Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Thư ngỏ gửi các anh Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Xuân Anh

Tên tôi là Đặng Xương Hùng, tôi đã từ bỏ đảng cộng sản, hiện đang tỵ nạn tại Thụy sĩ. Cho phép tôi được gửi đến các anh thư ngỏ này để chia sẻ một vài suy nghĩ cá nhân nhân việc các anh được bầu làm Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang và Đà Nẵng.


Đầu tiên, cho tôi chia sẻ với anh Nghị rằng, cách đây 20-25 năm, khi người cha của anh, ông Nguyễn Tấn Dũng, xuất hiện như một nhân vật còn rất trẻ trên chính trường Việt Nam, nhìn tấm hình ông, tôi đã thầm nghĩ: đây, đây sẽ là con người sẽ làm thay đổi Việt Nam. Vì trong thâm tâm tôi đều tâm niệm rằng, những anh sinh sau 1945, nhất định sẽ thay đổi.
Nếu tôi được sống trong một xã hội dân chủ, tôi có thể dùng lá phiếu để bày tỏ trách cứ của mình với ông Dũng đã phụ lòng tin của tôi. Tuy nhiên, tôi đã tự tạo cho mình lá phiếu là từ bỏ đảng cộng sản để nói lên thái độ của mình. Nhưng thôi, lá thư này không phải để trách cứ quá khứ, mà là để một lần nữa bày tỏ niềm tin với tương lai.
Tương lai của đất nước, dân tộc Việt Nam đang dần chuyển giao cho các anh. Những chuyển động tại Việt Nam, cho dù còn rất chậm chạp, thậm chí có những mặt thụt lùi, nhưng tôi vẫn nuôi lại niềm mong mỏi để viết gửi đến các anh lá thư ngỏ này.
Tôi xin được thầm gửi đến các anh một số điều như sau:
1. Khiêm tốn và trung thực là những đức tính rất quan trọng của một bậc quân tử. Khi trong xã hội những điều dối trá đang dần thắng thế thì những đức tính này rất cần với các anh. Hãy bình tĩnh trước những lời khen. Chức càng cao càng dễ bị đánh lừa bởi những lời khen toan tính. Dũng cảm cũng rất quan trọng. Biết chịu trách nhiệm 100 % với những quyết định của mình và biết nói lời xin lỗi nếu mình mắc sai lầm. Khó lắm, rất khó nhưng không phải là không thể đúng không các anh. Khi mình chức to thắng người khác quá dễ, thắng được chính mình mới là khó nhất.
2. Thành công vừa rồi của các anh chỉ là thành công cá nhân. Các anh xứng đáng được miếng bánh to hơn mọi người, nhưng hãy làm cái bánh càng ngày càng to ra. Đừng để đất nước mình trong tình trạng không chịu phát triển. Cái bánh không chịu to ra, nhưng lãnh đạo chỉ muốn nhận phần to, còn đâu là phần của dân. Đừng kìm hãm tự do, đó nhân tố quan trọng cho sự sáng tạo và sự phát triển nhân cách chân chính. Hãy học hỏi thật nhiều kinh nghiệm thành công của Singapore, Hàn Quốc, Đài loan, đó là những kinh nghiệm gần và dễ học các anh ạ. Hãy biến những thành quả của thành công cá nhân, nhân lên để chia sẻ thật nhiều với đông đảo người dân.
3. Nên trau dồi thật nhiều kỹ năng điều hành một quốc gia, giỏi một ngoại ngữ-tiếng Anh. Tự tin vào chính mình. Không cần những thứ như chủ nghĩa Mác-Lê nin, thế giới văn minh đã bỏ vào sọt rác lâu rồi, …
 Tôi rất vui nếu một ngày nào đó tôi nghe người ta nói đến “tư tưởng phát triển của Nguyễn Thanh Nghị”, hoặc “thuyết điều hành của Nguyễn Xuân Anh”. Lúc đó, không chỉ riêng các anh hãnh diện về mình, mà chúng tôi những người dân Việt Nam cũng hãnh diện cùng các anh. Có thể ai đó sẽ nói tôi đang mơ, nhưng không điều gì là không thể có phải không các anh.
Thư tôi viết như thế là đủ. Tôi tin chắc rằng niềm mong mỏi của tôi không đơn lẻ. Tôi thiết nghĩ hễ là người Việt Nam, ai cũng có mong ước một ngày được ngẩng đầu lên cùng toàn thể nhân loại.
Cho phép tôi, nếu có thể, cứ mỗi 5 năm lại nhắc lại bức thư này đến các anh một lần.
Sau cùng, tôi chân thành chúc các anh sức trẻ, nhiều may mắn và thành công.
Đặng Xương Hùng (nguyên Lãnh sự Việt Nam tại Genève, Thụy Sĩ)/BaSam
 
