lần bị tụi nó đè vào đảng nhưng em đã tế nhị từ chối vấn đề " nhạy cảm " này . Đến bây giờ em vẫn tự hào vì quyết định đúng đắn của mình . Cảm ơn hai bác đã cho đăng bài này , các bác dũng cảm quá ! Chúc các bác mạnh khỏe !
    Người lính tình nguyện cầm súng chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ Quốc , yêu nước nhưng không yêu XHCN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này tỉnh táo thật

      Xóa
    2. Tuyệt nhất là hạ câu cuối: Yêu nước là yêu nước, yêu nước không có kèm theo.

      Xóa
    3. Bac la nguoi thong minh day

      Xóa
  11. Theo dòng logic của bác Nguyễn Đình Cống

    "mà chủ yếu là của những người ưu tú để đánh đuổi thực dân, giành độc lập, chống áp bức chứ không phải để thực thi CNML bằng đấu tranh giai cấp và làm chuyên chính vô sản, càng không phải để xây dựng chế độ độc tài . Tiêu đề Việt nam Dân chủ Cộng hòa. Độc lập Tự do Hạnh phúc do Hồ Chí Minh nêu ra là một minh chứng."

    "Nhưng đến khi đã nắm được chính quyền thì ĐCS lại vì bảo vệ và thực thi ý thức hệ cộng sản mà đề cao chuyên chính vô sản, thâu tóm quyền lực" ...

    Cho em hỏi, khi đảng Cộng Sản nắm được quyền lực => thực thi ý thức hệ cộng sản, lúc đó có phải là thời "Việt nam Dân chủ Cộng hòa. Độc lập Tự do Hạnh phúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" không ạ ?

    Trả lờiXóa
  12. Lại một bài viết thuyết phục của gs.Nguyễn Đình Cống
    và xin cám ơn sự dũng cảm nói lên sự thật của gs.
    Nhưng tôi nghĩ những người chỉ trích không đúng như
    trên là vì họ nghĩ "ông cha" họ là người CS.còn những
    người khác CS.thì không được gọi "ông cha" chăng ?
    Thật ra,khi những "ông cha" CS.kêu goi nhân dân VN.
    nổi lên giành độc lập,tự do thì nhân dân ta mới đi theo,
    chứ còn để lộ ra sẽ xây dựng chế độ CS.thì chẳng có
    nhiều dân đi theo đâu ! Do đó,ngay từ đầu "ông cha" CS.
    này giấu hết tung tích CS.chứ có dám NGỬA bài CS.ra
    đâu mà nay vổ ngực xưng tên "ông cha" ?
    Mặt khác,giả sử đúng đi thì hãy nhin vào thực tế khủng
    hoảng mọi mặt hiện nay để thấy rằng chủ nghĩa CS.chỉ
    giỏi về lật đổ để cướp chính quyền,còn kinh tế hay giáo
    dục thì ù ù cạc cạc như "vịt nghe sấm" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì góc bần cố nông.! Cai đồn điền, hoạn lợn, lớp Năm....đều lên nắm vận mạng quốc gia !!!

