Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Ngọn roi quất vào Lịch sử

Ông Trần Bang bị CA đánh đổ máu vì tham gia biểu tình chống Tập Cận Bình. 
                                                                                        Ảnh: Screenshot
Chẳng phải bộ phim "Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời" xuất hiện trên VTV1 thì người ta mới biết Hoàng Sa-Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Từ "Hồng Đức Bản Đồ" của Đỗ Bá biên soạn vào khoảng năm 1686, đến "Phủ Biên Tạp Lục" của nhà bác học Lê Quý Đôn viết năm 1776 cùng các Bộ Chính Sử được biên soạn trong các thế kỷ thứ 18 - 19 cũng đã khắc họa lại dấu vết lịch sử của cha ông ta trong quá trình đi mở nước. 
Gần đây nhất vào năm 2008, Phạm Thanh Nghiên với bức hình tọa kháng "Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, phản đối công hàm bán nước 14/9/1958 của Phạm Văn Đồng", cũng là một cách thể hiện chủ quyền về biển đảo, nhưng Phạm Thanh Nghiên đã bị bốn năm tù giam và ba năm quản chế. 
Ngoài Phạm Thanh Nghiên còn có anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, luật sư Lê Chí Quang, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà báo Vũ Hùng, nhà thơ Trần Đức Thạch v.v... Họ là những người đi tiên phong mở ra một bước ngoặc mới cho các cuộc xuống đường biểu tình phản đối Trung cộng xâm chiếm Hoàng Sa-Trường Sa. Thật là nghịch lý và bất công, và chính từ cái nghịch lý này cùng với bài học quá khứ khiến tôi luôn phải nghi ngờ lẫn thận trọng trong mỗi hành động của nhà cầm quyền khi "cho phép" phổ biến những tài liệu mang tính "nhạy cảm".
Trong những năm vừa qua có biết bao cuộc hội thảo, triển lãm, hình ảnh cũng như rất nhiều bài hát được sáng tác về sự kiện Hoàng Sa-Trường Sa. Nhưng vì sao vẫn không có chút phản ứng nào từ người dân (ngoài các nhà hoạt động dân chủ), qua vụ việc Trung cộng gây hấn cắt cáp tàu Bình Minh 02, Viking2, xây dựng căn cứ quân sự trên đảo Hoàng Sa- Trường Sa, bắt và giết ngư dân trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam?
Người ta không thể gieo vào lòng người niềm tự hào dân tộc mà không dựa trên yếu tố lịch sử cùng với truyền thống văn hóa. Tự hào thế nào được khi cố tình vất bỏ đi những giá trị thiêng liêng của hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước của tiền nhân, để rồi áp đặt vào đó một "loại" lịch sử mới, được giải thích rằng: Yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội. 
Thật bất hạnh cho dân tộc Việt Nam bị rơi vào tay của lũ cường quyền, coi lịch sử như một phương tiện biện minh cho những hành vi bán nước để được vinh thân phì gia. Các ông bà trong bộ chính trị sẽ ăn nói thế nào với người dân, khi "mồm loa mép giải" luôn khẳng định chủ quyền của đất nước, nay lại đánh dân đến đổ máu chỉ vì phản đối sự có mặt của kẻ cướp Hoàng Sa-Trường Sa trên lãnh thổ Việt Nam. 
Các ông bà ạ, ngọn roi ấy theo đúng phải quất vào mặt của Tập Cận Bình, một kẻ xâm lược đang manh tâm chiếm đoạt mảnh đất của Tiền nhân đã bao đời đổ xương máu, giữ gìn. 
Hành xử trong cuộc biểu tình ngày 05-11-2015:
Ngọn roi ấy quất vào lịch sử
Máu tuôn rơi ướt đẫm mặt người
