Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

'Đài quan sát' giữa Ba Đình !?

“Chung cư 8B Lê Trực 
uy hiếp an ninh quốc phòng”

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh quân khu IV đã trao đổi như vậy với BizLIVE khi trao đổi về dự án chung cư số 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội).




Phá vỡ cảnh quan trung tâm chính trị Ba Đình
Bàn về vấn đề quy hoạch, xây dựng công trình cao tầng số 8B Lê Trực tại quận Ba Đình, BizLIVE đã có cuộc trao đổi với Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh quân khu IV, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa VI, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VIII, IX, X.
Những ngày gần đây dư luận đang đặt câu hỏi xung quanh chung cư cao 18 tầng tại số 8B phố Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội) do CTCP May Lê Trực làm chủ đầu tư, đang phá vỡ cảnh quan khu vực quảng trường Ba Đình, có chiều cao cao hơn Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thưa ông, ông có bình luận gì về vấn đề này?
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Là công dân đang sinh sống tại quận Ba Đình (Hà Nội), tôi theo dõi sát các thông tin trên các cơ quan báo đài, trong đó có báo Diễn đàn đầu tư/BizLIVE về các vấn đề xung quanh công trình số 8B Lê Trực.
Bản thân tôi cũng đã ra thực địa quan sát công trình này từ nhiều phía, nhất là từ phía khu vực quảng trường Ba Đình, cũng như Lăng Bác. Nhìn công trình này, tôi thật sự không chấp nhận được.
Trước đây, trong vụ nhà đầu tư Trung Quốc triển khai dự án đèo Hải Vân (tỉnh Thừa Thiên Huế), rồi xây biệt thự tại đây. Tôi đã phản đối kịch liệt, bởi nó ảnh hưởng đến an ninh chủ quyền lãnh thổ của đất nước.
Trở lại vấn đề công trình cao tầng số 8B phố Lê Trực, thì công trình này xây dựng trong khu vực rất nhạy cảm, nơi các cơ quan đầu não của nước ta đang đặt trụ sở.
Công trình này đang phá vỡ cảnh quan khu vực quảng trường Ba Đình, cũng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vấn đề an ninh quốc phòng đang được đặt ra.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh quân khu IV.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh quân khu IV.
Ông có thể nói rõ hơn những ảnh hưởng của công trình số 8B Lê Trực đối với khu vực quảng trường Ba Đình, cũng như vấn đề an ninh quốc phòng, thưa ông?
Có 2 vấn đề đặt ra: Một là cảnh quan không gian khu vực trung tâm thủ đô đang bị phá vỡ. Quy hoạch khu vực này đã có từ lâu, bây giờ lại xây công trình chung cư cao tới 18 tầng như vậy là không chấp nhận được.
Theo tôi được biết, Chính phủ cũng như các cơ quan chức năng đã có những quy định chi tiết, yêu cầu không được xây dựng công trình nào cao hơn Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hai là: Trung tâm chính trị Ba Đình là cơ quan đầu não của nước ta.
Việc xây dựng công trình cao hàng chục mét nhìn thẳng ra Lăng Bác, nhà Quốc Hội, Phủ Chủ tịch, xa hơn là Bộ Quốc phòng…., thì việc kiểm soát về mặt an ninh quốc phòng là rất khó, bất cứ ai ai cũng có thể ra vào tòa nhà này. Ai sẽ kiểm soát đây?
Uy hiếp an ninh quốc gia
Chung cư 8B Lê Trực với tầm cao như vậy, sẽ kiểm soát một khu vực có bán kính rộng lớn, điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với các hoạt động của các cơ quan đặt trụ sở tại khu vực trung tâm chính trị Ba Đình, thưa ông?
Theo tôi quan sát, nếu đứng trên tầng cao nhất của tòa nhà này không cần dùng ống nhòm cũng có thể quan sát được tất cả các hoạt động của các cơ quan đầu não trong khu vực trung tâm chính trị Ba Đình, uy hiếp an ninh quốc phòng.
Tôi đề nghị Bộ Quốc phòng, Chính phủ, Hà Nội cần phải xem xét thật kỹ công trình này.
Dự án số 8B Lê Trực, là tòa nhà văn phòng, chung cư vậy nên sẽ có nhiều người mua căn hộ ở đây, nhiều đơn vị thuê ở đây.
Khi đi vào hoạt động, nếu là người mua căn hộ, thì có thể kiểm soát được, nhưng là văn phòng thì người ra người vào, rồi mang những thiết bị vào lắp đặt, ai sẽ kiểm soát việc này?
Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nếu đứng trên tầng cao nhất của dự án số 8B Lê Trực có thể quan sát các cơ quan trong khu vực trung tâm chính trị Ba Đình bằng mắt thường, chú không cần ống nhòm.
Theo Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nếu đứng trên tầng cao nhất của dự án số 8B Lê Trực có thể quan sát các cơ quan trong khu vực trung tâm chính trị Ba Đình bằng mắt thường, chú không cần ống nhòm.
Vậy, theo ông đối với công trình 8B Lê Trực đang phá vỡ cảnh quan, không gian quảng trường Ba Đình, ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng như vậy, thì cần xử lý ra sao?
Theo tôi có 2 hướng xử lý: Một là, phải “cắt ngọn” công trình này đưa về đúng quy hoạch không gian, cảnh quan khu vực trung tâm chính trị Ba Đình. Không thể để cao như vậy.
Hai là: Vì mục tiêu an ninh quốc phòng, Nhà nước cần phải xem xét bỏ tiền ra mua lại công trình này để kiểm soát, nhưng vẫn phải cắt ngọn công trình, bảo đảm cảnh quan. Sau đó, có thể đưa công trình phục vụ làm trụ sở, cơ quan, hoặc nhà công vụ...
Nếu không giải quyết được công trình này thì không bao giờ xử lý được các công trình khác cũng bị xâm lấn về quy hoạch, an ninh quốc phòng được.
Không vì vấn đề kinh tế trước mắt, mà ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, ai làm sai thì người đó phải chịu trách nhiệm. Đây là vấn đề kỷ cương của đất nước.
Trân trọng cảm ơn ông!
theo Bizlive

