Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Chuyện hài về lừa đảo trong xây dựng tại Hà Nội


Lâu rồi tôi không viết, bây giờ viết được ít nhưng nhớ nhiều. 

Hôm nay nhân đọc câu chuyện Ngôi chung cư 8 Lê Trực của Công ty cổ phần may Lê Trực được Bộ quốc phòng phê duyệt, xin góp một vài chuyện bi hài.
1 - Chuyện ‘THỦY CUNG THĂNG LONG 
Tháng 2 năm 1998, Báo Hà Nội mới đăng tin: Một dự án vui chơi giải trí có tên Thủy cung Thăng Long ở Hồ Tây rộng 21 ha tổng vốn đầu tư 20 Triệu USD ( ? ) vừa được ông Phó TT Thủ tướng chính phủ Ngô Xuân Lộc phê duyệt, chủ đầu tư là ông Lê Tân Cương giầu lắm, vừa ở bên Nga về.
Tháng 5 năm đó, tôi lại đọc được tin  ông Phó TT Nguyễn Công Tạn vừa ký quyết định cấp cho dự án này 21 ha đất vàng ở Tây Hồ để xây dựng Thủy cung Thăng Long. Nghe nói giá đền bù rẻ lắm: Đất tròng hoa được đền bù 18.000 đ /m2, đất rau xanh đền bù 7.000đ/m2.
Vài ngày sau lại đọc thấy trên báo Hà Nội một thông báo đấu thầu khu đất xây biệt thự ở chính khu đất xây dựng dự án TCTL nói trên. 
Chưa kịp định thần, có người cho tôi được nhìn thấy một bản hợp đồng bán 300m2 đất ghi rõ “Trong khu vực Thủy cung Thăng Long” và người mua đã trả cho người bán tiền cọc 8000 USD.
Thế là một cuộc chiến đấu khốc liệt nổ ra.
Kết quả, đầu năm 1999, Dự án TCTL bị dừng lại, TTCP ra quyết định rút 2 giấy phép PHÊ DUYỆT DỰ ÁN và CẤP ĐẤT CHO CĐT đồng thời ông Phó Thủ tướng Ngô Xuân Lộc và ông Phó Chủ tịch UBND thành phố Đinh Hạnh mất chức. 
Từ đó liên tiếp xẩy ra những chuyện Disleyland trong CV đến TT Thương mại trên chợ Âm phủ, nhưng vui nhất là chuyện xây dựng .

2 - NOVOTEL ON THE PARK
Nói đến Dự án Khách sạn 4 sao NOVOTEL ON THE PARK ở CV Thống Nhất. 
Việc lập quy hoạch, phê duyệt dự án....xẩy ra lúc nào chẳng ai biết. 
Nhưng vào tháng 6/2008 báo đăng về Lễ khởi công xây dựng Dự án NOVOTEL ON THE PARK chiếm 1,1 ha ở Công viên Thống Nhất, đây là khách sạn 4 sao, 500 giường của Công ty Du lịch Hà Nội hợp tác với công ty nước ngoài SAS ROYA đầu tư. 
Hà Nội xôn xao hẳn lên. Đất đã chật, người đã đông, có một khu công viên cây xanh như thế này là khó lắm. 
Nhưng tại sao lại cho người nước ngoài vào đây xây khách sạn?
Đầu năm 2009 Hà Nội đồng loạt lên tiếng.
UBND thanh phố tổ chức họp báo, họ công bố rằng Công viên này của người Thụy Điển, được Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho phép xây dựng để đền ơn đáp nghĩa với chính phủ và nhân dân Thụy Điển đã giúp đỡ VN rất nhiều trong chiến tranh.
Công luận gặp trở lức lớn. 
Nhưng hai tháng sau thì mọi việc vỡ lẽ: 
Đại sứ Thụy Điển gửi công thư thông báo chính thức không có một người Thụy Điển nào bỏ vốn đầu tư hay làm việc ở Công ty SAS ROYAL này. 
Cũng vào lúc đó người ta cũng tìm ra công văn của TTCP gửi UBND Hà Nội từ năm 1996, nói rằng Khách sạn Thụy điển giành cho người nước ngoài phải chuyển đi nơi khác.
Hóa ra họ dùng cái tên công ty có nghĩa là Hãng hàng không Bắc Âu để lừa thiên hạ và họ bịa cả lệnh của Thủ tướng đã mât cũng để lừa thiên hạ.
Cuối cùng, giữa năm 2009 dự án Khách sạn  trong công viên bị ngừng lại, nhưng do lối làm ăn nhập nhèm, nên mấy năm sau chính quyền Hà Nội vẫn không giải quyết xong hậu quả vụ này. 
Dễ hiểu thôi, đã gian dối thì bao giờ cũng nhiều trò ám muội.  

3 - Về TÒA NHÀ 8B Lê Trực
Mấy hôm nay tôi được đọc khá nhiều bài về tòa Chung cư 8B Lê Trưc do Công ty may mặc hợp tác với người TQ, do một công ty TQ xây dựng , đã thần thông biến hóa “bò” từ ngôi nhà đáng lẽ chỉ nên cao 5, 7 tầng, cuối cùng lên cao đến 18 tầng. 
Công trình cao tầng này nằm trên quãng phố ngắn mới được mở, sau khi quãng phố ngắn từ cuối phố Trần Phú nối ra phố Kim mã được thực hiện. 
Điều đáng nói là trên đoạn phố ngắn này có rất nhiều công trình mới mọc lên, khu thi công ngổn ngang như một công trường lớn, không có kẻ qua người lại nên không mấy ai biết, thế nhưng những người trong cuộc phải biết rất rõ.
Thế rồi, khi bắt đầu có tiếng ồn ào, ông Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội ngang nhiên nói rằng anh ta cấp phép “đúng quy trình”. 
Quy trình gì đây?
Kts Trần Ngọc Chính nguyên thứ trưởng Bộ xây dựng, từng là thường trực Ban chỉ đạo Quy hoạch của Thủ tướng CP và hiện là Chủ tịch Hội QHXD Đô thị VN thì nói là Công trình sai chỉ đạo về quy hoạch.  
Hài hước hơn tất cả, hôm nay lại thòi ra lời tuyên bố của ông Lê Văn Hùng, Phó GĐ Công ty cổ phần may mặc Lê Trực, rằng Công trình cao ngất ngưởng 18 tầng của họ đã được Bộ Quốc phòng cho phép. 
Hóa ra Bộ Quốc phòng có quyền tối hậu cao hơn tất cả ?.
Xin dư luận tiếp tục mổ xẻ
Hà Nội có rất nhiều trò nhố nhăng nữa.
Xin công luận hãy tỉnh táo  
Ngày 1/10/2015
Lê Trần Minh (Tác giả gửi BVB)
------------

19 nhận xét:

  1. "Hóa ra Bộ Quốc phòng có quyền tối hậu cao hơn tất cả ?"

    Well, không phải cao nhất nhưng cũng chót vót mây xanh, đủ để quyết định độ cao của tòa nhà đang xây dựng .

    Nói thật chớ, chúng ta nên ủng hộ xây dựng căn nhà cao tầng này . Chống đối nó chỉ chứng tỏ vẫn còn nhiều người thờ những giá trị cũ nát, phá tan đất nước là giỏi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công trình sân sau của bộ QP . Do đại tá họ Phùng chỉ huy !!!

      Xóa
  2. Đã bắt đầu màn "đổ vấy cho nhau". Cứ kiểu này thì sẽ không thể tìm ra người chịu trách nhiệm cụ thể nào về những sai phạm rõ ràng. Khi quan chức phạm tội mà không bị phát hiện và qui trách nhiệm thì chắc chắn sẽ cứ yên chí tại vị và tiếp tục gây tai họa cho đất nước, Đó chính là điểm yếu chết người của cơ chế quản lý xã hội ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. Trước Đại hội Đảng bao giờ cũng nhiều chuyện 'hay',chỉ chết người nào bỏ tiền ra để mua nhà,bây giờ như ngồi trên đống lửa,cho nên cứ để sau đại hội thì làm gì hãy làm ,mua gì hãy mua ,thậm chí mua tháp rùa xây nhà cũng được,địa chỉ rõ ràng, 4 mặt tiền luôn,các cụ ở quê ra thăm con cháu không bao giờ sợ lạc

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội ngàn năm Văn Hiến nay Hà Lội có nhiều trò nhố nhăng tác giả k ai khác là những kẻ chóp bu BĐ ĐCSVN???
    NLUY

    Trả lờiXóa
  5. Nhân đọc bài viết nói về những " trò xiếc " trong xây dựng của thủ đô Hà nội " ngàn năm văn hiến " và qua vụ lùm xùm " rối hơn canh hẹ " công trình nhà " cao cao mãi " 8B Lê Trực , hôm nay tôi không muốn viết nhiều nữa mà chỉ viết đơn giản như thế này thôi : CHÚNG NÓ LÁO TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI ( thằng " trên " láo hơn thằng " dưới " ) ! Liệu có vị nào " phản biện " không ?

    Trả lờiXóa
  6. xuôi cheo mát mái thì không sao chúng bỏ túi hết ,có chuyện là chúng đổ lỗi loanh quanh,và lâu lâu cứt trâu hóa bùn...

    Trả lờiXóa
  7. Ở đất nước Việt Nam anh hùng thì ai mà chẳng phê duyệt được các công trình to vật vx.
    Yên tâm đi, vài năm nữa ở đó sẽ nổ tung như Thiên Tân TQ thôi mà.
    Thế lại san bằng, rồi lại xây.
    He he.
    Tiếc gì?

    Trả lờiXóa
  8. Nói trò hề xây dựng thì xẩy ra khắp nơi
    Hà Nội cũng còn nhiều lắm

    Trả lờiXóa
  9. Cái ông mà các chân gỗ hi dzọng đảo chánh ấy, sao im re dzậy?

    Trả lờiXóa
  10. Còn dự án Ecopark nữa, tác giả quên kể. À, bộ Cuốc Phòng nay to hơn chính guyền rồi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. Không biết các Bác có hay cái cách mạng này không? Với King Ngợm mà tôi sờ tận nơi thì, đất nước ta do đảng lãnh đạo và quân thầu xây dựng đang làm chủ làm cha nội.Ở chỗ tôi nhân sự từ thằng địa chính, phó chủ tịch xã, đến chủ tịch tỉnh đều chủ yếu do đám xây dựng nó quyết định. Bêu chuyện xây dựng lộn tùng phèo ở thu đô theo tôi là để nện Anh Nghị bí thư. Thực ra cả nước này nói đến xây dựng là nói đến cả những sư đoàn Ma phi a đỏ.

    Trả lờiXóa
  12. Xin góp chuyện vui cuối tuần một chút.
    1- Nói chuyện Thủy cung Thăng Long là lừa đảo thì không phải anh chàng ở Nga về lừa chính quyền Hà Nội mà là ông Đinh Hạnh đại diện chính quyền Hà Nội lợi dụng và lừa anh chàng này:
    Cụ thể là Ông PTT Nguyễn Công Tạn vừa ký quyết định cấp 21 ha đất vàng Hồ Tây cho chủ đầu tư làm khu vui chơi giải trí thì lập tức Hà Nội đăng báo đấu thầu bán đất xây biệt thự. Khi Công an điều tra tài khoản của chủ đầu tư chỉ có 115.000 đồng và anh chủ đầu tư bị bắt, lĩnh án, đi tù, nhưng gần như cả Hồ Tây ngày nay đã biến thành biệt thự?

    2- Chuyện Khách sạn 4 sao với 500 giường ở CV Thống Nhất chủ đầu tư có tên lá công ty SAS Royal một cái tên ai nghe thấy cũng tưởng là của Thụy Điển, hóa ra khi hỏi Đại sứ Thụy Điển mới biết không có người Thụy Điển dính vào đó. Vậy thực chất chủ đầu tư là ai?
    Nghe nói của ông nguyên Chủ tịch UBND Hà Nội Hoàng Văn Nghiên? Đến nay, chủ đầu tư thật là ai vẫn trong vòng bí mật.

    3- Với công trình 8B Lê Trực lại càng tù mù.
    Xưa kia khu đất này rất rộng, là thuộc một HTX may gia công, có những người rất nghèo ở tạm bợ....Rồi đến khi thành lập Công ty cổ phần may Lê Trưc, khu đất này đã có tin đồn là nằm trong quy hoạch mở đường nên không ai liều lĩnh muốn chiếm đất xây nhà cho mình.
    Bởi vậy, Công ty CPMM Lê Trực trở nên giầu có vì có khu đất rộng, nhưng đảm bảo họ không có tiền.
    Vậy Chủ đầu tư có tên Kinh đô là ai?
    Tại sao ông PTT Hoàng Trung Hải chống lưng?
    Tại sao có Bộ Quốc phòng phê duyệt?
    Tại sao ông Kts Trần Ngọc Chính chủ tịch Hội QHXDĐT thì nói sai chỉ đạo QH mà ông phó GĐ sở XD Hà Nội lại nói đúng quy trình.
    Cái gì là quy trình?
    Chỉ biết Nhà quốc hội, TT Hội nghị QT 11 Lê Hồng Phong đề bị mổ xẻ và hạn chế tầng cao, riêng tòa nhà này thì âm thầm lặng lẽ bò lên cao vời vợi

    Trả lờiXóa
  13. Diễn văn và Nghị quyết thì không thể tuyệt vời hơn và thực tế luôn đi ngang hoặc đi xuống...

    Trả lờiXóa
  14. nghe nói để chuộc lỗi , bộ quốc phòng xẽ cho xây một hệ thống gương chiếu yêu được đặt trên nóc lăng chủ tịch HỒ CHÍ MINH để phản chiếu lại những gì không tốt cho đất nước , cứ yên tâm đi có bác soi đường chỉ lối rồi

    Trả lờiXóa
  15. Đọc bài này xong,ai biết xin trả lời giúp.
    Đại gia chiếu trên của VN hiện nay có nguồn gốc từ CCCP và đông Âu.Họ là ai,trước đây họ làm gì(công ăn việc làm) ở đó,để bây giờ họ siêu giàu? họ giỏi giang hay ...?
    Trần bắc Hà ,dân Hoài Ân,Bình định,vùng núi cực nghèo là 1 điển hình.

    Trả lờiXóa
  16. Phải học Hồ Chí Minh và vượt Hồ Chí Minh, điều đó rất hợp với sự phát triển của dân tộc. Cần phải xây dựng những ngôi nhà cao hơn và to hơn để giảm giá nhà ở cho nhân dân. Lo cho dân thì phải như thế chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Xây cho nhà cao cao mãi mãi!...........
      Ôi mến yêu xinh đẹp cái két sắt nhà ta..."

      Xóa
  17. từ ngày phát động phong trào học tập đạo đức HỒ CHÍ MINH mới xảy ra những trò nhố nhăng như thế , chứ trước đây và thời PHÁP thuộc có đểu cáng như thế này đâu

    Trả lờiXóa