Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

TQ duyệt binh kỷ niệm kết thúc Thế chiến Hai

Trung Quốc tổ chức duyệt binh đánh dấu 'chiến thắng Đế quốc Nhật' trong Đệ nhị Thế chiến, đồng thời phô diễn sức mạnh quân sự ở quy mô lớn chưa từng thấy.
Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã vinh danh ‘người Trung Quốc chiến đấu kiên cường để đánh bại quân Nhật xâm lăng’.
Trong diễn văn, ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ cắt giảm 300.000 quân.
Ông nói Trung Quốc “sẽ kiên trì đi con đường phát triển hòa bình”.
Khoảng 12.000 binh lính và 200 máy bay, cũng như xe tăng và tên lửa, đã tham gia diễu hành tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh.

         Hơn 80% thiết bị quân sự được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên, báo nhà nước cho biết.
Ông Tập Cận Bình, người đứng đầu Quân ủy trung ương, chỉ huy lực lượng vũ trang, hiện diện giữa lễ đài cùng với hơn 30 nguyên thủ nước ngoài.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye là những nguyên thủ nổi bật nhất tham dự sự kiện này. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng có mặt trong lễ diễu binh.
Nhiều lãnh đạo các nước lớn, gồm Hoa Kỳ, Anh, Úc và Nhật Bản, đã từ chối tham gia.
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang cũng tham dự lễ duyệt binh.
"Trong giai đoạn quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản, cũng như leo thang quân sự tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, một số nhà lãnh đạo không muốn dính líu vào một cuộc diễu binh thể hiện chủ nghĩa dân tộc chống Nhật", ông Alexander Neill, Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) ở Singapore nhận định.
Duyệt binh tại Quảng trường Thiên An Môn sáng 3/9
Bà Carrie Gracie, Biên tập viên của BBC Trung Quốc, đang có mặt ở Thiên An Môn, cho biết bầu trời đã có lại màu xanh sau khi chính quyền đóng cửa các nhà máy, cấm tổ chức tiệc nướng và cấm xe du lịch đỗ lại trong thành phố.
Không có bong bóng hay chim bồ câu xung quanh quảng trường để phòng ngừa chúng làm gián đoạn cuộc trình diễn máy bay quân sự, bà nói.
Chào bán tàu ngầm, máy bay chiến đấu và do thám
Bà Celia Hatton, phóng viên BBC News tại Bắc Kinh cho biết thêm: “Trung Quốc tổ chức duyệt binh hoành tráng để phô trương sức mạnh quân sự, đồng thời cũng là cơ hội hữu ích cho quân đội nước này chào bán vũ khí”.
Vài tháng trước, Trung Quốc đã vượt Đức để trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn thứ ba thế giới, theo Viện nghiên cứu Hòa bình Stockholm.
"Trung Quốc muốn cho thấy ngành công nghiệp vũ khí của họ có những tiến bộ", ông Mathieu Duchâtel, từ Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm, giải thích. "Trung Quốc đang chuyển từ một nước nhập khẩu vũ khí lớn sang một nước xuất khẩu lớn".
Hoạt động bán vũ khí của Trung Quốc đã tăng 150% trong 5 năm qua. Lần đầu tiên, tất cả các vũ khí xuất hiện trong cuộc diễu binh đều được Trung Quốc sản xuất, không có vũ khí do Nga chế tạo.
Đài Loan cũng duyệt binh kỷ niệm Thế Chiến 2 kết thúc
Tháng 4/2015, Trung Quốc đã ký thỏa thuận để cung cấp tám tàu ngầm cho Pakistan. Ngoài ra còn có một thỏa thuận bán tàu ngầm Trung Quốc cho Thái Lan.
Tuy cuộc diễu binh không giống như một hội chợ vũ khí, nhưng đại diện của các đồng minh quân sự thân cận nhất của Trung Quốc có mặt để tận mắt chứng kiến những dòng vũ khí mới nhất.
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc là lực lượng quân sự lớn nhất thế giới, với 2,3 triệu binh lính, và có ngân sách quốc phòng lớn thứ hai sau Mỹ.
Liên quan đến cuộc duyệt binh, truyền thông nhà nước đã đăng bài xã luận gọi đây là sự kiện củng cố lòng yêu nước và quan điểm về các sự kiện lịch sử.
Nhật Bản đã tiến hành cuộc xâm lược Trung Quốc năm 1937.
Cuộc chiến kéo dài tám năm đã khiến 14 triệu người Trung Quốc thiệt mạng, theo số liệu của Bắc Kinh.
Trung Quốc cũng tuyên bố rằng họ là ‘đồng minh bị lãng quên’ và rằng vai trò của họ trong việc đánh bại Nhật Bản đã bị xem nhẹ trong bài tường thuật sau chiến tranh.
Quốc dân Đảng lãnh đạo cuộc chiến chống Nhật ở Trung Quốc sau đó đã bị đánh bại bởi Đảng Cộng sản của Mao Trạch Đông, người tuyên bố thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949. (BBC)
--------------

