Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Cho giặc khua mép ở 'Diên Hồng' - lỗi tại ai?

Kính gửi các ĐBQH: Trương Trọng Nghĩa, Lê Như Tiến, Dương Trung Quốc, Trần Du Lịch, Lê Nam … 
Và các vị khác được các tầng lớp xã hội dân sự và doanh nhân tín nhiệm. 
Thưa quý vị, 
Là một cử tri luôn quan tâm đến các hoạt động của Quốc hội, tôi xin chất vấn quý vị những điều sau đây, và mong được hồi âm trên công luận.
Gs. Chu Hảo
1. Vì sao quý vị không có bất kỳ hành động công khai nào phản đối, ngăn chặn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đăng đàn phát biểu tại Quốc hội nước ta, thực chất là với tư cách kẻ xâm lược, đại diện cho bè lũ bá quyền Đại Hán chưa khi nào rời bỏ âm mưu thôn tính Đất nước ta và nô dịch Dân tộc ta? 
2. Nếu không ngăn chăn được như đã thấy thì vì sao quý vị không thể bày tỏ thái độ cần có của một ĐBQH của nhân dân, tối thiểu bằng cách bỏ ra ngoài không tham dự, hoặc tham dự và chất vấn trực tiếp dù Chủ tịch đoàn phiên họp cho phép hay không?
3. Quý vị có thấy hổ thẹn với tiền nhân khi cam chịu tham gia đón tiếp long trọng đại diện cho bè lũ xâm lược tại Phòng họp mang tên Diên Hồng- biểu tượng thiêng liêng cho tinh thần toàn dân đoàn kết chống ngoại xâm?
4. Sau hết, các vị có thể công khai bày tỏ thái độ của mình đối với bài phát biểu lươn lẹo , thâm độc và ngang ngược của Tập Cận Bình tại phòng Diên Hồng, và sau đó một ngày tại Singapore, để chúng tôi được hy vọng tiếp tục đặt niềm tin vào quý vị, những đại biểu hiếm hoi đã từng dám tự do biểu đạt chính kiến của mình trong một Quốc Hôi thiếu dân chủ, không thật sự do nhân dân tự nguyện bầu ra này.
Xin quý vị hãy lên tiếng! 
Trân trọng cám ơn! 
Chu HảoHà Nội (Tễublog/TTHN)
 
-------------
#?#  Đại biểu Quốc hội nhận xét phát biểu 
của ông Tập Cận Bình


Một số đại biểu Quốc hội đã có những nhận xét về bài phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước Quốc hội Việt Nam sáng 6/11, khi trao đổi với báo chí.
* Chia sẻ lời đáp từ
/Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Hà Huy Thông/
Bài phát biểu của ông Tập Cận Bình không có gì mới mẻ, đều là những chính sách phía Việt Nam đã biết rồi, nhưng quan trọng là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình phát biểu ở Quốc hội Việt Nam. 
Ông Tập khi phát biểu có nói là “tôi thay mặt cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc”. Quốc hội vừa là thiết chế nhà nước vừa là cơ quan dân cử, cho nên cũng có thể là lời phát biểu của ông Tập qua Quốc hội nhắn nhủ với nhân dân Việt Nam những chính sách lớn của Trung Quốc.
Dù đều là chính sách cũ, nhắc lại tinh thần 16 chữ vàng và 4 tốt, có thể ông ấy không dùng trực tiếp mấy chữ đó, nhưng thực chất là vậy, song dù sao đi nữa bài phát biểu cũng thể hiện cố gắng thúc đẩy hơn quan hệ với Việt Nam và kiểm soát những bất đồng. 
Đó là những cái lớn, những cái đó thì phía Việt  Nam cũng rất là mong muốn. Điều quan trọng là trên thực tế diễn ra thế nào.
Tôi chia sẻ ý của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trong bài phát biểu đáp từ, khi mà Chủ tịch nói là đề nghị hai bên thực hiện nghiêm túc thỏa thuận cấp cao. Trong một số chuyện xảy ra gần đây, phía Việt Nam phải nói rất rõ là đề nghị phải xử lý bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và phải thực hiện nghiêm túc những thỏa thuận cấp cao.

* Nói rất hay, nhưng...
/Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai)/
Bài phát biểu của ông Tập rất hay, nhưng nói hay có làm được không? Sự có mặt của một nguyên thủ quốc gia trong Quốc hội Việt Nam lẽ thường là sự kiện có ý nghĩa nhưng rõ ràng nó lại rơi vào một thời điểm, hoàn cảnh mà người dân rất quan tâm, và họ luôn có tâm thế so sánh giữa những gì của lời nói và những gì đang diễn ra.
Có một câu mà ông ấy nhắc đến là chúng ta có vận mệnh chung. Tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ nhân loại có vận mệnh chung chứ quốc gia thì không. Mỗi quốc gia có vận mệnh của mình và làm chủ điều đó. 
Tất nhiên trong mối quan hệ chung, chúng ta cần tôn trọng lợi ích chung. Chúng ta cần tuân thủ những cam kết chung.

