Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

HÌNH SỰ - Sự áp đặt độc ác !

Băn khoăn việc Tổng biên tập 
báo Người Cao Tuổi về truy cứu hình sự 
do hành vi "duyệt cho đăng" bài báo !
 Ông Kim Quốc Hoa khi trả lời phỏng vấn báo chí
tại trụ sở báo Người Cao Tuổi vào sáng 9-2-2015 -

                                                                  Ảnh: V.V.T 
* Luật sư TRẦN HỒNG PHONG
Báo chí hôm nay 1-11-2015 đưa tin Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa có Kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Kim Quốc Hoa - nguyên Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 Bộ luật hình sự. Có lẽ đây là lần đầu tiên tổng biên tập một tờ báo - được pháp luật quy định là "cơ quan ngôn luận" bị truy tố về một tội danh liên quan đến quyền ngôn luận! 
Theo báo Tuổi Trẻ, Cơ quan an ninh điều tra nhận định vụ sai phạm của ông Kim Quốc Hoa “là nghiêm trọng, liên quan đến lĩnh vực hoạt động báo chí”. Với vai trò là tổng biên tập, ông Kim Quốc Hoa bị cáo buộc đã "duyệt cho đăng 23 bài báo có những tiêu đề và nội dung sai sự thật, không có căn cứ, suy diễn chủ quan, đưa thông tin phiến diện, một chiều".
Trong đó, ông Hoa trực tiếp viết và duyệt đăng bài “Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa” có nội dung sai sự thật như: “có tin cho rằng những năm gần đây, ở quần đảo Trường Sa vẫn tồn tại hiện tượng một số quân nhân nghiện ma túy nhưng vì gia đình có quan hệ nên vẫn được ra Trường Sa, lợi dụng danh nghĩa công tác để cai nghiện, rèn luyện”.
Ông Hoa cũng bị cáo buộc đưa thêm vào bài báo “Bàn về thị trường sao và vạch” nội dung sai sự thật như “trưởng công an các phường ở TP lớn hầu hết là đại tá...”.
Theo kết luận điều tra, còn có 11 cá nhân liên quan trong vụ án khi tham gia viết, biên tập các bài báo “có nội dung sai phạm” nhưng Cơ quan an ninh điều tra thấy chưa cần thiết phải xem xét xử lý hình sự.
*          *         *
Bình luận của luật sư Trần Hồng Phong:
Qua thông tin, thì thấy ông Kim Quốc Hoa bị cáo buộc đã "duyệt cho đăng 23 bài báo có những tiêu đề và nội dung sai sự thật, không có căn cứ, suy diễn chủ quan, đưa thông tin phiến diện, một chiều". Như vậy, nói tóm gọn là ông Hoa đã bị đề nghị truy tố, kết tội từ chính hành vi trong hoạt động nghề nghiệp - hợp pháp - của mình. Vì rõ ràng với vai trò là Tổng biên tập một tờ báo, ông Hoa không những có trách nhiệm mà còn có quyền duyệt đăng các bài báo lên tờ Người Cao Tuổi. Đó là công việc tất yếu, hàng ngày của ông Hoa Và ông Hoa được nhận tiền lương về công việc này.
Thông thường, một bài báo được viết bởi phóng viên và trước khi đăng sẽ phải qua nhiều khâu như thẩm tra, biên tập và cuối cùng là Tổng biên tập duyệt đăng. Một bài đăng trên báo là sản phẩm của tập thể, nhân danh tên tờ báo đó. 
Lẽ tất nhiên, không ai có thể chắc chắc được là những thông tin đăng trên báo là luôn luôn chính xác 100%.
Lẽ tất nhiên, một bài báo được đăng, là theo chủ ý hay kế hoạch định trước của con người.
Lẽ tất nhiên, trong bài báo sẽ luôn chứa đựng quan điểm, nhận định, kiến thức của phóng viên, biên tập viên và không loại trừ là cả quan điểm và sự dũng cảm của Tổng biên tập. Mà thậm chí không loại trừ cả những ý định "xấu xa" phía sau bài báo.
Với những đặc điểm đó, tất yếu là một bài báo luôn tiềm ẩn khả năng sẽ có thể phát sinh sự đụng chạm, không hài lòng hay thậm chí có thể xúc phạm, bôi xấu cá nhân hay tổ chức nào đó. 
Thế nên, pháp luật đã quy định rất rõ (trong Luật báo chí, Bộ luật dân sự ...vv ) là nếu báo chí đăng tin bài không đúng sự thật, có nội dung xúc phạm danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức ... thì báo phải đăng lời cải chính, xin lỗi. 
Bản thân "nạn nhân" (người, tổ chức bị báo nói xấu, xúc phạm ...) có quyền khởi kiện, yêu cầu báo đính chính, xin lỗi và bồi thường thiệt hại - cả về vật chất lẫn tinh thần. 
Việc khi báo sai, đương sự kiện báo là điều rất bình thường, pháp luật quy định hướng giải quyết rõ ràng. 
Ở nước ngoài cũng vậy. Hẳn mọi người không quên việc ông Nicolas Sarkozy, khi đang là tổng thống Pháp, đã nhiều lần kiện báo chí, vì cho rằng báo viết sai, xúc phạm uy tín của mình. 