Mắt căm hờn, tay vút, ghìm hơi
Miệng thét lớn, vì sao máu đổ...?
Tập Cận Bình, hỡi loài quỷ đỏ
Máu ta rơi, nhưng chí không sờn
Quyết đem lòng rửa nhục giang sơn
Đuổi cho được tên Bình họ Tập
Cút khỏi mau, hỡi loài Hán tặc
Đừng mong ta khuất phục quy hàng
Sóng Bạch Đằng thúc giục tâm can
Hận ngàn năm, sục sôi huyết quản
Hỡi muôn dân xin đừng vô cảm
Đừng mong chờ giải pháp “cầu an”
Đừng tin theo lũ cộng tham tàn
Đem Tổ Quốc hiến dâng, đổi chác
Tuổi trẻ hỡi tim ta đứt đoạn
Nhìn non sông máu chảy ngập tràn
Nhìn bao người sống cảnh lầm than
Ta muốn thét, “Trời long đất lở”
Tuổi trẻ hỡi tim ta đang vỡ
Đành lòng sao vùi mãi trong mơ
“Dậy mà đi” sông núi đang chờ
Theo Trưng-Triệu, dựng Cờ khởi nghĩa.
Đổ máu vì lòng yêu nước, thù giặc ngoại xâm!
Sự kiện người dân xuống đường biểu tình ngày 5 tháng 11-2015, bị nhà cầm quyền cho tay sai đánh đập đến đổ máu đã cho chúng ta thấy, bộ phim "Biển đảo Việt Nam-Nguồn cội tự bao đời" lại một lần nữa nói lên cái gian xảo của cường quyền. Một mặt, họ “khẳng định chủ quyền không thể chối cãi” về hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam. Một mặt, cho tay sai đánh dân vì phản đối sự có mặt của kẻ cướp Hoàng Sa-Trường Sa trên mảnh đất thuộc chủ quyền của Việt Nam. Có mâu thuẫn không, có bỉ ổi không? Xin để mọi người thẩm định. 
Vì thế, cá nhân tôi cho rằng bất cứ việc làm nào của nhà cầm quyền cũng đều mang tính “thủ đoạn”. Với dân thì dùng bạo lực cai trị, với giặc cướp thì cúi đầu vâng, dạ. “Biển Đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời” đã làm rất tốt trong vai trò “phát hiện vùng đất vô chủ và chiếm hữu hợp pháp”. Riêng về phần “hành xử chủ quyền” thì chúng ta có thể thấy rõ qua cuộc biểu tình xuống đường của người dân trong việc phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình trên đất nước Việt Nam. Theo đúng còn rất nhiều điều để nói, nhưng thôi... đã quá đủ. Bởi ngôn ngữ Việt Nam không còn tác dụng với những kẻ mặt người, dạ thú. 
Một chút tâm tình với những Anh Chị Em xuống đường chống Tập Cận Bình hôm nay!
Tôi biết mình thật có lỗi vì không thể đồng hành cùng với quý Anh Chị Em. Chỉ mong mọi người hiểu... Đó là một nỗi đau mà tôi luôn phải gậm nhấm riêng mình. không có hình phạt nào đau đớn cho bằng phải sống với những ray rức khôn nguôi. Nhìn Phạm Thanh Nghiên nhỏ bé trong chiếc loa tay với bầu nhiệt huyết mà chỉ có những con Người yêu Tổ Quốc nồng nàn mới có thể phát ra được những âm thanh bi hùng như thế. 
Bài thơ trên (xin được phép gọi là thơ) được viết bởi những giọt máu đổ xuống của anh Trần Bang, giọt máu ấy đã hòa chung cùng với lẽ sống của dân tộc, rồi đây hoa Tự Do sẽ nở, bản sắc dân tộc sẽ trở về với Cội Nguồn nguyên thủy của bản đồng ca “Nhân Bản” mà Cha Ông ta đã sống qua bao đời. Xin cảm ơn những trái tim đang sống vì giang sơn của dòng giống Lạc Hồng. Xin cho tôi được chia sẻ những giọt máu của riêng mình, máu của yêu thương, máu của tình người, thiêng liêng như hai chữ Việt Nam ngàn đời bất diệt. 
Paris Ngày 05-11-2015
Hạt Sương Khuya 
/From:  thieu dany <daniele1953vn@yahoo.com>;
Kimchi Nguyen nguoichanthanh1943.rg@gmail.com - chuyển tiếp/
 