-------------

45 nhận xét:

  1. Tin lũ này giống như tin Kim jong Un ! thôi đừng đùa dai nữa ông Đặng xương Hùng ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÔI Thì lại rất tin và hy vọng -

      Xóa
    2. NÓ mà được như Kim jong Un Thì đã mừng vì Bố nó khác xa TRONG Lú -SANG hèn -HÙNG hỏi .

      Xóa
    3. Dân VN.ngây thơ cả tin lắm nên CS.mới lừa bịp
      được từ vố này qua vố khác !
      Thời mạt vận : quan và dân trí thấp ?

      Xóa
    4. Con vua thì lại làm vua
      Còn ông trong chua phải quét lá đa
      Hôm nào thằng Tập nó qua
      Con vừa nó cũng bắt ra ngồi hầu
      Xin thưa cháu không theo Tầu
      Tập cận Bình bảo còn lâu dùng máy .

      Xóa
    5. Tôi nghĩ ông Hùng không đùa, ông vẫn không tin đám này. Ông chỉ có "mấy lời khá tuyệt vọng". Có vẻ ông đang hoang mang. Thực tình tôi cũng không hiểu ông kỳ vọng vào cái gì...

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 03:48 21 tháng 10, 2015

    Tôi hy vọng cũng như anh Đặng Xương Hùng, Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Xuân Anh sẽ sớm nhận ra vai trò và trách nhiệm của các anh trong việc CỨU ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM KHỎI THẢM HỌA CỘNG SẢN.
    Hy vọng ở những "Thái tử Đảng" việc này có viển vông quá không?
    Không đâu.
    Từ trong lò Cộng sản đi ra, các anh biết quá rõ sự giả dối, thối nát của ĐCS, tôi tin các anh không yêu Đảng và không thực lòng trung thành với Đảng.
    Mặt khác, dù còn trẻ tuổi, các anh đã hiểu ra thế nào là LUẬT ĐỜI & LUẬT TRỜI?
    Vậy các anh hãy bắt tay hành động đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ý bạn Lương thiện nói chúng tui hãy cố gắng kiếm tiền?"

      Xóa
    2. Kiếm tiền là máy đi cướp hay ăn cắp à
      Trả lời mà ngu hơn lợn vậy con .

      Xóa
    3. Bị đụng chạm hả BO? Sao thích nói giọng chửi rủa kiểu lề đường xó chợ vậy DLV?! Đặc điểm của các "bạn trẻ con người mới" đấy ư?

      Xóa
  3. Anh Đặng Xương Hùng hy vọng vào lớp trẻ như NGhị, Anh liệu có căn cứ vững chắc không? họ có dám làm cuộc thay đổi không hay chỉ ngồi đấy an tọa hưởng "kỳ thành"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng họ trẻ có học thức cấp tiến họ dám làm .

      Xóa
    2. Hy vọng, theo nghĩa nào đó, là "há miệng chờ sung rụng"...

      Xóa
  4. Tớ thêm vài chữ cho đủ nghĩa

    "Tương lai của đất nước, dân tộc Việt Nam đang dần chuyển giao cho các anh", những "hạt giống đỏ", từ dân gian là "con vua", để so sánh với "con sãi".

    "Khi trong xã hội những điều dối trá đang dần thắng thế thì những đức tính này rất cần với các anh" nhất là khi việc các anh được bổ vào các vị trí lãnh đạo được/bị xem như biểu hiện mới nhất của những điều dối trá đang thắng thế .

    "Thành công vừa rồi của các anh chỉ là thành công cá nhân" bố các anh, không phải thành công cá nhân các anh . Well, nếu sinh ra trong những gia đình tai to mặt lớn có thể gọi là thành công ...

    "Các anh xứng đáng được miếng bánh to hơn mọi người, nhưng hãy làm cái bánh càng ngày càng to ra" Đúng, rất xứng đáng . Bố chức to thế cơ mà! Và hãy noi gương bố mình, làm cái bánh càng ngày càng nhỏ lại, nhưng miếng bánh của các anh càng ngày càng to ra . Dù sao các anh cũng sẽ có những "hạt giống đỏ" của riêng mình . Hãy lo tạo quan lộ cho các "hạt giống đỏ" của riêng các anh, kệ đám con sãi .