21 nhận xét:

  1. Láo toét,cuộc lễ này nếu có thì phải thuộc về Đài Loan ( phe Tưởng giới Thạch ),bởi lẽ,Nhật đầu hàng đồng minh vào năm năm 1945 sau khi bị 2 quả bom nguyên tử của Mỹ,lúc này Mao trạch Đông còn trốn ở trong hang,thấy quân của Tưởng giới Thach thì chạy vắt giò lên cổ,trốn chui trốn nhủi,mãi đến năm 1949 (tức gần 5 năm sau ) mới xuất hiện - vậy,Mao trạch Đông đánh Nhật hồi nào để thắng ? Vả lại,Nhật đầu hàng đồng minh chứ đầu hàng Tàu cộng hồi nào ? láo ơi là láo,hết chõ nói ! Ăn gian nói dối,đổi trắng thay đen,lương lẹo lường gạt là nghề của người cộng sản !!!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là Hán gian!
    Khi quân đội Nhạt chiếm đóng Trung Quốc năm 1937, Mao và Đảng CS Trung Quốc còn trong rừng xanh và ẩn nấp trong dân. Chính phủ Quốc dân đảng mới là chủ Trung Quốc khi đó (1945) và vì thế "nhân danh quân đồng minh" là Quốc dân Đảng của Thống chế Tưởng Giới Thạch. Thế mà nay, Tập Cận Bình và Đảng CS Trung Quốc lại tranh công làm trò hề "diễu binh"đánh bại Quân đội Nhật Hoàng. Thật hồ đồ, không biết hổ thẹn với lịch sử và sự nhận biết của nhân loại trên thế giới.Không nhưng thế, Tập Cận Bình còn ngông cuồng và nhắm mát nói liều "người Trung Quốc chiến đấu kiên cường để đánh bại quân Nhật xâm lăng"
    Đúng là bọn Hán Gian có "truyền thống trả thù" như Lưu Bá Châu tướng Tàu đã từng nói.
    Tàu Cộng đang vươn nanh vuốt đe dọa các nước! Hãy đợi đấy, Tàu Cộng reo gió sẽ gặp bão và sụp đổ trong tương lại. Chờ xem nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là trò hề vô duyên nhất "lấy cứt người ta bôi vào mũi mình của TQ" Bởi vì vào trước năm 1945 Bát lộ quân của Mao Trạch Đông chưa làm được trò trống gì, thời kỳ đó Quốc Cộng còn hợp tác và công lao đánh Nhật là của Tưởng Giới Thạch, chính bởi vậy, 70 năm qua, Mao đã dám vơ vào công của mình đâu.
    Thế mà bây giờ bỗng dưng Tập bảo đó là công của cha Tập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy nào tớ ấy, csVN cũng vậy, đội lốt đồng minh để lôi kéo dân lật đổ chính quyền Trần Trọng Kim rồi cướp lấy quyền cai trị dân tộc chứ bầu bán ủy quyền gì?
      Sức mạnh là ở lòng người, là ở người dân, là chính nghĩa công lý. Chỉ có thằng cướp mới phô trương hung khí để đe dọa mọi người, còn chính nghĩa không bao giờ phải làm trò hăm dọa.
      Những người có chính nghĩa, công lý, có lương tri thì khinh cái vũ lực, hung bạo, cường quyền. khinh cái việc tôn thờ kiểu anh hùng bắn giết, anh hùng bạo lực anh hùng xiềng xích anh hùng áp đặt.
      dù có nhiều vũ khí và tàn bạo thì những kẻ cầm quyền cs TQ rồi cũng phải sụp đổ vì cái nền tảng chế độ cs của nó là hết sức bất nhân, phi nghĩa, phi lý.

      Xóa
  4. Loài người mang thai "9 tháng 10 ngày" mới sinh con. CHND Trung Hoa ra đời năm 1949, chiến tranh TG lần II kết thúc năm 1945, tức là ra đời sau khi CTTG kết thúc được 4 năm.

    Nước CHND Trung Hoa chỉ mới 65 tuổi, nhưng lại duyệt binh kỹ niệm 70 năm (1945-2015) ngày chiến thắng phác xít, kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ II.