Chính bản thân tôi, qua thực tiễn hoạt động nghề nghiệp luật sư của mình, đã từng trực tiếp trải qua nhiều lần, nhiều vai (tức là có khi làm luật sư cho bên đi kiện báo, có khi làm luật sư cho báo bị kiện). Tôi xin kể ra một vài vụ việc để mọi người dễ hình dung.
- Tôi đã tham gia một vụ kiện báo Lao Động, do đăng một bài báo nói xấu một doanh nhân. Tòa án Quận 1 (TP. HCM) đã tuyên buộc báo Lao Động phải cải chính, xin lỗi.
- Tôi đã tham gia là luật sư cho báo Pháp luật TP.HCM, bị một Hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển rác kiện vì cho rằng đăng bài không đúng, xúc phạm. Tòa án quận 10 đã tuyên báo phải đính chính, hai bên đạt thỏa thuận dân sự.
- Tôi đã tham gia là luật sư kiện báo Người Lao Động trong một vụ kiện do báo này đăng hình một doanh nhân chụp chung với Giáo Hoàng với lời bình xấu. Tòa thánh Vatican đã yêu cầu doanh nhân phải làm rõ, vì Giáo Hoàng không liên quan. Tòa án Quận 3 TP. HCM đã tuyên báo Người Lao Động phải đính chính, xin lỗi.
- Tôi đã tham gia với tư cách là luật sư trong vụ một nhạc sỹ kiện báo Thanh Niên, vì báo đăng bài có hàm ý nói xấu, xúc phạm nhạc sỹ. Tòa án quận 1 TP. HCM đã tuyên báo Thanh Niên phải đính chính, xin lỗi.
- Và nhiều vụ khác nữa (hàng chục vụ) - mà tôi trực tiếp tham gia.  
Từ trước tới nay, trong hoạt động báo chí, nếu báo đăng bài sai, có nội dung nói xấu, xúc phạm ... thì phải xử lý và cách xử lý là như trên.
Hầu như chưa từng có phóng viên hay tờ báo nào bị khởi tố hình sự do bài viết đăng trên báo của mình. Lưu ý là điều này phân biệt với việc phóng viên nhận tiền hối lộ, cố ý viết bài có nội dung theo ý mình - thì bị xử lý về tội nhận hối lộ. 
Tôi đã có lần viết đơn đề nghị khởi tố một phóng viên về hành vi vu khống - qua việc viết một bài viết đăng trên báo. Nhưng Tòa án đã trả đơn, nói rằng đây là hoạt động báo chí, chứ không phải là chuyện cá nhân - cá nhân, chuyện hình sự, nên không thể khởi tố hình sự. Và tôi cũng đồng ý như vậy. (Việc viết đơn thực ra chỉ là "động tác", nhằm thúc đẩy quá trình giải quyết vụ án). 
Chính vì vậy, việc một Tổng biên tập bị khởi tố vì hoạt động và nghiệp vụ báo chí của mình, quả là điều rất hiếm. Thậm chí hình như chưa từng có tiền lệ.
Tôi sẽ không bất ngờ nếu ông Kim Quốc Hoa bị truy tố về các tội "bên ngoài hoạt động báo chí" như (giả sử thôi): nhận hối lộ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, cố ý làm trái ...vv. 
Việc Tổng biên tập một tờ báo, mà bị truy tố về hành vi "duyệt đăng các bài báo" - là công việc thuộc quyền hạn của mình - làm tôi cảm thấy thực sự đáng lo ngại. Phải chăng người ta đã hình sự hóa một vấn đề mang tính dân sự, nghiệp vụ?
Tôi tự hỏi tại sao trong vụ việc này, các "nạn nhân" hay "người bị hại" - của 23 bài báo đó - nếu có - không khởi kiện, yêu cầu báo Người Cao Tuổi đính chính, xin lỗi và thậm chí bồi thường thiệt hại? Nếu có kiện hay khiếu nại, thì tại sao không thấy kết quả giải quyết - về mặt hành chính, dân sự?  
Thiết nghĩ, trong công việc, nghề nghiệp của mình - nhất là khi đó lại là hoạt động nghề nghiệp hợp pháp - mỗi người đều có quyền nêu quan điểm, chính kiến của mình.
Quan điểm, chính kiến ấy có thể là không trùng khớp, có độ lệch, hay thậm chí trái ngược với quan điểm của Nhà nước, thì thiết nghĩ đó cũng là điều hết sức bình thường, pháp luật cho phép và bảo hộ. (Đó là quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí - quy định trong Hiến Pháp).
Chẳng hạn như ngay chính trường hợp ông Kim Quốc Hoa, giả sử tại phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa cho ông Hoa có thể nói rằng hành vi của ông Hoa là "không phạm tội". Quan điểm này rõ ràng trái ngược, chống lại quan điểm của Viện kiểm sát. Chẳng lẽ như vậy lại kết tội luật sư là đã "lợi dung quyền tự do dân chủ"? Thế thì nghề luật sư có còn cần thiết hay không? Có ý nghĩa gì không? Và liệu có ai dám làm nghề luật sư? 
Cũng qua vụ này, thấy nghề báo có vẻ nhiều rủi ro quá. Nhất là khi viết hay đăng những bài có nội dung "tế nhị", "nhạy cảm"! 
(Bình luận án)
------------

