Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

'Những người tham nhũng, về hưu cũng phải tử hình'

Đại biểu Đỗ Văn Đương trả lời báo chí (Ảnh Hồng Chuyên)
“Theo tôi, những người tham nhũng kể cả 75 tuổi trở lên vẫn bị tử hình, không loại trừ. Anh về hưu, phát hiện ra khối tài sản tham ô hàng trăm tỷ thì phải tử hình chứ, đừng hi vọng những người tham nhũng khắc phục hậu quả…”- ĐBQH Đỗ Văn Đương nói.
Đó là quan điểm của ĐBQH Đỗ Văn Đương (TP Hồ Chí Minh),  Ủy viên Ủy ban Tư pháp bên lề Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thứ XIII. Ông Đương bày tỏ quan điểm cần phải mạnh tay với tham nhũng. 
- Thưa ông, sáng nay, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã đọc báo cáo về tình hình phòng chống tham nhũng. Trong báo cáo, con số 1,2 triệu người kê khai tài sản tham nhũng, chỉ xác minh được 1.200 trường hợp, phát hiện 5 trường hợp có vi phạm, xử lý 2 trường hợp?
- Theo tôi kiểm soát kê khai tài sản chỉ là một phương diện, quan trọng là phải kiểm soát được thu nhập của người có chức vụ cao. Chứ cán bộ, công chức bình thường thì việc kê khai mang tính hình thức. Đơn thuần cán bộ công chức thu nhập bằng tiền lương không thì không có chức vụ quyền hạn để quyết định vấn đề gì thì việc kê khai cũng cần thiết nhưng không quan trọng bằng người quyết định cấp dự án, cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ…
- Thực tế, kê khai tài sản, thu nhập và kiểm soát tài sản, thu nhập vẫn hình thức trong khi văn bản quy phạm pháp luật về vấn đề này lại thiếu, vậy xử lý sẽ rất khó, thưa ông?
- Pháp luật không loại trừ ai. Vấn đề là phải thực hiện thế nào, phát hiện ra làm sao, sai làm, làm đến đâu, có làm đến đâu. Theo tôi phải đổi mới để kiểm soát thực thi, phải đi vào thực tế. Trước hết phải đề ra văn bản, trong quá trình thực hiện thấy cái gì chưa phù hợp thì phải sửa đổi, bổ sung. Nhưng tôi cho rằng, quan trọng là phải làm thế nào để đi vào thực tế được thì phải có biện pháp tổ chức thực hiện và phải có những con người biết cách chống tham nhũng, được độc lập và được trao quyền mạnh mẽ như Bao công ngày xưa. Người ta đi điều tra thì không vào cơ quan nhà nước để nghỉ ngơi mà ra bên ngoài để tránh vướng mắc thì mới độc lập. Pháp luật nếu có mà không được thực hiện thì sẽ lưu động trong không khí thôi.
Nói đấu tranh chống tham nhũng mạnh mẽ, cương quyết, nghiêm mình thì trong Bộ Luật hình sự sửa đổi bổ sung một số tội về tham nhũng. Không chỉ tham nhũng trong lĩnh vực công mà trong lĩnh vực tư. Hiện nay cái rắc rối là công, tư đôi khi phức tạp lắm. Đối với tội tham ô, hối lộ là tội nghiêm trọng không áp dụng thời hiệu, “râu dài đến rốn” vẫn bị bắt, xử lý chứ không phải 5 năm, 10 năm như các tội khác. Không bỏ tử hình đối với tội tham ô, hối lộ.
Quan điểm của tôi, những người tham nhũng kể cả 75 tuổi trở lên vẫn bị tử hình, không loại trừ. Anh về hưu, phát hiện ra khối tài sản tham ô hàng trăm tỷ thì phải tử hình chứ, đừng hi vọng những người tham nhũng khắc phục hậu quả, mà người ta chỉ tìm cách tẩu tán tài sản. Không chỉ sửa đổi Bộ Luật hình sự, Luật phòng, chống tham nhũng và các luật liên quan đến việc quản lý, cán bộ, công chức cũng phải sửa đổi để không chỉ kiểm soát thu nhập, tài sản mà còn liên quan đến việc đề bạt cán bộ, chống “mua quan, bán chức”.
- Phải chăng theo ông, cần phải trao quyền mạnh cho cơ quan chống tham nhũng?
- Đúng thế. Cơ quan chống tham nhũng phải độc lập cao. Tôi đã nhiều lần kiến nghị phải thành lập cơ quan chống tham nhũng độc lập. Ví dụ, cơ quan điều tra chống tham nhũng phải độc lập với cơ quan điều tra cấp tỉnh.
- Vậy theo ông, làm thế nào để tăng tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng?
- Tôi đề nghị chứng cứ còn phải tính đến chứng cứ điện tử, chứ không phải vật chất bình thường. Để thu hồi tài sản, rất coi trọng phong tỏa tài khoản của người bị nghi tham nhũng ngay từ đầu, áp dụng các biện pháp điều tra đặc biệt để xem dòng tiền đó đi đâu. Nếu đấu tranh trực diện thì rất khó. Tới đây Bộ luật tố tụng hình sự sẽ đề nghị các biện pháp đặc biệt ví dụ thu giữ điện tử bí mật, khám xét bí mật, áp dụng các biện pháp cưỡng chế, phong tỏa tài sản, kê biên tài sản ngay thời khâu điều tra để kết nối với thi hành án để bảo đảm bồi thường, thi hành án. Chứ nếu không ra tòa, hỏi tiền đi đâu thì mất hết rồi.
         - Có ý kiến cho rằng, khi giải trình không được nguồn gốc tài sản thì cũng phải tính đến việc thu hồi? 
          - Các nước trên thế giới nếu không chứng minh được nguồn gốc tài sản thì có thể xem đó là tài sản bất hợp pháp để thu hồi. Còn ở Việt Nam chưa có quy định. Nhưng có rất nhiều ý kiến cho rằng, cần đưa vào Bộ Luật Hình sự một tội làm giàu bất chính. Tất nhiên, trong luật phòng, chống tham nhũng cũng có quy định về giải trình nguồn gốc tài sản do đâu mà có, nhưng muốn là muốn đưa vào Bộ luật hình sự là làm giàu bất chính để xử lý hình sự nếu không giải trình được. Tôi ủng hộ quan điểm này. 
            - Xin cảm ơn ông!
Nhân Chi (ghi)/Infonet/Việt báo
------------

