Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

NHỤC DÂN MỆNH

 * Gs. TƯƠNG LAI
Nhân họ Tập đọc diễn văn trước diễn đàn Quốc hội, tại hội trường mang tên Diên Hồng mà nghĩ về biểu tượng “Hội nghị Diên Hồng” trong lịch sử. Đại Việt Sử ký toàn thư, Kỷ Nhà Trần chép: “…Thoát Hoan… đem quân lấy cớ mượn đường đi đánh Chiêm Thành, chia đường vào cướp nước ta. Thượng hoàng triệu phụ lão trong nước họp ở thềm điện Diên Hồng, ban yến và hỏi kế đánh giặc. Các phụ lão đều nói “đánh”, muôn người cùng hô một tiếng như bật ra từ một cửa miệng”. Liệu có phải vì ông Chủ tịch Sinh Hùng không “ban yến” mà chỉ “phát phong bì” nên các dân biểu mất hết khí phách là người đại biểu của dân đã biến “Phòng Diên Hồng” trong toà nhà Quốc hội thành Phòng Khuất phục để hớn hở, hún hớn vỗ tay, rắc hoa chào đón kẻ xâm lược đến truyền ban “chiếu chỉ”?
Cũng lại nhân câu huấn thị của mẹ mìn họ Tập nói với thanh niên hai nước Việt Trung rồi ông Tổng Trọng mùi mẫm hoà theo với những lời có cánh “mong các bạn trẻ hiểu sâu sắc và trân trọng, không ngừng phát huy giá trị của quan hệ hai nước, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”mà bàn đôi câu về lịch sử.
Này ông Trọng, ông hãy nói rõ ra “truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác” là truyền cái gì? Ông có dám nói không hay chỉ nói dựa theo cái bóng họ Tập trùm lên vừa phán truyền về lịch sử. Sau khi đã khéo léo kể công các cố vấn Trung Quốc đã sang giúp Việt Nam như thế nào, họ Tập giảng giải: “Lịch sử là sách giáo khoa tốt nhất; nhân dân hai nước cần mãi mãi ghi nhớ lịch sử quý báu giúp đỡ lẫn nhau, ghi nhớ nội hàm sâu sắc của tình hữu nghị truyền thống Trung-Việt…”.
Tập cạn nghĩ, cứ ngỡ là nhắc đến công lao của các “cố vấn Trung Quốc” trong cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân là đủ để ghi vào sách giáo khoa về “tình hữu nghị truyền thống”. Ông Trọng chắc là chưa đọc, hoặc đã đọc thì chắc là cũng không dám nhắc đến một cuốn “sách giáo khoa” do Nhà Xuất bản Sự Thật in tại Hà Nội vào tháng 10 năm 1979 : “Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 30 năm quađể hỏi họ Tập rằng các ngài đã “ghi nhớ nội hàm sâu sắc của tình hữu nghị truyền thống Trung-Việt” ra sao, đồng thời cũng để tự thấy là ông liều lĩnh đến thế nào khi ông đòi thế hệ trẻ Việt Nam phải “truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác” cái tình nhữu nghị viển vông và lệ thuộc hết sức tệ hại của các ông.
Ông Trọng, nếu ông đủ can đảm và học được chút ít khí phách của Trần Bình Trọng, một tí chút thôi, chứ đem ông mà so sánh với Trần Bình Trọng thì sẽ là một xúc phạm đến ông cha tôi đâu có dám làm, thì ông hãy đọc cho mẹ mìn họ Tập đoạn sau đây trong cuốn sách đó “ Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965: “Chúng ta phải giành cho được Đông nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapo…Một vùng như Đông nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản…xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy…Sau khi giành được Đông nam châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”. Tiện thể, kết thúc chuyến thăm Hà Nội, họ Tập sẽ đến Singapore, ông làm ơn đọc cho Tập nghe câu phát biểu của nguyên soái Trần Nghị khi ông đảm nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cách nay đã mấy thập kỷ: “Singapore có trên 90% là người Trung Quốc, trong số dân hơn 1 triệu người thì hơn 90 vạn là người Trung Quốc. Cho nên Singapore hoàn toàn trở thành một quốc gia do người Trung Quốc ở đó tổ chức”.
Ông có dám lột cái mặt nạ bịp bợm trơ trẽn của họ Tập khi y nói rằng “Dân tộc Trung Hoa luôn yêu chuộng hòa bình. Gen 'hòa' của dân tộc chưa bao giờ biến dị. Từ hơn 2.400 năm trước, cổ nhân Trung Quốc đã đề ra 'lễ chi dụng, hòa vi quý'. Nguyện vọng hòa bình đã bám rễ trong tâm tưởng người Trung Quốc, dung hòa vào dòng máu dân tộc Trung Hoa". Là hỏi thế thôi, chứ tôi biết chắc bản lĩnh, trí tuệ và tâm địa như ông thì làm sao dám mở miệng hỏi người đang hà hơi tiếp sức cho ông. Nhất là khi ông dám nhân danh Tổng Bí thư để liều lĩnh tuyên bố: “thực hiện nghiêm túc các nhận thức chung và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước; duy trì nguyên trạng, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, gây căng thẳng tình hình”.
Nguyên trạng” là nguyên trạng gì hở ông Trọng mà ông đòi duy trì khi mà Bắc Kinh vẫn bồi đắp, tân tạo thành các căn cứ quân sự tại các vùng biển đảo ở Trường Sa như đảo Xu Bi đang được thiết kế để biến thành một cơ sở cho chiến đấu cơ Trung Quốc hoạt động trong vùng, tương tự như hai cơ sở khác là Đá Chữ Thập ở Trường Sa và Đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa. Hình ảnh vệ tinh chụp đảo Xu Bi ngày 03/09 vừa qua cho thấy là đường sân bay này rộng 60 mét, hiện đã dài 2.200 mét, nhưng khi các công trình nối dài được hoàn tất thì sẽ dài đến 3.300 mét.
Liệu có phải là “nguyên trạng” theo lời tuyên bố ngạo ngược của họ Tập khi trả lời Reuters “Các đảo và bãi đá ở biển Nam Trung Hoa là thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ lâu đời do tổ tiên của người Trung Quốc để lại. Nhân dân Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ một ai vi phạm chủ quyền, quyền và quyền lợi của Trung Quốc trong vùng biển này. Hành động của Trung Quốc tại vùng biển Nam Trung Hoa là chính đáng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Đây cũng là nội dung mà y đã nói tại “Rose Garden” của Nhà Trắng ngày 25.9. 2015 và lặp lại ở Diễn đàn của Hội đồng Liên Hiệp Quốc sau đó.
Vậy thì lúc họ Tập dỗ dành “khi đại sự được coi trọng thì tiểu sự sẽ không khó giải quyết” thì cái “đại sự” ấy là gì vậy? Có phải là Việt Nam phải chấp nhận hành động ăn cướp của Bắc Kinh trên Biển Đông nhằm thực hiện tham vọng bành trướng từ lũ hậu duệ của các vương triều Trung Quốc suốt mấy nghìn năm qua không?  Cả khu vực và thế giới đều thấy rõ những hành vi hung đồ bạo ngược trên Biển Đông mà Việt Nam là nạn nhân trực tiếp nhất, điều họ Tập đã không úp mở đã nói toẹt ra. Phải chăng coi trọng “đại sự” đó là Việt Nam phải chấp nhận hành động ăn cướp của Trung Quốc, ngang ngược khẳng định chủ quyền với gần 90 % diện tích Biển Đông, áp đặt bá quyền trên khu vực tự do đi lại trên đó chiếm đến 1/3 lưu lượng hàng hải quốc tế với hơn 5 ngàn tỷ USD thương mại toàn cầu đi qua v ùng biển này mỗi năm? Cái “chữ tín là nền tảng để làm bạn” mà họ Tập trơ trẽn nói ra là chữ tín gì vậy, tín với ai? Chả nhẽ chỉ là tín với Nguyễn Phú Trọng bằng lời hứa đảm bảo cái ghế quyền lực đã lung lay vì sự bất tín của ông đối với dân tộc, đưa người cửa trước rước người cửa sau không vậy?
