Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Thủ tướng yêu cầu Sơn La báo cáo về tượng đài

Bản nghèo ở Sơn la
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND tỉnh Sơn La báo cáo về việc đầu tư Đề án xây dựng quần thể tượng đài “Bác Hồ với đồng bào Tây Bắc” có tổng mức đầu tư khoảng 1.400 tỷ đồng.

Trang web chính phủ Việt Nam ngày 5/8 nói báo chí đã phản ánh rằng dự án “chưa phù hợp trong bối cảnh kinh tế hiện nay”.
Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu UBND tỉnh Sơn La “báo cáo về việc đầu tư Đề án này và làm rõ những nội dung báo chí phản ánh, gửi Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/8”.
Cùng ngày 5/8, lãnh đạo tỉnh Sơn La nói truyền thông ‘chưa hiểu đúng nghĩa’ của công trình tượng đài ‘Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc’.
Ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, người phụ trách dự án, có phát biểu trên trong cuộc phỏng vấn với BBC ngày 5/8.
Trước đó, truyền thông trong nước đưa tin dự án có tổng kinh phí lên đến 1.400 tỷ đồng.
“Một số phóng viên đang hiểu chưa đúng hết nghĩa của công trình này”, ông Thủy nói.
“Số tiền 1.400 tỷ là cho chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Sơn La đến năm 2020, còn nhiều hạng mục về an sinh xã hội lắm, trong đó có nhiều thiết chế văn hóa và các nội dung khác nữa.”
Ông cũng cho biết “hầu hết kinh phí cho chương trình là nguồn vốn xã hội hóa” và đến nay chưa có quyết định gì về nguồn vốn từ trung ương.
Trong cuộc phỏng vấn cùng ngày với BBC, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La, cũng nói báo chí hiểu “chưa chính xác” về công trình.
“Chẳng biết nguồn thông tin ở đâu ra, cứ đưa lên báo như thế, nên tỉnh bây giờ phải làm một báo cáo”, ông nói.
“Anh em tất cả các sở đang tổng hợp lại chi tiết từng hạng mục, Sở Kế hoạch đầu tư sẽ xây dựng kế hoạch cuối cùng để trình lên UBND tỉnh và UBND sẽ có phát ngôn chính thức”.
Ông Tuấn cũng cho biết kinh phí từ công trình chủ yếu là từ các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.
Ngày 5/8, báo Dân Trí dẫn lời ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La bác bỏ tin nói tượng đài có trị giá 1.400 tỷ đồng.
“Tượng đài chỉ là một hạng mục nhỏ trong đề án này, với kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng”, ông nói.
Thế nhưng văn bản Nghị quyết thông qua của Hội đồng Nhân dân tỉnh mà BBC có trong tay có dòng: “Tổng mức đầu tư: khoảng 1.400 tỷ đồng”.
Hôm 4/8, báo VnExperss dẫn lời người phát ngôn Bộ Văn hóa Phan Đình Tân cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo từ tỉnh Sơn La về đề án xây dựng khu tượng đài.
Sơn La là tỉnh miền núi cao ở phía Tây Bắc đất nước, dân số khoảng 1,1 triệu người.
Đây là một trong các tỉnh nghèo của Việt Nam, với tổng số hộ nghèo gần 71.000 hộ, chỉ sau Nghệ An và Thanh Hóa.
Báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng năm nay của UBND tỉnh Sơn La cho biết tỉnh này còn hơn 36.000 hộ thiếu đói.
“Không có quy hoạch chung”
Hôm 3/8, Đại biểu Quốc Lê Việt Trường đã chất vấn Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về trào lưu xây dựng quảng trường.
Ông Trường cho rằng trào lưu này “đi ngược lại sự chỉ đạo của chính phủ về tiết kiệm chi, dồn vốn cho đầu tư phát triển”.
“Việc xây dựng quảng trường của các tỉnh, thành phố có nằm trong quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt không? Kinh phí lấy từ nguồn nào?”, ông đặt câu hỏi.
Văn bản trả lời của ông Dũng, được báo Tuổi Trẻ dẫn lại ngày 5/5, nói “đến thời điểm hiện nay, không có quy hoạch quảng trường chung cho cả nước.”
“Quyết định xây dựng các quảng trường thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND các tỉnh, thành phố”.
“Trên thực tế, hầu hết quảng trường tại các tỉnh, thành phố được xây dựng bằng ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác”, ông nói.
Quy hoạch hệ thống tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến 2030
Trang web chính phủ Việt Nam ngày 5/8 nói Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chủ trì dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch hệ thống tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030.
Thông tin này được đăng tải dường như xuất phát từ tranh cãi mấy ngày qua về đề án tại Sơn La.
Bài trên trang web chính phủ nói dự thảo nêu rõ hệ thống tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được ưu tiên xây dựng đến năm 2030 tại 14 địa phương: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bình Định, Đà Nẵng, Điện Biên, Hải Phòng, Hải Dương, Kiên Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.
Trong đó, từ nay đến 2030, tại tỉnh Bắc Kạn “sẽ xây dựng tượng đài Bác Hồ với thanh niên xung phong”; tại Bắc Ninh sẽ “xây dựng tượng đài Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh”; tại Đà Nẵng sẽ “xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tại Sơn La sẽ xây dựng “tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc”.
Chính phủ Việt Nam nói người dân có thể góp ý dự thảo này qua mạng internet.
(BBC)
------------