63 nhận xét:

  1. Ông này lại nói vớ vẩn :
    1 - "Theo tôi kiểm soát kê khai tài sản chỉ là một phương diện ...." - Thằng nào kê khai sai lập tức tịch thu tài sản , kỷ luật , đưa ra tòa ( không có sự lãnh đạo của đoảng) " một bộ phận nhỏ " và đuổi về nhà cho đập ốc nuôi ngan , băm bèo nuôi lợn để làm gương , bảo đảm những thằng khác chưa bị lộ trật tự ngay , còn kg làm đc điều này thì chỉ là mị dân , bịp bợm mà thôi !
    2- "Pháp luật không loại trừ ai." - Điều 4 HP rành rành ra đáy mà ông ta còn nói câu này đc ! lại lừa bịp !
    3 - "Đúng thế. Cơ quan chống tham nhũng phải độc lập cao..." -đọc lập kiểu gì khi có đoảng lãnh đạo tuyệt đối ? Lại bịp tiếp , đấy là chưa nói tới vô số nãnh đạo hạ cánh và mang về trăm tỷ , nghìn tỷ mà đố ai dám làm gì họ đấy , ông này chém gió thế này có ngày tèo đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại biểu CUỐC HỘI cơ mà ,đừng đùa .

      Xóa
    2. Nghị quyết của đảng tung ra cũng có thực hiện được đâu , đến giờ này có ai còn nhớ đến . . . . . Ban nội chính TW ? điều quân khiển tướng bụi mù cả đất trời nhưng thành tích ảo hoàn toàn . Phát ngôn của ông đại biểu cơ quan quyền lực cao chẳng có kýlô gì , chỉ làm cho mấy thằng tham nhũng nó cười khẩy , vì chúng nó biết tất cả đều dưới sự lãnh đạo của đảng !

