Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Ngân sách thâm hụt, vay ‘nóng’ chi tiêu?

Bộ Tài chính không thừa nhận thu ngân sách đang khó khăn nhưng lại có đề nghị vay 30.000 tỷ đồng từ Ngân hàng Nhà nước, phát hành trái phiếu, tín phiếu… Vậy không thiếu tiền thì vay nóng làm gì?.
Xoay xở vay nóng
“Hơn 100 ngàn tỷ đồng bội chi vừa công bố chỉ là con số ước 7 tháng. Cuối năm, tốc độ giải ngân sẽ cao hơn và thâm hụt có thể sẽ tăng hơn”, TS Phạm Thế Anh, chuyên gia tài chính công của Đại học kinh tế quốc dân chia sẻ.

Ông nhấn mạnh: “Rõ ràng, cân đối thu- chi có vấn đề nên mới phải đi vay”.
                          >>Ngân sách đã thâm hụt trên 4,5 tỷ USD
Thông tin gây nóng dư luận nhất tuần qua về ngân sách là việc Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo Vụ Tài chính ngân hàng đề xuất vay tới 30.000 tỷ đồng cho ngân sách từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Chưa hết, một thông tin khác chưa được công bố rộng rãi là Bộ này còn muốn vay một khoản gấp 3 lần con số trên, tới 95.000 tỷ đồng từ Quỹ bảo hiểm xã hội và nếu có điều kiện, sẽ tính vay thêm.
Với kênh huy động trái phiếu Chính phủ, để đạt mục tiêu 250.000 tỷ đồng, Bộ Tài chính đang có ý định sẽ quay trở lại phát hành trái phiếu kỳ hạn ngắn dưới 5 năm. Đặc biệt, Bộ còn mở “room” cho các công ty bảo hiểm tham gia mua trái phiếu kỳ hạn tới 20 năm với tổng vốn huy động dự kiến 5.050 tỷ đồng.
Huy động trái phiếu không đủ, Kho bạc Nhà nước còn nhận chỉ đạo sẽ phát hành tín phiếu 20.000 tỷ đồng kể từ 15/6. Kỳ hạn chỉ có 3-6 tháng.
Cùng đó, để tăng thu, Bộ này đang thực hiện quyết liệt chưa từng thấy việc đòi nợ thuế doanh nghiệp. Tất cả các biện pháp cưỡng chế mạnh nhất đều đồng loạt thực hiện, từ việc phong toả tài khoản, đình chỉ hoá đơn đến công bố công khai danh tính, địa chỉ DN “nợ thuế”.
Ban đầu là 600 doanh nghiệp với số nợ hơn 12.000 tỷ đồng. Mặc dù, sai sót khó chấp nhận đã xảy ra khi có ít nhất 8 công ty đã bị bêu oan nhưng Bộ này sẽ còn mạnh tay hơn. Kể từ quý IV tới, danh tính doanh nghiệp đang có nợ quá hạn từ 61 ngày trở lên sẽ được công khai hàng tháng.
TS Phạm Thế Anh bình luận: “Rõ ràng, cân đối ngân sách đang có khó khăn. Vấn đề là việc vay mượn nhiều như thế liệu có được sử dụng hiệu quả không?. Bộ Tài chính vay với lãi suất nào, liệu có trả được trong năm nay? Hiện chưa ai có thể tiếp cận được thông tin này”.
Trong khi đó, các lãnh đạo Bộ Tài chính vẫn khẳng định, thu rất tích cực và sẽ vượt dự toán.
