Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

"Của mày, cũng là của tao" (!?)

Trung Quốc chỉ muốn chia chác 
lãnh thổ, tài nguyên của láng giềng

Nó chẳng khác nào một trò đùa, giống như Trung Quốc nói rằng cái gì của chúng tôi thì nó là của chúng tôi, cái gì là của bạn thì chúng ta cùng chia sẻ.
Channel News Assia ngày 22/9 đưa tin, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm Thứ Ba phát biểu trên đài truyền hình ABS-CBN rằng, Trung Quốc đã đề xuất hợp tác khai thác chung trên Biển Đông trong khi tiếp tục bảo vệ cái gọi là "chủ quyền thuộc về Trung Quốc" với hầu như toàn bộ vùng biển nhạy cảm chiến lược này".

"Nó chẳng khác nào một trò đùa, giống như Trung Quốc nói rằng cái gì của chúng tôi thì nó là của chúng tôi, cái gì là của bạn thì chúng ta cùng chia sẻ", ông Aquino nói.
Tổng thống Philippines cũng bác bỏ kêu gọi của Bắc Kinh về việc đàm phán song phương trong vấn đề Biển Đông. Ông khẳng định bất kỳ một cuộc đàm phán nào cũng nên có mặt các bên liên quan, bao gồm Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan.
Tổng thống Aquino cũng ca ngợi đạo luật an ninh mới của Nhật Bản cho phép quân đội nước này có khả năng tham chiến ở nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II. Điều này sẽ khiến Nhật Bản trở thành đối tác có nhiều khả năng hơn trong các hoạt động gìn giữ hòa bình khác nhau.
Đạo luật an ninh mới được Quốc hội Nhật Bản thông qua hôm Thứ Bảy tuần trước đã lên án Trung Quốc là mối đe dọa cho hòa bình trong khu vực. Philippines đã hoan nghênh động thái này. Aquino khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước khi ông thăm Nhật Bản hồi tháng 6 và đã tổ chức 2 cuộc tập trận chung với Nhật kể từ đầu năm nay.
*         *        *
Tập Cận Bình: “Quần đảo Trường Sa 
là lãnh thổ Trung Quốc …” !
Nói quần đảo Trường Sa "là lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại", lại nói nước ông có "đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh", vậy xin ông vui lòng...
China Times ngày 22/9 đưa tin, trong cuộc phỏng vấn độc quyền tờ The Washington Post, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trung Quốc trước thềm chuyến thăm chính thức của ông tới Hoa Kỳ, người đứng đầu Trung Nam Hải đã có một vài bình luận xung quanh vấn đề Biển Đông và hoạt động bồi lấp, xây dựng đảo nhân tạo (bất hợp pháp) ở Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam).
Ông Tập Cận Bình được The Washington Post dẫn lời nói rằng: "Quần đảo Trường Sa là lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại đến nay, chúng tôi có đầy đủ chứng cứ lịch sử và pháp lý để chứng minh điều đó. Việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng và lắp đặt thiết bị trên một số thực thể ở Trường Sa không ảnh hưởng, cũng không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào, không nên chú ý thái quá đến chuyện này"?!
Cũng theo lời ông Bình: "Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo chủ yếu là để cải thiện đời sống sinh hoạt của nhân viên đồn trú (bất hợp pháp) ở đó, đồng thời cung cấp các dịch vụ sản phẩm công cộng cho cộng đồng quốc tế, có ích cho việc bảo vệ duy trì tự do và an toàn hàng hải ở Biển Đông".
Là người đứng đầu một nước mà nước đó đang cố chứng minh vai trò cường quốc toàn cầu, tìm cách tham gia quá trình xác lập trật tự thế giới mới ngang bằng với Mỹ, chắc hẳn mỗi lời mỗi chữ ông nói ra đều phải cân nhắc kỹ càng bởi "vua không nói chơi". Ông nói quần đảo Trường Sa "là lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại", lại nói nước ông có "đầy đủ bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh", vậy xin ông vui lòng cho dư luận thế giới và khu vực thấy nó được chăng?
Nếu làm được điều này, chưa cần nói đến kết quả xác minh "bằng chứng chủ quyền" ông Bình đưa ra đúng sai, công luận khu vực và quốc tế cũng phải tâm phục khẩu phục thừa nhận rằng, ông đúng là chính khách đẳng cấp quốc tế, nói đi đôi với làm, nói được và làm được. Nhược bằng nói xong để đó, né tránh việc giải thích và cung cấp chứng cứ chứng minh cho yêu sách của mình thì dư luận sẽ đánh giá ra sao chắc không cần nói ông cũng đã rõ.
