Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Nhà nước Hồi giáo đe dọa tấn công thủ đô Hoa Kỳ

Video của Nhà nước Hồi giáo đe dọa tấn công thủ đô Hoa Kỳ.
Hiện chưa thể xác nhận được tính xác thực của đoạn video này.
Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm nay tuyên bố rằng các nước tham gia vào các cuộc không kích ở Syria sẽ chịu chung số phận như Pháp, đồng thời đe dọa tấn công thủ đô Washington của Hoa Kỳ.
Đoạn video, xuất hiện trên một trang web thường được IS sử dụng để truyền tải các thông điệp của tổ chức này, bắt đầu bằng các hình ảnh về vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm thứ Sáu tuần trước làm ít nhất 129 người chết.
Thông điệp gửi tới các quốc gia liên quan tới điều được gọi là “chiến dịch của kẻ thập tự chinh’ được một người đàn ông mặc quần áo rằn ri và đội khăn xếp được xác định là Al Ghareeb, công dân Algeria.
“Ta muốn nói với các nước tham gia chiến dịch thập tự chinh rằng, với sự chứng giám của Thượng đế, rồi sẽ đến lượt các người, theo ý của Thượng đế, sẽ giống như Pháp, và với sự chứng giám của Thượng đế, ta  đã đánh vào trung tâm nước Pháp ở Paris, và ta thề sẽ đánh vào trung tâm của Hoa Kỳ ở Washington”, người đàn ông trong đoạn video nói.
“Al Ghareeb” còn cảnh báo Châu Âu rằng sẽ xảy ra thêm các vụ tấn công khác nữa.
“Ta muốn nói với các nước Châu Âu rằng ta sẽ tới, mang theo bom mìn và thuốc nổ, đai đeo gài thuốc nổ, súng giảm thanh và các người sẽ không thể ngăn chặn ta vì ta mạnh hơn trước,” hắn ta nói.
Hiện chưa thể ngay lập tức kiểm chứng tính xác thực của đoạn video được coi là sản phẩm của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Salhuddine của Iraq, nằm ở phía bắc Baghdad.
Trong khi đó, chính phủ Pháp coi các vụ tấn công ở Paris là một hành động gây chiến, và tuyên bố sẽ không ngưng các cuộc không kích vào Nhà nước Hồi giáo ở SyriaIraq.
Hiện chưa thể xác nhận được tính xác thực của đoạn video này.
Nhà nước Hồi giáo hôm 14/11 đã tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công làm hơn 120 người thiệt mạng ở Paris.
Trong một tuyên bố chính thức, tổ chức này nói rằng các chiến binh được trang bị súng máy và mang theo thuốc nổ đã thực hiện các vụ tấn công tại nhiều địa điểm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng ở trung tâm Paris.
Theo IS, các vụ tấn công nhằm mục đích cho Pháp thấy rằng nước này vẫn là một mục tiêu hàng đầu nếu tiếp tục các chính sách hiện thời.
Tuyên bố nhận trách nhiệm được đăng trên mạng bằng tiếng Ả-rập và tiếng Pháp và được phổ biến bởi các ủng hộ viên của tổ chức khủng bố này.
Tuyên bố của Nhà nước Hồi giáo không cho biết quốc tịch của những kẻ tấn công, nhưng các hãng thông tấn dẫn lời các quan chức cảnh sát Pháp cho biết một hộ chiếu Syria đã được tìm thấy trên thi thể của một trong những kẻ đánh bom tự sát nhắm vào sân vận động quốc gia Pháp.
(Theo Reuters, VOA)
--------------- 

14 nhận xét:

  1. Mặc dù luôn là người châm ngòi cho chủ nghĩa khủng bố và cũng là mục tiêu hàng đầu của chủ ngĩa khủng bố !.

    Vấn đề địa lý luôn là đồng minh hữu hiệu nhất giúp Hoa kỳ hạn chế những đe dọa khủng bố .

    Tại sao Hoa kỳ không châm ngòi thuốc súng , hay gây bất ổn ở châu lục của mình . Ví dụ như Cu ba , Ontamera hay Venesuyna là cái gai trong mắt . Nhưng Hoa kỳ vẫn ngậm bồ hòn , mà không dám gây bất ổn .Đây cũng là vấn đề chúng ta cần suy nghĩ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa kỳ họ còn biết nghĩ như thê , còn thằng "bạn" to xác trên đầu VN lại luôn muốn gây hấn với các láng giềng tứ phía. Người ta bảo "bán anh em xa mua láng giềng gàn' là vậy. Đây nó lại chơi ngược " oánh láng giềng gần , hảo hàng xóm xa".