Thế nhưng, nhằm cảnh báo hành động quá quắt bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc, Hoa Kỳ đã cho tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Lassen vào phạm vi 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng ở Biển Đông, đến gần đá Subi và Vành Khăn ở quần đảo Trường Sa áp sát một trong các đảo nhân tạo, để chứng tỏ người Mỹ không chấp nhận Bắc Kinh áp đặt việc đã rồi. Đây là một hành động cụ thể nhằm cảnh cáo Trung Quốc, “một siêu cường hung đồ”, con “Quái vật Trung Quốc” không thể thuần hóa được trong trật tự quốc tế hiện hành và chính nó đang thách thức trật tự quốc tế hiện hành”. Xem ra đây là một sửa sai muộn mằn vì cũng chính người Mỹ, cụ thể là Tổng thống Richard Nixon, người góp phần thúc đẩy mộng bá quyền của Trung Quốc, bật đèn xanh cho Đặng Tiểu Bình xua hơn nửa triệu quân xâm lước Việt Nam năm 1979 trước khi mất đã chua chát nói với William, bình luận gia của New York Times rằng “Có lẽ chúng ta đã tạo ra một quái vật Frankenstein”, một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết giả tưởng của Mary Shelley thế kỷ XIX.
Thê rồi chính quái vật Frankenstein thế kỷ XXI này hùng hổ với tuyên bố “sẽ không cho phép bất kỳ nước nào vi phạm không phận và lãnh hải của Trung Quốc trên Biển Đông nhân danh việc bảo vệ quyền tự do hàng hải và hàng không”. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị còn cao giọng rất trịch thượng “chúng tôi khuyên Mỹ nên nghĩ kỹ trước khi hành động, không hành động mù quáng hay gây chuyện", như tờ Guardian đã trích dẫn. Thậm chí, Tư lệnh hải quân Trung Quốc còn cảnh báo một sự cố nhỏ cũng có thể châm ngòi chiến tranh! Thế rồi sau đó thì tịt ngòi vì thấy chiến hạm Mỹ vẫn thản nhiên hành động, còn tuyên bố duy trì kế hoạch tuần tra hai tháng một lần trên khu vực này.
Liệu có phải vì thế mà trong cuộc hội đàm với ông Trọng, họ Tập nhắc lại phương châm “16 chữ và 4 tốt”, đồng thời cảnh báo về “sự tác động của các thế lực bên ngoài” đối với quan hệ Việt-Trung. Họ Tập cũng bày tỏ “kỳ vọng Việt Nam coi trọng và đề cao quan hệ với Trung Quốc hơn, trong khi phát triển đồng đều quan hệ với các nước khác". Mùi mẫm làm sao khi Tập dẫn câu ngạn ngữ “mất hàng ngàn vàng mua láng giềng gần” và nói rằng rằng đây là câu nói mà nhân dân hai nước đều dùng, đều tâm đắc. "Người Trung Quốc thường nói, thân mong thân hơn, láng giềng mong gần gũi hơn. Hàng xóm láng giềng khó tránh những khi va chạm, nhưng song phương cần kiên trì xuất phát từ đại cục quan hệ hai nước, thông qua thảo luận hòa bình hữu nghị, kiểm soát và xử lý tốt mâu thuẫn".
Chao ôi! Hàng xóm láng giềng mà xua hơn nửa triệu quân sang bắn giết hãm hiếp dân lành, tàn phá nhà cửa ruộng vườn, bệnh viện, trường học ở 6 tỉnh biên giới phía bắc sau khi thất bại trong cuộc chiến biến giới phía tây nam. Vì “đại cục”, để giữ chữ tín với kẻ thù mà ông Tổng Bí thư và những người dưới quyền ông cấm tiệt nhân dân mình không được nhăc đến tội ác của quân xâm lược. Chưa đủ, các ông còn hạ lệnh đục bỏ bia liệt sĩ, phá bỏ tượng anh hùng chống Trung Quốc xâm lược đã dựng ở trường học để giáo dục truyền thống bất khuất cho trẻ nhỏ Việt Nam. Các ông bắt báo chí nhà nước phải gọi tàu Trung Quốc ăn cướp, uy hiếp đánh đập ngư dân ta là “tàu lạ”! Vậy đó. Thế rồi, ông Tập muốn và ông Trọng ngoan ngoãn chiều theo cái đại cục “thân mong thân hơn, láng giềng mong gần gũi hơn” theo kiểu “chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” này. Vấn đề đặt ra là, tại sao mặc dầu không ai có thể quên cái sự thật “láng giềng” nghiệt ngã ấy, họ Tập vẫn mùi mẫm nhắc lại câu ngạn ngữ hay ho kia.
Nếu nhớ lại nhận định của David Brown đăng trên Asia Sentinel mấy tháng trước đây sau chuyến đi Mỹ của Tổng Trọng :Không ai ở Hà Nội có thể hiểu biết hơn ông Trọng về thông điệp mà chuyến đi Mỹ của ông sẽ chuyển tới Bắc Kinh “người hàng xóm khổng lồ muôn thưở”rằng: Hà Nội đã tự điều chỉnh để gần gũi hơn với Washington, ít nhất là trong suốt thời gian Trung Quốc theo đuổi bá quyền trên vùng biển ngoài khơi bờ biển dài 3.260 km của Việt Nam” sẽ tìm ra câu trả lời. Cho nên, nói gần nói xa chẳng qua nói thiệt, những lời mùi mẫm kia chỉ nằm ở đầu lưỡi của mẹ mìn. Ông Trọng có thể tin “người đồng chí” của ông, nhưng chúng tôi thì biết tỏng bụng dạ của tên bành trướng họ Tập vì câu ngạn ngữ hoa mỹ kia đã nằm trong kịch bản soạn sẵn mà hắn ta đã diễn nhiều lần.
Chuyện như sau : Thời Nam Bắc Triều ở Trung Quốc, có một người tên Lữ Tăng Trân, nhiều đời sinh sống ở khu vực Quảng Lăng. Lữ là người chính trực, có mưu trí và đảm lược, được mọi người trọng vọng. Có một người cố ý tìm đến mua căn nhà ở sát vách Lữ Tăng Trân. Mọi người hỏi ông ta: "Ông mua nhà hết bao nhiêu tiền". Người này đáp: "1.100 lượng. 100 lượng tôi mua nhà, còn 1.000 lượng kia là để mua láng giềng".
Tại Đại học Seoul, Hàn Quốc ngày 4.7.2015, Tập đã dẫn điển tích này trong câu "Trăm lượng mua nhà, ngàn lượng mua láng giềng. Láng giềng tốt ngàn vàng cũng không đánh đổi". Trước đó một năm, chuẩn bị đến thăm Tajikistan vào tháng 9/2014, Tập cũng gửi đến truyền thông nước này bức thư có câu : “Người thân mong thân hơn, láng giềng mong gần gũi hơn. Trung Quốc xem Tajikistan là đối tác hợp tác quan trọng để mở cửa về phía Tây”. Rồi lại trước đó một năm, ngày 7/4/2013, trong bài diễn văn khai mạc Diễn đàn Bác Ngao Tập cũng đưa ra câu đầu lưỡi nọ:“Người thân mong thân hơn, láng giềng mong gần gũi hơn”!
Đành rằng, “chính trị là miếng đất trên đó các loại cây gai của sự thù địch độc hại, các nghi kỵ xấu xa, các sự lừa dối trơ trẽn… phát triển nhanh chóng và um tùm” mà trong một bài viết trước đây tôi đã dẫn ra ý này của M.Gorky. Hơn nữa, khi chúng ta sống trong một cơn bão của các xúc cảm chính trị, trong sự hỗn độn của một cuộc chiến đấu giành quyền lực; cuộc chiến đấu này đánh thức bên cạnh các tình cảm tốt đẹp còn cả những bản năng đen tối” thì những trơ tráo nói trên cũng là chuyện bình thường.