      Xóa
  13. Đã 70 năm mấy thế hệ người VN bị đảng csVN lừa vào tròng, đảng csVN ngày càng trắng trợn ... nay lại thể hiện những phát ngôn, hành động tỏ ra phản động trước dân tộc và nhân loại.
    Dưới sự thống trị của bọn độc tài đảng toàn trị csVN, chúng đã ra sức lừa bịp người dân cốt để giành độc quyền "lãnh đạo nhà nước và xã hội tuyệt đối và toàn diện" theo như phương châm giành chính quyền của Mao "súng đẻ ra chính quyền" ; chúng lừa bịp người dân bằng các khẩu hiệu "XHCN"; "giải phóng giai cấp”;”xóa bỏ bóc lột” dưới các chiêu bài “sở hữu toàn dân” ;”quốc hữu hóa”;”chế độ công hữu”;”làm chủ tập thể”để cướp đoạt đất đai tài sản của người dân; chúng dùng hệ thống côn an trị để xiềng xích, đàn áp người chống đối; dùng cách “đảng cử dân bầu” bịp bợm để lừa dư luận về một nền dân chủ mà chỉ có chúng mới được dân “ bầu”.
    Suôt thời gian cầm quyền; giới cầm quyền csVN chỉ lo vơ vét tài nguyên đất nước, vay nợ quốc tế để đầu tư vào các lĩnh vực nhằm khai thác cạn kiệt tài nguyên và con người, để lại những món nợ khổng lồ mà người dân sau này è cổ ra trả nợ cho chúng lấy tiền chia nhau ; chúng bóc lột người dân bằng đủ mọi thủ đoạn thuế phí và tăng giá các mặt hàng độc quyền thiết yếu. … kết quả là mức sống của người dân tuy có cải thiện nhiều so với trước đây (nhờ thừa hưởng những tiến bộ văn minh của loài người do hội nhập xóa cấm vận); nhưng VN vẫn xếp vào hạng thấp nhất thế giới về thu nhập và mức sống của người dân (kể cả so với Lào và CPC bên canh).
    CSVN Là lũ tay sai do đầu sỏ cs quốc tế lập ra và nuôi dưỡng, sau khi cướp được quyền cai trị cả nước, chúng đã trả “ơn” quan thầy của chúng bằng việc dùng công hàm 1958 để công nhận cái tuyên bố của TQ về chủ quyền ở biển Đông (mà trong đó có quần đảo Hoàng Sa –“Tây sa” và Trường Sa –“Nam Sa”) cũng như làm ngơ trước việc TQ chiếm đóng Trường Sa 1974 và ươn hèn lệnh cho lính Hải quân ta án binh bất động mặc cho TQ đánh chiếm Gạc Ma 1988… không những thế, Điểm cao 1509 (Vị xuyên-Hà Giang) khống chế toàn bộ khu vực Việt Bắc, phần lớn thác Bản Giốc ( Cao Bằng); Ải Nam Quan (Lạng Sơn); Bãi Tục Lãm (Quảng Ninh)… đều bị chúng dâng cho csTQ.
    Với trò đi đêm khuất tất, năm 1990, những tên cầm đầu đảng csVN đã thỏa thuận những gì ở Thành Đô cốt duy trì sự cầm quyền bất chính của mình mà chủ trương sát nhập VN vào TQ? Điều đó đến nay chúng vẫn bưng bít nội dung những thỏa thuận ngầm đầy tội lỗi này.
    Chỉ biết rằng, sau hội nghị Thành Đô, thì đảng CSVN lưu manh đã ký ngay 2 hiệp ước Biên giới Việt Trung ngày 30/12/1999 để giao 1694 km vuông đất trên biên giới cho Trung Quốc và hiệp ước phân định vịnh Bắc Bộ ngày 25/12/2000 giao 11000 km vuông lãnh hải ở Biển Đông cho Trung Cộng
    Suốt bốn nghìn năm cha ông ta tạo dựng, Đổ bao mồ hôi xương máu ra gìn giữ quyết không để mất một tấc đất của tiền nhân để lại cho con cháu trên đất nước VN này, thế mà dưới ách cai trị của lũ vong bản tay sai Tàu –csVN đã để mất đất biên giới diện tích bằng cả tỉnh Thái Bình, mất gần hết chủ quyền ở Biển Đông.
    Với nền văn hóa giáo dục: csVN thi hành chính sách ngu dân, chúng đầu độc tư tưởng vong bản, vọng Tàu. Chúng cổ súy lối sống ích kỷ ăn chơi thác loạn, đàng điếm, đạp đè lên đồng loại để sống, chúng dùng các thứ rượu bia để ru ngủ tuổi trẻ quên trách nhiệm với dân tộc và gia đình, chúng bóp méo và che đậy sự thật công lý, làm cho các giá trị nhân văn bị đảo lộn. đem cái luận thuyết Mác Lê để đầu độc tư tưởng vong bản nô lệ cho đảng, đặt quyền lợi của đảng (mà thực chất của bọn cầm đầu đảng) trên cả quyền lợi của quốc gia dân tộc và gia tộc gia đình. Chúng làm băng hoại đạo đức lối sống và những giá trị văn hóa nhân văn tốt đẹp mang tính thuần phong mỹ tục truyền thống của dân tộc VN.
    Lịch sử sẽ phán xét khách quan, và trừng trị thích đáng những lãnh đạo đội mũ , khoác áo 'cộng sản vì dân vì nước' nhưng bán nước hại dân, nếu chúng cứ tiếp tục ngoan cố ngăn cản bánh xe lịch sử của dân tộc và nhân loại.

    Trả lờiXóa
  14. Thực ra ông HCM là một nhà dân tộc, một nhà yêu nước chứ không phải là 1 người CS, bằng chứng là khi thành lập đảng CS Đông dương, bản cương lĩnh CS do ông Hồ soạn ra đã bị Stalin bác bỏ vì không có CNML trong đó, sau đó Stalin đã thay bằng 1 bản khác sặc mùi CS và đưa Trần Phú lên làm TBT đầu tiên của đảng CSVN, còn ông HCM thì bị Stalin kỷ luật.
    Sau này, khi Trần Phú bị bắt và chết, ông HCM mới quay lại tập hợp những nhà yêu nước và mượn CNML làm chủ nghĩa lý tưởng để lôi kéo thanh niên VN đi theo ông ta và để được Stalin và Mao ủng hộ.
    Nói như thế để thấy rằng nhân dân VN đã không gặp may khi ở đã có HCM rất tài ba nhưng lại bị khống chế bởi CNML, thành ra mọi ý định của ông HCM như viết thư cho TT Truman (Mỹ), đưa VN vào Liên Hiệp Pháp để tránh chiến tranh đều thất bại do cả 2 phía Liên xô, TQ, Mỹ, Pháp đều nghi ngờ ông ta.
    Có thể nói CSVN thời trước 1945, những người theo ông HCM đều là những người CS yêu nước chân chính, dần dần bị tha hóa và biến chất cho đến ngày nay được một nhà báo Pháp đặt tên cho là CS Lưu manh kể cũng rất đúng...

