Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Hội nghị TW 12: Ai đang nắm ngọn cờ?

* KAMI
Ngày 5/10/2015 Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN - Khóa 11, vừa khai mạc, với nhiệm vụ trọng tâm của Hội nghị là bàn về nhân sự lãnh đạo Đảng cho nhiệm kỳ Đại hội XII. Theo kế hoạch, Hội nghị này sẽ kéo dài từ ngày 5-11/10/2015.
Thông thường, các Hội nghị TW thường hết sức gay cấn, đặc biệt là các HNTW trước thềm các kỳ đại hội Đảng luôn trở thành các đấu trường tranh chấp quyền lực giữa các cá nhân và giữa các phe phái. Trước đây ít lâu, có những ý kiến cho rằng, nhân sự lãnh đạo Đảng CSVN cho nhiệm kỳ tới và vấn đề quan hệ Việt-Trung là hai vấn đề mà lãnh đạo Việt nam chưa tìm được sự thống nhất, nên thời điểm sẽ tổ chức Đại Hội Đảng CSVN XII vẫn chưa thể xác định.
Song đến nay, những chuyện bổ nhiệm Giám đốc Sở TM&ĐT Quảng Nam hay chuyện "Pháo đài" số 8B Lê Trực... đang nóng trên các mặt báo trong những ngày vừa qua. Đặc biệt là mới nhất việc bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch Ngân hàng Bản Việt trên mạng xã hội đã công bố bức thư gửi 03 vị là GS.TS Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trước ngày khai mạc HNTW 12, khẳng định rằng mình không có quốc tịch Mỹ như Đơn Tố Cáo và khẳng định vãn là Đảng viên và là Bí thi Đảng bộ Ngân hàng Bản Việt, cho thấy nguyên nhân sâu xa là do việc đánh nhau để giành ghế trước Đại hội XII. Và kết cục của các câu chuyện trên sẽ cho thấy có nhiều biểu hiện cho thấy ở HNTW 12 thì mọi việc đã khác, không có mấy khó khăn.
Theo tìm hiểu thì được biết, 3 ông GS.TS nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã nghỉ hưu, viết đơn gửi BCH Trung Ương và tố cáo rằng, bà Nguyễn Thanh Phượng đã có quốc tịch Mỹ là để chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và là hành động phản bội dân tộc. Ngoài ra, trong đơn ba vị này còn cáo buộc ông Nguyễn Tấn Dũng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng từ nhiều chục năm nay.
Xung quanh vấn đề này dư luận cũng có nhiều bình luận khác nhau, kẻ thì hỉ hả cho rằng đồng chí X bị đối thủ dồn đến chân tường nay phải dùng con gái đứng ra thanh minh; người thì cho rằng việc bà Phượng bất ngờ lên tiếng thanh minh công khai trên mạng xã hội như vậy, là một cú phản đòn ngoạn mục khiến các đối thủ  của Dũng không kịp trở tay v.v... Song nếu tinh ý một chút thì sẽ thấy, việc Thủ tướng Dũng để bà Phượng là con gái của mình đứng ra công khai trước dư luận trước ngày khai mạc HNTW 12 là một hành động trên cơ, coi khinh đối thủ và coi đó là chuyện của trẻ con.
Tuy vậy, có ý kiến cho rằng việc bà Nguyễn Thanh Phượng đã nhập quốc tịch Mỹ hay chưa và dùng tên Mỹ là gì? (một việc hoàn toàn chính đáng mà luật pháp Việt nam hoàn toàn không cấm, mà có chăng chỉ là cái cớ để kích động dư luận trong đảng) có thể sẽ là một thông tin tuyệt mật đã được cam kết ở cấp nhà nước (!?) và đây là điều không dễ mà ai có thể biết được. Theo họ, một người nhiều mưu mô như ông Dũng thì việc đó là chuyện ông ta đã nghĩ đến từ lâu, trước khi cho phép con gái ông lấy chồng là Việt kiều Mỹ rồi.
Cũng trong ngày khai mạc HNTW 12, thông tin thay đổi nhân sự trong Bộ Quốc phòng là điều không thể không nhắc tới, vì đây là việc làm có chủ ý của Thủ tướng Dũng hòng tạo một ấn tượng mạnh. Vậy việc phong hàm Đại tướng cho hai Thượng tướng là ông Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ của Chủ tịch nước, đồng thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm thêm cùng một lúc 4 Trung tướng vây cánh của mình và đều là Ủy viên TW giữ chức Thứ trưởng - vượt quá quy định là chỉ được phép có 6 thứ trưởng cho chúng ta thấy điều gì?