44 nhận xét:

  1. ký bừa ký ẩu rồi bây giờ théc méc ...
    quy hoạch được cả thủ tướng duyệt rồi ...

    thủ tướng khi ký có biết mình ký duyệt cái gì không nhỉ ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tui lòa niềm hi dzọng cũa các châng gổ đấy..."

      Xóa
  2. Cao thế chứ cao nữa cũng chẳng việc cái chết tiệt gì, không phải sợ đủ thứ nếu anh thực là người chính nghĩa, người đàng hoàng.
    Chỉ sợ anh là kẻ gian manh, kẻ lừa bịp-nên anh thấy xung quanh toàn "phản động";và "thế lực thù địch" của anh mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra,cần phải cảnh giác vì chung cư này có
      bàn tay nhám của giặc Tàu thò vào !
      Obama ngay ở nước Mỹ có FBI.và CIA.mà còn
      không dám ở Toà nhà bán cho Tàu cộng bị sợ
      đặt máy NGHE LÉN cơ mà !
      Có điều là tướng Thước bảo là nhìn thấy được
      cơ quan bên cạnh mà không cần ống nhòm thì
      vớ vẩn và vô lý qúa ! Đúng là thấy được toà nhà
      bên ngoài của cơ quan,chứ làm sao thấy rõ bên
      trong toà nhà đó có những ai,đang làm gì,nếu
      không có ống nhòm hiện đại ?

      Xóa
    2. Đập đi thì phí,để làm chung cư thì sợ mất an ninh,vì vậy nên bố trí cho hội người mù làm trụ sỏ hay làm nhà trẻ mẫu giáo là không sợ gì hết