43 nhận xét:

  1. Sơn La thanh minh rằng chỉ tiêu hết 200 tỷ?
    Nhân chuyện này, đề nghị TBT hỏi xem ông Bí thư Hà tặng tranh cho người mù là dụng ý gì?

    Thơ con cóc có câu rằng
    Thà rằng tặng lược cho sư
    Còn hơn quà của người mù là tranh.
    Rượu chè tặng trẻ sơ sinh
    Còn hơn hí hửng tặng tranh người mù....
    Hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cai' tuong. 200ty se keo' theo 1.200ty (de cho "hoanh-trang'!), va` 1.400ty theo thoi-gian se phat-sinh them^ 1/3 hay 1/2 vi` (tai., bi. ) truot. gia'... Luc' do' co' dam' khong chi them^ khong vi` cong-trinh` mang ten "Bac' " kia ma`...
      Dat-nuoc VN se rat " tuoi-dep." vi khap noi nhin` dau^ cung thay' toan` la` tuong-dai` va` nghia-trang...Noi' nhu cac ngai` o Son-la, nganh` du-lich nho` do' se phat-trien, nghia la` khach' nuoc' ngoai` + khach' nuoc' trong ho. di du-lich la` de ngam tuong-dai` cho thoa-man~...Oi gioi oi, Viet-Nam cua chung-ta !

      Xóa
  2. còn những 14 cái đang xếp hàng chờ sẵn nữa kià ...
    đã được quy hoạch hết rồi mà ...

    công nhận VN XHCN ...dư tiền ghê
    tư bản nghèo rớt mồng tơi, chẩ thấy đúc tưuọng lãnh đạo nhiều như vậy ..

    Trả lờiXóa
  3. Mấy hôm nay thiên hạ lại có dịp bàn tán , chỉ trích xôn xao về xây tượng đài , bia bán được nhiều hơn , ngay cã Giáo sư Ngô Bảo Châu cũng nhăn nhó , góp ý . Khiến Thủ Tướng phải ra tay làm an lòng dân .

    Gia đình đang thiếu thốn , thiếu trước hụt sau mà thằng con thất nghiệp tính mua bức tranh khá mắc tiền về treo chơi , thì quả là vô lý , hỏi thì hắn nói đâu có xin tiền cha mẹ đâu mà lo , thế có lạ không .
    Ố , Ồ , ở nước này hể cái gì mà dính tới chử lạ là giật mình . Là nó đó chứ còn ai trồng khoai đất này .
    Công trình thờ Khổng tử ở Vĩnh Phú , Tượng đài ở Sơn La , đố mà không có sự tài trợ từ ông bạn quí . Không biết 100% hay là phần lớn . Vậy là cũng tốt quá , cũng có dịp đễ anh em cán bộ nhà mình có chút cơ hội cải thiện cuộc sống mà không phải nhọc lòng cho túi tiền của Nhà nước .

    Chính báo chí cuả họ đã công khai thừa nhận Cha già Hồ Quang viết bút lông từ khi mới tập viết , sau làm Thiếu tá Bát Lộ Quân ,vì vậy với Đại công cáo thành thì công lao đối với mẫu quốc thật vô cùng vĩ đại . Xây những tượng đài hoành tráng để người đời ghi nhớ công ơn quả là xứng đáng . Phải làm gấp cho kịp năm 20 ăn mừng khánh thành , mới có ý nghĩa . Tiền bạc tốn chút ít có chi là đáng kể .