      Xóa
    3. chừng nào còn tham nhũng quyền lực mà không bị trừng trị (điều 4 hiếp pháp) thì nói chống tham nhũng kinh tế chỉ là luận điệu lừa bịp của kẻ cầm quyền đảng csVN

      Xóa
    4. Ông nghị RAU MUỐNG nầy nói ĐÚNG, nhưng ông chỉ nói CHƠI nghe VUI TAI thôi.
      Vì có ông "lãnh đạn" cs nào mà tay không nhúng chàm???
      Không tin nhìn hình "ông vua" cs Nông Đưt Mạch dưới đây nè.
      Ở đó mà TỬ HÌNH nói DZUI thôi các bác à.

      http://nhatbaovanhoa.com/images/file/S6GR_wAe0ggBAFBb/image015.jpg


      Đại gia Lê Khả Phiêu
      http://www.vnfa.com/pic/csvn_vua.jpg






      Xóa
    5. Hãy nhìn tài sản của Nông Đức Mạnh mà chống tham nhũng.

      Xóa
    6. Đoảng loãnh đọa tuyệt đoái thì làm đéo gì có thằng nào độc lập chống tham nhũng. ĐB Quác hại nói cho zui thôi mà.

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 03:11 31 tháng 10, 2015

    Xác định con số 1,2 triệu người mà chỉ xác minh được 1200 người ( 0,1% ) thì kém qua và cuối cùng người có vấn đề là 5 người mà bị xử lý 2 người thôi thì xã hội trong sạch qua?
    Có ai tin không?
    Tôi không tin

    Trả lờiXóa
  3. Lê đức Anh ,Đỗ Mười ,Nông đít Mạnh ...đã về hưu .Nay mai , Tromg lu ,Sinh Hùng ,Thanh lon
    chó Vện [Vĩnh ],Huy Rứa ...Về vườn cả mang ra mà tử hình hết chúng nó ăn đủ của dân rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng,ông Đương nói đúng ! Xin nói thêm,trước khi tử hình thì toàn bộ tài sản của tên này phải được tịch thu để sung công ,và con cháu của tên này không được tham gia vào guồng máy nhà nước !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai dám tố cáo, ai đi điều tra, ai xét xử luân tội, ai xử phạt? đều là người của nó cả-đảng csVN.
      thế thì mơ chống tham nhũng là viển vông/
      đó thực sự là chống lại đảng csvn - hậu quả thì xem tướng Quắc (vụ PMU 18 ) và Kim quốc Hoa (vụ báo Người cao tuổi) thì rõ.
      chống tham nhũng- luận điệu bịp bợm ấy của đảng thế mà cũng lừa được khối người

      Xóa
  5. Nói gì thì nói,đảng cộng sản VN đã làm gì cho VN,và VN hiện tại như thế nào mọi người dân VN đều rõ ! không nói nữa,cộng sản hãy rút lui đi !

    Trả lờiXóa
  6. Lại "Lói chun chun" rồi. Tốt nhất là thuê 1 bác Ả Rập làm TBT đảng csVn. Bác ấy sẽ chặt tay (nghĩa đen) hết bọn tham nhũng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuê thằng Tây đến nó sáng cai trị rồi nó ngủ với vợ ,con chú luôn a .

      Xóa
    2. "Bố đời cu họ" này vào đây ăn nói lởm khởm quá!

      Xóa
  7. Ông Đỗ Văn Đương có tham nhũng không nhỉ.
    Nói rằng không thì tôi không tin
    Nói rằng có thì xử ra sao?

    Trả lờiXóa
  8. Ông này lại nói tào lao. Khi còn đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện thì chống tham nhũng chỉ là trò chơi của quyền lực , của những người có quyền lực.Nó là như thế, những người thấp cổ bé họng không có chổ trong trò chơi này, tham gia là chết . Kim Quốc Hoa và rất nhiều người khác bị tù tội là minh chứng hung hồn nhất.
    Tóm lại , còn đảng lãnh đạo thì chống tham nhũng chỉ là động tác giả , không làm thật đâu ông Đương ơi. Khi nào luật đảng dưới luật Nước , đảng hoạt động trong khuôn khổ luật pháp thì hay nói đến chuyện chống tham nhũng và những điều như ông nói.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu cứ độc đảng thì vẫn lui tới một vấn đề: ai xử các quan đây? không lẻ đảng mình xử đảng ta ???!!! Nên nói vui chơi nhưng đâu lại vào đấy...kết quả là mọi việc đều đúng quy trình hay tệ lắm thì tự kiểm điễm nghiêm túc và...... rút kinh nghiệm!!!