      Xóa
  3. Dân lương thiệnlúc 20:55 29 tháng 9, 2015

    Hà Nội xưa đường hẹp , phố nhỏ, phần lớn là nhà biệt thự 2,3 tầng xây từ thời Pháp với số lượng dân cư chị dưới một triệu người .
    Trải qua hơn 100 năm, dân số tăng lên 3, 4 lần.... người ta đua nhau đập nhà thấp, xây nhà cao để làm khách sạn và trung tâm thương mại.... đường phố trở nên chật chội, dân cư đông đúc, rác thải đầy đường, mưa chưa đổ xuống thì đường phố đã ngập như sông....Riêng khu vực Ba Đình, người ta quy định không công trình nào được xây cao hơn Lăng Hồ Chủ tịch, về mặt quy hoạch, thiết nghĩ đó cũng là ý tưởng tốt.
    Ấy vậy mà những người tham lam và những kẻ thân TQ cũng không tha, nhân việc khai thông quãng đường ngắn từ cuối phố Trần Phú sang đường Kim Mã, người ta tranh thủ cùng công ty may có quỹ đất lớn để xây công trình cao tầng để kiếm nhiều tiền . Và nhờ thế công trình đáng lý chỉ dưới 10 tầng đã được Phó TT Hoàng Trung Hải can thiệp cao lên 17 tầng và đến phút chót đã trở thành 18 tầng.
    Thật tuyệt diệu các trò làm xiếc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cac bac thong cam! Vi khi ky cho no lam 18 tang, toi quen bai " Phai hoc tap va lam theo...". Ma cung tai chung no co, cu mang cai ay ra du. Du hoai nen ra nong noi nay?"

      Xóa
  4. Kiểm tra hồ sơ gốc biết ngay ai là đề xướng, ai tham mưu và ai phê duyệt

    Trả lờiXóa
  5. Phó Giám đốc Sở xây dụng Nguyễn Quốc Tuấn nói bừa và sai sự thật.
    Theo quy định không chế về Quy hoạch Không gian thì nơi này không được xây cao quá 21m.
    Ông ta nói "Chỉ đạo quy hoạch" là chỉ đạo nào?
    Đề nghị truy sat đến cùng.

    Trả lờiXóa
  6. Chính quyền huyện đảo Lý Sơn vừa có văn bản kiến nghị không cho tập đoàn Trung Quốc tư vấn quy hoạch tổng thể.
    Hôm 14/9 đại diện Tập đoàn CPG đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi để "báo cáo những đề xuất về quy hoạch tổng thể mang tính chiến lược" cho huyện đảo Lý Sơn.
    Tập đoàn CPG, đóng tại Singapore, là đơn vị chuyên về tư vấn thiết kế và quy hoạch.
    Tập đoàn này từng là một phần của Sở công chính Singapore trước khi về tay Tập đoàn Downer EDI của Úc vào năm 2003.
    Đến năm 2012, CPG được một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc, Tập đoàn Thiết kế và Nghiên cứu Kiến trúc Trung Quốc (CAG), mua lại từ Downer EDI.
    Nay chính quyền Lý Sơn nói với báo trong nước rằng họ "đã kiến nghị không chọn tập đoàn Trung Quốc này làm tư vấn quy hoạch do không rõ nguồn gốc".
    Trước đó người đứng đầu tỉnh Quảng Ngãi nói với BBC rằng nguồn gốc của CPG không phải là vấn đề đáng "băn khoăn".
    'Không nặng nề'
    Ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nói: "Tôi nghĩ không có gì phải băn khoăn cả vì nếu họ thực sự là một đơn vị tư vấn giúp đỡ cho chúng tôi được thì vẫn chấp nhận họ phối hợp với trong nước làm thôi".
    "Quan điểm cá nhân của tôi thì tôi không phân biệt tập đoàn đó thuộc quốc gia nào, tất cả chúng ta đều có quan hệ với nhau hết."
    "Địa bàn của chúng tôi cũng có rất nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đang triển khai các dự án, không có vấn đề gì nặng nề đâu."
    Huyện đảo Lý Sơn, thuộc tỉnh Quảng Ngãi, luôn được xem là nơi có vị trí trọng yếu trong quốc phòng của Việt Nam.
    Về nguyên tắc, quy hoạch đảo Lý Sơn phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng.
    Vùng biển ngoài khơi đảo này là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào tàu cá Việt Nam của lực lượng kiểm ngư Trung Quốc.
    Vùng biển này cũng đã chứng kiến các đợt va chạm giữa tàu chấp pháp hai nước hồi tháng 5 năm ngoái, sau khi Trung Quốc kéo giàn khoan HD 981 vào Biển Đông, cách đảo Lý Sơn chỉ hơn 100 hải lý.(BBC)