Trước hết đây là nước cờ hết sức cao của người đứng đầu Chính phủ, bằng quyền lực của Thủ tướng khi mà thời gian còn lại chỉ vài tháng, ông Dũng đã tự mình cơ cấu lãnh đạo Bộ Quốc phòng - một cơ quan trụ cột để đảm bảo quyền lực cho ông ta trong tương lai. Đây là điều Tổng BT Nguyễn Phú Trọng và phe cánh của ông đã không biết để tận dụng trong việc không chế Thủ tướng Dũng trước đây và đã để vuột mất cơ hội. Vấn đề thứ 2 là dễ dàng thấy đây là thắng lợi của Thủ tướng Dũng, cho dù chưa tiến hành Đại hội Đảng XII, song ông Dũng đã bố trí song 2 nhân sự cho Bộ Chính trị khóa tới, đó là Bộ trưởng Quốc phòng Đại tướng Đỗ Bá Tỵ và Đại tướng Ngô Xuân Lịch Bí thư TW Đảng sẽ có nhiều khả năng nắm giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư hoặc cao hơn. Và vấn đề cuối cùng là bây giờ vào thời điểm các Ủy viên TW Đảng sẽ biểu quyết về vấn đề nhân sự cho đại hội Đảng lần tới, thì ông Dũng đã có thêm 4 phiếu ủng hộ. Tất nhiên, theo quy định thì Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ có 6 ghế, bây giờ đang có 10 thứ trưởng, thì có nghĩa là sẽ phải loại bỏ 4 vị trí thứ trưởng có xu hướng thân Trung Quốc và ủng hộ phe Đảng. Nếu như thế thì đã đến lúc cần lo cho số phận Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, cho dù ông Vịnh vẫn chưa đủ tuổi nghỉ hưu.
Một điều cũng phải nói thêm đó là, sự xung đột và tranh giành quyền lực giữa Thủ tướng Dũng và cái gọi là phe Đảng như trước đây cũng đã thay đổi rất nhiều. Mà người đứng đầu phe Đảng một thời chống phá thủ tướng "quyết liệt" là ông Nguyễn Phú Trọng, thì bây giờ cũng đã thay đổi lập trường. Cứ xem việc Thủ tướng Dũng cho bắt ông Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí (PVN) thành viên phái đoàn đi Mỹ với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi vừa chân ướt chân ráo về nước sau chuyến đi Mỹ là một hành động được coi là dằn mặt của ông Dũng. Nên nhớ chỉ vài ngày trước đó, ông Nguyễn Xuân Sơn vẫn còn ung dung ký các thỏa thuận với đối tác Mỹ tại Washington trong sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Và qua chuyến thăm chính thức Nhật bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay sau đó và cho đến nay thì sẽ thấy, nhiều nhà phân tích thấy rằng Tổng Bí thư Trọng lúc này đang làm vai trò ông "cò" chạy vốn ODA cũng như chạy "cờ"cho Thủ tướng (!?).
Ai không tin thì cứ xem diễn văn khai mạc HNTW 12 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thấy có 3 điểm nổi bật, đó là: vai trò đề cử nhân sự, thảo luận về các tiêu chí sẽ được quyết định bởi Ban chấp hành TW; sẽ thảo luận về tiêu chí để xác định các trường hợp đặc biệt (ứng viên Tổng Bí thư) từ khóa 11 tái cử tiếp khóa 12; TW sẽ thảo luận tiêu chí để lựa chọn 4 vị trí nhân sự chủ chốt (tứ trụ). Nghĩa là mọi sự lựa chọn về nhân sự sẽ đều do Ban Chấp hành TW quyết định. Điều đó cho thấy ý Đảng lúc này thuộc về Ban Chấp hành TW, đồng thời cũng là mong muốn lâu nay của Thủ tướng Dũng.
Và cũng có người thấy rằng trong bài diễn văn khai mạc HNTW 12 của ông Nguyễn Phú Trọng, không thấy cụm từ Chủ nghĩa xã hội hay Xã hội chủ nghĩa,kể cả câu nền Kinh tế thị trường định hướng XHCN và cho đó là điều hơi lạ lùng. Đây là một phát hiện không mới, những cái này đã vắng bóng trên báo chí và các văn kiện quan trọng của Đảng CSVN từ gần một năm nay rồi. Đây là bằng chứng sự tự diễn biến của vị GS.TS khả kính có tên là Nguyễn Phú Trọng, người trước nay vốn luôn luôn kêu gào bảo vệ CNXH và lý tưởng Cộng sản.
Còn phe chống đối ông Dũng bây giờ chỉ là thiểu số trong Đảng, đó là những thành phần bảo thủ, trì trệ vốn sống bám vào nghề lý luận chính trị Marx-Lenin, mà kẻ cầm đầu bây giờ là Bí thư Thành ủy Hà nội Phạm Quang Nghị. Gần đây, ông Nghị là người dư luận cho rằng đã hết hoàn toàn hy vọng làm Tổng Bí thư, những biểu hiện chống phá Thủ tướng Dũng lúc này chỉ là hành động cầm cự tuyệt vọng của một con mồi đã bị trói chân, trói tay. Qua việc phe cánh của ông Nghị đánh vụ Mỏ Núi Pháo của con gái ông Dũng bất thành, thì nay chuyển sang chọc chuyện "con ông cháu cha" khi cho báo chí tấn công việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo, được cho là nhằm để gián tiếp đánh Thủ tướng, thì khác gì việc đấm vào không khí. Điều đó cho thấy Bí thư Thành ủy Hà nội Phạm Quang Nghị chửa đủ tầm cỡ để làm đối thủ của ông Dũng. Chưa kể việc đến lúc này, cựu TBT Lê Khả Phiêu vốn là người từng đỡ đầu cho ông Phạm Quang Nghị, cũng đa về đầu quân cho ông Dũng cách đây không lâu.
