Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Hơn cả ê chề !

* HÀ VĂN THỊNH
“Người ta” đã xát muối vào vết thương của người dân – chừng đó chữ vẫn là chưa đủ để bàn về nỗi đau, sự nhức nhối của hàng triệu người Việt Nam bị những hình ảnh, âm thanh từ cuộc đón tiếp Tập Cận Bình trong mấy ngày vừa qua ở Hà Nội và, mới nhất, từ tuyên bố trắng trợn, ngạo ngược với hàm ý thách thức vô sỉ của Tập ngay sáng ngày 7.11.2015 tại Singapore, được báo chí nước này đăng tải: “Các đảo ở biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông), từ thời cổ đại, là lãnh thổ của Trung Quốc” (Islands in South China Sea, since ancient times, are China’s territory – chúng tôi nhấn mạnh, HVT)!
Làm sao lòng dân không xót xa khi người đứng đầu trong tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh chẳng thèm đếm xỉa gì đến việc TQ trắng trợn cướp Hoàng Sa và một phần Trường Sa của VN rồi, được các đại biểu QH vỗ tay rầm rầm khi ông ta nói đó là chuyện “va chạm” tất nhiên của những láng giềng?
Người ta hay nói, im lặng là đồng ý; đằng này, những âm thanh chát chúa phát ra từ 1.000 bàn tay kia chẳng khác gì coi việc mất đảo, bị đe dọa mất nước là… chuyện nhỏ như cái va chạm vào nhau trên xe… bus!
Tại sao có thể coi là va chạm khi hàng triệu ngư dân bị tấn công, xua đuổi, bị cắt khỏi ngư trường mưu sinh của mình, phải đổ máu, mất mạng, khuynh gia bại sản?
Va chạm là cái gì khi xây đảo nhân tạo rộng đến 240 ha – làm cả thế giới phải hoảng sợ, Hoa Kỳ phải điều tàu chiến đến tuần tra nhằm bảo vệ sự nghiêm minh của luật pháp quốc tế?
Va chạm phải chăng là đồng nghĩa(!) với sự hi sinh của 64 chiến sĩ VNCH tại Hoàng Sa ngày 19.1.1974 và của 74 chiến sĩ QĐND VN ngày 14.3.1988 ở Gạc Ma, Trường Sa?
Thấy nhiều báo đăng ở trang nhất ca ngợi số tiền “viện trợ” 1 tỉ nhân dân tệ mà TQ “cho” VN trong 5 năm mà ai cũng thấy nhục nhã ê chề. Gần 160 triệu USD đó chỉ đủ 1/3 kinh phí mà thành phố Hải Phòng đang đề nghị để xây Trung tâm hành chính (10.000 tỉ đồng) hoặc xây 2 cái tượng đài, quảng trường ở Sơn La (tính cả đội vốn, đương nhiên phải đội).
Người dân không thể hiểu được sao người ta có thể dễ xun xoe đến thế trước cái đồng tiền rẻ mạt có giá ngang một vở hề?
Còn nhớ, cách đây hơn 10 năm, khi các tỉnh Nam Bộ bị bão (chuyện hiếm khi xảy ra), chính phủ TQ đã viện trợ 10.000 USD(!) Xin nhắc lại là mười ngàn USD – tương đương với cái vườn rau trong nhà cán bộ cao cấp (tôi đoan chắc là vẫn còn nhiều người nhớ sự kiện này?).
Tại sao không nghĩ rằng cách cho (mà người Pháp luôn nhấn mạnh là quan trọng hơn cả của cho) là một sự miệt thị công khai? Câu trả lời có ngay:Đoạn đường sắt dài 13km Cát Linh – Hà Đông đội vốn đến 250 triệu USD, có nghĩa là nhiều gấp rưỡi tổng số tiền viện trợ. Nếu VN không chấp nhận, các nhà thầu TQ cứ để cho thủ đô có 13km ngổn ngang vật liệu, sống dở chết dở hết năm này sang năm khác. Rồi, VN phải ngậm bồ hòn kêu ngọt và, Tập ngay lập tức cho VN vay số tiền đó để trả cho người… Trung Hoa!
Còn gì phũ phàng hơn và tàn nhẫn hơn?
Đó là kiểu cách nhà cái cho con bạc vay tiền để chơi tiếp, thua tiếp.
Tất cả tấn trò hài mà Tập diễn ở Hà Nội, được một nhà sử học lừng danh là ông DTQ cho rằng “đáng ghi nhận” (BBC, 6.11.2015, 19:58 ICT), càng làm cho người dân… hốt hoảng hơn. Chẳng lẽ ông Dương Trung Quốc cũng dễ bị lừa thế sao, hay là ông bị phải nói thế cho ý đồ nào đó?
Bởi vì, không thể không hốt hoảng khi chỉ vài chục giờ sau, Tập đã quay ngoắt 180 độ, nói những lời như đâm thẳng vào tim, xé nát cả từng khúc ruột của người dân VN như đã dẫn ở trên.
Qua cầu rút ván; qua truông trật lọ cho khái; miệng nam mô, bụng cả bồ dao găm; ngậm máu phun người…; cả cái kho thành ngữ ấy chỉ là bụi, là hề so với cái trò tung hứng, đảo điên của bá quyền TQ.
Không thể lí giải nổi cái lẽ vì sao “người ta” có thể chịu nổi khi cái sự lá mặt, lá trái; xỏ lá ba que nhãn tiền thế kia?
Trong lịch sử bang giao quốc tế, có khi nào xảy ra trường hợp lời nói chưa kịp thoảng cho gió bay đi đã biến tình hữu nghị thành trò đùa con trẻ như thế hay chưa?
Phải chăng Tập muốn ám chỉ rằng ông ta đã từng nói điều này ở Hà Nội, chỉ có điều người dân nỏ biết, không nghe?
Đến bao giờ “người ta” mới có thể tỉnh ra trước mối nguy – hiểm họa xâm lăng từ Trung Cộng đang làm cả loài người tiến bộ lo ngại?
Nếu không tỉnh thì vận mệnh đất nước còn hơn cả sự ê chề…
Huế, 7.11.2015
H.V.Th/(Dân Luận)
-----------