    Trả lờiXóa
  15. Khi biết ông cha đã nhầm đường, không lẽ chúng ta lại tiếp tục đi theo một cách mù quáng. Xin đừng ngộ nhận là ông cha đã hy sinh xương máu là nhằm tạo nên một chế độ độc tài như hiện nay. *Làm con cháu mà không sửa được cái sai, cái nhầm của ông cha là loại ngu đần, tưởng là có hiếu nhưng thật ra là bất hiếu. Không sớm thì muộn, cách gì rồi dân tộc VN cũng giác ngộ ra chân lý và từ bỏ CNML, cách gì rồi chế độ cộng sản cũng sụp đổ hoàn toàn, càng kéo dài nó ngày nào là có tội với dân tộc, có tội với ông cha ngày đó.* Như vậy những người phê phán và vận động từ bỏ CNML mới là người yêu nước, yêu dân thật sự, họ chống lại những giáo điều lạc hậu, chống lại sự toàn trị chuyên chính vô sản, chống lại bất công, tàn bạo và áp bức do ĐCS gây ra, họ thật sự vì tự do và hạnh phúc của nhân dân.
    Vì vậy họ mới chính là những người tiếp bước sự nghiệp và nguyện vọng của ông cha. Còn về việc uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây thì đó là lòng chúng ta biết ơn, tưởng nhớ, kính cẩn thờ phụng ông cha và các liệt sĩ chứ không phải là việc nối tiếp và phát triển những sai lầm, không thể là việc tôn thờ những điều dối trá, những tội ác của những kẻ đã lừa dối họ và đang tiếp tục lừa dối chúng ta. Mong các bạn trẻ tỉnh táo, tự suy nghĩ bằng đầu óc của mình, dùng thực tế để kiểm chứng, đừng bị mắc vào vòng tuyên truyền lừa dối.
    N.Đ.C (Tác giả gửi BVB) ..ĐÚNG VẬY !!!..:-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái này giống miền bắc khi xưa mẹ kể
      https://m.daikynguyenvn.com/y-kien/buc-tranh-sinh-dong-ve-doi-song-duoi-thoi-mao-trach-dong-vua-bi-vua-hai.html

      Xóa
  16. Hiện nay,trong đảng có 2 loại người.
    Loại thứ nhất thì ngu xuẩn,đần độn,hèn nhát,không dám đối diện với thực tế,luôn cho rằng,CNML là ưu việt,vô địch.Mọi chỉ trích,phản biện đều là...suy thoái đạo đức.Điển hình cho loại này là lão Trọng.
    Loại thứ hai thì rất thực dụng.Mặc dù thừa biết CNML là dối trá,bịp bợm,phản động nhưng vẫn luôn kêu gào bảo vệ chế độ,bảo vệ đảng.Vì,chế độ này còn tồn tại được bao lâu thì chúng và cái đám con cháu,dây mơ rể má vẫn còn thoải mái vơ vét,bòn rút,tàn phá đất nước.Loại này ngoài những xảo thuật chính trị còn bịp luôn cả loại 1.Dựng loại 1 lên cao,tâng bốc lên mây xanh,rồi mặc sức thao túng,lũng đoạn.Điển hình là tt Dũng.
    Cả hai loại đều có một điểm chung là luôn căm thù người chỉ trích,phản biện chúng.Sẵn sàng bỏ tù,đày đoạ họ.Cấm báo chí tư nhân,chẳng từ bất cứ thủ đoạn nào.
    Chỉ có con đường duy nhất để đòi lại quyền dân chủ,công bằng,quyền làm người như năm xưa ông Hồ đã tuyên bố là phải xuống đường đấu tranh quyết liệt,không khoan nhượng,không lùi bước.Chẳng có thằng cha độc tài nào mà chỉ vì vài ba lời nói mà tự từ bỏ mọi quyền lợi cả.
    Người Miến Điện được như hôm nay vì họ đã dũng cảm trãi qua nhiều cuộc xuống đường như thế,cũng đã nếm trãi nhiều đòn đàn áp khốc liệt của chế độ độc tài.
    Dân chủ không tự trên trời rớt xuống,phải đấu tranh mới giành được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lâu có dư luận cho rằng kẻ đứng đầu định chế này, TT NT Dũng theo lập trường thân Âu Mỹ. Thế nhưng Nguyễn Tấn Dũng đã hồ hởi ký vào Tuyên bố chung 11 điểm ngày 06-11-2015. Phải chăng vì quá sung sướng trước lời mời viếng thăm của Tập, một lời mời hàm ý chuẩn nhận cho Dũng làm tổng bí thư? Chẳng hề hỏi ý nhân dân, Tuyên bố này trước hết nhắc lại tinh thần “16 chữ vàng và 4 tốt”, vòng kim cô siết đầu, ách nặng nề tròng cổ, rồi khẳng định “nắm vững phương hướng đúng đắn của tình hữu nghị Việt-Trung, tăng cường trao đổi chiến lược, củng cố tin cậy chính trị... thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung-Việt”. Cụ thể trên các lĩnh vực:

      (1) hợp tác giữa hai đảng để cùng đào tạo cán bộ; hợp tác giữa hai Quốc hội, hai Mặt trận, ngõ hầu cả 3 định chế này tiếp tục đè đầu đè cổ nhân dân đôi nước;

      (2) hợp tác giữa hai bộ ngoại giao, tham vấn ngoại giao thường niên, bồi dưỡng chung nhân viên hai bộ, ngõ hầu chung lập trường, chung phe cánh trước các vấn đề quốc tế;

      (3) hợp tác giữa hai quân đội trong việc đào tạo cán bộ, nghiên cứu học thuật, tuần tra chung vịnh Bắc Bộ (nhưng không can thiệp khi hải tặc Tàu đánh cướp ngư dân Việt, vì đó là tranh chấp dân sự như Nguyễn Chí Vịnh từng tuyên bố); hợp tác bảo đảm an ninh, thực thi pháp luật, phòng chống tội phạm giữa hai bộ công an, ngõ hầu bất cứ biểu hiện chống Tàu nào trên đất Việt đều phải bị bóp chết;

      (4) hợp tác phát triển kinh tế giữa hai nước trong khuôn khổ “hai hành lang, một vành đai”, hợp tác sản xuất vật liệu, máy móc, điện lực, năng lượng... để Tàu tiếp tục thắng thầu trong các công trình xây dựng cơ bản, đem kỹ thuật lỗi thời của Tàu ứng dụng tại VN;

      (5) hợp tác về giáo dục, văn hóa, du lịch và báo chí v.v... vận hành có hiệu quả học viện Khổng Tử tại Hà Nội; tăng cường giao lưu báo chí đôi bên, gia tăng mức độ tuyên truyền tình hữu nghị Trung-Việt, tổ chức gặp gỡ, liên hoan thanh niên hai nước, để tiếp tục tiêm nhiễm nọc độc “thần phục đại hán” vào đầu óc dân An Nam.

      Thế nhưng Tuyên bố chung lại không đề cập gì đến quyền tự do lưu thông được quốc tế công nhận, chẳng khẳng định rằng các hành động ở Biển Đông phải phù hợp luật pháp quốc tế, các tranh chấp tại đó phải giải quyết theo công pháp hoàn vũ.

      Kiểu hợp tác chiến lược toàn diện như thế chỉ đưa đến sự lệ thuộc ngày càng nặng nề, sự đồng hóa ngày càng lộ liễu. Đối với Tàu, VN càng lúc càng trở nên chư hầu trên mặt chính trị, con rối trên mặt ngoại giao, tôi đòi trên mặt văn hóa, bãi rác trên mặt thương mại, lá dâu tằm trên mặt lãnh thổ. Hậu quả là ngoài TQ, VN không có thân hữu, không là đồng minh với bất cứ quốc gia hùng mạnh nào, cũng chẳng là đối tác quan trọng với ai trên phương diện kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật.

      Xóa
  17. Nếu có thể gọi có người “ phản bội ông cha “, thì cũng có thể nói họ là những người cháu yêu qúi của ông CỐ , ông SƠ , của Tổ Tiên người Việt .
    Nhất là khẳng định họ là dòng dỏi đích thực của dòng giống Lạc Hồng : không dễ gì quân giặc lăm le cướp nước Việt lường gạt được hết tất cã các thế hệ dân Việt .

    Mao Trạch Đông lợi dụng CNCS , gạt được vài thế hệ người Việt thôi .

    Khi dân Việt từ từ hiểu rõ chuyện gì đã xãy ra , ngay từ lúc đầu mãi đến ngày nay , thì từ từ các Anh Thư , các Chí Sĩ , các Anh Hùng thầm lặng không tên tuổi , tất cã là dòng dõi của Lê Lợi , của Hai Bà Trưng …, dần dần xuất hiện .

