Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Nữ ‘trung tá’ Sơn Quỳnh…

* Xin lỗi em "trung tá"... Sơn Quỳnh
         Em: Sơn Quỳnh. Em: Thiếu úy. Em:Xinh.
         Kẻ nào đã đeo lon trung tá lên cầu vai em vậy?
       Gã kính nể em khi em đã khổ luyện nhiều tháng trời để trở thành cô lính đi đẹp nhất trong hàng quân... gái. Gã thích khi em nói với ba em một người cũng là lính rằng, ba ơi con sẽ quyết không làm ba hổ thẹn.
Nhưng...
Nếu gã là ba của em thì gã sẽ cúi mặt xuống vì hổ thẹn đấy Sơn Quỳnh ơi, vì cô con gái cưng đáng yêu nhất của mình đã có thể rất vô tình, có thể rất ngây ngô bị biến thành kẻ dối trá, thành kẻ hám danh, hám chức tước khi không thẳng thừng bác bỏ cái quân hàm trung tá mà ai đó đã đưa cho mình để được là chính mình dù là binh nhì hay binh nhất.
Cái lon trung tá đó đã làm khuôn mặt thánh thiện của em trở nên bi hài trước thiên hạ.
Em không thể nói rằng em không có lỗi khi em đã 22 tuổi, cái tuổi thường trực sự nhậy cảm trong chuyện trai gái, tình duyên luôn cảnh giác trước muôn trùng sự đường mật của dối trá và thừa biết cái giá trị nhất của một con người chính là sự trung thực.


Còn em sẽ bảo rằng duyệt binh cũng là màn trình diễn như các nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu, như đánh trận giả ấy mà. Có nghệ sĩ được phân vai vua, còn em được phân vai trung tá quân y. Thế thôi.
Nếu vậy thì gã thành thực xin lỗi em, vì xưa nay gã cứ ngây thơ tin rằng duyệt binh trong ngày lễ Độc lập quốc gia là biểu dương sức mạnh quân đội một dân tộc, là cảnh báo cho những kẻ đang nhăm nhe xâm chiếm biên cương: Hãy liệu hồn!
Mà sức mạnh ấy chỉ có thể có được khi những người lính của quân đội ấy là những con người trước khi trung với nước, trung với tổ tiên, trung với dân tộc phải là trung thực với chính mình.
Vì, hơn ai hết họ biết máu mình nếu đổ ra cho tổ quốc là máu thật của mình và nước mắt của mẹ mình đổ ra khi biết tin mình ngã xuống không bao giờ là nước mắt của trận giả, của sân khấu, của phim...
Xin lỗi em, ngàn lần xin lỗi em.
Hình như đó là lời một bài hát... sến.
3.9.2015
Lưu Trọng Văn/(FB Lưu Trọng Văn)
 --------------
* Trung tướng Võ Văn Tuấn lý giải quân hàm trung tá của nữ thiếu úy xinh đẹp
Về việc Thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo quân hàm Trung tá khi tham gia diễu binh, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay việc này đã được quy định rõ.
Buổi lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh 2.9 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nằm trong đội hình diễu binh tại Quảng trường Ba Đình, Khối nữ chiến sĩ quân y được khán giả xem truyền hình cả nước chú ý bởi những động tác điều lệnh nhanh, mạnh, dứt khoát, vừa toát lên vẻ hùng dũng của đội hình khối, vừa giữ nguyên vẻ duyên dáng, mềm mại.
Nữ Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Một trong những người được nhiều người và cư dân mạng chú ý chính là Nữ khối trưởng của khối nữ chiến sỹ quân y – Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh.
Bên cạnh đó, có một số ý kiến thắc mắc về quân hàm do Thiếu uý Phạm Trúc Sơn Quỳnh đeo khi tham gia diễu binh là quân hàm của một Trung tá.
Sáng 3.9, trao đổi với Một Thế giới về vấn đề này, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay: Theo quy định về lực lượng diễu binh, ở các đơn vị đều lấy một cấp quân hàm nhất định và cấp chỉ huy thì đeo quân hàm gì cho thống nhất.
Theo Trung tướng Tuấn, việc chọn lựa người chỉ huy khối tham gia diễu binh phụ thuộc vào dáng dấp, tác phong, động tác chuẩn để chỉ huy đơn vị.
Về trường hợp của chị Quỳnh, Trung tướng Tuấn cho hay: Đây không phải quân hàm công tác của các đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất.
“Người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như khối quân chủng có thể là Thượng tá nhưng cấp đơn vị thì người chỉ huy đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá. Việc đeo quân hàm như vậy là để thống nhất”, ông Tuấn nói.
Trước đó, trả lời báo Quân đội Nhân dân, Trung tá Phạm Ngọc Tư, Chính trị viên Khối nữ quân y cho biết: Khối trưởng Phạm Trúc Sơn Quỳnh có động tác điều lệnh đẹp mắt, đáp ứng được niềm tin của ban chỉ huy dành cho ngay từ ngày đầu huấn luyện.
Anh Tư cho hay thêm: Ngay từ buổi huấn luyện đầu tiên (11-5-2015), nhìn vóc dáng và động tác của Sơn Quỳnh, ban chỉ huy đơn vị đã nhận thấy cô có khả năng làm khối trưởng. Sơn Quỳnh là cô gái trẻ nhưng ý chí rèn luyện rất cao. Sau mỗi buổi tập, chỉ huy đơn vị rút kinh nghiệm, góp ý cho từng người những động tác chưa đúng, chưa đẹp thì Sơn Quỳnh ghi nhớ, buổi tối tranh thủ tập thêm để sửa sai ngay.
(Kênh 13.me)
-------------

66 nhận xét:

