Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Nhiều Đại biểu Quốc hội lại vắng họp

Đã có 104 đại biểu Quốc hội vắng cuộc họp Quốc hội trong sáng 14/11, không biểu quyết Nghị quyết về ngân sách Trung ương năm 2016.
Sáng 14/11, Quốc hội biểu quyết Nghị quyết về ngân sách trung ương năm 2016.
Nội dung thứ nhất, các đại biểu biểu quyết về điều 1 của nghị quyết, với nội dung Tổng số thu cân đối ngân sách trung ương là 596.882 tỉ đồng. Tổng số thu cân đối ngân sách địa phương là 417.618 tỉ đồng.
Tổng số chi cân đối ngân sách trung ương là 850.882 tỉ đồng, trong đó dự toán 211.221 tỉ đồng để bổ sung cân đối, bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương.
Tại nội dung này có 396 đại biểu tham gia biểu quyết (chiếm 80,16% tổng số đại biểu). Kết quả, có 395 đại biểu tán thành và 1 đại biểu không tán thành.

Số đại biểu tham gia biểu quyết nội dung thứ nhất về phân bổ ngân sách Trung ương.
Nội dung thứ hai được biểu quyết sau đó 2 phút, Quốc hội biểu quyết thông qua toàn văn nghị quyết phân bổ ngân sách trung ương năm 2016.
Khi đó, chỉ có 392 đại biểu tham gia biểu quyết, tức đã có thêm 4 đại biểu vắng mặt. Kết quả, có 391 đại biểu biểu quyết thông qua và 1 đại biểu không tán thành.
Nội dung phân bổ ngân sách trung ương năm 2016 là một trong những vấn đề quan trọng của kỳ họp, Ủy ban Tài Chính ngân sách của Quốc hội phải tốn nhiều thời gian để tập hợp ý kiến thảo luận tại tổ của các đại biều. Theo chương trình từ đầu kỳ họp, việc biểu quyết thông qua nghị quyết sẽ diễn ra vào đầu buổi sáng hôm nay (14/11) song chiều 13/11, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông báo đổi quyết định thời gian vào cuối buổi sáng để có thời gian chuẩn bị chu đáo.
Hôm nay cũng là buổi làm việc Quốc hội dành thời gian để thảo luận về Dự án Nghị quyết có những nội dung liên quan đến điều lệ hoạt động, trách nhiệm, tư cách của đại biểu Quốc hội.
Tình trạng đại biểu đi họp Quốc hội song vắng mặt không tham gia biểu quyết đã được nhắc đến trong phiên họp hôm 28/10.
Đại biểu Lê Như Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục- Thanh thiếu niên- Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, việc biểu quyết bằng điện tử rất hiện đại và văn minh nhưng thiếu tính minh bạch nên cử tri không giám sát được đại biểu của mình đồng ý hay không.
Ông Đỗ Mạnh Hùng- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội nói: “Nội dung biểu quyết gần nhau mà bảng điện tử hiện con số đại biểu tham gia vừa từ 457 thành 478 rồi tụt xuống 460 thì không hiểu thế nào”.
Đại biểu Hùng nhận định, việc này khiến cử tri thấy đại biểu thực hiện quyền lực cao nhất là biểu quyết không nghiêm túc. Do đó cần nghiên cứu quy định đảm bảo biểu quyết thực chất hơn, như các đoàn thông báo chính xác số lượng đại biểu đăng ký biểu quyết.
“Uỷ ban chúng tôi có cách là thống kê và thông tin về đại biểu vắng mặt. Tự thông tin đó là sự nhắc nhở, không cần bình luận. Quốc hội nên có thông tin nội bộ nào đó về số buổi tham gia của đại biểu, có thể ghi thêm lý do vì đại biểu là lãnh đạo có rất nhiều việc, nhưng sẽ đỡ được vấn đề mà báo chí đôi lần nói đến là vắng quá”, đại biểu Đỗ Mạnh Hùng đề nghị.
Để chấn chỉnh tình trạng này, nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội (ĐBQH) góp ý xây dựng Nội quy kỳ họp đưa ý kiến, nên điểm danh và cần phải báo cáo rõ lý do nghỉ lên trưởng đoàn, thậm chí là Chủ tịch Quốc hội.
Cúc Phương (Tổng hợp)/ĐVO
--------------

19 nhận xét:

  1. "Nhiều Đại biểu Quốc hội lại vắng họp"

    Tốt . Làm hề cho Đảng mãi chắc cũng thấy chán .

    Trả lờiXóa
  2. Giải tán cũng được mà ! có cần thiết gì đâu !

    Trả lờiXóa
  3. Đát nước bị xâm phản không một con LỢN nào dám lên tiếng phản đôi.
    Nhân dân bị bắt buộc phải còng lưng cày nuôi báo cô một lũ LỢN ở chuồng cuốc hội chỉ biết ăn và gật.
    Nãn thật.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất thương các đại biểu QH.
    Họp thì ít
    Hành thì nhiều
    Mỗi năm mấy lần ra Hà Nội, ở Khách sạn, nhận phong bì, đi Shopping là tuyệt nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương gì cái lũ báo cô ,phường giá áo túi cơm ; Nghị gật .
      gửi 11-50

      Xóa
  5. Các vị nào bận quá thấy không thể tham dự đầy đủ các phiên họp quốc hội thì xin đừng tham gia nữa, các vị ĐBQH mà vắng họp Cử tri thấy sốt ruột lắm ! Nên quy định Quan chức không nhất thiết phải là ĐBQH, mà là ĐBQH không nhất thiết phải làm Quan chức, có vậy mới hết tâm hết sức vì Quốc Hội, mới đi họp đều được ?

