Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Vụ án tình báo gây căng thẳng Mỹ - Trung

Một câu chuyện tình báo cao cấp đang gây căng thẳng bang giao giữa Mỹ và Trung Quốc; đổ thêm lửa vào tình hình Biển Đông đang sôi sục. Đó là trường hợp ông LỆNH HOÀN THÀNH hiện được Hoa Kỳ bảo vệ và từ chối dẫn độ; sau khi ông biết rõ người anh ruột của ông là LỆNH KẾ HOẠCH, cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, là cánh tay phải của ông Hồ Cẩm Đào, nay vừa bị ông Tập Cận Bình bắt giam chở xét xử. 
Tình hình chính trị tại Trung Quốc hiện nay đang chia rẽ và thanh trừng nhau quyết liệt. Ông Giang Trạch Dân (sinh ngày 17-8-1926) là "hạt nhân của thế hệ lãnh đạo thứ 3" của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989 tới năm 2002Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa từ năm 1993 tới năm 2003, và là Chủ tịch Quân ủy Trung ương từ năm 1989 tới năm 2004

Giang Trạch Dân
Giang Trạch Dân lên nắm quyền lãnh đạo sau sự kiện những cuộc phản kháng trên Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, thay thế Triệu Tử Dương, người bị thanh trừng vì quá khoan dung với những người phản kháng, với chức vụ Tổng bí thư. Với ảnh hưởng ngày càng suy giảm của Đặng Tiểu Bình vì tuổi tác, Giang Trạch Dân đã thực sự trở thành "lãnh đạo tối cao" trong thập niên 1990. Dưới sự lãnh đạo của ông, Trung Quốc đã trải qua một giai đoạn phát triển bền vững với các cải cách, thu hồi một cách hoà bình Hồng Kông từ Anh Quốc  Ma Cao từ Bồ Đào Nha, và cải thiện các quan hệ với thế giới bên ngoài trong khi Đảng Cộng sản vẫn duy trì được sự kiểm soát chặt chẽ với chính phủ. Được biết đến là một trong những khuôn mặt chính trị lôi cuốn của Trung Quốc, Giang Trạch Dân đã bị chỉ trích vì quá cẩn thận với hình ảnh đời sống cá nhân, và quá nhún nhường trước Nga và Hoa Kỳ. Những lời chỉ trích cũng tập trung vào sự bất lực của Giang Trạch Dân trong việc duy trì kiểm soát trên nhiều vấn đề và sự bất công xã hội trong nhiệm kỳ của ông. Các thành viên Đảng Cộng sản theo đường lối cứng rắn Trung Quốc buộc tội Giang Trạch Dân là một lãnh đạo quá thiên cải cách, người đã hợp pháp hoá hoàn toàn cho chủ nghĩa tư bản. Đóng góp của ông vào học thuyết Mác xít, một danh sách các lý luận mang tính chỉ đạo theo đó Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo nhà nước, được gọi là lý thuyết Ba đại diện, đã được đưa vào điều lệ đảng và hiến pháp nhà nước. 
Hồ Cẩm Đào
Tiếp theo Giang Trạch Dân là Hồ Cẩm Đào (sinh ngày 21 tháng 12 năm 1942) làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 16-17, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung QuốcÔng là người tiếp tục chính sách cải cách kinh tế của ông Đặng Tiểu Bình và có tư tưởng ôn hòa về kiểm duyệt báo chí. Trong giai đoạn Hồ Cẩm Đào nắm quyền cai trị, thế lực của Giang Trạch Dân vẫn lớn mạnh vì các chứ vụ quan trọng trong Quân đội, Tư pháp và kinh tế hầu hết thuộc phe nhóm do Giang Trạch Dân đưa lên mà Hồ Cẩm Đào không chú tâm thay thế.  
Tập Cận Bình
Nhưng đến giai đoạn Tập Cận Bình (sinh ngày 1 tháng 6, 1953) lên thay thế Hồ Cẩm Đào để trở thành nhà lãnh đạo quốc gia tối cao của Trung Quốc thì Tập Cận Bình tìm cách triệt hạ các phe nhóm thân với Giang Trạch Dân. Tập Cận Bình hiện là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Chủ tịch Quân Ủy Trung ương, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và là nhân vật số một trong Ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc là cơ quan thực quyền cao nhất Trung Quốc. Ông Tập Cận Bình thuộc thế hệ lãnh đạo thứ 5 của Trung Quốc.