  1. Diễu binh, cũng là 'diễn' mà, người ta phải làm dzậy, chứ thực ra không phải dzậy, có chi mô (Tau ổn mà)...
    Nhưng nếu 'quân hàm thật' thì mấy bà 'lính cái' đã lên trung tá, mấy con rồi, Sồ Thị Tuyết Sề, còn làm 'Trưởng khối nữ' xinh đẹp, trẻ trung sao được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, đây chỉ là sắm vai (đóng vai) diễn thôi, làm đại diện mà, 'có chi mô', diễn xong trả đồ cho Ban tổ chức...Nhìn các em lính nhà ta trẻ đẹp, đi đều tăm tắp, thật là tuyệt.
      Tôi cũng nhất trí như LLK, nếu cho mấy mụ Sề (đúng cấp bậc quân hàm) đi diễu binh chắc...tôi trốn. Cho nên, diễu binh, biểu diễn ngày Lễ đóng vai cho đúng kịch bản là chuyện thường. Mấy em sinh viên, thanh niên Hà thành trắng trẻo mặc áo nông dân ai cũng đẹp, ra dáng cả, thì sao? Theo 'cái thằng tui', chuyện nào ra chuyện ấy, việc nào ra việc đó, đừng suy diễn.

      Xóa
    2. Chính xác, chuyện nhỏ. Đóng vai để biểu diễn trong lễ, ke chẻ làm gì?
      5 diễn viên chỉ thuộc diện "cà là tằng" đóng vai Bác Hồ (Tiến Hợi, Bùi Bái Bình, Trần Lực, Minh Hải, Mạnh Trường) thì sao?

      Xóa
    3. Đúng thế, đừng suy diễn lòng vòng, chuyện nhỏ ...như con thỏ!
      Chỉ có điều, đây chỉ là biểu diễn cho diễu binh thêm đều, thêm đẹp.
      Qua đây, chuyện đáng nói là những nơi cần rất nghiêm túc, chuẩn mực, chính xác, không được gian, không được diễn, nhưng con số báo cáo, đánh giá, thống kê, nhận định kinh tế xã hội của đất nước tại đại hội đảng, phát biểu tại quốc hội...mà cũng 'DIỄN' !! He...he...

      Xóa
    4. Nhiều 'cha' đọc diễn văn cũng diễn, không thực, cốt giải quyết khâu oai, ta đây thành tích, cho nên thấy chối, ghét, khó chịu!

      Xóa
    5. Cho nên ...e hèm...Đã có thời bộ Chính trị đã có Đ/c PHAN DIỄN......mờ!!!!!!!

      Xóa
    6. Thật ko biết các ông bà Lãnh đạo ĐCS họ ko biết nghỉ xấu hổ mà chuyên bày trò lố lăng đễ cho mọi người lấy ra làm trò đùa , ko riêng gì người VN ma còn cả thế gới đâu phải chuyện chơi họ ko nói ra chứ nó khinh dễ mình Lanh đạo gì mà ko từ gian dối từ viêc làm đến lời nói minh ko thể hiểu ? Một ngày trọng đại chứ đâu phái đùa vậy mà vẫn xem thường thì nhân dân làm sao bảo họ nghe tin,

      Xóa
    7. ĐÚNG VẬY có chi MÔ, em bé nầy cũng đang thực hiện những gì BÁC DŨNG làm mờ, ĐẢNG GIAO là làm thôi, không Ý KIẾN.
      CHÁU NGOAN mà lỵ, có gì mà XẤU HỔ chứ, đảng DẠY em vậy mờ.
      Hề, hề.

      “Tôi không chạy, không xin, không từ chối bất kỳ nhiệm vụ nào Đảng giao cho” lời Bác Dũng)

      Xóa
    8. Những ông bà thiếu tá . , các SQ cấp Úy gặp cô bé nầy có phải CHAÒ không nhĩ ??
      Loạn cào cào

      Xóa
  2. "Ngôn ngữ làm nên văn minh này, vì nó có thể lưu giữ và truyền lại toàn bộ kinh nghiệm của nhiều đời trước cho nhiều đời sau, càng ngày cái khả năng nhận thức càng gần đúng như nó có, khiến sự lựa chọn của con người khách quan hơn, có hiệu quả tích cực trong quá trình chủ động thích ứng với mọi đổi thay của môi trường sống và môi trường xã hội.

    Vậy mà ngôn từ lại là cái mặt yếu nhất trong các lãnh vực thuộc thượng tầng kiến trúc ở các nước xã hội chủ nghĩa. Công dân của các nước ấy dùng ngôn từ để che đậy chứ không nhằm giao tiếp, hoặc giao tiếp bằng cách che đậy, “nói vậy mà không phải vậy”! Nó là cái vỏ cứng để bảo vệ mọi sự bất trắc, chống lại thói quen hay xét nét lời ăn tiếng nói của công dân của mọi chính quyền chuyên chế.

    Cái cách tự bảo vệ ấy lại càng rõ rệt ở cấp lãnh đạo và các viên chức nhà nước làm việc ở các cơ quan quyền lực. Họ nói bằng thứ ngôn ngữ khô cứng đã mất hết sinh khí, một thứ ngôn ngữ chết, ngôn ngữ “gỗ”, nói cả buổi mà người nghe vẫn không thể nhặt ra một chút thông tin mới nào.

    Các buổi trả lời phỏng vấn báo chí, diễn văn tại các buổi lễ kỷ niệm, báo cáo của Đảng, của chính phủ, của quốc hội, tất cả đều dùng các từ rất mơ hồ, ít cá tính và ít trách nhiệm nhất. Người cầm quyền cấp cao nhất và cấp thấp nhất đều biết cách nói mơ hồ, càng nói mơ hồ càng được đánh giá là chín chắn.

    Và nói dối, nói dối hiển nhiên, không cần che đậy. Vẫn biết rằng nói dối như thế sẽ không thay đổi được gì vì không một ai tin nhưng vẫn cứ nói. Nói đủ thứ chuyện, nói về dân chủ và tự do, về tập trung và dân chủ, về nhân dân là người chủ của đất nước còn người cầm quyền chỉ là nô bộc của nhân dân.

