Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

“Hai vấn đề cốt lõi liên quan tới vận mệnh dân tộc"


* Trung tướng NGUYỄN QUỐC THƯỚC
 "Bảo vệ chủ quyền biển đảo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc là hai vấn đề cốt lõi, liên quan tới vận mệnh dân tộc, cần quan tâm đặc biệt".
LTS: Để làm rõ hai nội dung trên, Tòa soạn trân trọng giới thiệu cùng độc giả bài viết của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu IV, tựa đề “hai vấn đề cốt lõi liên quan tới vận mệnh dân tộc”.
Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc 
Trong lúc tình hình khu vực, thế giới có nhiều biến động, việc củng cố hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc được coi là vấn đề đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự tồn vong của Đảng, vận mệnh của dân tộc. 
Muốn thực hiện được nhiệm vụ này, cần lựa chọn được đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự có đức, có tài, có tư duy chiến lược, đề cao tính đấu tranh, quyết đoán, nhất là trong thời khắc khó khăn, nhạy cảm. 
Cán bộ được chọn phải cương quyết bảo vệ lẽ phải dù phải hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của Đảng, Nhân dân.
Song song đó, ngăn chặn những thành phần cơ hội, biến chất, suy thoái về đạo đức tìm mọi cách đứng vào hàng ngũ lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước.
Nếu để lọt vào Trung ương những thành phần cơ hội chính trị, thoái hóa biến chất, tham vọng quyền lực, lợi ích nhóm, sẽ cực kỳ nguy hại cho Đảng, cho cách mạng và dân tộc.
Do vậy, việc Trung ương xác định, kiên quyết chống các biểu hiện cơ hội, tham vọng quyền lực, vận động cục bộ, phe cánh, lợi ích nhóm là những điều được cán bộ, đảng viên và Nhân dân hết sức kỳ vọng.
Đây vừa là nhiệm vụ, vừa là bước đệm tạo ra khâu đột phá về công tác cán bộ ở cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, không chỉ cho nhiệm kỳ khóa XII mà cho các nhiệm kỳ tiếp theo.
Để làm tốt việc lựa chọn nhân sự giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Bộ Chính trị (khóa XI) đã xác định rõ phương pháp và quy trình giới thiệu, lựa chọn nhân sự; trong đó có khâu giới thiệu của các đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI; giới thiệu của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương. 
Cùng với thực hiện các biện pháp trên, Đảng cần mở rộng và phát huy dân chủ để sàng lọc, lựa chọn được những đảng viên ưu tú, tiêu biểu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
Mặt khác, chúng ta cũng phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác với kiểu dân chủ vô nguyên tắc, âm mưu lợi dụng dân chủ quá trớn để chống phá Đảng, Nhà nước.
Đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm; kể cả những cán bộ đã thuộc diện quy hoạch, khi phát hiện vi phạm, tiêu cực phải xác minh, kết luận, xử lý nghiêm minh, kịp thời.
Tóm lại, với chủ trương đúng đắn của Trung ương về công tác cán bộ, tin chắc rằng Đảng ta sẽ lựa chọn được những cán bộ thật sự vừa hồng, vừa chuyên, gánh vác, hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ khóa XII và những nhiệm kỳ tiếp theo.
Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo
Biển Đông (vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam) là không gian sinh tồn xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt Nam.
Đây cũng là khu vực mà hàng trăm năm về trước, ông cha ta đã kiến lập, đặt chủ quyền, bằng các dấu ấn lịch sử và các văn bản pháp lý.
Bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp của chúng ta ở Biển Đông, có thể bảo vệ vững chắc của an ninh lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam từ đời này sang đời khác.
Do đó, đụng chạm đến vấn đề Biển Đông là đụng đến vấn đề sinh tử của Việt Nam.
Bài học nghìn năm Bắc thuộc còn đó. Nhưng bằng ý chí kiên cường, chúng ta vẫn đòi lại được độc lập, tự chủ. Còn trong thời đại ngày nay, khó có chuyện nước lớn "áp đặt" chủ quyền (phi pháp) đối với nước nhỏ.  
Trong tình thế Trung Quốc đã và đang cố gắng mở rộng khu vực ảnh hưởng một cách phi pháp của mình trên biển, bằng các biện pháp thực tế, thì vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.
Một nguyên tắc rất cơ bản trong vấn đề bảo vệ chủ quyền là phải có lực lượng quân sự hùng mạnh. Nhưng vấn đề chủ quyền lãnh thổ không chỉ là nhiệm vụ của quân đội, mà nó còn là trách nhiệm của gần 100 triệu dân Việt Nam. 
Do đó, vấn đề chủ quyền cần chú ý hai việc sau đâ:
Trên đất liền, cần tập trung hơn nữa (tinh thần, lực lượng) tại các vị trí trọng điểm Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. 
Trên biển, cần tập trung vào những vị trí trọng điểm, cần kíp gồm: Cửa ngõ Vịnh Bắc Bộ, Hoàng Sa, Trường Sa.
Ngày nay, trước yêu cầu bức thiết về việc bảo vệ chủ quyền, cần thiết phải thành lập thêm ban chỉ đạo về biển đảo, có đủ quyền lực, ý chí, để tạo ra sự lãnh đạo thống nhất. 
Mặt khác, muốn bảo vệ biển đảo cần huy động sức mạnh tổng hợp của gần 100 triệu dân, tập chung nguồn lực, dồn sức, dồn của, bảo vệ ngư dân; trang bị hiện đại cho lực lượng quân đội, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra…
Bên cạnh đó, cần kết hợp tổng thể các giải pháp chính trị, ngoại giao… Trong đó phải đặc biệt quan tâm và tính toán thật kỹ các hoạt động đấu tranh pháp lý trên thực tế
Nếu chúng ta không hành động sớm và nhanh hơn nữa, thì e rằng sẽ không kịp...

NQT/ GDVN
-----------

77 nhận xét:

  1. Bảo vệ chủ quyền biển đảo, giao Lê Hải Bình
    Củng cố khối đoàn kết Dân tộc , có Đinh Thế Huynh
    Dân Việt lo việc làm tình sinh con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ thước rất đáng kính nhưng cụ vẫn chỉ nhìn nhận sự việc qua lăng kính.

      Cái đáng phải chống nhất hiện nay là CHỐNG TƯ DUY TRÌ TRỆ BẢO THỦ CHẬM ĐỔI MỚI .

      Cái cần GIỮ nhất hiện nay là GIỮ LẤY LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN VỚI ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC.

      Xóa
  2. Ồ ! Lại là ông tướng Thước này , chán vãi !

    Trả lờiXóa
  3. 2 vấn đề đó của ông thước đưa ra không phải là cốt lõi, mà nó là cái hiện tượng bên ngoài, mà không biết rằng tất cả nó bị định đoạt bởi cái chế độ chính trị lưu manh tạo nên:
    http://hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/index.php?page=readwriting&w=HaiTuHuyetCuaCheDo-20130111
    Nếu còn csVN cầm quyền độc đảng toàn trị, thì có thánh cũng không thể thoát được sự kiềm tỏa o bế và xỏ mũi xách tai của tàu cộng. Khối đại đoàn kết dân tộc luôn bị chia rẽ bởi một lũ đòi đặt quyền lợi đảng lên trên quyền lợi dân tộc và chủ quyền quốc gia, luôn phân biệt "thế lực thù địch" (là những người không có cùng quan điểm với đảng) với những người cs.
    Chỉ có đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập mới có đủ các yếu tố để tạo nên một VN mới, đủ sức chống thù trong giặc ngoài, bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích của toàn dân tộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn. Ông Thước tư duy cũ rích. Khi chỉ độc đảng lãnh đạo thi chẳng bao giờ có sự thay đổi. Đã 40 năm qua rồi, càng ngày càng tồi tệ hơn mà thôi. Tin gì cái đảng toàn bọn lưu manh, lừa đảo tham nhũng đó?

      Xóa
  4. Tướng Thước đang đòi cải tạo đcsVN!

    Trả lờiXóa
  5. đcsVN thực tế không còn lãnh đạo được nhân dân Việt Nam nữa tướng Thước ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Người VN chân chínhlúc 08:08 4 tháng 8, 2015

    Bác Thước là một vị tướng có tư cách, là một ĐVCS rất tốt.
    Nhưng thời đó qua rồi.
    Khi bác là Đại biểu Quốc hội, Bác đã nhiều lần phê phán những điều sai trái trong xã hội, nhưng có tác dụng không? Người ta có sửa sai không?
    Vừa qua, xẩy ra vụ việc Phùng Quang Thanh, bác nghĩ rằng bác có thể giúp dư luận kiểm tra PQT bằng điện thoại, bác có kiểm tra được không? Một người nào đó nghe điện thoại và trả lời theo kịch bản của họ và bác đã bị lừa

    Hôm nay bác nêu vấn đề rất đúng, là bảo vệ chủ quyền biển đảo và Đoàn kết dân tộc, rồi bác khuyên đảng hãy củng cố bộ máy, sẽ lựa chọn đảng viên tốt để đưa vào các cấp lãnh đạo.... như vậy là bác vẫn ủng hộ chế độ độc đảng và bác vẫn hy vọng là đảng sẽ dắt nhân dân vượt qua mọi khó khăn?.....Bác vẫn là người không tưởng.
    Thưa bác nếu còn đảng thì không thể đoàn kết toàn dân được, nếu còn đảng thì những tha hóa thối nát vẫn tồn tại....cho nên các mong muốn rất chính đáng của bác vẫn chỉ là cái bánh vẽ.
    Ở tuổi bác thật khó chấp nhận một thay đổi.
    Nhưng nhân dân khổ nhiều rồi, Tổ quốc đang lâm nguy, xin bác hãy suy nghĩ thêm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với Người Việt Nam chân chính.
      Bác Thước vẫn chưa dũng cảm để kêu gọi giải tán băng Maphia đỏ đâu. Mong bác ấy can đảm hơn nữa, thật lòng hơn nữa trong những năm tháng cuối đời.

      Xóa
    2. Đứng ra "kêu gọi giải tán băng Mafia" CS(!?)
      Ông nầy chỉ giỏi trò bánh vẽ mà thôi, CAM ĐÃM đâu có để mà kêu gọi, tuy tuổi đã già nhưng còn HAM SỐNG lắm.
      Bởi vậy cho nên ông đã kêu gọi "đừng vì cá nhân" lo cái chung là bảo vệ sự tồn vong của ĐẢNG trước rồi mới đến NHÂN DÂN đó sao.

      Xóa
  7. bao nhiêu năm qua toàn những người của đảng có đức có tài lãnh đạo đã đưa VN sắp đuổi kịp lào- campuchia - đảng thì giàu -dân thì nghèo liệu có đoàn kết được không

    Trả lờiXóa
  8. Kính thưa bác Thước : "Đại đoàn kết" là như thế nào? Như từ trước tới nay ĐĐK chỉ là trò lừa phỉnh , trịch thượng , kẻ cả, ban ơn ...Trong khi đại bộ phận dân chúng cần phải được thực thi dân quyền , nhân quyền như đã cam kết với thế giới . Mới đây 1 người dân đã bị CA đánh chết trong khi tạm giam , vậy cứ hô ĐĐK suông thì đâu có được !

    Trả lờiXóa
  9. van la nhung loi noi suong ,chan co bien phap tich cuc nao ca

    Trả lờiXóa
  10. "20 tuổi mà không theo cộng sản là không có trái tim,40 tuổi mà vẫn còn theo cộng sản là không có đầu óc"

    Trả lờiXóa
  11. Đoàn kết toàn dân tộc bảo vệ tổ Quốc là đúng. Xin hỏi. Đoàn kết hi sinh đánh đuổi ngoại Xâm (TQ) xong nhưng rồi họ và giá đình Bị CA trị Ko có hướng tự do. Nhận Quyền, bi mất đất đại mồ hôl của cha ông để lại Vậy liệu có có ý nghĩa gì Ko Nói suôn hãy nhìn lại xã hội hiện này trả lời cho tương lai?

    Trả lờiXóa
  12. Lý thuyết là vậy, ai cũng thuộc làu làu, ai cũng chém gió như vậy, nói hoài rồi mà cụ Thước ơi. Vấn đề là có làm được như cụ nói không thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Chung chung, sáo mòn.

    Trả lờiXóa
  14. Ông Thước ơi .. bây giờ ông mới nhìn thấy nguy cơ mất nước thì đã muộn hơn dân chúng tôi thấy cách đây nhiều năm rồi bởi lẽ cái đảng cộng sản của ông đã theo đảng cộng sản tàu từ lâu bởi tiền hưu ông nhiều quá nen không nhìn ra , cụ thể nhất là hội nghị thành đô bán nước . trước khi gần 90 triệu dân chúng tôi cầm súng quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc thì chúng tôi có quyền tiêu diệt gia đình những tên mang danh đảng cộng sản tham nhũng cướp tài sản của nhân dân cộng bán nước rồi đoàn kết chiến đấu lấy lại những gì mà ĐCS Viêt Nam đã làm mất <.CCB 72 QTri >

    Trả lờiXóa
  15. Không biết chế độ XHCN Tự do hạnh phúc công bằng gấp vạn lần TB. LIỆU khi có sự cố 90 triệu nhận dân có liều mình hỷ sinh bảo vệ đến cùng ko hè?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ, "nhân dân sẽ liều mình hy sinh bảo vệ" cái QUẦN QUÈ Xã HÔI chủ nghĩa.

      Xóa
  16. Cách ứng xử của đảng với Dân như thời gian qua và hiện nay thì làm sao mà "củng cố khối đại đoàn kết dân tộc được". Nếu cứ tiếp tục ứng xử như vậy (coi thường Dân, đi ngược lại nguyện vọng của Dân) thì đảng chỉ có mất uy tín (thực tế đã mất) và không bao giờ huy đông được sức mạnh vô địch của Dân.

    Trả lờiXóa
  17. Trương Minh Tịnhlúc 10:28 4 tháng 8, 2015

    Tôi xin góp với Trung Tướng Nguyễn Quốc Thước 3 điều:
    1/-Trung Tướng nói:"Cần lựa chọn được đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự có đức, có tài, có tư duy chiến lược". Thưa Trung Tướng.Không thể được.Muốn cán bộ thật sự có đức có tài,phải để cho dân bầu.Mấy ông Đảng chỉ chọn người cùng phe, cùng phái, cùng gia đình họ hàng của họ mà thôi.
    2/-Muốn bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ biển đảo,phải từ bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin.Lý do?-Vì Mác-Lê chủ trương thế giới đại đồng.Chỉ có giai cấp.Không có biên giới quốc gia .Thì bảo vệ làm gì?.
    3/-Trung Tướng nói đã nói chuyện điện thoại với Phùng Quang Thanh từ Paris.Thế hôm giờ Phùng Quang Thanh "đã về". TT có gặp,nói chuyện, chưa?-Có chụp hình ghi âm lại để "thế lực thù địch" khỏi "xuyên tạc" không?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Có chụp hình ghi âm lại để "thế lực thù địch" khỏi "xuyên tạc" không?."
      Hì, hì, CHẮC không NGHE và cũng KHÔNG THẤY luôn rồi, chỉ thấy trên đài Vẫn Tin Vịt (VTV) thôi.
      Cho nên TT im re va chỉ biết bâu vào "thế lực thù địch, cơ hội chống phá, XIÊN tạc" thui.

      Xóa
  18. Thằng Tầu nó sợ VN đưa vấn đề Biển Đông ra tòa trọng tài quốc tế, còn VN thì lại sợ làm phật ý Tầu nên cũng không dám đưa ra. Huhu!
    Hãy mở mắt ra mà học hỏi bản lĩnh của lãnh đạo và người dân Philippin. Họ nghèo hơn ta, yếu hơn ta nhưng KHÔNG HÈN NHƯ TA.

    Trả lờiXóa
  19. Nói nhăng nói cuội trong mấy năm nghe chán quá rối .Rốt cuộc bây giờ thì sao : Trân đất liền thì chỗ nào diểm cao chiến lược cho trung quốc thuê , đầu tư đứng chân hết rồi như tây bắc , tây nguyên , vũng áng , đà nẵng , nha trang .V.V.. .Ngoài biển thí khỏi nói ai cũng biết Chúng chiếm hết rồi , thậm chí đường ra Trường sa cũng bị Bãi chữ thập áng ngự . Một việc cần làm ngay nhân dân mong đợi , quốc tế ủng hộ thì ĐẢNG và nhà nước không làm đó là "đưa vấn đề biển đông ra tòa quốc tế phân xử" Mà cứ hô hào làm theo Bốn tốt 16 chữ vàng vớ vẩn gì đó . Lại cứ di tìm tình bạn " Viễn vông " Mãi . Buồn cho vận mệnh tổ quốc quá . Ông Thước cũng viễn vông quá .

    Trả lờiXóa
  20. Trung tướng dạo này lại nhàn rỗi ra phết, Tôi cứ tưởng vừa qua anh liên tục "Điện đàm" với anh Thanh (Bên Pháp) và vừa qua lại được "Yết kiến" anh Thanh tại Nội quốc, Tưởng hai anh "Có sừng, có mỏ" của QĐ có cao kiến gì để CHỐNG TÀU - BẢO VỆ BIỂN ĐẢO HIỆN NAY...Nhưng không - chẳng có gì mới, xưa nay có bao giờ các anh lơi là “Hai vấn đề cốt lõi liên quan tới vận mệnh dân tộc" như trên đâu . Nhưng lãnh thổ vãn bị xâm lược, lấn chiếm và nguy cơ MẤT NƯỚC ĐÃ CẬN KỀ mà anh vẫn còn ca BÀI CA MUÔN THƯỞ ẤY À (?) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như cụ Thước bị lẫn rồi vì thế kí nầy nhận dân sáng mắt ra . Với chế độ CS Người dân bị nhiều hơn được Hỏi họ đoàn kết bão vệ để Đãng ngồi trên đầu trên cổ coi thằng dân như cừu Để hay sao? (Ông thước chắc biết con của Hồ quí Lý nói Ko sợ găc mình những sợ lòng dân không phục )

      Xóa
  21. - Chỉ cần bỏ điều 4 Hiếp pháp đi thì việc bảo vệ chủ quyền biển đảo -dân tộc sẽ đơn giản đi rấtnhiều xin thưa với trung tướng NQT ạ !
    - Trong hàng ngũ của Đảng còn nhiều kẻ không thích những người '' có xu thế ghét TQ ,điều đó rất nguy hiểm cho dân tộc'' .

    Trả lờiXóa
  22. Hoan nghênh bài viết viết của TT Nguyễn Quốc Thước. Đồng thời trân trọng giới thiệu đến bà con một bài viết rất hay: "Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả phòng, chống thông tin xấu độc, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng” . Bà con tìm đọc để phân biệt đúng sai. Bà con nhớ đọc nha. Hay lắm đó.
    Cũng nhân đây xin giới thiệu một videoclip nói về lòng nhân ái của các chiến sỹ VNCH. Đó là "VNCH không nên xem". Bà con người Việt ở hải ngoại (Mỹ ) Thì càng nên xem.

    Trả lờiXóa
  23. Rằng hay thì thật là hay ,
    Bài viết này mà đọc trong các kỳ đại hội Đảng thì rất thích hợp .
    Nhưng mấy chú thanh niên đừng dại dột mặc áo thun ghi chử:
    “ Đại đoàn kết dân tộc “ , hay ra đường giăng tấm bảng “Bảo vệ chủ quyền biển đảo , lãnh thổ “ là Côn An đánh cho vở đầu , không tin thì cứ thử là biết liền .
    Bởi vậy xã hội bây giờ , ...nghe vậy , mà hổng dám tin là vậy . Ra đường mà la : HS- TS là của VN , thì coi chừng bị vào đồn Côn An , một đi không trở lại .
    Cho nên chắc ăn là cứ nhìn lãnh đạo làm sao cứ học tập làm y như vậy thì yên thân .
    Thấy ông Phó Tướng thân thiết như thể tay chân với Tàu thì đừng nên la làng chống Tàu .
    Nhìn thấy lãnh đạo ký hết hiệp này qua hiệp ước khác thì cứ tha hồ làm ăn mua bán với Tàu .

    Ngược lại , Hải quân bám bờ , rãnh rỗi bán dầu lấy tiền nhậu mà dân lại ra khơi bám biễn là sai lầm rồi . Bị đụng bể tàu , gặp nạn là vì dại .
    Mai mốt ví dầu có chiến tranh thì nên bắt chước theo con các lãnh đạo , chạy cho lẹ , còn hăng hái đánh đấm bảo vệ Đảng thì coi gương Gạc Ma , Lão Sơn .

    Rũi mà có đánh nhau với Tàu thiệt thì tôi chạy trốn liền, đánh cái kiểu này thì giống như châu chấu đá xe ..tăng . Cho dù có trăm ông Quang Trung , Trần Hưng Đạo ,hay Ngô Quyền thì cũng bị thảm bại nhanh chóng .
    Chúng nó đã nằm đầy nhóc trong các làng mạc khắp VN , Không biết bao nhiêu sư đoàn nằm ém ở Tây Nguyên , bao nhiêu sư đoàn trong các công trường rãi rác khắp VN , rồi từ các đảo “ Chim ỉa đã cho TQ giử giùm “ , từ các đại lộ hoành tráng nối thẳng thủ Đô Hà Nội , Đại lộ Trường Sơn đã làm sẳn , quân từ rừng đầu nguồn đổ ra , quân từ 2 đại đoàn nằm sát biên giới VN . Đại căn cứ Hải Quân ở Hải Nam đổ bộ vào căn cứ TQ ở Hà Tỉnh , Đà Nẳng .

    Ngày xưa ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô , TQ , cho nên súng đạn được cung cấp không giới hạn . Còn ngày nay ta không được liên minh với ai thì kho súng đạn bắn được bao nhiêu ngày ? Vã lại ,các đại quan thân TQ đầy nhóc , tình báo Hoa Nam có “ trên từng cây số “ ở VN. Đánh cái kiểu như này là đánh ‘ Giã “ .Em không dám đưa đầu ra bảo vệ đảng đâu .

    Còn nếu như thật tình bảo vệ tổ quốc , đánh giặc “ Thiệt “ , thì quá dễ .
    Thật muốn giử nước thì phải liên minh với nước nào có khả năng và thực tâm giúp nhân dân VN chống được giặc xâm lăng , giử gìn di sản của tổ tiên để lại cho con cháu .
    Duy nhất chỉ có Mỹ đang mong bắt tay với VN làm chốt chận sự bành trướng TQ .
    Chỉ cần ký 1 phát , Mỹ đem 1 chiếc Hàng Không Mẫu Hạm tới hóng mát ở Đà Nẳng thì đố TQ dám hó hé . ( bao giờ cũng có 1 đám tuỳ tùng theo hầu HKMH , luôn có ít nhất 1 chiếc tầu ngầm nguyên tử đi kèm , mỗi chiếc như vậy có 8 phi đạn , mỗi phi đạn toã ra 8 đầu đạn nguyên tử , mỗi đầu đạn mạnh gấp 20 lần khi xưa ở Nhật . Cảnh này lúc trước đã xãy ra , TQ dàn thật đông tàu Hải Quân hăm doạ chiếm Đài Loan , Mỹ đem 1 chiếc HKMH tới tà tà câu cá ở eo biển Đài Loan khiến ma qủi lặng biến mất tiêu .)
    Nếu liên minh với Mỹ để giử nước , thì không cần hô hào , hàng triệu triệu thanh niên dòng giống Lạc Hồng sẽ ầm ầm tình nguyện đổ máu cho tổ quốc ,đánh với mấy thằng con một , cóc ngán , Việt kiều từ 5 Châu sẽ không tiếc tài sản đổ tiền ồ ạt về VN để ủng hộ .
    Gia đình tôi , già trẽ, trai ,gái thề nhất quyết làm quỉ của nước Nam , không sót 1 mạng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toan Dinh hôm nay có bài hay thế. Hoan hô tư duy thông thái của bạn!

      Xóa
    2. Ừ, hay đấy bạn Toan Dinh!

      Xóa
  24. Tôi đã hi vọng điều gì đó nhưng khi Trung tướng đặt đảng trước nhân dân đồng nghĩa với Trung tướng đã một dao chém vào mấy chữ đại đoàn kết dân tộc.
    Thưa Trung tướng, người có đức có tài, coi trọng lợi ích quốc gia, dân tộc tôi giả thiết là nhiều lắm nhưng ngài đề cập trong đảng CSVN thì tôi nghi ngờ tính trong sáng của tất cả những người được gọi là có đức có tài. Mà nước Việt Nam này kể từ khi nói về đức về tài dính dáng tới phát ngôn của Hồ Chủ tịch thì cái từ đức, tài nó hình như mong manh như lời thơ lời nhạc. Người dân chẳng biết đâu mà lần. Đang thời bình đây, ở mấy cái vùng đất sáng ăn khoai chiều không biết có sắn ăn không, mỗi năm phải cứu gạo mấy lần mà quan chức vùng ấy còn bỏ trăm tỷ, ngàn tỷ để xây tượng đài thì cái đức cái tài của người đứng trong hàng ngũ đảng CSVN nó cũng như thơ như họa.
    Bỏ qua những tiểu tiết thì những gì Trung tướng đề cập đều rất thời đại, nên làm, phải làm nhưng có lẽ Trung tướng cũng hiểu điều đáng lẽ làm, đáng lẽ viết cũng đã trễ ít nhất 10 năm chăng?

    Trả lờiXóa
  25. Đã 90 tuổi, ông cụ vẫn còn minh mẫn tỏ bày 'tâm tư' về quốc sự, và vẫn u mê trong việc đặt sự sinh tồn và quyền lợi của đảng của ông cụ lên trên/trước sinh tồn và quyền lợi của dân tộc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá hay quá chính xác

      Xóa
    2. so với Lão Tướng TRẦN ĐỘ thì tên HÈN ĐẠI NHÂN 'tâm tư' về quốc sự, này CHỈ LÀ SỔ HƯU THẺ ĐỎ để khi sống và chết HẮN cùng CON CHÁU sống trên nhung lụa sống trên xương máu và thế Dân như bầy KỀN KỀN ĐỎ

      BÁC Toan Dinh CÓ tư duy thông thái VÀ THẬT RÕ RÀNG như TÔI TRIỆU LƯƠNG DÂN


      Xóa
  26. Phải công nhận ở tuổi xấp xỉ 90 mà bác Thước viết được một bài mạch lạc khúc chiết như thế này thì thật đáng mừng.
    Nhưng rất tiếc, tư duy của Bác đã rất xơ cứng và quá lỗi thời, tự nó đã thiếu tính Logic.
    Ví dụ
    Bác luôn luôn nói đến đảng lãnh đạo, mỗi cán bộ phải biết hy sinh quyền lộ của mình vì quyền lợi của đảng, của nhân dân...Thưa bác, quyền lợi của đảng lúc này luôn luôn mâu thuẫn với quyền lợi của nhân dân ạ
    Bác còn nhấn mạnh phải kiên quyết loại trừ những phần tử thoái hóa, kém phẩm chất ra khỏi hàng ngũ lãnh đạo đảng và chính quyền?
    Vậy thưa bác.những người như ông Nguyễn Thanh Bình viện trưởng Viện kiểm sát tối cao, ông Phạm Quang Nghị bí thư Thành ủy Hà Nội, cha con ông Phùng Quang Thanh bộ trưởng Bộ quốc Phifng, ông Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc..... và nhiều ông nữa, có phải là phần tử thoái hoa như bác nói không? Vậy ai có quyền loại bỏ các ông đó?

    Và cuối cùng bác Thước ơi, Bác viết bài này cho ai đọc và cho ai nghe theo?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất tôn trọng những người như cụ Thước, cũng giống như cha tôi, chú tôi, cả đời theo CM và rất tin tưởng ở đảng, có biết đâu, từ lâu lắm rồi, đảng đã thành một tai họa của dân

      Xóa
    2. Xin hỏi bác "vẫn rất tin tưởng ở đảng",dù biết
      từ lâu là "đảng đã thành một tai hoạ của dân"
      thì có HỢP LÝ và HỢP TÌNH không ?

      Xóa
  27. ĐCSVN hiện nay nhìn sâu vào bên trong thì toàn là bọn cơ hội - chúng mượn bình phong ĐCSVN để tiến hoá thu vén lợi nhuận mà thôi - Rồi bọn cơ hội đó cũng lên tiến cảnh báo cho Đảng thận trọng chọn người xúng đáng để lảnh đạo trong kỳ ĐH tới - Thật mĩa mai thay
    Tính đến nay Đảng tròn 85 tuổi - Nhìn xả hội hiện nay thấy cảnh người già sinh cùng thời với Đảng 85 tuổi hoặc sinh sau Đảng 15 năm có tuổi 70 - Tần lớp đó ngoài những người có sổ hưu hoặc con cái giàu có nuôi dưởng còn lai hết 80%sống cơ cực - Sống bần cùng không thiết sống chỉ mong chết để khỏi làm khổ con cháu -
    Như vậy ĐCSVN có thấy không ? Gần một thế kỷ có Đảng mà Đất Nước lâm cảnh chiến tranh làm theo TQ Và Liên Xô - huynh đệ tương tàn - Thống nhất Đất Nước nhưng theo Định Hướng XHCN làm cho Đất Nước tụt hậu -
    Các quan tham tính chuyện xây tượng hằng ngàn tỷ nhằm để rút ruột - ĐCSVN có thấy người già cơ cực để có chính sách hổ trợ không ?
    Sinh ra cùng thuở Đẩng sinh
    Suốt đời cùng khổ - buồn tình nước non

    Trả lờiXóa
  28. Tướng Thước đặt vấn đề thì đúng, nhưng đặt cách giải quyết vấn đề thì chẳng thấy gì ...mới!
    Tỷ dụ: Về củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ông cho rằng: "Muốn thực hiện được nhiệm vụ này, cần lựa chọn được đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự có đức, có tài, có tư duy chiến lược, đề cao tính đấu tranh, quyết đoán," thì chẳng có mối liên hệ nào là rõ ràng, mà chỉ "nâng bi" cho cái "chủ trương đúng đắn của Trung ương về công tác cán bộ"!
    Còn việc "Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo", ông lại đặt "vấn đề chủ quyền lãnh thổ không chỉ là nhiệm vụ của quân đội, mà nó còn là trách nhiệm của gần 100 triệu dân Việt Nam." thì đúng là đánh lộn sòng trách nhiệm - vì rõ ràng, người dân có nghĩa vụ nộp thuế để nuôi quân đội và bộ máy nhà nước (trách nhiệm gián tiếp), có nghĩa vụ cử con em mình tham gia lực lượng quân đội (trách nhiệm trực tiếp); vậy thì "gần 100 triệu dân VN" còn phải làm gì nữa đây???
    Đúng là kiểu lý sự như thế này mới sinh ra toàn những ông tướng "tâm tư", sợ giặc, đánh lộn sòng giặc là ...bạn vàng!

    Trả lờiXóa
  29. Tôi xin hỏi ông cựu Trung tướng "tự do dân chủ quá chớn "nghĩa là gì?
    Nếu Đảng bóp nghẹt dân chủ thì dân phải chống thôi ông tướng ạ

    Trả lờiXóa
  30. Tôi nghỉ bài này rất dể chỉ mượn tiếng ông tướng Thước để viết, dưới sự chỉ đạo của tuyên giao trung ương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm tý mùi dân chủ .

      Xóa
    2. Đúng như vậy đây chính là chiêu trò của tuyên giáo trung ương, không riêng gì tướng Thước nhiều người khác cũng dể bị lợi dụng. Độc quyền lãnh đạo luôn kiếm cách bảo vệ quyền lợi mình nói hay nói giỏi cho phe nhóm mình kể cả việc trưng ra cụ già đến 90 tuổi!

      Xóa
    3. Nặc danh09:55 Ngày 05 tháng 08 năm 2015 nhận xét là chính xác:
      Tuyên giáo TW "mượn đầu heo nấu súp". chứ bây giờ tuyên giáo mà nói thì có chó nó nghe.

      Xóa
  31. Từ trước đến nay tôi vẫn đọc những ý kiến của ông Nguyễn Quốc Thước , nhưng từ hôm ông bênh Phùng Quang Thanh chằm chặp . Tự nhiên tôi thấy chán hẳn ông này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng độc quyền Lảnh đao hưởng lợi ích ăn trên đầu nhân dân Vậy khi có Găc thì con cháu Đãng trị trốn bắt dân đen nó có hưởng gì gì mà phải chết thay cho Đãng ? Đãng trí nghĩ xem có cổng bình Ko. Dẫn đến chúng tôi Tấm từ lắm đãng trí ơi.raat mong đãng trí nghĩ lại trào Quyền cho dân thì may ra dân còn ung hộ. Ko thì khó mà chết chùm theo đầu.

      Xóa
  32. Đúng là ông tướng nói ! trước đây các ông không bảo vệ biển đảo để mất rồi giờ là cút lõi đi

    Trả lờiXóa
  33. Cụ Thước nói đúng mỗi câu cuối cùng, còn là lý thuyết hão. Tội nghiệp ông cụ Thước là người rất tốt nhưng cụ đã quá già, không bắt kịp với xu thế thời đại. Không hiểu rõ căn nguyên.

    Trả lờiXóa
  34. Vấn đề '' cốt lõi '' bây chừ là cụ Thước hãy làm gương cầm biểu ngữ có dòng chữ ; TS -HS - VN
    đi nửa vòng bờ hồ Hoàn kiếm mà không bị đưa đi trại phục hồi nhân phẩm Lộc hà thì tui chết liền .
    Kính thưa bác Bồng ,người mà tui vẫn kính trọng hay vào thăm vườn bác và có trồng một vài cây ''lưu niệm'' .
    - Cớ sao bác lại nhổ bỏ cây tui trồng đi zậy hà ...., vì đây là sân chơi tự do dân chủ cơ mà ,mà coment tui đâu có lạc đề và mạt sát nặng nề với tướng Thước quân đội của Đảng đâu cơ chớ .
    -Mong sao sân chơi này để mọi người bày tỏ chính kiến nhưng phải làm sao cho có văn hóa và hiểu biết về thời cuộc , nhất là vấn đề ''cốt lõi '' dân tộc VN hiện nay trước hiểm họa giặc ''bạn vàng '' của Đảng .
    Xin kính chúc bác chủ nhà và các còm phím sức khỏe -an lành .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bạn nhắc tui mới nhớ ra - Ngày xưa có giặc Cờ Đen nay VN ta có Giặc Bạn Vàng
      Đặt tên GIẶC BẠN VÀNG thật quá đúng vì là bạn quá tốt của ĐCSVN nhưng lại là Thù Truyền Kiếp của Dân Tộc VN - Vậy toàn dân ghi nhớ giặc bạn vàng và lưu ghi sử sách .

      Xóa
  35. Chỉ khi nào ông Tướng Thước có bài Tiến tới đất nước Việt Nam ta phải Đa Đảng , Tự Do Dân Chủ . Tam quyền phân lập rõ ràng để cho Nhân Dân tìm cán bộ thì rất nhiều người Tài Đức . bài viết đó mới xứng tầm Tương Thước người dân mong lắm thay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cứ xui dại tôi, tôi dù có lũ lẫn như các anh chị nói trên trang ĐT Bồng thì tôi cũng chẳng dại gì theo gương Trần Xuân Bách, Trần Độ... Phải giữ cái sổ hưu chứ.

      Xóa
    2. Sổ hưu ông chỉ có tác dụng với đời ông, nhưng cháu chắt ông sẽ căm thù ông vì ông ngoan cố giữ độc tài (giữ sổ hưu) mà chúng nó trở thành nô lệ của Tàu, thành những kẻ nô lệ cho chế độ độc tài toàn trị csVN

      Xóa
  36. Bác còn đặt cái đảng của bác, lên trên nhân dân, thì chẳng ai tin bác đâu!

    Bác nên khuyên: 91% đại biểu quốc hội, là thành viên "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", đồng ý xóa điều 4 hiến pháp!

    Trả lờiXóa
  37. Nói tóm lại,ĐEN là của TQ ngày xưa // VÀNG là của TQ ngày nay (giặc Tàu cộng ) =>4 tốt + 16 chữ VÀNG ( vàng khè mới chết chứ !!!)

    Trả lờiXóa
  38. Dân lương thiệnlúc 06:40 5 tháng 8, 2015

    Bác Thước ơi.
    Ông Phó Thủ tướng trẻ nhất và trí thức nhất vừa ký quyết định cho xây tượng đài Hồ Chủ tịch tại tỉnh Sơn La chi phí h]ết 1400 tỷ đồng.
    Giáo sư Ngô Bảo Châu cũng là một trí thức trẻ nhất nổi tiếng nhất nước ta viết trên Facebook gọi đó một là KHÔN NẠN hai là THẦN KINH.
    Vậy theo bác, ai trong hai người đó bác chọn vào cấp lãnh đạo của đảng quang vinh?

    Trả lờiXóa
  39. Tướng Thước là người cương trực nhưng ông già rồi có bị lợi dụng hay do nhận thức lỗi thời cũng không nên trách móc nhiều. Bình luận thế đủ rồi các bạn ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi , bàn luận với nhau như vậy là đủ rồi, cũng nên kính nể ông Tướng , dù gì người có kỹ năng đặc biệt dùng điện thoại mà nói chuyện được với người ở cỏi âm thì cũng không phải là người tầm thường .

      Xóa
    2. Cũng chỉ vì 20 triệu tiền lương hưu hàng tháng của ông tướng thôi?

      Xóa
    3. Thế nào là đủ?

      Xóa
    4. "20 triệu tiền lương hưu hàng tháng" có thể tiếp tục giết chết dân tôc VN...

      Xóa
  40. Dân lương thện 06:40 ơi ! theo tôi,anh Phó thủ tướng trẻ nhất (còn trí thức nhất thì tôi không nhận,nếu là người trí thức nhất , thì ít ra cũng hiểu nhiều vấn chung quanh xã hội mà mình đang lãnh đạo / đàng này chàng ta chẳng hiểu một cái gì cả,cho dù cái đó là sơ đẳng nhất,tại sao đất nước đang nghèo khó,nợ như chúa chổm,dân đang khổ sở khắp mọi nơi,thì dựng cái tượng đài 1400 tỷ để làm gì ? không lý cái tượng đài như thế sê tiêu diệt được giặc,sẽ xóa tan được mọi khó khăn của đất nước,sẽ làm cho dân tộc tự nhiên văn minh hùng mạnh ???)

    Trả lờiXóa
  41. "Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc"
    Vâng, đúng rồi dân tộc Việt đang "củng cố khối đại đoàn kết" để DIỆT cái đảng thổ tả bán nước, hại dân mà ông gọi là CẮT MẠNG đấy.
    Hì, hì hãy ca bài đừng "vì lợi cá nhân" cho lớn mà lo "bảo vệ sự tồn vong của cái đảng" thổ tả và xin chừa nhân dân VN ra vì NHÂN DÂN chuẩn bị đoàn kết để đập đầu cái đảng thổ tả lũ con hoang của thằng cha TÀU KHỰA đấy ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao giờ thì đập được nó để tôi đốt cái nhà cấp 4 trong ngách của tôi để ăn mừng?
      Tôi thấy ở Hà lội mấy tuần nay treo đầy cờ, khẩu hiệu ngoài đường chào đón đại họa đảng của các phường, các quận-vậy thì bao giờ nó mới hiểu là nó sắp chết?
      (dân xích lô Hà nội)

      Xóa
  42. Thong cảm với Tướng Thước như ND ..07:25 ..5-8 -15 là đúng ./.

    Trả lờiXóa
  43. Trước đây, Tưởng Thước được lòng dân lắm, nhưng sau vụ "làm chứng "cho FQT thì uy tín ông giảm nhiều , bây giờ đăng đàn diễn thuyết "nhiệm vụ cốt lõi" lại càng tự mình đánh mất uy hơn. Xin hiến ông hai nhiệm vụ cốt lõi rất ngắn gọn:1. Dân chủ hóa 2. Đánh tham nhũng.Khi đó mới có đoàn kết, mới có sức mạnh bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  44. Nhân có nhiều ý kiến cho Tướng Thước của các Còm, tôi xin mạo muội góp ý thế này: Tướng Thước là người có nhiều đóng góp rất đáng trân trọng trong cuộc đời binh nghiệp, tuy nhiên là một vị tướng hay có ý kiến lên công luận nhưng tướng Thước chỉ ôn hòa một chiều hình như có những cái ràng buộc không nói ra nên không mạnh mẽ , không đích thực như tướng Vĩnh, tướng Mật tướng Lương....Nhưng trong sâu thẳm thì các Tướng đều có quá khứ đẹp . Nhưng bài viết này có lẽ là bài đầu tiên tôi thấy xuất hiện của tướng Thước, đó là những trăn trở đã vượt ra ngoài cơn nhịn và càn phải nên tiếng dù ở mức rất tế nhị.Đó vẫn là tấm lòng vàng của dân tộc. Nhân chuyện Tàu ,đại hội Đảng, tôi góp một chuyện lẽ ra nó phải là sử sách ghi danh với các anh hùng đã" vị quốc vong thân". Vào cuối năm 1986, cách đây 29 năm ta chuẩn bị đại hội Đảng 6 vào một buổi trưa đúng 12 giờ trưa từ bình độ 1200 giặc Trung quóc cử môt đại đội lính cảm tử chúng trang bị rất chu đáo từ máu , cơ số thuốc cứu thương, trên ngực có ghi phiên hiệu , nhóm máu,đơn vị, quê quán ,quần áo rằn ri quấn xà cạp, chúng ôm mỗi thằng một quả bọc phá và tấn công bbaats ngờ xuống 1100 (Ta ở 1100, chúng ở 1200 của núi Lão sơn tử 28/4/1984 ,nó chiếm mất 1509 ). Chỉ sau vòng 30 phút chúng đánh ta mất gần 1 tiểu đoàn bộ binh giữ chốt - Đó là đơn vị anh NguyễnVăn Bun , sau trận này ta còn vài anh em sống sót trở về mặt mày đen sì toàn khói thuốc , quần áo đất vùi khổ lắm, phải bới hàng mấy tiếng mới ra được ( may là chúng đánh xong rút ngay) sau đó phải khênh xuống cứ....... Cuộc đời lính chiến dài dài lắm , nói như vậy so với tướng Thước và các tướng khsc chắc chưa thâm tháp gì , nhưng nếu còn một phút trê cuộc đời còn phải chiến đấu thìa những người như tướng Thước cần đóng góp nhiều hơn nữa, có tiếng nói thẳng thắn chân thành, không thiên vị vì vận mệnh dân tộc vì nhân dân đất nước . Thành kính chúc các Tướng bách niên giai lão góp phần còn lại những tinh hoa quý hiếm cho dân tộc.
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên HG 1984-1988

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tướng Thước là người có nhiều đóng góp rất đáng trân trọng" như phụ TÀU nướng bớt dân Việt trong trận đánh HUYNH ĐỆ và "ta đanh MỸ là đánh cho LX, TQ" (lời Lê Duẩn)?

      Xóa
    2. Cách đây mấy năm,đang ngồi uống cafe với anh bạn thì có một ông già mời anh ấy mua vé số.Quan sát ông ta,tôi thấy cũng "không phải dạng vừa" nên lân la hỏi chuyện.Như được trải lòng,ông ta kể rằng,trước đây,ông ta là sĩ quan của lực lượng biệt kích dù,đơn vị tinh nhuệ nhất của quân lực VNCH.Ông ta tâm sự,khi cầm súng ra trận,ông chỉ nghĩ đơn giản là để bảo vệ quê hương,đất nước chứ không hề muốn giết người,vì ông ta biết,phía bên kia chiến tuyến cũng là người VN máu đỏ da vàng.Thế nhưng,khi chứng kiến đồng đội ngã xuống trước mắt mình,ông đã lao lên bắn giết bất chấp tất cả.Ông kể,lúc đó,chẳng còn coi tính mạng mình ra gì nữa,chỉ biết lao lên trả thù cho đồng đội.
      Câu chuyện của ông ấy so với câu chuyện của cậu tôi,chẳng khác nhau là mấy.Mặc dù thuộc diện phải "giữ giống" và cho đi học đại học,vì các anh em trai khác đều đã ra trận,nhưng khi nghe em trai hi sinh ở chiến trường Tây Nguyên,ông cậu của tôi liền nghĩ học,viết thư máu để lao vào cuộc chém giết.
      Có thể,ông bán vé số kia đã giết 1 trong 2 người của gia đình tôi,hoặc cả 2,nhưng ai tạo ra nghịch cảnh này.Ai đã đưa đất nước này chỉ vài chục năm mà phải tham gia vào 4 cuộc chiến tranh khốc liệt.Ai đã nướng hàng triệu thanh niên ưu tú để giành quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối"
      Cách đây khá lâu,hình như cái lão Đổ Mười hay Lê Khả Phiêu gì đó còn tí tởn qua Thái Lan khoe rằng chúng tôi rất tự hào khi đánh thắng 2 đế quốc to.Và như thế,với bản chất ba xạo của đảng,lão ta đã giấu nhẹm đi 2 cuộc chiến với đồng chí của mình : Trung cộng và Khơme đỏ.Người Thái đã trả lời lão ta rằng,đất nước chúng tôi cũng rất tự hào vì chẳng đánh nhau với đế quốc nào cả.
      Nói thế để thấy rằng,lao vào cuộc chém giết,lập nhiều "thành tích" để cuối cùng là giành cho đảng cái quyền "lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" chẳng có gì để tự hào cả.Nếu nhìn theo một góc độ nào đó,có khi,đó lại là hành vi tiếp tay cho tội ác.

      Xóa
  45. Thế mà cũng lên tới tướng được ... chẳ trách đân tộc chỉ đi thụt lùi
    vấn đề biển đảo và tham nhũng là ..vấn đề nổi cộm chứ không phái là vấn đề cốt lõi (root cause) !!!
    vân đề cốt lõi là vấn đề mà ông không thấy hay không dám thấy hoạc thấy nhưng không dám nói ...
    đó la cái điều 4 hiến pháp ..dó.là cái đảng cúa ông không có (và chưa bao giờ có) tư cách để lãnh đạo đất nước

    Trả lờiXóa
  46. Chán những tướng robot già kiểu này lắm rồi!

    Trả lờiXóa
  47. Bài viết của ông Thước thật hay: Chúng ta không theo ai, không trông chờ ai ra tay cứu nước hộ mà phải đọc lập tự chủ. Không bao giờ nghe theo sự xúi dục của bọn phản đọng phải khong bác Thước?

    Trả lờiXóa
  48. Tướng Thước muốn viết thế nào cũng được, ví dụ như bài này, sao chép trong các báo và nghị quyết rồi đưa lên, chẳng có gì là sáng tạo đáng khen.
    Trong bài này có từ gọi là "vấn đề cốt lõi", lão già này ăn cắp câu chữ của Tàu mà không biết ngượng. Thằng Tập Cân Bình nói "Lợi ích cốt lõi của Trung Hoa là tối thượng" là có ý của nó. Cứ theo lời nói và viêc làm của Tàu mà suy thì với "Lợi ích cốt lõi", bọn Bành trướng đại Hán sẵn sàng vứt bỏ Mác- Lê, "láng giềng hữu nghị", "đồng chí anh em" "Ý thức hệ" vào sọt rác bất cứ lúc nào. Với vụ Giàn khoan HD 981, Trung Quốc chẳng đã ném "4 tốt 16 chữ vàng" vào sọt rác đó hay sao? Đến mức mà lính lác của cụ Tổng Trọng cũng phải thốt lên: Đại nhục.
    Nếu không có ý tường gì mới thì cụ Thước nên nghỉ ngơi cho khỏe. Nhai đi nhai lại mãi mấy câu chữ cũ rích đó chỉ làm cho dân chán thêm. Thậm chí họ còn bảo cụ theo đuôi Tàu thì khổ!

    Trả lờiXóa
  49. cấp TT quân đội mà kiến thức thời đại chẳng có gì, ô này nếu sống đến u 200 thì cũng vô ích , bài viết xơ cứng chỉ làm trò cười cho bạn đọc. tôi đánh giá cao các BÌNH LUẬN sau bài này.

    Trả lờiXóa