Chỉ có một chi tiết "trên bình thường" được Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) nhấn mạnh, đó là so với những người tiền nhiệm, chuyến thăm Việt Nam được ông thực hiện bên cạnh trong vai trò Chủ tịch Trung Quốc, là vai trò Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc. Vậy là, chuyến thăm Việt Nam bằng "song trùng thân phận" của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới thực sự mang ý nghĩa "vượt trên bình thường".Theo “Hoàn Cầu”, chi tiết này làm nổi bật đặc thù chuyến công du Việt Nam, nhấn mạnh hai nước cùng là các quốc gia xã hội chủ nghĩa do đảng cộng sản lãnh đạo, phương châm và đường lối phát triển lớn của quốc gia do Đảng đề ra. Do đó, mối quan hệ hai Đảng chiếm vị trí hết sức quan trọng trong quan hệ hai nước".
 Chính cái "song trùng thân phận" này khiến cho cái “Gen hòa” của Tàu chưa bao giờ biến dị như Tập trơ trẽn nói càng trơ trẽn hơn, bịp bợm hơn. [Xin đọc thêm “Việt Nam và Đại nạn Trung Hoa” đăng trong mục “Tư liệu tham khảo” cuối bản điểm tin 63 này]. Cái đại hoạ cùng chung ý thức hệ khốn khổ này đã đưa đến thảm hoạ Thành Đô và ngày càng siết chặt hơn cái thòng lọng chư hầu đã quàng vào cổ người bạn láng giềng mà mẹ mìn họ Tập gọi là "Huynh đệ đồng tâm, ký lợi đoạn kim" [anh em đồng làm thì đủ sắc bén để cắt vàng"]!
Chính sự “đồng tâm huynh đệ” này đã khiến cho một bộ phận những người lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành tội đồ của lịch sử. Uy tín của Đảng vì thế mà đang sụt xuống tận đáy. Ngọn lửa phẫn nộ của nhân dân về vấn nạn đất nước lệ thuộc vào Tàu, mà là Tàu Cộng Mao, Đặng, Giang, Hồ, Tập, lũ hậu duệ nham hiểm hơn, thủ đoạn tinh vi hơn của các triều đại phong kiến Trung Hoa, ông cha của chúng xưa kia- đang bùng lên ngút trời.
Chẳng phải dông dài làm gì, sau mấy câu bịp bợm ngọt xớt “ký lợi đoạn kim” mỹ miều đầu lưỡi, vừa rời khỏi Hà Nội, họ Tập đã nói tại Đại học Singapore ngày 7.11.2015 rằng các đảo ở Biển Đông “thuộc lãnh thổ nước này từ thời cổ đại” và "chính phủ Trung Quốc phải gìn giữ quyền chủ quyền cũng như lợi ích hàng hải của mình". Những lời lẽ bịp bợm mà các ông nghị, bà nghị ngồi trong Phòng “Hội nghị Diên Hồng” dỏng tai lên nghe không thiếu một chữ đã tự nó phơi bày dã tâm của con quái vật Frankenstein thế kỷ XXI muốn biến đất nước của các vị thành một chư hầu phục vụ cho lợi ích bá quyền của nó, mà các vị đang là người đi đầu rất mẫn cán khi đã cúi đầu khuất phục, biến “Diên Hồng”, cái tên của biểu tượng bất khuất, quật cường của dân tộc thành “Hội trường khuất phục”, biểu tượng nhục nhã về sự đớn hèn của phường giá áo túi cơm.
Các vị sẽ bảo là tôi nặng lời, nhất là với một số bạn bè tôi đã từng dành cho họ sự tôn trọng và thông cảm với tâm trạng “nhả chẳng ra cho nuốt chẳng vào”, “đi thì cũng dở ở không xong” của các bạn, nhưng chính vì lòng phẫn nộ trước thủ đoạn quỷ quyệt của tên xâm lược, con quái vật Frankenstein thế kỷ XXI, mà tôi không thể không nặng lời với bạn tôi. Các vị sẽ biện hộ bằng lời của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng “dù còn có ý kiến khác nhau nhất định nào đó nhưng đón khách đến nhà chúng ta cần tỏ thái độ hiếu khách và ứng xử văn hóa".
Này ông Hùng, ông hãy nhớ cho, chưa đợi ông phải nhắc nhở, chúng tôi cũng đã khẳng định điều đó ngay từ những câu đầu tiên trong thư khẩn gửi các đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh ngày 3.11.2015: “Về mặt ngoại giao, là chủ nhà, chúng ta phải có thái độ lịch thiệp của một dân tộc có bề dày truyền thống văn hiến, tôn trọng người đại diện của nhân dân Trung Quốc láng giềng, núi liền núi, sông liền sông. Nhưng chúng ta không thể không phẫn nộ trước tuyên bố ngang ngược của ông Tập Cận Bình…”.
Này ông Sinh Hùng và thưa các vị, có phải để giữ cho được “thái độ hiếu khách” mà các vị đã đồng tình với việc đánh đập dã man người cựu chiến binh của mặt trận biên giới 1979 khiến máu lênh láng trên mặt anh khiến Trần Bang phải thét to lên “tôi chết để đuổi Tập Cận Bình cút khỏi Việt Nam”.
Có phải ứng xử có văn hoá của các vị là sai một lũ sai nha đàn áp thô bạo và dã man những thanh niên yêu nước biểu tình phản đối Tập Cận Bình, quật ngã họ rồi ném lên xe đã đợi sẵn như ném một con vật để tô điểm thêm cho thứ văn hoá đáng xấu hổ được phơi ra trước ống kính các phóng viên ngoại quốc và ánh mắt khinh bỉ của người nước ngoài đang quan sát “một điểm hẹn đáng đến”!
Này ông Sinh Hùng, ông hiểu thế nào là “thái độ lịch thiệp của một dân tộc có bề dày truyền thống văn hiến”? Ông đã có lúc nào mở sách lịch sử để học về cách ứng xử lịch thiệp của ông cha ta trước kẻ thù chưa?
Xin mách với ông, hãy bớt chút thì giờ để đọc về khí phách của Đỗ Khắc Chung, Nguyễn Biểu, về lý lẽ đấu tranh của Lê Văn Thịnh, tài ứng đối của “lưỡng quốc trạng nguyên”, Mạc Đĩnh Chi , tài biện luận của Nguyễn Trung Ngạn, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Đăng Đạo, Nguyễn Công Hãng, Hồ Phi Tích, Nguyễn Công Nhuận trong việc đòi đất bị lấn chiếm ở vùng biên giới. Và rồi trí tuệ, bản lĩnh của Ngô Thời Nhiệm, Lê Quý Đôn khiến các quan nhà Thanh phải kính phục. Họ phải nói rằng nhân tài nước Nam như Lê tiên sinh thì ngay cả Trung Hoa cũng chỉ có cỡ 1, 2 người. 
Làm sao kể hết được “bề dày truyền thống văn hiến” đích thực của cách ứng xử “lịch thiệp” để làm ngời sáng thêm lòng tự tôn dân tộc chứ không mờ tối đi vì sự ngu dốt và ươn hèn của lũ bán nước cầu vinh. Xin hãy chỉ nói đến một khí phách của sứ thần Giang Văn Minh, dám ném thẳng câu “Đằng Giang tự cổ huyết do hồng” vào mặt tên vua Sùng Trinh để đối lại với câu “Đồng trụ chí kim đài dĩ lục của hắn để rồi hiên ngang nhận lấy cái chết vì biết chắc sự trả thù hèn mạt của vua nhà Minh thế kỷ XVI. Thái độ trước kẻ thù ấy xứng đáng được triều đình phong tặng và nhân dân tôn vinh là vị sứ thần bất nhục quân mệnh, khả vi thiên cổ anh hùng” (không làm nhục mệnh vua, xứng đáng là anh hùng thiên cổ).
Đấy cũng là lý do gợi cho người viết đặt tên bài là “NHỤC DÂN MỆNH”.
Vâng, “dân mệnh”.
Vì các vị tự xưng là đại biểu của dân, là “người lính vâng mệnh quốc dân ra mặt trận” và các vị đã hành xử như vậy trước họ Tập, các vị đã xứng đáng được phong là “NHỤC DÂN MỆNH”, xin hoan hô các vị. Và xin chào.
Gs.TL (Tác giả gửi BVB)
 