29 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 05:35 9 tháng 11, 2015

    Bài viết có rất nhiều dấu chấm hỏi ( ? ) đứng sau hai chữ TẠI SAO ?
    Câu trả lời rất dễ :

    TẠI VÌ CHÍNH QUYỀN ĐÃ THỐI NÁT ĐẾN CÙNG CỰC. SỰ SỈ NHỤC ĐÓ CHÍNH QUYỀN PHẢI NHẬN LẤY ĐỂ ĐỦ DŨNG CẢM HẤT NÓ ĐI

    TẠI VÌ RẤT CẦN MỘT BÀN TAY SẮT LÀM THAY ĐỔI CĂN BẢN CHÍNH THỂ NÀY.

    Việc viếng thăm của họ Tập là một tín hiệu của một đại họa nếu người Việt Nam không ý thức được, nhưng đó chính là điềm may báo tin sự suy đồi tụt dốc của bánh xe lịch sử đã lao xuống đáy và PHẢI BẬT LÊN.
    Đó là quy luật:

    - Đảng Cộng sản đã rệu rã, thối nát và những người đứng đầu quyết ôm chân TQ như Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị, Đinh Thế Huynh.... thực chất đã mất hết quyền lực đến mức không thể cứu vãn được.

    - Thời cơ cho một sự thay đổi thể chế đã đến khi lực lượng trung kiên chống hành động và âm mưu xâm lược của Trung Quốc và có xu hướng thân Mỹ và cộng đồng tiến bộ thế giới để bảo vệ Tổ quốc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đang lên.

    - Trong những ngày Hà Nội đón tiếp họ Tập, TBT Nguyễn Phú Trọng đi lăng xăng nhưng không có thân tín ở bên cạnh, Đinh Thế Huynh trơ trẽn đi đón đi tiễn.... nhưng hoàn toàn "thất nghiệp" vì không có sự kiện gì liên quan đến chỉ đạo Văn hóa Tư tưởng trong các buổi tiếp khách này, thậm chí ngay cả PTT Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh người cần có mặt vì nghi thức ngoại giao cũng thờ ơ lạnh nhạt.

    Vậy cuộc viếng thăm cấp cao nhất nhà nước này có thực sự trọng thể và "Ấm áp tình đoàn kết hữu nghị của hai nhà nước & hai đảng anh em" không?