    Lẽ ra phe ta cứ để cho “ Tà tà bóng ngã về Tây “ thì mọi chuyện đều nhẹ nhàng như đã sắp xếp từ trước đến nay , đúng như mỹ ý : Diễn tiến hoà hình , mà Cựu Ngoại Trưởng Nguyễn Cơ Thạch đã nói 1 câu để đời : “ Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu ” .

    Nhưng quái lạ là , có cái gì kỳ kỳ . Ý là ông Tổ sư chuyên làm đồ giã mà ra tay thì đố ai biết hàng thật hàng giã .Đồ gì cũng có thể làm giã hết ngay cã màng trinh mà cũng làm giã tuốt luột luôn . Chỉ có môn là thử DNA hay là thiếm Thanh thốt thật lòng : Từ tuần trăng mật đến ngày nay, hành vi , cử chỉ không gì thay đổi , thì may ra đám dân ngu ta mới tin là không có quỉ . Nhưng họ làm vậy chắc để thi hành những thủ đoạn kinh khiếp .
    Bởi vì có chuyện coi chừng “ lộng giã thành chân ” này mà nghĩ lại ông Thủ chỉ còn có 1 con đường duy nhất là bắt chước Gorbachev đi lãnh giãi Nobel cao qúi và để lại tiếng thơm muôn thuở .

    Nếu không đi trước 1 bước , quỉ mà chơi cú ‘ Hồi mã thương “ hay tống cho 1 phát “ Như Lai Thần Chưởng “ thì má ông Thủ cũng nhận không ra luôn , mà tổ tiên , dân tộc cũng quở trách đời đời .

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao người ta không tạc tượng bác Hồ mặc quần áo Việt Nam mà cứ tạc tượng Bác mặc bộ Đại cán kiểu Mao Trạch Đông? Như vậy có phải mặc nhiên quảng bá văn hóa Đại Hán?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy thì Trung Quốc phải hổ trợ hoặc chi trả toàn bộ công trình xây tượng Bác mới đúng.

      Xóa
  5. Các tỉnh đua nhau xây tượng đài đều gửi công văn xin chủ trương của ban bí thư đồng ý trước, bên chính quyền cứ thế mà thi hành xây dựng tràn lan bất chấp hậu quả đời sông nhân dân đang khốn khổ vì có tượng đài càng to quan chức càng được nhiều lại quả. Nhiều nới xây chưa khánh thành đã lún sụt hư hỏng .

    Trả lờiXóa
  6. Cứ ngồi đó mà "yêu cầu" mới chả "câu yều"?! Ai mà tin?
    Hành động cụ thể đi chứ cha?

    Trả lờiXóa
  7. Đua nhau xây tượng Bác
    là để cạp được nhiều
    Nước Việt Nam tiêu điều
    bởi quá nhiều người cạp
    PHẢI DỪNG NGAY TẤT CẢ CÁC DỰ ÁN XÂY TƯỢNG, BẢO TÀNG...BỞI TẤT CẢ KHÔNG THỰC CHẤT , HƯ DANH ... ĐẤT NƯỚC CÒN NGHÈO, NHIỀU NƠI DÂN CHƯA ĐỦ ĂN , THIẾU ÁO, TRƯỜNG HỌC XẬP XỆ , TRẺ CON PHẢI ĐU DÂY ĐẾN TRƯỜNG...

    Trả lờiXóa
  8. TIN VUI thế giới vừa công nhận- các loại tượng đài bác hồ là to nhất thế giới - trông vô hồn vô cảm nhất thế giới - số lượng nhiều nhất thế giới - chi phí tiền bạc nhiều nhất thế giới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Va` nghia-trang cung~ nhieu` nhat' the-gioi' !

      Xóa
  9. Lời Phật dạylúc 07:21 6 tháng 8, 2015

    Rất hay.
    Tượng đài bê tông càng to, thì tượng đài Hồ Chí Minh trong lòng dân càng bị đập phá

    Trả lờiXóa
  10. Tôi lên Sơn La dạy học (những năm đầu 80 của thế kỷ trước) khi ông Lò An Bình làm giám đốc sở (ông Tòng Can - phó GĐ). Người dân Sơn La nghèo lắm, mà bây giờ vẫn nghèo.