Giảm chi vẫn gặp khó
Nếu nhìn từ các chỉ số kinh tế thì có thể thấy rằng, vấn đề thâm hụt, bội chi, nợ công của Việt Nam vẫn đang đi đúng kế hoạch mà Quốc hội đã duyệt. Bội chi mới bằng 44,5% dự toán. Nợ công dù là 110 tỷ USD nhưng vẫn dưới 60% GDP.
Thế nhưng, điều đáng lo ngại là kịch bản nguồn thu quan trọng sụt giảm và các khoản chi ngay càng gia tăng không thay đổi.
Thứ nhất, giá dầu thô vẫn không khởi sắc. Hiện, giá dầu vẫn chỉ ở mức trung bình 60-63 USD/thùng, giảm 40 USD/thùng so với dự toán ngân sách. 7 tháng đầu năm, nguồn thu này chỉ đạt hơn 42 nghìn tỷ đồng, giảm gần 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2015 trở đi, hàng loạt các dòng thuế về 0% theo lộ trình cam kết trong các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết khiến cho nguồn thu từ xuất nhập khẩu sẽ sụt giảm mạnh.
Đặc biệt, kế hoạch huy động trái phiếu năm nay gặp khó khăn, khi 7 tháng qua, mới chỉ phát hành được hơn 84.000 tỷ đồng cho mục tiêu 250 nghìn tỷ đồng.
Trong khi đó, chi thường xuyên vẫn tiếp tục tăng lên, đạt 444 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 8,1%, chiếm gần 70% các khoản chi ngân sách. Chi trả nợ gần bằng chi cho đầu tư phát triển, đạt 91 nghìn tỷ đồng, tăng tới hơn 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Gần chục năm nay, chúng ta đặt mục tiêu giảm chi nhưng không thực hiện nổi”, TS Phạm Thế Anh nói.
Ông phân tích: “Những năm qua, bộ máy hành chính vẫn phình to. Đương nhiên, tiền lương chi cho bộ máy này cũng sẽ phải tăng lên. Cùng đó là các khoản chi cho lễ hội, sinh hoạt văn hoá, quảng bá du lịch, đặc biệt là hàng loạt tỉnh đang dự định xây tượng đài, bảo tàng… hoành tráng”.
Để tài khoá lành mạnh thì chi tiêu phải xem lại. “Thu bao giờ cũng khó khăn vì chúng ta không thể tăng thuế, tăng phí mãi được. Do vậy, không còn cách nào khác là phải giảm chi. Trong đó, cần phải thu gọn bộ máy hành chính, cắt giảm mạnh tay các khoản chi không cấp bách trên”, ông Thế Anh nói.
Bên cạnh đó, ông Phạm Thế Anh lo ngại: “Nếu cuối năm, các khoản vay tạm thời không trả được, tốc độ chi không giảm thì bội chi ngân sách khó giữ được ở mức 5% như Quốc hội duyệt. Chưa kể, mục tiêu giảm nợ công kể từ năm 2016 chắc chắc cũng khó thực hiện”.
Trong khi đó, lãnh đạo Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước đều trấn an dư luận rằng, các khoản vay như gói 30.000 tỷ chỉ là tạm thời, là vấn đề kỹ thuật trong điều hành ngân sách và đó là việc bình thường.
Phạm Huyền/Vef.vn
 
