Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

10 lý do nhân dân VN không chào đón Tập Cận Bình

Đêm 5-11, người dân Hà Nội 'xuống đường'  phản đối chuyến thăm của Tập cận Bình
* TRẦN TRUNG ĐẠO
Sau khi cơn 'tự ái danh dự' HD-981 tạm thời dịu xuống, Tập Cận Bình, vào đầu tháng Tư 2015, đã dành cho Nguyễn Phú Trọng một buổi tiếp đón trịnh trọng ngoài sự tưởng tượng của y mặc dù trước đó họ Tập đã từ chối tiếp y.
Đáp lại ơn mưa móc, đảng CSVN cũng tiếp đón Tập Cận Bình bằng những lễ nghi vô cùng trịnh trọng dù trên con đường biên giới hài cốt của hàng vạn thanh niên Việt Nam vẫn còn rơi rớt và trong vùng biển Việt Nam máu ngư dân vẫn ngày đêm đổ xuống trong tức tưởi âm thầm. 
Rất nhiều lý do tại sao nhân dân Việt Nam không chào đón Tập Cận Bình, tôi chỉ tóm tắt 10 lý do tiêu biểu:
1. Truyền bá tư tưởng CS độc hại sang Việt Nam
Mặc dù máu của hàng vạn đồng bào Việt Nam đổ xuống trong cuộc chiến tranh chống Pháp phát xuất từ lòng yêu nước chân thành và trong sáng, cuộc chiến gọi là “chống Pháp giành độc lập” do CSVN phát động, về mặt chiến lược (lấy nông thôn bao vây thành thị) và chiến thuật (biển người) đều hoàn toàn do Trung Cộng quyết định. CSVN chỉ biết thừa hành. Và để rồi, sau khi chiếm được nửa nước, tư tưởng CS và đường lối độc tài toàn trị dã man của Mao Trạch Đông được áp dụng một cách triệt để tại miền Bắc, cụ thể nhất qua các cuộc Cải cách ruộng đất giết hại hàng trăm ngàn người dân vô tội. Câu nói của Mao “Nhiệm vụ trung tâm và hình thức cao nhất của cách mạng là nắm lấy quyền lực thông qua đấu tranh võ trang và giải quyết vấn đề bằng chiến tranh” là tư tưởng chỉ đạo của đảng CSVN trong khi vạch định đường lối suốt hai cuộc chiến. Chiến tranh là phương tiện để đạt đến quyền lực chứ không phải giải phóng dân tộc như bộ máy tuyên truyền của đảng rêu rao.
2. Liên đới chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn 3 triệu người Việt Nam
Cùng với đảng CSVN, Trung Cộng phải liên đới chịu trách nhiệm cho cái chết của hơn 3 triệu người Việt Nam trên cả hai miền trong giai đoạn từ 1955 đến 1975 dưới chiêu bài “Chống Mỹ cứu nước”. Cuộc chiến này thực chất chỉ nhằm bành trướng chủ nghĩa CS trên toàn lãnh thổ Việt Nam và mở rộng vùng an toàn biên giới phía Nam của Trung Cộng như chính Mao thừa nhận. Dưới mắt Mao Trạch Đông và các lãnh đạo Trung Cộng sau y, vị trí của Việt Nam không khác gì vị trí của Bắc Triều Tiên và Đài Loan. Ngoài ra, các lãnh đạo CSVN chỉ là những con cờ trong cuộc chạy đua của Trung Cộng để giành ảnh hưởng trong phong trào CS quốc tế với Liên Xô. Ngay cả khẩu hiệu “Chống Mỹ cứu nước” một thời là mệnh lệnh thiêu thân của hàng triệu thanh niên miền Bắc trước 30-4-1975 cũng phát xuất từ Trung Cộng trong chiến tranh Triều Tiên. Bằng chứng, ngày 7 tháng 7 năm 1954, khi chưa có một người Mỹ nào đến Việt Nam, Hồ Chí Minh đã tuyên bố “Hiện nay đế quốc Mỹ là kẻ thù chính của nhân dân thế giới và nó đang trở thành kẻ thù chính và trực tiếp của nhân dân Đông Dương, cho nên mọi việc của ta đều nhằm chống đế quốc Mỹ”. Câu nói đó lập lại câu của Mao Trạch Đông khi nói về Mỹ.
3. Cướp Hoàng Sa và một phần Trường Sa của Việt Nam
Bất chấp luật pháp quốc tế, ngày 19 tháng 1, 1974 Trung Cộng đã đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Hải quân Việt Nam Cộng Hoà có 75 sĩ quan và binh sĩ hy sinh trong đó Hộ Tống Hạm Nhật Tảo (HQ-10) có 63 người chết bao gồm hạm trưởng Ngụy Văn Thà. Vào ngày 14 tháng 3, 1988, hải quân Trung Cộng đã bắn chìm 3 tàu, giết chết 74 binh sĩ Việt Nam ở phía nam bãi đá Gạc Ma. Quốc Vụ Viện Trung Cộng, ngay sau đó, đã hợp thức hóa hành động cướp đảo này khi phê chuẩn thành lập thành phố Tam Sa bao gồm các đảo vừa chiếm được trên biển Đông trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà chúng gọi là Tây Sa và Nam Sa. 
4. Dựng lên và Ủng hộ Pol Pot tàn sát dân Việt Nam, diệt chủng người Khmer, hòng đoạt chiếm Campuchia làm bàn đạp chiếm cả Đông Dương
Chính Mao Trạch Đông, ngày 21 tháng 6, 1975 đã tuyên bố ủng hộ Pol Pot gây hấn với Việt Nam và sau đó viện trợ cho Pol Pot hàng trăm xe tăng, đại pháo và nhiều máy bay chiến đấu để chuẩn bị cho các trận đánh lớn có thể xảy ra. Trong giai đoạn này, Trung Cộng là đồng minh duy nhất của Khmer Đỏ. Pol Pot chủ trương chỉ cần một người Campuchia giết được ba chục người Việt, dân Campuchia sẽ tiêu diệt toàn bộ dân tộc Việt Nam. Các cuộc đột kích vào đảo Thổ Châu, Phú Quốc, nhiều địa phương thuộc các tỉnh An Giang, Tây Ninh, đốt phá làng mạc, giết người, bắt cóc, bịt mắt thả sông của Khmer Đỏ trong giai đoạn 1977-1978 phát xuất từ chủ trương này. 
5. Giết chết 30 ngàn thanh niên Việt Nam trong chiến tranh biên giới 1979
Ngày 17 tháng 2, 1979, Đặng Tiểu Bình xua khoảng từ 300 ngàn đến 500 ngàn quân, tùy theo nguồn ghi nhận, tấn công Việt Nam trong cuộc chiến gọi là Chiến Tranh Biên Giới Việt-Trung. Kết quả, hơn 30 ngàn thanh niên Việt Nam đã bị giết trong hơn ba tuần lễ chiến tranh xâm lược này. Trên đường rút lui, binh lính Trung Cộng được lệnh san bằng các thị xã, thị trấn mà Trung Cộng chiếm được, dùng thuốc nổ phá sập từ công sở đến bưu điện, từ bệnh viện đến trường học, từ chợ búa đến cầu cống. Cuộc chiến tranh biên giới là để thanh toán nợ máu xương giữa hai đảng CS, không dính dáng gì đến dân tộc Việt Nam nhưng nhân dân Việt Nam đã và đang phải trả bằng máu từ bao nhiêu thế hệ trước năm 1975 cho đến nay và chưa biết ngày nào mới trả hết nợ giùm cho đảng CSVN. 
6. Phát động chiến tranh xoi mòn biên giới Việt Nam
Dù sở hữu một lãnh thổ bao la, các thế hệ lãnh đạo Trung Cộng vẫn hèn hạ tiếp tục phát động chiến tranh xoi mòn biên giới Việt Nam. Hàng loạt các trận xoi mòn biên giới đã xảy ra khi chiến tranh Việt Nam còn đang diễn ra trước 1975. Sau chiến tranh biên giới 1979, Trung Cộng tiếp tục các trận chiến xoi mòn như trận Cao Bằng năm 1980, Lạng Sơn và Hà Tuyên năm 1981, Vị Xuyên Hà Tuyên năm 1984, Lão Sơn Hà Giang năm 1984, Vị Xuyên lần nữa vào năm 1985 và năm 1986. Riêng trận Lão Sơn ngày 26 tháng Tư, 1984, theo lời kể của viên tư lịnh quân Trung Cộng mà người viết đã dịch từ China Defence vài năm sau đó, đã có 3700 binh sĩ Việt Nam bị giết. Thân xác họ, thay vì được trao trả cho phía Việt Nam hay chôn cất, đã bị đốt cháy bằng xăng dọc chân núi Lão Sơn trong lãnh thổ Việt Nam. Trung Cộng có thể khoác lác tuyên truyền về con số và cách chết của tuổi trẻ Việt Nam, nhưng Lão Sơn rơi vào tay Trung Cộng là sự thật.
7. Ngang nhiên vi phạm các quy định của Công ước Luật biển 1982 và luật pháp quốc tế
Tháng 5, 2009 Trung Cộng trình lên Liên Hiệp Quốc bản đồ mới trong đó có “Đường lưỡi bò 9 đoạn” bao gồm bốn nhóm quần đảo, bãi ngầm lớn trên biển với khoảng 80% diện tích mặt nước của biển Đông, chỉ chừa lại khoảng 20% cho tất cả các nước còn lại. Việt Nam, nếu căn cứ vào “đường lưỡi bò” của Trung Cộng, chỉ có bờ mà không còn biển. Dù lời tuyên bố không được quốc tế chấp nhận, Trung Cộng vẫn ngang nhiên tiến hành việc xây dựng các cơ sở không chỉ về hành chánh, y tế, du lịch mà cả phi đạo quân sự trong vùng biển Việt Nam. Từ đầu năm 2015, Trung Cộng đã tiến hành xây dựng 5 đảo nhân tạo chung quanh quần đảo Trường Sa với mục đích kiểm soát khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên hiện đang có 5 quốc gia tuyên bố chủ quyền trong đó có Việt Nam. Thái độ và hành động bá quyền của Trung Cộng vi phạm các quy định của Công ước Luật biển 1982 cũng như luật pháp quốc tế về hàng hải. 
8. Tàn sát ngư dân Việt Nam
Trung Cộng thẳng tay tàn sát một cách dã man tầng lớp ngư dân Việt Nam vô tội trên những chiếc thuyền gỗ thô sơ và không một tấc sắt trong tay. Những tên cướp biển nói tiếng Quan Thoại này trong 40 năm qua đã giết rất nhiều ngư dân vô tội. Trong thời kỳ internet tương đối phổ biến, những tin tức như cái chết thảm thương của 9 ngư dân Thanh Hóa còn được biết đến nhưng 30 năm trước đó thì không ai biết. Không có một kết toán nào tổng kết bao nhiêu ngư dân Việt Nam đã chết dưới tay của hải quân Trung Cộng. Nỗi bất hạnh của ngư dân Việt Nam đã âm thầm hòa tan vào sự chịu đựng triền miên của dân tộc Việt Nam như máu của họ đã và đang hòa tan vào nước Biển Đông xanh thẳm.
9. Nuôi dưỡng tập đoàn lãnh đạo độc tài CSVN
Lãnh đạo Trung Cộng nuôi dưỡng một tập đoàn lãnh đạo độc tài CSVN đan tâm rước voi giày mả tổ. Lãnh đạo Trung Cộng hơn ai hết biết rất rõ tham vọng cố bám vào chiếc ghế quyền lực của giới lãnh đạo CSVN. Làm gì thì làm, nói gì thì nói, lãnh đạo CSTQ cũng hiểu hiện nay chỉ còn năm đảng cầm quyền mang nhãn hiệu búa liềm. Nắm giữ CSVN về mặt lý luận tư tưởng không chỉ để bảo vệ cơ chế mà còn tránh sự sụp đổ dây chuyền trong trường hợp cách mạng dân chủ tại Việt Nam diễn ra trước. Về phía CSVN, chủ trương “hợp tác hổ tương bình đẳng và cùng có lợi với tất cả các quốc gia” của lãnh đạo CSVN là một bằng chứng đầu hàng và tuân phục tuyệt đối quan thầy Trung Cộng. Ngay cả các cường quốc Anh, Nhật, Pháp cũng không chủ trương “hợp tác bình đẳng” nói chi là những nước mang số phận nhược tiểu, sân sau như Việt Nam. Lãnh đạo các nước nhỏ sở dĩ vượt qua được những nhược điểm khách quan của đất nước họ bởi vì họ biết cách vận dụng chính sách đối ngoại của các cường quốc để phục vụ cho sự phát triển của đất nước. 
10. Thiếu tư cách của một lãnh đạo
Tập Cận Bình không có tư cách của một lãnh đạo cũng như một con người với những nhận thức lịch sử tối thiểu để nhân dân Việt Nam có thể tha thứ và chào đón y. Lãnh đạo Trung Cộng tận dụng bộ máy tuyên truyền để đưa biến cố Tàn Sát Nam Kinh (Nanking Massacre) thành một trong những cuộc thảm sát khủng khiếp nhất trong lịch sử loài người sau khi thành phố này rơi vào tay Nhật trong chiến tranh Hoa-Nhật lần thứ hai (1937–1945). Từ 1950 đến 2010, lãnh đạo các chính phủ Nhật đã 52 lần xin lỗi về các lỗi lầm do quân đội Nhật gây ra nhưng các lãnh đạo Trung Cộng vẫn chưa vừa ý. Nhật Bản chỉ chiếm đóng Trung Hoa 9 năm còn Trung Quốc chiếm đóng Việt Nam hàng trăm lần lâu hơn thế. Các lãnh đạo Trung Cộng có bao giờ xin lỗi một cách chính thức dân tộc Việt Nam về bao nhiêu tội ác mà tổ tiên của Tập Cận Bình đã gây ra cho dân tộc Việt Nam trong suốt dòng lịch sử?
Với điều kiện địa lý chính trị hiện nay, Việt Nam dù có tự do dân chủ vẫn phải đối đầu với các lãnh đạo Trung Cộng và vẫn phải gặp nhiều khó khăn nhưng chắc chắn sẽ đối đầu trong cương vị một chính phủ hợp hiến, chính danh của một nước có chủ quyền được quốc tế cảm tình chứ không phải đám lãnh đạo chỉ biết cúi đầu tuân phục thiên triều Trung Cộng như hiện nay. Nhưng dù sao đó cũng là chuyện ngày mai, còn hôm nay, nhân dân Việt Nam dứt khoát không có lý do gì để chào đón Tập Cận Bình.
04.11.2015
Tr.Tr.Đ/Danlambao
--------------

9 nhận xét:

  1. lương tâm thời đạilúc 11:50 6 tháng 11, 2015

    Tác giả Trần Trung Đạo phân tích như thể TQ rộng lớn với 1,4 tỷ dân xưa nay đã như thế và sau này vẫn như thế?
    Không đúng.
    Đất nước này đang là một sự gán ghép tàn bạo và dã man hơn Liên Bang Xô Viết trước đây với 16 nước cộng hòa, thì nó phải tan rã như Liên Xô đã tan rã 25 năm trước đây. Đó là cái giá phải trả cho tất cả những kẻ có tham vọng Bá quyền.
    Quy luật tất yếu đó sẽ phải xây ra không ĐCS nào cưỡng lại được.

    Việt Nam bị lừa dối và mê hoặc quá lâu rồi.
    ĐCSVN cũng phải tan rã.
    Cho dù lúc này người ta vẫn muốn kéo dài vận mệnh thoi thóp, thì đến ngày phải chấm dứt ĐCS, chính những người CS hiện nay sẽ thấy cuộc đời họ được cởi trói

    Trả lờiXóa
  2. nhân dân VN không chào đón Tập Cận Bình, nhưng kinh tế VN, thì lại chào đón. Ông ta sang, viện trợ cho VN 1 tý nhân dân tê. Kinh tế VN, đã quá phụ thuộc vào TQ rồi.

    Lãnh đạo nhà nước VN, chỉ có kinh nghiệm "chuyên chính vô sản" và "đấu tranh giai cấp", nên năng suất lao động thấp và kinh tế kém.

    Trả lờiXóa
  3. lương tâm thời đại 11:50 nói đúng ! quá chuẩn,đồng ý 100% ! cộng sản đồng nghĩa với phản động ! ( nếu phản động được hiểu là : dối trá,làm một đàng nói một nẻo.tham lam vị kỷ,chỉ nghĩ về mình mà không hề nghĩ về đất nước và dân tộc mình,độc ác,tàn sát loài người hàng loạt và cực kỳ man rợ như Giang trạch Dân- chủ tịch đảng cộng sản TQ mổ lấy nội tạng sống của hơn 2 triệu tín đồ pháp luân công vô tội ! Mao trạch Đông đã tàn sát 72 triệu người dân vô tội TQ, Đặng tiểu Bình cho xe tăng cán tan nát 10 ngàn sv trong trắng ở quảng trường Thiên an Môn...Stalin đã giết 65 triệu dân Nga ! ôi,còn gì để nói nữa không hở người cộng sản ?)

    Trả lờiXóa
  4. Vài ba chục người biểu tình thì công an bắt và nhốt hết được . Nhưng 10 , 100 ngàn người thì họ không thể .

    Các nhà lãnh đạo dân chủ hãy suy nghĩ làm thế nào để tiếp cận với tầng lớp cần lao {công nhân , nông dân và lao động tự do }. Không có cuộc cách mạng nào trên thế giới thắng lợi mà không có họ tham gia và ủng hộ !

    Đã đến lúc phải làm người THẦY hơn là cứ mãi mãi làm NGƯỜI THỢ giỏi !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Tầng lớp cần lao VÔ CẢM , hay các nhà lãnh đạo dân chủ CHƯA BIẾT CÁCH TIẾP CẬN TẬP HỢP HỌ ???.

      Đầu tiên phải cùng họ đấu tranh bảo vệ liên quan đến "túi tiền" QUỀN LỢI SÁT SƯỜN CỦA HỌ . Tôi lấy ví dụ như biểu tình chống tăng phi lý giá điện , xăng dầu v.v.v..chẳng hạn . Một ví dụ như PHÍ XE MÁYchẳng hạn , thích thì Chính quyền NGHĨ RA THU . KHÔNG THÍCH LẠI THÔI . Tại sao các nhà lãnh đạo dân chủ KHÔNG ngay từ đầu cùng tầng lớp cần lao biểu tình chống lại chuyện này .

      Những quyền lợi sát sườn họ KHÔNG PHẢN ĐỐI , BẢO VỆ HỌ . Mà lại hô hào họ chống Tày Kựa rõ ràng KHÓ KHĂN HƠN NHIỀU !!!

      Tất cả những cuộc biểu tình phản đối liên quan đến quyền lợi sát sườn của họ, Tôi nghĩ họ sẽ tham gia ủng hộ rất đông là đằng khác !!!. Hãy TẬP CHO ĐỨA TRẺ BIẾT ĐI NHỮNG BƯỚC ĐẦU TIÊN ĐỂ ĐẾN CHỖ BẠN LẤY CÁI KẸO ĐÃ !!!

      Xóa
    2. Quá đúng .

      Xóa
    3. Con thieu 1 phan Quan trong La keu goi cac ton giao Lien minh chac che de cung nhau dau tranh danh TU DO DAN CHU THUC SU CHO VIET NAM Chung ta

      Xóa
  5. Chả thấy bọn DLV của X lên tiếng? Mở mồm ra nói cái gì đi chứ?! Giờ cần xưng hô "mày, tao" với TC lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  6. người ta nói giỏ nhà ai quai nhà ấy là đúng . dân tộc ta vừa ngu vừa hèn thì đẻ ra lãnh đạo vừa hèn vừa ngu là đúng rồi , trách ai

    Trả lờiXóa