-----------------

49 nhận xét:

  1. Tại buổi gặp hôm 5/11/2015, Tập Cận Bình ngỏ lời ‘hoan nghênh’ thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng sẽ sang thăm chính thức Trung Cộng ‘vào thời điểm thích hợp’.

    Lời mời tương tự đã không xảy ra đối với các chức danh còn lại trong hàng ngũ tứ trụ hiện nay như tổng bí thư, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội.
    Mời Nguyễn Tấn Dũng - đồng nghĩa với việc quan thầy Trung Cộng chấp thuận cho ông ta lên làm tổng bí thư đảng CSVN.

    Bởi lẽ, Trung Cộng chẳng bao giờ mời một quan chức chóp bu sắp về hưu sang thăm cả.

    Đây cũng là một tín hiệu rõ ràng của Tập Cận Bình, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến quyền lực đang diễn ra khốc liệt trong giới chóp bu Ba Đình.
    Đáp lại sự ‘chuẩn y’ của quan thầy, qua bàn tay Nguyễn Tấn Dũng, lệnh đàn áp khốc liệt các cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình đã được ban hành.

    Tại Sài Gòn, máu đã đổ, ít nhất 40 người bị đánh đập tàn bạo và bị giam giữ hơn 24 tiếng.
    Đến lúc này, bộ mặt thật của Nguyễn Tấn Dũng đã hiện nguyên hình. Những ai đã kêu gào cho chiêu bài ‘thoát Trung, phò Dũng’ hãy tự biết ăn năn vì đã vô tình, hay hữu ý làm tay sai cho cộng sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một câu hỏi quan trọng mà nhân dân Việt Nam yêu cầu ông Nguyễn Tấn Dũng phải trả lời .
      Rằng tại sao, phe thân Tầu đang bị rớt điểm nặng mà

      TẠI SAO NHƯNG NGƯỜI ĐI BIỂU TÌNH KHÔNG HOAN NGHÊNH TẬP CẬN BÌNH & CHỐNG TQ CHIẾM BIỂN ĐÔNG LẠI BỊ ĐÀN ÁP ĐÁNH ĐẬP ĐỔ MÁU NHƯ THẾ?

      Nếu ông nói Công an đàn áp đánh đập người biểu tình là đại diện của một lực lượng khác.
      Vậy lực lượng đó là ai?
      Đề nghị ông 3D trả lời.

      Xóa
    2. Thêm một thằng ăn phải bả tàu phù: Trao đổi với Lao Động, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Trung, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Bùi Hồng Phúc cho rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc là sự thúc đẩy tích cực cho quan hệ song phương và hai bên cần thực hiện tốt những gì đã cam kết để thúc đẩy lòng tin chính trị.
      Và cần ghi nhận Chủ tịch Tập Cận Bình đã có những phát biểu rất tôn trọng chúng ta, thể hiện sự quý trọng quan hệ truyền thống mà tiền bối tạo ra, và hai bên cần giữ gìn tài sản đó.