    “tư tưởng phát triển của Nguyễn Thanh Nghị”, hoặc “thuyết điều hành của Nguyễn Xuân Anh”, hy vọng chúng bắt nguồn từ chủ nghĩa Mác-Lê như tư tưởng Hồ Chí Minh vậy

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hùng đang ngậm ngùi cho đất nước...

    Trả lờiXóa
  6. Các anh có ngày hôm nay là nhờ bố các anh . Các anh có những người bố "tuyệt vời" ,có đủ '' sức khoẻ '' để bắc thang cho các anh trèo. Hy vọng các anh sẽ làm được những điều tốt đẹp cho Đất Nước.

    Trả lờiXóa
  7. lương tâm thời đạilúc 07:09 21 tháng 10, 2015

    Các nhân sĩ yêu nước lại vừa có bản kiến nghị đòi chính quyền Cộng sản thả Bloger Nguyễn Hữu Vinh - Ba Sàm, một "Thái tử đảng" đã sớm giác ngộ, từ bỏ hàm Trung tá an ninh, tự lập nên trang mạng "Thông tấn xã vỉa hè" nổi tiếng, góp phần giúp mọi người thu nhận tin tức từ các phía, qua đó xác định cho mình cách nhìn nhận đúng đắn trước tình hình của đất nước. Cũng như mấy năm trước đây công luận cũng đã lên tiếng đòi chính quyền thả tù nhân lương tâm, Ts Cù Huy Hà Vũ, cũng là một "Thái tử đảng" đã nhận ra những mặt trái của chính quyền và đã lên tiếng phản đối kịch liệt nên đã phải nhận án tù.
    Qua đó đủ thấy rằng, cũng là các "Thái tử đảng" cả nhưng mỗi người có thể nhận được cách cư xử khác nhau, tùy theo cách sống và cách ứng xử của bản thân mình.
    Tôi chỉ khuyên các anh, là những người có học hành, có hiểu biết, các anh đừng đi vào vết xe đổ của của cha anh mình.
    Hãy tìm cho mình một hướng đi đúng đắn phù hợp với NHÂN LOẠI TIẾN BỘ

    Trả lờiXóa
  8. Toi tin vao lop tre Co an co hoc dang hoang se lam duoc dieu cha ong chung chua lam duoc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ chỉ tin vào lớp trẻ Con Ông Cháu Cha thôi . Lớp trẻ con sãi chỉ phá rối Đảng là giỏi .

      Xóa
    2. ĐÚNG bạn ạ /

      Xóa
    3. Còn chúng tôi chả tin các ông! Chúng tôi đang chờ những ai kéo VN ra khỏi vực thẳm.
      Đó là đa nguyên đấy.

      Xóa
  9. Những nhà tị nạn VN có vẻ đơn lẻ, chỉ viết ra được các tự sự mang tính ngậm ngùi, tuyệt vọng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết ông bạn có kiến thức rộng rãi như ông NXH hay bác Đại Tá Bùi Tín không , nếu giõi hơn họ , chắc cũng không hơn được những nhà lãnh đạo của khối Cộng đồng chung Châu Âu , họ đã có kết luận về CNCS từ lâu rồi đấy .

      Xóa
    2. Ý tôi nói là có những nhà dân chủ bị tù đày kiên quyết không chịu bị trục xuất. Bác Bùi Tín đấy, mấy chục năm nay chỉ biết ngồi than thở ở Paris....

      Xóa
  10. Dòng giống nhà Quạ vẫn là quạ thôi, ông Đặng Xương Hùng ơi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quạ bây giờ khó kiếm lắm .Vịt trời người ta còn thuần và nuôi được cơ mà
      Nếu có là quá thì thế kỷ 21 rồi quá nó sẽ không bắt gà con đâu /

      Xóa
    2. Bạn Nặc danh 07:48 nói thật khoa học.

      Xóa
  11. Nhiệm vụ của Nguyễn Thanh Nghị là phải giám sát ông bố không đi trượt đường ray do ông Trời đã định sẵn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giác Ngộ nói Anh nghe được /

      Xóa
    2. Hai ông bị xỉn à? Nói cái chi bí mật thế?