Cho đến nay Trung Quốc không thể đưa ra bất cứ tài liệu pháp lý nào để chứng minh cho cái gọi là chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà ông nói là Trung Quốc "có chủ quyền từ thời cổ đại". Nhưng chỉ cần lên internet gõ tìm kiếm bằng từ khóa "hải chiến Trường Sa" ông sẽ thấy ngay video quân đội nước ông tiến hành chiến tranh xâm lược, tàn sát đẫm máu các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam canh giữ chủ quyền ngoài đá Gạc Ma ngày 14/3/1988. 
Trước đó là cuộc chiến xâm lược nốt nửa phía Tây quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà quân đội nước ông tiến hành năm 1974 lợi dụng lúc Việt Nam đang gấp rút thống nhất đất nước. Tất cả những điều này là sự thật và diễn ra cách đây không lâu, có nhiều nguồn tư liệu có thể kiểm chứng.
Sau khi xâm lược và chiếm đóng bất hợp pháp quần đảo Hoàng Sa, Trung Quốc mặc nhiên phủ nhận lịch sử và từ chối đàm phán với Việt Nam về quần đảo này. Nếu ông tự tin có đầy đủ bằng chứng "lịch sử và pháp lý", tại sao Trung Quốc phải né tránh câu chuyện chủ quyền Hoàng Sa?
Ngoài ra, chính phủ Philippines đã đâm đơn khởi kiện Trung Quốc áp dụng và giải thích sai Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 ở Biển Đông, xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của các nước khác trong khu vực khi đường lưỡi bò bành trướng gần như toàn bộ Biển Đông, liệu ông và cấp dưới của ông có thể nói rõ về điều này? Nếu dũng cảm hơn nữa, hãy đổi chất trước Tòa Trọng tài Thường trực.
Hoa Kỳ, Indonesia đã chính thức lên tiếng nhiều lần yêu cầu Trung Quốc giải thích về đường lưỡi bò. Dư luận Việt Nam cũng như giới học giả quốc tế chắc hẳn đều rất sẵn lòng, hào hứng muốn nghe ông giải thích về cái đường lưỡi bò quái gở hòng nuốt trọn Biển Đông ấy ở đâu ra, căn cứ vào quy định nào của luật pháp quốc tế?
Còn câu chuyện Trung Quốc bồi lấp, xây dựng đảo nhân tạo bất hợp pháp ở Trường Sa theo lời ông nói là "chủ yếu để cải thiện đời sống sinh hoạt của nhân viên đồn trú, không nhằm vào quốc gia nào, không gây ảnh hưởng đến ai" thì dường như chỉ là miệng nói tai nghe và không thể thuyết phục được dư luận. Tại sao?
Thứ nhất, ngay trước thềm chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của ông, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và quốc tế (CSIS) của Mỹ đã công bố những hình ảnh mới nhất chụp đầu tháng 9 cho thấy, 3 đường băng quân sự dài 3 ngàn mét mà nước ông xây dựng bất hợp pháp ở Chữ Thập, Xu Bi và Vành Khăn. Giới phân tích quân sự quốc tế tin rằng những đường băng này có thể được sử dụng để cất hạ cánh các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom hiện đại nhất mà nước ông đang sở hữu.
Thứ hai, bản chất các thực thể ở Trường Sa mà Trung Quốc dùng vũ lực, xâm lược và chiếm đóng trái phép của Việt Nam từ năm 1988, 1995 là những rặng san hô, những bái đá nửa nổi nửa chìm dưới mực nước biển, theo UNCLOS chỉ có tối đa 500 mét vùng an toàn.
Tuy nhiên quân đội Trung Quốc sẵn sàng giương vũ khí đe dọa bất cứ máy bay, tàu thuyền nào qua lại khu vực này trong phạm vi 12 hải lý, vốn là quy chế lãnh hải của UNCLOS chỉ áp dụng cho các đảo/đá tự nhiên nhô hẳn trên mặt nước khi thủy triều lên. Nói cách khác, Trung Quốc đang dùng vũ lực để biến các bãi đá ngầm thành đảo về mặt pháp lý.
Thứ ba, trong giai đoạn 1990 - 1995 khi Trung Quốc chiếm đá Vành Khăn ở phía Đông Trường Sa và xây dựng nhà nổi công sự bất hợp pháp tại đây, Trung Quốc cũng nói công khai trước dư luận quốc tế là xây nhà trú ẩn cho ngư dân tránh bão. Sau đó là cả tòa nhà công sự kiên cố trang bị đầy đủ vũ khí mọc lên.
Còn "nhân viên đồn trú" mà ông đề cập đến bây giờ đã lộ rõ chân tướng là lính hải quân Trung Quốc. Rất mong ông hay các cơ quan chức năng Trung Quốc có thể làm rõ những nghi vấn này trước công luận quốc tế.
Hồng Thủy/GGVN
-------------