      Xóa
  2. Vào ngày 6 tháng 11 năm 2015, trong chuyến thăm Việt Nam Tập Cận Bình phá biểu trước Quốc Hội (bù nhìn) Việt Nam:

    "...Chúng ta không chỉ là bạn bè tốt láng giềng tốt sơn thủy nối liền, mà quan trọng hơn là có lợi ích gắn chặt cùng nhau, là một khối chung có cùng chung sinh mạng, chung mục tiêu. Chúng ta càng cần giúp đỡ, chiếu cố lẫn nhau, cùng cầm tay nhau đi về phía trước hơn bao giờ hết. Trung Quốc hết sức coi trọng phát triển mối quan hệ song phương với Việt Nam, với phương châm toàn diện hợp tác, nguyện cùng đi chung con đường với phía Việt Nam, cùng nhau giữ gìn hòa bình ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, trên tinh thần láng giềng tốt, đồng chí tốt, bạn bè tốt, đối tác tốt, phát triển toàn diện mối quan hệ chiến lược lâu dài Trung Quốc Việt Nam bền vững, ổn định, đưa tới càng nhiều hạnh phúc cho nhân dân hai nước..."(*)

    Nhưng chỉ vài giờ sau khi rời Việt Nam tại Singapore Tập Cận Bình phát biểu trước hãng thông tấn Singapore và các hãng thông tấn quốc tế như sau:

    “...Hãy để tôi nói rõ một lần nữa, Biển Nam Trung Hoa là của người Trung Quốc kể từ thời cổ đại, đây là nhiệm vụ về vấn đề biên giới mà chính phủ Trung Quốc phải thực hiện để phát huy chủ quyền hàng hải và lãnh thổ hợp pháp của Trung Quốc...”(*)

    Nhân dân Việt Nam, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh Việt Nam nghĩ sao về sự tráo trở lưu manh này của Tập Cận Bình?

    Nhân dân Việt Nam, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh Việt Nam nghĩ sao về hành động của đảng cọng sản dùng tiền thuế của dân trải thảm đỏ, bắn 21 phát đại bác để đón tiếp tên lưu manh cướp nước này trong hai ngày qua?

    Là người Việt Nam, các đảng viên đảng cộng sản, Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, Công An Nhân Dân Việt Nam, Dư Luận Viên những người còn lại chút ít lương tâm Việt Nam, các bạn nghĩ sao về thái độ, hành động của lãnh đạo các bạn đối với tên lưu manh cướp nước này trong hai ngày qua?

    Trả lờiXóa
  3. Chuyến công du ngày 5 và 6 của Tập cũng còn mang ý định chuyển tải 2 ý muốn là: Vừa răn đe vừa mua chuộc đám chư hầu để chúng (CSVN) vừa có tiền, vừa sợ hãi mà không ngã theo Mỹ hay các thế lực mạnh khác. Những gì Tập nói với Quốc hội CSVN và số tiền 1 tỷ NDT tức khoảng 150 triệu USD qui ra khoảng 3.000 tỷ VNĐ, đó chỉ là mặt nổi cho thiên hạ thấy được. Những gì Tập răn đe Bộ chính trị và trung ương đảng, Quân đội, Côn an... cùng mật ước cho bọn này bao nhiêu tỷ USD để bù vào sự tận tâm cúc cung thiên triều cho việc hậu thuẫn bán đứt VN thì không ai có thể biết, đó là những cái láu mà Tập Cận Bình và cả đảng CSVN đều phải giấu kín vì đấy là những chuyện vô cùng bí mật của quốc gia.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng CSVN đã không ngần ngại rước mời Tập Cận Bình, tên giặc cướp Biển Đông và quì mọp cúi lòn bẩm tâu: "Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ để kiểm soát hiệu quả tình hình trên biển; tôn trọng lợi ích chính đáng của nhau; thực hiện nghiêm túc các nhận thức chung và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước; duy trì nguyên trạng, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, gây căng thẳng tình hình." (2) NGUYÊN TRẠNG là giặc đã chiếm cứ, giặc đã bồi đắp xây dựng các căn cứ quân sự kiên cố, sân bay hiện đại ở Trường Sa, giặc đã thâm nhập lũng đoạn kinh tế nước nhà, giặc đã sát hại, đánh đập, cướp bóc, bắt đòi tiền chuộc và ngang ra lệnh cấm đánh bắt cá trên vùng biển lâu đời của VN, giặc đã tràn lan khắp mọi nẻo đường của đất nước, bao chất độc hại được tuồng sang để giết hại dần mòn dân tộc này, thế mà Nguyễn Phú Trọng cùng đảng CSVN cứ luôn mồm "Duy trì nguyên trạng" để một mai chính thức hợp thức hóa việc đã rồi!.

    Trả lờiXóa
  5. Tại các nước dân chủ, lấy Mỹ làm ví dụ trong bài này, phát biểu trước Quốc Hội là một thủ tục đặc biệt không chỉ dành cho các bậc quốc khách mà còn là quốc khách có thành tích, tư cách vượt trội hay vì nhu cầu chiến lược.

    Tại Mỹ, Phát biểu trước Phiên họp Lưỡng viện Quốc Hội (Joint Meeting Addresses Before Congress) là một thủ tục ngoại giao cao nhất dành cho một lãnh tụ thế giới quan trọng như trường hợp Đức Giáo Hoàng phát biểu vào ngày 24 tháng 9, 2015 vừa qua, hay Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu ngày 29 tháng 4 trước đó. Lãnh tụ nhân quyền Nam Phi Nelson Mandela là người duy nhất được mời phát biểu hai lần trước phiên họp lưỡng viện Quốc Hội Mỹ, lần thứ nhất (26 tháng 6, 1990) với tư cách lãnh tụ African National Congress, và lần thứ hai (6 tháng 10, 1994) với tư cách Tổng Thống Cộng Hòa Nam Phi. Phát biểu trước Phiên họp Lưỡng viện Quốc Hội còn là nơi để vinh danh các lãnh tụ đấu tranh nhân quyền dân chủ trên thế giới như trường hợp Vaclav Hável, Tổng thống Tiệp Khắc (21 tháng 1, 1990) hay Lech Walesa, lãnh tụ Công đoàn Đoàn kết Ba Lan (15 tháng 11, 1989).

    Trong suốt lịch sử của phát biểu trước phiên họp Lưỡng viện Quốc hội Mỹ từ 1874 đến nay, chưa có một lãnh tụ CS nào được mời đọc diễn văn trước diễn đàn được trọng vọng nhất của Mỹ này.

    Trả lờiXóa
  6. Trường hợp ngu mới nhất là lời phát biểu của Đại biểu Quốc Hội Lê Việt Trường, Phó chủ nhiệm Ủy ban An ninh Quốc phòng Quốc Hội. Khi nghe tin chiến hạm Mỹ tiến vào vùng Biển Đông tranh chấp họ Lê phán rằng: “Việt Nam mới là nước có quyền chủ quyền và quyền tài phán tại hai quần đảo này. Do đó, khi ra vào khu vực 12 hải lý ở các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, phía Mỹ phải thông báo với cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam và phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam... Việt Nam không hoan nghênh bất cứ nước nào đi vào khu vực này nhằm mục đích làm căng thẳng thêm, phức tạp thêm tình hình tranh chấp tại Biển Đông”.