      Xóa
  2. Quân khốn kiếp IS.

    Trả lờiXóa
  3. Dọạ kiếm tiền thôi chứ IS đâu có khủng bố ông ngoại.

    Trả lờiXóa
  4. IS ko phai ko tieu diec duoc nhung Chi so la Ho nuoi Chien tranh de thu vu khi . Ca the gioi Hung manh ma de vay sao . ? Vu khi san xuat ra de lam gi.

    Trả lờiXóa
  5. - Nhiều người vẫn đang đặt câu hỏi về nguyên nhân khiến cho cuộc nội chiến xảy ra. Trong đó, một số cho là do cuộc chiến của các nhóm nổi dậy chống lại sự độc tài của chế độ Assad cầm quyền trong suốt hơn 40 năm. Một vài ý kiến khác nhìn nhận đó là cuộc chiến tranh giữa các sắc tộc người Hồi giáo, trong đó phe cầm quyền Hồi giáo dòng Shiite thân Iran xung đột với người Hồi giáo dòng Sunni trong nước cũng như tại các nước lân cận là Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar, theo The Economist.
    - Nhân sự kiện này các nước lớn bu vào đánh 1 nước nhỏ tơi bời tan nát gây chết chóc cho hàng nghìn người dân vô tội, hàng triệu người phải đi tị nạn ...hàng triệu người dân Sy ry mất nhà cửa, mất nơi sinh sống, chẳng thấy ai thương sót cho người dân Sy ry? Một kẻ xâm lược theo đuôi Mỹ từ xa xăm hàng nghìn cây số đem bom đạn đến reo rắc tang thương cho người dân Sy ry nhưng chẳng thấy ai lên án . Bây giờ nước lớn lấy cớ chống khủng bố dùng sức mạnh quân sự để can thiệp vào nội bộ các nước nhỏ là hành động xâm lược không thể chấp nhận được.
    - Việc tấn công khủng bố là hậu quả tất yếu mà kẻ xâm lược phải gánh chịu là. Tuy nhiên khủng bố nhằm vào dân thường là hành vi tội ác cần lên án...
    -Số người thiệt mạng vì cuộc nội chiến Syria được nhiều tổ chức ước tính. Theo Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR), đã có hơn 330.000 người chết và khoảng 13 triệu người bị thương và rời bỏ nhà cửa từ khi nội chiến bắt đầu năm 2011. Trong khi đó, con số do Liên Hiệp Quốc ước tính là hơn 220.000 người thiệt mạng.
    Trách nhiệm này Mỹ Nga Pháp phải gánh chịu

    Trả lờiXóa
  6. 16:03 ngày 17/3 da ngu con to ra nguy hiem! Phan nhu thanh song?

    Trả lờiXóa
  7. Cứ cho là Mỹ đẻ ra IS. Nhưng nếu nó la nghịch tử thì phải xử lý. Một số kẻ cứ nông cạn bình luận về quan hệ giữa Mỹ và IS, rất tháu cáy. Chỉ chứng tỏ mình là đầu đất, trẻ trâu.

    Trả lờiXóa
  8. quan điểm Mỹ châm ngòi cho is là cách giải thích của tuyên ráo láo csVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà điển hình là tay bồi bút Lê Ngọc Thống !

      Xóa
  9. Đã đánh nhau thì phải loạn xạ. Các bạn đừng ngồi ở VN làm "thánh nói láo". Ta đang ở 1 góc khuất của thế giới...

    Trả lờiXóa
  10. Quý vị nên nhớ tôn chỉ của IS là mong "Tận thế!". Sau đó hãy ý kiến...

    Trả lờiXóa
  11. Sao bọn IS không thánh chiến Bắc Kinh nhẩy?

    Trả lờiXóa
  12. lão ND 16:03 giải thích theo quan điểm của lũ tuyên giáo csVN: đổ tội cho các nước Phương Tây và Mỹ để kéo người dân theo cs về Tàu.

    Trả lờiXóa