14 nhận xét:

  1. Chiến lược "biến không thành có" của thằng lừa đảo , thế mà cũng có thằng "gật gù" mới chết thiên hạ chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ạ. Cũng có thằng nham hiểm lâu lâu nói mấy câu ra bộ khẳng định chủ quyền cũng lừa được ối người. Làm họ ngóng cổ trông chờ, quên mất con đường chính mình phải đi... Nguy hiểm thật.

      Xóa
  2. TQ: "Xâm lược mềm"; "Bất chiến tự nhiên thành"; "Chiến lược "3 bước lấn tới"...Bộ Chính trị (Vua Tập Thể) của VN mà mắc mưu cũng coi như bán nước!

    Trả lờiXóa
  3. Thằng giặc Tàu,bản chất thật của nó là quân cướp chuyên nghiệp mà ! chỉ những tên điên mất trí hoàn toàn mới tin và kết bạn với nó mà thôi !

    Trả lờiXóa
  4. Sự khốn nạn, tham lam, tàn bạo của CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN TRUNG QUỐC đã đến mức cả thế giới căm giận

    Trả lờiXóa
  5. Ngạn ngữ Pháp hay của nước nào đấy:Hãy giới thiệu bạn anh cho tôi,tôi sẽ cho anh nhận xét:anh là người thế nào?
    Tàu cọng là bành trướng và đang bá quyền và đang chứng tỏ;Của tôi là của tôi,mà của anh cũng là của tôi-Đấy nó là bạn của csvn

    Trả lờiXóa
  6. CỦA MÀY CŨNG LÀ CỦA TAO VÌ TAO LÀ BỐ MÀY!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Của mày cũng là của tao vì mày vừa tham vừa ngu!

      Xóa
    2. Chả của ai, của chúng ta

      Xóa

  7. Thì cái " ác nghiệp " bóc lột nhân dân , tàn sát sanh linh nhân loại cũa loài cs chúng mày .. là cái cộng nghiệp chung , quả báo chung đó thôi , không ai dành nổi đâu .. haha :-)....!!!

    Trả lờiXóa
  8. TQ độc tài, cs chỉ có lợi vì bọn chúng bành trướng được, chẳng mất gì, còn Việt Nam tham gia cs thế giới đại đồng thì chẳng thêm được mét vuông đất nào

    Trả lờiXóa
  9. Thiết nghỉ ko lí Lảnh đạo CSVn tự xưng mình là sáng suốt anh hùng mà lại làm bạn với bon cướp Tàu cọng mà các nước trên thế gới điều tránh xa Vậy là sao ăn nói với thiên hạ ? Củng chỉ vì quyền và tiền đành trơ mặt ai khinh khi chưởi cha củng mặc đễ tiếng Nhục mai sau cho con cháu lủ nầy hết biết

    Trả lờiXóa
  10. "Của mày, cũng là của tao"

    Trung Quốc chỉ nên dùng lý luận này với Việt Nam, vì Việt Nam cùng chung Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa . Dùng với các nước khác, chúng cười cho .

    Trả lờiXóa
  11. Tổng thống do dân bầu ra nên phát ngôn cũng....chẳng thể nào thật hơn!

    Trả lờiXóa