      Xóa
  12. Trong chế độ đảng chủ này,chẳng có ai có tâm,có tài mà tồn tại lâu được cả.
    Nếu anh không chịu tha hoá thì sẽ phải ra đi theo nhiều cách khác nhau.
    Mọi sáng tạo,tốt đẹp sẽ bị triệt tiêu,kìm hãm.
    Vì vậy mà thế giới văn minh coi chế độ này là quái thai của thế kỉ

    Trả lờiXóa
  13. Tôi rất hâm mộ ông NXH nên những bài viết của ông tôi không bỏ sót .
    Bài thư gởi này , ông viết rất lịch sự nhẹ nhàng , chỉ góp ý , cầu chúc , nhưng ý tứ thật kín đáo mà có lẽ toàn bài chỉ là ý muốn gởi vài chử : bỏ vào sọt rác .
    Vì không đủ trình độ giõi , ý tứ sâu sắc như ông Hùng nên nếu có viết thư ngỏ thì tôi chỉ viết được ngắn như vầy :
    Lưới trời lồng lộng .

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cũng đồng quan điểm với bài viết của DXH . Ông Nghị lên ứng cử vào BT Hà nội
    Ông xuân ANH lên ứng cử vào BT Tp HCM Thì cơ may chính trị trong nước có tiền triển đổi mới -Già nua bảo thủ giáo điều mị dân nịnh bợ loại hết chúng nó ra .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ông Nghị lên ứng cử vào BT Hà nội": không sống ở HN,lại về lãnh đạo HN ?
      "Ông xuân ANH lên ứng cử vào BT Tp HCM": không sống ở TP HCM,lại về lãnh đạo TP HCM ?

      Xóa
  15. Mong và tin rằng lớp trẻ có học có hơn, không như thế hệ cha chú của chúng và trước đó, học hành chưa hết tiểu học, cùng lắm cấp 2, 3 bổ túc (bằng chính sách, bằng chạy) , họ u tối đầu óc, bảo thủ, cực đoan, giáo điều, khô cứng, bè phái, tham lam và nhất là đểu cáng và ác, thiếu trung thực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân ta hy sinh xương máu cho hai cuộc kháng chiến ,pháp và mỹ
      Để lập lên một chế độ phong kiến mới,cha truyền con nối
      Bị mất hết quyền dan chủ
      Khốn nạn nhất là phải nghe các khẩu hiệu từ cái loa dè đặt mọi chỗ mọi nơi
      Nhân dân làm chủ.cán bộ là đầy tớ chung thành của dân
      Dân biết dân bàn,dan làm dân kiểm tra
      Sống làm việc .theo hiến pháp và pháp luật
      Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu
      Mọi người dân là chiến sĩ tố giác tội phạm
      Vv,,vv,,vv và vv vv
      Nghe đau hết cả nhĩ
      Tôi chỉ mong tháo hết loa bỏ đi
      Và đừng lẩm nhảm đọc khẩu hiệu mỵ dân là toi mừng

      Xóa
  16. Thực ra cho đến tại thời điểm này chưa có gì để tin các bạn trẻ lắm,cứ ngẫm cái thông điệp đầu năm của bố anh Nghị còn bỏ đấy thì ai làm được gì lúc này. Tuy nhiên đấy cũng là dấu hiệu của sự thay đổi trong lòng xã hội VN, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố , trong đó có yếu tố con người , còn cả một bộ máy chưa đổi tư duy thì cả họ Thủ tướng cũng không sao.Nói đi phải nói lại- vừa qua trên mạng nhiều thông tin về một số Thái tử đỏ lên ngôi ở vài nơi, theo tôi nói như Nguyễn Quang A cũng đúng nó thể hiện một thời kỳ yếu kém chứ không phải mạnh trong chọn người lãnh đạo, theo tôi thì một là bố làm vua con làm quan thì không có gì lạ ở xứ mình , xét theo khoa học nó có cả zen,xét theo thuyết âm dương nó có thể là đất ,mồ mả phát......
    Nhưng đứng trước vận mệnh đất nước như hiện nay chắc những người đã theo học ở các nước có nền văn hóa tiên tiến, nền KHKT hiện đại được kiến tạo một xã hội dân sự và một nhà nước pháp quyền thì tôi tin sẽ không có những đầu đất lãnh đạo dân tộc này nữa, thực ra thay đổi hay không là do đường lối con người mà ra cả, tôi mong rằng lớp trẻ này sẽ phản biện tốt hơn, biết cãi lại những gì không hợp lòng dân, biết thương dân , biết lỗi đau của người dân là lỗi đau của mình, của người lãnh đạo. Việc lớn có thể chưa làm được nhưng việc trước mắt thì không thiếu đủ để khẳng định họ là lãnh đạo của dân, ví dụ như ra lệnh cấm dùng công an và quân đội đi cưỡng chế dân, hoặc nếu có đơn tố cáo cán bộn nào hách dịch tham nhũng thì cho đình chỉ công tác ngay để điều tra không kéo dài...
    Nói thì dài lắm mong rằng thời gian không lâu nữa các bạn trẻ sẽ hội tụ đủ điều kiện để kiến tạo đất nước, đừng làm chư hầu cho Tàu, đừng phụ thuộc nó ...Nhục lắm các bạn ạ.
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên HG 84-88