    Có thể trả lời là không.
    Ngoài khơi Tầu hang không mẫu hạm USS Roóevelt đón Bộ trưởng quốc phòng Mỹ đang tuần tra và trên quân Cảng quốc tế Cam Ranh Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản đang chuẩn bị "Nghi lễ mở cửa quân cảng" sau nhiều năm quân cảng này đóng cửa và tại một nơi khác ở Hà Nội, TT Nguyễn Tấn Dũng bận tiếp Tổng thống Italya với những hứa hẹn về hợp tác kinh tế ....?

    Tuy vậy, thách thức của những ngày tháng tới không nhỏ chút nào .
    Nhân dân VN nên dựa vào ai và nên ủng hộ ai đều đã có sự lựa chọn và đều phải thực hiện nghiêm túc.

    Trên mạng thông tin xuất hiện những bài viết cũ như

    - Bài nói chuyện của cố TBT Lê Duẩn ở Nghệ An, nói về dã tâm của Mao Trạch Đông với VN và Thế giới
    .
    - Bài phỏng vấn về sự nghiệp của Tổng thống Ngô Đình Diệm: Tốt giỏi nhưng không có quân đội vững mạnh thì sự nghiệp tiêu tan
    - Bài ôn lại cú "bắt tay dưới gầm bàn" của Kitsinger và Chu Ân Lai năm 1972, một bài học cho nước Mỹ.
    .
    Các bài viết cũ, đến cùng lúc này khiến ta phải suy ngẫm:

    HÃY ĐỨNG LÊN BẰNG ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng và QH là một là của đảng. Mà hiện nay điều sợ lớn nhất của đảng là mất chế độ, thật sự là sợ mất đảng, nên họ phải đớn hèn quì lụy TQ, chấp nhận bán nước, bán đứng nhân dân. Muốn không mất nước người phải đứng lên chính là nhân dân. Nhưng khổ cho dân muốn bảo vệ đất nước, muốn chống ngoại xâm thì trước tiên là phải chống đảng trước. Có thay đổi thể chế chính trị thì mới mong bảo vệ bờ cỏi của ông cha để lại.

      Xóa
  2. Dạo này,cái gã Dương Trung..Cộng vuốt đuôi đảng hơi bị nhiều.Có cảm giác như gã đã bị đảng mua rồi.
    Đảng còn "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" ngày nào thì dân tộc này còn nhục nhã,ê chề ngày đó.

    Trả lờiXóa
  3. Vườn rau sạch trong nhà LKP là lão khoe "20.000 USD"! (500.000.000 đ chứ mấy!)

    Trả lờiXóa
  4. Buồn chi GS HVT đã là cọng sản thì BẢN CHẤT là XÃO TRÁ, GIAN MANH, LẬT LỌNG như nhau.
    Thêm nữa, nên nhớ CSTQ là SƯ PHỌ của CSVN thì TRÁCH GÌ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho hàng triệu sv hs học các môn lịch sử đảng, mác lê, cnxh khoa học, tư tưởng HCM thì khoảng một trăm năm nữa mới theo kịp người Thái, thật là lãng phí vô cùng , hàng trăm triệu giờ học phải đổ đi vì học xong phải cố quên và không công ty nào dùng. Ở bắc TT, người ta còn học lịch sử của ông cháu nhà Kim jung un đến hàng trăm giờ mỗi năm, thật đáng sợ

      Xóa
  5. Nếu là lãnh đạo có tầm nhìn thì cứ để đoạn đường sắt 13 km của Cát Linh - Hà đông, càng lâu xong càng tốt. Bộ mặt xấu xa, đểu cáng của Trung Cộng là đây chứ đâu nữa . Hãy biến nó thành điểm tham quan, mời các nhà báo quốc tế đến chứng kiến sự giúp đỡ chí tình và to lớn của TQ cho VN .Đó là đại cục và cũng là tình hữu nghị thắm thiết, cũng nên mời ba vị giáo sư đảng đến chiêm ngưỡng cho sáng mắt, sáng lòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gái Việt làm đĩ bên Cam để trai Cam vần vò mà dân tộc không biết đau.
      vtv chiếu cảnh doanh nghiệp Việt Nam sang Cam để học cách làm thương hiệu xuất khẩu gạo không biết nhục
      Các DH Cam có giáo trình tiên tiến hơn Việt Nam khoảng 10 năm ( luật, y) nhập từ Anh Úc không biết thẹn, ĐH Việt Nam không lọt nổi Top 800 thế giới quả là chua xót

      Xóa
  6. Nhục này ai gây ra chứ đâu phải dân Việt mà để bây giờ mặt người dân Việt nào cũng nặng như thiết bì. Thôi ! Dân ta ơi, nghi thức của họ 21 phát bắn rồi, hoa tung chật đất rồi; Giờ tới nghi thức cúng cô hồn của ta: Đốt giấy huơ vía xua hết lũ ma vương đầu trâu mặt ngựa, thằng lớn cũng như tay sai, ra khỏi quê hương.