    Rồi nói về cần kiện liêm chính, về chí công vô tư, về lý tưởng và cả quyết tâm đưa đất nước tiến lên chủ nghĩa cộng sản. Nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói không biết xấu hổ, không biết run sợ vì người nghe không có thói quen hỏi lại, không có thói quen lưu giữ các lời giải thích và lời hứa để kiểm tra. Hoặc giả hỏi lại và kiểm tra là không được phép, là tối kỵ, dễ gặp tai hoạ nên không hỏi gì cũng là một phép giữ mình.

    Người nói nói trong cái trống không, người nghe tuy có mặt đấy nhưng cũng chỉ nghe có những tiếng vang của cái trống không. Nói để giao tiếp đã trở thành nói để không giao tiếp gì hết, nói để mà nói, chả lẽ làm người lại không nói.

    Thật ra nói thế mà vẫn hiểu nhau cả. Người cầm quyền thì biết là nhân dân đang rất bất bình về nhiều chuyện, nhân dân thì biết người cầm quyền đang nói dối, nhìn vào thực tiễn là biết ngay họ đang nói dối. Nhưng hãy mặc họ với những lời lẽ dối trá của họ, còn mình là dân chả nên hỏi lại nói thế là thật hay không thật. Mình cứ làm theo ý mình và mình cũng sẽ nói dối, nói che đậy nếu như có dịp được người cầm quyền hỏi.

    Trong hàng trăm cuốn hồi ký của các nhà văn hoá, của những người hoạt động chính trị, của nhiều tướng lĩnh, ta chả biết được bao nhiêu cái thế giới riêng của họ, cái thế giới cá nhân của họ. Cái phần đóng góp của họ càng nhỏ thì cái ý nghĩa quyết định của tập thể càng lớn, cái có tên thì bé tí xíu, vô nghĩa, cái không tên thì bao trùm rộng khắp nhưng cũng không có hình thù rõ rệt, cứ mờ mờ mịt mịt, có đấy mà cũng không có đấy, cái chung ấy chả phải chịu trách nhiệm với một ai, có biết nó là ai mà truy cứu."
    Alan Phan.

    một đảng chuyên bịp bợm lừa đảo thì sinh ra một chế độ chuyên đóng kịch
    Toàn là lũ diễn viên "đại tài" làm ảo thuật, xảo thuật, quỷ thuật.
    Với đảng cs không có gì là thật, chỉ có ngu dốt, dối trá, lưu manh lừa đảo, ai tin chúng làm theo lời chúng nói là chỉ tự hại mình để làm lợi cho chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Đây thuộc về cái tư duy giả dối, bề ngoài, kịch diễn trong cách hành xữ cua người CS. Lịch Sữ họ còn thay đổi theo ý họ cho ''thống nhất ''theo dường lối đảng thì nói gì trò diễn binh này.
    Buồn cho một bà Trung tá nào đó dù có công trạng, anh hùng nhưng không dược xinh đẹp nên không bào giờ đuoc '' đưa'' ra trước công chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiều Vĩnh Dươnglúc 06:23 5 tháng 9, 2015

      Trung tá, bà già, sắp nghỉ hưu, có đủ sức đi duyệt binh không? Có chuẩn về động tác không? Hàng quân có đẹp mắt không? Chỉ là diễn thôi, cho đều cho đẹp, mà phải có sức mới tập luyện được.
      Lắm chuyện! Tôi tán thành như comt của Mạc Quế Phong: "chuyện nào ra chuyện ấy, việc nào ra việc đó, đừng suy diễn"... .

      Xóa
    2. @ Thiều Vĩnh Dương cậu chớ nói quá thành nói đùa vô ý thức , không phải trung tá nào củng là bà già, ông già sắp nghỉ hưu. Chú xem thường Trung Tá bộ đội quá, không nhẽ ông bà tướng tá nào cung lê chân không nổi, đi đứng không ngay hàng à? Và dù có như thế thì càng hay, cứ tưởng tượng một người phong suơng, già dặn đầy kinh nghiêm đi diễn binh thì quá hay.
      '' người lính già không chết, họ chỉ từ từ mờ phai đi'' ( general MacArthur)

      Xóa
    3. Thiều Vĩnh Dương cùn quá. Tôi thích nhất là các CCB đi lộn xộn khi duyệt binh - rất thật thà. Họ là tượng đài sống. Dù họ là người lính ở bất cứ quốc gia nào.
      Còn mấy em trắng trẻo này, thấy chuột thì ré lên, mặt cắt không còn hột máu. Đúng là giễu cợt!

      Xóa
    4. Diễn binh hay trình diễn thời trang ? Lính thật hay lính trang trí, người mẩu?

      Xóa
  4. Duyệt binh là việc "già trái non hột". Cảm phục nhất là Hồng quân Liên Xô Duyệt binh ở Quảng Trường Đỏ Moscow rồi từ đó đi ra thẳng mặt trận chống phát xít Đức!
    Thế nữ trung tá nhà ta có dám thẳng tiến Hoàng Sa không nhỉ? Tiến lên, nữ đồng chí!
    ("Ơ, cái ông này dở hơi à? Tôi có hẹn, phải đi ăn bánh tôm Hồ Tây ngay sau lễ duyệt binh đấy nhớ!")