Nhiều sự vô lý và oan khốc của "Hình sự":
 
--------------
(From: Nguyễn Dũng dungvidec@gmail.com)

41 nhận xét:

  1. Yêu cầu dẹp ngay cụm từ "nhạy cảm"! Nó chẳng có ý nghĩa gì ngoài việc để né tránh trách nhiệm!
    Ai thử giải nghĩa rõ cụm từ "nhạy cảm"? Nó không có trong tự điển truyền thống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhạy cảm là khu vực ẩn nấp trong bóng tối , tập trung nhiều đầu dây thần kinh TW , hễ động vào là con người ta run lên như cầy sấy !

      Xóa
    2. Phải để lại chữ nhạy cảm chứ! có chỗ để chúng ăn hối lộ và tham nhũng mà không báo nào dám động vào!!!
      Tên 3X là tên mạnh miệng hô hoán dân chủ nhất, tự do nhất nhưng cũng chính là tên đứng sau các cuộc bắt bớ, đàn áp dân chủ tự do ở VN!
      Bắt ông KQ Hoa cũng là do 3X sắp đặt vì ông KQ Hoa dám động vào chỗ làm ăn, tham nhũng của tay chân bọn 3X, phải bắt hết để chúng không dám động vào lông chân của tao!!!

      Xóa
    3. "Nhay. cam" co' nghia la` cai vong` tron` bao quanh cac ngai` quan to, rat to !
      "Uy-tin' va` su-nghiep cach-mang" cua cac' ngai` no' khong cho phep' bat-cu ai duoc mo' vao` (phia' trong cai' vong` tron` luc' nao` cung thuong-truc. co' mui`!)

      Xóa
  2. Các báo hay đăng phải tìm, tra xét các nguồn tin xuyên tạc chống phá Đảng (họ viết hoa), nhà nước, xúc phạm lợi ích quốc gia, ... Mấy dạng thông báo này ngay từ câu chữ, ngữ nghĩa đã tồn tại vô lý, lạc hậu với thế giới nhưng một mực cứ xuất hiện. Chống phá đảng có là tội? Nếu là tội thì ai xét, điều này có được ghi trong luật và lí do nào tồn tại luật đó.
    Chủ tịch quốc hội vừa có phát ngôn rất hay là phải nhìn thẳng vào vấn đề. Nếu nhìn một cách dân chủ, công bằng, đảng CSvn sẽ phải bị tước tất cả những dính líu về quyền lực và ngân sách. Sự tồn tại ngữ nghĩa trên chẳng khác nào chống phá đảng = chống phá quốc gia, một cơ sở để nói đảng đứng trên công bằng, đứng trên luật pháp. Một mâu thuẫn mà nước ta để nó tồn tại.
    Chống tham nhũng sẽ bị áp đặt các tội danh thông thường như trốn thuế, xâm phạm, tiết lộ bí mật, thông tin gây bất lợi cho lợi ích, uy tín của đảng, nhà nước. Con nít nó tròn mắt, thanh niên nó dè bĩu, người lớn họ coi thường.
    Ấy thế mà người dân tin rằng nhân sự đỏ thừa kế sẽ có triển vọng hơn. Nguồn nhân lực không đổi, chất lượng không đổi, nợ tăng, ngân sách thấp, thuế suất sẽ càng xuất hiện đủ hình dạng một cách hợp pháp, ... thì dựa trên cơ sở nào mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn?

