Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

"Nhân phẩm yếu kém, đừng làm chính trị"

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
Đó là một trong những điểm sáng trong bài phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trước thềm chiến dịch tranh cử vận động cho cuộc tổng tuyển cử năm 2015.
Thủ tướng Lý Hiển Long khuyên các cử tri nên xem xét kĩ lưỡng để bầu chọn các ứng cử viên.
Nhân phẩm kém đừng làm chính trị
Ông cho hay: "Đôi lúc chúng ta có những ứng cử viên với nhân cách yếu kém, những người không nên tham gia vào sự nghiệp chính trị. Thế nhưng họ lại phớt lờ, và hi vọng rằng trong nhiều năm sau, những lỗi khiếm khuyết này sẽ bị quên lãng."
Vị Thủ tướng nói thêm: "Chúng ta không thể nào rèn giũa cái tâm không còn trong sáng. Phẩm chất là một thứ rất quan trọng. Anh phải thành thật, liêm chính, có tinh thần phục vụ, biết quan tâm người khác thì mới có thể tham gia vào chính trị. Anh đừng nên ích kỷ, và cố gắng che đậy sai lầm của mình”.
Để tăng tính thuyết phục, ông Lý Hiển Long khẳng định: "Đảng Hành động Nhân dân (PAP) chúng tôi sẽ đấu tranh vì các bạn, hành động vì các bạn, và sẽ làm việc vì các bạn”.
Các kế hoạch trong tương lai
Trong suốt quá trình phát biểu, Thủ tướng Lý Hiển Long có nhắc đến một số vấn đề và giải pháp của chính phủ về chi phí sinh hoạt tại đảo quốc Singapore.
Cụ thể, chính sách về mức thu nhập tối đa ban hành mới đây sẽ cho phép người dân đủ điều kiện mua căn hộ chung cư do nhà nước xây (HDB).
Ngoài ra, ông cũng đề cập đến những lo lắng của người dân Singapore về chi phí y tế cho người già cũng như trẻ em: "Các bạn đã từng nghe Tiến sĩ Chia Shi-Lu giải thích rằng tại các quốc gia khác dịch vụ y tế là miễn phí, tuy nhiên trong thực tế thì lại miễn phí ở một mức độ nhất định. Tại đây các bạn sẽ phải trả một khoản tiền, nhưng các bạn sẽ được chữa trị khi cần. Đó là lời hứa của chúng tôi”.
Về cơ sở hạ tầng, vị Thủ tướng nhấn mạnh đến sự thay đổi lớn đối với quận Tanjong Pagar. Theo dự kiến, cảng biển tại Tanjong Pagar sẽ được di dời đến khu công nghiệp Tuas vào năm 2027. Ông phát biểu: "Chúng ta sẽ có một khu vực rộng lớn gấp ba lần so với vịnh Marina”.
Để kết luận bài phát biểu, ông Lý Hiển Long chỉ ra rằng công thức thành công của Singapore là nhờ vào sự tin tưởng giữa chính phủ và nhân dân: "Chỉ có một Singapore trên thế giới. Nếu làm hỏng Singapore , chúng ta sẽ không chứng kiến một Singapore khác nữa".
/Theo Tri Thông - Channel NewsAsia/(Pháp luật TPHCM)/
 
----------------

31 nhận xét:

  1. O nuoc chung toi thi nguoc lai ong oi !
    Cang gian hung deu cang cang leo cao (vi phai 'thuong doi, ha dap' ma)
    Nguoi tu te bi loai ngay o cap phuong, xa vi luon ngan can cac 'tong chi' cua minh an ban

    Trả lờiXóa
  2. Nhân phẩm yếu kém thì nên đi hốt phân => thế nào là nhân phẩm yếu kém ? là : ăn gian nói dối, chuyện không nói có,chuyện có nói không,lương lẹo,tham lam tàn độc,vô cảm trước nổi khổ của người khác,ngu xuẩn không chịu học hỏi để tiến bộ,cực đoan cố chấp,tự cao tự đại,ăn cắp-lấy của công làm của riêng cho mình,tham quyền cố vị,trù dập những người khác chính kiến với mình .../ bọn này mà dùng vào việc hốt phân cũng chưa được chứ đừng nói làm chính trị ! xã hội ta ngày này tràn ngập loại này !

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao nhân phẩm yếu kém lại đi hốt phân? Thế những người đi hốt phân là nhân phẩm yếu kém à? Hễ quan xấu, quan tham, quan không có tư cách là nói đuổi xuống làm thường dân, thế dân cũng xấu như quan đó chắc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan niệm, nhận thức của ND17:21 quá sai lầm, tức quá mất khôn.

