Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Khánh Hòa: Ngư dân báo bị tàu Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa

Một nhóm ngư dân Khánh Hòa sau khi về đến vịnh Vân Phong đã trình báo bộ đội biên phòng về việc tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản trên Biển.
Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vào ngày 21/8, ông Mai Thành Trung (41 tuổi, trú tại Khánh Hòa) cùng bảy ngư dân sau khi về đến vịnh Vân Phong đã trình báo bộ đội biên phòng về việc tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản trên vùng biển Hoàng Sa (Biển Đông).
Ông Trung cho biết ngày 18/8, khi tàu nhổ neo ở khu vực gần đảo Đá Bắc (vùng biển Hoàng Sa của Biển Đông Việt Nam) chạy về hướng vùng biển Khánh Hòa thì có một tàu rất lớn có chữ Trung Quốc và có số hiệu 46102 bám theo, lao thẳng vào mạn phải tàu. Cú tông mạnh khiến tàu rung lắc mạnh và suýt bị lật.
Ngư dân Khánh Hòa báo bị tàu Trung Quốc tấn công và cướp hết tài sản, thiết bị tàu trên Biển Đông

Ngư dân Khánh Hòa báo bị tàu Trung Quốc tấn công và cướp hết tài sản, thiết bị tàu trên Biển Đông. Ảnh Tuổi Trẻ

“Trong khi ba người Trung Quốc khống chế chúng tôi ở phía mũi tàu, số người còn lại phá cabin, tháo lấy thiết bị liên lạc và cướp sạch số hải sản và máy móc. Khi tôi ngoảnh đầu lại liền bị chúng dùng roi điện đánh vào đầu rất hung hãn” - ông Trung kể. Sau gần ba giờ khống chế, cướp phá tài sản, tàu Trung Quốc mới chịu rời đi.
Trao đổi với báo Dân Trí về thông tin tàu cá Trung Quốc tấn công tàu cá của ngư dân Việt Nam, ông Phạm Tấn Đang, Chủ tịch UBND phường Ninh Thủy (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), cho biết, thống kê sơ bộ ban đầu, tàu cá của ông Trung bị thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.
“Sáng nay chúng tôi đã có chỉ đạo bên quân sự xã và một số ngành ra thăm hỏi, nắm bắt sự việc. Thông tin sơ bộ là tàu ông Trung đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa và sau khi bị tịch thu tài sản, ông Trung chỉ còn cái vỏ ghe chạy về. Ước tính thiệt hại do gia đình cung cấp khoảng 300 triệu đồng”, Chủ tịch phường Ninh Thủy nói và cho biết hiện Đồn biên phòng Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đang lấy lời khai của thuyền trưởng và các thuyền viên.
Một tàu cá ở Khánh Hòa bị ‘tàu lạ’ nghi tàu Trung Quốc cướp tài sản trên Biển Đông vào tháng 12/2014

Một tàu cá ở Khánh Hòa bị ‘tàu lạ’ nghi tàu Trung Quốc cướp tài sản trên Biển Đông vào tháng 12/2014. Ảnh Dân Trí

Liên quan đến vụ việc này, ông Võ Khắc Én, Phó Chi cục trưởng Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện Chi cục đang theo dõi và nắm bắt sự việc. Theo ông Én, Chi cục đang hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện thủ tục sang Liên Đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa để được hỗ trợ nhân đạo sau khi có đơn và có xác nhận của lực lượng biên phòng địa phương. Hiện cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về vụ việc ngư dân thông báo bị tàu Trung Quốc tấn công này.
Minh Thùy (T/h)/VietQ.vn

29 nhận xét:

  1. TQ bây giờ là cướp rồi ! nam mô a di đà Phật => xin " 4 tốt + 16 chữ vàng" hộ trì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hô hào ngư dân bám biển để bảo vệ chủ quyền lãnh hải, nhưng khi họ bị tấn công lại không dám lên tiếng bênh vực họ, thì đó là một đảng hèn mạt. Lại tiếp tục khuyến khích họ ra khơi bằng cách cho vay mấy đồng vốn đóng tàu, tặng mấy viên thuốc tây hết hạn sử dụng... thì đó là vô đạo đức.
      Một đảng hèn mạt, vô đạo đức thì không đủ uy tín cầm quyền và nói chung, cái đảng đểu ấy không nên tồn tại, chỉ tốn tiền thuế của dân để nuôi một đám chuyên báo hại nước, làm khổ dân!.