    Trả lờiXóa
  7. Mọi thứ đều phải trả giá một khi cơ quan đầu não đã bị TQ lũng đoạn.
    Ngay cả trụ sở Bộ Công an cũng còn sơ hở giao vào tay một công ty TQ lũng đoạn, thì nói chi công trình dân sự này.
    Tóm lại là giặc đang vây ta bốn phương.
    Phải đánh trả chúng, phải làm lại từ đầu

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ngày gần đây báo chí ( báo mạng , báo viết ) đang phanh phui vụ xây công trình " to , cao vật vã " ngay quận Ba Đình ( trung tâm Tp Hà nội ) , nếu tính theo " đường chim bay " thì chỉ cách lăng CT HCM có ...200m ! Về độ cao thì tòa nhà này có chiều cao gấp gần 3 lần lăng CT HCM , và tất nhiên cao hơn hẳn tòa nhà Quốc hội , văn phòng chính phủ , văn phòng CT nước . ... ! Và điều hiển nhiên nếu không bị mù thì ai cũng thấy , kể cả " quan " lẫn " dân đen " , ấy thế mà có điều rất chi là lạ đó là " thằng Kinh đô " nó xây sắp xong ( chỉ còn phần hoàn thiện nội thất nữa là đi vào hoạt động ) thì các quan lãnh đạo Tp Hà nội mới phát hiện ra " thằng này xây láo " và tiến hành Thanh tra , kiểm tra , họp khẩn cấp ... để truy nguyên cái tội xây " quá cao " cao những 18 tầng ( trong khi đó theo qui định xây cất ở khu vực nhạy cảm này công trình chỉ được phép 6 - 9 tầng mà thôi ) ! Theo chỉ thị của TT chính phủ Nguyễn tấn Dũng là Tp Hà nội phải kiểm tra gấp báo cáo CP trong tháng 9 . Thế rồi lại phát hiện ra rằng " thằng Kinh Đô " nó xây dựng đúng " phép vua " ( giấy phép xây dựng do một ông PGĐ sở xây dựng Tp Hà nội ký : cho phép xây dựng công trình cao >50m , đóng triện đỏ đàng hoàng ) và ông " quan xây dựng " sau khi ký xong thì đã " hạ cánh an toàn " ! Ô hô , chuyện thế mới là chuyện chứ , không lẽ thằng " cấp phó " ký duyệt mà thằng " cấp trưởng " không biết ? có phải ông phó ấy ký cái giấy phép xây " nhà cấp 4 " đâu mà bảo không biết , một tòa nhà to vật vã - cao vời vợi ngay giữa thủ đô mà bảo không biết thì đúng là " một lũ mù " ! Các ông bày ra cái trò thanh - kiểm tra , họp khẩn cấp mà làm gì , giới báo chí , dân chúng họ cười cho thối mũi vì rõ ràng có " quan xây dựng " ký cấp phép xây " hoành tráng " như thế rồi còn gì nữa , " thằng Kinh Đô " nó đâu có xây trái phép , bố bảo nó cũng chẳng dám ! Các ông cứ vẽ trò khỉ , làm ra bộ ngạc nhiên , bất ngờ trước cái công trình " xây cao trái phép " đó , nếu báo chí , dư luận xã hội không lên tiếng thì có lẽ các ông cũng " ỉm " luôn . Tôi xin được nói thật thế này , cũng vì các ông ngại dư luận xã hội " ném đá " chứ nếu thả ra thì cái ban lãnh đạo " đảng - nhà nước " Tp Hà nội dám bán cả khu đất trước lăng CT Hồ chí Minh để các nhà đầu tư xây " trung tâm thương mại - giải trí ..." lắm chứ chả chơi ! Đúng là không đâu như Hà nội , sao lắm chuyện hài thế nhỉ ? Để rồi xem vụ này giải quyết ra sao , không biết " trái bóng " này sẽ đá cho thằng nào ( chắc đá cho thằng " cơ chế " ) và sẽ " rút kinh nghiệm sâu sắc ..." đến đâu ??? Rõ hài !