    Trả lờiXóa
  3. Người nào chống phá đảng độc tài toàn trị bất chính csVN thì người ấy mới thực sự là người biết yêu nước thương dân.

    Trả lờiXóa
  4. Không riêng gì báo Người cao tuổi , một cô giáo đã chê chủ tịch tỉnh trên FB cũng liền bị "phat" vì tội "nói xấu" ! Thế nào là "nhạy cảm"? Thế nào là "nói xấu" nếu việc đó là sự thật? Chẳng nhẽ để tránh "nhạy cảm" tránh "nói xấu" thì phải nói sai sự thật à ????

    Trả lờiXóa
  5. Chúng tôi luôn luôn thương mến kính trong Kim quốc Hoa !

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần đọc bài "thị trường sao và vạch" là ai cũng thấy đó là SỰ THẬT. Vậy mà bị khép vào tội "xuyên tạc" mới lạ chứ ! Đố ai có một ví dụ cụ thể về việc lên sao , lên chức mà không phải "mua-bán" , hoàn toàn do TÀI NĂNG? Nếu thế thì VN đã vượt xa vả Mỹ Nhật Hàn từ lâu rồi , đâu phải suốt cả thế kỷ toàn đi vay , đi xin đến tận giờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như LS . THP đưa ví dụ về các vụ kiện thì đều mang tính chất cá nhân , dân sự , còn nhiều bài của bác Hoa " dám " cho đăng báo " nói xấu " QĐND đứa con cưng của đảng nên ông bố của QĐND tức giận ra lệnh trả thù , đòn này là để hù dọa thiên hạ rằng chớ động đến " danh dự " của tao mà nát người ! CA bịt mặt đánh LS đề dìm vụ giết người trong trại giam mà chúng còn lái thành " do bắn bụi " cơ mà . Đối với CSVN , báo chí muốn viết gì thì viết nhưng tuyệt đối không được viết những sự thật có liên quan đến ĐCS . Nếu tất cả đều biết sự thật thì CS làm sao mà tuyên truyền để tiếp tục mị dân được nữa ? họ không ưa nói thật vì nói thật thì CS không tồn tại !

      Xóa
  7. Một đất nước không minh bạch, xã hội bất ổn và tình trạng lợi ích nhóm tràn lan, thì tội phạm dưới con mắt người này lại là "cánh hẩu' của người kia, thì một nhà báo lão thành quá ngay thẳng và quá "ngây thơ" như TBT Kim Quốc Hoa trước sau cũng sẽ bị dính đòn.
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đất nước này ông nào không tham nhungx: Tất cả
      Trên đất nước này ông nào không có vây cánh ? Tất cả
      Vây cánh của ông nào trong sạch hơn ông nào? Đều là trộm cắp lưu manh.
      TBT Kim Quốc Hoa có biết tên lưu manh nào là cánh hẩu của ông nào không ?
      Làm sao biết được.

      Vậy tốt nhất là tránh xa bọn lưu manh, sau lưng chúng tất có một cái bẫy.

      Xóa
    2. Sự "Dũng cảm" nay thành "Ngây thơ" hà Nặc 1642? Thảo nào đất nước này ngày càng chìm sâu!.......

