Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Sơn La vẫn xây công trình 1.400 tỷ

Toàn bộ khu trung tâm hành chính này sẽ được di dời
để phục vụ cho việc thi công 
công trình Tượng đài Bác Hồ và các hạng mục liền kề.
Tỉnh uỷ Sơn La vừa thông qua Đề cương dự án cụm công trình 1.400 tỷ gắn với tượng đài Bác Hồ.
Theo như Đề cương này thì đây là công trình thể hiện tấm lòng biết ơn sâu nặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc khu vực Tây Bắc nói chung; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói riêng đối với tình cảm to lớn mà Bác Hồ đã dành cho đồng bào Tây Bắc.
     Công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và quyết tâm mãi mãi đi theo con đường của Bác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Sơn La - Tây Bắc.
Công trình còn là 'địa chỉ đỏ' về du lịch cho khách tham quan trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, tưởng nhớ Bác Hồ vĩ đại, góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.
Theo đó, tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc gắn với Quảng trường được xây dựng tại phường: Tô Hiệu, Chiềng Cơi và Quyết Thắng, Thành phố Sơn La.
Đây là vị trí thuộc trung tâm thành phố, gần các trục đường giao thông huyết mạch.
Cũng theo Đề cương được Tỉnh uỷ Sơn La thông báo thì cụm công trình này bao gồm các dự án sau:
Thứ nhất là dự án Quảng trường (diện tích khoảng 3 ha): đảm bảo đủ điều kiện để tổ chức các hoạt động chính trị- văn hóa của khu vực Tây Bắc và tỉnh Sơn La trong các ngày lễ lớn; đồng thời là nơi sinh hoạt cộng đồng thường xuyên của nhân dân, nhất là nhân dân thành phố Sơn La.
Thứ 2 là nhóm tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc gắn với lễ đài (diện tích khoảng 0,27 ha). Trong đó tượng đài Bác Hồ có quy mô nhóm A2, được xác định tùy theo tác phẩm nghệ thuật qua các bước thi tuyển và phải thỏa mãn sự phù hợp với không gian quảng trường.
Chất liệu tượng đài được sử dụng bằng chất liệu phù hợp với nghệ thuật tạo hình, có tính bền vững dài lâu dưới tác động của thiên nhiên. Chân dung Bác Hồ được thể hiện vào thời gian năm 1959, là thời gian Bác về thăm đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La (hiện nay đang trình phương án mẫu phác thảo tượng đài bước 1 xin ý kiến Hội đồng nghệ thuật).
Thứ 3 là dự án Đền thờ Bác Hồ đặt trong khuôn viên, diện tích khoảng 0,32 ha là nơi dâng hương, được quy hoạch ở bên trái của tượng đài "Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc".
Thứ 4 là Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (đặt trong khuôn viên, diện tích khoảng 0,29 ha) là nơi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Thứ 5 là dự án Bảo tàng tổng hợp (đặt trong khuôn viên, diện tích khoảng 1 ha), trong đó có nội dung về Chủ tịch Hồ Chí Minh và lưu giữ, trưng bày các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của tỉnh Sơn La.
Ngoài ra, còn có các hạng mục khác: Đường giao thông nội bộ trong khu vực Quảng trường; Đồi cảnh quan (diện tích 2,1 ha): Phía sau Tượng đài và đền thờ Bác Hồ; Vườn hoa hai bên sân Quảng trường (tổng diện tích 2,24 ha) tạo không gian cảnh quan; Khu ao cá Bác Hồ - vườn hoa ban (diện tích 2,24 ha), khu vực ao là di tích quan trọng gắn liền với lịch sử Nhà ngục Sơn La, nơi các chiến sỹ cách mạng bị tù đày. Tôn tạo khu vực này vừa bảo vệ, lưu giữ di tích lịch sử, vừa tạo cảnh quan cho khuôn viên sinh hoạt chung trong tổng thể khu quảng trường.
Về phương án đảm bảo nguồn vốn và hình thức đầu tư, đề cương cho biết, theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân là bước thông qua đề án với khái toán dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng cho tất cả các hạng mục.
Trong đó khái toán mức đầu tư cho nội dung xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc khoảng 200 tỷ đồng và được phân kỳ đầu tư theo quy định.
Việc bố trí vốn triển khai đề án đảm bảo huy động phát huy có hiệu quả tổng thể các nguồn lực trong quá trình phát triển của tỉnh.

Hoàng Sang/VnN.

*         *         *
Tượng chủ tịch Hồ Chí Minh trước Ủy Ban Nhân Dân TP Hồ Chí Minh
Sau một tháng gây tranh cãi trong dư luận, tỉnh Sơn La vừa thông qua đề cương cụm công trình và tượng đài Hồ Chí Minh 1.400 tỷ đồng.
Hôm 7/9, VietnamNet đưa tin Tỉnh ủy Sơn La vừa thông qua ‘Đề cương dự án cụm công trình 1.400 tỷ gắn với tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh’.
Như vậy là dự án này đã đổi tên gọi so với ban đầu là ‘Đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào các dân tộc Tây Bắc’.
Đề cương dự án khẳng định: “Công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau, thể hiện đạo lý ‘uống nước nhớ nguồn’ và quyết tâm mãi mãi đi theo con đường của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Quan chức địa phương cho rằng “công trình sẽ là 'địa chỉ đỏ' về du lịch cho khách tham quan trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố Sơn La”.
Cùng ngày, trang tin Infonet của Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết thêm:
“Về phương án đảm bảo nguồn vốn và hình thức đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng cho tất cả các hạng mục. Trong đó mức đầu tư cho nội dung xây dựng tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào các dân tộc Tây Bắc khoảng 200 tỷ đồng và được phân kỳ đầu tư theo quy định.
Việc bố trí vốn triển khai đề án đảm bảo huy động phát huy có hiệu quả tổng thể các nguồn lực trong quá trình phát triển của tỉnh”.
Báo trong nước cũng nêu rõ “chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện vào thời gian năm 1959, là thời gian ông về thăm đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La”.
Trẻ em Sơn La nhận quà cứu trợ.
Tỉnh nghèo
Sơn La là tỉnh miền núi cao ở phía Tây Bắc đất nước, dân số khoảng 1,1 triệu người.
Đây là một trong các tỉnh nghèo của Việt Nam, với tổng số hộ nghèo gần 71.000 hộ, chỉ sau Nghệ An và Thanh Hóa.
Gần đây một số công trình tượng đài với ngân sách khổng lồ đã gây tranh cãi.
Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam được thiết kế và xây cất với kinh phí khoảng 410 tỷ đồng. Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ kinh phí gần 40 tỷ.
Một bức tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành ngày 17/5 nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của ông có kinh phí 7 tỷ.
(BBC)
------------

66 nhận xét:

  1. Hàng mấy chục bài báo và hàng chục nghìn comt trên các trang mạng, có cả thư kiến nghị...thế mà Tỉnh ủy, UBND vẫn lì lợm, vì lòng tham (tiền của nhân dân) mà bất chấp dư luận, thật vô liêm sĩ, không ra cái 'giống người'!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ một từ.....ngu

      Xóa
    2. Vô liêm sĩ là bản chất của cs rồi bạn.
      Trong đầu chúng nó không có chử nầy, nếu có chúng cũng không hiểu.
      Vậy đi nhá.

      Xóa
    3. Toi van khong hieu duoc ong Ho-chi-Minh la` mot lanh-dao, va chuyen Ong ay di noi nay` noi kia tren Dat-nuoc cua minh` tren danh-nghia~ cong-vu. , the thi tai-sao noi nao` cung lam` Tuong-dai` la` sao??? Ong ay dau co phai la nguoi rat dac-biet cua mot dan-toc khac co on sau^ nghia nang. voi VN dau ?
      Cho la ong ay tai-gioi tuyet-voi thi ca nuoc xay chung mot Tuong-dai` la duoc roi, tai-sao ong ay dat. chan^ toi' dau ( tren dat-nuoc VN) la` PHAI XAY TUONG. O DO' ? Cong-san lam` chuyen gi` cung rum` beng len la` sao?????
      Cac ban giai-dap' dum` minh` !

      Xóa
  2. Thế mới xứng đáng là ĐẢNG CỘNG SẢM.
    Bức tượng này sẽ không thể hoàn thành.

    Trả lờiXóa
  3. với chế độ độc đảng toàn trị thì nó đã định cái gì mà kiếm được tiền tham nhũng thì có đào mả bố nhà nó lên nó vẫn làm.
    Đam(mê) đã ký rồi, thì dân chửi cũng mặc, đảng bộ Sơn la khinh hết, cứ làm, dân không thể chống được đảng một khi đảng đã tham nhũng mà lại lãnh đạo "tiệt đối và toàn riện"
    "có tiền việc ấy mà xong nhỉ?,
    cs làm quan vẫn thế a?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quàng Văn Tiếnlúc 16:35 7 tháng 9, 2015

      Mất lòng dân quá rồi. Nếu có xây dựng xong, biết đâu vì uất nghẹn, bực bội bởi cái lũ tham 'mặt trơ trán bóng' của chính quyền sinh ra phản ứng mạnh, dân đập phá đi hoặc có kẻ bí mật cho 'nổ mìn' thì tính sao ta? Phức tạp tình hình không ta? Làm chính trị chỉ lấy cớ để nhằm đích vì tiền là NGU !

      Xóa
    2. Cai' bon. cs Son-la nay` mot hai xay Tuong-dai`, chua xay ma` chi nghe thay' bao-nhieu la` loi` nguyen-rua~ bon. chung' , Vay cai' tuong-dai` nay` co' hinh` thanh` nen cung khong "vinh-du." gi`, khong noi' la` se bi. cai' " huong^ " neu ai den' do'...

      Xóa
  4. Chung to rang ngay chung bi dap hang loat sap den roi chang

    Trả lờiXóa
  5. Lũ quan tham đâu có biết gì đến lòng tự trọng và liêm sĩ? Cũng không một chút động lòng trước cảnh nghèo của nhân dân các dân tộc một tỉnh Tây Bắc vốn xưa nay chưa thoát nghèo, còn ngửa tay xin Trung ương giúp đỡ, cứu trợ! Chúng chỉ biết có Tiền!
    Việc "vẫn làm" này chắc có cấp bự ở Bộ, Trung ương "bao" cho rồi!

    Trả lờiXóa
  6. TRẦN- VĂN-THƯƠNGlúc 16:37 7 tháng 9, 2015


    - Quốc gia sẽ hưng thịnh khi có một "Minh Quân", vì "Minh Quân" thường xử dụng người trung trực, mà người trung trực thường là "Thanh Quan".
    - Vương triều sẽ suy vong nếu cai trị bởI "Hôn Quân", vì "Hôn Quân" thường nghe theo thằng nịnh hót, mà thằng nịnh hót thường là "Tham Quan"

    Trả lờiXóa
  7. Điều này chứng tỏ rõ ràng rằng - đảng và nhà nước cộng sản VN không coi dân ra gì,khinh khi dân,dẫm lên đầu dân mà đi ! khiêu vũ trên niềm đau và nổi khổ của nhân dân VN !!!

    Trả lờiXóa
  8. Khi đứng trước dân chúng đói nghèo khổ cực mà họ không còn xúc động nữa tức là họ không còn là con người nữa rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. họ chỉ xúc động trước tiền và gái thế mới gọi là cộng sản

      Xóa
  9. Chắc chắn trong vụ này,cái đám đầu đảng Sơn La đã bỏ ra không ít "vốn" để bôi trơn.Nếu không làm hoá ra mất trắng "vốn đầu tư" sao.Cũng như sân bay LT,bọn chúng sẽ làm với "quyết tâm chính trị" cao nhất.
    Chẳng có công việc kinh doanh nào sướng bằng kinh doanh dựa vào tên ông Hồ.Vừa lãi khủng lại chẳng phải lo gì đến chuyện thanh tra,thanh trẻ.
    Cái trò "xin ý kiến nhân dân" vừa thối tha vừa trơ trẽn.Ông dân nào mà nói khác thì chúng ngay cho cái mũ "thế lực thù địch" ngay.
    Vừa rồi,ông Dũng đã có ý chỉ về vụ này.Nếu nó vẫn được tiến hành thì hoặc là ông Dũng bất lực trước cái đám đầu đảng Sơn La hoặc là ông đã tung ra một chiêu mị dân tinh vi,nham hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hỏi : ông Thủ tướng NT Dũng có dám chống lại Ban bí thư của đảng cs ???????

      Xóa
    2. vì làm tượng ông Hồ mà tiêu mất nhiều tiền của dân (lẽ ra dành cho làm bệnh viện, cứu đói, làm cầu cống...) thì dân chỉ càng ghét ông hồ chứ chẳng tôn thờ ông hồ như đảng toan tính đâu, đừng dựa vào cái bóng ấy để làm giặc.

      Xóa
    3. Chúng nó có "ai" chống "ai" như các bạn vẫn tự sướng đâu? Hùa nhau phá nát đất nước!

      Xóa
  10. Không thể hiểu nổi đảng cs VN đang xây dựng cái xã hội gì ???. Khắp đất nước VN đi đên đâu đền, chùa , tượng đài cứ mọc lên như nấm và ngày một hoành tráng . Mặc cho trường học của các em dột lát , liêu xiêu . Mặc cho bệnh viện 2, 3 người 1 giường . Mặc cho rất nhiều người mang người thân từ bệnh viện về nhà chờ chết vì không có tiền chữa bệnh . Thật không thể hiểu nổi !

    Tôi chỉ xin nhắc lại lời GS Ngô Bảo Châu khi ông lên tiếng về công trình 1400 tỉ này : " Hoặc là khốn nạn , hoặc là thần kinh ".

    Trả lờiXóa
  11. Phải hiểu cho rõ ngọn ngành thế này : Rất nhiều người đã chỉ trích phó tt Vũ Đức Đam ký quyết định cho phép xây công trình 1400 tỉ này . Tôi không bênh ông Đam . NHƯNG một khi BAN BÍ THƯ ĐÃ QUYẾT rồi thì việc ông Phó thủ tướng ký chỉ là cho xong việc thôi . Nếu ông Đam không ký thì hóa ra ông Đam dám chống lại một tập thể có có quyền lực thứ 2 của đảng , chỉ đứng sau bộ chính trị à!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tức là bạn hợp lý hóa SỰ HÈN?

      Xóa
    2. Đề cao lòng dũng cảm bằng miệng thì dễ . Nhưng bằng hành động thực tế thì lại rất khó khăn.

      Có mấy quan chức cs dũng cảm hành động theo lương tâm như trung tướng Trần Độ , cụ Hoàng Minh Giams , TS CHH Vũ,Chị Tạ Phong Tần, cụ thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh hay như bác Bồng chủ blog này ..v.v.v.

      Ngoài dân sự mấy ai dũng cảm như bác Điếu Cày , chị Bùi Hằng .v.v.v.So với họ tôi cảm nhận sự thấp hèn của mình , còn bạn có sánh được với họ không ?

      Xóa
    3. Nhung ten + tuoi cua ong Pho' TT Vo-Duc-Dam se duoc gan' voi' "cong-trinh" nay` neu thoi-gian sau nay` co' su nguyen-rua~ vang trong thien-ha. !

      Xóa
  12. Quyết tâm làm nghèo Đất Nước
    Gia Lai làm trước, Sơn La bắt chước làm theo
    Quyết tâm làm nghèo Đất Nước
    Sơn La làm được, nơi khác vững bước làm theo
    Quyết tâm làm nghèo Đất Nước
    Hỡi cha ông thuở trước
    về mà xem Đất Nước hôm nay
    nợ nần chồng chất từng ngày
    vẫn xây hoành tráng phơi đầy Non Sông.

    Trả lờiXóa
  13. Mặt trơ trán bóng
    Tham vọng hám tiền
    Lãnh đạo như điên
    Dân hô: Biến!

    Trả lờiXóa
  14. Đây cũng là một trong những việc làm có tầm nhìn chiến lược hàng trăm năm, có nghĩa là đoảng “ta” có tầm nhìn xa và luôn đi trước thời đại một thế kỷ, bởi vì lẽ ra sau đây 100 năm khi tỉnh Sơn la đã giàu mạnh thì mới xây quần thể tượng đài này, nhưng nay đã xây.
    Hoặc như sau đây thế kỷ nữa không chắc có chủ nghĩa xã hội ở Việt nam nhưng từ lâu đoảng “ta” đã tự xưng là “cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam”
    Vậy là đoảng “ta” luôn tiên phong nhìn xa thấy rộng để dẫn dắt dân tộc ta luôn đi tắt đón đầu để dến bến bờ tự do hạnh phúc hơn hẳn bọn tư bản giãy chết “chứ làm sao nữa”.
    Tổng Nú

    Trả lờiXóa
  15. Hè...hề...hằm...hằm...Choa thích, khoái mần rứa, cho cứ rứa choa mần, có chi mô; đảng cho choa mần, choa còn phải ngán ai, chẳng ai mần chi được choa! Ha...ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, dzậy đó, đoảng cho choa mần mừ, choa ngán chi, đưa mô dám mần chi choa?!!

      Xóa

    2. " Dang la` Choa - Choa la` Dang ",
      Chi co' vay ma` cu thac-mac mai~ !

      Xóa
  16. Một đất nước nghèo - Lảnh đạo cứ nghỉ về lợi ích nhóm - đẻ ra các công trình lớn nhằm bòn rút làm giàu cá nhân - Không nghỉ đến Dân -
    Một quyết định sai trái không ai chịu trách nhiệm chính - chung qui do đảng - huề cả làng - đất nước tụt hậu tiến nhanh lên CNXH -

    Trả lờiXóa
  17. He..he...thủ đoạn mới: Thay đổi tên gọi Dự án: "Đề cương dự án cụm công trình 1.400 tỷ gắn với tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh". Vậy: Cụm công trình...mẹ gì?
    Cái "gắn"như vậy giống như gắn cái đuôi "định hướng XHCN" ngay sau "Kinh tế thị trường"...Mẹo của Đoảng, Mượn uy ông Hồ để chúng nó "khôn ăn, dễ nuốt"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đề cương dự án cụm công trình...", công trình gì chứ, tên gọi của nó là gì? Xây dựng khu nhà vệ sinh vẫn gọi là "Công trình" được kia mà!
      Đâu phải dựa bóng "gắn với..." là rút ruột Kho bạc Nhà nước 1.400 tỉ?

      Xóa
    2. "Đề cương dự án cụm công trình...", công trình gì chứ, tên gọi của nó là gì? Xây dựng khu nhà vệ sinh vẫn gọi là "Công trình" được kia mà!
      Đâu phải dựa bóng "gắn với..." là rút ruột Kho bạc Nhà nước 1.400 tỉ?

      Xóa
  18. Tôi rất đồng tình với các ý kiến trên

    Trả lờiXóa
  19. Công dân yêu nướclúc 22:25 7 tháng 9, 2015

    Đề nghị bác Bổng thay mặt còm sĩ trang nhà gửi thư cho Thủ tướng yêu cầu ra chỉ thị hủy DỰ ÁN BÔI NHỌ LÃNH TỤ ĐỂ ĂN CẮP TIỀN DÂN này đi thôi

    Trả lờiXóa
  20. Bat chap du luan . Nho toet vao moi Gia tri dao duc luan ly

    Trả lờiXóa
  21. Dân Việt cứ yên tâm đi! Nếu nuốt trôi "miếng" này, "miếng"sau sẽ là tượng ông Mao. Sau tượng ông Mao, sẽ xây tượng ông Xtalin. Sau tượng Xtalin, sẽ xây tượng ông Lê nin, ông Ang ghen, ông Mác...(còn khối ông to phải suy tôn) cứ thế, cứ thế...cho đến khi đất nước này sụp đổ hoàn toàn, không còn "miếng" nào nữa...thì thôi!
    "Con đường duy nhất đúng" đã "chọn" rồi, phải "kiên định" đến cùng!!!

    Trả lờiXóa
  22. không có phương pháp nào hạ hình ảnh ông Hồ bằng pp này, xây hoành tráng khi dân còn muôn vàn khổ đau

    Trả lờiXóa
  23. Người ta xầm xì về những cam kết mật của lãnh đạo đảng csvn với TQ ở hội nghị Thành Đô, người ta nêu ra những nghi vấn hợp lý về lý lịch của Hồ Chí Minh, nhưng đảng csvn chưa bao giờ minh bạch hoá những vấn đề này. Thay vào đó, csvn đã qũy quyệt lừa dối dân VN tiếp tay cho TQ thu tóm Hoàng Sa và nhiều đáo khác ở TS; đã sửa đổi lịch sữ VN một cách đê tiện có lợi cho TQ. Việc xây dựng tượng đài chủ tịch HCM trên tất cả các tỉnh thành phải chăng là một mắt xỉch quan trọng và cuối cùng để hợp pháp hoá sự sáp nhập VN vào TQ? Tôi nghĩ rằng chống đối việc xây tượng đài HCM là bổn phận của mọi công dân cho đến khi đảng csvn chấp thuận cho giám nghiệm DNA thi thể của của người này xem có phải xuất xứ từ họ Nguyễn Sinh? Phan Khoi

    Trả lờiXóa
  24. "Uống nước, nhớ nguồn" sao đảng ta không xây, rồi cất... tượng to Karl Marx / Lênin nhỉ ? Thế mới rống ...XHCN chứ ! Nhỉn tượng bác là nhớ đến "đạo đức" nhưng không có tượng mác/lê sẽ làm cho nuận ní XHCN phai nhòa, chứ còn rì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày càng hiện nguyên hình là một đảng cướp, đảng lưu manh, vậy mà còn khối ông luyến tiếc cái đảng ấy chính là những người ngu lâu hay vô liêm sỷ?

      Xóa
  25. Một mớ lý do luẩn quẩn.
    Nhưng không sao.
    Chính thể này và ông chủ tịch UBND tỉnh Sơn La này không thể tồn tại đến lúc dự án tượng đài này xây xong được đâu. Đó là quy luật tất yếu mà không bàn tay nào xoay chuyển ngược lại được.

    Trả lờiXóa
  26. Lũ ăn bám, nhưng không trực tiếp giữ các chức vụ quản lý và phân bổ ngân sách mà phải dựa vào chính phủ và nhà nước để xẻo ngân sách quốc gia đem sang biếu đảng, chúng nó phải ị ra đủ loại tượng đài, nhà tưởng niệm, khu tưởng niệm này kia để lấy cớ "ráo rcuj chuyền thống"(ngu dân cho đảng dễ cai trị) qua đó mà chi tiêu và rút tiền ra đút két riêng cho bọn cầm đầu đảng chú có gì đâu mà lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp đại hội, nhóm lợi ích biết trước là không có trong "diện" nhiệm kỳ tới, nay đang có chức có quyền vội tranh thủ đẻ ra dự án, kiếm miếng, vơ ít tiền rồi chuồn, "hạ cánh"!

      Xóa
    2. Chính xác như Mòng thị Tún nói.
      Tiên sư bố lũ lừa đảo bán nước tham nhũng csVN.

      Xóa
    3. chi tiền làm cái tượng chết tiệt ấy 1400 tỷ thì thực chi hết 400, còn lại thằng bí thư, chủ tịch và lũ cầm đầu Sơn la được 100, biếu lót tay bộ chính trị 800, ban chấp hành TW 200 thế là bọn cầm đâuì tỉnh Sơn la trong dịp đại họa toàn cướp lần thứ 12 này lần này sẽ thừa cơ hội lên quỷ viên bộ cầu tiêu, quỷ viên BCH Trung ương một đống

      Xóa
  27. Có thời đại nào ăn hại đái nát như vậy không ? Có ở đâu mà quan hệ giữa dân với người cẩm quyền như nước với lữa vậy không ? Thế lực thù địch của đảng là gì dân không biết, nhưng thế lực thù địch của dân chính là các quan của đảng.

    Trả lờiXóa
  28. Tập hợp, copy-paste Ya kiến phản hồi trên VietNamnet:
    Ý kiến bạn đọc (33)
    Mới nhấtThích nhất
    • 1400 tỷ đó để xây nhà cho các hộ nghèo, chính sách,, xây dựng điện đường, trường trạm phục vụ nhân dân vùng cao có phải ý nghĩa biết bao. Đó chính là Bác Hồ khi sống mong muốn hơn là xây tượng đài Bác. Nguyện vọng của nhân dân là như vậy.
    Ngo sy long 2 giờ trước0Trả lời
    • Bài viết rất hay và ý nghĩa. Mong tác giả tiếp tục có những bài viết "sắc" cho độc giả. Quả thực, đội ngũ lãnh đạo tỉnh Sơn La sau vụ việc này đã mất hình ành trong mắt nhân dân cả nước.
    Vũ Doanh 2 giờ trước7Trả lời
    • Với mỗi người dân Việt, hình tượng Bác một người vĩ đại,cần kiệm liêm chính, không bao giờ hào nhoáng. Thiết nghĩ các vị lãnh đạo địa phương nghiên cứu phương án nâng cao đời sống nhân dân đã là "thể theo nguyện vọng của nhân dân"rồi.
    nguyễn ngọc kiên 3 giờ trước2Trả lời
    • Hãy thể hiện sự biết ơn Bác bằng việc lo cho dân có đủ áo ấm mỗi khi mùa đông đến, cơm không phải độn khoai sắn, có cái trường tử tế để học, có cái đường đẹp để đi, dịch vụ y tế được tốt hơn.
    sang 3 giờ trước1Trả lời
    • Tôi thấy bài báo này phản ánh rất đúng và rất sát thực tế Sơn La. Mặc dù mới lên Sơn La công tác được 6 năm, nhưng so với kinh tế tỉnh tôi sống từ bé là Vĩnh Phúc thì cơ sở vật chất Sơn La còn thua xa rất ...
    Đường Bích Hà 3 giờ trước4Trả lời
    • Lãnh đạo tỉnh Sơn La họ nói 1.400 tỷ mà cứ nhẹ như 1.400 cây tre, cây nứa, cây vàu ở trên rừng. Trong khi VTV ra rả nói BTC lo bội chi ngân sách, thu không đủ chi, phải vây ngân hàng 30.000 tỷ đồng.
    Hoang Minh Cường 4 giờ trước3Trả lời
    • Thưa với tác giả, mọi phân tích của bác đều đúng. Các bác lãnh đạo SL đều biết rõ, chỉ có điều họ vẫn cố làm, vì mục đích gì thì ai cũng rõ.
    lê sơn thành 4 giờ trước12Trả lời
    • bài báo này nêu vấn đề hợp lý. nhưng cần đặt vấn đề thêm là đại biểu hội đồng nhân dân có thực quyền hay không và họ có làm đúng vai trò là người đại diện của nhân dân hay không?
    zxc 4 giờ trước4Trả lời
    • UBND và HDND tỉnh Sơn La không biết có hiểu bài viết trên của tác giả Nguyễn Đức Lam không ?
    Nguyen Dinh My 4 giờ trước1Trả lời
    • Không ai được lấy cớ để mưu cầu lơi ích nhóm và làm trái ý nguyện của Bac
    nguyen an 4 giờ trước1Trả lời
    • Thật ra những điều trong bài viết, tôi tin là không phải lãnh đạo Sơn La không biết, không hiểu. Ngồi ở Hà Nội còn hiểu Sơn La nghèo khổ thế nào, huống hồ là đại biểu của dân Sơn La ? Cán bộ Sơn La đâu phải không hiểu 1400 ...
    Nguyễn Đình Cử 5 giờ trước30Trả lời
    • ông Cầm Ngọc Minh nên đọc kĩ bài báo này.
    Nguyễn Thành Thạo 5 giờ trước5Trả lời
    • Bức tượng đẹp nhất về Bác là sự phổn thịnh, giàu mạnh của Việt Nam
    Trần Thành 5 giờ trước10Trả lời
    • Bài viết của Anh. Lam hay quá,mong người Cần đọc phải đọc và suy ngẫm.
    Nguyen quang 5 giờ trước17Trả lời
    • Chúng ta nghèo vì đâu,một phần vì chúng ta nghèo mà cách tiêu tiền lại giống như của người giàu.
    minh sơn 6 giờ trước12Trả lời
    • Chúng ta kính yêu Bác và biết ơn Bác không cốt nằm ở chỗ xây tượng Bác. Thiết thực nhất là làm cho dân ta hạnh phúc, no ấm, toàn vẹn lãnh thổ, con cháu được đi học và có công ăn việc làm, không phải xa hương lấy chồng, kiếm cơ hội.
    Trần Huân 6 giờ trước26Trả lời
    • Bài viết hay quá. Lãnh đạo tỉnh Sơn la và các tỉnh có ý định xây dựng tượng đài nên đọc. Sơn La còn nghèo, còn rất nhiều việc cần làm: Đường, trường học, Bệnh viện, khu vui chơi cho trẻ em các dân tộc, xây các khu chế biến hoa ...
    Mạnh Tuấn 6 giờ trước28Trả lời
    • Các vị lãnh đạo Tỉnh hiểu rõ thực trạng tỉnh lắm chứ, các con số thống kê trên tác giả cũng chỉ lấy từ nguồn do chính Tỉnh Sơn La thống kê đưa ra thôi. Chỉ là...cái xã hội này....
    nguyen quang kiet 6 giờ trước14Trả lời
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp)... • Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân; hoặc được nhân dân lựa chon...là câu quen rồi trong văn nói, văn viết của không ít lãnh đạo, của các cơ quan nhà nước. Cần trưng cầu ý dân xem có đúng vậy không. Hãy làm gi có ích cho nhân dân không phải cứ xây tượng đài mà đã là bày tỏ đúng đắn lòng yêu kính với lãnh tụ
      Dân tộc 7 giờ trước16Trả lời
      • Tình cảm của người dân với Bác Hồ không nhất thiết phải là quảng trường,tượng Bác mà chỉ cần một nơi trang nghiêm với công viên cây xanh với tượng Bác trồng cây cũng không ai hoài nghi lòng tôn kính của chúng ta.Khi nào tỉnh nhà phát triển mạnh thì ...
      nguyễn hùng 7 giờ trước16Trả lời
      • Cứ cho là xây dựng một quần thể quảng trường, tượng hoành tráng là đúng và thiết thực đi, nhưng có phù hợp không khi như một cái nhà mái lá tạm bợ, xiêu vẹo, con cái không no, không được học hành mà lại đầu tư xây một cái cổng hoành tráng nhỉ?
      Hoàng 7 giờ trước10Trả lời
      • các lãnh đạo tỉnh Sơn La nên đọc kỹ bài viết này
      Bùi Duy Hiền 8 giờ trước12Trả lời
      • Là người lãnh đạo của Tỉnh thì cần phải có " bộ óc tinh túy", biết lắng nghe dân, thấu hiểu được nỗi khổ của dân. Dân cần gì và phải làm như thế nào???
      Nguyễn Tâm 8 giờ trước10Trả lời
      o @Nguyễn Tâm: xây tượng đài giá vài trăm vài ngàn tỉ thì dĩ nhiên phải có "bộ óc tinh túy "rồi bạn à
      tk tk 7 giờ trước7Trả lời
      • HĐND hãy là đại biểu của Dân theo đúng PL đã quy định
      cong dan 8 giờ trước4Trả lời
      • Chỉ cần các đại biểu nhân dân có Tâm và Tầm thì câu hỏi có nên xây tượng đài nghìn tỉ đã có câu trả lời mà khỏi cần băn khoăn hay tâm tư gì hết....
      Minh Anh 8 giờ trước2Trả lời
      • Bài viet hay..Đáng suy ngẫm..!!!..
      Nguyen Huu Nguyen 9 giờ trước2Trả lời
      • Bài viết hay!. Các vị đại biểu HĐND của Sơn la nói riêng và của các tỉnh trên cả nước nói chung nên bỏ chút thời gian để đọc và suy ngẫm.
      Nguyễn Dũng 9 giờ trước3Trả lời
      • Bài viết rất hay, xin cám ơn tác giả. Tình hình là ngân sách đang bội chi, các bác lãnh đạo các tỉnh thành cân nhắc việc chi tiêu của tỉnh mình nhé. haha
      longdx 9 giờ trước3Trả lời
      • Một bài viết dũng cảm, sâu sắc. Duy nhất có một hạt sạn. Thay vì dùng từ "nhõn" không phải là từ thông dụng (tại thời điểm hiện nay), tác giả nên dùng từ "mỗi" cho dễ hiểu.
      vũ quốc việt 9 giờ trước6Trả lời
      • Bài viết quác thực tế, quá hay. Cần công trình này hay xây những ngôi trường, bện viện hay hỗ trợ nhà cửa cho đồng bào DT nghèo chỉ có người dân Sơn La mới biết thôi. HDND tỉnh Sơn La hãy phát huy vai trò của mình đi.
      Tran 9 giờ trước3Trả lời
      • Bài viết hay lắm , chí lý lắm ! Nếu như các vị lãnh đạo UBND , HĐND tỉnh Sơn La nếu có đọc bài viết này thì hãy suy nghĩ lại , xem lại các quyết định về việc bỏ cả nghìn tỷ xây dựng công trình khi chưa tính ...
      Nguyễn Hiền 9 giờ trước3Trả lời
      • Bác Hồ đã là tượng đài trong lòng dân cả nước nói chung cũng như người dan Sơn La từ lâu rồi, dù có tượng đài xây hay không. Trong khi các công trình dân sinh tối cần thiết như :điện,đường ,trường ,trạm... nơi đây vẫn còn qúa nghèo nàn như vậy.
      Trương Hữu Dực-Đông Hà 9 giờ trước
      ...

      Xóa
  29. Chính quyền là của dân, vì dân. Cán bộ là công bộc đầy tớ cửa dân. Đảng ta đang vận động toàn đảng ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MInh. Cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư là tấm gương cần phải học. Lãnh đạo Sơn La hãy vì người dân, dám nhìn vào sự thật là nhân dân Sơn La còn rất rất là nghèo hãy dành ngân sách 1400 tỷ này vào xây dựng kết cấu hạ tầng, đường, trường, trạm y tế cho nhân dân còn nghèo đói của tỉnh, thế mới là thiết thực học theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Xi mời lãnh đạo tỉnh vi hành xuống các bản vùng xa hẻo lánh của địa phương sơn la thì rõ đặc biệt là những bản nghèo người Mông nhìn các cháu mùa đông không mảnh vải , lớp học như lều vịt mới thấy thương tâm.

    Trả lờiXóa
  30. Thủ đoạn và mục đích tượng đài
    Tại sao làm tượng đài to vậy mà lại ở nơi xa xôi?:
    -To thì chi nhiều, lại quả nhiều, làm gian dối được nhiều, bóc ra được nhiều tiền cho phe nhóm.
    - làm ở nơi xa xôi thì ít người dị nghị, soi mói, hạn chế được dao búa của dư luận
    Mục đích làm tượng đài:

    - lấy tiền để Trợ cấp thêm cho những tên cầm đầu đảng csVN đã hết đát, phải về hưu sau ĐẠI HỌA TOÀN CƯỚP LẦN THỨ 12 tới. vì chúng không còn cơ hội vơ vét như đương nhiệm.
    - Lấy tiền cho các thằng ký duyệt (cũng là kẻ chủ trương) cái đề án tượng đài, qua đó mà rút tiền ra, nhưng mượn tay bọn đàn em cấp dưới ở Sơn la thực hiện
    - Lấy tiền giúp cho lãnh đạo tỉnh Sơn la có một khoản hối lộ để giữ ghế, và ngồi lên ghế cao hơn ở trung ương đảng và bộ chính trị (nếu được)
    -Cuối cùng là "Ráo Rục" "chuyền thống" "uống nước nhớ nguồn" để lừa dân các dân tộc tiếp tục ngu mà làm trâu ngựa cho đảng csVN.

    Trả lờiXóa
  31. theo thoả ước THÀNH ĐÔ mà tổng bí thư NGUYỄN VĂN LINH , chủ tịch nước LÊ ĐỨC ANH đã ký nước ta sẽ là tỉnh QUẢNG NAM của TRUNG QUỐC lúc đó TRUNG QUỐC sẽ cho xây tượng ông MAO TRẠCH ĐÔNG mà tay trái đặt vào ngực còn chân phải đạp lên vai ông HỒ với câu nói nổi tiếng '' ta cao lớn bởi biết đứng lên vai người khác ''

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cứ đà này, thì năm 2020 ban bí thư trung ương sẽ cho phá đền Vua Hùng để xây tượng đài Mao Trạch Đông cha đẻ ra lũ đảng csVN?

      Xóa
  32. Vấn đề tượng đài thực ra đây chính là sự áp đặt của thế lực thống trị, tổ quốc và nhân dân chỉ là cái cớ để mà thao túng!

    Trả lờiXóa
  33. Tượng đài Hồ Chí Minh bằng bê tông càng to, thì tượng đài Hồ Chí Minh trong lòng dân càng tan tành đổ vỡ.

    Trả lờiXóa
  34. Ôi Bác Hồ ơi, bác có linh thiệng thì bác vặt nghẻo mấy thằng lãnh đạo Sơn La đi, chúng nó chả tử tế gì đâu? Nó có nghe lời bác đâu mà tử tế?
    Cả tỉnh Sơn La thu ngân sách năm 2014 khoảng 2500 tỷ thì khoảng 1400 tỷ là thu thuế từ các nhà máy thủy điện. Thục lực kinh tế của tỉnh là vô cùng kém, chúng nó không biết ngượng mà còn cố đấm ăn xôi. Tổng thu ngân sách của tỉnh chỉ đủ chi cho lương bổng ... xã hội của tỉnh. Việc xin vốn xây tượng đài hiểu cho đúng là việc đi ăn xin ngân sách Trung ương, mà ngân sách Trung ương thực chất là tiền thuế các doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc đóng vào, chúng nó đầu óc ngu tối, không biết làm kinh tế, không tạo điều kiện cho dân làm kinh tế, lại nhân danh yêu bác để tiêu phá công sức, mồ hôi nước mắt của người khác, xin hỏi chúng nó có quyền gì??? Chính phủ ơi? ông Đam ơi? sao mà ngu thế.

    Trả lờiXóa
  35. BỌN KHỐN NẠN, TẬN CÙNG CỦA SỰ NGU NGỐC VÀ VÔ CẢM TRƯỚC NỖI ĐAU CỦA DÂN. CHÚNG KHUA KHOẮNG, TẠO BỘ CÁNH CHÍNH TRỊ VÀ ĐỤC KHOÉT ĐỒNG TIỀN MỒ HÔI, NƯỚC MẮT CỦA DÂN, BẰNG MÁU CỦA BAO NHIÊU NGƯỜI CON ĐÃ NGÀ XUỐNG ĐỂ GIÀNH ĐỘC LẬP CHO ĐẤT NƯỚC VÀ CHO DÂN ĐƯỢC NO ẤM. DÂN ĐÓI ĂN, THIẾU NHÀ ĐỂ Ở, THIẾU BỆNH VIỆN. TRƯỜNG HỌC, THIẾU CẦU ĐỂ ĐI... NHƯNG CHÚNG BỎ HÀNG TRĂM NGHÌ TỶ ĐỂ XÂY NHỮNG BỨC TƯỢNG VÔ HỒN. CHÚNG NÓI HỌC BÁC HỒ, NHƯNG NẾU BÁC HỒ CÒN SỐNG CÓ LẼ ÔNG SẼ TỰ TỬ VÌ UẤT ỨC NHỮNG VIỆC LÀM PHẢN DÂN CỦA CHÚNG. BAN, BỘ NÀO? CẤP NÀO? ĐÃ CHỦ TRƯƠNG XÂY MỖI TỈNH MỘT KHU, TƯỢNG CỦA ÔNG HỒ TRÊN KHẮP ĐẤT NƯƠC ĐỂ ÉP DÂN, ĐỂ BỊP DÂN HÃY DỪNG LẠI. CÓ NGÀY DÂN SEW TREO CỔ BỌN PHÁ HOẠI NÀY

    Trả lờiXóa
  36. Người cộng sản nói "dân là gốc"- xin đổi lại cho đúng "dân là guốc ",nghĩa là,dân là để chà đạp, để làm vật che chắn,làm vật hy sinh mà thôi !

    Trả lờiXóa
  37. dù ai nói ngã nói nghiêng , lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân . Đó là một trong những bản chất kiên định của ĐCS mà

    Trả lờiXóa
  38. Sơn la có 36 ngàn hộ nghèo thường xuyên phải dùng ngân sách cứu đói. với số tiền 1400 tỷ ấy, chúng mày nếu là người tử tế thì có thể cứu trợ cho người ta với mức như hiện nay trong suốt 8,1 năm đấy Trọng ạ.
    khốn nạn vừa thôi.

    Trả lờiXóa
  39. Cái khôn của những ông quan cách mạng tỉnh Sơn La là: Đầu tiên họ trình dự án cho ban bí thư duyệt . Còn các bác trong Ban bí thư thì chỉ có "nhiệm vụ chính trị" là bảo vệ đảng của mình, không quan tâm đến kinh tế , đời sống của nhân dân , cho nên quyết luôn . Khi Ban bí thư đảng quyết rồi , thì giấy tờ đưa đến các bộ ngành khác chỉ là thủ tục cho xong .

    " HOẶC LÀ KHỐN NẠN , HOẶC LÀ THẦN KINH " GS Ngô Bảo Châu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn cầm đầu ban bí thư nó không "vô tư" như Nặc danh14:32 Ngày 08 tháng 09 năm 2015 nghĩ đâu, đêu có chủ trương và toan tính cả đấy.
      theo tôi thì cái ông Nặc danh 08:11 Ngày 08 tháng 09 năm 2015 là nhận định đúng nhất về động cơ và thủ đoạn làm tượng 1400 tỷ

      Xóa
  40. Tỉnh ủy, UBND SLlúc 18:38 8 tháng 9, 2015

    Cái gì đây? > http://boxitvn.blogspot.com/2015/09/tuyen-bo-cua-cac-to-chuc-xa-hoi-dan-su.html
    -- He...he...Viết gì, ký gì kệ bay, bọn tao cứ chén, 'Nhóm lợi ích choa' có món béo ngậy, ngu gì bỏ qua. Ha...ha...

    Trả lờiXóa
  41. TRẦN- VĂN-THƯƠNGlúc 16:50 9 tháng 9, 2015


    Trên đất nước Việt-Nam. Cái thời "Nhân trị" "Đức trị" quá xa xôi. Thời "Pháp trị" có lẽ cũng qua rồi. Hiện tại, dường như ta đang sống với nhà nước "Pháp quyền" thì phải.

    Trả lờiXóa
  42. Khi còn sống Bác Hồ rất tiết kiệm, đây là những kẻ mượn danh Người để trục lợi, kính yêu Bác không cần phải làm " Mâm cao cỗ đầy" mà bằng tấm lòng vì dân vì nước là Bác vui rồi, công lao to lớn của Bác có xây tượng nhiều tỷ nữa cũng không đủ, mong còn có những lãnh đạo sáng suốt trong sáng để biết điều này, kẻo hiệu ứng Đô mi nô với các tỉnh thì gay, nước mình còn nghèo lắm, số tiền ấy hãy xây bệnh viện, trường học, đường giao thông trên vùng cao sơn la gắn tên Bác Hồ thì hơn

    Trả lờiXóa
  43. Theo tin Bộ VHTTDL, PTT Vũ Đức Đam đã họp và có văn bản của VPCP thông báo lại ý kiến, yêu cầu giảm xuống còn 5 tỉnh (trong đó có Sơn la và 3 tỉnh đã được Bộ chính trị, Ban bí thư cho chủ trương, chỉ Đà Nẵng là mới), đồng thời yêu cầu có quy định để không được chạy theo quy mô hoành tráng và mượn cớ được xây dựng tượng Bác để làm các hạng mục khác.

    http://chuyennuocviet.blogspot.com/

    Trả lờiXóa