    Lê Việt Trường không biết rằng các hoạt động của Hải quân Mỹ cũng chỉ nhằm làm chậm bước chân bành trướng của Trung Cộng trong vùng Nam Thái Bình Dương chứ chẳng có đánh đấm thật sự nào. Y cũng không biết rằng mọi áp lực chống lại chính sách bành trướng của Trung Cộng tại Á Châu trong thời điểm này đều cần thiết. Từ cố TT Singapore Lý Quang Diệu cho đến TT Phi Benigno Aquino III cũng đều công nhận chỉ có Mỹ mới làm Trung Cộng lo ngại. Chẳng lẽ Lê Việt Trường tin rằng những tuyên ngôn, tuyên cáo đọc như học sinh trả bài suốt 30 năm nay của các phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao CSVN sẽ làm Tập Cận Bình chùn bước?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc nó vào thì có xin phép không hả thằng ngu Lê Việt Trường

      Xóa
    2. Ấy thế mà trước sự kiện tàu cộng xây dựng hàng loạt căn cứ ở Hoàng-sa, Trường -sa, với cương vị là Phó chủ nhiệm uỷ ban an ninh quốc phòng quốc hội, tên này lại im như thóc.
      Không còn có một cái từ nào để khinh bỉ tên này.

      Xóa
  7. Tháng 6, 2014 cũng trong một buổi thảo luận về tranh chấp Biển Đông tại Quốc Hội, Nguyễn Bắc Việt, một Đại biểu Quốc Hội khác tuyên bố một câu ngu dốt: “Về vấn đề biển Đông, từ sáng tới giờ và những ngày qua trong phát biểu, tôi đồng tình với các ý kiến phát biểu ở một vế, đó là vế thể hiện lòng yêu nước. Nhưng còn một vế theo tôi là chúng ta chưa thực sự quan tâm, đó là yêu chế độ và lo cho con tàu Cộng sản và công nhân quốc tế… phải xác định cho rõ nguyên nhân, phải biết đau lòng với tình hình hiện nay của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế. Hai nước xã hội chủ nghĩa lình xình với nhau như thế này, ai có lợi?”
    Thằng này đến bây giờ vãn chưa phân biệt được ai là bạn, ai là thù của VN mà chỉ lo mất đi ông bạn vàng 4 tốt. Quả là còn đáng sợ hơn tên PQ Thanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiểu kẻ như NBV.là những nạn nhân của nhồi sọ
      và tẩy não nhằm ngu dân của mọi đảng CS.
      Ngu dân để không còn phân biệt giữa tổ quốc-dân tộc
      và đảng CS.,nên tổng bí Trọng mới nói là phải bảo vệ
      cho bằng được chế độ CS.,tức là quyền lợi của đảng
      phải cao hơn lợi ích của đất nước VN.

      Xóa
    2. Hắn. Nguyễn Bắc Việt, giờ là Phó bí thư Trực tỉnh Ninh Thuận.

      Xóa
    3. Thằng chó này mơ ngủ hay sao mà bây giờ vần còn mơ màng với các khái niệm "phong trào cộng sản, công nhân quốc tế" những khái niệm nay đã bị chính lũ CS tự hủy diệt và chôn vùi từ lâu rồi.
      Bây giờ làm gì còn CS ngoại trừ VN và Bắc Triều tiên, Cu ba cũng đã tự từ bỏ rồi qua việc nối lại bang giao với Mỹ. Còn tụi CS Tàu chực chất là tụi CS lưu manh, CS kẻ cướp.

      Xóa
    4. Nguyễn Bắc Việt khi là sinh viên khoa Sử ĐHTHHCM là thằng lờ đờ!

      Xóa
    5. a Tập chị Bành sang Việt Nam mang gì làm quà, a T tặng cụ tổng nhà mình " đại cục " to tướng, chị B cũng không vừa , tặng cho các đại biểu qh cái " tiểu cục" thơm lừng , sợ chưa

      Xóa
  8. Bác BVB ôi ! GS Tương Lai ôi ! 4000 năm dựng nước.... thời đại HCM là thời đại rực rỡ vàng son nhất ... kia mà

    Trả lờiXóa
  9. “truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác” là truyền cái gì?

    Chẳng hạn như bản công hàm Phạm Văn Đồng ý . Mình cứ theo tinh thần bản công hàm đó đi .

    Những chuyện khác thì nên theo lời của bác Nguyễn Trung và -hình như- cũng của bác Tương Lai này, khép lại quá khứ, không gây hận thù hoặc/và những thứ lổm khổm như vậy .

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn GS Tương Lai về bài phân tích sâu sắc này , chúc ông mạnh khỏe! Ông mãi mãi xứng với các bậc tiền bối Đỗ Khắc Chung, Nguyễn Biểu, Lê Văn Thịnh, Mạc Đĩnh Chi ,Nguyễn Trung Ngạn, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Đăng Đạo, Nguyễn Công Hãng, Hồ Phi Tích, Nguyễn Công Nhuận, Ngô Thời Nhiệm, Lê Quý Đôn... đã khiến vua quan các triều đại Trung Quốc phải khiếp nhược mà từ bỏ mộng bá quyền !
    Chúng tôi luôn nghĩ về ông và luôn nhớ tới ông !
    Kính !

    Trả lờiXóa
  11. Tập Cân Bình : Cứ ủng hộ cái lũ người ngu dại , giáo điều xáo rỗng và bịp bợm này để chúng nó cai trị , tham nhũng tàn phá đất nước VN . Để đất nước này mãi nghèo hèn như vậy sẽ mãi mãi lệ thuộc vào ta . A ha !!!

    Trả lờiXóa
  12. Giáo sư Tương Lai viết bài nào cũng chí lí và sâu sắc. Tội ác của những người lãnh đạo hèn với giặc, ác với dân sẽ đi vào lịch sử để ngàn đời sau còn nguyền rủa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử là công bằng nhất, không ai có thể xuyên tạc được lịch sử, và không một sự việc nào lịch sử lại có thể bỏ sót !