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay mọi chuyện đã rỏ ràng, chủ đầu tư khẵng định đã thực hiện đúng các quy trình thẩm tra, thảm định trình phê duyệt theo quy định về quản lý đầu tư dự án xây dựng hiện hành. Người có thẩm quyền ký phê duyệt cũng khẵng định thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ và không vi phạm quy hoạch. Vấn đề còn lại là các cơ quan có trách nhiệm kiểm tra phải làm rõ: theo quy hoạch được Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 thì công trình có vi phạm về chiều cao, về công năng sử dụng hay không, nếu vi phạm thì vi phạm điều khoản nào, văn bản nào chứ không thể nói chung chung được. Dự án đã phê duyệt, triển khai thực hiện, nay kiểm tra nếu vi phạm quy hoạch thì STOP để xử lý dứt điểm, nếu không vi phạm thì đương nhiên công trình được tồn tại và tiếp tục thi công. Việc chuyển đổi công năng, hoặc thay đổi độ cao phải được thực hiện theo thỏa thuận giữa nhà đầu tư và các cơ quan công quyền, bên nào sai phải bồi thường thiệt hại. SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO PHÁP LUẬT THÌ PHẢI TUÂN THỦ, KHÔNG THỂ TÙY TIỆN ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
  10. Mấy anh Tông cục 2 không biết đến các thiết bị nghe lén bằng điện tu ma` không
    cần ang ten, hay là nhận a^n điến của Tầu khựa rồi nên "làm bộ không biết"

    Trả lờiXóa
  11. Lo sợ vì an ninh quốc phòng ???!!! Vậy thì thằng tầu làm phó thủ tướng thì sao ???!!! Chưa nói còn nhiều thằng tầu còn đang làm quan lớn nữa chứ ???!!! Hãy thả Việt Khang ra ngay nếu các ông là người Việtnam !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên tống Việt Khang qua Mỹ cho khất mắt đi , Obama đã muốn nghe 2 bản nhạc của VK thì cho Mỹ nuôi đi .
      Còn 2 tháng nữa VK hết hạn tù mà để ở VN thì chẳng có lợi gì , tống qua Mỹ còn được có điểm với Mỹ .

      Còn nếu mấy ông là người Tàu thì nên giam hết tất cã những người yêu nước VN chống Tàu . Bộ đội đã xuất ngũ của trận chiến chống Tàu năm 79- 84 cũng nên răn đe họ .

      Xóa
  12. Ai quan sát? quan sát ai? quan sát cái gì?
    Toà nhà này nguy hiểm quá , nó uy hiếp an ninh quốc phòng...
    Nói với con nít , thưa các loại nhà .
    Những vị trí xung yếu , những tử huyệt của hệ thống phòng thủ trên dải đất chữ S , chắc chắn đã nằm trên bàn bộ tổng tham mưu TC rồi. Toà nhà này cao thế chứ cao gấp 10 lần thì cũng cũng chỉ là cái nhà cao thôi. Nói thế thôi, lỡ ra , vào một ngày nào đó, một gã tâm thần vác súng cao su , rình bắn tỉa một ai đó , thì loạn cả Thủ Đô . Để an toàn cho các quan, tốt nhất là hạ nó xuống dưới 20m

    Trả lờiXóa
  13. Theo tôi . Họ không quan tâm đến Bác quá nhiều thế đâu . Ngày chết của Bác còn sửa đi sửa lại , di chúc sờ sờ ra đấy chẳng làm theo , huống gì vài cái nhà . Chặt cây ầm ầm , quy hoạch lộn xộn phá nát cảnh quan , Thủ đô lôi thôi nhếch nhác bao năm nay rồi , có sửa đổi gì được đâu . Càng sửa càng tệ . Suy cho cùng , cái nhà cao cũng chẳng chết ai , nhưng bây giờ thì gần “ cái “ Đại hội rồi , là dịp tốt để bới ra , móc nhau ra hạ bệ nhau chơi cho mày mất nhòm ngó . Xong đại hội rồi , ấm chỗ rồi thì lại đâu vào đó , lúc đó chục cái nhà cao có mọc lên cũng chẳng ma nào xía vào nữa đâu .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  14. Lại là cái ông cu nặng Cuốc Thước này ,Tôi nghĩ là phải có người cấp phép họ mới dám xây , và trong quá trình xây dựng kéo dài như vậy mà kg ông nào có ý kiến gì là sao , bây giờ lại bảo căt ngọn , hoặc nhà NN mua lại , vậy xin đc hỏi ông " cụ" là Dân còn nghèo mà NN thì luôn bội chi vậy thì tiền lấy ở đâu ra mà sẵn thế ? Cụ già rôi , lú rồi nên nghỉ ngơi cho khỏe !