Có người đưa ra câu hỏi "Phe nào sẽ thắng sau Hội nghị TW 12?", thoạt tiên câu hỏi tưởng chừng khó trả lời, tuy vậy nêu trả lời theo logic thì phe nào nắm được đa số các Ủy viên trong Ban Chấp hành TW Đảng thì phe đó sẽ giành chiến thắng. Hay nói rộng ra, phe đó sẽ chủ động trong việc sắp xếp nhân sự cho khóa tới. Muốn biết điều đó thì là điều không khó, chỉ cần chúng ta theo dõi những chuyện nóng trên truyền thông trong thời gian qua và kết cục của những câu chuyện ấy sẽ cho chúng ta biết thế mạnh đang thuộc về nhân vật lãnh đạo nào.
Ví dụ như, câu chuyện bổ nhiệm lãnh đạo ở Quảng nam, Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và kết luận tỉnh này bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo đúng quy trình, đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ. Còn chuyện nhà số 8 Lê trực thì Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng có ý kiến bằng văn bản về báo cáo của UBND TP Hà Nội và báo cáo gấp cho Thủ tướng biết chẳng hạn.
Một nội dung quan trọng trong công tác nhân sự của HNTW 12 là Ban chấp hành TW sẽ bàn về đề xuất tiêu chí xem xét trường hợp “đặc biệt” đối với Ủy viên Trung ương và Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI tái cử khóa XII. Đây rất có thể là điều để chứng tỏ cùng với việc ở lại của ông Dũng thì việc ông Trọng có thể được đảm đương tiếp chức vụ Tổng Bí thư thời gian đầu, sau sẽ chuyển giao lại cho ông Nguyễn Tấn Dũng khi ông Dũng đã an vị trong chức Chủ tịch nước sau Đại hội XII. Lúc ấy, một cú đúp đối với ông Dũng sẽ thành công.
Về quan hệ Việt - Trung đến lúc này cũng đã khá rõ nét, trong lúc này sẽ không còn là một vấn đề quan trọng phải đưa ra xem xét trong HNTW 12 lần này. Vì trước đây có người nghĩ rằng chuyến thăm Việt nam của Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình sẽ xảy ra trước HNTW 12 nhằm gây áp lực và hỗ trợ cho phe thân Trung quốc. Tuy vậy, điều đó đã không xảy ra như nhiều người mong muốn. Cộng với việc ngày 5/10/2015 là ngày khai mạc Hội nghị TW 12 cũng là ngày kết quả đàm phán về Hiệp định tương mại TPP đã được 12 quốc gia thành viên thông qua và dư luận coi đó là một thất bại của Trung quốc trong việc khống chế Việt nam, khi họ coi TPP là một khối NATO về kinh tế.
Trong những năm gần đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các phát biểu cho thấy quyết tâm đưa Việt nam trở thành một quốc gia tiến bộ, tôn trọng các giá trị dân chủ và nhân quyền hơn, cho dù điều đó đã bị nhiều người cho rằng đó là các hành động mỵ dân để che dấu một bộ mặt độc tài. Tuy vậy đây cũng là cơ hội cuối cùng dành cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi đã giành trọn được ngọn cờ quyền lực với sự ủng hộ gần như tuyệt đối của các ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng. Tuy vậy cũng cần chú ý thái độ của anh bạn vàng phương Bắc, không dễ gì mà họ ngồi yên để cho Thủ tướng Dũng có thể làm mưa là gió như bây giờ. Đó là điều cần phải cảnh giác.
Nhiều người hy vọng trong thời gian tới, ông Dũng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các cải cách để đưa Việt nam trở thành một quốc gia pháp trị. Còn việc hy vọng rằng cải cách thể chế chính trị để đưa Việt nam chuyển sang một quốc gia dân chủ có lẽ vẫn còn quá sớm, vì vào lúc này thấy rằng có lẽ chúng ta vẫn chưa hội đủ các điều kiện cần và đủ cho một xã hội dân chủ đa đảng thực sự.
Hy vọng đất nước Việt Nam sẽ cứ lầm lũi mà bước tới như hôm nay.
Ngày 06/10/2015
(Kami’sBlog/RFA)

