Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

“Đúng quỹ đạo” thì còn gì là Đổi Mới, hỡi ông Trọng?

Phường Chèo hân hoan mừng "đổi mới"!
* TRẦN NGỌC BIÊN
Đó là đổi màu theo kiểu con tắc kè, chui lủi, ẩn nấp nhằm tránh búa rìu dư luận để rồi lại thẳng tay cướp phá của cải vật chất dưới mọi chiêu lừa, tiếp tục làm băng hoại chút giá trị tinh thần nào còn sót lại trên dải đất khốn khổ này.
Theo vật lý, quỹ đạo là hướng chuyển động của một vật thể. Trong quá trình chuyển động ấy, vật thể có thể chịu hoặc không chịu ảnh hưởng của các loại lực khác nhau (kéo, đẩy hoặc ma sát…); nhưng hướng chủ đạo, hướng định sẵn từ trước thì không hề thay đổi!
"Ngàn triệu dân siết tay nhau đứng quanh đảng CSVN"
* /Quỹ đạo được nghiên cứu nhiều trong cơ học thiên thể là quỹ đạo của vật chuyển động dưới ảnh hưởng của trọng lực, một lực hướng tâm. Quỹ đạo của đạn trong kỹ thuật quân sự còn được gọi là đạn đạo. quỷ đạo gồm tất cả các vị trí của chất điểm. Trong thiên văn học, Johannes Kepler có ba định luật về hành tinh và chuyển động của chúng. Định luật Kepler I hay còn gọi là định luật về quỹ đạo chuyển động của các hành tinh với nội dung: Mọi hành tinh đều chuyển động với quỹ đạo hình elip quanh Mặt Trời, trong đó Mặt Trời nằm tại một tiêu điểm. Các hành tinh chuyển động với quỹ đạo nhờ lực hấp dẫn của Mặt Trời. Định luật Kepler II hay định luật về tốc độ diện tích quét: Trong chuyển động của một hành tinh, vectơ bán kính từ Mặt Trời đến hành tinh quét những diện tích bằng nhau trong những khoảng thời gian bằng nhau. Định luật kepler III hay định luật về chu kì chuyển động: Đối với các hành tinh khác nhau, bình phương chu kì quay của mỗi hành tinh luôn tỉ lệ với luỹ thừa bậc 3 của bán trục lớn (quỹ đạo) của hành tinh đó và bằng một hằng số - số không đổi...Như vậy, ý Tổng Trọng muốn nói, đổi mới kiểu gì thì cũng cứ phải giữ vững ‘quỹ đạo quay quanh mặt trời Mác-Lê, không xa rời mục tiêu, lý tưởng’, và nhất là phải hưởng tâm vào sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diên-về mọi mặt của đảng CSVN’như trong Điều 4 Hiến pháp, cứ theo đường đã vạch mà đi, cứ như cũ mà làm, chỉ quay quản quanh một lực 'hướng tâm vào đảng' – chứ gì? – BVB/
Quỹ đạo chuyển động của Việt Nam dưới sự lãnh đạo “toàn diện và triệt để” bởi đảng CSVN ai cũng biết lâu nay là: chính trị độc tôn, kinh tế quốc doanh, xã hội toàn trị. Các véc-tơ này 70 năm qua đã và đang đẩy quốc gia đến bờ vực của “xuống hố cả nút” (X.H.C.N).
Chuyển động trên hoàn toàn ngược hẳn với quỹ đạo của một Việt Nam đang khát vọng mạnh mẽ tiến lên “chân trời mới”: chính trị đa nguyên, kinh tế thị trường và xã hội công dân (dân sự). Chân trời mới này giản dị như nguyên lý trái đất xoay quanh mặt trời, nhưng CSVN luôn tìm mọi cách để phản bác, và điều nguy hiểm và bất hạnh cho Dân tộc là CSVN luôn làm trái với các nguyên lý của tiến bộ.
CSVN đã làm ngược lại với cái phần cốt lõi nhất của học thuyết khai sinh ra họ. Bởi vì sự tồn tại các mặt đối lập là khách quan và phổ biến. Chính sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập ấy, theo Marx, là nguồn gốc của vận động và phát triển, khiến cái cũ mất đi, cái mới ra đời. Ấy vậy mà Trọng Lú cùng phe nhóm không biết bao nhiêu lần gào lên: quyết không để hình thành các lực lượng đối lập!