--------------

43 nhận xét:

  1. Đi vay 30.000 nghìn tỷ , chứ vay nhiều hơn thế nữa .Nhóm quan chức chuyên nhận hối lộ , tham nhũng , chúng cũng đút lọt vào túi không đáy của gia đình chúng , chỉ có nhân dân là cõng khoản nợ và phải chịu đóng nhiều loại phí chồng lên phí , các khoản thuế . Để phục vụ cho nhóm lợi ích mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đường nào cũng nợ rồi vay thêm xây một cái tượng đài bác hồ ôm hôn các cháu thiếu nhi .Để thể hiện tình yêu của bác hồ với thế hệ trẻ . Từ đó để các cháu phải cố gắng hết sức mà trả thêm nợ cho các cháu bớt kêu ca phàn nàn .

      Xóa
  2. Thành quả dễ thấy nhất của Đổi Mới là ông cán bộ nào cũng giàu nứt đố đổ vách.
    Đám dân đen cũng được hưởng lợi lớn, trước kia một bó rau muống chỉ bán được 2 hào, giờ bán được những 5 nghìn. giàu to.

    Trả lờiXóa
  3. Người biết xỉ nhụclúc 11:27 5 tháng 8, 2015

    Cái gì gọi là
    DÂY THẦN KINH XẤU HỔ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kết nạp đảng là bị cắt dây thần kinh này hết

      Xóa
  4. VAY "95.000 tỷ đồng từ Quỹ bảo hiểm xã hội" như vậy tương lai là thấy DÂN bị QUỴT bảo hiểm là cái chắc rồi.
    Mau mà rút tiền bảo hiểm là vừa, không khéo chúng lại "đoàn kết" ĂN QUỴT của dân như sau 30 tháng 4, 1975 giữ VÀNG dùm dân Miền Nam vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Va` Bo Tai-chinh dang de-nghi VAY cua Ngan-hang Nha-nuoc 30.000 ty (ba-muoi-ngan` ) nua kia kia`...
      Chung' no' an chua thay no, van con` doi' lam' !

      Xóa
  5. "Trong khi đó, các lãnh đạo Bộ Tài chính vẫn khẳng định, thu rất tích cực và sẽ vượt dự toán"
    Đã nói không gian dối, không lọc lừa thì không phải cs bởi bản chất của chúng là vậy, là láo, là không nói có, nói không đi đôi với làm và chuyên trò "nói lấy được".

    Trả lờiXóa
  6. Thế mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký chấp nhận cho Tỉnh Sơn La vốn "bổ sung" xây tượng Hồ Chủ tịch cao từ 5m đến 8m, tổng chi là 1400 tỷ.
    Ôi bác Hồ ôi.
    Bác lên Thiên đường 35 năm rồi mà bác vẫn bắt lớp con cháu è cổ ra trả nợ xây tượng bác sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bac' di gap Stalin, Mao xenh-xang' 45 nam roi Ban oi! Nhung thinh-thoang Bac' van ghe' ve xem bon. "con chau' nha` congsan" cua Bac chung' no' da xay tuong. cua Bac da dat. hay vuot. muc' chua de Bac' duoc mat' long` mat' da., cho xung' voi' "thoi-dai quang-vinh HCM ruc-ro ten vang`..." !

      Xóa
    2. đó mới chỉ là 1 trong 14 tuợng đã quy hoạch thôi
      phải chửi cả cái thằng quy hoạch nữa chứ

      Xóa
  7. Chao ôi ! Nếu mà tiến hành đồng loạt gần 60 tỉnh thành xây dựng tượng đài cụ Hồ mỗi cái trên một nghìn tỉ VN đồng thì dân mình chuẩn bị mỗi người tay bị, tay gậy để ăn mày thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa Nghệ sỹ,
      Ai cho mà "đi ăn mày", thời Lê Thanh Nghị nay còn đâu? Lại còn "chuẩn bị" nữa ư? Trai thì đang đi bán sức, gái thì đang đi làm đĩ ở nước ngoài cả ròi! Chưa cần đến cái "nếu mà" của nghệ sỹ đâu!

      Xóa
    2. @NSUT Kim Chi
      HỒ nghe lời STALIN và MAO rồi bắt chước rập khuông trong CCRĐ 1953-1956, trong vòng 3 năm, giết 172 NGÀN người dân vô tội.
      Bây giờ dân phải cày còng lưng để chúng moi tiền DỰNG TƯỢNG cho dân nhìn "quên đi cái nghèo, cái khó" TỐT vậy mà NSUT Kim Chi than "Chao ôi" gì?

      Dưới đây là hình ảnh cùng thời gian đấu tố ở TÀU và VN

      CHINA
      http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/images/print-edition/2013/09/P/20130907_BKP001_1.jpg

      VIETNAM
      http://i.ytimg.com/vi/uJbMzt34jLM/hqdefault.jpg

      https://aotrangoi.files.wordpress.com/2011/05/dauto.jpg

      Xóa
    3. Nghệ sỹ Kim Chi ơi ăn mày ở đâu ? Chỉ cho con với . Con đang như chúa chổm đây này . Vay tiền để hai con của con đi học đại học giờ lãi mẹ đẻ lãi con . Hai chau k xin được việc phải dấu bằng đại học để đi làm công nhân lương k đủ ăn k dám xây dựng gia đình . Với đà này nhà con lấy đâu đời sau mà trả nợ . Hu hu hu bác hồ ơi .