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu tay Tập là loại người nào? Chó sói hay?

    Trả lờiXóa
  8. CS là cướp sạch,cắn sạch và chối sạch

    Trả lờiXóa
  9. Khi cị Tổng cầm tờ báo Thanh Niên đọc, đoạn nói về Tập Cận Bình nói năng nhố nhăng ở Sinhgapo, tôi thấy mặt cụ Tổng Trọng nghệt ra như ngỗng ỉa. Tội nghiệp cụ.

    Trả lờiXóa
  10. bài viết là tiếng nói của triệu dân, nhưng thấp cổ bé họng chỉ như con cừu, ai cũng thấy : từ boxit như quả bom, ô nhiễm sôbg đồng nai thì cả saigon có nước mà nhập aquafina để uống, nhiệt điện đốt bằng than dùng công nghệ tq, tq là bậc thầy đút lót hỏi có vụ nào truy tố tq đút lót chưa

    Trả lờiXóa
  11. Đành phải chấp nhận thôi, mọi chuyện đã có Đảng và nhà nước lo
    .......Vâng thưa các bạn chúng tôi đã từng chứng minh qua các bài trước rằng cả tập thể trường Dreamhouse có địa chỉ tại 98 Tô Ngọc vân đã xúm vào để “lừa anh Minh” không cho anh đón con trong ngày 19/01/2011 và cả tập thể trường Hanoi Academy cũng làm tương tự như vậy với anh vào ngày 12/12/2011 vừa rồi thì hôm nay chúng tôi lại chứng minh tiếp cho các quý vị độc giả một “chiêu thức” cao cấp hơn của nữ đại gia Bảo Sơn “dùng cả tập thể lãnh đạo tòa Hà Nội để lừa anh Minh”???
    Thật vậy, vào ngày 23/08/2011 vừa rồi phiên tòa xử vụ ly hôn của anh Minh chị Thủy đã có quyết định đưa ra xét xử. Chúng ta phải khẳng định rằng thẩm phán Đỗ Quảng Oai là chủ tịch Hội đồng xét xử ngày hôm đó đã vi phạm nghiêm trong tố tụng khi không thực hiện một hoạt động nào trong quá trình xét xử phúc thẩm. Sau khi thẩm phán Nguyễn Thị Hà bị thay đổi, Ông Oai từ khi thụ lý vụ án chỉ mời anh Minh lên có hai lần một là để yêu cầu anh viết một bản tự khai về các vấn đề anh kháng cáo, sau đó mời anh lên lần thứ hai để gặp chị Thủy hòa giải. Khi anh có mặt tại tòa theo giấy mời thì Ông lại nói “Chị Thủy không tới hòa giải” và đưa cho anh Minh quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 23/08/2011. Anh Minh liền thắc mắc về các yêu cầu của anh như giám định đĩa ghi âm tại nhà hàng Phố Núi, Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời(ADBPKCTT)…. tại sao không được xem xét thì Ông Oai “hướng dẫn” anh Minh về hỏi các luật sư của anh xem “Quy trình giải quyết một vụ án ở cấp phúc thẩm là như thế nào???”. Chúng tôi và công luận đặt câu hỏi ở đây rằng Ông Oai đang xử vụ án cho cả hai bên đương sự hay cho “một mình chị Thủy” ??? Nếu giả sử chị Thủy không có mặt hoặc không muốn có mặt thì là một “Chủ tọa phiên tòa” Ông phải có chế tài chứ ??? Phải chăng với cách làm việc như vậy của Ông Oai nên chị Thủy ngang nhiên làm các việc “trái pháp luật và đạo đức” mà không ai làm gì được chị???..............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy hỏi liên đoàn Luật sư .