    Trả lờiXóa
  6. Giá mà nhiều ĐBQH vắng mặt hôm thằng tướng cướp họ Tập nó mò vào " Diên Hồng " thì hay biết bao ! Chẳng lẽ từng ấy ĐBQH của VN mà không có được một người dũng cảm , thể hiện khí phách VN trước kẻ thù truyền kiếp ? hèn nhát và nhu nhược đến thế là cùng , còn việc nước việc dân thì bỏ bễ , một lũ " Việc nhà thì nhác việc chú bác thì thiêng " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo nói hôm Tập đến nói chuyện trước 500 đại biểu Quốc hội ! Sao mà đi đủ thế không biết?
      Tôi thấy các vị ĐBQH không yêu nươc hay sao ấy? Biển đảo trong tình trạng như thế mà chẳng thấy QH nóng lên gì cả, lại còn thách đố Ai có tài thì ra mà giữ (Lời ông thượng tướng Sơn)? Thật chán mớ đời, chẳng thấm với bà con nông dân xóm tôi, "chân đất mắt toét", nhưng vụ 981 cứ sôi lên ùng ục cả mấy tháng trời ? Đúng là người dân yêu gét mộc mạc như chính cuộc đời của họ, chứ không hoa hòe hoa sói, xanh xanh đỏ đỏ như chốn nghị trường?

      Xóa
  7. Tôi nghĩ các vị nên bỏ họp luôn đi vì quốc hội của các vị không chính danh, không do dân chúng tôi bầu ra, các vị toàn là quan chức, tướng tá côn an, bộ đội, bộ trưởng, thứ trưởng, tỉnh trưởng... Đảng viên các kiểu chiếm hết gần 100% thành phần QH mất rồi... Thậm chí có cả sư sãi quốc doanh, ăn lương nhà nước không lo chuyện nhà phật, lo chuyện tầm phào, bạo lực muốn theo quân đội man rợ như Triều Tiên, bao che cho sai lầm của hành pháp theo kiểu..." Nhà phật chúng tôi có nghìn tay nghìn mắt cũng còn làm oan Thị Kính nữa là...". Hãy hỏi dân xem có ai tin vào quốc hội của các vị... Các vị có thấy xấu hổ vì đổ biết bao nhiêu kinh phí họp hành mà chả giải quyết được việc gì, các vị có nhục nhã khi mang tiếng là cơ quan quyền lực cao nất mà lại phải chịu sự lãnh đạo của đảng... Vậy thì quốc hội " của dân" cao hay đảng cao... Quý vị có thấy chuyên quyền khi không hề hỏi dân mà lại biểu quyết những điều luật gây hại cho dân... Quý vị có thấy xót xa mỗi khi người dân thậm chí là những luật gia được người dân kính trọng có ý kiến khác biệt là bị quy tội phản động, khủng bố thủ tiêu... Hay không? Quý vị có bao giờ tự hỏi là dân có tôn trọng, có mượn quý vị đại diện cho mình hay chỉ khinh bỉ quý vị như cỏ rác... Nếu quý vị là người tự trọng thì hãy tẩy chay quốc hội của đảng đang mượn danh nhân dân để hợp thức hoá đường lối cai trị của nhà cầm quyền, hãy đứng chung vào hàng ngũ của dân để chống độc tài đảng trị, bạo quyền, xâm lược...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi co viec ra luat: TU CHUC va CAT CHUC , QH ,Cung chang ai y kien De cac BT va CB Rut kinh nguyet ko ai chieu trach nhiem? QH chi hoi su viec nay xay ra ai chieu trach nhiem cu the hoi tu khoa nay den khoa khac .Du biet bao che .Hoac BAT LUC.Qua Te

      Xóa
  8. Vắng hết càng tốt

    Trả lờiXóa
  9. Quốc Hội VN là cơ quan bù nhìn, trơ trẽn cao nhất nước ! Bọn bị nhân dân khinh bi nhất !!!

    Trả lờiXóa
  10. Xin lỗi cụ Nguyễn Công Trứ,mượn ý thơ của cụ :
    Đã mang trên mặt danh đại biểu
    Phải bợ đít đảng để yên thân

    Trả lờiXóa
  11. Nhieu dai bieu "cuoc hoi" rat vo to chuc,khong nghiem tuc lam viec .
    De nghi UBTV cua "cuoc hoi" trieu tap "phu huynh" cua cac dai bieu nay de phoi hop giao duc nang cao y thuc trong cong viec cua cac dai bieu nay .

    Trả lờiXóa
  12. "1 đại biểu không tán thành" chắc do ngủ quên vì tối hôm trước đi đâu đó, thức nguyên đêm...?

    Trả lờiXóa
  13. Có nghỉ hết hoặc dẹp luôn đi thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến dân, lại còn đở tốn tiền dân, vì thực chất là bù nhìn giũ dưa chứ có tác dụng gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao không ảnh hưởng, ảnh hưởng nhiều đấy chứ.
      Dân đỡ phải nuôi báo cô lũ 'Đại diện cho đảng', không phải 'Đại biểu của dân' !

      Xóa
  14. THÌ ĐÃ HIỆP THƯƠNG NÂNG LÊN ĐẶT XUỐNG MÃI RỒI.Những người thẳng thắn ai cho giới thiệu,tự ứng cử như ông Nguyễn Thanh Giang,ông Cù Vũ thì bị họ dùng mọi thủ đoạn gạt ra.Cuốc hội thành ra đến gần hết là người có quyền thế,tiền bạc,họ nghĩ gì đến đám dân đen

    Trả lờiXóa
  15. Cuốc hội toàn những Thích Thanh Quyết với Quyết Tâm ...thì nên chỉ cần 1 đại biểu thôi , đông làm gì cho tốn tiền thuế dân mà vẫn lừa được thế giới là VN cũng có QH!

    Trả lờiXóa