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích "kiến tạo ... một nhà nước pháp quyền":

      có rồi dấy thôi. Cái điều 4 hiến pháp, làm cái gì cũng theo luật pháp: xin ý kiến "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội"!

      Xóa
  17. Xuân Anh -Thanh Nghị nếu giỏi giang
    Vào ''làng '' dẹp ngay Trọng - Hùng -Sang
    Từ thủa mang bút đi mở cõi
    Rạng danh lưu lại những tiếng vang ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tiếng vang" ôi những "tiếng vang"!
      Đinh tai nhức óc của Dư Luần Viền!

      Xóa
  18. Hãy giúp các cháu, tạo điều kiện cho chúng thể hiện. Đâu chứ Kiên Giang và Đà Nẵng thì rất dễ kiễm chứng. "Cứ để rứa coi răng"?

    Trả lờiXóa
  19. Tôi cũng hy vọng ở họ vì dù sao họ cũng là những người "có chữ", người có chữ thường có liêm sỷ hơn. Họ được đào tạo bởi một nền giáo dục tốt, không như những tiến sỹ giấy kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không quân tâm người lãnh đạo HỌ LÀ AI ? "con ông , cháu cha". Chế độ CHÍNH TRỊ ĐỘC ĐẢNG HAY ĐA ĐẢNG . KHÔNG QUAN TRỌNG .


      QUAN TRỌNG NHẤT với tôi KẾT QUẢ TRÊN THỰC TẾ mà họ mang lại : ĐẤT NƯỚC PHẢI GIÀU CÓ , NGƯỜI DÂN ẤM LO , HẠNH PHÚC . XÃ HỘI DÂN CHỦ ,VĂN MINH , MINH BẠCH . KHÔNG PHONG BAO , PHONG BÌ ĐỒI BẠI NHƯ HIỆN NAY .DÂN TỘC VÀ CÔNG DÂN VN KHÔNG BỊ CÁC NƯỚC TRONG KHU VỨC VÀ THẾ GIỚI KHINH RẺ !!!!
      'Mèo anh , hay mèo đỏ" KHÔNG QUAN TRỌNG !. MIỄN LÀ BẮT ĐƯỢC CHUỘT!!!

      Nhưng rất tiếc vấn đề tôi quan tâm đảng cs VN ĐÃ làm tôi thất vọng !!!!

      Xóa
  20. Người giác ngộlúc 16:24 21 tháng 10, 2015

    Các bạn trẻ nói chung, dù là lớp "Thái tử Đảng" hay là "Con Sãi ở chùa" đều phải quan tâm đến vận mệnh đất nước.
    Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh của mỗi người, cần quan sát, học hỏi và rút kinh nghiệm từ những bài học của những người khác.
    Hãy nên nhớ một điều rằng : Trên thì có ông Trời, dưới thì có nhân dân, Hãy nhìn sang Phương Bắc, những kẻ quyền cao chức trọng của ĐCSTQ, đã từng hét ra lửa và từng cai quản cả tỷ người, ( như Giang Trạch Dân chẳng hạn ) thì cũng có lúc sống nơm lớp trong lo sợ vì bị trả thù.
    Vậy hãy chọn đường đi đúng cho mình từ lúc còn trẻ trung minh mẫn.

    KHÔNG AI ĐƯỢC TẤT CẢ VÀ CŨNG KHÔNG AI MẤT TẤT CẢ.
    HÃY CHỌN ĐƯỜNG ĐI .
    LÚC NÀY LÀ LÚC ĐẤT NƯỚC CHUYỂN MÌNH.

    Trả lờiXóa
  21. Thật đúng là ( Con vua thì lại làm vua , con sãi ở chùa lại quyét lá đa ) , họ có tài cán gì đâu , nếu không phải con cán bộ ( 5C ) thì các cháu cũng chỉ là anh công nhân làm ở các khu công nghiệp mà thôi .Còn chế độ đảng trị này , thì con cháu các cụ còn lộng hành.

    Trả lờiXóa