Vậy thì Bộ tứ hóa ra là “tự bố”. Không chỉ ngồi lên đầu lên cổ người dân, Bộ Chính trị còn trùm lên cả đảng, nhà nước, chính phủ và quốc hội. Các ông muốn dựng lên cái gọi là “pháp quyền xã hội chủ nghĩa”, thực chất là cơ chế bảo đảm để các ông vừa đá bóng vừa thổi còi.
Đó chính là cái quỹ đạo mà Tổng Trọng  lải nhải hôm 12/10 vừa qua. Nó là một thứ quỹ đạo đi ngược lại với kinh nghiệm tích lũy được qua hàng ngàn năm nay của nhân loại. Nó là thứ đã bị lịch sử vứt vào sọt rác, vì nó hoàn toàn đi ngược chiều với con đường mà đa số nhân loại đang tiến lên.
Tuy nhiên, để tránh cái kết cục bi thảm trước mắt của “anh cả” Xô viết (chết chôn hàng thập kỷ nay mà vẫn còn bốc “mùi” Putin) và tránh luôn cả cái tương lai đang phân rã và sụp đổ của “anh hai” Ba tàu, của mấy chú em sinh đôi Bắc Hàn, Cu Ba, Cộng sản Việt Nam đã chơi trò ‘tháu cáy”: chỉ thay đổi “cầm hơi” cái chế độ quản lý về kinh tế.
Mọi thứ khác “vũ như cẩn”, ngoại trừ vài thứ bị quốc tế “ép” ra bã thì thay đổi chiếu lệ hay “giả vờ đổi mới” (từ của nhà thơ Nguyễn Duy). Cứ xem cách “toàn đảng, toàn quân và cả hệ thống chính trị” đang bày ra các trò ma mãnh để đối phó với quyền lập hội, quyền có công đoàn độc lập như đòi hỏi của TPP, thì thấy rõ.
Trong “Ký sự trình diện tháng 10/2015”, Lê Công Định muốn được trả lại chứng chỉ hành nghề để hỗ trợ các doanh nghiệp và đào tạo luật sư trẻ. Anh cũng muốn lập đại học luật tư nhân hoặc làm cố vấn toàn bộ chương trình giảng dạy luật cho một đại học hiện hữu mà không bị Bộ Giáo dục chõ mũi vào.
Xin Luật sư nhớ lại, việc đầu tiên khi ông Hồ về tiếp quản Hà Nội là xóa sổ đại học Luật và Bộ Tư pháp. Cái định chế luôn phải “bôi trơn” mới vận hành được bởi các anh Hai, anh Ba, anh Tư… hẳn nhiên định chế ấy sợ pháp quyền hơn sợ cọp. Giờ đây tuy họ có đủ thứ (trường Luật+Bộ Tư pháp) nhưng chẳng qua dựng lên cho phải phép.
Các chuyên gia quốc tế và quốc nội nhiều lần chỉ ra rằng, dư địa cuối cùng của đổi mới đã hoàn toàn cạn kiệt. Trong đó, điểm nghẽn về thể chế là khúc nghẽn nghiêm trọng nhất trong ba ách tắc bị “bêu” ra: thể chế, nhân lực và cơ sở hạ tầng.
Các hội thảo khoa học của “mậu dịch” theo kiểu “cải cách thể chế để hội nhập và phát triển cho giai đoạn 2015-2035” thật ra chỉ là những trò cuội (chủ yếu là để giải ngân, để tiêu tiền thuế của dân hoặc xài tiền của các tổ chức quốc tế).
Bởi vì, chủ nghĩa cộng sản không thể cải cách hay sửa chữa, chủ nghĩa cộng sản chỉ có thể đạp đổ. Chính Tổng thống Eltsin bên Nga xô từng đúc kết như thế!
Khi “thầy đồ” Phú Trọng tụng kinh “đổi mới quyết liệt và mạnh mẽ… nhưng phải đúng quỹ đạo”, vô hình chung Tổng bí đã thừa nhận phần đầu của cái định đề giản dị như chân lý nói trên của ông Eltsin.
Chỉ đổi màu thôi! Nói như sỹ phu Bắc Hà, “ĐÔI MÔI” mấp máy (chỉ nói mà đếch làm). Đổi màu kiểu tắc kè; chui lủi, ẩn nấp nhằm tránh búa rìu dư luận để rồi lại thẳng tay cướp phá của cải vật chất dưới mọi chiêu lừa, tiếp tục làm băng hoại và triệt tiêu chút giá trị tinh thần nào còn sót lại trên dải đất hình chữ S khốn khó này.
7 vấn đề Tổng Trọng gửi gắm các anh Ba Sài Gòn hôm 14/10 (sáng tạo phát triển, liên kết vùng, quy hoạch thành phố, đổi mới giáo dục, kết hợp quốc phòng-an ninh-kinh tế, trong sạch hóa đảng và có chính sách thuận lòng dân), đến đại hội tới, nếu ông và đảng CSVN “quang vinh, vĩ đại, trong sạch, kiên trung” nhất TG của ông vẫn tồn tại, ông có thể bay vào đấy, lặp lại y chang!?
Bởi vì, “Đổi mới… đúng quỹ đạo” như ông chỉ thị nghĩa là không đổi mới gì sất!
 TNB (radiochantroimoi)
--------------