      Xóa
    2. Chuyện bà NỮ DẠ ĐAI bỏ chồng sao mà rúng động cả thượng tầng kiến trúc vậy? Cứ như chuyện bà Nữ Oa không bằng !

      Xóa
  12. Làm gì mà hơn cả ê chế.Đến nay,2015 ai cũng biết csvn là 1 đảng bộ của cs Tàu.Thoả thuận Thành đô,Đ.bộ VN phải dọn đường để trở về với đất mẹ Trung-hoa.Rõ như ban ngày.
    Dương Tung của ư,ông ta là 1 con dê Tàu đang hoạt động tại đảng bộ VN với thân phận tạo mưa ra mù.Hay chính cha ông ta từng thụ ơn mưa móc của Tàu,nên đặt tên con như vậy để muôn đời tưởng nhớ.Nên nhớ cho rõ: cha cs Nga,mẹ cs Tàu đẻ ra cs VN,nó không cúc cung phục vụ cho Nga-Tàu thì phục vụ ai? ngoài chính nó.

    Trả lờiXóa
  13. Miệng của một thằng lãnh đạo quốc gia mà thua lỗ đít của một đứa bé ! gớm tởm quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thằng nào vậy hãy chỉ đích tên .

      Xóa
    2. Là tất cả bọn chúng đấy, nỡm A Lenh ạ!

      Xóa
  14. Liêm sĩ, nhân cách và nhục nhã là cái gì hả? Chúng tao có bao giờ học mấy từ này đâu mà biết. Từ lúc sinh ra đến giờ tao chỉ biết học chữ tiền và quyền thôi. Cho nên chúng tao sẽ làm bất cứ cái gì miễn là có tiền và quyền là được rồi. Với lại cũng tại dân đen ngu dốt thôi. Ai biểu tụi bay giao quyền cho tụi tao.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Tập nói HS,TS của TQ từ thời cổ đại?Vậy cổ đại là cổ đại nào?Cứ lý sự cùn như ông Tập này thì Mông cổ có quyền đòi hết đất TQ hay sang đến tận Tây âu à ?...

    Trả lờiXóa
  16. Có thật các đại biểu quốc hội vỗ tay khi Tàu cọng cướp biển , cướp đảo,giết ngư dân,chiến sĩ VN...mà Tập nói là va chạm thì phải gọi các ông ấy là dại biểu.

    Trả lờiXóa
  17. HÃY BẮN TIẾP 21 PHÁT ĐẠI BÁC NỮA ĐI ,đề xuất này hợp lý chứ

    Trả lờiXóa
  18. Ngày nay dân chúng biết chữ, biết đọc, có Internet là lại có Google, Facebook, Youtube. Nói chung có tất tần tật những công cụ mà nhiệm vụ của nó là đem lại góc nhìn, cái để nhìn theo hướng đa chiều. Điều này vừa rối loạn, vừa mất ổn định, nó đẻ ra những nghi ngờ, đẻ ra những câu hỏi cần giải đáp, cần trả lời và phải thỏa mãn.
    Theo những công cụ này người ta nhìn thế giới rất rộng và Việt Nam chỉ là một mẩu nhỏ trên đất liền, vừa khác người cũng vừa giống người. Khác là nói khác người ta, nhưng làm thì cố gắng học tập làm theo tiêu chuẩn của người ta đến bật cười. Cái này thì VN đàng làm, đang học của TQ.
    Thế kỉ 21 mà vẫn còn cho rằng mình có quyền đề cử ai sẽ là người đứng đầu chính phủ ? Kể từ khi Mỹ đem quân vào miền Nam VN 1965, tất cả đã hỏng bét một cách có thể tiên đoán được và không còn cơ hội nào nếu vẫn còn cái đảng nói và làm không chân chính.

    Trả lờiXóa
  19. 19- 30 chính trị chính em quá đấy .

    Trả lờiXóa
  20. Đất nước những năm thật buồn...
    ..............................................
    Ai sẽ nắm vận mệnh chúng ta
    Trong không gian đầy sợ hãi ?..
    (trich những câu thơ của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm)

    Trả lờiXóa
  21. Đối với dân Việt nam , từ nay mới là bắt đầu một cuộc cách mạng giành độc lập.
    Thoát cọng sản Tàu hay là chêt?

    Trả lờiXóa