    Trả lờiXóa
  10. nhiệt liệt ủng hộ ý kiến này phải tử hình tất cả những kẻ tham nhũng tiền tỷ trở lên bất kể bao nhiêu tuổi thế mới có tính răn đe, kiên quyết không để chúng thực hiện hy sinh đời bố củng cố dời con cháu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không có căn cứ thực tế để thực thi cái giấc mơ ban ngày của bác đâu, vì độc đảng toàn trị lại xử người của đảng à? không bao giờ.

      Xóa
  11. Gay go rồi đây.
    "Người chăn vịt lỗi lạc" ở Bến Tre biết được tin này thì vỡ mật mà chết mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho biết lý do ngay .sao phải khổ thế .

      Xóa
    2. Vỡ con khỉ! Nó còn cười khằng khặc, vì biết thằng Đương đóng kịch!

      Xóa
    3. Gs Phan Khôi từng nhận xét vầ kết luận về cán bộ cs:
      "làm sao cũng chẳng việc chi, nếu có làm gì cũng chẳng làm sao
      làm chi cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng việc chi."
      (tất cả đều tô huy rứa cả thì chẳng làm gì được nhau đâu)

      Xóa
  12. các đ/c tham nhũng đã và sắp nghỉ hưu đừng lo vì ông đương phát biểu cho vui nghị trường mỵ dân là chính còn định đưa vào trong luật thì đảng đã có điều 4 hiến pháp

    Trả lờiXóa
  13. Ông này chuyên nói chuyện tào lao, chỉ riêng cái kết quả"chống tham nhũng" hùng tráng như thế cũng đủ thấy là cần phải xoá bỏ ngay các ban kiểm tra và chống tham nhũng rồi, rặt một lũ tốn cơm. Người dân chỉ thấy chiến dịch chống tham nhũng ( miệng) rộ lên vào các thời điểm chuẩn bị bố trí nhân sự để các phe nhóm triệt hạ nhau rồi sau các thời điểm đó lại lặng như tờ như thế công cuộc chống tham nhũng đã thành công rực rỡ mà chẳng diệt được con sâu nào nếu không nói là càng phát triển lên một tầm cao mới. Còn ông Đương có chém mạnh nữa cũng chẳng hề gì vì ông ta chỉ là một cái loa đã được tiếp âm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. "Những người tham nhũng, về hưu cũng phải tử hình"?
    Trời đất ơi, giết hàng triệu "người" đấy! Có thật không bố?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ nó lo ạ ,không chung chăn chung chiếu sao em phải lo hộ chúng nó
      Anh là anh bán hết /

      Xóa
    2. Ý Mẹ là thằng đó nói láo, anh Bô ạ!

      Xóa
  15. Ai chả biết cái gọi là quốc hội chỉ là nói ba hoa chích choè để mị dân thôi,bù nhìn của đảng thôi,đẻ ra được luật gì thì đều phải đặt dưới đít của đảng cả.
    Méc cho ông Đương nhé,cung điện của lão Mạnh đức nông,biệt thự ông Truyền,trang trại của Tô hô,rừng cao su bạt ngàn của sáu Cung...và còn rất nhiều đc chưa bị lộ nữa,ông có đụng vào được sợi lông chân của mấy ông nội đó không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Lệ Thủy ,ông Đươg nói cho vui thôi
      Đụ mẹ mỵ dân hết

      Xóa
  16. Thay mặt một số CCB và con em gia đình có công, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu điều tra làm rõ :ai là người khởi thảo dự luật bỏ tội tử hình đối với hành vi tham nhũng? Dưới sức ép của Đảng Đoàn QH và các nhóm lợi ích đã và đang tham nhũng, nếu dự thảo này được thông qua thì sẽ mở đường cho cả một bầy sâu thoải mái,tự do vơ vét mà không sợ bị trừng phạt.Khi đó đất nước ,nhân dân sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
  17. Ung ho ong DUONG Nhung lieu DCS no co nghe ko QH noi cu noi .Con no co nghe hay ko la 1 chuyen .That la 1 CQ doc tai thi chuyen quai di Gi cung co the xay ra. Y kien cho Vui thoi ba con yen tri de den nam 3001 se thuc hien vao Hien phat chu HP ta dang nghien cuu yen tri

    Trả lờiXóa
  18. Cha Đương này lại nói chung chung để ra vẻ ta đây cũng quyết liệt lắm! Thực ra cũng chỉ để bảo vệ cho các lãnh đạo cs chứ đố phát biểu nào của tay này được thực thi có lợi cho dân cho nước?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói xấu bác Dương tôi csn đó .