      Xóa
  8. Chi thu của 1 gia đình và quốc gia cũng có dạng giống nhau, gia đình là 1 đơn vị căn bản , còn quốc gia là 1 đơn vị vô cùng phức tạp khổng lồ . Thường đàn bà lo chuyện quản lý chi tiêu tiền bạc trong nhà , nhức đầu lắm , nhất là tiền bạc thiếu trước hụt sau thì tính toán chi tiêu rất khổ sở . .Đàn ông mà phải tính toán chi thu , dầu , mở ,nước mắm, tiền con cái học hành , sách vở , aó quần thì muốn điên luôn .

    Lâu nay rất nhiều người phê bình , xầm xì , nói lung tung về TT NTD , nhưng ở cương vị 1 TT , phải lo hết mọi vấn đề sức khõe tài chánh của 1 đất nước không phải là dễ dàng ,hàng ngàn vấn đề cùng 1 lúc , thử thưởng tượng 1 người bình thường làm thử TT chỉ 1 ngày , phải tính toán giãi quyết bao công việc , trách nhiệm , chắc phải là bể đầu , trốn luôn .

    Quả thật , kinh tế VN đang cùng kẹt , tất cã đều đổ dồn trách nhiệm cho TT , không dễ gì mà làm tốt mọi chuyện nổi . Hơn nữa , độc lập , an ninh quốc gia lại bị đe doạ .

    Có lẽ VN chỉ có 2 hướng đi :
    -Theo chiều hướng hiện tại , nếu không gì thay đổi , tài chính càng kiệt quệ thì càng lệ thuộc ,mượn nợ TQ , như thế càng đi vào bế tắc , không lối thoát rồi trở thành nô lệ , mất nước với ông bạn tham lam , bành trướng , luôn có dã tâm thu tóm VN . Lịch sữ chê trách muôn đời .

    -Còn như sang số 1 cái rột , kiểu như Miến Điện , thì “ Con rồng thật sự ngóc đầu “ lên liền .
    Không những TT NTD sẽ hãnh diện được mời nhận giãi Nobel vinh dự như Gorbachev , nước Mỹ ủng hộ TT NTD hết mình , mà dân tộc VN sẽ khen ngợi , đời đời nhớ ơn .

    Bất kỳ là ai , như thế nào , trong tình thế hiện tại mà đem VN “ Thoát Trung “ thì thật sự sẽ là Anh Hùng Dân Tộc , sử xanh ghi chép , vang danh muôn thuở .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi đừng kê ống đu đủ thổi cho X phồng lên nữa! Chán mớ đời...

      Xóa
    2. Toan Dinh còm hay. Ghi nhận.

      Xóa
  9. Vay để phục vụ sản xuất, kinh doanh...tạo công ăn việc làm cho dân , tạo của cải ... cho xã hội là điều bình thường, nhưng vay để ăn xài phung phí như xây tượng này miếu nọ hàng trăm , hàng ngàn tỷ là phá hoại Đất Nước. Với bộ máy hành chính khổng lồ như hiện nay, với một bộ phận không nhỏ cán bộ vừa ăn vừa chơi vừa phá thì nước ta mãi mãi ăn vay, không bao giờ khá nổi.

    Trả lờiXóa
  10. Tiêu chuẩn sử dụng ô tô của Uỷ viên Trung ương
    (Tin tức thời sự) - Các chức danh trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng...được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một ôtô giá 1,1 tỷ đồng/xe.


    Tiêu chuẩn nhà công vụ của Uỷ viên Bộ Chính trị
    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định quy định tiêu chuẩn,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm đầy tớ sướng tê đít! A!...........

      Xóa
  11. Vay nóng và gấp như thế là để cấp cho mấy ông ông nội Sơn La xây tượng.
    Cái này thì quá là cần thiết,vì mỗi khi đói không có chi ăn thì người dân Sơn La chỉ cần chạy ra ngắm cái tượng là quên hết.Theo thống kê thì số người đói nghèo ở tỉnh này rất đông.Vì thế,mấy ông nội nghĩ ra vụ này thật không hổ danh "đỉnh cao trí tuệ".
    Vay nhiều như thế là vì còn 58 ông khác cũng đang trình đề án để được xây tượng như ông Sơn La.Chắc có lẽ,mấy ông nội kia muốn phấn đấu cho bằng Bắc Triều Tiên.Dân thì không có gạo ăn,phải thường xuyên nhận viện trợ,nhưng tượng cha con họ Kim thì mọc ở khắp nơi,cái nào cũng tầm cở thế giới.
    Karl Marx : "Chỉ có thú vật mới quay lưng với nỗi đau của đồng loại để chải chuốt bộ lông của mình"
    Người dân Sơn La nói riêng và dân nghèo của cả đất nước này nói chung vẫn thường xuyên thiếu đói,trẻ em học trong các trường lớp như cái chuồng lợn,phải bắt thêm chuột,nhái để cải thiện bửa ăn,đi học thì đu dây như làm xiếc...Vậy mà các ông nỡ lòng nào vác 1400 tỉ đi xây cái tượng,và còn mấy chục cái nữa đang chờ duyệt.Thật là táng tận lương tâm.
    Theo tinh thần của ông Marx,các ông chỉ như loài vật.Nhưng theo tôi,so sánh các ông như loài vật thì tội cho...loài vật quá.Có rất nhiều chó,mèo thấy đồng loại gặp nạn đã liều chết kéo xác bạn,ngồi canh xác bạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gấp rút xây tượng để các ông nội đầy tớ cho con đi du học ...chứ không lấy tiền dâu ra mà đóng học phí nước ngoài

      Xóa
  12. Xây thêm vài cái tháp truyền hình "Khủng", vài cái tượng "Khủng". Thế giới ào ào đến xem, đổ tiền vào là ngân sách ngập tràn tiền đô thôi, lo gì. Bà con cứ yên tâm. Đừng "đong đếm" chi cho mệt.

    Trả lờiXóa
  13. Phùng Hải Yếnlúc 16:27 5 tháng 8, 2015

    Thành phố Lai châu (tỉnh Lai châu) quê em vô cùng tự hào vì có tượng Bác Hồ rất hoành tráng. Ngày ngày như Bác đang cùng bà con các dân tộc thiểu số hăng say lao động, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc có Đảng quang vinh và vĩ đại dẫn đường chỉ lối...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tốt lắm, xây thêm vài tượng nữa để không bao giò xóa hết đói, giảm hết nghèo, để quê em được nghèo đói vĩnh cửu

      Xóa
    2. "Á! Có tượng bác Hồ đời em được ấm no!"

      Xóa
  14. inflationary spiral - vòng xoáy lạm phát.
    Một tình hình lạm phát càng ngày càng xấu đi, vì các giá cả tăng dẫn đến những đòi hỏi tăng lương, và do tiền lương và tiền công tăng cao các chi phí sản xuất lại bị đẩy lên, làm cho các giá cả lên cao hơn nữa. (tương tự: wage-price spiral).

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta không phải nước Mỹ. Quốc hội như bù nhìn, tiếng nói yếu ớt. Nền cộng hóa còn chưa đủ thì xã hội chủ nghĩa định nghĩa ra sao!

    Trả lờiXóa
  16. Tối nay VTV1 quay cảnh Đ T Phùng Quang Thanh bằng xương bang thịt là chủ trì hội nghị giao ban triển khai công tác QSQP 6 tháng cuối năm. Người dân VN đã càng thấy rõ đâu là sự thật đáng tin cậy và đâu là bịp bợm đánh lừa dư luận một cách trắng trợn của những nhà "Yêu nước" "Dân chủ" ở trong nước và hải ngoại, cùng lũ ăn theo tự xưng là nhân dân suốt ngày chầu chực để chửi bới Tổ quốc, dân tộc, nhân dân, bôi nhọ Đảng và NN Việt Nam sau mỗi bài viết. Giờ này sao không thấy chúng nói rang PQT đã bị ám sát chết, PQT đang bị bắt giam ở nơi nào đó, PQT đang ở TQ. PQT hiện nay là giả nữa ta. Thật là đẻu giả trắng trợn hết chỗ nói. Bây giờ có lẽ chúng đang cúi gằm mặt xuống vị thất bại ê chề trong tuyên truyền lấy được từ vụ PQT. Từ nay, có lẽ không còn ai tin chúng nữa, kể cả những kẻ vốn lâu nay cho rằng báo chí lề phải mới là sự thật.
    Những ai, trong số các đối tượng tích cực trong chiến dịch này đủ can đảm nhận khuyết điểm nào. Đố dám!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng :Từ nay, có lẽ không còn ai tin chúng nữa, kể cả những kẻ vốn lâu nay cho rằng báo chí lề phải mới là sự thật.

      Xóa
    2. Sĩ quan tại chứclúc 23:17 5 tháng 8, 2015

      Mời đọc trực tiếp báo quân đội nhân dân đi.
      Có mặt để "Yên lòng" thì có, nhưng những nội dung quan trọng nhất vẫn là người khác?

      Xóa
    3. Nặc danh20:42 Ngày 05 tháng 08 năm 2015 bị xỉn à, ăn nói đoạn này đá đoạn kia vậy?
      Riêng PQT không biết tin thật thì im mõm đi. Tào lao!

      Xóa
    4. Nhầm to rồi anh bạn, chuyện PQT chết là khát vọng của ND VN, ông ta chết hay còn sống cũng chẳng quan trọng, mà qua sự kiện đó ta mới thấy được suy nghĩ và tình cảm của người dân. Người ta tức giận ông Thanh vì ông hèn yếu, nịnh Tàu và vơ vét của cải của ND nên người ta mong ông chết quách đi. Chỉ đơn giản thế thôi. Nay ông ta còn sống thì cũng mặc kệ, việc gì dân phải xấu hổ, việc gì phải nhận khuyết điểm, việc gì phải nhục. Nếu ông Thanh biết dư luận vừa qua đối với ông thì chính ông là người mới nhục.

      Xóa
    5. Thanh xuất hiện nhưng vẫn cấm khẩu thì k tính tiền . Chắc có lẽ thanh này đang luyện giọng nói để giống thanh kia nên vtv1 chưa cho phát tiếng . Bay hãy chờ đấy khi tao luyện giọng xong chúng mày biết mặt tao .

      Xóa
    6. Đây là một trong những DLV bại não, dẩu cho PQT sông hay chết cũng chả sao.
      Nhưng nếu còn sống cũng như bù nhìn, đặt đâu ngồi đó, hình ảnh thì mờ mờ ảo ảo, có miêng như câm, có nhà cũng chẳng được về dầu mới đi chưa bệnh từ Pháp.
      Chắc có lẽ PQT bị gia đình và con trai PQ Hải đã TỪ PQT rồi.
      DLV Bại não nghĩ sao về chuyện nầy?

      Xóa
    7. TIN TỪ HÀ NỘI XÁC NHẬN 100% ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG PHÙNG QUANG THANH ĐÃ CHẾT !Saturday, August 01, 2015

      Phùng Quang Thanh đã chết!!!
      VietPress USA (01-8-2015): Hôm nay, trong bản tin phổ biến trên Facebook, Bs Nguyễn Thùy Trang là người thường đưa tin chính xác về nội bộ "cung đình" của Hà Nội với các màn thanh toàn lẫn nhau. Chính Bs Nguyễn Thùy Trang đã đưa tin vụ ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc và chết.
      Hôm nay Bs Nguyễn Thùy Trang công bố chắc chắn Đại tướng Phùng Quang Thanh đã chết với nguyên văn như sau đây (Link: https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen?fref=ts):
      (Trích): "XÁC NHẬN VỚI CÁC BẠN CHÍNH XÁC 100% LÀ PHÙNG QUANG THANH
      ĐÃ QUA ĐỜI.
      "Đây là sự xác nhận của cá nhân Thùy Trang, không phải tin đồn mà chẳng phải tin tình báo gì cả. Bạn thân của Ba Mạ Thùy Trang ở Hà Nội có người con làm cấp lớn ở Bộ Tư Lệnh xác nhận với gia đình Thùy Trang chuyện nầy.
      Xác đưa về Việt Nam hôm 26/7/2015 tức là một ngày sau khi "Lão Heo" xuống phi trường.
      Xin hãy làm chứng luôn cho Thùy Trang hôm nay, mình nói rõ là "ĐẠI HỘI ĐẢNG 12 sẽ KHÔNG có "Lão Trư" tham dự."
      Hiện nay xác Lão Trư được bỏ vào trong phòng lạnh chờ chính phủ xử lý tang chế.
      Thùy Trang đã hỏi ông bác về nhân vật "Phùng Quang Thanh" nào đã xuất hiện ở đêm "Khát Vọng Đoàn Tụ", ông cho biết là một quân nhân đóng thế vai, người đóng thế được trang trí mặt nạ một cách rất cẩn thận, do đó rất khó để một PQT khác xuất hiện lần nữa ngoài công chúng.
      Đây là nguồn tin chính thức trong gia đình Thùy Trang, do đó mình đưa thông tin nầy tới các bạn một cách mạnh dạn, bằng tất cả danh dự của gia đình mình, xin xác nhận 100% là "LÃO TRƯ" đã qua đời tại Paris.
      Nếu các bạn tin Thùy Trang thì các bạn hãy nhậu thoải mái vì tin tức nầy rất CỨNG mà Thùy Trang chưa bao giờ KHẲNG ĐỊNH như vậy cả trong suốt 10 năm có mặt trên Internet. Đây là lần đầu tiên mình xác nhận một THÔNG TIN CHÍNH THỨC như thế nầy.
      Trân Trọng
      Nguyễn Thùy Trang" (Hết trích).

      Xóa
    8. đề nghị làm phép thử này với Lú và X xem lòng dân thế nào ..
      hay Thế Thảo , Quang Nghị cũng được ...
      sẽ vui phết

      Xóa

  17. Thật sự đảng cộng Sản đã điều hành đất nước phần nhỏ là miền Bắc từ năm 1954 ,rồi tiến đến điều hành cả đất nước từ năm 75, tất cả là 60 năm , nếu cho quay lại chắc không bằng thời xa xưa ấy! Vì chính sách ngăn sông cấm chợ vẫn còn đeo ,văn hóa xã hội còn quá tụt hậu ! Từ 60 năm qua chưa có được một người có tài năng và nhân đức điều hành công việc của quốc gia. Nếu ta đọc chuyện tiểu sử của một cá nhân nhỏ bé như cô Khánh Ly ,ta thấy bà nội cô đã làm chủ mỏ ,nên cụ giàu có, bà Năm( đã bị giệt vì có đồn điền quá to), bố cô Kiều Chinh là người kinh doanh lớn trong điện ảnh, bác tôi là một ông tây lai nhưng nhờ tài năng giỏi giang của bà mẹ ông nên ông vứa làm cho nhà thương Phủ Doãn lại vừa kinh doanh về nhà đất ,làm chủ đồn Ðiền, nhà máy cưa ở gần đền Ghềnh,kể chuyện cái thời từ năm 1920 , miền Nam có những điền chủ như công tử Bạc Liêu, Bạch Công tử Hắc công tử, nhà giàu ở miền Nam phải cưỡi ngựa để đi thăm ruộng, dân chúng miền Nam không hề biết ăn ốc bươu, cua đồng, ví cá lóc to đầy sông, cả đất nước và dân tộc như tha hồ nổ rợ, , văn nghệ, báo chí tưng bừng phát triển. Ngày nay thì mong hoài chả thấy!

    Trả lờiXóa
  18. Hoàng đế Trung quốc Tần Thủy Hoàng nổi tiếng là giàu có, tàn độc khi chết ông ta cũng làm lăng tẩm để lại muôn đời sau. Nhưng ông ta cũng chỉ sử dụng đến đội quân canh gác tượng trưng bằng đất nung, linh cữu chỉ ngâm tẩm chôn sâu dưới lòng đất.
    Còn đất nước Việt nam thoát thân từ một nước nhỏ nổi tiếng là nghèo nàn. Thế mà nhà lãnh đạo Hồ Chí Minh khi quá cố lại làm lăng tẩm vào hạng độc nhất thế giới. Dùng cả đội quân muôn đời canh gác “nâng giấc ngủ người” bằng nguyên con người sống. Sử dụng nhiều nhà khoa học nhiều cơ sở vật chất phương tiên kỷ thuật cho việc bảo quản thi hài phải duy trì từng giờ từng phút cho suốt cả muôn đời. Lăng tẩm còn được xây dựng huy hoàng bền vững đến mức chống lại cả bom nguyên tử...
    Tất cả những thứ trên thế vẩn chưa là đủ hàng loại tượng đài, khu lưu niệm, đền chùa Hồ Chí Minh cứ tiếp diễn thi nhau mọc lên khắp mọi nơi trên đất nước. Mổi công trình phải bỏ ra là hàng chục, hàng trăm, đến hàng nghìn tỷ trong lúc người dân thì nghèo, nhà nước phải đi vay nợ thế giới hàng trăm tỷ đô la...
    Sinh thời Hồ Chí Minh đã đưa ra chuẩn mực đạo đức người cách mạng và luôn kêu gọi nhân dân thực hiện bằng khẩu hiệu: “Cần, kiệm, liêm, chính chí công, vô tư”. Vậy thử hỏi câu nổi tiếng đó của HCM chỉ áp dụng cho người dân thực hiện còn các cấp lãnh đạo, chính quyền ở đất nước này thì trừ ra????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong lúc người dân đang sống nghèo khó không lo lại đi lo cho người đã khuất xây lăng tẩm to tát chống lại cả bom nguyên tử để làm gì? Thế mới là sự ngược đời chỉ có ở độc quyền lãnh đạo VN!!!

      Xóa
  19. Nhà nước XHCN thì có quá nhiều cách giải quyết khi ngân sách bị thâm hụt . Dân không tiền thì lo , chứ nhà nước không tiền thì phẻ re .

    Nói như thế để thấy người nắm hầu bao của nhân dân không ai kiểm soát , cộng thêm quyền uy cao hơn luật pháp thì hẳn nhiên khi thiếu chẳng bám vào dân , chẳng lường gạt dân , có dân làm chổ chịu , thì bám vào đâu bây giờ ?

    Đừng lo thiếu tiền khiến nhà nước sụp . Lo chuyện này khác nào lo bò trắng răng . Hãy lo làm ăn để trả thêm vài chục loại thuế thì tốt hơn . Hoặc phải theo dõi ngân hàng mình gởi tiền có vấn đề gì thì rút nhanh kẻo không cho rút tiền , hoặc rút theo chỉ tiêu giới hạn , đấy mới là cái khổ .

    Đúng nhất , thấy nhà nước hết tiền thì dân nên trở về thế thủ như người MN thủ vàng trong chiến tranh . Chứ cứ tiêu xài phung phí ăn chơi , rượu chè , du lịch , sắm hàng hiệu , xây dựng nhà cửa hoành tráng ...vv....! Ắt khi vỡ nợ nhà nước xảy ra , thì chính mình là kẻ bị nạn trước chứ chẳng ai khác . Đây là nói với giai cấp trung lưu hiện hành trong xã hội .

    Còn giai cấp nghèo đói . Thì lỡ nghèo , lỡ đói thì nào ngán chi ai ! Kệ mẹ nhà nước , nhà nước nào cũng vậy thôi . Người giỏi cho dân nhờ , e khó kiếm trong cái XHCN này !

    Trả lờiXóa
  20. Dung 'tu ta lai yeu ta' mai the, hay nhin thay yeu kem cua minh thi moi hong thay doi duoc
    Thang Thanh no co khoe nhu trau thi no lam duoc gi, hay chi pha dan pha nuoc thoi
    Ong cang vao day nhieu chung toi cang ghet cai che do nay va cang thuong dat nuoc nay hon thoi, ong 20:42 a

    Trả lờiXóa