    Lũ đầy tớ nhân dân khốn nạn thật, dám nhân danh nhân dân để làm bậy. số tiền đó xây được bao nhiêu trường học, bệnh viện......Hãy chưng cầu dân ý người Sơn La xem học trả lời thế nào?

    Trả lờiXóa
  11. Cáo cầy gì? gói cho một cái phong bì triệu đô là ok.
    có tiền việc ấy là xong hết
    làm quan cs vẫn thế mà

    Trả lờiXóa
  12. Từ lâu tôi rất ngạc nhiên không hiểu vì sao lại lạm phát thành phố, thị xã ở khắp 63 tỉnh thành trong cả nước. Bây giờ lại lạm phát văn miếu, tượng đài Bác Hồ, một tỉnh nghèo như Sơn La dân ăn còn chưa đủ, lãnh đạo tỉnh còn đú đởn nghĩ ra đủ kiểu lý do chi để bòn rút ngân sách để chia chác cho nhau tậu vài cái biệt thự ở thủ đô trước khi nghỉ hưu, khi báo chí khui ra còn bao biện nguồn vốn huy động từ các DN và tổ chức xã hội, nếu có sao không gợi ý đầu tư vào cầu đường, trường trạm đi, DN bỏ con săn sắt bắt con cá rô, đổi lại phải nhận được những hợp đồng béo bở như khai thác khoáng sản, phá rừng nguyên sinh v.v...Tóm lại tất cả cấu kết lại thành lợi ích nhóm, tham nhũng cả bầy đàn.

    Trả lờiXóa
  13. Em quê gốc Sơn La nên em biết rất rõ, các bác ở Sơn La thế mà thâm nho lắm. Các bác ấy làm như vậy để hạ thấp uy tín của Bác Hồ đấy mà. Chả phải các bác ấy kính yêu Bác Hồ mà xây tượng Bác Hồ đâu. Đằng nào thì các bác ấy cũng được lợi, kinh phí 1.400 tỷ đồng cơ mà, tha hồ xà xẻo. Vả lại, rồi mọi người xem, họ lại giải thích rằng đây là vụ án nhạy cảm, xảy ra trên một địa bàn nhạy cảm đang cần sự đoàn kết để phát triển... nên thôi... nên thôi...hòa cả làng...

    Trả lờiXóa
  14. Tây Nguyên xây được thì Tây Bắc cũng xây được, đều là "Tây" cả mà. Cả nước mới có ... 38 tượng Bác, kế hoạch lâu dài là 50 cơ mà? Hoàn thành kế hoạch càng sớm thì phải hoan nghênh, khen thưởng chớ? Sao mọi người cứ bàn ra bàn vào nhiều vậy ta? He he...

    Trả lờiXóa
  15. Khi ngân sách còn eo hẹp. Dân còn đói khổ. Mà Xây tương nầy kia liệu Ngân sách có khá hơn dân có no Ko. ? Dẫn nào đi ủng hộ như vậy Dễ trăm lần Ko dân cũng chiêu Thật là lũ vô tâm chỉ biết vẽ đút túi Ko cần biết? Đáng chém cha bọn nầy yêu cầu CP XEM XÉT LẠI.

    Trả lờiXóa
  16. Để "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" có hiệu quả, việc xây dựng tượng đài của Người là rất cần thiết. Tôi đề nghị mỗi thôn, mỗi tổ dân phố bắt buộc phải có một tượng đài Hồ Chí Minh. Không cần đầu tư mỗi tượng đài mấy nghìn tỉ làm gì (Bọn thù địch sẽ phản đối) mà chỉ cần 5-10 tỉ mỗi tượng đài là đủ. Như vậy, cán bộ thôn tổ cũng sống được, bọn dân đen lắm mồm nhiều chuyện sẽ no nê về mặt tinh thần mà quên đi cái đói. Mầm mống bạo loạn cũng ví thế mà triệt tiêu, Bác Hồ cũng hãnh diện. Nên như thế lắm thay?