      Xóa
    2. Đó là một cách nói kết tội bọn xấu của Nặc danh17:21 thôi. Các bạn bới lông tìm vết rồi.

      Xóa
  4. Nhân phẩm yếu kém là do đạo đức yếu kém. Vì vậy phải nói ngay rằng: Đạo đức yếu kém thì không nên và không được làm chính trị.
    " Ở nước tôi, số người như vậy có mà đầy".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Vn không những toàn lãnh đạo nhân phẩm yếu kém mà còn tư duy phong kiến hủ lậu , đã thế lại kèm bảo thủ cứng nhắc .

      Xóa
  5. "Nhân phẩm kém đừng làm chính trị" thì quá đúng rồi. Nhưng vấn đề không liên quan đến nhân phẩm hay thực phẩm...mà "làm chính trị " mà dẫn dắt ép cả một dân tộc đi theo thằng Tầu Khựa thì "loại nhân phẩm tốt làm chính trị đó" nhân dân ta nên băm vằm chúng ra hàng ngàn mãnh , cho chúng chết không có chổ chôn bị voi dầy ngựa xéo...

    Trả lờiXóa
  6. Thưa 2 ông bạn Lê trí Điền và Mai văn Hoan,tôi có phần không hoàn chỉnh,xin nhận lỗi,người hốt phân cũng có thể là người rất tốt mà // bọn xấu cho đi hốt phân cũng không được,làm dân cũng không được ! => vậy,cho chúng vào lò sát sanh hết à 2 vị ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được! Cho vào lò sát sinh chúng nó lây bệnh sang công nhân lò mổ thì ai chịu trách nhiệm. Giải quyết chúng thê nào là việc của bạn. Bạn phải có trách nhiệm chứ!

      Xóa
  7. nhân phẩm tốt nhưng làm chính trị với đường lối ngu dốt, tăm tối thì hậu quả ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo cá nhân tôi thì nhân phẩm có xấu tý, có tham nhũng tý... nhưng biết làm chính trị tốt , không ngu muội, lú lẫn,...không để cả dân tộc này bị bọn Tàu khựa dẫm đạp vẫn tốt hơn

      Xóa
    2. Chào ND 21:08 và ND 20:11. Theo tôi, người có nhân phẩm tốt thì sẽ không làm điều tầm bậy, người có nhân phẩm xấu thì sẽ không làm điều gì tốt, hoặc có làm gì đó có vẽ tốt, thì cũng chỉ là giả vờ để lừa mị mà thôi. Vì vậy, cái mà người dân cần là người làm chính trị phải có nhân phẩm tốt, dù biết rằng người có nhân phẩm tốt chưa chắc đã làm được việc tốt (do thằng cơ chế nó chi phối), nhưng ít ra, người có nhân phẩm tốt sẽ không làm những việc vô liêm sĩ. Điều này sẽ tốt hơn cho dân. 75 năm qua, có lẽ đã quá đủ để kết luận. Đừng chủ quan, dễ bị mắc lừa lắm 2 vị ạ.

      Bất luận ở chế độ nào, hoàn cảnh nào cũng không nên ủng hộ người có nhân phẩm xấu đứng ra làm chính trị. Đúng không?

      Xóa
    3. Nặc danh20:11 Ngày 06 tháng 09 năm 2015 là ai?
      Chúng ta đang thấy chân gỗ của XYZ đang len lỏi tuyên truyền, thủ thỉ khắp nơi...
      Nguy hiểm quá!

      Xóa
    4. "có tham nhũng tý"?
      Thế Nặc danh 20:11 có nghe câu "Lòng tham không đáy"?
      Biến đi, bọn tham nhũng!

      Xóa
  8. thực phẩm và làm chính trị không liên quan lắm

    Trả lờiXóa
  9. Không lú thì lẫnlúc 22:03 5 tháng 9, 2015

    Bác Bổng ơi. Trong Đại Kỷ Nguyên đang có bài nói rõ MAO TRẠCH ĐÔNG là Hán gian hợp tác với Nhật đấy.
    Bác sao lại gửi cho Tập Cận Bình đi

    Trả lờiXóa
  10. ở VN thất đức mới được tham gia chính trị

    Trả lờiXóa
  11. Nhờ Mai văn Hoan 18:35 chỉ giúp cái sai hoàn toàn của bạn Nặc danh 17:21 - chúng tôi thấy Năc danh 17:21 ĐÚNG HOÀN TOÀN chứ không sai hoàn toàn,cảm ơn bạn !