Để đạt đến mức quyền lực tối thượng, Tập Cận Bình tung ra kế hoạch diệt trừ tham nhũng và bắt xử tù hằng loạt những Tướng lãnh cao cấp mà hầu hết nằm trong quỹ đạo của Giang Trạch Dân. 
ANH EM NHÀ LỆNH KẾ HOẠCH VÀ LỆNH HOÀN THÀNH THUỘC NHÓM HỒ CẨM ĐÀO: 
Vừa qua, Tập Cận Bình cho bắt giam một người đàn ông quyền lực tên là LỆNH KẾ HOẠCH từng là cánh tay mặt kiêm Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc dưới thời ông Hồ Cẩm Đào.
Theo tin từ báo chí Trung Quốc cho hay, ông Lệnh Kế Hoạch đã bị bắt với các cáo buộc vi phạm pháp luật và kỷ luật; trong đó có việc tiếp cận trái phép một lượng lớn “thông tin mật” của đảng và nhà nước Trung Quốc.
Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản 
Trung Quốc, người từng là cố vấn hàng đầu của cựu Chủ tịch 
Trung Quốc Hồ Cẩm Đào - Ảnh: Reuters
 Vì là Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, làm việc bên cạnh và trực tiếp với ông Hồ Cẩm Đào nên ông Lệnh Kế Hoạch đương nhiên phải biết rõ mọi tin tức khắp nơi gởi đến và các tin tức tình báo cao cấp. Hơn thế nữa, bản thân ông là một nhân viên cao cấp của Tình báo Hoa Nam.
Trong thời gian đó, ông Tập Cận Bình là phụ tá, là Phó cho ông Hồ Cẩm Đào nên có nhiều việc làm của ông Tập Cận Bình thì ông Lệnh Kế Hoạch cũng biết. Nay để tận diệt các nhân vật có nguy cơ la đối kháng hay sẽ làm ảnh hưởng cho quyền lực của ông Tập Cận Bình nên ông đã cho lệnh bắt giam, kết án hay có khi là thủ tiêu.
Em ruột của ông Lệnh Kế Hoạch là ông Lệnh Hoàn Thành, một thương gia giàu có, buôn bán quốc tế và cũng là nhân viên của Tình báo Hoa Nam của Trung Quốc dưới thời ông Hồ Cẩm Đào.
Ngay khi có tin anh ruột là Lệnh Kế Hoạch bị ông Tập Cận Bình bắt giam và chuẩn bị truy tố thì ông Lệnh Hoàn Thành đã tìm cách trốn ra khỏi Trung Quốc và hiện đang sống ẩn náu một nơi nào đó tại Hoa Kỳ và được Hoa Kỳ bảo vệ an ninh.
Báo New York Times hôm 04-8-2015 vụ ông Lệnh Hoàn Thành đào tẩu được xem là vụ mang tính nguy hại nhất cho nền an ninh tình báo của Trung Quốc nên Trung Quốc chính thức yêu cầu Hoa Kỳ cho lệnh dẫn độ để Trung Quốc bắt người đào tỵ Lệnh Hoàn Thành về Bắc Kinh xử tội.
The New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ rằng ông Lệnh Hoàn Thành đã trốn sang Mỹ và từ trước ông nầy đã mua đứng tên sở hữu một căn nhà trị giá lên đến USD 2.5 Triệu ở California và có lẽ ông sẽ xin tị nạn tại Mỹ.
Ông Christopher Johnson, cựu chuyên gia phân tích thông tin tình báo về Trung Quốc của CIA, nhận định với tờ báo Mỹ rằng Lệnh Hoàn Thành có khả năng nắm giữ các thông tin có thể gây tổn hại cho chính phủ Trung Quốc và có thể sẽ trở thành nhân vật hữu dụng cho tình báo Mỹ. Chuyên gia tình báo Mỹ này nói thêm rằng Bắc Kinh sẽ “rất muốn bắt lại ông này”.
Theo báo The New York Times, ông Lệnh Hoàn Thành “nhiều khả năng đang nắm các thông tin có thể làm xấu mặt các quan chức, cả đương nhiệm lẫn nghỉ hưu, trung thành với Chủ tịch Tập Cận Bình”.
Bắc Kinh đang điều tra tham nhũng đối với gia đình họ Lệnh. Một số thương vụ làm ăn của Lệnh Hoàn Thành đang bị cơ quan điều tra làm rõ. Hồi năm 2012, con trai Lệnh Kế Hoạch thiệt mạng trong một vụ tai nạn khi đang lái một chiếc siêu xe Ferrari màu đen. Cựu Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khi đó đã tìm cách che giấu vụ việc, theo The New York Times. Vụ con mồi Tình báo Hoa Nam của Trung Quốc chạy qua Mỹ nay đang làm cho Trung Quốc đầy lo âu vì sợ rằng nhiều tin tình báo cao cấp sẽ bị Hoa Kỳ khai thác. 
Hạnh Dương, tổng hợp/(www.vietpressusa.com)

12 nhận xét:

  1. TC sắp sụp đổ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói chính xác là TQ Cộng sản.

      Xóa
  2. Mỹ chẳng vội vàng gì nhả Lệnh Hoàn Thành cho TQ , trước khi khai thác triệt để những thông tin thú vị từ người này . Năm 2013 TQ cũng từng làm thế với Snowden . người Mỹ đơn giản là học theo cách của TQ thôi , không ai nắm tay từ tối đến sáng được . . Mỹ và TQ chưa có hiệp định dẫn độ tội phạm , vì vậy chuyện còn dài , cứ từ từ .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  3. lương tâm thời đạilúc 09:22 11 tháng 8, 2015

    Chuyện "lôi thôi" giữa TQ và Hoa Kỳ trong vụ này, xin nói sau.
    Cái quan trọng nhất mà chúng ta nên quan tâm ngay là Tập Cận Bình chỉ là "thằng bé" ( sinh năm 1963 ) đã được các bác các chú ( Giang TD sinh 1926 và Hồ Cẩm Đào sinh năm 1942 ) đào tạo nuôi dưỡng mà nay chính hắn đang điên cuồng truy quét các bậc tiền bối đưa hắn lên đỉnh cao quyền lực thì sẽ đến lúc chính hắn Tập Cận Bình sẽ đến lượt phải trả món nợ vô ơn độc ác này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn lũ lưu manh dùng súng bắn giết để cướp lấy quyền cai trị dân tộc thì trước sau gì cũng lộ mặt là lũ cướp trước nhân dân và thế giới thôi.
      cs VN cũng khác gì đâu.

      Xóa
  4. Thằng này ( Tập cận Bình ) là loại LỪA THẦY PHẢN BẠN,chửi cha đánh mẹ,loại súc vật mà ! Đời thằng chăc không thể khá được ! nó đang đưa tổ quốc nó (Tàu cộng ) vào cơn lốc thời đại// chắc sớm tàn thôi thằng nhóc ạ,đừng tàn ác lắm nghe con !

    Trả lờiXóa
  5. Lệnh Hoàn Thành chạy trốn có thể mang theo những tin tối mật của Hoa Nam Tình báo, biết đâu trong đó có lteen quan đến mạng sy tình báo đã xâm nhập sâu vào Việt Nam?
    Bếu chuyện đó có thật và nếu những tài liệu đó liên quan đến bọn đang năm vùng trên đất VN thì VN có cơ hội dọn một mẻ lớn những tên đang nằm trên đất VN để đe dọa nước VN?

    Trả lờiXóa
  6. Điều thú vị nhất có lẽ là sự giống nhau đến kỳ lạ của bọn Hán gian và Việt gian. Ở TQ bọn Hán gian làm cái gì, ở VN bọn Việt gian làm đúng cái đó. Mọi người cứ ngẫm mà coi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa bạn không biết TÀU đã TUYÊN BỐ lũ Việt gian cs là lũ con hoang đàng mà.
      Không giống cha chúng nó mới lạ chứ.

      Xóa
  7. Tập Can Bình sinh năm 1953.

    Trả lờiXóa
  8. Người khai thác tư liệu mật từ anh chàng họ Lệnh là ai?
    Nội dung gì?

    Trả lờiXóa
  9. Hồng đế Tập Cận Bình đang chơi ván Cờ Vây thâm hiểm trong Tử Cấm Thành

    https://www.youtube.com/watch?v=IFcE2LhGqDI

    Thời Tập Cận Bình: Chiến dịch chống tham nhũng
    Như Trăm Hoa Đua Nở: Thời Mao Trạch Đông
    Chỉ là chiêu bài thanh tán trong nội bộ
    Chặt chân chặt tay đồng cháy phe cạnh tranh
    Chẳng phải thực tâm bài trừ giặc tham nhũng
    Gia tăng Quyền lực Cứng bằng thủ tiêu hanh trừng
    BẠC ông BẠC bà nơi Cố đô Kháng chiến Trùng Khánh
    Kế tiếp sa lưới Đại trùm mật vụ Chu Vĩnh Khang
    Tưởng bở bác Tập đang xây dựng Nhà nước Pháp trị!
    Còn lâu Thiên An Môn mới Ngưỡng cửa Thiên đàng!!!

    HiếP Chính nước TỀ giống như HiếP pháp nước VỆ (1)
    Bệnh chung đồng chí anh em sợ chết lâm sàng
    Điều 4 cùng Hiến Chính: điều cấm kỵ cũng là tử huyệt
    Trụ sinh « Dân chủ » khiến Quyền lực ôm đàn sang ngang!
    Ký sinh trùng Chệt cộng Vịt cộng không sống nổi
    Chế độ cộng sản độc tài kết liễu Sử mới sang trang!

    TỶ LƯƠNG DÂN

    (1) Chính ra là: «Hiến Chính nước Tề giống như Hiến pháp nước Vệ»

    Trả lờiXóa