18 nhận xét:

  1. Dân lương thiệnlúc 04:47 17 tháng 10, 2015

    Ông Tổng Trọng tuy tóc đã bạc trắng, nhưng thực ra ông chưa đến nỗi già quá.
    Ấy vậy mà sao ông ăn nói lẩm cẩm như một lão già đang nằm kề miệng lỗ?
    Nghe nói trong Hội nghị TW 12 vừa rồi chưa chính thức đưa ra nhưng đã xì xào trong triều đình rằng : Ông Tổng không tin ai cả, ông thấy đảng ta đang sa sút trầm trọng. Ông muốn ở lại ngôi vua đảng để trị vì thêm 2 năm nữa?
    Hóa ra ông đang thai nghén phương án ĐỔI MỚI tuyệt diệu này?
    Thôi thì dảng phải chấp nhận thôi.
    Ông Tổng sẽ ở lại để lãnh đạo ĐỔI MỚI ĐÚNG .... QUỸ ĐẠO?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lương thấp thông cảm chú em tôi nó đã lú lại lần ,nó hay nói hai lời luyên thuyên xích đế giáo điều mị dân. Tóc nó trắng nhưng tâm nó đến lắm Anh Dần cảm thông ./

      Xóa
    2. Ông này mà còn làm nữa thì đất nước lâm nguy bởi sự ngu dốt giáo điều của ông. Chỉ vì là tín đồ cuồng tín của CN Mac Lê Nin mà thằng Tàu giăng bẫy độc. Làm ông Trọng dần dần sa vào và dâng không đất nước cho giặc bởi cái ý thức hệ cộng sản

      Xóa
    3. Chú em tôi chưa già tuy tóc đã bạc, tâm hồn nó còn thiếu nhi lắm nên phát biểu linh tinh thiếu suy nghĩ. Gia đình tôi cũng biết là trong thời gian qua, biết bao nhiêu cái ti vi bị đập bể, bao nhiêu bài báo bị ném sọt rác hay WC, bao nhiêu người nhập viện do tim mạch cũng vì nó.Đến là phát khổ, Thôi thì các bác thông cảm, để gia đình chúng em đem chú nó về bảo ban lại

      Xóa
  2. Thực ra những câu chứa nhiều từ Hán Việt rất dễ cho việc lừa đảo. Các công ty bán bảo hiểm rất chuộng sử dụng.
    Ngày nay xã hội còn "đổi mới" cho từ BÁ ĐẠO, để nó mang ý nghĩa oai hùng. Trong khi nghĩa đúng của nó là "bọn dùng thủ đoạn gian manh, xảo quyệt - Phường bá đạo!"

    Trả lờiXóa
  3. Thiên hạ đại nhất Lú. Khổ nhất là không biết mình ngu, tưởng mính giúp được ngưới khác nhưng vì lú càng làm chỉ càng làm cho đất nước tụt hậu.

    Trả lờiXóa
  4. Đổi mới đúng "quỷ đạo" ? Quỷ đạo nào ? có lẽ cái quỷ đạo mà ông Trọng muốn khẳng định đó chính là quỷ đạo của " Mật ước Thành Đô" mà các các kẻ lãnh đạo đcs chóp bu luôn tự nguyện làm hết sức để biến VN thành một vệ tinh "tự trị " cho Tàu , và để thực hiện được điều đó họ đã luôn cam tâm u mê thực hiện mọi sách lược của Tàu đề ra , bất chấp mọi thủ đoạn chính trị ngu dân bần cùng hóa dân tộc , vì vậy không có gì lạ khi các vị lãnh đạo chóp bu của đảng cs VN luôn xử dụng quyền lực cai trị kết hợp với một máy tuyên huấn tuyên giáo khổng lồ ( sống bằng xương máu của dân) để áp đặt cái CN M-L-M ( lạc điệu) lên toàn đ và toàn dân VN như một động lực thúc đẩy VN sớm đi vào "Quỷ đạo" Tàu .

    Trả lờiXóa
  5. Không phải quỹ dạo (dấu ngã) mà chính là quỷ đạo (dấu hỏi): Vững bước đi theo đường của Quỷ!