    Trả lờiXóa
  15. Khách quan mà nói thì nhà cao tầng, thậm chí chọc trời, là đặc điểm của đô thị. Ông Thước lý luận khiên cưỡng quá. Không lẽ TP HN không có nhà nào được cao hơn lăng HCM?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 06:11 chưa có cách nhìn toàn diện sâu sắc hơn. Điều đáng nói là khu cao ốc này do TQ xây dựng, có ý đồ, mưu mô, cần ngăn chặn, không đơn thuần kinh doanh!

      Xóa
    2. Nhưng trong đất của VN thì là của VN, lo gì? Trừ trường hợp mất nước. Kiểu nào cũng vậy thôi. Bạn Trì lo không phải chỗ rồi.

      Xóa
    3. Ông Thước đã già nên không trách,trách bọn báo chí hay đưa ý kiến của ông lên cao quá lại muốn mọi người phải nghe theo.Ông còn có "sáng kiến"90 triệu dân VN phải nuôi 2 Triệu ngư dân để bảo vệ biển đảo thật là ngớ ngẩn và sai lầm vì khi đó TQ sẽ có 20 tirệu ngư dân đón tiếp ông tại Trường Sa.

      Xóa
  16. Nâng cao ý thức cảnh giác thì hãy đánh TQ từ trong nội bộ của ta!

    Trả lờiXóa
  17. Súng bắn tỉa hiện đại ngày nay bắn chính xác tới 2 km , nhưng thực tế có thể bắn ̣đích xa tới 2,5 km .
    Tùy , nếu các lãnh đạo không ngại có lúc nào đó mình đi dạo dưới ống kính súng bắn tiã , thì không sao cã , cứ xây cất .
    Chủ của công trình này là hai anh em người TQ , mà “ TQ thì không có gì mà không dám làm “ , nhà đất , công trình của họ theo thoã thuận đã ký giữa 2 nước thì VN không được quyền bén mãng tới .
    Còn nếu nói người TQ và VN là người cùng 1 nước thì không có gì để bàn cãi cã .

    “ Uy hiếp an ninh quốc phòng “ thì đã có 1 danh sách đầy , dài lê thê rồi chắc TT Thước không biết tới , chứ công trình cao thế này chỉ ngại mấy anh Tàu ham nhìn vẽ mặt của các lãnh đạo mỗi ngày , xem hôm nay sắc mặt họ có được tươi vui hay không mà thôi .

    Trả lờiXóa
  18. Chèng đéc ơi, kêu la cái nỗi gì, khi mới bỏ lúa vào xay thì không ai kêu ca, giờ đã thành gạo và gạo đã nấu thành cơm chỉ dọn ra xơi nữa thì kêu ca ích gì. cả chục triệu cặp mắt mà không nhìn thấy gì. chán

    Trả lờiXóa
  19. Ồ !.
    CÒN LẠ GÌ CÁCH LÀM ĂN CỦA BỌN "LỤC LÂM THẢO KHẤU" NÀY (!!!).

    Trả lờiXóa
  20. cứ làm toáng lên ra vẻ ta biết đây , tôi hỏi các ngài thế này nhé các đội bóng đá giải ngoại hạng ANH có cần phải theo rõi cách tập luyện và chụp ảnh sơ đồ chiến thuật của các đội bóng đá của nước ta không - nói ngay cho nó vuông nhé , nó không thèm chấp .thế thì các nhà lãnh đạo VIỆT NAM cũng như các cầu thủ bóng đá cấp phường xã thôi , quan sát làm gì chẳng lẽ họ lại tặng mỗi đồng chí của ta mấy củ sâm cho sống lâu để có sức khoẻ làm ngèo đất nước