    Trả lờiXóa
  17. Dù cho bất cứ nguồn vốn nào đi nữa ( tiền doanh nghiệp, dân đóng góp, ngân sách nhà nước ODA ...) chung quy vẫn là tiền của Dân. Trong lúc này nên dùng tiền vào làm những việc thiết thực khác chắc chắn sẽ có ích hơn rất nhiều !

    Trả lờiXóa
  18. Nếu truyền thông chưa hiểu đúng nghĩa, về tình cảm của HĐND và UBND tỉnh Sơn La đối với Bác Hồ yêu kính thì nên di dời Lăng Hồ Chủ Tịch về Sơn La để các vị đó thể hiện tình cảm, được gần gủi và chăm sóc thi hài của Bác cho thỏa. Rất mong các ông bà nhà quan tỉnh Sơn La miệng có thành bạch kim đi nửa cũng không nên tùy tiện nói là " tình cảm của nhân dân Sơn La với Bác Hồ " vì muốn nói thế thì quý vị hãy để cho vài cơ quan thông tấn trong và ngoài nước thử trưng cầu ý dân xem sao, rồi hảy nói.

    Trả lờiXóa
  19. may cho mấy ông lãnh đạo tỉnh SƠN LA khoảng hơn 70% dân số của tỉnh không biết tiền của ngân sách nhà nước là ở đâu ra và để làm gì

    Trả lờiXóa
  20. Một ngày nào đó trên các phương tiện các loại báo cuốc doanh sẽ đua nhau đăng tin :
    - VN tự hào là nước có nhiều tượng lãnh tụ nhất thế giới ,hơn cả bắc Triều tiên .
    Liệu các bức tượng này thọ được bao nhiêu thời gian ....?

    Trả lờiXóa
  21. Còn nhiều tượng đài cần xây dân chúng mày không biết tao kể ra cho này : Tượng đài tưởng niệm chiến sỹ đảo gạc ma , tượng đài bà mẹ VN anh hùng , Tượng đài lê hữu lập, nhà văn hóa , nhà thờ vv...vv . Không xây chúng tao ăn bằng gì đất sét à . Chúng mày biết không mỗi lần xây như thế bọn viên chức , công chức phải mất một ngày lương . Còn dân đen chúng mày thì phải nạp tô nạp thuế . Dân đen chúng mày bây giờ được ăn cơm trắng tuy là gạo phun thuốc sâu , có dép để đi dù đó là dép tàu sướng hơn gấp tỉ lần thời ông cha chúng mày đánh mỹ . Bây có xây thêm mấy nghìn tượng đài chúng mày phải câm không thì tao ghép cho tội thoái hóa biến chất .Tù mọt gông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn nữa, không xây tượng đầi thì lấy đâu ra con tao đi du học ? tao xây nhà lầu ? có xe hơi ? ..

      Xóa
  22. Người lập ra nước Mỹ và làm cho nước Mỹ trở thành siêu cường mà chẳng có tượng đài nào.kẻ mang thể chế độc tài công an trị áp đặt lên xã hội ta,không cho người dân được mở miệng khi nhìn thấy xã hội bất công,quan chức tham nhũng,công an lộng hành để bây giờ xã họi ngày càng thối nát,bất công nghèo nàn,đến nồi công dân Việt nam không bằng con chó của nước Mỹ thì đảng này lại phung phí tiền bạc vô ích tô vẽ kẻ mà cả thế giới đang phỉ nhổ này!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  23. Việt Nam mình cái gì cũng thua kém thiên hạ,kinh tế ngày càng tụt hậu, xã hội đạo đức ngày một xuống cấp. Đảng CS ngày càng mất lòng dân. Nhưng phen này VN ta sẽ được đứng đầu thế giới về vụ có nhiều tượng đài lãnh tụ đắt tiền nhất. Hehe... vậy đâu phải cái gì VN cũng bét.!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN phải cố gắng dể có 1 tượng ..."to nhất đông nam á" nữa mới xứng tầm :D