      Xóa
  8. Dân cả nước ai cũng biết, thừa biết rằng: Nhà báo Kim Quốc Hoa bị cách chức và rồi lại bị truy tố ... "Hình sự" bởi vì 2 tội "nhạy cảm" ới lãnh đạo cấp cao:
    1- Dám công bố Đơn của bà Nông Thị Bích Liên, con gái Nông Đức Mạnh:
    https://sites.google.com/site/ngaytancuavc/home/ho-tac-va-toi-dho-vgcs-co-no-mau-voi-dan-viet/dhon-to-cao-cua-con-gai-ong-nong-dhuc-manh
    1- Dám đưa loạt phóng sự điều tra về tham nhũng của ông Trần Văn Truyền.
    - Các bài khác được công bố để 'chứng minh tội trạng' chẳng qua chỉ là sự áp đặt "cố moi tìm" nhằm 'hợp pháp hóa' để chặn họng, trừng trị, trả thù mà thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Trọng lú : "Hiến pháp là văn bản pháp lí quan trọng nhất sau cương lĩnh của đảng"
    Trong chế độ đảng chủ này,mọi luật lệ đều phải đặt dưới đít đảng cả.
    Nếu đảng không thích ai,đó sẽ là tội phạm.
    Mọi phân tích,lí lẽ đều vô nghĩa.

    Trả lờiXóa
  10. Khi chính nghĩa bị suy đồi, uy tín sa sút, quần chúng phản ứng hoăc bỏ rơi không ủng hộ...tất yếu phải "chuyên chính" nghĩa là LẼ PHẢI ĐẺ RA TỪ MIỆNG SÚNG!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Nó trả thù ông ong tổng biên tập báo người cao tuổi về vụ ong truyền
    Vì ong tố cáo tham nhũng làm ảnh hưởng lợi ích nhóm có vậy thoi.
    Lũ chó chết

    Trả lờiXóa
  12. Tôi chắc ông Kim Quốc Hoa chưa nhận thức sâu sắc tấm gương đạo đức HCM, mà ông cũng không đi sát với thực tế, nghĩa là ông không hiểu về HCM thì ông hãy học tập Nông Đức Mạnh. Ông Nông Đức Mạnh là tấm gương sống, bản sao của HCM. Nếu ông học được tấm gương đó, thì ông làm gì mà không có nhà lầu ở bờ hồ Hà Nội mà ở?? Vợ trẻ đẹp. Bây giờ sung sướng. Đâu đến nỗi khổ như ông??

    Trả lờiXóa
  13. Bịt miệng báo chí, đàn áp luật sư. Đó là cái "dân chủ gấp vạn lần" các nước "giãy chết".
    Kinh tế thị trường định hướng XHCN
    Nhà nước pháp quyền định hướng XHCN
    Chưa biết nó là cái gì, nên các nhà lí luận của Hội đồng lí luận trung ương lúc đầu có nhiệm vụ là "làm sâu sắc hơn" cái "định hướng" này, mãi chẳng sâu được vào cái chỗ nào, nên bây giờ là "tiếp tục làm rõ" cái định hướng đó. Đến khi rõ rồi thì đất nước này chỉ còn vài cái ...lai quần của chị Út Tịch

    Trả lờiXóa
  14. Nhậy cảm là Con Nhậy Đỏ Bị Cảm!
    Tôi thấy mấy tay BLV bóng đá rất hèn khi bình luận: "tình huống nhạy cảm"? Đúng hay sai thì nói mẹ nó ra, dù là quan điểm riêng.
    Vậy "nhạy cảm" là "Em không dám nói trái ý Nãnh Đạo ạ..."

    Trả lờiXóa
  15. Động tác cua lãnh đạo thuộc "Đỉnh cao trí tuệ" cúi khon đớn hèn, vừa quỳ lạy TCB nay đã phát huy tác dụng:
    Hàng trăm tàu Trung Quốc ngang nhiên uy hiếp, phá nát hơn 40 tấm lưới của tàu cá ĐNa 90370 của ngư dân Đà Nẵng trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Thuyền trưởng và các ngư dân trên con tàu này vừa trở về và trình bày sự việc với cơ quan chức năng.
    xem: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/hang-tram-tau-ca-trung-quoc-bu-vao-pha-luoi-ngu-dan-viet-933202.tpo.
    Thế này mà Thượng tầng, thượng đảng như hạ tiện, hèn nhân vẫn huênh hoang khoe khoang sự tiếp đón TCB vừa qua ở Hà nội là giữ đại cục ổn định.
    Còn tiểu cục thì tha hồ cho tụi Tàu phá hoại và chiếm lẩn biển đảo của VN

    Trả lờiXóa
  16. Sao đại biểu quốc hội không chấp vấn về trường hợp nầy.



























    Sao đại biểu QH không chấp vấn tương hợp nầy.Phải áp dụng luật báo chí hay luật hình sự?


    Trả lờiXóa
  17. Yêu cầu các ông Hùng Dũng Sang Trọng bảo vệ ngư dân VN,đừng đưa họ vào chỗ chết nữa !

