Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

TQ: Vụ nổ “như bom hạt nhân” qua lời kể nhân chứng

Người dân Thiên Tân lũ lượt tháo chạy trong đêm, khi sóng xung kích từ vụ nổ phá hủy mọi thứ trong nhà họ.
Ngày 13.8, Tân Hoa Xã xác nhận đã có 44 người chết – trong đó có ít nhất 12 lính cứu hỏa - và 520 người bị thương trong hai vụ nổ kinh hoàng được mô tả là “giống như nổ bom hạt nhân” xảy ra tại một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân của Trung Quốc.
Vụ nổ bùng phát từ một kho chứa hàng của công ty Rui Hai International Logistics, một công ty chuyên cất trữ và vận chuyển các loại hóa chất nguy hiểm. Sau khi vụ nổ xảy ra, các lãnh đạo công ty này đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.
Vụ nổ kinh hoàng được mô tả "như bom hạt nhân"
Quả cầu lửa hình thành sau vụ nổ lớn đến mức thiêu rụi 1.000 chiếc xe ô tô mới tinh đậu gần đó. Sóng xung kích phát ra từ vụ nổ tương đương 21 tấn thuốc nổ TNT phá tan cửa kính, bể cá trong nhà dân cách đó nhiều cây số, khiến người dân Thiên Tân hoảng hốt bỏ chạy trong đêm tối.
Ngôi nhà của vợ chồng anh Qian Jiping bị hư hỏng nặng sau vụ nổ. Người công nhân sống gần khu công nghiệp cho biết: “Lúc nghe tiếng nổ đầu tiên, tôi nghĩ mình thế là xong đời rồi”.
Người dân hoảng hốt tháo chạy trong đêm
Rất may hàng xóm đã có mặt kéo vợ chồng anh ra khỏi đống đổ nát, và họ cứ thế bỏ chạy bằng chân trần trong tuyệt vọng, bất chấp vô số những mảnh kính vỡ nằm la liệt ở khắp nơi.
Ở trong ngôi nhà cách khu công nghiệp khoảng 4 km, cô Liu Yue cho biết sóng xung kích phát ra từ vụ nổ đã phá tan cửa kính và đồ đạc trong nhà cô. Người phụ nữ sống ở tầng 16 của tòa nhà chung cư cho biết: “Lúc đầu tôi nghĩ đó là một trận động đất. Tôi đã vô cùng hoảng sợ và lo cho gia đình mình. Cả tòa nhà 16 tầng này không ngớt rung chuyển trong vụ nổ”.
Khung cảnh tan hoang ở một tòa nhà gần khu công nghiệp
Nhiều giờ sau vụ nổ, khói lửa vẫn bốc lên dữ dội trong khu công nghiệp. Nhà chức trách Trung Quốc đã huy động 6 tiểu đoàn lính cứu hỏa tới để kiểm soát tình hình, tuy nhiên đến sáng nay, ít nhất 12 lính cứu hỏa đã thiệt mạng và nhiều người khác vẫn đang mất tích.
Nhà chức trách Trung Quốc cũng phải tuyên bố ngừng hoạt động dập lửa vì họ chưa nhận được thông tin rõ ràng về các loại hàng hóa, hóa chất độc hại được chứa trong những nhà kho bên trong khu công nghiệp.
Khoảng 1000 xe ô tô đã bị thiêu rụi sau vụ nổ
Ông Wang Kun, một người dân sống ở Thiên Tân cho biết: “Thành phố như vừa trải qua ngày tận thế vậy, mọi thứ trông giống như một bộ phim hành động của Hollywood. Tôi rất mừng vì vẫn còn sống, khi vừa trải qua một đêm đầy khủng khiếp như vậy”.
Người dân lũ lượt sơ tán khỏi khu vực gần khu công nghiệp vì lo sợ hóa chất độc hại
Trong khi đó, các bệnh viện ở Thiên Tân đang trở nên quá tải vì phải tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân cùng một lúc. Phần lớn những người này đều bị bỏng nặng trong vụ nổ và ngộ độc do hít phải hóa chất. Một người đàn ông liên tục gào khóc bên ngoài bệnh viện: “Sao ông Trời lại cướp con gái tôi đi, tại sao?”
Hồng Hà (Theo CNN, USAToday)/Dân Việt
------------

9 nhận xét:

  1. Hậu quả của sự kiếm tiền bất chấp hậu quả nguy hiểm đối với người dân của nhà cầm quyền cs Trung quốc

    Trả lờiXóa
  2. Kinh hoàng. Chia buồn cùng Nhân dân Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân luôn gánh tai họa bởi sự ngu dốt của lãnh đạo - đão lạnh!

      Xóa
  3. Được,cứ như thế nổ 1000 vụ đi,trong đó có một vụ nổ ngay tại nhà Tập cận Bình ! loài người hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  4. Tiếng chuông cảnh tỉnh cho giới lãnh đạo Trung quốc về một cuộc chiến tương lai sẽ thảm khốc hơn tai hoạ này để họ ý thức hơn về trách nhiệm phải chung sống hoà bình nếu o hậu quả sẽ gấp vạn lần hơn nữa khi họ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh ở biển đông và hoa đông!!!

    Trả lờiXóa
  5. Lợi nhuận +lợi ích thì các nhóm lợi ích quan chức chính quyền chóp bu hưởng hậu họa thì dân đen gánh chịu .VN chẳng khác gì?
    NL

    Trả lờiXóa
  6. Công nhận bọn lãnh đạo cộng sản TQ độc ác thiệt ! không thể tượng được !

    Trả lờiXóa
  7. Lạy trời nổ nữa đi,nổ thật nhiều vào,nổ cho chết bớt loài quỉ cực kỳ tham tàn và độc ác này,để cho loài người được sống yên với! Hết lấn đát chiếm biển đến muốn thôn tính về tiền bạc ! sao mà nó ác thế !!! Tao rủa độc mày thằng họ Tập ơi,mày đi công du nước ngoài bằng máy bay, máy bay sẽ rơi,không rơi thì bị sét đánh,không bị sét đánh thì máy bay đụng nhau - thân mày tan thành trăm mãnh !

    Trả lờiXóa
  8. Theo NTDTV, đã qua 4 ngày kể từ khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, vào hôm 12/8. Theo tin công bố của chính quyền Trung Quốc thì số người thiệt mạng là 104 người, nhưng theo người dân địa phương cho biết thì, trên thực tế, con số này là rất lớn. Theo tin tức mới nhất, số người thiệt mạng đã lên đến hơn 1.400 người, trong khi số người mất tích vào khoảng hơn 700 người.

    Sau vụ nổ, một người dân tại thành phố Thiên Tân cho biết: “Đang nửa đêm, bỗng nhiên tôi nghe có tiếng động như tiếng sấm nổ rồi cửa sổ bị chấn động đến vỡ kính, sau đó lại thấy lửa cháy. Hôm sau, trên đường phố đầy những chân, tay thi thể người. Một nhân viên chữa cháy nhờ tôi giúp anh khiêng thi thể, tôi đã khiêng đến hơn 200 người. Một người đàn ông than khóc và nói rằng anh ấy không thể khiêng được nữa…”
    Thế nhưng đảng phò mẹ cs tàu khựa vẫn cố che giấu và đảng cave con csVN cũng cố giữ kín chuyện trên để định hướng (lừa bịp) người dân.

    Trả lờiXóa