      Xóa
  13. Quốc hội Việt Nam vỗ tay hoan nghênh thằng Phát xít xâm lược Tập Cận Bình, vừa sang Sinhgapo, nó ỉa vào mặt. Nhục. Quá nhục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truoc 1975 DCSBV .Luon mieng noi Chinh quyen VNCH la theo de Quoc Mi .Lam linh Danh thue .An bo sua thua V.v.. Nay DCS ,Co lam no Tai .An ca Can canh thua , Co Bung bo Cho TQ ,.No Con Dem Bien Dao Dan cho lu Tau de nhan 4 tot va 16 chu vang khe. TG dieu BietThat la Vinh thay cho DCS ta Ko nhung Nhan dan Ma ca The goi Dieu biet

      Xóa
  14. Không biết đại biểu QH có thấy cái bức phù điêu gò đồng dài dễ đến chục mét về Hội nghị Diên Hồng thời Trần. Bức phù điêu rất đẹp và sinh động. Gương mặt mỗi vị bô lão được vua Trần Thánh Tông mời đến đều bừng bừng khí thế và không gương mặt nào giống gương mặt nào. Cụ thì đi thuyền đến hội nghị, cụ đi xe ngựa, cụ được khiêng võng...

    Và có chỉ cho tên TCB bức phù điêu này không? .

    Hay là cả lũ toàn là bọn nghị gật, không hiều được Hội nghị Diên Hồng là gì, thế cho nên củng không biết có bức phù điêu ngay cửa ra vào đó. Thế cho nên cả lũ đều theo lệnh quan trên, im thin thít và đón tiếp tên TCB như 1 vị khách quý?


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không chừng lại có chỉ thị báo bức phù điêu ấy nữa bác ạ

      Xóa
  15. Tên TCB còn vênh váo: phải đứng cao nhìn xa nhìn ra đại cục của mối quan hệ Việt Trung khi viện dẫn ý chí ấy của các bậc tiền nhân. và “Nhân dân Trung Quốc quan niệm rằng, kỷ sở bất dục, vật thi ư nhân, tức là cái gì mình không chấp nhận thì không thể bắt người ta chấp nhận. Trung Quốc không chấp nhận cường quốc tất bá, sẽ tiếp tục kiên trì “Thân - Thiện - Huệ - Dung”.
    Thế mà không ai dám nói lại cho TCB một câu: câu nói của TCB rất đúng cho trường hợp của TQ và VN, cái gì VN không muốn thì không thể bắt VN chấp nhận như Hoàng Sa và Trường Sa là của VN mà TQ cứ đòi là của TQ?
    Hỏi câu này xem tên TCB đối đáp ra sao?
    Hay là cả lũ lại đồng loạt đứng lên vỗ tay chào đón TCB như khi hắn bước vào Phòng Diên Hồng?

    Trả lờiXóa
  16. Nay nghe nói đ/c Fidel Castro mới tuyên bố: "CNXH không còn thích hợp với Cuba!"

    Trả lờiXóa
  17. Bọn chúng là lũ Lê Chiêu Thống, Hoàn Văn Hoan đó thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn hãy đọc bài viết cuta lê nguyên long và bài nói của Bùi Kirsn Thành thì rõ.

      Xóa
    2. đại cục là đại cục gì, khi nó nhập vào cục thật to ( sáp nhập) thì đó là đại cục

      Xóa
  18. Lời bình luận của Gs Tương Lai thật quả cảm - Là một người dân tôi thấy cung cách ứng xử của các vị lảnh đao Đảng và Nhà Nước quá hèn kém -
    Họ Tập đả đến VN đả đọc diễn văn trước Quốc Hội - Tại sao cả một tập thể lảnh đạo Đảng Nhà Nước không đặc vấn đề biển đông mà Trung Quốc xâm chiếm ?-
    Có vị đại biểu lai tiết rằng ông Tập không nói gì về biển đông - Tại sao Tập không nói mà các đại biểu lại im thin thít ?
    Thật đúng là nhục Quốc Thể -
    Lịch sứ sẽ ghi lại việc này đễ đời đời con cháu nhớ những người ăn cơm nhân dân lại hèn với giặc ác với dân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ vấn đề đơn giản là đại biểu nd.chỉ cần HỎI
      tên TCB.bằng chính câu tuyên bố của hắn ta ở Mỹ
      là ông nói như thế thì bây giờ ở trước mặt chúng tôi
      đây ông nói lại cho chúng tôi để chúng tôi đánh giá
      xem ông có thật lòng muốn "cùng hợp tác,gác tranh
      chấp" với chúng tôi hay không ?

      Xóa
  19. Khi mà con người mất đi lòng tự trọng, tự hào thì con người đã tự đánh mất đi nhân cách làm người. Vậy lãnh đạo VN còn lòng tự trọng của một người cha người mẹ, người ông trong gia đình không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập Cân Bình : Cứ ủng hộ cái lũ người ngu dại , giáo điều xáo rỗng và bịp bợm này để chúng nó cai trị , tham nhũng tàn phá đất nước VN . Để đất nước này mãi nghèo hèn như vậy sẽ mãi mãi lệ thuộc vào ta . A ha !!!

      Xóa
  20. Tập chỉ mời ông Dũng vì trước đây ông Trọng , ông Sang đã sang thăm chính thức TQ rồi. Riêng ông Dũng chưa bao giờ sang thăm TQ. Đây là hành động "đón lõng" cao tay của Tập lại làm nội bộ VNn rắm rối thêm. Quôc hội VN tuyển trạch qua hiệp thương thì lấy đâu ra người có khi tiết dám đứng lên chất vấn Tập vì chưa có chỉ thị cho phát biểu. Nhục.

    Trả lờiXóa
  21. Biết nhục mới thấy nhục.
    Không biết nhục sẽ thấy đại cục hèn

    Trả lờiXóa
  22. Đã quá lâu,bây giờ tôi mới được đọc bài viết hay,chính trực của tác giả trong nước.Có phải là điềm báo vận nước đã đến rồi không?

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn GS Tương Lai đã có một bài viết rất sâu sắc. Ông xứng đáng là người con ưu tú của đất Việt, hết lòng hết sức vì dân tộc tuy tuổi đã quá cao ! Lịch sử và nhân dân sẽ không bao giờ quên Ông,
    Tập Cận Bình là một gã lưu manh và bản chất đã bộc lộ rất rõ qua cả hành động và lời nói. Chỉ tiếc rằng nhiều người vẫn còn u mê, lú lẫn trước luận điệu xảo quyệt của tên đại hán nham hiểm này. Chẳng lẽ vận nước đã suy kiệt đến vậy sao !?.
    Cám ơn GS Tương Lai đã làm thức tỉnh cộng đồng với những lời lẽ đanh thép và thuyết phục. Cám ơn Đại Tá BVB đã cho đăng kịp thời bài viết tâm huyết này của GS Tương Lai.

    Trả lờiXóa
  24. Vẫn không thay đỏi đổi được tư duy của bọn LĐ ăn hại,đái nát,ngu dốt,đớn hèn...

    Trả lờiXóa
  25. Cam ơn Gs Tương Lai . Trên mạng còn có một số bài viết ngắn gọn đập thảng vào mặt Tập Cẩn Bình còn hay hơn cả bài viết của Gs Tương Lai.

    Trả lờiXóa
  26. Bọn nghị gật của QH Việt Nam cứ há hốc mồm ra mà nuốt từng lời mị dân của tên phát xít họ Tập.
    Đả đảo Tầu cộng! Đả đảo bọn nghị gật ăn hại tiền của Dân!