      Xóa
  19. Tôi từng là cán bộ có nhiệm vụ chống tội phạm. xin nói mấy câu ngắn thế này:
    Chỉ cần các vị lãnh đạo thực lòng chống tham nhũng thì bộ máy hoạt động hiệu quả ngay, còn không chỉ là nói cho vui, hay là nói dối.
    Trong xã hội không phải ai cũng nhăm nhăm để tham nhũng, nhưng hiện nay nếu anh không làm theo tình hình chung anh sẽ bị loại trừ, thậm chí nguy hiểm. Các bạn thử tưởng tượng xem,một cảnh sát giao thông hàng tháng không tự giác nộp tiền cho lãnh đạo liệu có ổn không?...
    Người ta vẫn nói THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẮC LOẠN câu này phù hợp với tình trạng bộ máy cầm quyền của Việt Nam hiện nay.
    Do vậy ông Đương nói đúng ( tuy còn có người còm rất dè biểu, nhưng ở Việt Nam bây giờ được mấy người dám mạnh dạn thế} nhưng tiếc thay ông không phải người quyết định về chính sách cho Việt Nam, chỉ là tham gia cho vui thôi ạ.
    Các ông Trọng, Sang, Hùng đôi khi, đây đó có nói nhưng chỉ là mị dân. Nếu ba ông thực lòng thì bộ chính trị theo ngay vì các ông là chủ chốt trong bộ chính trị còn những người khác là cơ cấu họ nhìn các ông để ứng xử.
    Người Ba tư có một câu: chặn dòng nước thì chặn từ nguồn, để chảy thành dòng sông thì đừng đắp đập. Ở Việt Nam bây giờ từ trung ương đến cấp xã tham nhũng thành cơ chế, thói quen, thành văn hóa rồi liệu sao đây? Muốn giải quyết thì phải... nhưng không tiện nói ra, đến đây mọi người hiểu nói gì rồi./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc bạn muốn nói là muốn giải quyết dứt điểm nạn tham nhũng thì trước hết nê giải tán cái đảng CS này đi chứ gì ???????

      Xóa
    2. Ngay trên diễn đàn dân chủ này mà bác còn không dám nói ra suy nghĩ của mình thì dễ hiểu vì sao lão Trọng khóc mếu máo trước cả nước như một đứa trẻ vì không "kỉ luật sâu sắc" được đc X.

      Xóa
    3. Quyên luôn đi ,đây là đang họp CUỘC HỘI nhé không ăn nhằm gì đâu
      cuoc hội còn do Đảng lãnh cơ mà

      Xóa
    4. Có vẻ ông 1122 không chống nổi tội phạm? Ông cứ sợ sệt? Nhất là không dám nhắc đến X?

      Xóa
  20. Anh này là anh "quyền im lặng không phải quyền con người" đây mà. Anh ấy nói vung xích chó pha trò nhạt đấy thôi!!!

    Trả lờiXóa
  21. Ông Đương có sạn trong đầu, thừa biết nói cái chuyện trên mây, sẽ không ai làm, mà muốn làm cũng không ai cho làm. Người ta có thể tử hình người dân, có khi chỉ bắt trộm gà...chó, hoặc vu oan đánh chết người rồi cho tử hình. Nhưng quan lại thì không, cùng lắm cho "Nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm" !!