    Truyền thống hào hùng chống giặc ngoại xâm giữ nước , được tạo ra , hun đúc từ ngàn năm , chứ không phải chỉ do vài thế hệ gần đây , “ đánh cho Mỹ cút “ , mà té ra là bị Tàu gạt , lợi dụng truyền bá CNCS để hòng tóm thu VN .
    Say sưa đi theo tiếng gọi Cách Mạng cã đời , đến lúc già mới biết Mao là kẽ giết người nhiều nhất trong lịch sữ loài người , mới biết Mỹ chưa bao giờ xâm chiếm , cướp nước ai cã , họ chỉ giúp ngăn chận sự lan tràn của làn sóng đỏ CS .
    Và nhất là mới biết , từ đầu đến cuối , mặc dù đã ̣được đặt rất nhiều tên khác nhau , nhưng thật ra chỉ có 1 Đảng CS duy nhất , lấy những tên khác chỉ là gạt gẩm mà thôi . Và những gì gọi là Công Lao của cha ông trong sự nghiệp đánh Pháp , đánh Mỹ , chỉ là đánh dùm cho Tàu , để họ thực hiệm mưu đồ chiếm nước VN mà thôi .

    Trả lờiXóa
  18. CN Mác là một tà thuyết đần độn! Chỉ lấy 1 khẳng định ngu dốt của nó là ta đã thấy - "Chủ nghĩa đế quốc là giai đoạn giãy chết của CNTB; sau đó sẽ là CNCS!"???
    Hãy coi các nước đế quốc như Đức, Nhật Bản, Italia... sau giai đoạn CNĐQ, họ trở lại... CNTB dân chủ.

    Trả lờiXóa
  19. Dân lương thiệnlúc 08:03 16 tháng 11, 2015

    Bác Nguyễn Đình Cống nhắc đến câu chuyện người đầu tiên đến đưa sach CNLN để vận động cụ thân sinh ra bác đi theo CM vào năm 1945 là Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên ngày nay và phân tích 4 giai đoạn chuyển biến nhận thức của bác về CNML , khiến tôi liên tưởng đến một chi tiết khác cũng liên quan đến tướng Đồng Sĩ Nguyên.
    Đúng là cha ông ta xưa kia đi theo CM, vào ĐCS và hy sinh vì CM cũng do lòng yêu nước hun đúc mà thành, rồi sau đó cũng chính vì lòng yêu nước mà không ít ĐVCS đã ly khai ĐCS để trở thành những phần tử thoái hóa, biến chất.

    Tướng Đổng Sĩ Nguyên là một người từng có nhiều công lớn thời kỳ mở đường Trường Sơn ở trong quân đội, nên đã được thăng quân hàm vượt cấp từ đại tá lên trung tướng, không qua hàm thiếu tướng.
    Năm 1977 đến 1982 ông được cử sang làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng đồng thời phụ trách tu bộ và hoàn thiện một số công trình quanh Lăng chủ tịch Hồ chí Minh và quảng trường Ba Đình.
    Tại đây, ông được tiếp xúc và hiểu biết ít nhiều về triết lý và phương pháp chữa bệnh của Cụ Chưởng Cần cùng các Phật tử Chùa Diên Hựu ( chùa Một Cột ) hành nghề cứu đời, đó là những thứ cả cuộc đời trước đó ông chưa hề được học.
    Những ngày đó tướng ĐSN đã giành khá nhiều thời gian tìm hiểu tận gốc sự kiện đó. Tướng Trần Kinh Chi Tư lệnh trưởng BTL Lăng và vợ cũng làm như ông.
    Nhưng rồi ý thức Cộng sản đã ngăn cản ông các ông....
    Năm 2010, tình trạng cho người nước ngoài thuê và phá rừng đầu nguồn lại một lần nữa kích động lòng yêu nước trong lòng vị tướng già. Tướng Đồng Sĩ Nguyên đã cùng tướng Trọng Vĩnh cùng lên tiếng, Nhưng "Ý thức đảng" đã nhắc nhở và ngăn cản ông.
    Thật buồn và đau xót.
    Không phải chỉ bọn trẻ, những người già, tinh thần rất cao cả đang là trở lực ngăn cản tư tưởng tiến bộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người VN chân chínhlúc 09:50 16 tháng 11, 2015

      Nhắc đến cụ Trưởng Cần ( Lương y Nguyễn Đức Cần, làng Đại Yên phường Ngọc Hà Hà Nội ) chúng ta không thể không nhắc đến NGÔI MỘ CÓ KHẢ NĂNG CHỮA BỆNH đã tồn tại từ hơn 30 năm nay, sau khi Cụ Cần về với Tiên Tổ.

      Điều đó cũng nhắc nhở những người một thời đã trót theo ĐCS hãy trở về với cội nguồn dân tộc VN.

