Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

ĐIỀU KIỆN CẦN ĐỂ ‘THOÁT TRUNG’

* NGUYỄN ĐÌNH CỐNG
Sau chuyến đến VN vừa rồi của Tập Cận Bình (5-6/11/2015 ), vấn đề ‘thoát Trung’ của dân tộc Việt Nam càng trở nên bức thiết. Nếu lúc này mà không thoát khỏi sự thao túng và kìm kẹp của ĐCS TQ thì đất nước VN khó tránh khỏi sự lệ thuộc toàn diện vào họ, khó tránh khỏi thảm họa của ‘thời kỳ Bắc thuộc mới’.
Mưu lược “Viễn giao cận công” (thân nước xa, đánh nước gần) được các tập đoàn thống trị Trung quốc áp dụng từ trên hai ngàn năm nay. Tưởng rằng với tinh thần “vô sản toàn thế giới liên hiệp lại” thì  ĐCS TQ có cách xử sự khác, không ngờ họ vẫn theo vết của tiền nhân, vẫn ôm mộng bá quyền, bành trướng. Dã tâm của các tập đoàn thống trị Trung Quốc muốn biến nước ta mãi mãi lệ thuộc vào họ càng rõ ràng hơn qua Hội nghị Thành Đô 1990.
 Trong chuyến đến VN vừa qua Tập Cận Bình cố thuyết phục tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN, Quốc hội VN, nào là “Tình hữu nghị từ trước đến nay…, Trung Quốc Việt Nam tình thân một nhà…, Sơn thủy tương liên, huynh đệ đồng lòng…, Lợi ích gắn chặt cùng nhau…, Ngàn vàng chỉ để mua tình láng giềng…, Quan hệ Việt - Trung đã đứng trên điểm cao lịch sử mới…”.  Lập luận, dẫn chứng của Tập  gồm nhiều điều, có thể quy về 2 nhóm chính : 1 - VN và TQ là láng giềng, là anh em. 2 - Hai nước cùng ý thức hệ cộng sản, cùng xây dựng CNXH. ….
   Trong lúc mồm xoen xoét những lời tốt đẹp giả dối để lừa bịp thì những việc làm của Trung Cộng nhằm chống đối nhân dân VN, thôn tính từng phần lãnh thổ VN, muốn biến VN thành chư hầu là quá rõ ràng. Là láng giềng gần gũi VN bị mắc vào âm mưu “viễn giao cận công” của bành trướng chứ có được hữu hảo gì đâu. Ngoài VN còn có một số nước láng giềng với Trung quốc như Mông cổ, Nêpan, Ấn độ, Bhutan, Myanmar, Kazakhtan, Nga v.v…, lãnh đạo các nước đó có chịu khuất phục TQ như lãnh đạo của ĐCSVN đâu. Lý do gần Trung quốc là một thảm họa chứ không phải là lợi thế gì cả cho VN. Tổ tiên chúng ta nhiều đời phải khó khăn và khôn ngoan lắm mới giữ được đất nước độc lập và truyền đời cho con cháu phải xem Trung quốc là kẻ thù truyền kiếp. Dưới thời Lê Duẫn, ông cũng đã cho ghi điều đó vào Hiến pháp, nhưng rồi sau đó đã bị những người kế tiếp như Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng loại ra.
Vấn đề  chung ý thức hệ cộng sản. Sau khi Liên xô và phe XHCN sụp đổ, các lãnh đạo của ĐCSVN  hoảng loạn, lo sợ, vội vàng quên hết quá khứ để đến Thành Đô ký kết thỏa thuận bí mật, đề cao 4 tốt và 16 chữ vàng do Giang Trạch Dân nêu ra, tạo điều kiện cho TQ  lấn chiếm đất đai, biển đảo, thâm nhập ngày càng sâu vào mọi mặt của VN, biến ĐCSVN thành kẻ lệ thuộc vào TQ. Mà cái ý thức hệ cộng sản đó, cái chủ nghĩa Mác Lênin  đó (CNML ), cái con đường XHCN đó mang lại cho nhân dân lợi ít hại nhiều. Tôi đã từng chứng minh luận đề “ Nguyên nhân gốc  mọi  tệ nạn trầm trọng của xã hội VN hiện nay là sự kết hợp, sự cộng hưởng giữa một bên là những độc hại của CNML , một bên là những yếu kém trong nền văn hóa dân tộc” .  