      Xóa
  24. Bác Hồ ơi bác dạy chúng con rằng phải: “Cần, kiệm, liêm, chính chí công, vô tư”.
    Ở thủ đô Hà nội đã tọa lạc một lăng Bác Hồ ai cũng biết là thật huy hoàng. Vậy mà vẩn chưa đủ ngày nay đi tới đâu cũng thấy tượng đài Bác đứng nhìn... người dân còn nghèo, đất nước đang phải nợ nần mà sao tượng đài hàng trăm hàng nghìn tỷ vẩn cứ nối đuôi nhau mọc lên Bác ơi?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Xet' ve phong-thuy, Lang-HCM, nam giua Thu-do, tren dau^` cua mot Nuoc chung-ta phai nen xem lai. ...
      Toi van nghi-ngo rang` khi xay cai' Lang nay` chinh' la` do Tau` no bay` ve~, danh' trung' tam-ly' cua che-do cong-san Mien Bac- Nuoc ta mang danh la` Rong-Tien ma` cai' dau^` cua Rong da bi diem-huyet. nen het cua-quay^.
      Ong HCM da nam do' gan 1/2 the-ky roi, hay~ giai-thoat' cho ong ay, va truoc mat phong` khach' ( Thu-do) cua mot ngoi nha` khong nen de cai' ngoi^ mo^. nua, xui qua' roi...

      Xóa
    2. Câu hát: "Bác nằm trong lăng giấc ngủ bình yên"...Không ám "bình yên đâu", bị động mồ độn mả liên tục, kéo ra kéo vào, kéo lên kéo xuống để 'làm kỹ thuật'...Hồn HCM đâu được siêu thoát, lại tốn kém ngân khố quốc gia mỗi năm hàng chục tỉ đồng (Bộ tư lệnh bảo vệ lăng, cán bộ, nhân viên kỹ thuật, cho phí bảo quản, điện....)- đó là chưa kể lợi dung kê lên, khai khống chi phí để tham nhũng.... Sao không làm đúng như nguyện vọng trong Di chúc của ông: Hỏa táng, hoặc đưa về quê Nghệ An để an táng như cụ Giáp?

      Xóa
  25. Một con người . một cái tên..một bình phong ...một bầy ăn bẩn ....làm khốn khổ hàng trệu dân

    Trả lờiXóa
  26. Mấy hô nay cả nước xôn xao về tượng đài Bác Hồ tại Sơn la, còm tôi xin góp ý kiến ngắn gọn sau: Bác Hồ có công lớn với đất nước đó là điều không ai phủ nhận, không gì ghi nhận bằng tình cảm của người VN với Bác Hồ từ 1945 đến nay, nhưng cho đến nay đã quá nhiều tượng Bác Hồ rồi- Mỗi chi bộ đảng 01 tượng Bác Hồ ,mỗi nhà văn hóa xã 01 tượng Bác Hồ, ở Hà nội có 01 lăng chi phí 01 tháng cả tỉnh bé như Bắc cạn ăn không hết, ở miền trung có nhà Bác cả nước vào thăm viếng hàng ngày,trong Sài gòn có một tượng Bác , ngoài ra các tỉnh lải rải tỉnh có tỉnh không , còn ảnh Bác thì hâu như nhà nào cũng có, vậy TTg có nên trình Bộ CT nên cho các tỉnh tiếp tục xây tượng Bác nữa không, ngoài việc cực kỳ tốn kém nó còn đem bóng dáng của việc quá thần tượng,nên theo tôi không nên cho bất cứ tỉnh nào xây tượng Bác Hồ nữa kể từ 01/8/2015. Tôi cũng buồn thay cho ông chủ tịch tỉnh Sơn la, ông hãy đi thăm toàn bộ nghĩa trang của tỉnh ông đi, có những nghĩa trang Liệt sỹ đã bỏ hoang bao năm rồi đó ( tôi không nhầm trên Blog Phương Bich đã nói cách đây mấy tháng ) , tôi mong ông hãy là người tử tế với dân với nước, hay ông làm nhà cho thân nhân Liệt sỹ còn nghèo khó , hay các thương bệnh binh.....
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên HG 1984-1988

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây,người dân Liên Xô cũng được nghe nói như thế về Lênin.
      Và tượng của Lênin cũng mọc lên khắp mọi nơi.Nhỏ,to,hoành tráng gì cũng có.
      Đến bây giờ,hầu hết đã bị dân đập bỏ.

      Xóa
  27. Huỳnh Thoại Trunglúc 21:05 6 tháng 8, 2015

    Bác Hồ đứng giữa Sơn La
    Nhìn chung quanh thấy dân ta cơ hàn
    Mất tỉ tư cũng chẳng oan
    Để 'ông cụ' thấy lũ gian moi tiền
    Tượng đài như nấm mọc lên
    Lũ quan tham nhũng đã quên 'lời Người'...