    Trả lờiXóa
  5. Diễu binh không phải là diễn kịch. Ngàn lần không. Không thể gắn lon trung tá cho một cô gái 22 tuổi. Tại sao không đeo phù hiệu binh chủng? Đồng loạt đeo phù hiệu binh chủng thì không ai phản đối , mà đeo phù hiệu QY có làm méo mó , làm xấu các gương mặt non sữa kia không? Chắc chắn là không.
    Tớ, 43 tuổi mới có hàm trung tá, suýt chết 2 lần ở chiến trường,(học chính quy hơn 6 năm, khi ra trường , thiếu uý) . Người lính bị xúc phạm.Họ ngu vì dối trá, dối trá quá hoá ngu.
    Ở đây dối trá đã lên đỉnh điểm.
    DỐI TRÁ ĐƯỢC ... QUẢNG CÁO
    (cầu vai học viên, phù hiệu binh chủng , hãy làm như thế , nếu còn diễu binh)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, cần có quy định kiểu quân hàm (quân-binh chủng, chuyên ngành QS) cho duyệt binh, diễu binh; không cần phải cấp bậc!

      Xóa
    2. Bạn nói rất đúng , diễu binh hoàn toàn không phải như diễn một vở kịch . Diễu binh là biểu dương sức mạnh thực của QĐ không thể là giả được. Các bạn có thấy ở Nga diễu binh mừng chiến thắng , người ta đưa cả các cụ CCB đi diễu binh .Các cụ tuy không đi hùng dũng như lớp trẻ nhưng giá trị tinh thần thì vô song. Nếu coi đây là diễn kịch cho đẹp thì nên đưa các hoa hậu , người mẫu cho đẹp .

      Xóa
    3. Tôi đọc trên trang https://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/ thì thấy viết rằng cô này thực ra là sinh viên ĐH Thương Mại, với nhiều ảnh, facebook. Các bác xem thế nào

      Xóa
  6. Lần sau nên cho binh chủng Dân Oan tham gia diễu binh.
    À, hôm qua tôi nghe từ chính HTV(HCMC) đây: "Đội thanh niên CM (của Việt Minh) được Nhật cho phép thành lập". Có xấu hổ không?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS mặt lúc nào cũng dầy, đạn bắn cũng chưa muốn "thủng" lại thêm bản chất là gian dối, xão trá thì làm gì biết XẤU HỔ mà hỏi?
      Lạ nhẽ.

      Xóa
  7. Em chân dài non tơ mang hàm trung tá này làm tôi mới chợt nhớ đến trường hợp ông trung đội trưởng thời chiến tranh. Mấy chục năm sau này mới gặp lại ông tôi tưởng ông đã mang đến quân hàm cấp tướng! Nhưng không ông nói mình vẩn là thế thôi như thời cậu ở với mình. Ông kể mình được phong thượng sĩ làm cán bộ trung đội khoảng 2 năm thì được đi học trường sĩ quan. Học xong ra trường lại làm cán bộ trung đội sau đó lên chức đại đội phó rồi sau nửa điều về phụ trách một ban ở huyện đội. Cuối cùng hết chiến tranh rồi buộc phải ra quân. Anh được hưởng chế độ gì? –Phục viên. Lúc ra anh mang quân hàm gì? –Vẩn là thượng sĩ!? Nghe đến đây tôi như muốn xĩu, dù ai có giàu sức tưởng tượng cũng khó mà hiểu nổi gần suốt 10 năm gánh vác trách nhiệm của một cán bộ sĩ quan đối mặt với đạn bom thời chiến mà không thể mơ đến hàm sĩ quan dù đó chỉ là chuẩn úy!
    Hôm nay thấy các em chân dài non trẻ mang đến quân hàm trung tá ngực nở đầy huân chương mà bậc cha ông này cứ phải đắm đuối ngậm ngùi. Sự đắm đuối này không phải vì cái tuổi xuân vốn đầy sức sống của các em. Bậc cha ông này ngậm ngùi là với bộ quân hàm và huân chương lấp lánh kia mà cuộc đời của người trực tiếp tham gia chiến trận vào sống ra chết lại không bao giờ có được... Nhưng ngược lại giờ đây những thứ đó lại rất hào phóng dành cho lớp người chẵng biết đến hòn tên mủi đạn là gì. Bỗng nhiên nhớ đến bài thơ “Tiến sĩ giấy” của Tam nguyên Yên đỗ Nguyễn Khuyết. Kính trước vong linh cụ bài thơ của cụ đến nay vẩn cứ nguyên giá trị:
    Cũng cờ, cũng biển, cũng cân đai,
    Cũng gọi ông nghè có kém ai.
    Mảnh giấy làm nên thân giáp bảng,
    Nét son điểm rõ mặt văn khôi.
    Tấm thân xiêm áo sao mà nhẹ ?
    Cái giá khoa danh ấy mới hời
    Ghế tréo lọng xanh ngồi bảnh choẹ,
    Nghĩ rằng đồ thật hoá đồ chơi!".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tam nguyên Yên đỗ là cụ Nguyễn KHUYẾN chứ không phải KHUYÊT thưa bác.

      Xóa
  8. Công dân yêu nướclúc 07:12 5 tháng 9, 2015

    Nếu chỉ là sơ xuất do bệnh HÌNH THỨC CHỦ NGHĨA , của ban tổ chức, còn thực chất thì lâu lắm rồi mới có diễu binh để đánh dấu một cái mốc quan trọng là từ nay QUÂN ĐỘI TA SẼ TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC thì tôi vẫn thấy mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MSN tin tức: Theo Trung tướng Tuấn, việc chọn lựa người chỉ huy khối tham gia diễu binh phụ thuộc vào dáng dấp, tác phong, động tác chuẩn để chỉ huy đơn vị.
      Về trường hợp của chị Quỳnh, Trung tướng Tuấn cho hay: Đây không phải quân hàm công tác của các đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất.
      "Người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như khối quân chủng có thể là Thượng tá nhưng cấp đơn vị thì người chỉ huy đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá. Việc đeo quân hàm như vậy là để thống nhất", ông Tuấn nói.

      Xóa
    2. Thế giới trần gian mịt mù khổ airi.
      Bạn đã từng chán ngấy cảnh thê lương.
      Xin hãy bền gan chờ nhà viết kịch.
      Một hồi sau kết thúc tấn tuồng!
      trong cái xã hội này cái gì mà chẳng làm được! Đau đời!

      Xóa
    3. Bác có hiểu 2 chữ "tổ quốc" này theo định nghĩa
      của đảng CS.là như thế nào không ?
      Đó là "tổ quốc XHCN." vì đảng CsVN.đồng hóa
      mình với dân tộc và tổ quốc từ lâu rồi (1945).
      Đừng để mình bị lừa bịp dễ dàng như thế bằng
      "trò chơi" đánh tráo chữ nghĩa nữa,bác nhé !

      Xóa
  9. Khối trưởng nữ CSGT cũng tên là Quỳnh (Đặng Thị Hương Quỳnh), nhưng không đẹp như Sơn Quỳnh bộ đội nhà choa!! Ha...ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Pháo anh lên đồi cao nã vào..."!

      Xóa
  10. Mọi lễ lạt, mọi hội họp của xã hội bây giờ đều được sân khấu hóa, tuồng hóa, VTV hóa ! Giả dối quen rồi thì làm thật mới là lạ chứ làm giả có chi mà lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẻ đẹp thì cần tôn vinh , nhưng phải đúng lúc , đúng chỗ . Cuộc duyệt binh để thể hiện sức mạnh quân đội và khả năng của nó để bảo vệ tổ quốc , đây không phải là cuộc thi sắc đẹp . Xin các ông tướng háo sắc kia hiểu đúng cho .

      Xóa
  11. Lãnh đạo đất nước đang biến quân đội trở nên diêm dúa , “ Ưa nhìn “ hơn để đánh bóng những sự tham nhũng dối trá của quan chức . Sự khoe mẽ kệch cỡm làm bộc lộ sự giả dối bệnh hoạn . Hàng trăm máy quay chõ vào một cô gái , hàng chục bài báo viết về cô ta , rồi tặng bằng khen , rồi tâng bốc như nịnh …..L . Quân đội VN hiện tại chỉ thế thôi ư . Đâu nỗi đau Hoàng Sa , Trường sa , mất biển mất đất , tham nhũng , cướp của dân .

    Trả lờiXóa
  12. chuyện nhỏ mà. Có chi mô mà làm ồn dữ vậy các cha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dzậy trùm chăn mền ngũ đi...........

      Xóa
    2. Quàng Văn Tiếnlúc 10:01 5 tháng 9, 2015

      Vì dối trá nhiều quá, dối trá làm cho kinh tế-xã hội lụn bại, dân bị lừa, đất nước điêu đứng,...nay chỉ cần chút gì không thật là bị ném đá tới tấp. Thế mới hay. Chúng ta hãy 'đổi mới tư duy', hãy kiên quyết chống lại sự dối trá. Đặc biệt, lãnh đạo VN nói dối như thần...phù!!

      Xóa
    3. Tại vì lâu nay nói hay mà làm kém, hô hào rất to, rất kêu, khẩu hiệu cờ quạt đỏ rực rồi làm không ra gì, thành ra nói dối. Như là "Không qua giai đoạn phát triển tư bản CN, tiến thẳng, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH", rồi là : "Cầm vàng còn sợ vàng rơi/ Vào HTX đời đời ấm no..."!!

      Xóa
    4. Trịnh Đình Hằnglúc 11:46 5 tháng 9, 2015

      Sách dạy lịch sử cho học sinh mới bé tí: Thánh Gióng, Hai Bà Trưng đánh "giặc lạ", tàu của Tàu xâm phjam vũng biển mình thì ..."tàu lạ", báo chí tuyên truyền cũng nói dối: các "điển hình tiên tiến",...như HTX bậc cao quy mô Định Công (Thanh Hóa) cũng sớm bị xẹp, tịt ngòi...Nghị quyết đảng lúc nào cũng "xã hội công bằng, dân chủ, văn minh"..."hiện đại hóa"...

      Xóa
    5. Huỳnh Thoại Trunglúc 12:09 5 tháng 9, 2015

      Giặc Tàu thì quá sợ, do hèn nhát, nhu nhược, sợ mếch lòng TQ , gọi là "giặc lạ". Ha ha...dũng cảm, chí khí đảng ta!!.
      Nhưng lại dựng lên "Đuốc sông Lê Văn Tám", "Tiếng mìn Nguyễn Văn Bé"..
      Rồi, mới đây, sức khỏe, bệnh tật, cái chết của 2 ông Thanh cứ dối vòng vo chẳng thể tin được! (Tau ổn, tau khỏe mà, có chi mô !)

      Xóa
    6. Mới nhất, chặt cây gỗ quý Hà Nội để bán (tham nhũng) thì nói là cây sâu mục, cong vênh...phải thay thế. Đúng rồi Thế Thảo phải bị thay thế!

      Xóa
    7. Đâu chặt cây thế Thảo có công làm cho rộng thủ đô mà dân ko biết mang ơn Lại còn nói oan cho ông Thảo cho chặt bán củi ,đúng la do Dân tri ta quá thấp đâu biết được trí cao siêu cũa các vị lảnh đạo độc đáo của Đất nước mình

      Xóa
  13. Thưa Đại tá Bùi Văn Bổng.
    Nhân việc mọi người bàn về LON TRUNG TÁ đeo trên ve áo cô gái trẻ tên Sơn Quỳnh này, tôi có vài suy nghĩ nghiêm túc, xin phép được nêu lên một chút.

    Tôi hiểu một cách giản dị rằng:
    Bolg là một dạng NHẬT KÝ CÁ NHÂN, NHẬT KÝ này có tể chủ Blog viết ra rồi post lên, cũng có thể đăng bài của người khác gửi đến và cũng có thể "nhặt nhạnh" những bài hay của người khác rồi đăng lại, theo lựa chọn của mình.
    Tóm lại, muốn hay không, thì nội dung của các bài trong mỗi Blog cũng thể hiện QUAN ĐIÊM và DỤNG Ý của chủ trang.

    Về lời bình.
    Có Blog chủ trang "treo" bài lên, ai vào đọc cũng được, nhưng "đóng cổng" bình luận.
    Có Blog ( Như BVB blog đây chẳng hạn ) thì mọi người được tự do bình luận, miễn là lời lẽ phải đúng mức, phải lịch sự, văn minh.

    Cám hơn đại tá.
    Gần đây ở nước ta xẩy ra nhiều sự kiện và đại tá đã chọn được nhiều bài hay, giúp độc giả hiểu ra nhiều điều lý thú.

    Ví dụ như sự kiện ông đại tướng bị ám sát, ông đại tướng bị ung thư, ông đại tướng đi chữa bệnh ở bên Pháp, ông đại tướng đã về VN ...Ông đại tướng thật, ông đại tướng giả.....

    Rồi lại đến chuyện ông TBT NPT đi Mỹ và các chuyện bi hài trước và sau chuyến đi Mỹ của ông....

    Tất cả các sự kiện đó đều thu hút mọi người theo rõi sát sao, có người vui, có người buồn rầu lo lắng, có người bình tĩnh để đánh giá vấn đề.
    Theo tôi, điều đó phụ thuộc vào trình độ của mỗi người.

    Nhưng còn đại tá? Là một cựu chiến binh, đại tá nghĩ gì về một vị đại tướng Bộ trưởng quốc phòng biến thành một "bóng ma" như vậy? Và một ông TBT trở thành một con rối, nhai đi nhai lại mấy câu giáo huấn của chủ nghĩa Marx - Lê?
    Có nên hay không đại tá viết ra hoặc đặt hàng với những cây bình luận tên tuối viết ra, giúp dư luận sáng tỏ đôi điều. Như thế rất bổ ích và rất hay.
    Độc giả mong mỏi những bài viết đó, hay hơn nhiều cái lon thiếu úy được thay bằng lon trung tá của cô gái trẻ đi diễu binh.
    Cám ơn đại tá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he.
      Tôi có thể rút ra KẾT LUẬN SƠ BỘ là nước ta đang bước vào một giai đoạn có tính quyết định về LỰC LƯỢNG VŨ TRANG ( KỂ CẢ QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN ) ĐÃ QUYẾT TÂM BẢO VỆ TỔ QUỐC VÀ TỪNG BƯỚC DIỆT TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG CỦA BỌN TẦU. BÊN CẠNH ĐÓ, NGƯỜI MỸ ĐÃ VÀO, ĐANG TỪNG BƯỚC GIÚP TA ĐỐI PHÓ VỚI VỚI BỌN TÀU

      Nhưng ĐCS vẫn còn, vấn đề nhân quyền còn nhiều điều nan giải, và công an ở các địa phương vẫn là công cụ của CS để ngăn cản đàn áp Nhân quyền.
      Đây là câu hỏi lớn của thời đại.

      Nhưng.
      Dù trời còn nhá nhem tối sáng lẫn lộn, tất cả vẫn theo quy luật tiến hóa cần phải có: ĐẤT NƯỚC TA SẼ THAY ĐỔI ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG, CHỦ NGHĨA ĐỘC TÀI VẪN CÁO CHUNG>

      Xóa
    2. Thưa bạn Trung Thực tôi thấy nói về em chân dài non trẻ đeo quân hàm trung tá là một đề tài hay đấy, nó phản ánh một thực tế sự tréo ngoe đến nực cười ở Việt nam này. Một anh cán bộ làm việc của một sĩ quan gần 10 năm chiến tranh mà chẵng bao giờ được phong sĩ quan (Nặc danh 07:07 Ngày 05/ 09) lại đối mặt với một cháu gái non tơ chẵng biết chiến tranh là gì lại vênh vang được đeo quan hàm trung tá. Đây là một sự xúc phạm đối với lớp cha ông chỉ có biết hy sinh mà không cần sự đải ngộ...
      Không phải cứ phải mời các tác giả nổi tiếng viết bài là hay mà bỏ qua những bài viết gần gủi với đời lính vốn có trên trang Bác Bồng.

      Xóa
    3. "Trung thực" đi tiên phong thử coi? Yêu càu một ai đó phải suy nghĩ cho kỹ tính khả thi.

      Xóa
    4. Những bài đăng trên blog,bác Bồng đã lựa chọn kĩ.Những com phía dưới bác cũng duyệt mới đăng.Như thế là bác Bồng đã "viết" rồi đó bác Trung thực à

      Xóa
  14. Chúng tớ không cần "giễu" binh. Nhưng bọn nào phạm tội ác chống loài người là chúng tớ bụp liền! Cảnh báo trước rồi đó!
    (Tomahowk và Đồng Minh - được sự chấp nhận của LHQ)

    Trả lờiXóa
  15. TÔN VINH, CA TỤNG SỰ DỐI TRÁ - "ĐẢNG TA" ĐANG ĐẨY ĐẤT NƯỚC ĐI ĐÂU, VỀ ĐÂU (???).

    Trả lờiXóa
  16. Trần Trung Trựclúc 10:07 5 tháng 9, 2015

    Vì em đẹp lắm em ơi
    Nếu gặp 'nãnh đạo' em thời tránh xa
    Nếu như 'nãnh đạo' cho quà
    Thì em hãy nói: Mẹ cha dạy rồi:
    - Gái ngoan giữ nết trên đời,
    Tiền quà, ai có chào mời đừng ham
    Phải xa lánh lũ quan tham
    Nó tham của cải, nó ham ...lắm bồ!
    Ô hô, ô hô, ô hô...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã có nhời
      Chỉ sợ khi ấy em bị nó cương (cưỡng)...
      Đau nòng em nắm anh ơi
      Thương em anh hãy cứu thân gái này...
      (Chu Mi Na)

      Xóa
  17. Còn đảng cộng sản thống trị đất nước Việt Nam còn nhiều nhiễu nhương còn nhiều giả dối người có công không bằng thằng nhiều tội . trò của ĐCS không có bao giờ thật miễn bàn .

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện diễu binh mừng Quốc Khánh là chuyện lớn , phải nghiêm túc và trung thực. Ai mà không thích cái đẹp, nhưng lấy cái đẹp hình thức để lấn át là không được và sẽ không còn đẹp nũa. Đẹp là sự hài hoà và cân đối, đó là hai tiêu chuẩn cơ bản của cái đẹp. Cái lon trung tá nằm trên ve áo của cô gái 22 tuổi , có hài hoà và cân đối với khuôn mặt non choẹt đó không?
    Cái gì cũng tuỳ tiện thì hỏng hết. Nếu trên ve áo cô gái này ngự một phù hiệu QY thì đẹp biết bao. Thật tiếc.

    Trả lờiXóa
  19. Không muốn nói nhưng cũng xin nói vài lời: Diễu binh là sự kiện quan trọng vì nó thể hiện sức mạnh của lực lượng vũ trang của một nước. Vì lẽ đó không thể tùy tiện như diễn tuồng được đó là dứt khoát. Người dân muốn thông qua diễu binh để ít nhiều biết LỰC LƯỢNG VŨ TRANG của nước mình ra sao? Việc làm tùy tiện, giải thích tùy tiện vô hình chung xem diễu binh như diễn tuồng là không được.Tiền của cả đấy, ý chí cả đấy...nhiều người ngoài họ cũng quan sát, không biết những người tổ chức diễu binh có nghĩ thế không?
    Không bực dọc gì, nhưng qua một số sự kiên gần đây thì thấy rằng : lãnh đạo thì ù,ù, cạc, cạc còn tham mưu thì thiếu kiến thức văn hóa khi cần thiết. Các vị ngẫm xem đúng không?

    Trả lờiXóa
  20. Thật ngán ngẩm khi "Diễu" trở thành "Giễu"!

    Trả lờiXóa
  21. Nói thật càng hoàn tráng càng xấu hổ mỗi khi ngư dân bị trung cộng cướp ngòi biển đông mà kông nghe quân đôi lên tiếng !!!!!!

    Trả lờiXóa
  22. "Việc đeo quân hàm như vậy là để thống nhất”, ông Tuấn nói.

    Bản chất CS là dối lừa, trơ trẽn, vô liêm sĩ nói lấy được.
    Cho nên, phải nói CS nói dối và LẤP LIẾM hay thật.

    Trả lờiXóa
  23. Phạm Trúc Sơn Quỳnh tên em thật đẹp
    Dong dáng dạng hình thái tử phải mê
    Em không thuê nhưng đạo diễn có nghề
    Gắn ve áo em quân hàm trung tá
    Hắn trí trá coi dân như cỏ rác
    Hắn khinh luôn cả cán bộ cấp cao
    Hữu ý, vô tình luôn tay chào vẫy
    Có hay đâu sập bẫy kẻ vô hình
    Đưa đồ giả làm tinh binh ra trận



    Trả lờiXóa
  24. Tôi nghe nói ở những hội làng, người đóng vai Vua cũng phải lựa chọn về đạo đức lối sống là chính, hình thức là phụ. Đấy là diễn " tuồng" mà còn tôn trọng dân làng như vây. Ngẫm chuyện diễu binh vừa qua mà thấy xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  25. Ông tuấn này nói vớ vẩn. Tôi xem duyệt binh của nga, những người linh đứng trong khối được tuyển chọn dều, trẻ, đẹp... nhưng nhũng người chỉ huy đi đầu khối, tôi thấy toàn người đứng tuổi, thâm chí "bụng phệ". Tôi nghĩ họ đúng là những người chi huy thực thục thụ của đơn vị và mang đúng quân hàm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã ở LX nhiều năm nên tôi biết rõ: bộ đội tham gia duyệt binh đều là người thật, việc thật, tức là khối “Quân Y” chẳng hạn, thì chọn đủ số người từ Học viện Quân Y, và người dẫn đầu khối là Giám đốc hoặc Phó Giám đốc với họ tên và cấp bậc thật (người thuyết minh đọc rõ ràng qua loa phóng thanh), tất cả mọi học viên hoặc sĩ quan đều đeo quân hàm thật của mình.
      Tôi thấy kiểu đi của bộ đội VN hơi gượng gạo và gò bó (hình như do vung cả hai tay quá cao nên trông không được tự nhiên), kiểu Bắc Triều Tiên thì có vẻ hung hăng và hơi buồn cười (nhún nhảy, giật giật), kiểu TQ thì đều tăm tắp, chỉn chu đến từng xăng-ti-mét (họ chăng dây ngang cằm, ngang mũi, ngang ngực khổ luyện rất cầu kỳ) nhưng có nét mặt lạnh lùng vô hồn như rô-bốt. Tôi thích kiểu LX và Nga: đi nhanh, khoẻ mạnh, hùng dũng rất tự nhiên, nét mặt toát lên vẻ tự hào, hàng ngũ chỉ cần đều tương đối tạo cảm giác thoải mái cho người tham gia duyệt binh.

      Xóa
  26. Rõ là khổ thân cho cháu gái Sơn Quỳnh. Ai muốn phê phán gì thì phê phán, nhưng xin đừng phê phán một cô gái còn rất trẻ – kể cả là cô ấy thấy việc mình đeo lon trung tá có gì đó không ổn thì liệu cô ấy có dám chống lệnh cấp trên không?
    Tôi có cảm giác rằng những ngày vừa rồi “cô bé trung tá” khiến rất nhiều người tạm thời quên đi những việc lớn hơn nhiều. Giả sử Nga và NATO choảng nhau ở châu Âu mà chính phủ ta muốn dân bớt lo lắng thì chỉ cẩn tung ảnh một cô cảnh sát giao thông xinh đẹp đeo lon đại tá, thế là cả nước xúm xít vào bàn chuyện “cô đại tá” và không để ý gì đến chuyện bên trời Âu nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung, dọn rác thì rác nhỏ cũng phải quét sạch, bạn ạ.

      Xóa
  27. Tự hào, Tự hào quá!

    Cả trăm, ngàn, vạn người
    Hàng chục năm vật lộn
    Thao trường đẫm mồ hôi,
    Nơi chiến trường máu đổ
    Hưu về lên được tá?

    Em đeo lon trung tá
    Khi tuổi mới hăm hai.
    Em đã xinh lại tài
    Tự hào, Tự hào quá!

    Em trẻ và xinh quá
    Lon trung tá thật oai.
    Hơn hẳn những ông già
    Hưu về lên được tá?

    Nay em lon trung tá
    Lại xinh quá là xinh.
    Lần sau em diễu binh
    Dễ cành tùng lon tướng?

    Ngắm em mà thấy sướng
    Sướng gì…chẳng nói đâu.
    Oai phong em dẫn đầu
    Cầu vai lon trung tá.

    Tự hào, tự hào quá
    Phải không các lính già?
    Đời binh nghiệp vất vả
    Hưu về lên được tá?

    Trả lờiXóa
  28. Kính gửi anh Bùi Văn Bồng
    Nhà có máy tính, hằng ngày tôi vẫn đọc trang báo điện tử của anh. Có nhiều bài bổ ích bởi người viết có trình độ hiểu biết cao, lương tâm trong sáng và tinh thần, thái độ trung thực, thẳng thắn.
    Gần đây, đọc bài "Nữ "trung tá" Sơn Quỳnh", tôi muốn có đôi điều bình luận nhưng máy của tôi không biết vì sao không vào được mà khả năng sử dụng internet của tôi còn hạn chế. Vậy tôi xin gửi mấy lời này, mong anh xem xét và đăng lên giùm tôi. Cảm ơn rất nhiều.


    Tôi có hơn ba mươi năm phục vụ trong quân đội, qua nhiều chiến trường và trước khi nghỉ hưu cũng là một sĩ quan quân y, xin có một vài ý kiến như sau:
    1. Cần phải nói lại, quân nhân chuyên nghiệp không phải là sĩ quan. Sĩ quan do tổ chức cán bộ quản lý, còn quân nhân chuyên nghiệp do cơ quan quân lực quản lý. Quân nhân chuyên nghiệp là những quân nhân làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ, có bậc lương tương đương với sĩ quan thì cũng được mang cấp tương tự như sĩ quan, tối đa tới thượng tá quân nhân chuyên nghiệp. Về hình thức, cấp hiệu sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp cũng khác nhau. Cháu Sơn Quỳnh là thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp chứ không phải sĩ quan cấp thiếu úy, chỉ có số hiệu quân nhân, không có số hiệu sĩ quan. Nếu nói Sơn Quỳnh là nữ sĩ quan cấp thiếu úy là không đúng.
    2. Những quân nhân như Sơn Quỳnh có 4 tuổi quân nên nếu không qua trường lớp nào thì bình thường bây giờ mang cấp hạ sĩ quan. Nếu được học qua lớp quân y trung cấp thì bây giờ mang quân hàm Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp là vừa, không thể cao hơn. Còn nếu đi học ở trường Đại học hay Học viện thì bây giờ vẫn chưa ra trường và không thể mang quân hàm sĩ quan bất cứ cấp nào, dù là cấp thấp nhất.
    Hôm xem truyền hình, thấy các nữ chiến sĩ quân y trẻ trung, xinh đẹp, đi đứng nghiêm trang, động tác đẹp ai cũng thấy ưa mắt, có ấn tượng tốt nhưng khi thấy khối trưởng trẻ măng mang hàm trung tá, tôi bỗng thấy giật mình và nghĩ sao mà quân hàm sĩ quan rẻ rúng đến thế!
    Chuẩn bị cho diễu binh, cần phải chọn những quân nhân đúng quân binh chủng, ngành nghề, có độ tuổi, chiều cao… thích hợp là điều cần thiết nhưng mang quân hàm cấp cao cho một quân nhân còn quá trẻ, không thể có trong thực tế lại là một việc không nên làm.
    Diễu binh hoàn toàn không phải là đóng kịch. Lại còn chuyện này nữa, sao người ta không cho các nữ chiến sĩ quân y mang theo túi thuốc mà lại mang súng? Thực tế cho thấy trong chiến tranh, phần lớn các nữ chiến sĩ quân y làm công tác tại các bệnh xá, bệnh viện…ở hậu phương nên để họ mặc đồ trận diễu binh cũng là điều không nên.
    Dù sao thì cháu Sơn Quỳnh cũng không có lỗi và không đáng trách. Là quân nhân, cháu phải chấp hành sự phân công, giao nhiệm vụ của tổ chức và với tuổi đời còn quá trẻ, chưa từng trải, chắc cháu không thể biết được vì vô tình mang hàm trung tá trong chốc lát mà xảy ra lắm phiền toái như thế. Những người có trách nhiệm cần phải lắng nghe dư luận và kịp thời rút kinh nghiệm, có sai thì phải kiên quyết sửa.
    Phan Liên Khê
    Thượng tá quân y Cựu chiến binh
    (E.Mail: Liên Khê Phan )

    Trả lờiXóa
  29. "Thiên đường" cỏn gỉa được hạ giới là cái gì? Nhưng it́ ra đảng cũng có kế hoạch nghênh đón 'hạt nhân' của lính lạ đấy chứ.

    Trả lờiXóa