Chủ thuyết cộng sản, CNML ngày càng tỏ ra sai lầm, đang bị thối rửa, bị từ bỏ ở nhiều nơi, sự sụp đổ hoàn toàn là không tránh khỏi. Nhưng rồi một phần do vô minh, phần chính do lòng tham quyền lực thống trị và những lợi lộc từ đó mang lại mà một số không ít các người lãnh đạo ĐCSVN cố níu giữ lấy nó bằng mọi thủ đoạn. Chính vì nỗi lo sợ mất đặc quyền đặc lợi nhưng lại ngụy trang bằng việc sợ mất chế độ vô sản chuyên chính, lo mất CNML, lo mất đảng mà những người đứng đầu tập đoàn lãnh đạo CSVN đã  chịu nhục nhã đến Thành Đô để cúi đầu xin thần phục (xin gặp Đặng Tiểu Bình nhưng Bình không cho gặp ). Như vậy CNML, con đường cộng sản chính là sợi dây chắc chắn và chủ yếu dùng  trói ĐCSVN và từ đó cũng là trói chặt dân tộc VN, rồi đưa đầu dây cho ĐCSTQ nắm giữ để điều khiển, để kìm hãm sự phát triển, để thao túng.
Vì những lẽ trên, có thể rút ra kết luận là để thoát Trung thì một trong những điều kiện cần đầu tiên là từ bỏ CNML, từ bỏ con đường cộng sản để cải cách thể chế chính trị. Việc từ bỏ và cải cách  này sẽ  được đa số nhân dân hoan nghênh, được những đảng viên CS  có lòng yêu nước, có lương tri tán thành, ủng hộ sau khi được giải thích rõ ràng. Cán bộ của ĐCSVN ở mọi cấp, mọi ngành bị mất đặc quyền đặc lợi nên sẽ có sự phân hóa. Số đông trong những cán bộ này có lòng yêu nước, có lương tri nên sẽ đồng tình với việc từ bỏ CNML, một số trong đó còn có lòng dũng cảm nên sẽ tích cực tham gia, đấu tranh cho công việc  ích quốc lợi dân này. Chỉ còn một số ít, nhưng ác thay lại là những người có chức vị quan trọng, tuy biết rõ sự thối nát của CNML nhưng cố níu kéo được chừng nào hay chừng nấy, để vơ vét những lợi lộc cuối cùng cho đầy nặng túi tham.
Có một số phương án để dân tộc VN vứt bỏ CNML, để cải cách thể chế. Trong những phương án đó,  điều được mong đợi nhất là “Sự diễn biến hòa bình từ trong nội bộ đảng cầm quyền”, nó gần giống như tình hình của nước Myanma gần đây. Có lẽ nào sự chuyển từ độc tài sang dân chủ mà nước Myanma làm được thì Việt Nam không học theo, không làm được?  Nhân dân đang trông chờ vào những dấu hiệu tích cực sẽ diễn ra tại ĐH 12 sắp tới, đang hy vọng tại ĐH sẽ có một số đại biểu có đủ đồng thời trí tuệ và lòng dũng cảm để nêu ra thảo luận  việc thoát Trung , về  cải cách thể chế với việc dứt khoát từ bỏ CNML, từ bỏ con đường cộng sản và như vậy phải đổi tên đảng. Nếu không được như thế thì các đại biểu có lương tri, có trí tuệ và lòng dũng cảm, hãy vì quyền lợi của dân tộc mà kiên quyết thoát Trung, từ bỏ CNML, tách ra khỏi ĐCS, thành lập một đảng mới, lấy tên là Đảng Lao động, hoặc Đảng Dân chủ…(giống như việc tại nước Nga  đảng Bônsêvích đã tách ra khỏi đảng Lao động  Dân chủ Xã hôị   diễn ra tại đại hội năm 1903, số còn lại được gọi là  Mensêvích.  Sau năm 1917 đảng Bônsêvích mới đổi tên thành đảng Cộng sản ). Tôi tin chắc rằng Đảng Lao động (hoặc Dân chủ, Xã hội ) được tách ra từ Đảng CS với tuyên ngôn thoát Trung, đặt quyền lợi dân tộc lên trên hết, chủ trương xây dựng thể chế dân chủ với tam quyền phân lập sẽ nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của toàn dân. Còn nếu như tại ĐH 12 tất cả các đại biểu đều  ngậm miệng, không có ai dám nêu vấn đề thoát Trung và đổi mới thể chế thì DÂN TỘC đành chịu lầm than thêm thời gian nữa và sẽ tìm  phương án khác, lúc đó thì số phận của ĐCSVN sẽ không khác gì số phận các  đảng theo chủ thuyết CS, độc tài  thống trị ở những nước XHCN như Rumani, Bungari, Balan, Đông Đức… trước đây.
N.Đ.C (Tác giả gửi BVB)
---------------

