Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Thủ đoạn thâm độc của Trung Quốc giết chết hàng triệu người Việt Nam

Câu chuyện mà chúng tôi muốn kể sau đây là bài học xương máu của hàng triệu người không chỉ nông dân, con buôn, tiểu thương… Việt Nam cũng như các nhà đầu tư trên thế giới.
Bằng thủ đoạn quá thâm độc này, hàng triệu người đã bán hết gia tài, mạng sống của mình rồi sau đó lại phải nhảy lầu, thắt cổ tự vẫn, đầu độc cả gia đình và những kết cục đau lòng khác chỉ vì 4 chữ…
Thủ đoạn thâm độc giết chết hàng triệu người Từ những mặt hàng nông sản dị biệt đến những mặt hàng nông sản có chút giá trị nhưng lại có những biến động giá cả hết sức bất thường, khiến nhiều nông dân cũng như thương lái Việt Nam bỗng chốc rơi vào cảnh mất trắng tài sản.
Vậy những mặt hàng dị biệt này được sử dụng làm gì? và ai là người được lợi từ những vụ mua bán bất thường này?
Những câu hỏi này đã được đặt ra từ nhiều năm nay nhưng hiện vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Và sau đây chúng tôi xin mời quý độc giả xem qua các dữ kiện mà chúng tôi thu thập được sẽ hiểu rõ bản chất của thủ đoạn thâm độc này. Hàng trăm ngàn nông dân chặt dừa tươi đem phơi khô bán cho thương lái Trung Quốc.
Từ đầu tháng 06/2013, giá dừa khô tại các tỉnh ĐBSCL (Đồng bằng sông Cửu Long) liên tục tăng, từ 50.000 đồng/chục lên mức 90.000 – 95.000 đồng/chục. Tuy nhiên, dừa đang trong mùa treo nên nông dân Việt Nam không có dừa để bán. Tưởng như đây là niềm vui của người nông dân Việt Nam trồng dừa, nhưng đằng sau nó là hiểm họa vô cùng nguy hiểm…
Theo ông Anh Nguyễn Văn Út (xã Phú Lương, huyện Giồng Tôm) cho biết: “Sau một năm giá cả xuống tận đáy, bà con trồng dừa tụi tui điêu đứng hết. Nhưng cũng may sang năm 2013, kể từ tháng 06 trở lại đây, giá dừa khô nhích dần lên từ mức 50.000, 60.000 rồi đến 90.000 đồng/chục có lúc lên đến 100.000 đồng/chục như hiện nay”. Nhưng chỉ 2-3 tuần sau đó, giá dừa khô rớt thảm hại chỉ còn 15.000 đồng/chục. Một mặt hàng mà chỉ vỏn vẹn trong mấy ngày đã giảm 8-9 lần, vậy nguyên nhân do đâu giá dừa khô lại được đẩy lên mức cao như thế? và lại rớt thảm hại đến như thế? (theo Dân Trí).
Tạm gác câu chuyện dừa khô ở đây, chúng tôi tiếp tục lần về quá khứ với những mặt hàng dị biệt khác.
Vào những ngày cuối năm 2012 đầu năm 2013, người dân cả nước đổ xô nhau đi bắt đỉa, nuôi đỉa đem bán cho một số đầu nậu ở TPHCM, miền Tây và một số tỉnh phía Bắc. Giá mỗi kg đĩa được thu mua từ 30.000 đến 50.000 đồng. Chỉ vỏn vẹ sau 3 tuần, giá thu mua đỉa đạt đỉnh điểm 1.000.000 đồng/kg. Tới lúc này, hàng trăm ngàn người trên khắp cả nước đổ xô đi mua đỉa bán lại kiếm lãi, thậm chí hàng trăm ngàn nông dân chặt phá ruộng đồng, những cây trồng sắp đến thời gian thu hoạch để đào ao nuôi đỉa.
Chúng tôi đến hỏi một người đang thu gom đỉa để làm gì? Người này bảo gom đỉa bán cho các thương lái để họ chuyển đi đâu đó làm thuốc, làm giấy và làm xúc xích. Họ chỉ thu mua những con đỉa to, còn những con nhỏ họ trả lại và bảo nuôi mập thêm chút nữa rồi hãy đem đến bán. Và sau 2-3 tuần, bất ngờ các thương lái bỏ đi không thu mua, con đỉa trở nên vô giá trị. Hàng trăm ngàn người lâm vào cảnh khóc dỡ chết dỡ, đem đổ cũng không được, giết cũng không xong, nhiều người đem vứt hàng trăm nghìn con đỉa ra đầy đồng khiến cuộc sống chính bản thân họ và những người xung quanh vô cùng khốn đốn. Bởi khi con đỉa chui được vào trong người, nó sẽ hút hết máu, ăn nội tạng, não bộ và dẫn đến cái chết không cách cứu chữa.