    Trả lờiXóa
  21. Diện tích đất chỉ hơn 1000 mét vuông mà xây cao thế thì có ý đồ rồi. Căn hộ và văn phòng cho thuê đều là nơi lý tưởng cho việc quan sát các hoạt động của cơ quan Trung ương. Một công trình nh vậy mà để cho nó vươn lên cao, lấn át cả Lăng Cụ Hồ rồi báo chi mới biết thì thật là nguy to rồi. VP hay căn hộ gì thì theo luật nhà ở, chủ sở hữu đều có quyền cho thuê. Trung Quốc vvafo thuê anh có cấm được không. Chưa cần nói đến cảnh quan, chỉ riêng việc đảm bảo an ninh thì đã là một mối lo that sự rồi. Phải truy cho ra ai là người đề xuất cái dự án xaam hại an ninh quốc gia này? người kí là ông Hoàng Trung Hải thì đã rõ. Trước hết tạm ngưng chức của ông Hải để kiểm kiểm, không phải cứ phó thủ tướng là được mien trừ. Đảng viên chức càng cao thì kỷ luật càng phải nghiêm. Thâm nữa cũng không loại trừ trách nhiệm của thủ tướng vì đã quan lieu để cho cấp phó lộng hành. Sai quy hoạch, vi phạm luật Thu Đô rồi BCT phải ra quyết ddijnh xử lý. Trưng mua tòa nhà, hạ thấp tang dưới độ cao Lăng Bác, giao tòa nhà cho Bộ quốc phòng xử dụng. Không còn cách nào khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trưng mua thì lấy tiền ở đâu mà mua hả bác ? Nếu tòa nhà này phù hợp với giấy phép Xd và người ta kg bán thì sao ?

      Xóa
    2. Đã gọi là trưng mua thì cần gì phải đồng ý.

      Xóa
    3. Bác nói đúng ! Nhưng" Trưng mua " nghe có lịch sự quá với chế độ này kg ? Tôi thì tôi gọi là nói lấy đc , làm lấy đc sau đó là cướp và cướp !

      Xóa
  22. "Uy hiếp an ninh quốc gia"
    Nghe mà giật cả mình.
    Mới như rứa mà đã "uy hiếp" rồi thì những chuyện như bắn chết ngư dân trên biển Hoàng Sa,xây căn cứ quân sự trên Trường Sa,chiếm những vị trí xung yếu trên toàn đất nước,can thiệp vào nhân sự đại hội,chiếm đất dọc biên giới như Nam Quan,Bản Giốc...thì phải gọi là gì hả ông Thước?
    Gọi là "hiếp dâm an ninh quốc gia" đã chính xác chưa?
    Mấy chuyện kinh thiên động địa đó sao không nghe ông lên tiếng mà lại lên gân cái chuyện cỏn con kia?Hay là tầm của một ông tướng đảng cũng chỉ ngang đó?
    Chắc chắn là ông không bao giờ dám mở miệng với mấy chuyện đó vì sợ "các thế lực thù địch" lợi dụng.
    Có khi nào ông suy nghĩ đến chuyện ông cũng đang bị "đảng và nhà nước" lợi dụng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng 100% .

      Xóa
    2. Tay thước này cũng có khác gì tay đao đâu.
      đòi chống tham nhũng, nhưng bảo vệ đảng để "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện"thì đến bố ông thước cũng chẳng làm được cái công việc chống tham nhũng (tham nhũng là bản chất của mọi chế độ độc tài độc đảng, nó là thuộc tính bất biến, là mục đích để tồn tại độc tài độc đảng mà đòi chống tham nhũng? thử hỏi dao sắc có tự gọt nổi chuôi không? ông không có gương thi ông tự nhìn gáy ông được sao?
      đương nhiên là không phải đảng viên cs nào cũng có điều kiện để tham nhũng, nhưng muốn tham nhũng được thì phải là đảng viên, mọi kẻ tham nhũng đều là đảng viên..
      ăn phải bả danh lợi rồi thì há miệng sao được hả ông thước? nên cứ phát biểu theo đơn đặt hàng của tuyên giáo để xoa dịu nỗi đau đánh lừa cảm giác của dân chúng mà thôi.
      lăng Vua Hùng kia,thấp bé hơn cả lăng hồ chí minh đấy.sao không ý kiến? hay ông hồ to hơn Vua Hùng?
      Tất cả những kẻ cầm quyền bất chính đều sợ đủ thứ.