--------------

17 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 02:20 8 tháng 11, 2015

    Lịch sử sẽ ghi nhận : "Trong cuộc chiến chống Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam ngày 5/11/2015, CCB Trần Bang đã đổ máu"

    Cám ơn tác giả Hạt Sương Khuya
    Các ơn CTV Nghệ sĩ Kim Chi
    Cám ơn chủ Blog Đại ta Bùi Văn Bồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết " đến thăm Việt Nam " nghe tha thiết , yêu thương thắm tình hữu nghị quá ! Nhân dân VN có mời nó đâu mà thăm , phải viết là " mò sang " thì hay hơn .

      Xóa
    2. Dân Việt Nam không mời nhưng Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản mời, Chủ tịch nước mời . Tức là Đảng & Chính phủ mời .

      Khách quý của Đảng & Chính phủ có phải là khách quý của dân không, các bác tự suy ra nhá .

      Xóa
    3. Tổng bí thư , CT nước đều không phải do dân bầu , như vậy họ không có quyền thay mặt nhân dân .
      Khách của đảng nhưng bị nhân dân biểu tình phản đối thì phải biết là QUÝ biết bao !

      Xóa
  2. Lệnh của Tổng Lú : Roi muốn quất vào đâu cũng được nhưng riêng các loại bình mắm , bình sâu , bình chuột và nhất là BÌNH TÀU tuyệt đối không được vỡ ! Vì chúng mà vỡ , thần BÌNH tức giận không cho phép màu nữa là huyền thoại về đỉnh cao trí tuệ , bách chiến bách thắng sẽ hết thiêng !
    Aladin 1001

    Trả lờiXóa
  3. Nguy cơ mất nước đã hiển hiện, vì đến giờ phút này dân Việt vẫn chưa hiểu giặc là như thế nào, và chúng ở đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Tội nghiệp , dân VN hầu hết không rõ bí mật quốc gia đại sự , nên cứ tưởng TQ chiếm HS-TS rồi cứ biểu tình , mà không biết HS-TS đã bị cúng lâu rồi . Ngoài biển ngư dân không biết thì bị tàu TQ đâm chìm tàu , trên bờ dân không biết đi biểu tình thì bị Côn An của đảng đánh cho bể đầu phun máu .

    Trích nguồn VN dan den :

    Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bộ ngày 8/2/2014 : 5 chứng cớ :
    Bằng chứng số 1:

    Ngày 16/5/1956, trong buổi tiếp Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Lý Chí Dân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ung Văn Khiêm trịnh trọng bày tỏ: “Căn cứ vào những tư liệu của Việt Nam và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa là thuộc về lãnh thổ Trung Quốc”.
    Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Lộc còn giới thiệu cụ thể hơn những tư liệu của phía Việt Nam và chỉ rõ:
     “Xét từ lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về Trung Quốc ngay từ đời Nhà Tống”.

    Bằng chứng số 2:

    Ngày 4/9/1958, Chính phủ Trung Quốc ra tuyên bố, tuyên bố chiều rộng của lãnh hải Trung Quốc là 12 hải lý, dứt khoát nêu rõ: “Quy định này áp dụng cho tất cả mọi lãnh thổ của nước Cộng hoa Nhân dân Trung Hoa, trong đó bao gồm quần đảo Tây Sa”. Ngày 6/9, trên trang nhất của “Báo Nhân Dân”-cơ quan Trung ương của Đảng Lao động Việt Nam đã đăng toàn văn bản tuyên bố lãnh hải của Chính phủ Trung Quốc.
    Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Văn Đồng đã gửi Công hàm cho Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Chu Ân Lai, trịnh trọng bày tỏ: “Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa công nhận và tán thành tuyên bố về quyết định lãnh hải công bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, “Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định này”.

    Trả lờiXóa
  5. ( tt )
    Bằng chứng số 3:

    Ngày 9/5/1965, Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra tuyên bố về việc Chính phủ Mỹ lập “khu tác chiến” của quân Mỹ tại Việt Nam, chỉ rõ: “Việc Tổng thống Mỹ Giôn-xơn xác định toàn cõi Việt Nam và vùng ngoài bờ biển Việt Nam rộng khoảng 100 hải lý cùng một bộ phận lãnh hải thuộc quần đảo Tây Sa của nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoà là khu tác chiến của lực lượng vũ trang Mỹ”, đây là đe dọa trực tiếp “đối với an ninh của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và nước láng giềng”.

    Bằng chứng số 4:

    Tập “Bản đồ Thế giới” do Cục Đo đạc và Bản đồ Phủ Thủ tướng Việt Nam in ấn xuất bản tháng 5/1972 đã ghi chú quần đảo Tây Sa bằng tên gọi Trung Quốc.

    Bằng chứng số 5:

    Trong sách giáo khoa “Địa lý” lớp 9 Trung học phổ thông do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản, có bài giới thiệu “Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” viết: “Từ các đảo Nam Sa, Tây Sa đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan, các đảo Bành Hồ, quần đảo Châu Sơn…, các đảo này có hình vòng cung, tạo thành bức ‘Trường Thành’ bảo vệ Trung Quốc đại lục”.
    *
    Cũng trong bản tuyên bố ngày 8/6, phía Trung Quốc cũng nêu cáo buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam “đã nuốt lời cam kết của mình” khi tuyên bố chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    Cho đến thời điểm này, nhà cầm quyền CSVN chưa hề đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào trước việc Trung Quốc cho công bố 5 bằng chứng bán nước như trên.