    He he he (cười đúng 'chỉ đạo" và đúng "quy trình" theo cải cách giáo dục: e học trước a), liệu có phải Lãnh đạo TQ và quan chức TQ (trừ ND TQ) là những con người "quái thai" không nhỉ?

    Nông dân Nam bộ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, chưa ra đời mà đòi nhận xằng công, thế mới gọi là đồ mặt dày.

      Xóa
  5. Một kiểu trộm cướp : trộm cướp chiến công. Đảng cs TQ mà đứng đầu là Tâp Cận Bình đã công khai cướp chiến công của Quốc Dân Đảng và đồng minh. Nói cho văn vẻ một chut là tham nhũng, đúng thế . Tham nhũng toàn diện và triệt để là thuộc tính của đảng cs cầm quyền, chỉ có thể xoá bỏ, không thể cải tạo là vì thể.

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc duyệt binh với nhiều vũ khí tối tân lần này của TQ thật là vĩ đại , làm cho những nước nhỏ ĐNÁ vỡ mật .
    Nếu không có Mỹ thì Nhật sẽ trã cã vốn lẫn lời về mối thù WW2 của TQ .
    Lúc trước phi đạn DF21 để bắn hàng không mẫu hạm làm Mỹ đã lo ngại , nay TQ có DF 31 mang đầu đạn nguyên tử bắn tới lãnh thổ Mỹ , ngán thiệt . Bởi vậy thế kỹ 21 này , nếu TQ và Nga liên minh mhau quậy thì là 1 đại hoạ cho nhân loại . Mà hiện tại 2 nước này đang lấn tới mưu đồ hạ vị trí số 1 của Mỹ , thật là đe đoạ chiến tranh WW3 .

    Tuy nhiên Đồng minh còn có Pháp , Anh và cã đống nước khác , cuối cùng thì phe tà cũng bị tiêu tan , nhưng hậu quả thì khủng khiếp . Thời đại văn minh , chiến tranh rất tùy thuộc vũ khí , chiến thuật biển người của dân đông TQ không còn chổ đứng nữa .

    Suốt chiều dài hàng ngàn năm , có quy luật bất biến là khi nào TQ mạnh thì Độc Lập VN bị đe dọa .
    Nay TQ có lãnh thổ , dân đông nhất , hùng mạnh nhất trong lịch sữ , còn ngược lại VN lại yếu nhất , chia rẽ mà lại cô đơn không có đồng minh . Hơn nữa sự lệ thuộc và những dây thòng lọng trên cổ VN đầy đặc . Nên sự tồn vong của dân tộc VN đen thui , còn tệ hơn là chỉ mành treo chuông .

    Cho dù là cúi đầu thần phục thì Đảng CS cũng sẽ bị giãi tán khi sáp nhập , những tài sản giàu có của những Đãng viên rồi cũng bị biến mất . “ Không có gì mà TQ không dám làm “ . Họ rất kinh thường và coi rẽ dân nô lệ .

    Chỉ có 1 lối thoát duy nhất để giử nước là liên minh với Mỹ và Đồng minh như các nước Nhật , Đài Loan , Nam Hàn , Phi ….mà chuyện này , tuy là ước vọng của toàn dân VN , nhưng lại bị cản trở bởi người của TQ cài cắm dày đặc tại VN .

    Rất khó mà toàn dân đoàn kết để giành lại quyền tự quyết , cho dù có thắng được sự cản trở tại VN nhưng sau lưng còn có bàn tay hổ trợ của TQ thò vào giúp đở thì thật là khó vô vàn .
    Chỉ khi nào chính quyền và dân đồng lòng cộng thêm đồng minh với Mỹ thì Thoát Trung dễ dàng , nhưng chính quyền thân TQ nhất quyết không bỏ điều 4 hiến pháp thì “ Sự tồn vong của dân tộc VN đã thấy kết qủa trước mắt “ .

    Giao thương với Mỹ mà không thả 1 người chống Tàu và mọi việc vẫn thi hành theo chỉ thị của TQ thì ..…chuẩn bị làm nô lệ đi hởi 90 triệu con cừu đầu bị nhiểm độc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giao thương với Mỹ chỉ là cái vỏ ngoài -động tác giả thôi , còn thực chất vẫn là theo Tàu.

      Xóa
    2. Ủa, nghĩ hèn thế!
      1. Bác "Nặc danh (05:09 Ngày 04 tháng 09 năm 2015)" ơi ? Sao nghĩ dân Việt Nam hèn như thế.Nghìn năm trước Tàu Hán vẫn là ỷ thế đông người gấp 20 có khi 30 lần, với bản chất "CON" rất hung ắc và tàn bạo, trong máu huyết có truyền thống trả thù và tâm địa bành chướng, xâm lược...nhưng Nhân dân Việt Nam-Con cháu dân tộc Bách Việt chưa khi nào chịu thua và khuất phục. Có thể một vài ông vua, ông tướng hèn nhát theo Tàu, còn gần như 100% người Viêt (trong và ở ngoài nước) là trung thành với đất nước và trụ lại đánh bại bọn Tàu Hán-Tàu Cộng xâm lược bờ cõi đất nước ta; buộc chúng (Tàu Hán, Tàu Cộng) phải cút về quê hương có nền văn hóa du mục, săn bắn, chém giết lẫn nhau ngấm vào trong máu thịt của Con chưa thành người Tàu. Trước sau, Tàu Hán-Tàu Cộng vẫn là Con chưa thành Người và mang bản chất về bản năng Con (bạo lực, hung tàn, độc ác, cắn xét lẫn nhau, tranh ăn và ăn tham, ăn bẩn; kế cả ăn thịt đồng loại). Tập Cận Bình và Đảng cộng sản Trung Quốc hiện nay đang thể hiện bẳn năng-bản chất Con chưa thành Người với thiên hạ và Việt Nam ta. Hãy ngẩng cao đầu và đứng run sơ! Dùng thân xác có ngã, nhưng tinh thần và linh hồn dân tộc Việt vẫn đứng vứng! Văn hóa nông nghiệp Việt tộc sẽ chiến thắng văn hóa du mục săn bắn, hái lượm và cướp bóc của ngauwowid Hán chưa có gốc!
      2.Bác Nặc danh (05:09 Ngày 04 tháng 09 năm 2015) thân mến! Tiện đây mong Bác tìm đọc "Genetic relationship of populations in China".Proc.Natl.Acad.Sci.USA số 95 trang 11763-11768 do J.Y.Chu và Đồng nghiệp công bố thì thấy rõ nguồn gốc Người Việt là ai và Người Tau là gì (?) trong tiến trình phát triển nhân loại thời hiện đại ngày nay. Nhóm Giáo sư công bố kết quả nghiên cứu vào ngày 29/9/1998 về bản đồ mật mã di truyền và quan hệ di truyền làm cho nhân loại trên thế giới có nhận thức đầy đủ về loài người và nguồn gốc của mình. Kết quả nghiên cứu đó là:
      (1) Người Khôn ngoan Homo Sapiens xuất hiện đầu tiên tại Đông Phi khoảng 160.000-200.000 năm trước.
      (2) Khoảng 70.000 năm trước, người tiền sử từ Châu Phi theo bờ Biển Nam Á tới Việt Nam.
      (3) Khoảng 50.000 năm trước, từ Việt Nam, (a) con người di cư tới Châu Úc, các đảo Đông Nam Á, Ấn Độ và (b) 40.000 năm trước, họ đi lên Trung Quốc và (c) khoảng 30.000 năm cách nay, họ qua eo Beringa sang chiếm lĩnh Châu Mỹ.
      Đó là ba phát kiến lần đâu tiên được công bố làm tiêu tan giấc mộng Trung Hoa và đánh rơi cái mặt nạ của Tàu Hàn xưa và Tàu Công nay luôn tự cho mình là nguồn gốc và văn minh của nhân loại. Chuyện là thế Bác Nặc danh (05:09 Ngày 04 tháng 09 năm 2015). Cho nên đừng mất tinh thần và linh hồn mà nghĩ rằng "sự tồn vong của dân tộc VN đen thui" ,
      Hãy đợi đấy. Lịch sử là thời gian và sự kiên sẽ chứng minh nhân dân Việt Nam tuy ít người (thể xác) so với Tàu Cộng nhưng ý trí và nghị lực, tinh thần và linh hồn núi sông sẽ chiến thắng giặc Tàu Hán xưa và giặc Tàu Cộng nay.
      Thế đấy các cụ ạ. Ngẫm xem lịch sư đã qua và sắp tới!

      Xóa
  7. Mấy thằng Mỹ ngu hãy nhìn vào thằng giặc Tàu mà suy nghĩ cho đúng nhá ! tội các ông quá đi ! Kissinger đâu rồi,mở mắt to ra mà nhìn đi ! (Tiến sĩ Kissinger chứ ! tiến sĩ thiệt đấy,chứ không phải tiến sĩ giấy của VN,nhưng sao ngu hơn lợn ! ) việc sai lầm của ông ngày xưa thấy nhỏ => nhưng hệ quá đó,cực kỳ to lớn và to lớn,tâc động đến cả toàn thế giới,ông thấy chưa,giờ thì có nói cũng bằng thừa ! ông hãy viết hồi ký bày tỏ sự sám hối và xin lỗi nhân loại đi,đặc biệt là xin lỗi người VN ! câm mồm như lâu nay ông đã câm đúng không ? chúng tôi căm ghét ông còn hơn căm ghét loài sói rừng hung ác ! một thằng Do thái đáng nguyền rủa ! (Kiss là dân Do Thái 100% đấy !)

    Trả lờiXóa
  8. Máy bay trực thăng TC lấy cắp mẫu Apache của Mỹ! Lúc nào cũng chôm chỉa!

    Trả lờiXóa
  9. Có khi tuần sau Tập lại cho duyệt binh mừng chiến tranh TG 1 kết thúc cũng nên! Hi , hi ...CS ở đâu cũng giống nhau cái tính : thích khoe mẽ cờ đèn kèn trống .

    Trả lờiXóa
  10. có ai thấy thằng cóc ghẻ cựu tổng bí giang diệt Dân ở lễ đài không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có thấy Giang đứng cạnh Hồ Cẩm Đào .Tìm mãi không thấy Trương chủ tịch của An Nam đâu trong số khách nước ngoài mà tôi đếm được đến gần 40 người trên lễ đài...Sau đó mở https://wwwfacebook.com/home.php thì thấy vợ chồng Trương chủ tịch ngồi cạnh mấy ông cựu chiến binh Nga .Bạn hãy mở youtube...rất đầy đủ

      Xóa
  11. Thật đúng "Sinh con rồi mới sinh cha. Sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông". TẬP thật không hổ thẹn với Tiên đế - Đất nước của những AQ (!).
    Ngộ bái phục ! Bái phục CHÍNH ĐẢNG MAO ÍT.

    Trả lờiXóa
  12. Ở đời,thường những kẻ chẳng ra gì thì chuyên nghề
    "đánh trống,rung chuông" cho người khác chú ý đến
    mình,kiểu "thùng rỗng kêu to" !
    Trường hợp Tàu cộng còn chứng tỏ tình hinh cả nước
    họ đang đau đầu vi khủng hoảng kinh tế mà kinh tế có
    vai trò tạo ra tính chính danh cho đảng CS.nhưng nay
    kinh tế khủng hoảng thì đó thực sự là mối lo gan ruột của
    bọn chóp bu Trung Nam Hải ! Chính vì thế bọn họ đang
    tìm cách lừa dối dân Tàu để làm cái việc chẳng dính dáng
    gì đến công của họ góp phần chấm dứt thế chiến II !

    Trả lờiXóa
  13. một số quan khách phương tây khi ngồi trên khán đài chắc không khỏi bùi ngùi liên tưởng tời vụ thảm sát kinh hoàng THIÊN AN MÔN , làm thức tỉnh lương tâm nhân loại. CHIẾC ÁO CHẲNG LÀM LÊN THẦY TU,các chế độ độc tài thường giống nhau ở chỗ, HOÀNH TRÁNG, PHÔ TRƯƠNG, lòe loẹt.... VN BẮC HÀN, TQ, nga chẳng hạn tựu chung lại CHỈ LÀ HÀI KỊCH mà thôi!!!..

    Trả lờiXóa
  14. Lịch sử mà cứ như chuyện đầu đường xó chợ, Trung quốc đánh đế quốc Nhật bao giờ mà chiến thắng để kết thúc chiến tranh thế giới thứ 2 có chăng chỉ là Tưởng giới Thạch?! Chỉ có đảng cộng sản mới bày trò lừa dối kiểu này để tranh công lừa dối lịch sử lừa dối nhân dân. Suốt 69 năm qua im hơi lặng tiếng để cho đủ lâu “cứt trâu hóa bùn” mới bỗng dưng tổ chức lễ duyệt binh quy mô 70 năm chiến thắng Nhật?! Thật là nực cười cho cái trò lòe bịp chính trị đánh bóng khoe mẻ của giới cầm quyền Trung quốc đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  15. No dot xuat 'khoe cong' the chien II de chuan bi 'lap cong' o the chien III chac
    Dung la thang phat xit that roi

    Trả lờiXóa
  16. Thằng Tập này thất học nên nó có biết gì đâu,nó cứ tưởng là ông nội Mao của nó thành lập nước Trung Hoa khát máu từ những năm 1930 cơ !

    Trả lờiXóa