    Trả lờiXóa
  27. Nguyễn Công Phúlúc 13:02 9 tháng 11, 2015

    Cháu xin bái tạ giáo sư tương lai những bài viết của giáo sư làm người đọc đau lòng khôn tả vì nhân dân VN trải qua mấy chục năm không có lãnh đạo sáng suốt chỉ toàn xuất hiện những loại lãnh đạo sở khanh (cùng một giuộc) cháu tự hỏi đất nước VN ô nhục, biên cương và hải đảo bị xâm chiếm như thế này, lãnh đạo thì hư hỏng nghiêm trọng, mọi lĩnh vực trong xã hội suy đồi thối nát thì tại sao có nhiều cán bộ cao cấp nghỉ hưu cứ im lặng, ngậm miệng không góp ý bổ sung 1 lời nào cho bộ máy thối nát này, Càng đọc cháu càng thấy đau như bác nói Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Sinh Hùng chẳng hạn. Bản chất của nó đã như thế thì sửa chữa làm sao cho tốt được?? Thôi còn ghế ngày nào thì cố gắng nhai cái giáo điều Mác - Lê, 16 chữ vàng và 4 tốt để hoan hỉ bọn Tàu cộng rồi để hạ cánh an toàn, nó có nghĩ gì đến dân nước đâu. Nhìn thấy bộ mặt khốn nạn ấy, cháu thấy giặc một tuồng, mặt dạn mày dày khó coi. Thôi nói mãi chẳng hết ý. Cháu kính chào bác và chào anh Bồng. Ái kính, mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  28. Xin cảm ơn GS Tương Lai đã nói hộ cho tấm lòng và cả sự phẫn nộ của hàng chục triệu CCB, người dân yêu nước VN. Nên chăng GS hãy viết thêm bài như lời thức tỉnh những đầu óc ngu mê và chút liêm sỷ của những kẻ cam tâm cúi lòn làm nô tày cho giặc.

    Trả lờiXóa
  29. Tập Cận Bình nói về " đại cục ". Thực chất ra nó là "cục cứt to " ! Sang Singapore nó đã ỉa ngay vào mặt các vị lãnh đạo và quốc hội Việt Nam. Thật nhục nhã cho những kẻ u mê lú lẫn đã đón tiếp và hoan hô tên đại hán côn đồ và lưu manh Tập Cận Bình . Lịch sử và Nhân dân chắc chắn sẽ không bao giờ quên những ngày nhiễu nhương và nhục nhã này !!!

    Trả lờiXóa
  30. Tập Cận Bình nói về " đại cục ". Thực chất ra nó là "cục cứt to " ! Sang Singapore nó đã ỉa ngay vào mặt các vị lãnh đạo và quốc hội Việt Nam. Thật nhục nhã cho những kẻ u mê lú lẫn đã đón tiếp và hoan hô tên đại hán côn đồ và lưu manh Tập Cận Bình . Lịch sử và Nhân dân chắc chắn sẽ không bao giờ quên những ngày nhiễu nhương và nhục nhã này !!!

    Trả lờiXóa
  31. Sự kiện Tập Cẩn Bình vừa mới lên giọng rao giảng ca ngợi quan hệ hai nước Việt Trung “hảo hảo” vì đại cục tương đồng vv…ở Việt Nam thì ngày hôm sau đến Singapore đã xổ toẹt , quay ngoắt 180 độ, tuyên bố chủ quyền của TQ trên biển Đông .
    Trong lúc Tập đang được lãnh đạo VN, Quốc hội chào đón , hoan hỉ cùng với 21 loạt đạn đại bác thì máu của một số người dân đi meeting bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc bị đàn áp, đánh đập đến đổ máu.
    Đọc bức tâm thư của cụ Nguyễn Công Nghệ 88 tuổi được lăn tay bằng máu của chính cụ (Người đã từng tham gia đấu giá bức tranh “Gạc Ma vòng tròn bất tử” ) và bài viết của nhà báo Lê Phú Khải :”Thăm người đổ máu vì…Tập Cẩn Bình” (File kèm theo) gây xúc động lớn trong lòng nhiều người dân đang phải sống trong thời buổi nhiễu nhương.
    Là người VN còn lương tri và danh dự, kể cả một số người trong hàng ngũ lãnh đạo “đảng cử dân bầu”, các bạn công an, an ninh khi đọc những tin này, chúng tôi tin, từ bố mẹ mình, từ vợ chồng mình, từ con cháu mình, các bạn sẽ hiểu đúng sai và biết phải làm những gì.
    Lương bổng, phúc lợi cũng chính là mồ hôi, nước mắt, tiền thuế của dân, không phải của ai khác. Đừng để nhục quốc thể và máu người Việt không phải là nước lã. Lịch sử rất công bằng sẽ không bao giờ quên sự kiện này. Hãy suy nghĩ và hành động bằng chính cái đầu của mình và vì con cháu của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  32. "biểu tượng nhục nhã về sự đớn hèn của phường giá áo túi cơm". Câu nói thật hay, thật xác đáng. Nhưng không biết họ có hiểu và sửa mình tử tế hơn không?

    Trả lờiXóa

  33. Một chính quyền của dân , tôn trọng dân , vì dân , lo cho dân , khi làm điều gì sơ xuất thì gọi : Nhục dân mệnh .
    Nhưng với 1 tập đoàn cai trị dân theo phương cách Côn An trị ,nắm chặc , điều khiển dân bằng bạo lực , khủng bố , hành động chỉ vì quyền lợi của tập đoàn mà không lo lắng cho sự toàn vẹn đất nước , hạnh phúc người dân , thà mất nước hơn là mất Đảng , thì đâu có hợp với nhục dân mệnh , mà là có công với tổ quốc …Tàu .

    Houston , Texas , là một trong 4 thành phố lớn nhất nước Mỹ , khu đông đúc nhất là vùng phố Tàu -Việt , xe cộ qua lại tấp nập . Thế mà 1 con đường lớn ở đây lại mang tên : Nguyễn Khoa Nam . Lạ thật , một tên người Việt lạ hoắc tại thành phố lớn ở Mỹ .
    Tên của 1 tướng Ngụy tuẫn tiết , bên phe bại trận . Chắc tại vì VNCH và Mỹ cùng phe trước kia nên có chuyện này xãy ra .
    Vậy thì mai mốt , bên TQ , chắc cũng sẽ có vô số tên đường mang tên những công thần VN có công lớn với đất nước TQ trong công cuộc đưa VN đi đúng quỹ đạo để sáp nhập về TQ như lịch trình Thành Đô .
    Công lao này vĩ đại hàng tỉ lần so với sự tưởng niệm của 1 viên tướng tuẩn tiết bên phe bại trận vì CS bành trướng , chẳng có công lao gì với nước Mỹ cã .

    Trả lờiXóa