Thêm một mặt hàng dị biệt khác được làm giá Cũng vào những ngày cuối năm 2012 tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ rộ lên chuyện một số thương lái nơi khác đến thu mua lá điều khô. Điển hình tại Bình Phước, TPHCM. Cây điều là thế mạnh tại vùng này, xuất hiện nhiều thương lái đến thu mua lá điều khô với mức giá 500 đồng/kg, có lúc lên đến 2.000 đồng/kg.
Đây là một điều hết sức bất thường vì từ trước đến nay chẳng ai đi mua lá điều khô cả. Việc thu gom lá điều khô dẫn đến cảnh tận diệt cây trồng, nhiều người hái lá điều tươi đem phơi khô để bán hoặc phun hóa chất để lá điều rụng hàng loạt, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng năng suất cây trồng mùa vụ năm sau và sức khỏe người dân xung quanh. Nhiều người cho rằng các thương lái thu mua lá điều khô đem đi làm thuốc chữ bệnh nan y.
Sự việc đau lòng lại tiếp diễn, bỗng dưng 2 tuần sau các thương lái đột ngột biến mất, hàng trăm kg lá điều ngô trở thành phế phẩm. Nhiều người ôm hận than khóc, vườn tược hoang tàn, chỉ còn lại những cây điều trơ trọi… vì lỡ phun hóa chất làm rụng lá nên phải chờ đến tận năm sau cây mới ra lá, quả trở lại…
Các thương lái ra rã tuyên truyền sẽ đem các mặt hàng này xuất khẩu ra nước ngoài nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi tại các cửa khẩu, tất cả các mặt hàng dị biệt trên chưa từng được xuất khẩu ra khỏi nước Việt Nam. Vậy chúng đang nằm ở đâu? là câu hỏi lớn được đặt ra tới lúc này. Nhiều người cho rằng chúng được xuất khẩu chui, lậu qua các con đường buôn lậu nhỏ lẻ. Chúng tôi khá thận trọng đưa ra kết luận trên vì bởi lẽ một số mặt hàng không có mã hàng nên không nổi lên từ khai hải quan (có nghĩa là không thể hiện được bằng số liệu).
Chính vì thế chúng tôi lại tiếp tục tìm đến các cửa khẩu khắp cả nước thăm dò, tìm hiểu xem các mặt hàng dị biết này có được liệt kê và chuyển lên các cửa khẩu hay không. Tuy nhiên ngay cả các thương lái Việt Nam ở các cửa khẩu, lái xe, người bốc vác… cho biết không có mặt hàng nào là dừa khô, đỉa, lá điều khô được thông quan, kể cả con đường chính thức và nhập lậu (theo VTV).
Thị trường chứng khoán cũng không ngoại lệ Đầu năm 2007 là thời điểm chứng khoán Trung Quốc bùng nổ, nhà nhà lao vào cổ phiếu, người người lao vào đầu tư, hàng loạt công ty nô nức lên sàn, thị trường chứng khoán được xem là cái mỏ béo bở để làm giàu… tất tần tật dành cho chứng khoán. Lúc thị trường thăng hoa cũng là lúc những mánh khóe gian lận xuất hiện. Một chiêu thức “giết người” cũ rích nhưng đã được áp dụng rất hoàn hảo đó là thao túng giá chứng khoán, bơm và đẩy. Bơm thông tin, bơm tiền gom vào vào cổ phiếu, đẩy giá chứng khoán lên cao thu hút các nhà đầu tư lao vào mua hàng. Rồi bất ngờ ồ ạt xả hàng ra kiếm lời khiến thị trường không kịp trở tay.
Kinh điển là công ty chứng khoán Trung Hoàng Tín ở Quảng Đông, chiến dịch bơm thông tin trị giá 7 triệu USD nhằm vào một số cổ phiếu nhất định. Số tiền khổng lồ này được chi ra nhằm vào các chương trình truyền hình để quảng cáo cho các cổ phiếu đó và mua khoảng 30 chuyên gia uy tín trên thị trường chứng khoán. Những lời khuyên, tư vấn từ các chuyên gia được các nhà đầu tư “nuốt chửng” mà không mảy may suy nghĩ, “lao đầu” vào đầu tư. Trước khi thực hiện chiến dịch “bơm và đẩy” này thì giám đốc công ty chứng khoán ở Quảng Đông đã mở hơn 200 tài khoản ở các ngân hàng lớn nhỏ và hàng trăm tài khoản giao dịch trên thị trường chứng khoán nhằm đẩy giá các cổ phiếu nhất định lên cao.
Khi các nhà đầu tư đang say sưa ôm mớ cổ phiếu giá cao ấy thì bất ngờ công ty chứng khoán này ồ ạt xã hàng khiến người dân, các nhà đầu tư nhỏ lẻ không kịp trở tay… Sự kiện này đã khiến hàng trăm ngàn người tán gia bại sản dẫn đến nhiều cái chết thương tâm. Theo thống kê tại thời điểm đó, công ty chứng khoán này đã “đút túi” hơn 70 triệu USD, một con số khổng lồ đem về cho công ty chỉ trong vòng chưa đầy một tháng (theo VTV). Rồi cũng đến lúc thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành tâm điểm và những thủ đoạn trên cũng sẽ tiếp diễn tại nhiều công ty chứng khoán.
Không chỉ có những mặt hàng kể trên mà còn nhiều “thương vụ” béo bở khác như móng trâu, mèo, lá khoai lang… mà thực chất sau đó là một loạt những hệ lụy vô cùng đáng sợ đã và đang tiếp diễn tại Việt Nam. Qua những dữ kiện trên chắc hẵn quý độc giả đã rút ra được kết luận và bài học cho riêng mình. Chúng tôi không dám đưa ra lời khuyên cho bất cứ ai nhưng chúng tôi rất mong mọi người hãy cẩn trọng trước những mồi câu béo bở này. Đã có quá nhiều bài học xảy ra trên khắp cả nước, những người tán gia bại sản vì lao vào vòng xoáy làm giá và hy vọng sẽ không còn những người trắng tay chỉ qua một đêm vì “giấc mơ làm giàu”.

*** Theo Nguyễn Tiến Hùng (Đại học Vinh): Lịch sử đã cho mọi người biết,"anh bạn vàng phương bắc" chưa bao giờ tốt với nước Việt mình,kể cả với những lân bang với TQ.Kể từ những năm đầu VNDCCH đến nay1-Trong KC chống Pháp,những người "bạn cố vấn"TQ tìm mọi cách để kìm hãm chiến thắng của VN,như chiến thuậut "đánh nhanh thắng nhanh",rồi đến hiệp đình Giơ-ne-vơ,do bàn tay Chu Ân Lai-đại diện TQ đất nước VN bị chia đôi 2 miền,phải mất 21 năm đổ máu VN mới thông nhất-(bên cạnh có nước Triều tiên,nhờ có "anh Chí nguyện quân TQ"nên 1953 Triều tiên chia đôi cho đến bây giờ vẫn không thể thống nhất!).2-Trong CCRĐ các cố vấn TQ đã "giúp đỡ,tham mưu cho VN "đánh đổ giai cấp địa chủ,tầng lớp trí thức,phú nông..."gây nên cảnh nồi da nấu thịt" con đấu cha,vợ đấu tố chồng "hãm hiếp"mình... 3/Trong Chống Mỹ cứu nước TQ luôn dùng kế "vừa ủng hộ,vừa kìm hãm"nhằm làm cho cuộc chiến không thể đến toàn thắng.Khi đến gần thắng lợi,Mao đã "đi đêm"với Mỹ nhằm xâm lược Hoàng sa của VN vào tháng 1/1974,và để gia nhập liên hiêp quốc,đ/c Lê Duẩn đã nói "Việc TQ vào LHQ có máu của dân VN",theo báo Một thế giới bộ CTTW ĐCS TQ dưới thời Mao có NQ mật coi "VN là kẻ thù" 3/Trong thời kỳ sau 1975 nhiều việc làm TQ nhằm mục tiêu kìm hãm KT VN không thể phát triển:a/Nhiều dự án VN người TQ trúng thầu nhờ giá rẻ,thì dây dưa,quá hạn không hoàn thành,đội giá,chất lượng kém...Dẫn đến nền KT VN phụ thuộc vào TQ b/Nhiều mặt hàng nông sản của VN xuất khẩu sang TQ bị ép giá như dưa hấu,vải thiều,chuối...thua lỗ phải đổ bỏ lại còn chịu phí môi trường.Họ còn cho thương lái vào thị trường VN gây hỗn loạn như gỗ sưa,giống phong lan,khoai lang,móng chân trâu,lá lúa non,lá điều,hoa thanh long... c/Ngoài biển họ vẽ "đường lưỡi bò" nhằm nuốt trọn biển Đông của VN, Hơn thế,hàng ngày lực lượng "CSB"bắt bớ đánh đập,cướp hiếp,đòi tiền chuộc những ngư dân VN hành nghề khiến ngư dân không dám ra khơi hành nghề,làm ăn.Vài năm lại nay TQ bồi đắp 7 đảo mà họ cướp vào tháng 3/88 trong vụ Gac-ma thành những căn cứ quân sự hòng biến thành những "hàng không mẫu hạm không bao giờ chìm"...nhằm biến biển Đông thành ao nhà của TQ.Phải thấy rằng TQ không bao giờ tốt với VN, đừng nghe những lời đường mật cùa họ mà vội tin,dễ mất nước!
-----------




16 nhận xét:

  1. Tất cả chỉ vì: Tham lam, Ngu đần, không bình luận thêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như nhà văn Trần Đăng Khoa có lần đã nói: "Người Việt Nam ta mắc cái tật "khôn nhà dại chợ" là gì? Còn tại sao lại thế thì chỉ có người mắc tật ấy biết mà thôi. Có điều đáng buồn là biết đấy nhưng không sửa được vì lúc nào cũng cho là "trứng khôn hơn vịt" ???

      Xóa
  2. Người Hán có câu "Kẻ thù nguy hiểm nhất lạ bạn của ta" Họ đanh chứng minh điều đó

    Trả lờiXóa
  3. Mấy anh Nhớn đâu rùi?! Mấy anh đòi dân "Rưng rưng..." ấy?!

    Trả lờiXóa
  4. Bài báo còn nêu thiếu một dã tâm nữa của Trung Quốc đứng sau Khơ me đỏ gây chiến với VN năm 1978...

    Trả lờiXóa
  5. Quá đúng tại lòng tham mà ngu ngốc . Đến giờ thằng Tàu nó lừa cả trăm cá ngàn lần rồi má còn cứ tham .ai cũng có ít nhiều lòng tham nhưng vì 5ham ngu thì củng đáng ko bình luận .buồn chán

    Trả lờiXóa
  6. Các ông nói kiểu gì lạ vậy - "4 tốt + 16 chữ vàng " chứ bộ ! bùa hộ mạng của ngài TBT đảng cộng sản VN đó !

    Trả lờiXóa
  7. chính vì không địa phương nào phân tích cảnh báo cho dân

    Trả lờiXóa
  8. Cơ chế , đảng cộng sản tàu khựa và Việt Nam thống nhất có hệ thống ....chung sức chung chí hướng cùng giết dân . tất cả nghèo khó bần cùng đều do bọn ĐCS gây ra .

    Trả lờiXóa
  9. Các còm đã nói rất đúng rằng vì lòng tham và sự ngu dốt của người Việt (dân thì tham và ngu kiểu dân, quan thì ngu và tham kiểu quan) nên bị lừa. Tôi đồng ý là phải lên án TQ như bài này viết và cảnh báo. Tuy nhiên, nghĩ lại thì điều đầu tiên phải tự trách mình. Lịch sử hàng ngàn năm chỉ có Ta với Tàu, nên chỉ lên án Tàu. Ra biển lớn, hội nhập với thế giới sẽ còn nhiều "Tàu" hơn. Lòng tin và sự nghi kỵ là hai mặt của một vấn đề. Đặt đúng chỗ thì thắng, đặt sai chỗ thì thua. Cái cần là người Việt nói cho nhau hiểu được; cái cần là người Việt với nhau bảo được nhau, trước khi nghe người ngoài. Thằng "Tàu nào" trong số nhiều thằng Tàu đó vào VN phải qua ít nhất một người VN nào đó. Lịch sử cho thấy: tránh thằng Tàu thì gặp thằng Phú Lãng Sa; Tránh thằng Phú Lãng Sa thì gặp thằng Ngố ... Những kẻ làm cha mẹ dân ở đất nước này chả lẽ luôn luôn hền kém và bị phỉ nhổ?

    Trả lờiXóa
  10. Tất cả hậu quả thương tâm, đau đớn nói trên đều do "Đảng quang vin Bác Hò" mang lại

    "ĐÊM GIỮA BAN NGÀY" CHỈ XẢY RA THỜI ĐCS VN CẦM QUYỀN MÀ THÔI
    ĐIỀU 4 HP ĐANG LÀM NGHÈO THÊM ĐẤT NƯỚC

    Trả lờiXóa
  11. Cái trò nâng giá rồi nâng giá nữa , đem hàng cũ bán lấy lời , sau đó chạy mất , dân thu gom hàng khóc dở . Đó chỉ là một trong hàng chục chiêu khác mà TQ đang gây điêu đứng thảm hoạ cho xã hội , nhân dân VN .
    VN là nơi đang tiêu thụ hàng thực phẩm độc hại , giết người thầm lặng từ từ còn nhiều và độc hơn chiêu trên .
    Thắng thầu , đem những nhà máy lạc hậu , ô nhiểm cũng giết dần dân VN .
    Gặm nhắm đất đai , biển đảo làm cho tài nguyên VN dần dần cạn kiệt .
    Mấy chục năm nay , bao tài nguyên hầm mỏ đều đào lên , vét hết , đem qua Tàu, chắc hầu hết là để trả nợ súng đạn chiến tranh .

    Và cuối cùng “ Thuộc địa kiểu mới “ mà TQ áp dụng lên VN mấy chục năm nay , trong tương lai sẽ làm cho dân VN bị đồng hoá , biến mất luôn . Xem : Blog Le anh Hung .

    Trả lờiXóa
  12. Xin thưa với các bạn rằng kể cả bọn lưu manh bán nước cũng không chơi với Tàu được đâu, Tàu nó có đủ loại thuyết để dùng người và giết người, mỗi chúng ta là một người chia tay với anh bạn hàng xóm này từ bây giờ đến 20 năm sau VN mới thoát được. Bằng cách tẩy chay hàng Tàu,cắt dần buôn bán quan hệ trên các phương diện từ thượng tầng kiến trúc đến hạ tầng cơ sở. Hãy là những người VN yêu nước để bảo vệ giống nòi.
    CCB chống Tàu F313-Qk2, mặt trận Vị xuyên Hà giang 1984-1988

    Trả lờiXóa
  13. ông nào tung hô 4 tốt giờ ra đối chất, hay trốn hết rồi để dân đen chịu, kẻ nào cấm tưởng niệm gacma ra trả lời, để mãi được quang vinh muôn năm

    Trả lờiXóa
  14. Chuện nây nhân dân cả nước đều biết lâu rồi, nhưng trách nhiệm là của Tổng Trọng và tướng Phùng Quang Thanh... dân chúng không ai dám hó hé... hó hé là bị hốt, xem gương Phương Uyên. Đinh Nguyên Kha, Việt Khang thì rõ ....

    Trả lờiXóa
  15. Ngày trước anh bộ đội xuất ngũ nâng niu chiếc mũ cối Tàu như một kỷ vật quý của đời lính. Thế rôi một hôm chiếc mũ bị xe lăn qua bẹp rúm. Bực mình anh bộ đoi đem chiếc mũ đi đốt thì mới nhận ra bên trong mũ rặt là hóa chất độc hại. Thấy thế nhiều người khác cùng đem mũ cối Tàu ra đốt và kinh hãi nhận ra bao năm qua tự đầu độc mình bằng cái mũ ngậm hóa chất của đồng chí phương Bắc. Thế đấy, ngay cả khi quan hệ Việt-Trung tưởng như tốt đẹp nhất thì người TQ không lúc nào từ bỏ âm mưu đầu độc và tiêu diệt dân tộc Việt, Ông cha ta đã trụ được mấy ngàn năm nhưng nay mấy ông tống khứ văn minh của Pháp để rước trở lại cái họa diệt tộc từ phương Bắc.

    Trả lờiXóa