    Trả lờiXóa
  6. Diễn đàn trang Ảnh BÔNG rất nghiêm túc và bổ ích . Xin được chia vui và cảm ơn /

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất lấy làm buồn tối qua và sáng nay nghe VOV Phát lời anh DŨNG Nói tại hội nghị Đảng bộ công an .Vẫn luận điểm CAND Phải tuyệt đối trung thành với Đ cs vn,,,,,, Có mặt
    từ SÁNG Sao không để nó phát Anh hùng hồn quá mất nhiều điểm rồi /

    Trả lờiXóa
  8. Càng nghe tổng lú phát biểu thì càng thấy hắn ta lú thêm. Trước đây hắn nêu vấn đề chống tham nhũng có vẻ mạnh lắm nhưng khi chẳng làm được gì thì hắn lại ngụy biện "đánh chuột không để vỡ bình"! Trong khi đó toàn những con chuột bự nấp trong cái bình đó. Giờ hắn lại nói "đổi mới phải theo quỹ đạo". Đúng là ngu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÒN LÂU MỚI LÚ , CÒN LÂU MỚI NGU !!!!!. NGU và LÚ ĐẾN MUÔN NĂM !!!!


      Thử hỏi rằng : Vốn liếng kiến thức của mấy bác lãnh đạo cs VN như "cái cần câu không lưỡi , không mồi" Đó chính là MẤY CẤU LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ , GIÁO ĐIỀU , XÁO RỖNG xà BỊP BỢM . Ấy thế mà các bác ấy có tất cả: bác sĩ riêng này , có ủy ban bảo vệ sức khỏe TƯ chăm só riêng này , hàng tá trợ lý giúp việc , tháp tùng .Vợ con , gia đình cùng hưởng bổng lộc thì CÁC BÁC ẤY CÓ " LÚ và NGU" ĐẾN MUỐN NĂM !!!!

      ĐẤY CHÍNH LÀ THIÊN ĐƯỜNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI CỦA CÁC BÁC ẤY . HỎI AI KHÔNG MUỐN "NGU" NHƯ CÁC BÁC ẤY . Chỉ tội cho đất nước , dân tộc và nhân dân VN thôi !!!!

      Các bác ấy cứ hô hào nhân dân "lội dọc sông , để lên bờ" . Nhưng các bác ấy chỉ tay năm ngón , chứ có lội cùng dân đâu !!!

      Xóa
  9. Thì đúng quỹ đạo rồi đó. Con NTD đứa thì trúng Bí thư Tỉnh Kiên Giang, đứa 27 tuổi trúng BCH Đảng bộ Bình Định. Con Nguyễn Văn Chi 39 tuổi thì trúng Bí thư thành ủy. Con Lê Phước Thanh 30 tuổi làm GĐ sở KHĐT, Con Huỳnh Minh Chắc 30 tuổi cũng làm GĐ sở Công Thương. Con Lê Thanh Hải 34 tuổi làm chủ tịch quận, huyện Hoài Đức thì cả họ cùng làm quan một cách hết sức ngẫu nhiên...Nói chung con em lãnh đạo thì đã đi đúng quỹ đạo, đúng quy trình, tiếp nối truyền thống cách mạng gia đình, lần lượt nắm giữ những trọng trách lớn. Vậy thì ông Trọng Lú còn lo chệch hướng gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con quan thì được phân bổ theo yêu cầu của quan từ chức vụ đến bất cứ nơi nàn quan thích - còn dân thì phải hộ khẩu - đi xin việc xét hộ khẩu xét lý lịch rồi tiền đi trước mực thước theo sau - Còn ĐCSVN thì dân vẫn hoàn dân mà thôi -
      Ông TBT Trọng nói đổi mới phải nằm trong quĩ đạo : Có nghĩa Đảng vẫn được hưởng ưu tiên trên hết - Gia đình các quan vẫn hưởng chế độ cha truyền con nối - Cổ phần hóa là phải ưu tiên cho gia đình các quan dù nhà nước có lỗ cũng chấp nhận -
      Ôi thôi ! Nói như ông Trọng thì đỗi mới MẸ GÌ ?

      Xóa
  10. Con vua thì lại làm vua,
    Con sãi ở chùa lại quét lá đa.
    Bao giờ dân nổi can qua,
    Con vua thất thế lại ra quét chùa.
    Con ơi nhớ lấy câu này:
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.
    -Ca dao Việt Nam-

    Trả lờiXóa
  11. Việt Nam chỉ có 1 đảng, nhưng đảng chỉ có búa liềm đại diện cho công nông, vậy những thành phần khác đâu, trí, thương, giới chủ đặt ngoài lề cho nên Việt Nam giống như 1 cơ thể què quặt , chỉ có hai chân lê lết trên đường đua thế giới, nên chậm và tụt hậu là bình thường, cơ thể không đầu thì chỉ là đầu đất,

    Trả lờiXóa
  12. Làm lại những gì mà thế giới đã và đang làm, miền Nam trước đây đã làm là đổi mới. Làm như trật tự cũ là đổi mới. Đổi mới đừng tự vẽ vời, càng vẽ vời càng đẩy dân và nước vào khốn khổ. Không có cái quỹ đạo gì sất.

    Trả lờiXóa