32 nhận xét:

  1. Còn nếu như tại ĐH 12 tất cả các đại biểu đều ngậm miệng, không có ai dám nêu vấn đề thoát Trung và đổi mới thể chế thì DÂN TỘC đành chịu lầm than thêm thời gian nữa và sẽ tìm phương án khác, lúc đó thì số phận của ĐCSVN sẽ không khác gì số phận các đảng theo chủ thuyết CS, độc tài thống trị ở những nước XHCN như Rumani, Bungari, Balan, Đông Đức… trước đây.
    Tức là CSVN sẽ ngày càng THOÁT DÂN, THOÁT DÂN TỘC, THOÁT ĐẤT NƯỚC VÀ SẼ BỊ NHÂN DÂN LẬT ĐỔ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn đảng csVN cầm quyền độc diễn toàn trị thì thoát Trung làm sao được? ai chống lưng cho lũ cướp ngày?

      Xóa
  2. Trong khối Asean, 2 quốc gia láng giềng của Việt Nam, Campuchia và Myanmar thua kém Việt Nam về mọi mặt nhưng tại Campuchia trong lần bầu cử Quốc hội khóa 5, chọn ra một chính đảng lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ 2013-2018. Để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra tự do, công bằng cho các đảng phái tranh cử đã có trên 40.000 quan sát viên độc lập tình nguyện tại các tỉnh thành và trên trên 800 phóng viên báo chí trong nước cộng với gần 300 phóng viên quốc tế đăng ký tham gia giám sát chứng kiến.

    Còn tại cuộc bầu cử Quốc Hội Myanmar ngày 8/11 vừa qua có 10.500 quan sát viên độc lập trong nước và nước ngoài gồm 1.118 đại diện các cơ quan giám sát bầu cử, ngoại giao quốc tế và 9.406 quan sát viên địa phương + 290 phóng viên đến từ 45 tổ chức truyền thông quốc tế chứng kiến giám sát…

    Một bối cảnh mà không bao giờ đảng CSVN dám cho diễn ra trong các cuộc bầu cử tại Việt Nam - Đơn giản, dễ hiểu - Chế độ độc tài CS không cho phép bất cứ một đảng phái nào khác cạnh tranh với chính nó. Và như nói trên:

    “đảng CSVN dành quyền cắt cử ứng viên CS- bắt dân phải bỏ phiếu có sẳn ứng viên chỉ định và tổ chức Mặt Trận Tổ Quốc quán triệt (chọn lựa) ai được đắc cử theo cơ cấu ấn định do đảng CSVN đã duyệt trước". Vi phạm trắng trợn Hiến Pháp Việt Nam (Điều 27) Công dân đủ 18 tuổi và 21 tuổi trở lên có quyền bầu cử, ứng cử, vào Quốc hội, HĐND và Tuyên Ngôn Nhân quyền LHQ (Điều 21) Mọi người đều có quyền tham gia vào việc điều hành xứ sở của mình, một cách trực tiếp hay qua các đại biểu được tuyển chọn bầu cử một cách tự do.

    Và vì vậy không bao giờ đảng CSVN chấp nhận sự có mặt của lực lượng phóng viên báo chí truyền thông quốc tế và quan sát viên độc lập trong nước hay nước ngoài, bởi chính họ (đảng CSVN) đang vi phạm pháp luật trong nước do họ đặt ra và công pháp quốc tế -LHQ- mà họ đã ký vào.

    Trả lờiXóa
  3. Một ngày, sau bầu cử đa nguyên tự do dân chủ tại Myanma – Tuổi trẻ Việt Nam: “Chúng tôi thách đố đảng CSVN dám làm (bầu cử) như Myanmar” - Một sự thách đố rất đơn giản mà tuyệt đại bộ phận (190 nước) các quốc gia văn minh tự do dân chủ trong Liên Hiệp Quốc tự động hành động thay vì đợi công dân mình phải thách thức.

    Qua 70 mùa đông CS/XHCN khắc nghiệt, không còn cam chịu mãi trong giá băng, cộng đồng mạng Facebook tại Việt Nam đang cựa mình mạnh mẽ vươn lên nở hoa, những nụ hoa tự do dân chủ tươi trẻ tỏa hương khát vọng vì một dân tộc Rồng Tiên Âu Lạc không thể cúi đầu lạc hậu kéo mãi cặp búa liềm rỉ sét lầm lũi như trâu chậm uống nước đục, lẽo đẽo theo sau thiên hạ ngửi bụi nhân quyền, tự do, dân chủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chỉ nhai mấy câu mác lê mà làm lãnh đạo, để đất nuóc tụt hậu, gái Việt làm đĩ bên Cam để trai Cam vần vò mà dân tộc không biết đau.
      vtv chiếu cảnh doanh nghiệp Việt Nam sang Cam để học cách làm thương hiệu xuất khẩu gạo không biết nhục
      Các DH Cam có giáo trình tiên tiến hơn Việt Nam khoảng 10 năm ( luật, y) nhập từ Anh Úc không biết thẹn, ĐH Việt Nam không lọt nổi Top 800 thế giới quả là chua xót

      Xóa
  4. Không cần lý luận dài dòng.
    Muốn thoát Trung thì phải

    THOÁT ĐẢNG CỘNG SẢN.

    Không còn Đảng Cộng sản thì KHÔNG CHỦ NGHĨA QUỐC TẾ.

    KHẨU HIỆU PHẢN ĐỘNG NHẤT NHỒI SỌ DÂN TA LÀ VÔ SẢN TOÀN THẾ GIỚI LIÊN HIỆP LẠI.

    AI LÀ VÔ SẢN?
    LIÊN HIỆP LẠI ĐỂ CHỐNG AI?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khẩu hiệu đó tức là : HÃY LÀM TAY SAI CHO ĐẦU SỎ CS QUỐC TẾ ĐỂ NÓ GIÚP VŨ KHÍ MÀ TIẾN HÀNH CHIẾN TRANH, LẤY BẮN GIẾT GIÀNH cho được QUYỀN CAI TRỊ DÂN TỘC ("súng đẻ ra chính quyền"-Huấn thị của Mao) -đấy là bản chất VONG BẢN của đảng csVN , nó bán nước cũng vì lý do này.

      Xóa
  5. Thêm điều kiện : phải cố loại một vài kẻ thân Tàu cực đoan để làm gương cho bọn còn lại.

    Trả lờiXóa
  6. Điều kiện để "THOÁT TRUNG" là dẹp cái ĐẢNG thổ tả bán nước hại dân.
    Đơn giãn như đang giơn vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mĩ 300tr dân, quản lí toàn cầu , gdp 17000 tỉ usd , 2 tr công chức, Việt Nam 90 tr dân, quản lí địa phương, gdp 200 tỉ usd, 2,8tr vg chức, nuôi một lúc 3 bộ máy , đảng , đoàn thể, chính quyền

      Xóa
  7. "Biến ĐCSVN lệ thuộc vào TQ"
    Biến gì nữa(!?)
    Chúng nó lệ thuộc lâu rồi vì
    "ta đánh đây là đánh cho LX, TQ",
    "đánh đến người VN cuối cùng, dù phải đốt cả dãy Trường Sơn"
    và "chân lý đó không bao giờ thay đổi"

    Trả lờiXóa
  8. Hãy nói thẳng về Chủ Nghĩa Mac Lê là chủ nghĩa nói dối nói láo - Trước đây cha ông ta vì lòng yêu nước nên đả hy sinh chiến đấu để dành Độc Lập Tự Do cho Tổ Quốc chứ không vì Cộng Sản - Làm gì có Thế Giới Đại Đồng - Làm gì được chế độ làm theo sức hưởng theo nhu cầu - Toàn là viễn vong vô vọng -
    ĐCSVN đả mị dân - Tham ô tham nhũng từ Trung Ương đến Đia Phương - Bán hết tài nguyên quốc gia ăn hết ngân khố cũng không đủ lòng tham vô đáy của bọn người cơ hội chỉ biết còn đảng còn mình không xem trọng Tổ Quốc lại xem Dân như kẻ thù địch cúi lòn trước kẻ thù xâm lược không giám đấu tranh để từng bước biên cương hải đảo mất về tay Trung Cộng -
    ĐCSVN chỉ có dựa vào Trung Cộng để vinh thân không có tinh thần Quốc Gia Dân Tộc thì sớm muộn gì VN chúng ta cũng bị lệ thuộc Tàu và sẽ trở thành một tỉnh của Trung Cộng mà thôi .
    Vì nòi giống Việt Nam trường tồn bất khuất - Toàn Dân phải đứng lên đòi hỏi thực hiện Tự Do Dân Chủ - Thành lập Chế Độ Đa Nguyên để xây dựng một Việt Nam tươi đẹp cùng các nước văn minh trên thế giới - Đập tan chế độ CS mộng mị viễn vong này để tự cứu mình cứu dân tộc cứu Tổ Quốc đừng để ĐCSVN nhấn chìm vô vọng -
    Hãy thoát Trung bải bỏ chế độ CS mị dân này .

    Trả lờiXóa
  9. Muốn thoát Tầu nhưng tư tưởng vẫn còn sính Tầu thì cũng như không.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao KHÔNG đấu tranh để thoát sự cai trị của giáo điều xáo rỗng ngu dại và bịp bợm . Mà chỉ đấu tranh thoát Trung cộng ???.

    Trả lờiXóa
  11. Hỡi các nhà lãnh đạo dân chủ VN !

    Để có được kết quả như hiện nay .Hãy hỏi bà Aung San Suu Kyi xem nên ĐẤU TRANH TRỰC DIỆN với sự cai trị của độc tài , hay là sợ hãy , lẩn trốn độc tài đi ĐƯỜNG VÒNG BẰNG CÁCH ĐẤU TRANH THOÁT TRUNG ??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, Muốn thoát Trung thì phải Thoát đảng, bỏ đảng csVN lừa đảo, lưu manh, cướp giật, độc tài tham nhũng, bán nước, tay sai Tàu.

      Xóa
  12. Đợt bầu cử vừa rồi ở Myanma có 90 đảng phái tham gia tranh cử. họ đâu vì thế mà mất nước mất chế độ? xét theo chế độ Dân chủ đó, dân bầu trực tiếp, thằng nào tham nhũng ăn bẩn dân sẽ loại ngay. Đó là" công bằng, dân chủ và văn minh". Phải ghi nhận lãnh đạo của họ rất khôn ngoan, ngừoi nắm quyền sẵn sàng từ bỏ quyền lực để cho thành phần tiến bộ hơn điều hành đất nước. Lạnh đạo của họ thực sự vì dân, xứng đáng được ca ngợi. Độc tài trong thời gian quá lâu, đó là tham nhũng, lụn bại và lệ thuộc bọn Tàu. Cứ suy ngâm thì sẽ thấy rất rõ.

    Trả lờiXóa
  13. Mọi người ca ngợi bà Suu kyi nhiều qua. Việt Nam không thiếu Suu Kyi
    Việt Nam đã có nhiều nữa tù nhân lương tân đáng quý , nhưng Việt Nam đang thiếu một Thein Sein, người dám từ bỏ chế độ độc tài đã nuôi dưỡng mình của mình vì lợi ích của nhân dân.
    Hãy tin
    Thein Sein Việt Nam sẽ xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  14. chúng ta chẳng có vận mệnh chung gì bới Tq, có chăng chỉ là đảng cs Việt Nam

    Trả lờiXóa
  15. "Vận mệnh" cũng là từ Hán Việt khá... ngu xuẩn! Giống kiểu thầy bói nói.
    "Vận mệnh": Vận với mệnh, cái mà trời định sẵn, không thể tránh được?

    Trả lờiXóa
  16. Có 2 loại người cố gắng bám cncs,bám đcs :
    Loại thứ nhất là cả đời theo đuổi cái chủ nghĩa đó,chiến đấu hi sinh vì cái đảng đó.Nay,nếu từ bỏ thì vô tình thừa nhận mình nông nổi,sai lầm.Điều đó rất khó chấp nhận,điển hình là ông Trọng và cụ Vĩnh.
    Loại thứ 2 thì thừa biết cái chủ nghĩa đó,cái đảng đó là sai lầm,phản động,độc hại nhưng vẫn cứ kêu gào bảo vệ chế độ,bảo vệ đảng.Vì như thế thì chúng mới thoải mái vơ vét,đè đầu cưỡi cổ dân,cho cả dòng tộc sống như vương giả.Loại này vừa gian hùng,vừa nguy hiểm và quá thừa độc ác,điển hình là Phùng heo,Tô Huy Rứa,Lê Hồng Anh.
    Muốn thoát Trung thì trước hết phải thoát đảng,muốn thoát đảng phải xuống đường.Miến Điện được như hôm nay là cũng nhờ nhiều cuộc xuống đường quyết liệt,không lùi bước.
    Triết thức ngủ : đa đảng là tự sát.
    Chẳng có thằng cha độc tài nào tự nguyện "tự sát" cả,chỉ có những cuộc xuống đường quyết liệt mới buộc được họ phải làm như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói chính xác như một định luật là "chẳng có
      thằng cha độc tài nao tự nguyện"tự sát" cả,chỉ có
      những cuộc XUỐNG ĐƯƠNG QUYẾT LIỆT mới
      buộc được họ phải làm như vậy".
      Trương hợp Miến Điện đã chứng minh rõ ràng !

      Xóa
  17. nếu tôi nhắm mắt nhai đi nhai lại mấy câu thần chú của mác lê, thì tôi đã là gs ts ngành xây dựng đảng từ lâu rồi, tôi đã vinh gia phì thân rồi, nhưng lương tâm tôi không cho phép, mang danh giáo sư mà chẳng đi thỉnh giảng ở bất cứ nơi nào, có chăng sang cuba , nhưng môt lần giảng xong là người ta hoảng sợ, thay đổi luôn thể chế

    Trả lờiXóa
  18. họ là những người lịch sự, vì dân vì nước, không tham quyền cố vị, " cho đi là còn mãi", đó là Than xuề, suu ki

    Trả lờiXóa
  19. muốn thắng tq, ta phải nhanh chóng dân chủ hơn, minh bạch hơn, gần dân hơn và tự do, chúng ta se chiến thắng vì lợi dụng sức mạnh của cộng đồng văn minh, cô lập bọn bành trướng , độc tài, gian dối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn thoát Tàu không có con đường nào khác là buộc PHẢI GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN -TAY SAI ĐẢNG CSTQ.
      ngoài ra chỉ có con đường chạy ra nước ngoài mà sống.