    Trả lờiXóa
  22. không nên tử hình tham nhũng, vì sâu xa mà nói tham nhũng xuất hiện và nặng nề là do thể chế và nhân dân mà ra, thể chế lỗi thời, sơ hở độc tài nên không thể hết tham nhũng, không sửa thể chế thì dù có tử hình nhiều nhất thế giới , Việt Nam cũng còn tham nhũng, giống như ng cha còn ăn cắp thì dù có đánh đến chết, thằng con vẫn hư

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, rau nào sâu đấy. Một chế độ độc đảng thối nát từ trên xuống dưới đẻ ra loài sâu tham nhũng, nó là sản phẩm của chế độ đó, thì làm sao chống được. Trong Bộ CT hỏi các ông chống ai, ai chống. Chả lẽ tôi bầu ông để chống tôi và chống lại cả anh. Huề cả lãng, chỉ dân đen chết, chúng nó cứ sống khoẻ re. Do đó phải loại bó loại rau đó, tức xóa bỏ, lật đổ chế độ đảng trị thối nát đó, thì loài sâu tham nhũng mới không còn đường sống.

      Xóa
  23. Càng ngày càng nói năng ngu xuẩn!
    Thanh tra Chính phủ csVn nói: "Đến năm 2020 mới đẩy lùi, phản công tham nhũng"?
    Không cần phân tích, cũng thấy đây là kiểu nói bại não!

    Trả lờiXóa
  24. Thằng cha này nói tưởng hay. Té ra là lảm nhảm, không thực tế. Giống bodoicuho.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi khẩn thiết kiến nghị Quốc Hội không thông qua ý kiến của ông Dỗ Văn Dương vì thể chế của chúng ta là thể chế họ hang trị, gia đình trị, nếu làm như ý ông Dương thì có gia đình cả hai, ba, bốn bố con, có gia đình cả bố mẹ lẫn con cái cùng dựa cột, thậm chí có họ tộc sẽ bị xóa sổ.

    Trả lờiXóa
  26. Năm 1961, Park Chung Hee : TÔI SẼ ĐEM BẮN BẤT CỨ KẺ NÀO ĂN CẮP CỦA CÔNG DÙ CHỈ 1 ĐỒNG!
    Bên xứ Kim Chi họ nói thật , làm thật , còn xứ CS thì đừng nghe những gì , mà hãy nhìn …
    Nói cho nghe vui vui , tối dễ ngũ hơn là giữ lấy chuyện bực mình chỉ làm khó ngũ .
    VN theo khuôn Tàu , nhưng khác về điểm tham nhũng . Ông Tập trị tham nhũng để loại trừ hàng ngũ phe đối địch . Còn VN thì được nhắc nhở đánh chuột coi chừng bể bình . Đó chẳng qua là chia chác , là tưởng thưởng những người có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ XHCN . Mà khổ cái là xây dựng XHCN để cho Tàu chứ không phải cho dân tộc Việt .

    Trả lờiXóa
  27. Nhà nước này sẽ không dám tử hình tội tham nhũng đâu. Ví như Trần Văn Truyền chẳng hạn. Nếu ở TQ thì cỡ Trần Văn Truyền phải tử hình chục lần rồi. Nhưng tại sao ở VN không dám tử hình tội tham nhũng? Thứ nhất, có phải một mình chúng nó "ăn " đâu, mà phải chia năm sẻ bảy, nên anh nào cũng có phần cả rồi.
    Thứ hai là ở VN hiện nay, từ TW đến địa phương, có thằng nào " sạch" đâu. Nếu đồng ý án tử hình cho bọn nay, thì mai sau sẽ ra sao......?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bắn hết thì lấy ai làm việc?" "Bộ CT đã quyết rồi." Quốc hội bù nhìn thì luật pháp cũng đứng một mình trên cỏ hoang.

      Xóa
  28. Đề nghị QH hỏi Chính phủ : Ai , bộ phận nào có trách nhiệm soạn dự thảo Luật HS sửa đổi lần này. Trong đó có điều khoản " Không tử hình với tội tham nhũng" ?. Chắc chắn đây là dạng Ma phi a lũng đoạn , sửa và thay đổi Luật, chính sách có lợi cho chúng. Các tập đoàn tội ác này thường có chân trong QH và Chính phủ. Thực trạng đen tối thiếu hụt NS nhà nước hiện nay, chủ yếu do bọn tham nhũng ( giặc nội xâm) đục khoét , phá hoại. Cấp nào, ngành nào , chỗ nào, lúc nào cũng thấy quan chức nhà nước nhũng nhiễu để tham ô tiền và tài sản của nhân dân và đất nước. N/Q của HN TW 4 khóa XI xác định tham nhũng là " giặc" , phải tiêu diệt chúng khi bắt được, tại sao tha chết cho chúng. Chẳng lẽ vì cái gọi là "nhân đạo, khoan hồng", để cứu nhau, khác chi "thả hổ về rừng" ??!!

    Trả lờiXóa
  29. Nguyễn Sinh Hùng hói :
    Cán bộ,đảng viên là đầy tớ của nhân dân.Đầy tớ tham nhũng,ăn cắp thì dân ráng mà chịu chứ tử hình ai

    Trả lờiXóa
  30. Đem Trần văn Truyền ra bắn đi để rút ưu khuyết điểm thế nào chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cái băng đảng này có biết bao nhiêu Trần Văn Truyền?
      Có đủ đạn chăng?
      Kiểm tra mãi rồi có dám nói Truyền tham ô tham nhũng không?
      Còn một lô xích xông các thằng khác mà Truyền biết rõ nhé.

      Xóa
  31. Chong bon tham nhung Rat kho la vi Tham nhung trang lan het trong tat cac ban nghanh,ke ca nguoi DT tham nhung Va TTtham nhung..Nhung neu DCS that long CHONG THAM NHUNG thi Toi gop y Co 3 cach can ra Luat ro rang Cong bo rong rai cho toan CB cho den Dan den. 1- Phai bao ve nguoi to cao Neu xay ra bat cu 1 Chuyen gi cho GD va ban than Ho thi nguoi Bi to cao hoan toan chieu trach nhiem het.va muon xu li nguoi To cao van de gi cung phai qua su DT cua ban noi chinh TU va TT Chinh phu 2-Nguoi CA dieu tra phai cu tinh khac den ko dung CA dia phuong noi cu ngu cua Tham nhung va DT phai bao cao co su theo roi cua bo CA. 3= Phai cong khai thu hoi tai san cho bang het .va con phat nang Tu hoac Tu Hinh tuy theo nang hay nhe.Neu ko co du tai san thu thi Tang thoi gian Tu va ko duoc giam an Tu .Khi xu li xong Doi tuong Nha Nuoc phai trich 30% Thuong cho nguoi to cao TN va cac Chien si CA co cong duoc nhu Vay ho moi tan tuy lam den noi den chon ko ngai hiem nguy Nen nho cac NVDT cung duoc cap tren bao ve tuyet doi cho ho .Nhung viec Gop y Tren lieu co the lam duoc ko? thoi thi gop y va Gop y vay ,Mong cac vi Thong Cam cho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác viết phải có dấu, nếu không thì ai đọc được- khác gì kêu gọi chống tham nhũng nhưng đòi độc đảng toàn trị thì chống cái khỉ gì?

      Xóa
  32. " Không tử hình với tội tham nhũng"
    Đây là một thỏa hiệp mới trong hệ thống pháp luật Việt Nam, đồng thời là lời hiệu triệu quan chức đang đương nhiệm.

    Trả lờiXóa
  33. Bắn Trần văn Truyền và thâu hồi tài sản cho nhân dân đi ! hãy làm đi ! quá trể rồi đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "đừng tin cs nói, mà hãy xem kỹ cs làm"-Nguyễn Văn Thiệu

      Xóa
  34. Phải nói thêm : Dẫu đã chết rồi cũng phải tử hình.

    Thế mới hách ! Thế mới nổ ! Thế mới kêu to của thùng rỗng trong đám nghị gật nghị gù.

    Trả lờiXóa
  35. Đúng,đã ĐỘC ĐẢNG thì chắc chắn 100% không thể chống tham nhũng ! Độc đảng và tham nhũng là 2 đứa con song sinh (một cha một mẹ ) !

    Trả lờiXóa
  36. Đảng CSVN đã thực hiện chính sách đổi màu như Kỳ Nhông rồi.
    Đảng CSVN ngày nay không còn mang bản chất của giai cấp công nông, là Tư Bản đỏ.
    Vậy nên ĐCSVN không bị giải tán như đảng CS Liên Xô .
    Các bác đừng hy vọng hảo huyền và cũng không mong chờ gì ở đảng về chống tham nhũng...Bởi toàn đảng đều tham nhũng không ai nói được ai.

    Trả lờiXóa