47 nhận xét:

  1. Ai đang nắm ngọn cờ? Dĩ nhiên không phải là nhân dân VN rồi! Và đó là tai họa cho nước Việt!

    Trả lờiXóa
  2. ''Hy vọng đất nước Việt Nam sẽ cứ lầm lũi mà bước tới''cuối con đường XHCN mang màu sắc VN. Con đường này lát đá xhcn cho nó kín đáo , cho phù hợp thời thế . Đảng nay đã khôn khéo hơn, tỉnh táo hơn, không dại trồng cây định hướng dọc theo lề đường , không giăng khẩu hiệu xhcn khắp nơi nữa.

    Trả lờiXóa
  3. "Ai đang nắm ngọn cờ?"

    Ngọn cờ nào ? Cờ của lý tưởng Cộng Sản ? Thì Đảng nắm . Ngoài ra đâu còn lá cờ nào khác .

    "khi họ coi TPP là một khối NATO về kinh tế"

    Trung Quốc ngây thơ hay tác giả ngây thơ khi gọi TPP là khối NATO về kinh tế ?

    "Ngoài ra, trong đơn ba vị này còn cáo buộc ông Nguyễn Tấn Dũng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng từ nhiều chục năm nay."

    Thật là hồng phúc cho nước nhà khi đất nước có những vị trí thức như thế này! Có điều 3 vị này hơi bị hăng hái quá mức cần thiết . Thủ tướng vẫn là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không xây thêm thì thôi, chứ không bao giờ làm tổn hại tới mối tình Việt Nam-Trung Quốc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba vị GS TS nói trên còn chưa nổi tiếng bằng GS Vũ Khiêu? là những sản phẩm "tuyệt vời" của chủ nghĩa lý lịch.

      Xóa
    2. Có bao giờ nghe ai nói Thủ tướng " là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" đâu nhỉ? Chắc bạn ND 7:22 nhầm với ai đó!

      Xóa
    3. Nhầm thế nào được. NĐM còn nói người Việt ai cũng là con của bác Hồ?

      Xóa
  4. lương tâm thời đạilúc 07:26 7 tháng 10, 2015

    Câu kết luận của tác giả Kami thật cay đắng:
    Bao nhiêu hy vọng đang lóe lên mà ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM SẼ CỨ LẦM LŨI MÀ BƯỚC TỚI NHƯ HÔM NAY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa rồi TT Dũng bổ nhiệm 4 thứ trưởng bộ quốc phòng +6 cũ nâng lên 10 tổng số + 1 bộ trưởng P.Q.Thanh =11 người VỪA ĐÚNG QUÂN SỐ 1 ĐỘI BÓNG .

      Nếu giao hữu với bất kỳ bộ quốc phòng nào trên thế giới . CHẮC CHẮN SẼ VÔ ĐỊCH vì áp đảo về quân số .

      Để "cân bằng chiến lược" bác Sang cũng gắn 2 lon đại tướng cho 2 ông thứ trưởng

      Ở các nước dân chủ văn minh . Ứng cử viên vào vị trí cao cấp phải đưa ra những chính sách "NỊNH DÂN" để người dân bầu cho họ .
      Còn ở nước công hòa xhcn VN "quyền lực thuộc về nhân dân" ứng cử viên phải "NỊNH CÁN BỘ CẤP DƯỚI" để họ bầu cho mình !!!!

      Các bác cứ giành giật "đại cử chi" cứ phong , cứ bổ nhiệm . Người dân VN sẽ còng lưng , còng cổ nhịn ăn , nhịn mặc để nuôi cán bộ , nuôi bộ máy đảng , nhà nước của các bác !

      Xóa
  5. Nhớ Phan Khôi =>...chỉ thấy mưa bay trên nền cờ đỏ ! ..." đau buồn cho đất nước VN hôm nay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai cau Tho la` cua Tran-Dan^` ban. a.-
      'Toi buoc' di khong thay' pho thay' nha`
      Chi thay' mua sa tren mau` co do"

      Xóa
    2. Thơ của bác Tràn Dần đấy ạ:
      tôi bước đi không thấy phố thấy nhà
      Chỉ thấy mưa bay trên nền cờ đỏ.
      Còn g/s Phan Khôi thì có kết luận về cán bộ đảng csVn như sau:
      "làm sao cũng chẳng việc chi, nếu có làm gì cũng chẳng làm sao.
      làm chi cũng chẳng làm sao, nếu có thế nào cũng chẳng làm chi"

      Xóa
  6. Chính vì Thằng bạn vàng Phương Bắc không dễ dàng để yên cho người VN tự định đoạt số phận của mình.
    Nhưng

    MƯU SỰ TẠI NHÂN, THÀNH SỰ TẠI THIÊN.

    Ông Trời đang ủng hộ nhân dân VN ta.
    Đau khổ quá nhiều rồi.
    Tất cả phải thay đổi.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không biết ông 3x sẽ "đưa Việt nam trở thành một quốc gia pháp trị" hay là một QG công an trị?

    Trả lờiXóa
  8. - Không phải ai mà thể chế chính trị nào - Độc tài Đảng trị hay Dân chủ Đa nguyên.
    - Kêu dân góp ý văn kiện Đại hội mục đích không phải xin ý kiến dân mà để hợp pháp hóa quyền lãnh đạo đất nước của Đảng - Đúng là không còn chút gì gọi là liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  9. - Đảng CSVN đưa văn kiện Đại hội cho dân góp ý, mục đích không phải để xin ý kiến dân mà để hợp pháp hóa quyền lãnh đạo đất nước của mình.
    - Bàn chi việc ai sẽ chiếm thế thượng phong, ai sẽ lên nắm quyền - họ là một phồn với nhau cả. Vấn đề đặt ra "không phải ai?" mà "thể chế chính trị nào?" - "Độc tài Đảng CS trị" hay "Dân chủ Đa nguyên".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chính xác cái trò lừa đảo của đảng tại các kỳ đại họa toàn cướp của nó.

      Xóa
  10. Ủng hộ TT Nguyễn Tấn Dũng !!!!

    Trả lờiXóa
  11. thằng bạn vàng chọe phương Bắc nó "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" đảng csVN, đo đó, nó đang giật dây cho lũ Trọng lú, Thanh heo, Vịnh vện, Nghị điên phải tìm cách gạt Dũng X ra khỏi bộ chính trị bằng cách tung các luận điệu tuyên truyền giữ đảng cs, chống tham nhũng- đây là những khẩu hiệu mà các lão thành "cắt"mạng dễ mắc mưu nhất, chống lại Dũng là âm mưu thâm độc của Tàu làm triệt tiêu ý thức dân tộc trong đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  12. Dân lương thiệnlúc 13:28 7 tháng 10, 2015

    Mọi người mải tranh cãi về Hội nghị 12 và phe nào thắng, không để ý đến 2 chuyện Nhỏ mà không Nhỏ., đã được bàn sôi nổi tại đây:
    Đó là: UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định KHÔNG THUÊ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI QUY HOẠCH ĐẢO LÝ SƠN
    Hai la UBND Hà Nội đã quyết định xử lý NHÀ 8B Lê Trưc giỡ bỏ phần xây sai phép ( chủ đầu tư xin được tự khắc phục)
    Thế là tốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1- Mùa Thu năm ngoái, TT NTD ra thăm đảo Lý Sơn. Vậy là Chủ tịch UBND Quảng Ngãi đã biết điều.
      2- Hà Nội sửa sai buông lỏng quản lý để xẩy ra vụ 8B Lê Trực. Điều đó cho thấy anh Nghị vẫn hy vọng những vẫn run.

      Hai sự kiện Nhỏ nhưng lộ roc thế trên bàn cờ

      Xóa
    2. 2 việc bọ nhép ấy chấp gì, làm sao bắt tống giam hết lũ tay sai tàu trong đảng csVN kỳ đại hội này mới là cách đáng bàn.
      trong khi đại hội, một thủ lĩnh đứng lên tuyên bố giải tán đảng cs, bắt tất cả lũ trọng lú, thanh heo, vịnh vện, phúc tàu, nghị điên lại. cấm mọi thành viên đang họp đại hội được ra khỏi phòng, tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn cõi Vn, tuyên bố bắt giữ và bắn hạ không cho bất kỳ ai ra khỏi biên giới bằng các đường hàng không, hàng hải và đường bộ.... mọi chuyện tính sau.

      Xóa
    3. Trên hội nghị các đồng chí cứ nói tài , nói giỏi . Nào là đạo đức, nào là văn minh . Nhưng về nhà các đồng chí cứ phong bì tút túi , Thì nói m. gì !!!!

      ĐỪNG CUỘI NỮA !!!!

      Xóa
    4. Đại đa số dân Việt bây giờ học tiếng Anh, xu thế tất yếu của thời đại bài TQ. Kẻ nào bán nước theo Tàu khựa nên tử hình hết...

      Xóa
    5. Mình đoán biết cái kết của vụ 8B nó phải vậy mà!
      CĐT ráng cắn răng mà chịu "rủi ro kinh doanh" đi (cho yên chuyện cái đã), có gì ta "bù lỗ" sau, nghe chửa?

      Xóa
    6. Làm được như Nặc danh 20:16 thì tui ủng hộ cái liền , nhà tui có bao nhiêu thóc gạo gà heo tui ủng hộ quân cách mạng lun hà! Tui chỉ cần chai xị đế mừng thui.

      Xóa
  13. Bao thế hệ lảnh đạo của Đảng đẩ cất công gầy đựng từ nhiều chục năm nay để có được tình hửu nghị thắm thiết - Ngọn cờ 16 vàng 4 tốt tung bay mà lòng dân cay đắng - Lấy biên cương hải đảo Hoàng Sa của Tổ Quốc để đổi lấy tình hưu nghị viễn vong này- Thật là chua chát -
    3 vị giáo sư tiến sỉ là trí thức của Đảng đả có tinh thần bảo vệ Đảng bảo vệ tình hửu nghị viễn vong này - Có lẽ cháu con của 3 vị ngày một thăng hoa rạng rỡ mặt mày vì có người cha người ông như thế -
    Ôi tiến sỉ dày công nệnh bợ sẽ sản xuất ra biết bao nhiêu học trò thắm thiết với tình hửu nghị mất đảo mất biên / Mẹ Viêt Nam đau lòng có những người con như 3 vị - Thật buồn cho thế hệ có 3 vị trí thức đảng này .

    Trả lờiXóa
  14. Thời gian gần đây nhiều tác giả bài các bài viết về chủ đề : chuẩn bị nhân sự cho hàng ngũ " chóp bu " ( UV trung ương đảng , UV bộ chính trị ) trong đại hội XII sắp tới , hay dùng các " động từ , tính từ " mang sắc thái " xã hội đen " ví dụ như " tranh giành quyền lực " , " đấu đá nội bộ " , tranh giành ghế " , " hạ bệ nhau , triệt hạ tay chân ..." để nói về " các đồng chí lãnh đao trong đảng CSVN " ! Tôi nghe mà cứ có cảm giác mình đang đọc câu chuyện về tổ chức maphia nào đó hoặc giả là " 108 anh hùng Lương Sơn bạc " của Tàu , kinh quá ! Mà quả có thế thật , nếu không như thế thì tại sao ông tổng Trọng lại phải ra rả kêu gọi " không để bọn mỵ dân , cơ hội vào các vị trí lãnh đạo đảng " , " quyết không để những kẻ suy thoái đạo đức lối sống lọt vào các vị trí lãnh đạo ...".... v v và v v ! Và không biết các tác giả loạt bài viết có những cụm từ " động từ , tính từ " mạnh ấy có sợ rằng họ đã " bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước " , " xúc phạm danh dự các đ/c lãnh đạo đảng trong sạch vững mạnh " và rằng có thể sẽ bị khép vào tội " chống phá nhà nước , ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tập thể lãnh đạo " không nhỉ ?. Thực sự khi ngắm nhìn những bức ảnh về các kỳ hội nghị đảng , nhìn các đ/c UV trung ương đảng , UV BCT nhìn nhau cười cười nói nói sao tôi thấy nó " ghê ghê " , toàn " nụ cười chết người " và " ánh mắt mang hình viên đạn " , chết có ngày ! Càng đọc càng thấy kinh hãi cho cái đám " lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối " !

    Trả lờiXóa
  15. Hôm nay điểm lại tay khều (TVV)
    Đưa ra móc lại đều đều giống nhau
    Đủ trò đủ điệu sắc màu
    Khều đi khều lại đá nhau diễn hề
    Dân tình ngao ngán ê chề
    Thiên đường chủ nghĩa Mác Lê đoạn trường
    Nhìn đất nước quá bi thương
    Bán trôn nuôi miệng dặm trường dân đen
    Bảy mươi năm mười hai phen
    Cũng non thế kỷ nghẹn ngào non sông
    Tình hửu nghị đỗi biển đông
    Thăm tình Trung Việt sống còn đảng ta
    Cho dù mất cả Hoàng Sa
    Đại đồng chủ nghĩa bài ca đảng thề
    Đưa dân tộc đến u mê
    Khều đi khều lại não nề Việt Nam

    Trả lờiXóa
  16. Vụ Núi Pháo thì ông Thứ trưởng Bộ 4T Trương Minh Tuấn đã "bóp mồm" phe ông Phạm Quang Nghị và đệ tử là Hồ Quang Lợi bằng câu nói đại ý: Báo chí khi viết bài, đưa tin về những vấn đề phức tạp, tế nhị thì cần cân nhắc, kẻo gây căng thẳng. Phe ông Nghị "bới móc" vụ Giám đốc 30 tuổi ở Quảng Nam, thì đ/c Ba X đã đập lại bằng việc lôi vụ " cả họ làm quan" của Hà Nội ra để đập vào mặt ông Nghị. Nhưng đau nhất cho phe ông Nghị là vụ số nhà 8B Lê Trực. Ba X bắt Hà Nội phải báo cáo thủ tướng. Đây là cú nốc ao ngoạn mục nhất của Ba X. Nhưng, cuộc chiến đấu còn ....tiếp diễn, hứa hẹn nhiều pha gây cấn. Muốn biết kết quả thế nào, xem hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  17. Lầm lũi thì không thể bước tới được ,hãy trao quyền cho ông Dũng, ít nhất thì ông ta cũng manh nha những gì các lãnh đạo chưa có.
    CCB F313-QK2 HG 84-88

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói chính xác, tôi và rất nhiều người tán đồng.
      (Cựu binh chống Tàu nghỉ hưu tại HN)

      Xóa
  18. Vâng,cũng phải nể nang dân chúng một tí chứ ! đã 3/4 thế kỷ dẫm trên đầu và trên xác chết của dân mà đi !

    Trả lờiXóa
  19. TT Nguyễn Tấn Dũng lên TBT kiêm luôn CTN là quá tốt cho DT VN chúng ta kể mà TT được bầu làm Tổng Thống thì tốt hơn...thế hệ trẻ bây giờ chỉ học tiếng anh, nếu thân Mỹ thì rất có tương lai , triển vọng , phát triển...Cứ theo gương Nhật bản, Hàn quốc ...mà học tập. Theo TQ thì hậu quả như thế nào ...chắc ai cũng biết...Chỉ buồn cho TS triết học Mác - Lê thờ nhầm quân địch, quân cướp nước

    Trả lờiXóa
  20. Các bài viết nào của Kami,phần kết đều có mệnh đề "chúng ta chưa có đủ điều kiện cần và đủ cho một chế độ dân chủ đa đảng"
    Thằng cha nghị khùng Hoàng Hữu Phước cũng có câu phát biểu nổi tiếng "dân trí VN chưa cao nên không cần có luật biểu tình"
    Có nét gì đó khá giống nhau của 2 nhân vật này

    Trả lờiXóa
  21. Trương Minh Tịnhlúc 06:01 8 tháng 10, 2015

    Những bài viết của Kami thường là hay.Dẫn chứng rất thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  22. Trương Minh Tịnhlúc 07:14 8 tháng 10, 2015

    Tôi tin rằng,nếu kỳ nầy mà Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng giành được chức Tổng Bí Thư và Chủ Tịch nước thì VN có quyền hy-vọng.Chúng ta nên ũng hộ.
    Từ nào tới giờ,dù cố gắng,nhưng ít nhiều ông ta cũng bị ràng buộc trong cơ chế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để nạn tham nhũng tràn nan . Chuyện đưa hối lộ và nhận hối lộ đã như một thứ văn hóa ngấm vào máu của người dân cũng như công chức , quan chức như hiện nay .

      Tôi nghĩ LÃNH ĐẠO ĐẢNG cs VN PHẢI CẢM TỰ CẢM THẤY XẤU HỔ và NÊN TỰ GIẢI TÁN LÀ TỐT NHẤT !!!

      Xóa
    2. Đến hôm nay 1 số người bắt đầu khó hiểu về bạn Tịnh. Đừng bắt họ nghĩ giống bạn nhé. Hãy tập thói quen đa nguyên đi.

      Xóa
    3. khi xưa chẳng ông ttg nào dám nói về biển đông, chẳng học giả nào nói về biển đông, chiếu phim " hoangsa noi dau mat mat" mà còn bị cấm,
      ông Dũng dũng cảm, tôi ủng hộ og Dũng

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 00:35 9 tháng 10, 2015

      Tôi xin phép được trả lời 2 Bạn một lúc.Bạn "Lội Sông Dọc" trước."Lội Sông Dọc nói:"Tôi nghĩ LÃNH ĐẠO ĐẢNG cs VN PHẢI CẢM TỰ CẢM THẤY XẤU HỔ và NÊN TỰ GIẢI TÁN LÀ TỐT NHẤT !!!". Thưa Bạn.Ai chẵng biết điều đó.Nhưng nó không có thì làm sao đây !-Chẵng nhẽ mình nói "có một triệu thì hẵn có.Còn không thì thà không có đồng nào.Năm trăm ngàn không lấy". Chưa được cái "lý tưỡng" thì tạm chấp nhận giải pháp Nguyễn Tấn Dũng trước đi.
      Bạn Nặc Danh 20:07.Thưa Bạn,tổng thống Obama nói "xin đồng bào hãy dồn phiếu cho tôi".bạn có bắt ông phải "tập thói đa nguyên đi" không?-Ông ta chỉ kêu gọi,còn dồn phiếu hay không là quyền của Bạn.Cũng vậy.Tôi chỉ khuyên "chúng ta nên" thôi mà.Còn làm hay không là quyền của mọi người.Tôi đâu có bắt ai phải nghĩ giống tôi. Điều 19 của Bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền nói "mọi người có quyền quãng bá quan điễm chính trị của mình" mà.

      Xóa
    5. Bạn Tịnh có bị giả không? Nếu muốn khẳng định tên của mình, hãy lập tài khoản google. Tôi thấy khẩu khí của bạn có chiều thay đổi?

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 21:25 9 tháng 10, 2015

      Thưa Nặc Danh 16:08.Tôi trước sau như một.Không thay đỗi gì cả.Tôi đặt quyền lợi của Tổ Quốc lên trên hết.Cái gì có lợi cho dân cho nước thì tôi ũng hộ. Không tự ái,không mặc cãm. Luôn góp ý tìm một giải pháp tốt nhất cho đất nước.Không phải để chưỡi bới kêu gào cho sướng miệng.

      Xóa
  23. Ủng hộ TT 3 Dũng làm TBT.
    Đả đảo 3 láo sư bịa đặt vì sợ mất sổ hưu!

    Trả lờiXóa
  24. Hội nghị TW 12 ai thắng thì có thể rõ, nhưng thắng như thế nào để đạt được đích cao nhất mới thật là khó.
    Ông Trời có mắt và không phụ lòng dân

    Trả lờiXóa
  25. Ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

    Trả lờiXóa
  26. VINH QUANG ĐƯỢC -Ý ĐẢNG ,LÒNG DÂN .

    Trả lờiXóa