    http://vietnamdanden.blogspot.com/2015/11/trung-cong-to-cao-5-bang-chung-ban-nuoc.html#more

    Trả lờiXóa
  6. lương tâm thời đạilúc 06:59 8 tháng 11, 2015

    Những điều nặc danh 5: 29 và 5:35 nêu trên có thể đã được Bộ ngoại giao TQ công bố ngày 8/2/2014 là có thật.
    Nhưng chắc chắn 5 bằng chứng trên là bằng chứng ngụy tạo, đặc biệt là những xác thực đời nhà Tống là bịa đặt, Lịch sử có ghi lại khi quân Nguyên sang chiếm đóng TQ lập nên Nguyên Triều và tràn xuống phía Nam thì quân nhà Tống có nhiều người xin sang lánh nạn ở đất Đại Việt và trong số đó có người sau này xung vào quân Nhà Trần đi đánh quân Nguyên.....
    Việc này không thể cãi vã hàm hồ, càng không thể viết vài dòng comment. .

    Trả lờiXóa
  7. yêu nước chống giặc tàu mà không được CS cấp giấy phép yêu nước thì hậu quả như vậy đấy là thông điệp của trần ích tắc -lê chiêu thống tái sinh

    Trả lờiXóa
  8. Người biết xỉ nhụclúc 08:38 8 tháng 11, 2015

    Như vậy đã rõ.
    ĐCSVN bán nước bắt đầu từ thời kỳ ông Phạm Văn Đồng làm Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao VNDCCH. Các thứ trưởng vụ trưởng Ngoại giao lúc đó đều dưới quyền ông.
    Vậy mọi sai lầm vẫn tập trung vào một người

    Còn lại là bằng chứng lịch sử? Khẳng định Tây Sa Nam Sa thuộc nhà Tống là hoàn toàn không có.
    Thậm chí đến đời Nhà Nguyên, TQ vẫn chưa có lực lượng Hải Quân ra hồn, một số chiến thuyền quân Nguyên đi đánh Nhật Bản gặp bão, thất bại ê chề.
    Mãi đến cuối đời Nhà Minh, để chống lại quân Thanh, tàn quân Minh Triều mới bắt đầu ra biển để chống Thanh phục Minh.
    Nhưng ngay cả đến cuối đời Nhà Thanh, các văn tự về Biển Đảo vẫn do người Pháp quản lý.

    Tôi đồng ý.
    Các nhà lịch sử và các chuyên gia nghiên cứu Biển Đông cần lên tiếng.

    Hiện nay VN đã có Viện nghiên cứu Văn hóa Biển tại só 6 phố Sơn Tây Hà Nội
    Đề nghị Đại tá BVB thông báo cho Viện này xử lý để bà con bàn cãi khỏi hoang mang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng chứng về chủ quyền thì thiếu gì , phim ảnh , triển lãm , hiện vật đầy ra , đến đứa trẻ con cũng biết HS , TS là của VN , chính vì thế mà dân VN biểu tình đòi TC trả nhưng lại bị chính quyền CS đàn áp đến đổ máu . Như vậy , phim ảnh , triển lãm , hiện vật sách báo tuyên truyền về HS - TS chỉ là trò hề của CSVN , qua những vụ đàn áp ta thấy họ đã phủ nhận tất cả những cái mà chính họ bầy ra . Như vậy người VN đang đánh nhau vì biển đảo của chính mình ! Còn ai là ông chủ thực sự đang sử dụng những hòn đảo này thì ta đã rõ .

      Xóa
  9. chỉ có ở Tp HCM, thành phố mang tên Bác, máu đã đổ, dù sao công an HN cũng lịch sự hơn, ngày xưa nhớ không lầm thì tphcm đã đón chiến hạm TQ thăm tp và cũng chỉ có tq mới được thăm, nên đổ máu cũng là dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  10. "Ngọn roi quất vào lịch sử" ông viết hay lắm nhưng bây giờ
    ông mới biết là qúa muộn rồi ông Tây HCQ.ạ !
    Dù sao cũng cám ơn sự thức tỉnh muộn màng của ông.Giá
    như ông trước đây đừng ngây thơ thì tốt cho VN.hơn nhiều !

    Trả lờiXóa
  11. Phải đánh, phải trừng trị lũ lợi dụng yêu nước để chống phá, như thế mới hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. như thế mới hợp lòng Lợn Đỏ Lở Mồm Long Móng!

      Xóa
  12. TRẦN- VĂN-THƯƠNGlúc 16:46 8 tháng 11, 2015


    Một quyền tự do bị chà đạp.

    Trả lờiXóa