    Trả lờiXóa
  28. Cô Kim Chi ơi! ĐỌc bài viết "DIỄN VIÊN ĐIỆN ẢNH KIM CHI: CÔNG NHỎ - TỘI LỚN" cháu mới thấy cô that sự vĩ đẠI. Cô hãy đọc bài này đi nhé. Nhưng nhớ đến BV rồi hay đọc cô ạ! vì cháu sợ cô nhồi máu cơ tim đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại mấy con nòng nọc (chưa được là éch) bị đảng nhồi sọ, ngồi đấy giếng nên chả biết gì .chẳng ai chấp nhất ....

      Xóa
    2. Đối với chúng tôi, NS KC vô tội, và là người ngay, biết lẽ phải!
      Cháu Nặc danh21:17 Ngày 06 tháng 08 năm 2015 đần độn!

      Xóa
  29. Loạn rồi!
    1. Hiện tại có 63 tỉnh thảnh là 63 vương quốc riêng (do phân cấp, phân quyền , buông lỏng quản trị quốc gia tràn lan) của những Ông Vua Cộng sản. Vì thế, quốc gia Việt Nam về hình thức là thống nhất, nhưng thực tế đã bị chia mảnh, cắt khúc từ sau thồng nhất đất nước 30-4-1975 cho đến nay. Vì thế tranh nhau làm dự án để được "ăn cướp có giấy phép" tiền thuế, của cải nhân dân. Có thể chủ quan, nhưng thực tế 100% các bí thư đảng, chủ tịch, lãnh đạo 63 tỉnh thành đều có đất đai, nhà cao, cửa rộng và trang trí nội thất đắt tiền của nước ngoài. Các vị quan sát xem!
    2. Đây là sự yếu kém trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo (học không đến nơi, biết chưa thấu đáo) về quản trị quốc gia và tổ chức hệ thống bộ máy hành chính. Lý thuyết thì theo Mác Leenin, hành động thì theo lối quan lại, phong kiến 100%.Đội ngũ cán bộ lãnh đạo Việt Nam rất yếu về tri thức và rất mạnh về tính tham lam, gian lận.
    3. Sáng nay (6-8) VTV đưa tin ở tỉnh miền núi Lai Châu có hàng nghìn người trốn sang Tàu Cộng làm thuê. VTV chiếu cảnh nhà tranh, vách gỗ, hoang tàn của các gia đình người dân tộc, cơm không đủ ăn, nước không có; đói rét, bệnh tật triền mien; trẻ con thất học...Thế mà 63 Ông Vua Công sản của 63 Vương Quốc lấy tiền ngân sách do nhân dân đóng thuế ra xây dựng quản trường, tượng đại Cụ Hồ. Sao không giành số tiền hàng ngàn tỷ ấy đâu tư và xây dựng cuộc sống cho người dân vùng cao, xa sôi và hẻ lánh. VN đang thực hiện chế độ gì đây?
    4. Chj Hồ có lính thiêng hãy đội mồ lên để nhìn thấy cảnh xa hoa, phù phiếm của đội ngũ lãnh đạo Cộng sản VN (từ huyện đến trung ương) hiện đang hô to "học tập Chủ tịch Hồ Chí minh" nhưng hành động và việc làm đi ngược lại tư tưởng, đạo đức và lối sông của Cụ Hồ..
    Đau và thất vọng!.
    Ai sẽ dũng cảm ngăn lại sự chi tiêu lãnh phí này đây ?
    Ai sẽ quyết về đề án xóa thôn bản (ấp) nghèo, lạc hậu và thiếu đủ điều đây? Nhân dân vùng núi cao đang chờ!
    Ai dám nghĩ ? Ai dám quyết ? Ai dám làm ? và Ai là minh chủ VN ?
    Hãy đợi đấy!
    .

    .

    Trả lờiXóa
  30. Lãnh tụ oan....

    Trả lờiXóa
  31. để khi dân đen đói thối mồm thì nhìn tượng quên đi cơn đói

    Trả lờiXóa
  32. HoangGia 21:42 nói hay quá ! đồng ý 100% !

    Trả lờiXóa
  33. xây! xây nữa, xây mãi, càng xây càng gần xhcn....

    Trả lờiXóa