      Xóa
  20. Dạo này Thầy viết khỏe ghê; chúc Thầy luôn mạnh khỏe để ra bài đều đều! (một học trò cũ từ trường ĐHXDHN).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng rất cảm phục Gs.NĐC.dù già rồi nhưng
      không bảo thủ,giáo điều mà sáng suốt bắt kịp thời
      đại như qúy vị Trần Nhơn,Ng.Khắc Mai v.v. !

      Xóa
  21. Gs rat co tam huyet va la mot nguoi yeu nuoc!

    Trả lờiXóa
  22. Bắn tỉa từng tên bán nước làm tay sai cho giặc Tàu cộng,cứ thế mà làm cho đến tên sau cùng,rồi từng bước đi tiếp,bây giờ bọn bán nước vẫn đầy ra đó thì làm sao mà thoát được đây ?!

    Trả lờiXóa
  23. TRUNG QUÔC XƯA VÀ NAY

    Hoàng Sa,Trường Sa,Biển Đông thân yêu
    Máu thịt cha ông quyện vào trong đó
    Kẻ thù xâm lăng-Kẻ thù muôn thuở
    Đến thời đại này đội lốt anh em

    Đồng chí ư?
    Đặng Tiểu Bình,Tập Cận Bình
    Dã tâm chẳng khác gì vua Nguyên Mông Hôt Tât Liêt
    Chẳng khác gi Vĩnh Lạc,Tuyên Đức,Càn Long...
    Đều xua quân sang xâm lược chiêm đóng lâu dài

    Đồng chí ư?
    Sao ỷ thế đông mà lấy thịt đè người
    Ở đảo Cô lin,Len Đao,Gạc Ma
    Máu đồng đội tôi đã hòa vào biển cả
    Hy sinh dưới họng súng của quân giải phóng Trung Hoa

    Láng giềng ư?
    Khi Viêt Nam còn bộn bề khó khăn
    Trung Quôc xua quân ra biển Đông
    Chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để lâp thành quận,huyện
    Mao Trạch Đông dạy chúng"chính quyền đẻ ra từ họng súng"

    Anh em ư?
    Sao giở lắm chiêu trò khốn nạn
    Chặn bắt tàu thuyền để đòi tiền chuộc
    Cướp từng tấm lưới con cá của ngư dân

    Hữu nghị ư?
    Chúng giở lắm mưu mô nham hiểm
    Mua rễ cây,mua móng guốc trâu bò
    Vơ vét tài nguyên,khoáng sản của dân ta
    Lại tuồn sang ta cả hanggf ế thừa,độc hại
    Tính kế lâu dài phá hoại dân ta

    Hơn bốn nghìn năm dựng nước của ông cha
    Tổ Quốc đã ngót nghìn năm Băc thuộc
    Đẻ giữ nước lại gồng minh tám trăm năm cống quân xâm lươc
    Của giặc phương Bắc Trung Hoa

    Chúng là kẻ thù tư ngàn xưa
    Hãy cảnh giác đừng nghe chúng nói
    Khi nôi tình rối ren thì ngừng lại
    Trung Quôc thời nào cũng bành trướng xâm lăng./.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi cảm thấy hy vọng vào một sự "tự diễn biến trong nội bộ Đảng CS VN' " là khá mong manh. Lực lượng bảo thủ, thân Tầu trong đảng gắn liền với lợi ích đã kiếm chác được bao lâu nay,không dễ từ bỏ,một chính quyền chuyên chính hùng manh , một hệ thống tuyên truyền mị dân từ trên xuống dưới v.v.trong khi những tư tưởng mới, yêu nước, thoát Truing để hội nhập với thế giới văn minh đều bị bóp chết từ trong trứng,một vài cá nhân mới lộ diện đã bị đánh cho tời bời..Vậy thì chúng ta làm thế nào thoát TRung, thoát ML để thực hiện dân chủ hóa như Mianma đây?

    Trả lờiXóa