      Xóa
    2. Khác hẳn với ông anh ruột Đồng Sỹ Nguyên ngu trung và háo "ranh" haõ- ông em ruột của ông Đồng Sỹ Nguyên là cố thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh (nguyên Cục trưởng cục Đối ngoại quân sự, nguyên phó giám đốc Học viện Hậu cần -BQP) lại có bản lĩnh hơn, nhận rõ tình trạng đảng csVN lưu manh hóa, (dù không nói ra mình bị đảng cs lừa trở thành đồng phạm)-ông đã tham gia vào phong trào ký kiến nghị cùng các tướng lĩnh (trong đó có những tướng như Đai tướng Võ Nguyên Giáp, Thượng tướng Nam Khánh, Trung tướng Lê Hữu Đức, tướng Lê Duy Mật, tướng Huỳnh Đắc Hương...đòi làm rõ các vụ án lưu manh TC2, ông ủng hộ các kiến nghị 72 đòi xóa bỏ điều 4 và xây dựng một hiến pháp dân chủ... ông trực tiếp viết thư chỉ trích viên trung tướng phó chủ nhiệm TCCT khi tay này dám hồ đồ ăn nói gọi các lão thành cm đấu tranh cho tự do dân chủ là "không vững vàng... nghe theo thế lực thù địch"..
      Chỉ sau khoảng 1 năm khi ông Giáp chết, ông Nam Khánh cũng "đi theo" và ông Hữu Anh.. cũng "đi theo"

      Xóa
  20. Sự thật rõ như ban ngày dù có muốn túm váy mà che đậy: Dân Việt không bao giờ phản bội lại ông cha mà luôn ra sức giũ gìn, bảo vệ. Phản bội là bè lũ chúng nó. Kẻ nào càng rao giảng ba hoa nhiều, kẻ đó càng phản bội trắng trợn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy , chẳng có gì đáng gọi là phản bội cha ông cã .
      Thế hệ trước , trong hoàn cảnh đêm đen tối , chẳng có thông tin dễ dàng , nên bị kẽ xấu lợi dụng , tuyên truyền gạt gẩm , không hay biết nên vô tình làm theo đường lối của Mao Trạch Đông vạch ra .

      Thế hệ ngày nay , nhờ có gã khổng lồ ngây ngô chất phát Google cầm đuốc soi đường …internet , nên vết xe đổ , lối đi lầm đường lạc lối của thế hệ trước , đám người sau đã thấy rõ nồm nột .
      Ngu gì đi theo quỹ đạo của ông đầu bạc để đưa đất nước vào con đường diệt vong .

      Xóa
    2. Noi dau tranh la phan lai ong cha la lu: NGUY BIEN .vi do xuong mau la de Dat nuoc Duoc TU DO DAN CHU >DOC LAP HANH PHUC. Chu ko phai vi chu nghia Vien vong nhu hien nay Neu biet truoc Thi du co rung mot soi long thoi thi cung ko 1Ai di theo de con chau sau nay lam no le dau thuong nhu hien nay.

      Xóa
  21. Tác giả nói chuyện Cha ông lạc đường , bây giờ con cháu tiếp tục sự nghiệp lạc đường của cha ông để rồi mất nước , dân tộc bị diệt vong , hay là sửa sai đi đường khác ,để giử nước , dân tộc ngẩng cao đầu , làm tôi nhớ lại một chuyện nổi tiếng thế giới : Bên Mexico lúc trước có 1 tên trùm về buôn bán ma tuý, lúc đương thời quyền uy khinh khủng , tiền nhiều vô kể , nhưng sau cũng bị quân đội bắn chết , bây giờ , 1 thời gian sau , người con trai của hắn có viết ra sách kể về cuộc đời của gia đình họ , anh này là Kỹ Sư , anh hảnh diện cái nghề tay làm hàm nhai , không theo con đường sai lạc của Cha hắn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha ông cũng là con người, có sai có đúng. Con cháu theo cái đúng, sửa cái sai hoặc bỏ là chuyện thường. Đó mới là tiến hóa, là đi tới. Nhai lại cha ông ,mà nhai cái sai , là đi thụt lùi, là tụt hậu, là trì trệ, là hại dân hại nước. Thế kỷ 21, đã bạc trắng đầu, mà còn hô ... bách chiến bách thắng vô dịch muôn năm mà không biết ngượng, mà không biết nhục thì không còn là con người.