* Nghe lại những lời cũ
/Đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nam Định)/
Thực ra, chúng tôi rất hy vọng nghe những lời nói rất chân tình, thể hiện tình cảm, tình đồng chí giữa những người cộng sản, những người láng giềng, anh em có mối quan hệ lâu năm, và mối quan hệ này cũng không bao giờ bỏ được là điều chắc chắn.
Tuy nhiên, cá nhân tôi cảm thấy hơi tiếc. Bởi, chúng tôi vẫn nghe lại những lời cũ, gần như không có gì mới, vẫn là chủ trương 16 chữ vàng, 4 tốt, trong đó có đồng chí tốt, đối tác tốt, láng giềng tốt, bạn bè tốt, cũng như có những phân tích rõ ràng thêm một chút những nội dung mà chúng ta đã được theo dõi từ lâu ở các cuộc gặp gỡ giữa hai bên.
Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhiều lần nói là Trung Quốc nguyện cùng Việt Nam làm việc này, Trung Quốc cùng Việt Nam làm việc kia... nhưng mà ông cũng chỉ nhấn mạnh, chúng ta quan tâm đại cục, bỏ qua tiểu tiết, khi giải quyết được đại cục thì những tiểu cục tự nhiên sẽ chuyển. 
Họ nói là nhỏ nhưng với dân tộc Việt Nam không nhỏ chút nào cả. Những hòn đảo rất nhỏ nhưng vô cùng thiêng liêng, to lớn đối với người dân Việt Nam chúng ta. Đấy là những điều chúng ta rất băn khoăn. 
Lẽ ra, chúng tôi rất muốn nghe những điều ví như từ giờ trở đi Trung Quốc đối xử với ngư dân Việt Nam trên vùng biển mà ta tạm gọi là đang có sự tranh chấp ấy như thế nào.
Và rằng họ dừng việc này, việc kia mà chúng ta đang băn khoăn..., thì đấy là điều chúng tôi rất muốn nghe. Tuy nhiên, bài phát biểu chỉ dừng ở mức độ chung chung, có tính chất ngoại giao.
Không khí đón tiếp của Quốc hội cũng rất ngoại giao. Có những đại biểu tâm sự là chờ đợi, hy vọng những điều rất tốt, những lời lẽ, mỹ từ đưa lên tại diễn đàn Quốc hội Việt Nam phải biến thành các hoạt động, việc làm thực tế của phía bạn, chứ không phải chỉ nhắc lại cho đầy đủ.
Ông Tập nhiều lần nhắc lại những câu thơ mà người Việt Nam chúng ta cũng thuộc từ rất lâu, những bài thơ, câu thơ về tình hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.
Những câu thơ như thế được nhắc lại, cá nhân tôi cũng rất bồi hồi, xúc động nhưng thực ra có lẽ, những gì đã xảy ra trong những năm vừa qua nó làm lấn át đi những cái lẽ ra trở thành niềm vui, khi một quốc gia, người bạn lớn mà từ xưa đến nay, chúng ta vẫn coi như thế đến với chúng ta.
Nguyễn Vũ/VnEc
------------

50 nhận xét:

  1. Làm sao dám! Mấy ông này đều là do Đảng cử nên đâu có phản ánh đúng tâm tư tình cảm của nhân dân cả nước đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ ông nào dám lên tiếng ,Đăng nó cho các ông về vườn thì chỉ có đi nhặt phân ,bới rác mà kiếm sống cái ngữ các giá áo túi đựng cơm chỉ có thế thôi .

      Xóa
    2. Còn có những thứ kinh khủng hơn đcs ngăn cản các đbQh: chính là vợ con họ! Tâm lý cam chịu làm nô lệ, miễn là có nhà ở, thứ gì đó nốc vào bụng hàng ngày là được rồi! "Ông đừng bày đặt đấu tranh này nọ nghe chưa! An phận đi!". "Ờ, tôi biết rồi. Bà nói hoài. Nhức đầu..."
      Sống mòn.............

      Xóa
  2. Làm sao dám! Mấy ông này đều là do Đảng cử nên đâu có phản ánh đúng tâm tư tình cảm của nhân dân cả nước đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Tập nhận tổ tiên của trung quốc là việt nam thì hóa ra là hắn có lý khi xây đảo à. Cao thủ thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tập lừa" sau này có thể toang toang tuyên bố khắp thế giới rằng: Vấn đề biển Đông, với cương vị là TBT ĐCSTQ +CT N CHNDTH ngày ấy tháng ấy năm ấy tôi đã đứng trước QHVN, TẠI PHÒNG DIÊN HỒNG, tuyên bố rõ ràng rồi còn gì ! và ngay sáng ngày hôm sau tại trường đại học Singapore tôi cũng đã nói rõ: Biển Đông là thuộc Trung Quốc từ thời cổ đại rồi mà !
      Bây giờ các Nị có nói gì thì Ngộ không cần giải thích nữa .
      THÌ CÁC VỊ LÀM GÌ NÀO? VẬY NÓI CHUYỆN Ở ĐÂU/ QUAN TRỌNG HAY KHÔNG QUAN TRỌNG LÀ CHỜ Ở HẬU CUỘC? NÊN CÁC CỤ DẠY " CỨ PHÒNG BỊ LÀ HƠN/ ĐỪNG NHẸ DẠ MÀ ỄNH BỤNG RA...RÕ CHỬA ?

      Xóa
    2. Ông nội TẬP LÀ THỦY BINH HOÀNG SA cơ đấy .

      Xóa
  4. Họ có đại diện cho Dân đâu. Một quốc hội không chính danh thì xử sự sẽ lúng túng, kém cỏi và tất nhiên là họ sẽ không biết nhục. Không biết nhục thì chỉ biết vỗ tay, có thế thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe tướng bảo giặc vốn một nhà - tránh sao xích mích lại can qua - giờ giặc đòi chia phần tiên tổ - nhường nhịn chỉ xin lấy nhị sa - giặc đến ngồi trên thật sỗ sàng - trăm nghìn tinh tú của trời nam - há hốc miệng mồm tay lốp bốp - cổ võ chào mừng lũ giặc tham.

    Trả lờiXóa
  6. Hứ ...hừ..."Những câu thơ như thế được nhắc lại, cá nhân tôi cũng rất bồi hồi, xúc động nhưng thực ra có lẽ, những gì đã xảy ra trong những năm vừa qua nó làm lấn át đi những cái lẽ ra trở thành niềm vui, khi một quốc gia, người bạn lớn mà từ xưa đến nay, chúng ta vẫn coi như thế đến với chúng ta"...
    > Nó xỏ lá, đểu cáng hạ nhục VN, cố tình áp đặt vài ý tứ rồi 'vu' cho 'Bác Hồ đạo thơ' của Vương Bột, vậy mà Đờ-bờ Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) đi khen ngợi..."bồi hồi, xúc động", đồ ngu, ngu tuyệt đối, toàn diện, bát ngát ngu, ngu không còn chỗ để !

    Trả lờiXóa
  7. Nghĩa,Tiến,Quốc,Lịch,Nam :
    Chúng tôi là do đảng dựng lên.Vì thế,đảng không cho phép thì có cho kẹo chúng tôi cũng chẳng dám nói.Tuy cái vỏ của chúng tôi là đại biểu dân cử,nhưng hè hè,cái đó để lừa bịp dân và dư luận quốc tế thôi.Còn trong suy nghĩ,dân chẳng là cái thá gì cả.
    Bác Hảo đừng théc méc nữa mà mẹt nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ông là loại ''trầm với....'' cái thùng rỗng ,những con ễnh ương .Phường giá áo máy nhai cơm ,bụng là cái bể phốt di động với cái miệng có lưỡi không xương ./

      Xóa
  8. Cảm ơn anh Chu Hảo đã nêu thẳng thừng những câu hỏi đối với "một bộ phận nhỏ" Quốc Hội dù họ có dám công khai trả lời hay "sẽ trả lời bằng văn bản" như thông lệ thường thấy ở các vị chức sắc trong bộ máy công quyền. Nhưng gom những thắc mắc của anh Chu Hảo và nhiều người khác nữa dù có đưa lên mạng hay không có điều kiện để đưa lên thì câu hỏi chung nhất cần phải được trả lời là đảng này, quốc hội này, nhà nước này còn của nhân dân và dân tộc Việt Nam được mấy phần trăm hay đã hoàn toàn thuộc về Tập Cận Bình? Đón Tập Cận Bình trong lúc này đã là một sự phản bội ý chí và tâm nguyện của nhân dân, lại mời hắn ta vào một trung tâm chính trị và quyền lực để "nói chuyện" càng thể hiện sự công nhận rằng chúng ta đã là một thứ chư hầu, phiên thuộc đón Vương triều để nghe chỉ dụ nhảm nhí rồi mấy tiếng sau những tràng vỗ tay nhiệt liệt của những "đại biểu của dân", Tập sợ các vị chức sắc của thuộc quốc hiểu lầm bèn nói lại với thế giới rằng Trường Sa Hoàng Sa là của Trung Quốc từ thời cổ đại. Chưa biết hắn ta lấy mốc "cổ đại" từ bao giờ mà có lẽ Dương Trung Quốc cũng không thể biết được. Nhưng tôi đoán chừng mốc cổ đại mà hắn ta nói là tính từ 1990, sau Hội nghị Thành Đô bởi vì kẻ lạy van TQ đứng ra cứu phe XHCN và phong trào cộng sản quốc tế, rồi quỳ xuống mà cầu xin TQ ra tay bảo vệ chế độ cộng sản VN với bất kỳ giá nào, kể cả bán rẻ tổ quốc, bán rẻ dân tộc này làm nô lệ cho tàu bằng những thỏa thuận giấy trắng mực đen đã "là người thiên cổ" rồi. Thiên cổ hay cổ đại có lẽ là thế đấy chăng. Còn các vị đại biểu QH là đại biểu của dân thì tôi không tin? Không có nhân dân nào nghĩ và làm như các vị cả đâu,

    Trả lờiXóa
  9. Hoàn toàn nhất trí và ủng hộ bức thư chất vấn các đại biểu quốc hội của cử tri Chu Hảo. Tất nhiên, việc để cho TCB vào múa lưỡi tại QH là tội của bộ chính trị và trước hết là Trọng, Sang, Dũng, Hùng. Tuy nhiên, không có một đại biểu QH nào lên tiếng phản đối cho thấy trình độ, dũng khí và bản lĩnh chính trị của họ thật tầm thường. Họ không phải là đại biểu của dân. Chúng ta chỉ có thể có một QH, một chính phủ có trí tuệ, có bản lĩnh và thực sự của dân khi có bầu cử thực sự. Độc tài của đảng cộng sản đang giết chết đất nước này, đang hỗ trợ cho giặc Tàu nô dịch đất nước và nhân dân ta. Cuộc bầu cự tự do vừa diễn ra ở đất nước láng giềng Miến Điện là bài học cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  10. nó không ngu như Mr.VĨNH nói đâu , nó khôn lõi đời ra đấy . nếu nó nghĩ và nói như quân ta thì lấy đâu ra bổng lộc , vương quyền ( mặc mẹ dân và nước ) . hoan hô giáo sư CHU HẢO , giáo sư CHU HẢO MUÔN NĂM

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội ta là thời cơ vàng để Quốc hội lên tiếng đòi tập đoàn cộng sản Trung Quốc trả lại biển đảo ,đất liền đã cướp của ta.Tiếc thay Quốc hội ta ươn hèn không làm được điều đó . Khốn nạn,nhục Quốc thể.

    Trả lờiXóa
  12. Kỳ bầu cử tới những tay nghị gật , nghị ngủ , nghị thân Tầu,....cho de hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi :Việt gian còn,VN mất
      Tại sao không đưa nó vào:Đài hoá thân hoàn vủ cho xong đời nó mà lại còn muốn kỳ này kỳ tới là sao?

      Xóa
    2. AI la` nguoi` co' quyen` cho "de" bon. chung' ?
      Bau-cu o VN nhu the nao` ma` Ban. noi' "ngo" vay ?!
      500 ten ngoi` o "quoc-hoi," toan` la` dang-vien cs ma` chung' vua la "dai-bieu nhan-dan" vua chinh' la` nguoi` o trong bo may` chinh-quyen`, Ban. khong biet a` ?
      Tongbi-thu/dai-bieu nhan-da, thu-tuong/dai-bieu nhan-dan, chu-tich ub cac thanh-pho cung~ la` dai-bieu nhan-dan tuot' luot'. "dai-bieu cho nhan-dan" chinh' la` cai' bong' cua chung' ... Vay ai cho ai "de" ?

      Xóa
  13. Dân lương thiệnlúc 09:01 10 tháng 11, 2015

    Cảm ơn Gs Chu Hảo.
    Nói ít thôi.
    Làm đi.

    Hãy giám sát những giờ phút cuối cùng của TBT Nguyễn Phú Trọng .
    Ông ta sẽ còn giở trò đốn mạt gì để cứu ĐẢNG TA trong những ngày sắp tới.?

    Tập Cận Bình tuy gượng gạo, nhưng đã tỏ ra "chấp nhận" ông 3D sẽ là TBT và đã có kế hoạch NHÉT Ô 3D vào lồng rồi.

    Ông 3D thì khôn ngoan và quá sành sỏi trong ứng xử và đối phó tình huống?, Nhưng ông ta có thực lòng vì dân vì nước không hay vì ĐCS quang vinh? Chỉ có thể nhìn vào hành động.

    XIN HÃY TỈNH TÁO VÀ CẢNH GIÁC

    Trả lờiXóa
  14. Đây là thời kỳ đen tối trong lịch sử dân tộc Việt Nam. bởi ngày xưa có bán nước cũng một sốt ít người, còn bây giờ chúng đông quá. chúng là một đảng phái, chúng là một tập thể lớn có lực lượng có vũ khí bảo vệ. Trên thế giới có nước nào mà dùng hàng của một nước khác từ cái lớn đến cái nhỏ: tăm xỉa răng đến chiếc xe tải. . ., có nước nào mà bị lấy đảo, lấy biển của mình nhưng vẫn rước giặc vào vỗ tay không, có nước nào mà chế độ chỉ lo cho cái chức quyền của mình, không đếm xỉa đến quốc gia, dân tộc, tổ quốc, tổ tiên như Việt Nam không. ôi khốn khổ cho đất nước tôi, dân tộc tôi. thật nhục nhã quá đi lũ bán nước ơi, lũ quan chức ơi, lũ ăn cướp của dân ơi, xu nịnh giặc ơi. Tụi bây là lũ người Lê Chiêu Thống, của Trần Ích Tắc. rồi đây lịch sử dân tộc Việt Nam sẽ nguyền rủa tụi bây.

    Trả lờiXóa
  15. Đảng CSVN là tổ chức chính trị duy nhất đúng đắn của DÂN TỘC VN,
    Trải qua ba chìm bảy nổi chín lênh đênh,lên voi xuống chó....Đảng CSVN vẫn hiên ngang ,lồng lộng giữa đất trời cho đến ngày nay.
    Trước đây Nhật Mỹ chia chát Thái Bình dương,nay Trung quốc đòi chia nửa....Họ sẽ đánh nhau....Đó là việc của HỌ.Việc tiến hành xâm lược các nước ở Tây Thái Bình dương của Trung quốc có cả ngìn năm qua rồi...có gì lạ đâu.
    Trước đây nó kéo quân đi trên bộ ,TA đánh,nay nó kéo quân ngoài khơi xa....Nó sợ ta tập hậu ,nên Tập qua xin xỏ chút thôi,cũng là thường.
    Từ ngày Mỹ ném 2 triệu tấn bom xuống nước ta,dạy ta rằng,không ai là bạn và không ai là kẻ thù....hãy nhìn tấm gương Đài Loan,cụ Diệm,Thiệu ra soi.Trung quốc cũng dạy ta rằng,chỉ cần 1 cách mạng văn hoá là xoá sổ ĐCSTQ,hay chỉ 1 Pôn Pốt thôi thì làm gonj 3 triệu dân K trong 1 tháng.
    Ngày nay ta chả dại một mình đương đầu với Trung quốc ,TA thiệt Họ lợi khẳm.Họ hùa theo đốt nhà ta rồi lại cho ta vay cắt cổ và đòi nợ chèo chẹo đó mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn chưa hết bệnh khùng à?

      Xóa
    2. Một loại não bị nhồi sọ đến không thể còn đủ sức nhận ra chân lý khách quan/ giờ này còn có những cái đầu lợn nhận thức"Đảng CSVN là tổ chức chính trị duy nhất đúng đắn của DÂN TỘC VN"- thôi, liếm giày cho thằng lê chiêu thống nguyễn phú trọng thế là sạch rồi mày ạ. Toi xương máu của đồng đội và dân tao năm 1979.
      (cựu binh chống Tàu 1979, đảng viên kết nạp năm 79, đã tự bỏ đảng năm 2000)

      Xóa

  16. Nếu GS Chu Hảo cùng các tầng lớp trí thức và toàn thể nhân dân Việt nam xem lại chỉ thị 06 CT/Tư tổ chức cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM của Nông Đức Mạnh ký ngày 07/11/2006 thì thấy rõ ngọn ngành vì đâu và tại ai khi dó vụ khai thác Bo xít ở tây nguyên Trung Quốc kéo vào tiếp quản Trường xa TQ đang lấn chiếm như tằm ăn dâu Toàn Đảng chúi đầu vào học tập tấm gương HCM dẻ đến nay mới có bộ máy ươn hèn làm nhục đến danh dự vẻ vang của đất nước Việt nam này cán bộ từ thấp đến caolo tham nhũng phe phái làm giaù hoc tập HCM để om chân TQ đất nứơc bị tàn phá để bà Nguyễn Thị Doan phó chủ tịch nước phải la lên rằng (người ta ăn khiing chà mọt thứ gì và hiên nay xin GS cùng mọi người nhìn vào đời tư gia cảnh Nông Đức Mạnh cùng với cán bộ các cấp ở VN vơi Quốc hội ương hèn làm nhuc dân tộc cụ thẻ khi đón thằng giặcTập Cận Bình vào diễn thuyết trước QH VN mà toàn quốc hội im lặng để nó diễn thuyết trong đó Nguyễn Sinh Hùng còn phụ họa với Tập Cận BÌnh có phải đó là toàn Đảng đã học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không??? Tấm gương HCM là thế đấy có phải không giáo sư Chu Hảo??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa giáo sư Chu Hảo nếu tôi là 1 đại biểu Quốc Hội mà giáo sư hỏi như những điều giáo sư đã viết tôi trả lời thẳng thắng rằng:"Đó là tấm gương đạo đức HCM mà toàn Đảng của chúng tôi đã học tập và quán triệt."

      Xóa
  17. Ngày nay Trung quốc hì hục hoàn chỉnh căn cứ quân sự ở Hoàng Sa và Trường Sa để bàn giao cho nước ta ,giống như Mỹ hồi xưa vậy.....
    Do vậy nói Trung Quốc là giặc sao thông
    Hồi xửa,nói Mỹ là giặc đã sai ngìn dặm rồi,là giặc mà đưa xe tăng bắn nát dinh Gia Long,xây dựng và bàn giao bao nhiêu là căn cứ quân sự cho ta ngày nay ư ?Tháng 5/1975 vớt và giao hàng ngìn ngư lôi ở Vịnh Bắc bộ và chỉ dẫn bắn tàu chiến sau này....
    Chiêu Thống,Ích Tắc đâu đây,Họ thành Việt Kiều yêu nước hết rồi,khúc ruột ngìn dặm mà.
    Mỗi năm chuyển về nước khoản 20 tỷ đô trên mọi nẻo đường,chả lẻ không ruột thịt sao.
    Tâm lí chiến là cần,nhưng quá lạc hậu lại là chết,như đã từng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giọng của Công Sơn? Y tróc!

      Xóa
    2. CS vẫn ngớ ngẩn như thủa nào. "Như đã từng lầm bầm lèm bèm,nói bA lăNG nhang qua,ngày"

      Xóa

  18. Nếu GS Chu Hảo cùng các tầng lớp trí thức và toàn thể nhân dân Việt nam xem lại chỉ thị 06 CT/Tư tổ chức cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức HCM của Nông Đức Mạnh ký ngày 07/11/2006 thì thấy rõ ngọn ngành vì đâu và tại ai khi dó vụ khai thác Bo xít ở tây nguyên Trung Quốc kéo vào tiếp quản Trường xa TQ đang lấn chiếm như tằm ăn dâu Toàn Đảng chúi đầu vào học tập tấm gương HCM dẻ đến nay mới có bộ máy ươn hèn làm nhục đến danh dự vẻ vang của đất nước Việt nam này cán bộ từ thấp đến caolo tham nhũng phe phái làm giaù hoc tập HCM để om chân TQ đất nứơc bị tàn phá để bà Nguyễn Thị Doan phó chủ tịch nước phải la lên rằng (người ta ăn không chừa một thứ gì và hiên nay xin GS cùng mọi người nhìn vào đời tư gia cảnh Nông Đức Mạnh cùng với cán bộ các cấp ở VN vơi Quốc hội ươn hèn làm nhuc dân tộc cụ thể khi đón thằng giặcTập Cận Bình vào diễn thuyết trước QH VN mà toàn quốc hội im lặng để nó diễn thuyết trong đó Nguyễn Sinh Hùng còn phụ họa với Tập Cận BÌnh có phải đó là toàn Đảng đã học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không??? Tấm gương HCM là thế đấy có phải không giáo sư Chu Hảo??

    Trả lờiXóa
  19. Đại cục là cái gì hỡi các ĐBQH VN ? là tất cả những cái mà TC nói ra để CSVN phải đơn phương thực hiện , đại cục là con đường mà TC vẽ ra để dành riêng cho ĐCSVN đi , đại cục là cái gậy của TC ban cho những anh xẩm đỏ VN để tiếp tục mò mẫm trong đường hầm bất tận ! Nếu tôi là ĐBQH , hôm đó sẽ cáo ốm , đau bụng đi ỉa và vào toalét ngồi chứ nhất định không nhìn không nghe con rắn độc uốn ba tấc lưỡi . Kết quả cuối cùng thế nào ? chẳng có gì mới , cũ rích như trâu bò nhai lại , vậy mà vẫn hoan hỉ lắng nghe và nhiệt liệt tán thưởng , phấn khởi ra mặt vì nó quẳng cho mấy xu lẻ . Xấu hổ không có chỗ trong hệ thần kinh của những kẻ ĂN MÀY hạng VIP thời đổi mới !

    Trả lờiXóa
  20. HỎI


    Tại sao đón rước linh đình
    Kẻ thù truyền kiếp nước mình xưa nay
    Dẫn đường hơn hớn múa tay
    Việc hay dở cũng từ đây luỵ vào.

    Thân tình trơ trẽn ngọt ngào
    Hót như chim vẹt thấp cao cùng bầy
    Biển xe không bẩy chín*(0079) đây
    Mang thông điệp của ngày này chưa xa.

    Diên Hồng đâu phải phòng trà
    Đón quân xâm lược ba hoa dậy đời
    Năm trăm ông nghị hẳn hoi
    Dỏng tai vểnh mặt không lời thở than.

    Ngoài đường dân chúng thét vang
    Chủ quyền biển đảo giang sơn quyết đòi
    Không bán nước chớ rước voi
    Thành Đô mật ước rạch ròi công khai

    Mất dần biển đảo tại ai
    Hội hè khoe mẽ dấu sai bịp đời
    Dân lành uất hận muôn người
    Thất phu hữu trách thế thời hưng vong.

    Nguyễn Đào Trường

    *Tập Cận Bình đi xe biển số 0079, ám chỉ cuộc chiến
    xâm lược biên giới phía Bắc tháng 2/1979. Có ý đe doạ

    Trả lờiXóa
  21. Giáo sư Chu Hảo nên thong cảm với đại biểu quốc hội VN dưới sự lãnh đạo sáng suốt vô địch của Đảng cộng sản VN. Nhưng tôi rất sợ nói ra, Tập Cận Bình sẽ chỉ đạo Nguyễn Phú Trọng cho nghỉ việc, có khi còn ngồi tù. Giáo sư không nhìn gương của nhà giáo Nguyễn Đắc Kiên bị Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo kỉ luật (buộc thôi việc) hay sao. Chúng tôi còn cố gắng ở lại quốc hội này dù có làm bù nhìn đi chăng nữa thì cũng thực hiện được ý nguyện của chúng tôi như những gì anh Tô Huy Rứa đã làm.

    Trả lờiXóa
  22. đính chính,tháng 3/1973 mỹ và VN vớt thuỷ lôi do mỹ tặng....
    .....
    O du kích nhỏ giương cao súng
    .......
    Rắn cắn dưới chân, đập DẬP ĐẦU.
    Ra thế to gan hơn nói phét,
    Bắc Kinh chỉ là ĐÁM không râu.
    Nói vậy thôi chứ đón đưa quá mất lịch sự,người ta đưa BÀNH phu nhân theo,để giới thiệu là rể của Việt Nam hiện đại dây,vậy mà không cho ăn bát Yến nào,khi đó lại mời bạn Nhật chiêu đãi Yến tại Sunrai Nha Trang.Nên Tập Cận phản thùng ngay...là chí phải.
    Mỹ = TRung là 2 con VOI nó đang làm tình nhau,liệu mà tránh không thì nát như tương.
    Khen ai khéo giỏi nhớ Công Sơn.

    Trả lờiXóa
  23. Dương Trung Quốc dạo này bị 'xuống cấp cả tư duy và tư tưởng', cứ phán những câu chung chung không đâu ra đâu, nước đôi, rất lấp lửng. Có khi còn có những câu nói thể hiện 'Dương Trung Quốc tán dương Trung Quốc'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con dê Tàu này đích thị là con dân Đại hán(g) đang cài cắm tại VN

      Xóa
    2. Vì ông Trung Quốc suốt ngày nghe dân VN chửi cha thằng . . . Trung Quốc là đồ lừa đảo , đểu già , đê tiện nên ông Trung Quốc cố ý tán dương Trung Quốc để lấy điểm cho đỡ ôi vì ông bà già lỡ đặt cho ông cái tên hơi có mùi bành trướng

      Xóa
  24. Nhắn gửi mấy bác lãnh đạo phong trào dân chủ VN !

    Thử hỏi bao nhiêu năm gần đây đã có bao nhiêu THƯ NGỎ và BẢN KIẾN NGHỊ rồi ????, và kết quả là thế nào ????. Lãnh đạo cs có hối âm lại bác bác không ?????.

    Bao nhiêu năm cũng chỉ có mấy gương mặt quen thuộc đi biểu tình vẫn là CÁC TƯỚNG mà chả mang QUÂN theo ?. Các bác không hỏi tại sao vậy ?. TẠI SAO KHÔNG TẬP HỢP ĐƯỢC TẦNG LỚP CẦN LAO THAM GIA và ỦNG HỘ MÌNH ???.
    Đã khi nào các bác ngồi bàn với nhau về vấn đề là : LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU PHỤC TẦNG LỚP CẦN LAO HAY CHƯA ???.

    Đã đến lúc NÊN CHẤM DỨT VAN XIN sự thương hại của những lãnh đạo cs đị . Bác bác biết họ THỪA THAM LAN và TÀN BẠO, vậy làm sao họ nhân nhượng và bố thí quyền làm người cho các bác !

    Đã đến lúc PHẢI CÓ TRONG TAY SỨC MẠNH ĐỂ ĐÀM PHÁN SÒNG PHẲNG VỚI HỌ , CHỨ KHÔNG CHỜ SỰ THƯƠNG HẠI ,BỐ THÍ của lãnh đạo cs VN và SỰ GIÚP ĐỠ CỦA CHÍNH PHỦ MỸvà chính phủ phương tây !!!. Chính người Mỹ cũng nói: Yếu tố CHÍNH là sự nỗ lực , sức mạnh đấu tranh của nhân dân trong chính nước đó .

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ QUÂN ?. LÀM THẾ NÀO TRONG TAY CÓ SỨC MẠNH ĐỂ cs PHẢI NỂ ,SỢ và PHẢI NGỒI VÀO BÀN ĐÀM PHÁN SÒNG PHẲNG ?.

    VẤN ĐỀ CHÍNH LÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU PHỤC TẦNG LỚP CẦN LAO KHÔNG CHỈ THAM GIA , ỦNG HỘ , MÀ HỌ CÒN BẢO VỆ MÌNH NỮA ?

    Đã đến lúc PHẢI LÀM THẦY ,chứ không cứ làm NGƯỜI "THỢ GIỎI" mãi mãi !.


    ĐÂY LÀ CÂU HỎI tôi cho là mỗi nhà lãnh đạo dân chủ VN cần suy nghĩ !!!!

    Hay là Lãnh đạo cs VN đã ÉM người của đảng vào hàng ngũ lãnh đạo dân chủ của VN rồi ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài toán cực khó...

      Xóa
    2. "bài toán cực khó "??? . Vậy thừa nhận lãnh đạo cs VN tài tình à ???. Mang đến cho lãnh đạo cs họ giải giúp !

      Xóa
    3. Khách quan mà nói, đcsVn có cái tài lùa hơn 50% NDVN theo họ bắt đầu từ những năm 1930 đấy bạn ạ. Họ lại có giúp sức của quốc tế cs.
      Nay Phong Trào Dân Chủ phải làm kiểu như vậy trong bối cảnh không có sự giúp sức mạnh mẽ của thế giới. Ta chỉ nhờ cậy vào nội lực. Rất yếu ớt.
      Cái "cực khó" là không có thủ lĩnh, nhân dân an phận. Những người đấu tranh mạnh bạo nhất luôn bị tống qua Mỹ. Có ai sẵn sàng bám trụ lại để chiến đấu đâu?
      Vậy nên nhiều người VN nay "hy vọng" vào cuộc chiến tranh can thiệp/xâm lược của nước ngoài để thay đổi tình hình...

      Xóa
  25. Ý của ngài Dương Trung Quốc là chúng ta phải tuân thủ và thực hiện công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958 và mật nghị thành đô năm 1990. Nhưng ông Dương TQ ngại chưa nói ra đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Nhắn gửi mấy bác lãnh đạo phong trào dân chủ VN !

    Thử hỏi bao nhiêu năm gần đây đã có bao nhiêu THƯ NGỎ và BẢN KIẾN NGHỊ rồi ????, và kết quả là thế nào ????. Lãnh đạo cs có hối âm lại bác bác không ?????.

    Bao nhiêu năm cũng chỉ có mấy gương mặt quen thuộc đi biểu tình vẫn là CÁC TƯỚNG mà chả mang QUÂN theo ?. Các bác không hỏi tại sao vậy ?. TẠI SAO KHÔNG TẬP HỢP ĐƯỢC TẦNG LỚP CẦN LAO THAM GIA và ỦNG HỘ MÌNH ???.
    Đã khi nào các bác ngồi bàn với nhau về vấn đề là : LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU PHỤC TẦNG LỚP CẦN LAO HAY CHƯA ???.

    Đã đến lúc NÊN CHẤM DỨT VAN XIN sự thương hại của những lãnh đạo cs đị . Bác bác biết họ THỪA THAM LAN và TÀN BẠO, vậy làm sao họ nhân nhượng và bố thí quyền làm người cho các bác !

    Đã đến lúc PHẢI CÓ TRONG TAY SỨC MẠNH ĐỂ ĐÀM PHÁN SÒNG PHẲNG VỚI HỌ , CHỨ KHÔNG CHỜ SỰ THƯƠNG HẠI ,BỐ THÍ của lãnh đạo cs VN và SỰ GIÚP ĐỠ CỦA CHÍNH PHỦ MỸvà chính phủ phương tây !!!. Chính người Mỹ cũng nói: Yếu tố CHÍNH là sự nỗ lực , sức mạnh đấu tranh của nhân dân trong chính nước đó .

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ QUÂN ?. LÀM THẾ NÀO TRONG TAY CÓ SỨC MẠNH ĐỂ cs PHẢI NỂ ,SỢ và PHẢI NGỒI VÀO BÀN ĐÀM PHÁN SÒNG PHẲNG ?.

    VẤN ĐỀ CHÍNH LÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU PHỤC TẦNG LỚP CẦN LAO KHÔNG CHỈ THAM GIA , ỦNG HỘ , MÀ HỌ CÒN BẢO VỆ MÌNH NỮA ?

    Đã đến lúc PHẢI LÀM THẦY ,chứ không cứ làm NGƯỜI "THỢ GIỎI" mãi mãi !.


    ĐÂY LÀ CÂU HỎI tôi cho là mỗi nhà lãnh đạo dân chủ VN cần suy nghĩ !!!!

    Hay là Lãnh đạo cs VN ĐÃ ÉM người của đảng vào hàng ngũ lãnh đạo dân chủ của VN rồi ???

    Trả lờiXóa
  27. Dân lương thiệnlúc 19:09 10 tháng 11, 2015

    Nguyễn Phú Trọng lâu nay chỉ bị coi là hèn nhát và xu nịnh Trung Quốc.
    Hôm nay lão đã lộ nguyên hình khi hắn thừa nhận Quần đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa là của Trung Quốc.
    Vậy là sự kiện Gạc Ma 1988 và bức tranh Ngọn lửa bất tử vừa được cả nước đấu gia và ca ngợi vừa qua trở thành số không?
    Như thế gọi là 'bán nước', là phản quốc được chưa? Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy mà vẫn có 1 số tay nói ông ta "không Lú, là khôn ngoan" đấy bạn ơi. Chán thật!

      Xóa
  28. Dân bây giờ không ngu đem vàng ra hiến, đem ván quý ra lót đường cho xe qua.
    Quy Luật Đào Thải đang lạnh lùng vận hành!

    Trả lờiXóa
  29. ôi diên hồng diên hồng
    chẳng có người bán cam
    chẳng có cái gì bóp
    nên giặc vào mặc nhiên

    Trả lờiXóa
  30. LỜI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA

    Chúng con là quần đảo Hoàng Sa:
    là Ôc Hoa,Hữu Nhật
    là Đá Băc,Đá Trung,Đá Nam
    là Quang Anh,Lưỡi Liềm,Duy Mộng
    là Phú Lâm,Hòn Tháp,Linh Côn
    là Châu Nhai,Quảng Nghĩa
    là Bông Bay
    là đảo Tri Tôn...
    Ngót bốn trăm năm từ thời Chúa Nguyễn Hoàng
    Một quần đảo hoang vu giữa Biển Đông
    Chúa Nguyễn đã đưa chúng con về với gianng sơn mẹ Việt
    Khai sinh,hượng cờ cắm môc tiền tiêu
    Suốt mấy trăm năm chinh sự đổi chiều
    Quần đảo Hoàng Sa chúng con vẫn sắt son một dạ
    Phận làm con không có quyền chọn cha chọn mẹ
    Viêt Nam nỡ nào bỏ những đứa con Hoàng Sa?
    Dẫu tạm thời bị giặc chiếm Trung Hoa
    Lòng vẫn khôn nguôi nhớ về Mẹ Việt
    Trên mình chúng con giặc đang ráo riết
    Cậy thế mạnh giàu tăng tốc dựng xây
    Làm đường bến cảng sân bay
    Xich sắt xe tăng ngiến nát từng ngày
    Khu trục hạm giương oai,diễu vọ
    Cái chúng gọi Tam Sa là thành phố
    Thực tình là căn cứ chiếm Biển Đông
    Chủ nghĩa xã hội mang màu sắcTrung Quốc'anh em"
    Là tư tưởng Đại Hán vũ trang bqm nguyên tử
    Là Dân tộc cực đoang ôm mộng bá quyền

    Người Viêt Nam ta có câu:
    "Sai môt li đi một dặm"
    Ngày trở về với Tổ Quôc Việt Nam còn biết bao xa?
    Còn thương nhớ chúng con Quần đảo Hoàng Sa
    Xin đừng gọi bọn xâm lăng bằng đồng chí
    Xin đừng nhân lũ giặc chiêm đảo là hữu nghị anh em
    Lịch sư bốn ngàn năm còn kéo mãi dài thêm
    Dân tộc Việt Nam phải gồng mình sông bên Trung Quốc./.

    Trả lờiXóa
  31. Khi tranh chấp Biển Đông chỉ là tiểu cục, thì mong chờ đại cục nào đây ?. Hay kiên trì Thành Đô giải mât, thì tiểu cục tất yếu không còn ?

    Trả lờiXóa
  32. Hầy dà, cái lày đừng có trách mấy Nị tại pểu Cuốc lội mà tội liệp mấy lão . Cái tội mời Hán tặc Tặng Tiểu Pềnh vô Pa Đình phủ dụ 500 tại pểu Cuốc lội do lão sư bất hảo Phú Tọng làm tó.

    Trả lờiXóa