    Trả lờiXóa
  18. CO ai viet hoi CQ CSVN Xem Sao hieu nghi Ma thang Tap Can Binh vua noi .Sao TAU no Van danh pha ngu Dan Xem TW tra loi sao cu ko li Ca TW ma ngu dai Di tin Thang Tau TQ Vay xong sao De NGU DAN RANG CHIEU .DCS Van QUI HANG 4 T 16 chu VANG KHE

    Trả lờiXóa
  19. Vụ án Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy đã có quyết định chuyển sang tòa án để xử
    TỘI GÌ?
    KHÔNG BIẾT !
    Bác Kim Quốc Hoa rồi cũng sẽ rưa rứa
    TỘI GÌ?
    NHẬY CẢM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai chả muốn động chạm vào chỗ nhậy cảm

      Xóa
  20. Ở Mỹ đang dấy lên phong trào đấu tranh yêu cầu làm rõ việc 5 nhà báo gốc Việt bị ám sát trước đây.
    Điều đó cho thấy, sự quan trọng trong luật NHÂN QUYỀN về việc bảo vệ các nhà báo.

    Trả lờiXóa
  21. “Sự thật về “công tử” Hà thành ra Trường Sa” có nội dung sai sự thật như: “có tin cho rằng những năm gần đây, ở quần đảo Trường Sa vẫn tồn tại hiện tượng một số quân nhân nghiện ma túy nhưng vì gia đình có quan hệ nên vẫn được ra Trường Sa, lợi dụng danh nghĩa công tác để cai nghiện, rèn luyện”.
    Đây là một lời tuyên truyền tốt để động viên khích lệ những người đang mắc tệ nạn ma tuý tình nguyện ra trường xa cai nghiện. Không riêng gì các "Thái tử" mà con dân, ai có nhu cầu ra trường sa cai nghiện nhà nước nên tuyên dương và tạo điều kiện cho họ làm lại cuộc đời, tại sao cơ quan điều tra kết tội ông Kim Cúc Hoa hồ đồ vô lý thế?....
    Riêng thị trường sao vạch thì quá rõ ràng ai cũng nhìn thấy..trên Vô tuyến truyền hình trực tiếp các buổi họp của Công an - Quân đội thì thấy cả hội trường tướng tá quân hàm quân hiệu vàng choé. Rõ ràng chứng thực điều ông Kim Cúc Hoa nói là đúng. Thử hỏi ngày trước, trong chiến tranh nhiều cán bộ chiến sỹ vào sinh ra tử lập nhiều chiến công hiển hách, có mấy ai được phong đến thượng tá đại tá chứ đừng nói đến tướng. Nay thời bình cần gì nhiều tướng tá đến thế.?.Nhân dân đâu cần quá nhiêù Tướng Tá như vậy?
    Tôi phản đối việc kết tội ông Kim Cúc Hoa nói sai đưa tin sai về bài "thị trường sao vách"

    Trả lờiXóa
  22. Nhạy cảm là "Nơi chân đèn chính là nơi tối nhất!" Nơi bọn quan tham thò vòi ra hút máu người nghèo!

    Trả lờiXóa
  23. Thưa các bác các anh chị độc giả trang BVB.
    Công an hiện nay đang rất bí về đường lối, đặc biệt là công tác an ninh, việc xác định địch ta rất khó khăn, trong ta có địch, trong địch có ta...Những kẻ thù của ta nay trở thành bạn thân...Những đ/c của ta nay trở thành kẻ thù trở nên đối lập, Cán bộ là lưu manh, lưu manh là các bộ...Việc xác định tội phạm và bắt oan sai không phải là hiếm.
    Mong nhân dân hãy bình tĩnh suy xét....Công an côn đồ không còn danh giới.
    Suy cho cùng Công an cũng chỉ là con dao trong tay người Đồ tễ. Đó là thành tựu nổi bật trong 30 năm đổi mới.

    Trả lờiXóa
  24. ai là người tích cực chống tham nhũng , ai là người của dân , vì dân đều là tội phạm của đảng cộng sản

    Trả lờiXóa
  25. Các ông cứ xử theo ý các ông đi , không cần luật gì nữa cả vụ ông Kim quốc Hoa , cả vụ Ba Sàm cũng như với các nhà đấu tranh ôn hòa khác , sau này nhân dân sẽ xử các ông theo luật BÁO ỨNG ! Luật báo ứng có tác dụng đến 3 đời đấy (thời phong kiến gọi là chu di)

    Trả lờiXóa
  26. Việc khởi tố ông Kim Quốc Hoa, giống việc bắt giam hai ông Lê Hồng Thọ và Nguyễn Quang Lập là việc trấn áp quyền tự do ngôn luận và quyền tự do báo chí. Tuy nhiên, ông KQH là báo chính thống, đó là công việc của Đảng, Nhà nước giao, nếu có sai, được điều chính bằng Luật Báo chí, Luật khiếu nại, Luật Tố cáo chứ không phải bằng Luật Hình sự. Nên sớm đình chỉ vụ án đối với ông KQH là việc làm cần thiết đối với các cơ quan tố tụng. Cũng như việc bắt giam hai ông Lê Hồng Thọ và Nguyễn Quang không có cơ sở pháp lý và cũng không có bằng chứng nên phải đình chỉ vụ án. Vì vậy, sau một thời gian cố tình giam giữ để đàn áp thì phải đình chỉ điều tra. Việc đình chỉ điều tra này cho thấy việc bắt giam đó là không có bằng chứng và trái pháp luật. Do đó ông Lê Hồng Thọ và ông Nguyễn Quang Lập có quyền khởi kiện cơ quan điều tra công an thành phố HCM ra tòa dân sự để đòi bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần.

    Trả lờiXóa
  27. Trong phần chất vấn dành cho Thủ tướng tại phiên sáng ngày 17/11 tại Quốc hội, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa từ Tp HCM đề nghị Thủ tướng Dũng "giải thích thêm cho cử tri về việc này".
    “Tham nhũng không giảm như các nghị quyết đã đề ra. Tham nhũng ngày càng tinh vi và có hiện tượng chi phối luật pháp và khi đó người tham nhũng xử lý người chống tham nhũng chứ không phải là ngược lại.

    Trả lờiXóa
  28. Trong phần chất vấn dành cho Thủ tướng tại phiên sáng ngày 17/11 tại Quốc hội, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa từ Tp HCM đề nghị Thủ tướng Dũng "giải thích thêm cho cử tri về việc này".
    “Tham nhũng không giảm như các nghị quyết đã đề ra. Tham nhũng ngày càng tinh vi và có hiện tượng chi phối luật pháp và khi đó người tham nhũng xử lý người chống tham nhũng chứ không phải là ngược lại."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng khi trả lời TT không hề đã động đến câu hỏi chất vấn trên mà có ai phản ứng gì đâu, xem như thư ký không nghe, đại biểu lãng tránh hết, TT cười xòa là xong. Chấm hết!

      Xóa
  29. Tại phiên thảo luận về Bộ luật Hình sự (sửa đổi) ngày 14/9/2015, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường và nhiều đại biểu đều nhận định Bộ luật này rất quan trọng, do đó phải quy định chi tiết. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu: “Tất cả các tội phải quy định vào trong này, những gì chưa quy định được về hành vi thế này thế khác, khung hình phạt phải làm rõ. Thế nào là cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, thế nào là thiếu trách nhiệm… lâu nay các đồng chí vẫn xử án, phải tổng kết đưa vào đây. Các đồng chí không được để cơ quan xử án hoặc cơ quan kiểm tra tự ý cụ thể hóa bằng quan điểm cá nhân để buộc người ta vào tội cố ý, buộc người ta thiếu trách nhiệm”. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng nêu ra thí dụ về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” và yêu cầu phải nói rõ các hành vi thế nào là chống phá nhà nước. “Tôi nói thật là ta phát biểu nhiều khi cũng vi phạm, bắt cũng được đấy. Nói như vậy để thấy là không thể để một cái tội chống nhà nước quy định chung chung như vậy, muốn bắt ai thì bắt, đâu có được”. Thật đúng như Chủ tịch Quốc hội nói, ngay cả TW Đảng ta nói về bộ phận không nhỏ (tức là lớn) cán bộ đảng viên hư hỏng, mà tìm mãi không thấy, vậy các đảng viên có quyền “yêu cầu xử lý” Đảng không? Hay như Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói về có 30% cán bộ, công chức cắp ô đi, tối cắp về nhưng Bộ Nội vụ bảo chỉ khoảng 1%, vậy cán bộ, công chức có quyền đề nghị xử lý Phó Thủ tướng tội vu khống không?
    Hay như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố trước Quốc hội: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.”
    Rồi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh nói chuyện về các vấn đề kinh tế ở Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, thính giả là các lãnh đạo của nhiều tỉnh, thành phố. Kết thúc buổi nói chuyện, nhiều người hỏi bộ trưởng, thế nào là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ông đáp: “Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm”…Vậy, những phát ngôn như vậy còn ảnh hưởng lớn đối với xã hội, nhưng người nói không sao, mà báo chí đăng lại không khéo hoặc bị Bộ Thông tin Truyền thông “nhìn vào” là có nguy cơ phải đóng cửa báo cũng nên? Thật quá bất công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Phó D. cũng phải bị bắt vì đã hồn nhiên nói xấu "cb chế độ ăn hết của dân!"

      Xóa
  30. Điển hình của tình trạng" Người tham nhũng trị người chống tham nhũng".

    Trả lờiXóa
  31. THANH NIÊN ƯU TÚ NGUYỄN QUỐC ĐỨC ĐÂY. Truyền thông cộng sản đỏ thật là trơ tráo :

    Bộ Tư lệnh vùng 4 Quân chủng Hải quân đã cho Nguyễn Quốc Đức xuất ngũ (Quyết định số 02/QĐ-XN, ngày 12-8-2014 do Phó Tư lệnh TMT vùng 4 kí (xuất ngũ trước thời hạn), lí do: “Không đủ tiêu chuẩn chính trị phục vụ trong Quân đội theo Báo cáo số 1482/BC-BVAN ngày 29-7-2014 của Cục Bảo vệ An ninh Quân đội về kết quả xác minh thông tin phản ảnh về quân nhân Nguyễn Quốc Đức, chiến sĩ đảo Trường Sa thuộc Quân chủng Hải quân”.

    Còn Nguyễn Quốc Đức được tuyển quân như thế nào là vấn đề tiêu cực liên quan đến một số cán bộ cao cấp trong Quân đội (kể cả người đứng đầu Học viện Quốc phòng). Cụ thể: Tại Văn bản số 1214/TM-QL của Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội do Đại tá Trương Văn Phú, Phó Tham mưu trưởng kí ngày 15-8-2013, nêu rõ:

    “Ngày 02-8-2013, Bộ Tham mưu/ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội nhận được Công văn số 01/ĐN-LĐ ngày 1-8-2013 của Lữ đoàn 957/ Quân chủng Hải quân về việc xin tuyển lẻ công dân Nguyễn Quốc Đức, sinh ngày 10-9-1995, bố Nguyễn Quốc Thanh, trú quán tại số 69, tổ 25, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội nhập ngũ vào Lữ đoàn 957/ vùng 4/ Quân chủng Hải quân.

    Cán bộ xin cho con, em nhập ngũ: Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, cán bộ đang công tác tại Học viện Quốc phòng.

    Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đồng ý giải quyết đề nghị của Lữ đoàn 957/ Vùng 4/ Quân chủng Hải quân”.

    Từ đó, UBND phường Nghĩa Đô, Ban Chỉ huy Quân sự quận Cầu Giấy răm rắp thực hiện quy trình tuyển quân theo chỉ lệnh của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

    Để làm rõ ông Nguyễn Quốc Thanh (bố của Nguyễn Quốc Đức) có đúng là cán bộ đang công tác tại Học viện Quốc phòng hay không, phóng viên báo Người cao tuổi đã đề nghị Học viện xác nhận.

    Ngày 10-9-2014, Đại tá Phạm Đức Thuyên, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Học viện Quốc phòng ghi rõ: “Theo đề nghị của báo Người cao tuổi, Cục Chính trị đã xác minh đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, số nhà 65, ngõ 5, HQP không thuộc đơn vị quản lí” – có nghĩa là Học viện Quốc phòng không có “đồng chí Nguyễn Quốc Thanh”? (Có lẽ do viết vội, Đại tá Phạm Đức Thuyên ghi thiếu: HVQP viết là HQP và không đúng địa chỉ nhà ông Thanh so với Văn bản số 1214/TM-QL của Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội).

    Đến đây, chắc bạn đọc nhận ra bản chất vụ việc.

    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=839534872790002&substory_index=0&id=667543143322510&__tn__=%2As

    Trả lờiXóa
  32. Chủ tịch nước Trương Tấn sang nói trước cử tri TP Hồ Chí Minh: "Bây giờ trong CB đảng viên không phải là con sâu làm rầu nồi canh mà cả một bầy sâu"
    Sao không ai xử lý chủ tịch về tội phát ngôn nói xấu chế độ???

    Trả lờiXóa