      Xóa
  22. Trông thấy đồng chí Trần Văn Truyền là muốn ... vào mặt chúng nó rồi.
    Con người liêm khiết nhất trung ương đảng cộng sản Việt Nam ở thời đại Hồ Chí Minh đấy. Trông để biết quyết tâm chống tham nhũng của đảng và Nhà Nước như thế nào.
    Giờ đến tay Tranh này cũng vậy thôi, việc của y là duy trì sao cho "tham nhũng ổn định"
    Bây giờ thì dân biết rõ CNXH là cái thứ chủ nghĩa chỉ bảo vệ cho giới cầm quyền cướp bóc lột, cưỡi đầu cưỡi cổ người lao động mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. ĐMCS được cộng sản dịch ra là Đổi Mới Cuộc Sống và cũng có công văn cấm lan truyền phong trào này. Thế mới biết cộng sản phản động đến cỡ nào. Đổi mới cuộc song cũng cấm thì chúng nó là loại người nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rồi , ĐMCS là viết tắt chử Đổi Mới Cuộc Sống , ai nói khác đi là đám phản động đó .
      Thường trong 1 bài báo , đầu đề người ta thường hay giãi thích chử viết tắc phía dưới , sau đó họ cứ lặp lại chử viết tắc khi cần mà không giãi thích nữa .
      ĐMCS là Đổi mới cuộc sống nhé , ai nói cách khác Côn Đồ được lệnh lén hùa đánh là rán chịu nhé :
      Ví dụ , sau CCRĐ dân được chia ruộng , không lâu sau đó dân đem ruộng nhập vào hợp tác xã , dân lại không còn ruộng riêng tư như xưa nữa , vậy là cuộc sống đã đổi mới : ĐMCS .
      Hoặc là nhân văn giai phẩm , phát động phong trào phê bình , nhưng sau đó ở tù thấy mẹ , cuộc sống đổi mới : ĐMCS .
      Ngư dân đánh cá trong vùng biển truyền thống ngàn năm của dân tộc , Chính phủ ta và TQ ôm hôn thắm thiết , thế mà tụi nó cứ đâm chìm tàu hoài , làm cuộc sống thay đổi : ĐMCS .
      Đại khái ĐMCS có nghĩa là vậy , từ hồi CNCS lan truyền , du nhập vào VN , cuộc sống đảo lộn tất cã : làm cách mạng mà .Bởi thế đổi mới cuộc sống nhiều lắm nên dân bây giờ mở miệng là cứ nói ĐMCS .

      Xóa
    2. Com viet hay: ĐMCS

      Xóa
  24. Trương Minh Tịnhlúc 11:21 16 tháng 11, 2015

    Bài viết hay.

    Trả lờiXóa
  25. Trước hết phải xin lỗi bác chủ nhà và bác viết bài, vì chúng tôi sinh sau đẻ muộn.
    Tác giả bài viết có bằng chứng xác thực, với số liệu thống kê đầy đủ, chi tiết, về việc "Ông cha của phần đông chúng ta đã theo Đảng Cộng sản" không? Hay chỉ là nói theo ức đoán. (Tất nhiên ở đây từ "Ông cha" chỉ hiểu theo nghĩa hẹp, là những người ở thế hệ những năm !930-1954). Tác giả có thể lý giải giúp, vì sao có sự xuất hiện lý thuyết của chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản không? Còn việc "sai" hay "cực đoan", việc lợi dụng các chủ thuyết này của một số người chúng ta tạm chưa bàn đến. Vậy xin thưa rằng, để được lịch sử ghi nhận, đấy là phụ thuộc khác quan.

    Trả lờiXóa
  26. Người CS "gương mẫu" nhờ nuôi vịt thúi móng tay mà giàu sụ nên đổi mới cuộc sống - ĐMCS.

    Trả lờiXóa
  27. gửi Bác Cống

    Cuối đời tóc trắng như sươnng
    Bảy mươi năm bước lầm đường xót xa
    Tuổi xuân hăng hái xông pha
    Những mong Giaỉ Phóng nước nhà Tự Do
    Những mong Dân Chủ Cộng Hòa
    Dân giàu,Nước mạnh lấy đà tiến lên
    Ngờ đâu CƯỚP ĐƯỢC CHÍNH QUYỀN
    Khư khư giữ lấy để kìm kẹp Dân
    Độc tài,đổ lỗi,tranh công
    Quan liêu,tham nhũng,vinh thân suốt đời
    Loanh quanh ai giải phóng ai ?
    Gông cùm lại xiêt cổ người cần lao
    Hỏ danh:Đồng chí,Đồng bào./.

    Trả lờiXóa
  28. Người biết xỉ nhụclúc 20:02 16 tháng 11, 2015

    Tôi đã gặp bác Cống và tôi biết bác là con người tâm huyết với cái mới.
    Nhưng bước chuyển biến thứ tư của bác ngắn quá, bác vẫn còn nhiều lưu luyến thời gian xưa cũ, khi mà "Đảng quang vinh còn xài được" và bây giờ bác sẵn sàng quay lại thời kỳ đó?
    Không thể đâu bác ơi.
    Bọn già ở trên có thối nát của bọn già ( như Nguyễn Phú Trọng, Phạm Quang Nghị ) Nhưng bọn trẻ có thối nát của bọn trẻ, thậm chí còn đáng ghét hơn ( như tướng công an Nguyễn Đức Chung ?)

    Không cải tạo chusnh nó được đâu bác ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũ thì nát, mà mới thì mẻ- phải đổ đi, chôn chặt.
      "cs không thể sửa chữa, nó chỉ có thể bị phá bỏ"-boris Ensin.

      Xóa
  29. Đọc BL của Nặc danh02:55 Ngày 16 tháng 11 năm 2015 tôi biết ngay y không phải sinh ra trong một gia đình có truyền thống CM như vậy mà chẳng qua đây là môt tên lưu manh giả danh trí thức để chửi CS, chia rẽ CS mà thôi. Hãy cảnh giác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn cậu thì nói năng ba lăng nhăng! Cậu chắc là loại gia đình có truyền thống tham nhũng?!