      Xóa
  2. Ôi ! Người " bạn 16 chữ vàng" và "4 tốt" luôn hành xử với VN rất côn đồ mà sao mãi nhà nước không kiện họ ra tòa án quốc tế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em trong nhà chứ xa lạ gì đâu mà kiện cáo chị

      Xóa
    2. Kiện Người "bạn 16 chữ vàng và 4 tốt" ra toà án quốc tế thì còn ai giúp và BẢO VỆ cái thổ tả bán nước,mhaij dân chết tiệt nầy.
      Hỏi nhỏ người CS CHÂN CHÍNH Kim Chi có biết Đại tá nhà văn QĐND Nguyễn Khải nói câu nầy không và nghĩ xem có đúng không nè?
      "Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ “.

      ĐI TÌM CÁI TÔI ĐÃ MẤT (2006, Việt nam) — Nguyễn Khải (1930-2008)

      http://www.viet-studies.info/NguyenKhai_DiTimCaiToiDaMat.htm


      Xóa
    3. Bắt tay, ôm hôn, mặt cứ vênh lên đắc chí, tình hữu nghị (viễn vông) V-T thắm thiết, tiệc chiêu đãi đậm . Hà ...hà...dân khổ kệ bay, mất chủ quyền à? Chủ quyền là gì, Đâu phải của tau! Tau ổn mà, có chi mô, từ Pháp về nước, phơi phới !?

      Xóa
    4. Uả , giả bộ không biết thiệt sao .
      Xem thử đoạn Video này , nguyên nhân từ đó mà ra .
      https://www.youtube.com/watch?v=fSlTU8fBfqQ

      Xóa
    5. Kiện nó như Philipine đang làm là đúng...nhưng, 'mẹ kiếp' chữ nhưng này, thằng tàu nó tương ra 'sổ đỏ' chủ quyền 'đã ký' thì đảng chỉ có nước...biến. Thôi thì, còn đảng còn..tiền, mình đâu cần lĩnh lương hưu, lương vượn ở VN đâu? con mình nhập tịch tư bản giảy chết, nâu dzồi.

      Xóa
    6. ''Ngay từ khi đi học, tôi và các bạn – chúng ta đã được hệ thống giáo dục của “Đảng ta” giáo dục rằng: Trong thế giới ngày nay, tinh thần Quốc tế Cộng sản là hết sức cao cả. Tinh thần đó phải được coi là lớn lao nhất, quan trọng nhất của những người con yêu nước – tức là yêu Chủ nghĩa xã hội. Với tinh thần đó, dù phải hy sinh lợi ích của quốc gia, của dân tộc, thì cũng phải hy sinh cho tinh thần quốc tế vô sản cao cả.....''
      (
      Trích bài viết của JB Nguyễn Huu Vinh http://basam.info/2015/08/22/4818-loi-keu-goi-khan-cap-tu-van-cho-kim-dang-un/ )

      Xóa

    7. Ly-do sau-xa la` o cai' " sinh-tu phu` " Hiep-dinh Thanh-do 1990 !
      So-phan. cua cai' dangcsVN tieu-vong hay ton-tai. no' goi' gon. trong noi-dung bi-mat. ma` NVLinh, PVDong va` DMuoi da dat. but ky' ?! - Khi bon. Tau` bach-hoa' ra co' le~ con` kinh-khung hon chung-ta tuong-tuong. chang ?

      Xóa
  3. Xin bà con ngư dân kiên trì giữ vững tay lái.
    Chỉ ít bữa nữa thôi, tào quân sự cứu hộ sẽ đi dọc bờ biển "cứu hộ" ngư dân. Bên TQ bắt đầu có đại loạn, chúng không tồn tại được lâu đâu

    Trả lờiXóa
  4. Dân chết cứ việc chết tự nhiên thôi . Lãnh đạo đất nước đang mải bận cơ cấu đại hội 12 . Cái nước này nó thế , CNCS là thế . Quan trọng là giành chính quyền .

    Trả lờiXóa
  5. Tôi dân đen xin có đôi điều muốn hỏi
    Nước Việt mình có tự chủ hay không
    Luật Quốc Tế nghiêm minh hay có lệ
    Biên cương mình sao chịu thiệt làm ngơ

    Trung công luôn đề cao 4 tốt
    16 vàng luôn mãi thắm sắc son
    Sao họ chiếm xáy sân bay làm thành phố
    Luôn trấn áp ngư dân - đặc giàn khoan phi lý

    Đảng chính quyền VN luôn làm ngơ giàn xếp
    Không một lời chống lại giặc Trung xâm
    Cứ hửu hảo ban giao và thua lận
    Biển mất - ngư dân chịu khổ nhục đến bao giờ

    Nghe nói Đảng đả mật bàn Thành Đô lệ thuộc
    Chờ thời gian sát nhập nước Đại Trung
    Thà nói vậy khuyên ngư dân đừng ra biển
    Cứ dùng dằng úp mỡ chết dân đen

    Tôi dân đen có xem và có đọc
    Tin trong nước cùng thế giới hằng ngày
    Không lẻ Đảng và Chính Quyền không muốn biết
    Giặc đấm giặc xâm sao cứ mãi chụi đòn ?

    Trả lờiXóa
  6. Trước bọn Tàu ô, ngư dân Việt Nam bị tấn công, đó là chuyện nhỏ. Chính sách "khom lưng quỳ gối" của đảng cộng sản Việt Nam, mới là chuyện lớn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo văn hoá của nước lạ , với những kẽ “ khom lưng quì gối “ , họ gọi là cẩu nô tài của họ đó .
      Thiệt là đau lòng , dân Việt có tổ , có tông chứ đâu phải đám lang thang mất dạy đầu đường xó chợ .
      Tổ tiên đã răn dạy hàng ngàn năm , là dân tộc có truyền thống , có văn hoá 4000 năm , sao bị xoá sạch lẹ quá .

      Xóa
  7. Chuyện thường ngày ở biển. Phương châm giải quyết là đợi vô bờ an ủi rồi động viên bám biển tiếp. Khi có sự cố nếu lết vô được bờ có tui an ủi, tiếp đón. Hết ./.

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện nhỏ của anh em trong nhà thôi mà ! có gì đâu chứ - phải không Phùng tượng Đái ? ( ông bà chúng ta nói không sai điều gì - " còn miệng ăn,hết miệng nói !" Ai đời cướp vào nhà,người nhà mở cửa,mở tủ vàng bạc,đồ tế nhuyễn đưa hết cho nó,rồi nói "anh em" mà,rồi chửi người nhà rằng "ghét cướp là nguy hiểm cho gia đình lắm đấy,không được ghêt,phải hết lòng yêu mến cướp chứ !" tên này thông đồng với kẻ cướp để tuồng hét tài sản của gia đình //,nhưng nó ngu đến độ nó đang sống với gia đình- chứ không phải sống với cướp -,đặc biệt những tên cướp này là loại máu lạnh chuyên ăn thịt và uống máu người !!!

    Trả lờiXóa
  9. "Chủ tịch phường Ninh Thủy nói và cho biết hiện Đồn biên phòng Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đang lấy lời khai của thuyền trưởng và các thuyền viên."
    Và ĐỂ ĐÓ làm KIỂNG cho CHÌM XUỒNG.
    Đã bảo "ngư dân BÁM BIỂN, hải quân BÁM BỜ" mà.
    CsVN đã dâng biển đông cho TÀU rồi, ĐỀ NGHỊ đảng ta báo cho ngư dân biết, đừng BÁM BIỂN nữa, hãy BÁM BỜ như hải quân của đảng ta cho an toàn, chứ không chết uổng mạng.
    Tội nghiệp dân tôi.

    Trả lờiXóa
  10. BAN VÀNG !!!!
    Bạn tốt cua ong Tông Trọng, tướng Phành Quang Thung !!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Biên phòng chỉ biết lập biên bản để tàng trữ...Đúng là oái ăm cái cảnh ngư dân bám biển, bộ độ bám bờ...

    Trả lờiXóa
  12. Lại vừa có vụ nổ kho hóa chất tại tỉnh Sơn Đông . TRung Quốc sắp loạn đến nơi rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các oan hồn Thiên An Môn trả thù?

      Xóa
  13. Người lạ họ ngang ngược thiệt .
    Hải phận đặc quyền kinh tế mỗi nước có quyền khai thác là 200 hải lý tức 370 km , vậy mà người lạ tuyên bố họ có chứng cớ rõ ràng nước Việt hiện nay vùng biển gần bờ chỉ có 80 km . Hổng biết chứng cớ có đúng không mà trùng hợp cách đây vài tháng nhà nước có thi công làm các cột biên giới biển nằm trên các đảo gần bờ , lúc đó báo chí có đăng tin , hình ảnh .
    Chứng cớ là bí mật quốc gia chỉ có BCT biết chứ UV TƯĐ sợ còn không biết tới huống hồ là dân đen .
    Bây giờ thì người lạ đã nói ra cã rồi , nhưng giấy trắng mực đen , chử ký , hình ảnh , thu âm chắc phải 1 thời gian lâu sau năm 2020 họ mới phổ biến .
    Bởi vậy biển còn không có để đánh cá huống hồ gì đảo đã không còn từ thời 1958 .
    Thôi , vào biển lạ đánh cá trộm , may nhờ rũi chịu .
    Nhà nước ta sẽ vì dân mà lên tiếng bênh vực : “ Quan ngại “ với nước lạ như hàng trăm lần trước .
    Lết được vào bờ có hải quân ngày đêm giử biển , an ủi cũng đở buồn 1 tí là may phước cho dân Việt đánh cá rồi .

    Trả lờiXóa
  14. Bây giờ các ngư dân thử phát huy sáng kiến , học nói tiếng nước lạ mấy chử 4 tốt , 16 vàng như các ngài cấp cao tụng niệm hàng ngày , rồi phiá trước ghe có đặt bàn thờ với hình bác Lông xem thử họ có nhẹ tay thương xót hay không .
    Cùng lắm là làm đơn xin trã tiền để có giấy phép đi đánh cá , nước lạ có gần 100 ngàn tàu , họ thương xót cấp cho mình cở 100 giấy phép chắc cũng không khó lắm , nếu không được , kiến nghị Bộ Ngoại Giao năn nỉ , xin phép nước lạ chắc có nhiều hy vọng hơn .
    Đành phải chịu rũi ro kiếm chút cá sống qua ngày, chờ qua năm 2020 chắc chắn khá hơn . Bây giờ đi xuất khẩu lao động , muốn làm nô lệ cũng đâu phải dễ , không có vài chục triệu đút lót thì làm sao mà đi , hơn nữa chỉ lấy đám trẽ thôi .

    Trả lờiXóa
  15. Em hiến cho các bác ngư dân một kế an tuy nhục nhã nhưng an toàn, như kiểu đảng ta đang làm... Là cứ treo cờ sáu sao lên mà đánh bắt ở biển mình cho nó lành....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kế của bạn... lạc hậu rồi. Đang mần...

      Xóa
  16. Nổ ở Thiên Tân,nổ ở Sơn Đông,nổ ở Thượng Hải,rồi nổ ở Bắc Kinh...tan xác thằng phat-xít Tập cận Bình,thế là xong ! có ai để tang cho Tập cận Bình suốt đời không nhỉ ? 100% có đấy,đứng đầu danh sách : Phùng quang Thanh... => rồi 4 tốt + 16 chữ vàng làm sao đây ? để ở đâu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng mong TQ sụp cho sớm sớm , để đàn con theo ông , theo bà đi cho sớm , khất mắt .
      Chỉ sợ nó sống dai như đĩa , tà tà tới năm 2020 thì dân VN bị thu hồi nhà đất , lên rừng ở luôn .
      Lúc đó chẳng ai dám làm dân oan , nó thủ tiêu như đám Pháp Luân Công , nội tạng bị lấy mất , thiếu rồi không biết có đầu thai được không .

      Xóa
  17. Một chính quyền mà chỉ lo hiếp đáp dân,bòn rút của dân,hưởng thụ,và rồi bỏ mặc dân sóng chết thế nào cũng được,không cần quan tâm !

    Trả lờiXóa