    Trả lờiXóa
  12. Ông nào nói cũng sai cả ....Hề hề....Tôi thấy bác Cả Lú nói đúng hà....HẾT THẾ KỶ NÀY CŨNG CHƯA CHẮC chúng ta đã nhìn thấy CNXH....
    Vậy phải hết bao lâu nữa?Chúng ta đang đi LÙI về CS nguyên thuỷ? Có lẽ vậy chăng bác Cả nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Cả Lú là bác nào ? mà làm chính trị tốt mà nhân phẩm tốt hả bạn? chỉ lú lẫn thôi à ? hay là giả vờ lú ? thật tội nghiệp cho DT Việt

      Xóa
    2. Người miền xuôilúc 20:05 6 tháng 9, 2015

      Nếu có ai nói " GS, TS chuyên ngành xây dựng Đảng" là lú lẫn , là thiểu năng trí tuệ hay đỉnh cao mất trí tuệ ... thì Người Miền Núi có tin không ? có Ma không ? ...Ta lại trả lời là: Đảng thì bảo không , nhân dân thì bảo có , còn khoa học thì đang nghiên cứu .

      Xóa
    3. Khoa học đã nghiên cứu và đã trả lời: "Đó là loại người đa nhân cách". Nói vo kiểu VN là
      VƯA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG!

      Xóa
  13. Bắt quả tang chủ tịch hội nông dân vận chuyển 8 bánh heroin
    Reply Xã hội 6.9.15
    A+A-SHARE ON EMAILEMAILSHARE ON PRINTPRINT
    (NLĐO)- Ông Đàm Quang Trung (43 tuổi), Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề (tỉnh Cao Bằng), đã bị bắt quả tang cùng đồng phạm đang vận chuyển 8 bánh heroin.


    Nghi can Đàm Quang Trung bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 8 bánh heroin cùng đồng phạm - Ảnh: VNE
    Nghi can Đàm Quang Trung bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 8 bánh heroin cùng đồng phạm - Ảnh: VNE
    Ngày 5-9, tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Quang Trung (hay còn gọi là Trường, 43 tuổi) là Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng về hành vi mua bán vận chuyển ma túy.
    Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng đã bắt và khởi tố đối với Phan Văn Khánh (54 tuổi), cũng trú tại huyện Trùng Khánh.
    Thông tin ban đầu, qua quá trình trinh sát và theo dõi, ngày 29-6, Công an huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) đã phát hiện và bắt quả tang Trung và Khánh khi đang vận chuyển ma túy qua xã Kim Loan, huyện Hạ Lang.
    Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 8 bánh heroin (tổng trọng lượng gần 2,9 kg) được giấu trong hộp bánh.
    8 bánh heroin bị thu giữ
    8 bánh heroin bị thu giữ
    Sau khi khởi tố vụ án, Công an huyện Hạ Lang đã bàn giao các đối tượng cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Cao Bằng) tiếp tục điều tra, xử lí theo thẩm quyền.
    Thời điểm bị bắt, Trung đang là Chủ tịch Hội nông dân xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh. Các đối tượng khai nhận thường móc nối và mua ma túy ở khu vực biên giới, sau đó chuyển về các địa phương lân cận để tiêu thụ.

    Trả lờiXóa
  14. Những thằng LĐ cấp cao tham nhũng, bán nước, hại dân, theo Tàu Khựa thì xếp loại gì bác Lý Hiển Long cho biết với ? nhân(thực) phẩm tốt nhưng làm chính trị xấu thì ...

    Trả lờiXóa
  15. Các bạn lại làm cho bác Phùng Đại Tướng tâm tư rồi ...

    Trả lờiXóa
  16. Nhân loại, số đông có thể cho rằng ông Lý Hiển Long nói có lý, nhưng lãnh đạo của VN, TQ, Bắc Triều Tiên, Nga... chưa chắc đã đồng tình. Vì sao? Không nói ra ai cũng hiểu!

    Trả lờiXóa
  17. Ở VN hiện nay - "Nhân phẩm tốt đẹp, đừng mong mần chính trị"!

    Trả lờiXóa
  18. cái này là ơ singapore chứ đâu phải VN ..
    nếu VN làm được vậy thì .... thành sing rồi ...chứ đâu có lết theo đứt hơi ...

    Trả lờiXóa