      Xóa
  23. Cái tòa nhà quốc hội cũng thằng tàu nó xây đó ? Cũng thằng pho thu tướng ký quyết định,không biết nó cài bao nhiêu con chíp nghe lén trong đó rồi?cần gì đến cái tòa nhà này .còn lý do tòa nhà cao hơn lăng thì(phạm thượng) không lẽ cứ phải thấp hơn lăng?vậy trên thế giới này các lãnh đạo MỸ còn giỏi gấp vạn lần ông HỒ có cần xây lăng không?sao dat nước họ phát triển hàng đầu thế giới? Theo tôi có khi đưa ÔNG Cụ ra ngoài nằm theo di chúc,thì dat nước mới phát triển, ,đời sống người dân mới am no,giữ được lãnh thổ .đó là hay nhất chu tiền đâu? của nhân dân mà đem cho bọn cs nó sửa sai ha ông THƯỚC,?....

    Trả lờiXóa
  24. Tòa án Hà Nội vụ nhà báo làm gián điệp cho Trung Quốc "Kém hiệu quả" Công trình cao 50m này xây xong thì Cơ quan tình báo TQ về làm việc tại đây luôn.
    Thế là tốt nhất

    Trả lờiXóa
  25. 'Đài quan sát' giữa Ba Đình !?
    “CHUNG CƯ 8B LÊ TRỰC
    UY HIẾP AN NINH QUỐC PHÒNG”





    http://www.truclamyentu.info/southeast-asia-sea/phungquangthanh-43.jpg

    Thực sự chúng biết HẾT TRƠN chỉ vì cái MỘNG KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ !!!

    Trả lờiXóa
  26. từ dạo ông tướng này bênh đàn em họ Phùng đến nay tôi đâm chán ông này rồi , nói nhạt thếch .

    Trả lờiXóa
  27. Chả lẽ chỉ sau một đêm là cái khối bê tông ấy đã sừng sững như trái núi để khi có bài báo nhắc đến là cả lũ hề nơi Kinh Kỳ Kẻ Chợ mới ra vẻ thảng thốt : ủa, sao kỳ vậy???
    Rồi tập trung một đống chức năng khẩn cấp làm rõ, rồi xử lý nghiêm minh đúng nhà đúng tội v.v.
    Trời ạ. Sao mà tốn cơm nuôi một lũ ăn rồi, ăn nữa, ăn mãi.
    Trồng cây để nguyên bộ rễ trong bọc ni long, đặt tên đường là "ướp lạnh", cây mỡ thì bảo là "cây vàng tâm" ...Chỉ có công bộc ở trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học của một nước XHCN mới nghĩ ra được những trò hề "vĩ đại" ấy
    Thôi đi các chú.
    Buồn thay cho một đám đuôi to đầu bé.

    Trả lờiXóa
  28. vnpt toàn dùng thiết bị của Tàu, chẳng sợ gì nghe lén, mà mĩ còn bị thâm nhập mạng thì Việt Nam cũng chẳng khó gì

    Trả lờiXóa
  29. Để theo dõi xem chuyện này sẽ ra sao .
    Vì chuyện gì mà liên quan tới bàn tay của TQ thì VN co vòi rụt lại .
    Thôi thì , đã là người một nhà , một nước , việc gì phải lo âu , tình báo Hoa Nam có theo dõi các lãnh đạo mỗi ngày cũng kệ họ , không có cách này thì xưa nay họ cũng đã có những cách khác để kiểm soát rồi .
    Miễn sao ghế ngồi vững chắc , cứ làm tròn chỉ thị là yên tâm , tiền bạc , gia tài , đất đai miễn giử được chắc chắn , khó bị kẽ khác giật lại là yên tâm rồi , đất nước có ra sao Mackeno .

    Trả lờiXóa
  30. Cung them mot vi du nua de dan ong P Q Nghi ve nghi cho khoe ?

    Trả lờiXóa