      Xóa
  30. Ông mày chăn vịt "thối móng tay"
    Mới thành được cái cơ ngơi đây
    Bọn mi ganh ghét toàn nói đểu
    "Đảng ta" im lìm, thế mới gay!
    Trần Văn Truyền

    Trả lờiXóa
  31. Minh triết và Ngộ nhận!
    1. Bài viết của Gs, Ts Nguyên Đình Cống suy nghĩ sâu, tầm nhìn rộng, triết lý rất cụ thể và rất thực tế về ảnh hưởng và du nhập chủ nghĩa Mác Lê vào Việt Nam.
    Việc này cụ Hồ Chí Minh khi xưa có bài phân tích (đại ý) về cái hay và tốt của Khổng Tử là dạy con ngươi sống có đạo đức; Chúa Jesu về lòng nhân ái; Tôn Dật Tiên về chính sách hợp lòng dân; Chủ nghĩa Mác cho ta về “phương pháp làm việc biện chứng”. Thế mà từ năm 1930 đến nay, mấy thế hệ lãnh đạo (công, nông) đều Ngộ nhận một cách thảm hại và mù quáng về chủ nghĩa Mác Lê. Sự Ngộ nhận, thổi phồng và lệ thuộc cho rằng, chủ nghĩa Mác Lê đã giải phóng dân tộc và đưa lại đất nước độc lập là sự phủ định lòng yêu nước, thương nòi, khát vọng vì độc lập tự của dân tộc và sự hy sinh xương máu của mấy thế hệ thanh niên (thuộc lớp ông cha).
    Gs, Ts Nguyễn Đình Cống đã làm sáng tỏ vấn đề “ý thức hệ ngoại lai này” và minh chứng về lòng yêu nước, khát vọng độc lập tư do hanh phúc của dân tộc Việt đã xây đắp nên chế độ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa hôm nay. Đó là công lao và thành quả Ý thức hệ Việt Nam, cần được bảo vệ.
    2. Người Việt Nam trưởng thành phải là người có Tâm, có Tầm, có Tài, Suy nghĩ và Nhận thức (tin, nghi, sơ, vượt) về chủ ngĩa Mác Lê như Gs, Ts Nguyễn Đình Cống. Đó là Minh Triết Việt, hiểu biết và nhận thức về chủ nghĩa Mác Lê là hệ tư tưởng ngoài dân tộc Việt; sống bám được và tồn tại (không phát triển) ở Việt Nam là từ sự Ngộ nhận của những con người thụ động và chưa trưởng thành (về tư duy, trí tuệ), chưa huy động và khai thác triệt để tiềm năng năng lượng trí tuệ của cá nhân mỗi người mà Tạo hóa đã ban cho là 100% năng lục nhận biết và hiểu biết, phải nhận rõ ràng và minh bạch như thế.
    Cho đến thời điểm này, nhiều người còn Mơ hồ và Ngộ nhận, cho là độc lập, tự do của Đất nước và Dân tộc là do chủ nghĩa Mác Lê đem lại. Đó là sự Ngộ nhận đáng thương và không tim óc và suốt đời là những kẻ lệ thuộc và phụ thuộc vào ý thức hệ tư tưởng ngoại bang (không phương Tây thì Tàu). Buồn là chỗ ấy! Những người có quyền lãnh đạo chưa vượt lên chính sự ngộ nhận của bản thân mình. Hãy dũng cảm!
    3. Đươi ánh sánh Minh Triết Việt cho chúng ta thấy rõ, Động lực và Sức mạnh để dân tộc Bách Việt tồn tại và phát triển, chung sống cùng với thiên nhiên hài hòa, thuần dưỡng thực vật, động vật hoang dại, sáng tạo ra công cụ (rìu đá) thì bắt buộc con cháu Người Việt phải thật sự Tự chủ, Tự lực, Tự quyết định và Tự cường vươn lên. Động lực và Sức mạnh đó đã có cách nay từ hơn 70 ngàn năm trước. Đó là văn hóa Hòa Bình có trước văn hóa Trung Hoa (Tàu Hán xưa) hơn 3 ngàn năm. Vì thế, lòng yêu nước, khát vọng Độc lập, Tư do, Hạnh phúc cho Dân tộc và một Nước Cộng hòa, Dân chủ là ý thức hệ có ngàn đời của Dân tộc Bách Việt xưa và Việt Nam ngày nay.

    Cám ơn! Nhà báo, Đại tá Bùi Văn Bồng và Gs, Ts Nguyễn Đình Cống đã nêu lên rất Minh Triết sự Ngộ Nhận về chủ nghĩa Mác Lê (ngoại bang) du nhập và tồn tại (không phát triển) che lấp ý thức hệ dân Việt ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa