Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Chưa có 'nguyên văn' ông Tập nói gì với QH Việt Nam?

10h48', 6-11, ông Tập Cận Bình phát biểu với các đại biểu QHVN 
Vào 10g48 phút sáng 6-11, ông Tập Cận Bình - Tổng bí thư, chủ tịch nước CHND Trung Hoa đã tới thăm và có bài phát biểu hơn 20 phút trước Quốc hội Việt Nam.

Trước đó, khi ông Tập Cận Bình bước vào phòng Diên Hồng nơi 500 đại biểu Quốc hội đang họp, các đại biểu Quốc hội đã đứng dậy, đồng loạt vỗ tay.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thay mặt Quốc hội Việt Nam đón ông Tập Cận Bình.
Cùng đến Quốc hội với ông Tập Cận Bình có Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì, Ngoại trưởng Vương Nghị và nhiều thành viên khác trong đoàn
Theo chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng: "Đây là lần đầu tiên đồng chí Tập Cận Bình tới thăm Việt Nam ở cương vị cao nhất, tin tưởng rằng chuyến thăm sẽ thành công tốt đẹp, tạo bước tiến mới trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc”.
Phát biểu đáp từ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, 2015 là năm 2 nước kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao.
"Chúng ta vui mừng nhận thấy trải qua nhiều sóng gió, quan hệ 2 nước đến nay đã phát triển theo đúng định hướng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông từng mong muốn, hướng đến - đó là quan điểm hợp tác tích cực, giữ ổn định, hoà bình để cùng phát triển”, ông Hùng nói. 
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam nhấn mạnh nguyên tắc, hai bên sẽ tiếp tục kiểm soát bất đồng, vượt qua những trở ngại để đưa quan hệ hai nước phát triển bền vững, ổn đinh hơn vì sự công bằng, phát triển của nhân dân cả 2 nước. 
Theo Chủ tịch Quốc hội, nhân dân Việt Nam không quên sự giúp đỡ của Trung Quốc trong 2 cuộc kháng chiến cũng như trong giai đoạn xây dựng đất nước và mong rằng, trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đó, hai bên cùng tiếp tục hợp tác tích cực, vì sự thịnh vượng chung. Việc hợp tác này, không chỉ vì lợi ích của dân tộc, của nhân dân 2 nước mà còn vì cộng đồng quốc tế, vì tình hữu nghị, hoà bình trong khu vực và thế giới. 
Thay mặt Quốc hội Việt Nam, ông Hùng chúc Chủ tịch Trung Quốc và thành viên đoàn công tác mạnh khoẻ, đạt nhiều thành công trên hoạt động, công tác của mình, chúc tình hữu nghị Việt - Trung đời đời bền vững.
Để nghe bài phát biểu của ông Tập Cận Bình, các đại biểu Quốc hội đeo tai nghe để nghe phiên dịch trực tiếp qua tai nghe này.
11g12 phút, ông Tập Cận Bình đã kết thúc bài phát biểu của mình.
Thay mặt Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Sinh Hùng đã cảm ơn bài phát biểu với những đánh giá tốt đẹp của ông Tập Cận Bình về những thành tựu của Việt Nam. 
Chủ tịch Quốc hội mong rằng trong dòng chảy hữu nghị, những định hướng trong quan hệ và lãnh đạo cấp cao sẽ được thực hiện nghiêm túc, đưa hai nước vượt qua những trở ngại, kiểm soát bất đồng, cùng phát triển vững chắc hơn vì sự ổn định của hai nước và thế giới.
*     *     *
Ngay trước khi ông Tập đến, Chủ tịch Quốc hội đã thông tin với đại biểu về chuyến thăm và phát biểu của Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Quốc hội.
Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đây là "chuyến thăm đáp lễ sau chuyến đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng".
"Về sự kiện này, Bộ Chính trị chúng ta đã có đề án đón tiếp với tinh thần là trọng thị, thẳng thắn, đi tới nhận thức chung, giải  quyết tốt vấn đề giữa hai nước”, ông Hùng nói.
Đoàn khách Trung Quốc đi vào phòng Diên Hồng từ cửa chính và ngồi ở hàng ghế trên cùng phía bên phải hội trường, các cấp lãnh đạo của Việt Nam ngồi ở hàng ghế bên trái hội trường.
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, việc ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội là theo đề nghị từ phía Trung Quốc.
Trước đó, sáng nay, sau cuộc gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 16 và nhân sĩ hai nước, Tổng bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến Nhà Quốc hội.
Theo ông Phúc, các khách mời đến thăm Quốc hội đều được đại biểu đứng dậy vỗ tay chào mừng. Nghi lễ đón ông Tập Cận Bình cũng giống như vừa qua Quốc hội đón ông Ban Ki-moon - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.
Theo lịch trình, ngay sau đó, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc sẽ qua Phủ chủ tịch để hội kiến với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
(Tuoitre,Zingnews)
----------------

23 nhận xét:

  1. Nguyên văn bài nói trước QHVN thì chưa có , nhưng đã có 1 tỉ tệ (250 triệu Mỹ kim) roài. Phen này tha hồ chia nhau ! Nhưng có vẻ hơi it trước một bộ máy khỏng lồ có lòng tham còn khổng lồ hơn! Dân Việt đã chẳng biết làm gì ra tiền , nay lại phải cõng thêm khoản nợ vớ vỉn này thì chết hét thui!

    Trả lờiXóa
  2. Với bản chất và nhiều tiền án,tiền sự của đảng,bài phát biểu của phát xít Tập chắc sẽ được "biên tập" trước khi đưa qua cái loa vtv.Nếu không có bài nguyên văn,thì đó là lời của đảng chứ không phải của tên phát xít kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Và có thể đã được người phiên dịch biên tập lại trước khi nói cho các đại biểu nghe. Phải chờ xem truyền thông Tàu nói gì về bài phát biểu này thì mới biết bài phát biểu thật của tên Tập!

      Xóa
  3. Tập cận bình đã nói gì ở cuốc hội? nó công bố mật ước Thành Đô? thì đại biểu cuốc hội chỉ có ngắn tũn mặt vào.
    mà thực chất, những tay nghị gật ấy cũng chỉ là bù nhìn để đảng giật dây nhằm lừa dân, lừa dư luận quốc tế, chứ quyền hành gì đâu.
    nhiều điều nó nói ra rất tởm lợm đối với những thằng cầm đầu đảng csVn nếu lũ lừa "tuyên giáo" mà công khai ra thì dân chúng lại ỉa và đái đầy vào mặt những con chó cầm đầu cái đảng lưu manh bán nước csVn.
    do đó, đến giờ csVN vẫn không dám công bố những gì thằng Tập đã nói trước cuốc hụi VN.
    Hãy xem dù tàn bạo điên cuồng đàn áp đến đâu, thì người dân VN cũng không khuất phục cái đảng lưu manh tay sai Tàu đâu:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/11/tuong-thuat-bieu-tinh-chong-tap-can.html

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi! "Chưa có 'nguyên văn' ông Tập nói gì với QH Việt Nam?". báo chí cần thông tin đúng , đủ, chính xác, kịp thời..., tại sao lại giấu nhẹm lão Tập nói những gì mà chỉ trích lời Hùng Hói?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu sao trích nguyên văn lời của Tập!

      Xóa
  5. Truyền hình trực tiếp bị huynh, son, minh trần ...cao nhất cắt dán rồi, đừng bày trò mèo, dân biết hết. Đừng nghe những gì chúng nói (hoặc nhai lại), hãy nhìn kỹ nước đang mất dần, quốc sỉ, quốc nhục tăng dần. Mả tổ cái quân mãi quốc, nhìn mặt chúng bay trắng bệch không còn chút máu

    Trả lờiXóa
  6. Hùng hói phá nhiều từ hồi còn ở bên chính phủ nay coi như phủi tay rồi. Đảng nào cuốc hội thế buồn phiền làm chi cho tổn thọ. Sớm hay muộn thể chế này cũng tiêu tùng. vì không được lòng dân.

    Trả lờiXóa
  7. Lại nhập nhèm nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 13:56 6 tháng 11, 2015

    Tập Cận Bình rất thiếu sự thông minh ( nhìn bộ mặt bị thịt thì rõ ) nhưng lại thừa mưu mô xảo quyệt ( qua đối mắt ) và hắn đã nói cốt để ru ngủ bè lũ CSVN.
    Có một điều, ta hãy tin là với bộ mặt rất thiếu thông minh của họ Tập, hắn không thể kéo lịch sử đi nược trở lại được. ĐÓ LÀ ĐIỀU CHẮC CHẮN.
    Năm 1917 CM Tháng 10 Nga nổ ra, nước Nga có 147 triệu dân, muốn xây lực lượng thêm mạnh mẽ, Liên bang xô viết được thành lập năm 1922 ( gồm 13 nước) Đến năm 1940, Liên Xô xâm chiếm thêm 3 nước cộng hòa Baltic, thành 16 nước...Cho đến năm 1990, dân số toàn Liên Xô có ngót 300 triệu.
    Ấy vậy, đến thời điểm không thể cùng tồn tại được nữa, Liên Xô sụp đổ tan tành,3 nước cộng hòa Baltic có số dân dưới 10 triệu, đặc biệt nước cộng hòa Estonia chỉ có 1,5 triệu dân, cộng hòa Latvia chỉ có 2 triệu dân thôi cũng bị tách ra thành quốc gia riêng.
    Tại sao?.
    Tại vì những đặc điểm dân tộc, người ta không sao cùng chung sống được.

    Không có đâu như TQ, Tân Cương, Tây Tạng, Mãn châu quốc.... là những quốc gia rộng lớn vốn độc lập tự chủ, thế mà sau năm 1949 T,Q xâm chiếm các quốc gia này, biến họ thành các khu tự trị.
    Hôm nay, Tập Cận Bình đang muốn làm cái việc mà lúc sinh thời Mao muốn mà chưa làm được, là biến Việt Nam và Mông cổ thành chư hầu của TQ.
    Thật thâm độc, thật dã man.

    Vậy xin hỏi họ Tập: Liệu quy mô TQ hiện nay sẽ tồn tại được bao lâu?
    Liệu ĐCS TQ sẽ trị vì trên đất TQ được bao lâu?

    Còn VN?
    ĐCSVN đã đến ngày giải thể rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua việc hắn cho đám tay sai mượn tiền yuan (nhân dân tệ) là đủ biết hắn xảo quyệt đến mức nào.
      Lão lú cầm đống yuan kia trong tay thì chỉ còn biết mua hàng của nước hắn chứ còn gì nữa.
      Méc cho mấy tay sai của phát xít Tập nhớ nhé,khi muốn dụ Campuchia,Pakistan...hắn đều dùng đồng USD nhé

      Xóa
  9. Nó nói: Các con yên trí.
    Bố cho 1 tỷ chia nhau.
    Biển đông bố giữ bền lâu.
    Sau này cũng lại thành Tầu cả thôi.
    Húp đi cho đã cái đời.
    Dòng họ, con cháu, chia bôi cho đủ.
    Dân bay bị ngủ hết rồi.
    Nhà tù, trấn lột, khủng bố, là yên trí.
    Đảng bố, đảng con, hưởng muôn đời.

    Trả lờiXóa
  10. Gặp ai, từ trẻ đến già, tôi cũng thấy họ chửi Tập - "nó đấu độc dân mình, sao phải đón nó?!"
    Tương lai VN đấy!

    Trả lờiXóa
  11. Làm gì có " nguyên văn" mà chờ quí vị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. .."65 năm quan hệ hữu nghị Viêt Trung .. vì đại cuc.?." Trung ngày càng giàu mập phì ra,còn Việt thì ngày càng nghèo mạt : đất đai,biển đảo,tài sản càng teo tóp dần và cư dân ngày càng cùn cực xát xơ..!Eaij sao vây..?

      Xóa
  12. "Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, việc ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội là theo đề nghị từ phía Trung Quốc". Sai, phải sửa "đề nghị" thành "lệnh" mới đúng.

    Trả lờiXóa
  13. Ổng nói Tây Sa và Nam Sa là của Trung Quốc từ ngàn đời .Điều này ông cũng đã khẳng định tại diển đàn của liên hợp quốc trong năm nay. Biển Đông đã an bài Việt Nam không nên đi ngược lại sẽ làm hỏng đại cục.

    Trả lờiXóa
  14. ông Linh ông Mười chỉ là TBT đảng mà không thèm thông qua quốc dân dám kí hiệp ước Thành đô, bán nước, xem thường dân đen quá, tổ quốc của ai, của tổ tiên chúng tôi để lại chứ có phải của mấy ông nhặt được đâu và để ông nộp tổ quốc cho quốc tế CS

    Trả lờiXóa
  15. Ông Nặc danh 17:06 nói đúng !

    Trả lờiXóa
  16. Đảng “con hoang”

    Truyền nhiều đời những "loài chó đi hoang"
    Là lãnh đạo Việt Nam ác gian khốn kiếp
    Chỉ giỏi tham nhũng, hoạnh họe, giết, hiếp
    Đang cúi đầu hoan hỉ tiếp giặc Trung
    Quì gối liếm giầy, cúi mặt, khom lưng
    Cùng đồng thanh ca tụng loài lang sói
    Cấm nhân dân không ai được phép nói
    Làm thân trâu ngựa, nịnh Trung gọi "anh em"
    Trước tướng cướp, còn rạp mình hèn thêm
    Mất biển, đảo cũng chẳng thèm để ý
    Làm lãnh đạo, mà vô mưu, thất trí
    Cúi đầu bợ Trung, quốc sỉ chẳng quan tâm
    Bán rẻ Tổ quốc, sợ mới lặng câm
    Làm tay sai âm thầm hại dân, nước
    Đảng chỉ lo giữ quyền cho bằng được
    Sai lũ cú diều bắt chước bọn xâm lăng
    Bản tính chó, lợn đánh dân rất hăng
    Hiếp đáp sĩ phu, không màng quốc nhục
    Thấy chúng cướp đảo, mà không biết tức
    Mặc dân cực khổ, mà chẳng biết lo
    Lãnh đạo trước Trung hóa thành đám "phò"
    Vâng lệnh "vén váy cho”, không dám hận
    Mặc chúng sỉ nhục mà đâu dám giận
    Bị Tầu cướp giật, mà chẳng biết căm
    Nghe Tập chửi khăm còn xúm vào nịnh
    Tham quyền cố vị, trước dân lừa phỉnh
    Bán nước hại dân, cung kính với giặc Trung
    Ai còn dám tin danh Đảng tự xưng
    Đại diện “Dân tộc anh hùng chống xâm lược”?
    “Bảo vệ nhân dân, bình ổn đất nước”?
    Tướng giặc ngoại xâm lại rước vào nhà?
    Thẳng tay giết, hiếp, đánh đập dân ta
    Vì quyết tâm chống Trung,
    Chẳng thà hy sinh, còn hơn mất nước!?
    Đảng cộng sản chính là kẻ bội ước
    Lừa muôn dân, nắm cho được chính quyền
    Rồi quay mặt, hành sự thật đảo điên
    Vơ hết về mình tài nguyên, chức vị
    Một Đảng “con hoang” tráo trở như thế
    Ai mà tin, chỉ là kẻ dại khờ!

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Ngọc Khanhlúc 20:51 6 tháng 11, 2015

    Tôi nghĩ Tập Cận Bình sang VN sẽ mang thông điệp vừa răn đe, vừa định hướng chỉ đạo đối với Đảng cộng sản VN cả trong đại hội 12 sắp tới. Phát biểu trước quốc hội ngày hôm nay 06/11 là Tâp Cận Bình sẽ chơi bài ngửa. Có thể Tập công bố những tư liệu Đảng cộng sản VN bao nhiêu năm qua đã ký kết với TQ những gì, chấp nhận những gì thì ngày nay Đảng cộng sản VN và quốc hội VN nhìn vào các văn bản đó mà giữ chữ tín "Cứ thế mà làm" và chỉ đạo định hướng cho Đảng cộng sản VN "Quan hệ không được phép đi lêch con đường đúng đắn". Theo chúng ta hiểu, có nghĩa là không thể bỏ TQ được. Vì vậy, bài nói chuyện của Tập Cận Bình trước quốc hội VN, tôi e rằng Đảng cộng sản VN sẽ bịt đi, sợ lộ tẩy và còn có lẽ cho cả quốc hội biết điều này rộng rãi để rồi cùng bàn bạc với nhau đi hướng nào?? Nếu chệch hướng thì TQ sẽ giải quyết

    Trả lờiXóa
  18. Dường như không có nguồn tin độc lập nào đưa tin về nguyên văn bài phát biểu của ông Tập trước QHVN (có lẽ là họ không được vô), các cơ quan thông tin chính thống của VN cũng ko có thông tin nào công bố cho có đầu có đuôi, (việc trọng đại thế mà) cũng không thấy tổ chức họp báo cho "thanh thiên bạch nhật" trước bàn dân thiên hạ. Như vậy, việc "chưa" và có thể là "không" công bố nguyên văn bài phát biểu của ôngTập là điều khá dễ hiểu.
    Hãy chờ tin từ các nguồn tin chính thống của TQ xem có tình trạng "ông nói gà, bà nói vịt" hay không, khi đó mới đánh giá được chuyến thăm của ông Tập đã "thành công" đến mức nào!
    Cũng được an ủi chút xíu là số ĐB có mặt trong hội trường chỉ đông hơn hôm ...thảo luận về luật gì đó một ít (kể ra nếu vắng thêm chừng đó nữa thì ... vui hơn). Không biết các ĐB "bận" thiệt hay dám coi thường khách quý?

    Trả lờiXóa
  19. Lady đang bước lên Ngưỡng cửa Khải hoàn .. ..
    **************************************

    I only ask one thing, that should my people need me, you would help me do my duty by them
    Em chỉ xin anh một điều. Nếu có một ngày nào đó dân tộc của em cần đến em, thì em xin anh hãy giúp em làm tròn nhiệm vụ của mình.

    Aung San Suu Kyi
    Nguyên khôi Giải Nobel Hòa bình 1991

    Ảnh Thu Nhỏ

    Một phần tư Thế kỷ chống Quân phiệt độc tài
    Cuộc đấu tranh gian khổ cay đắng chông gai
    Nguyên khôi Giải Nobel Hòa bình không mỏi
    Biểu tượng Thế giới vì Dân chủ có một không hai
    Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ sắp thắng cử
    Lady không thể là Nữ Tổng thống Tương lai
    Hiến pháp Miến Điện không cho Lady được phép
    Vì cấm có chồng hay con quốc tịch nước ngoài
    Thiếu phụ Cố đô Ngưỡng Quang chính trường lận đận
    Tiếc cho một Đấng Tài hoa hương sắc toàn tài !
    Đang bước lên ngưỡng cửa Khải hoàn chiến thắng .. ..
    Lady tửng chừng như Nữ Tổng thống không Ngai !

    TỶ LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa