Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Biến cố ‘Khát vọng đoàn tụ’: Tổng cục chính trị làm gì?


Tổng cục chính trị có tiến hành tổng duyệt/ tổng dợt chương trình hôm trước như mọi sự kiện lớn khác không?

Bất động báo nhà nước
Mấy bữa nay các vị có trách nhiệm ở Bộ quốc phòng và VTV chắc có thể họp bàn, xác định nguyên nhân, quy trách nhiệm đến nơi.
Báo chí lề nhà nước hơn 800 tờ im re không ai dám nhắc, hẳn có lệnh khẩn của Ban tuyên giáo rồi.
Toàn bộ nội dung hẳn do Tổng cục chính trị Bộ QP lo hết. Tổng cục này nắm trong tay đội ngũ văn nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ khá hùng hậu. Từ trung ương tới các binh chủng, quân chủng, quân khu đều có đoàn văn công chuyên nghiệp. Do đó nữ MC Tùng Lâm  dẫn chương trình “Khát vọng đoàn tụ” chính là phát thanh viên thường mặc quân phục trong chương trình quân đội trước đây (thuộc VTV), bây giờ tách riêng kênh truyền hình QPVN (quốc phòng Việt Nam) độc lập. Nếu VTV lo toàn bộ chương  trình thì họ đã dùng MC của họ.
Có thể Đài VTV chỉ chịu trách nhiệm kỹ thuật thu phát sóng. Có lẽ do vậy khi “VOA Việt ngữ liên lạc với ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng không nhận được trả lời.” (VOA ngày 31/7/2015)
Bây giờ có lẽ Tổng cục chính trị của thượng tướng Ngô Xuân Lịch (*[1]) đang truy xét nguyên nhân và trách nhiệm phát nhạc Tàu trong buổi lễ hội quan trọng của Việt Nam.
Tổng cục chính trị làm gì?
Nhân đây bàn một chút về việc dùng nhạc Tàu, dịch ca từ nhạc Tàu xưa nay. Từ đó có thể hé lộ nguyên nhân nhầm lẫn (?) của bộ phận âm nhạc Tổng cục chính trị trong buổi lễ trọng đó.
Nguyên tên bài hát Tàu là “Ca xướng tổ quốc” 歌唱祖國. Dịch đúng phải là “Hát về tổ quốc”. Tên bài hát không thể lộ liễu “ca ngợi tổ quốc” cũng như nói toạc “Hát khen ngợi tổ quốc” nghe ngô nghê lắm. Ai đó người Việt lần đầu dịch sai thành “Ca ngợi tổ quốc” và cứ quen mãi tới giờ. Theo cái sai đó, ở Việt Nam bốn nhạc sĩ cùng sáng tác tổ khúc hợp xướng TỔ QUỐC TA, chương I mang tên “Ca ngợi tổ quốc” do nhạc sĩ Hồ Bắc viết.
Hai nhạc sĩ hàng đầu sau đây cũng đặt tựa không ổn như trên.
Bài hát “Ca ngợi Hồ chủ tịch” 1948 của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước- lời Nguyễn Đình Thi cũng đặt tên bất chuẩn như vậy (còn gọi “Lãnh tụ ca” cử hành trong các nghi lễ. Có khi gọi là bài “Suy tôn Hồ chủ tịch”). Tôi nghĩ lỗi này là do ông nhà thơ Nguyễn Đình Thi. Đúng lẽ nên đặt tựa là “Hát về HCT” là đủ. Về sau nhạc sĩ Văn Cao cũng viết bài “Ca ngợi Hồ chủ tịch” trùng tên như thế.
Một câu hỏi đặt ra: hai bài hát TQ và VN trùng tên (do dịch sai) xếp kề nhau với chữ cái C. tiếng Việt đứng đầu, có thể khiến người phụ trách chương trình nhạc nền bấm nhầm lẫn không? Tổng cục chính trị có tiến hành tổng duyệt/ tổng dợt chương trình hôm trước như mọi sự kiện lớn khác không?(VNTB)
---------/
[1] . Chủ nhiệm TCCT thường là một sĩ quan cao cấp mang hàm cao nhất là Đại tướng theo Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam sửa đổi năm 2014, do Bộ Chính trị chỉ định, dưới quyền lãnh đạo của Bộ Chính trị, Chủ tịch nướcBan Bí thưĐảng ủy Quân sự Trung ương và dưới quyền hành chính của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng…Trên thực tế, trong tổ chức Quân đội Nhân dân Việt Nam, chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị là chức vụ cao cấp thứ 2 sau Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, trên cả chức vụ Tổng tham mưu trưởng.
 
---------------

33 nhận xét:

  1. Chúng ta đã có "tàu lạ", "nước lạ" "đồng chí lạ" v.v, bây giờ có thêm có thêm "nhạc lạ" thì đã sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả đấy đều là sự thật. Thật không thể... thật hơn được nữa!!!

      Xóa
    2. Thế là tầu nó đồng hóa văn hóa từ lúc nào mà mình không biết? Hay là đàn gẩy tai trâu nên không nhận ra?

      Xóa
    3. "Một câu hỏi đặt ra: hai bài hát TQ và VN trùng tên (do dịch sai) xếp kề nhau với chữ cái C. tiếng Việt đứng đầu, có thể khiến người phụ trách chương trình nhạc nền bấm nhầm lẫn không? "
      Thế thì phải xóa những bài hát TQ trong máy để từ nay không phải bấm nhầm có tốt hơn không? Dưng mà, cờ còn nhầm 6 sao huống chi bài nhạc? Mình cứ kẻ nhau bọn tq nó biết nó cười khúc khích đấy?

      Xóa
    4. bây giờ lãnh đạo csvn "NGHE NHẠC THÁI THƯỜNG ĐỂ ĐÃI YẾN NGỤY SỨ MÀ KHÔNG BIẾT CĂM" không những vậy còn thích thế để lịnh thằng bố tàu của nó để thằng bố tàu chống lưng cho nó.

      Xóa
    5. Nguyễn Văn Minhlúc 18:13 3 tháng 8, 2015

      Chắc đồng chí Trương Tấn Sang đang rất mong Việt Nam mình "đoàn tụ" vào lãnh thổ Trung Quốc?...

      Xóa
    6. Đ/c Nguyễn Văn Minh ơi. Họ Trương mong về với đất mẹ mà. Ha ha!

      Xóa
  2. Tôi nghĩ, về nguyeeb tắc, Tổng cục TCCT Bfoo Xuân Lịch phải chịu trách nhiệm.
    Trên thực tế có lẽ ông Thượng tướng Tổng cục trưởng chẳng có am hiểu gì, thậm chí có ngồi duyệt bản nhạc đó ông cũng không hiểu đó là nhạc TQ.
    Nhưng người chọn bản nhạc đó thì biết rất rõ, thậm chí cố tình chọ bản nhạc đó.
    Một vấn đề rất hệ trọng là trước đây nhạc LX va TQ xâm nhập vào VN quá nhiều, người ta hát, người ta nghe mà chẳng ai để ý.
    Mấy hôn trước có người nhắc đến bức ảnh Hồ Chủ tịch mặc bộ quần áo đại cán ( giống TQ ) và cái que nhạc trưởng, chỉ huy bài hát KẾT ĐOÀN đó thôi.
    Bộ đội ngày xưa thịnh hành hai bài háy HÀNH QUÂN XA của Đỗ Nhuận và KẾT ĐOÀN của TQ.mỗi khi tụ tập hội họp. Họ hát và họ không hiểu gì.

    Tuy vậy, trong trường hợp này, người chọn bản nhạc này thì có biết đó là nhạc TQ.
    Có khi anh ta là Tình báo Hoa Nam?

    Trả lờiXóa
  3. Một buổi lễ Quan trong nhất. Mà để xẩy ra Ko thể nói đó anh đành máy lộn nhạc được, dù vô tinh hay cố ý vẫn phải chịu trách nhiệm cao thôi nhưng không biết ĐÚNG nghiệm mình xử sao? Hãy như cờ 6 sao thôi bạn vàng vàng khè mà

    Trả lờiXóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 20:24 2 tháng 8, 2015

    Có quý vị nào biết chủ đề buổi Văn Nghệ "Khát Vọng Đoàn Tụ" ...họ có ý nói gì ?-Xin cắt nghĩa dùm.Sao lại đoàn tụ?-Đoàn tụ cái gì?-Ai đoàn tụ với ai?-Cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khát vọng đoàn tụ vì phải chờ đợi tới ...4 năm nửa mới được trở về " đất mẹ" theo thoả thuận của Hội nghị Thành Đô mà "đảng ta" đã kí !
      Cứ lôi lão Đổ Mười ra mà khảo thì biết liền chứ gì !

      Xóa
  5. Mỗi lần như vậy, lại có cơ hội nhìn thấy các nhà báo thuộc các tờ báo lớn, quen thuộc của VN phải chịu cái nhục mà đến người đọc báo cũng có thể cảm thấy được. Nói tránh, nói né, đánh lạc hướng, rời xa trọng điểm.

    Trả lờiXóa
  6. Cái ông trong hình cũng chẳng biết cái đếch gì hết! Và mọi người cũng chẳng ai hiểu cái đếch gì hết về ông ta?
    Nước Việt "chưa có bao giờ thảm như hôm nay! Non nuớc mây trời tùm lum ta la!"

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là có sai sót, nhưng QĐ, nhà nước cũng đã nhận lỗi chứ không hề bao che hay bao biện gì cả. Như vậy, đúng là không sợ KĐ. Đáng hoan nghênhphải không các bác? Hoan hô TCCT QĐNDVN, hoan hô Đảng và nhà nước VN. Đề nghị các bác cho một tràng pháo tay. Tróc! tróc! Tróc! Tróc! Rào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng cộng sản đẻ ra một nghề mới là DLV, mà những người hành nghề này đều có chung một đặc điểm về di truyền học : NÃO PHẲNG !

      Xóa
  8. Càng ngày ta hiểu tần trọng của hai chữ THOÁT TRUNG

    Trả lờiXóa
  9. Hãy sớm giải tán ĐCSVN.
    Ta hãy làm lại từ đầu

    Trả lờiXóa
  10. Trong buổi lễ được đặt tên “Khát vọng đoàn tụ” một bản nhạc “Hát về tổ quốc” của Trung quốc được xướng lên khi chủ tịch nước VN bước lên lễ đài. Vậy ai đã đặt ra cái tên hết sức “ý vị” này, ai đã bố trí tấu lên bản nhạc này có phải chính là bàn tay của Trung quốc? Vậy thì trong tổng cục chính trị QĐNNVN làm sao để Trung quốc chỉ đạo? Đây là việc hệ trọng thuộc quốc gia đại sự lãnh đạo nhà nước phải xử lý công bố rỏ để nhân dân cả nước yên lòng.

    Trả lờiXóa
  11. NSND Lê Hùng, Tổng đạo diễn Chương trình " KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ ", xin trả lời : Tôi dùng nhạc của Trung Quốc cộng sản thì đã sao ?! Các vị cứ tìm ngược lại các chương trình của VTV có liên quan đến quan hệ Việt Nam và Trung Quốc cộng sản xem có bao nhiêu kẻ đã và sẽ làm như tôi . Đại tướng Phùng Quang Thanh còn lớn tiếng chê trách ở Quốc hội, với đại ý rằng : các cơ quan tuyên truyền của nước nhà không làm tròn bổn phận nên đã để xảy ra cảnh người dân Việt Nam từ người già đến trẻ em đều nói xấu và ghét Trung Quốc ...!.Nay, Lê Hùng tôi khỏi cần đôi co với các vị , xin các vị cứ việc nguyền rủa tôi ! Tôi chỉ sợ các vị không nói mãi được mà thôi !!! Bởi vì, người phương Tây có câu :" CHÓ CỨ SỦA, ĐOÀN SÚC VẬT CỨ ĐI ".

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện “ Khát vọng đoàn tụ “ TQ kèm theo khúc nhạc “ Ca ngợi tổ quốc “ TQ mở đầu đã trở thành “ DẤU ẤN “ trong đầu người dân VN .
    Đảng sẽ ầm ừ bỏ lơ , rồi mọi việc sẽ phôi pha quên đi như chuyện “ lầm lẫn có cờ 6 sao trong buổi phát hình của VTV VN ?
    Cũng hay , thế cho dân VN quen đi với tương lai của cờ 6 sao sẽ ngự trị trên mãnh đất này .

    Lần 1 : vẫy cờ 6 sao đón ông Tập .
    Lần 2 : Phát hình với cờ 6 sao trên VTV .
    Lần 3 : Chủ Tịch nước chủ toạ “ khát vọng đoàn tụ “ với ca khúc “ ca ngợi tổ quốc “ TQ .
    Nhất qua tam , giọt nước tràn ly .
    QĐND có đặt câu hỏi với ông Trần Bình Minh không , hay là để nhân dân …Kết luận .

    Trả lờiXóa
  13. Hiểu biết chút ítlúc 07:13 3 tháng 8, 2015

    Phê bình?
    Khiển trách?
    Phạt tiền?
    Cách chức?
    Đuổi việc?
    .............
    Kỷ luật kiểu gì mà vẫn đảng lãnh đạo, đảng bổ nhiệm, bằng cấp giả, vẫn phong bì đi trước....Thì nền văn hóa vẫn vô văn hóa.

    Trả lờiXóa
  14. Bản nhạc “Hát về tổ quốc” quốc ca thứ 2 của Trung quốc được xướng lên là chuyện tày đình nhưng nó còn phối hợp kín kẻ được gắn vào cái tên đêm giao lưu “KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ”. Đây mới là đòn chính huyệt đánh vào cân não người Việt nam: ‘khát vọng’ cái gì, ‘đoàn tụ’ với ai??? Tổ quốc nhân dân Việt nam ơi có phải các lãnh đạo đang sắp sửa vổ tay: Hội nghị Thành đô năm 1990 đến nay đã thành công tốt đẹp không?!!! Lãnh đạo nhà nước VN lúc này phải róng riết xử lý vụ “Khát vọng đoàn tụ” này phải minh bạch trả lời trước nhân dân, chứ không thể xuê xoa qua chuyện là có tội với nước với dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ xưa đến nay đảng vẫn lỳ lợm che đậy bịp bợm và cứ lừa đảo như thế, đấy, dân tộc VN đã làm gì nổi đảng csVN đâu? đã ghi điều 4 hiến pháp rồi, đã có luật 258 rồi, đảng tha hồ làm loạn

      Xóa
  15. Thưa cùng các vị !
    Không hề có sự nhầm lẫn trong việc Lê Hùng cho nổi khúc nhạc của Tàu cộng làm nhạc nền khi Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ "KHÁT VỌNG ĐOÀN TỤ " ! Lê Hùng đã thay mặt đồng bọn thân Tàu cộng lấy khúc nhạc của chính Tàu cộng trong buổi lễ đó, với hai mục đích rõ rệt : 1/ Chào đón Phùng Quang Thanh trở về- một trong những người luôn lo lắng bảo vệ Tàu cộng, và luôn muốn làm giảm nhẹ mức độ lộng hành và ngang ngược trong âm mưu xâm lược của Bọn Bành trướng Bắc Kinh đối với Việt Nam !
    2/ Lê Hùng và đồng bọn đã ngang nhiên khiêu khích và thách thức những người Việt Nam yêu nước luôn luôn căm hận và cảnh giác trước bọn giặc Tàu-kẻ thù truyền kiếp của Đất nước và Dân tộc Việt Nam !
    Xin cảm ơn các vị

    Trả lờiXóa
  16. Tên Lê Hùng này mặt mũi y hệt một con quái vật !

    Trả lờiXóa
  17. Chinh trị VN đã là trò hề của Đảng từ lâu
    Đại hội Đảng các cấp là dịp thi nhau dở trò lưu manh, hối lộ tiền, chi bao gái cho cấp trên, nhiều kẻ dám hy sinh vợ để hy vọng được ghế cao hơn
    Phải chăng, những kẻ xấu lại trúng cử ngoạn mục. Người trung thực, có trách nhiệm với dân với Tổ quốc bị loạ trừ.
    Tệ nạn Chạy chức + chạy quyền + chạy tội ở VN hiện nay đang tàn phá đât nước hết sức nghiêm trọng

    Trả lờiXóa
  18. Phát biẻu của Nặc danh18:00 Ngày 04 tháng 08 năm 2015 chỉ có 0,0001% thôi. Các bạn đừng tin y nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:48 Ngày 04 tháng 08 năm 2015 "bảo hoàng hơn cả vua" Đinh thế huynh?
      "Trọng chèo còn chẳng ra gì,
      mày chèo vai nhọ khác chi thằng hề?"

      Xóa
  19. Phát biểu của Nặc danh 18:00 (04.08.2015) là đúng của xã hội VN hiện tại đấy chứ ! không 100% thì 99% ! Có lẽ Nặc danh 19:48 là một dư luận viên !

    Trả lờiXóa
  20. Tệ nạn tham nhũng, lãng phí, Chạy chức + chạy quyền + chạy tội ở VN hiện nay là phổ biến.
    Nền tảng đạo đức và pháp luật bị xâm hại và đảo lộn quá mức tưởng tượng
    Tệ nạn nịnh bợ, sùng bái cá nhân quá lố bịch, trớ trêu không còn chút liêm sĩ nữa
    Báo cáo của Đại hội các Đảng tỉnh, huyện đều tỉ lệ tăng trưởng từ hàng năm trong nhiệm kỳ 13% đến 18% trong khi đó tăng trưởng của cả nước hàng năm chỉ 5% đến 6% thôi
    Chứng tỏ Đảng CS VN có tổ chức rất chặt chẽ và kỷ luật rất nghiêm minh ???

    Trả lờiXóa
  21. Trương chủ xị cũng vốn là người Việt gốc Hoa.

    Trả lờiXóa