Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Báo Nga: Thủ tướng Anh đến Việt Nam để "chạy đua" với Mỹ

Việt Nam là một trong những nước mà Anh muốn đầu tư và mở rộng hợp tác bởi nền kinh tế Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại châu Á.

Với tiêu đề “Cameron bán hàng hóa Anh cho phía bên kia thế giới”, Báo Độc lập (Nga) có bài bình luận về chuyến công du Đông Nam Á của Thủ tướng Anh David Cameron và cho rằng London quyết cạnh tranh tại thị trường đầy hứa hẹn này.
Theo báo Độc lập, lần đầu tiên trong lịch sử Thủ tướng Anh David Cameron thăm Việt Nam và chuyến đi của người đứng đầu chính phủ Anh đến Đông Nam Á lần này  là nhằm mở rộng hợp tác kinh tế và chính trị với khu vực “đầy năng động” này.
Do những bất đồng với Liên minh châu Âu (EU) ngày càng gia tăng và nền kinh tế của Trung Quốc đang có chiều hướng phát triển chậm lại, London muốn chuyển hướng, tăng cường đầu tư vào nền kinh tế Indonesia, Việt Nam, Malaysia để bắt kịp Mỹ và các đối thủ cạnh tranh châu Âu khác, chính những quốc gia đã “vượt mặt” Anh trong cuộc cạnh tranh tại thị trường Đông Nam Á.
Theo tờ báo, do Thủ tướng Anh David Cameron hiện đang công khai ngăn chặn nạn tham nhũng và tuân thủ các chuẩn mực về dân chủ, cho nên các cuộc đàm phán giữa Anh với các quốc gia Đông Nam Á chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là với Malaysia bởi Thủ tướng nước này đang bị cáo buộc tham nhũng.
Trong chuyến công du Đông Nam Á lần này, tháp tùng Thủ tướng David Cameron có 30 nhà lãnh đạo của các công ty lớn ở Anh. Mục đích chính chuyến công du lần này là nhằm mở rộng hợp tác thương mại với các quốc gia Đông Nam Á.
Tờ Daily Telegraph (Anh) khẳng định: "Việt Nam là một trong những nước mà Anh muốn đầu tư và mở rộng hợp tác thương mại bởi nền kinh tế Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại châu Á, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng mạnh".
           Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Thủ tướng Cameron cam kết sẽ tiến hành những biện pháp cụ thể để ngăn chặn nạn buôn người.
Thứ nhất, các công ty lớn của Anh hàng năm sẽ cần phải báo cáo những hoạt động mà họ đã triển khai nhằm hạn chế việc cung cấp lao động bất hợp pháp vào công ty của mình.
Thứ hai, vào mùa Thu này, Ủy viên Anh phụ trách vấn đề đấu tranh với nạn nô lệ sẽ đến thăm Việt Nam. Trong chuyến thăm này, ông sẽ tiến hành tham vấn với các quan chức Việt Nam về việc ngăn chặn hoạt động buôn người.
EU hiện là đối tác thương mại chính của Vương quốc Anh. Tuy vậy, nước này không hài lòng với việc Brussels thiết lập các quy tắc thương mại nghiêm ngặt và cứng rắn.
Liên quan tới Trung Quốc, do đà tăng trưởng kinh tế chậm lại và những bất ổn trên thị trường chứng khoán của nước này… đó là những yếu tố khiến Trung Quốc hiện trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài hơn so với Indonesia và Việt Nam.
Ngoài ra, đến năm 2030, khu vực Đông Nam Á có thể sẽ trở thành thị trường lớn thứ 4 trên thế giới. Cho nên, ngay trước thềm chuyến công du Đông Nam Á lần này, Thủ tướng Cameron đã kêu gọi các doanh nghiệp nước này tìm kiếm thị trường cho hàng hóa của mình ở phía bên kia thế giới.
Trong chuyến công du Đông Nam Á lần này của Thủ tướng Cameron, Anh cũng dành cho Indonesia một khoản tín dụng trị giá 1 tỷ bảng Anh, khoản tiền này sẽ dành cho các dự án có sự tham gia của Anh.
           Các chuyên gia cho rằng, điểm đến khó khăn nhất đối với Thủ tướng Anh David Cameron  trong chuyến công du Đông Nam Á lần này là Kula Lumpur bởi người đồng nghiệp của mình - Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang dính líu tới một vụ scandal liên quan đến tham nhũng.
Theo các phương tiện truyền thông, 700 triệu USD đã được chuyển từ quỹ đầu tư quốc gia vào tài khoản cá nhân của Thủ tướng Najib Razak. Hôm thứ Ba (28/7) vừa qua, ông Najib Razak đã sa thải cấp phó của mình do đã dám lên tiếng chỉ trích Thủ tướng liên quan đến các cáo buộc tham nhũng. Các công tố và điều tra viên vụ việc này cũng chịu chung số phận với Phó Thủ tướng nước này.
           Ngoài ra, 2 tờ báo và trang web cũng đã bị tạm thời cấm phát hành do tiết lộ những thông tin liên quan đến vụ bê bối này. Một nghị sĩ nổi tiếng của Phe đối lập đã bị cấm xuất cảnh.
          Tại Malaysia, người ta đặt ra câu hỏi là liệu Thủ tướng David Cameron có nêu chủ đề này trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Najib Razak hay không? Tại một cuộc họp báo ở Singapore, Thủ tướng Cameron cho biết sẽ không bỏ qua chủ đề chống tham nhũng và nhân quyền trong cuộc hội đàm với ông Najib Razak.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ báo Độc lập, một trong những tờ báo có lượng truy cập lớn nhất tại Nga.
Đức Dũng/Infonet
----------------

10 nhận xét:

  1. Tôi hơi nghi ngờ nội dung bài viết này: Người Anh có thể vì lịch sự nhưng không đến mức họ ca ngợi ĐCS lãnh đạo kinh tế VN giỏ như vậy đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở châu Âu, đàn ông Anh thuộc loại "bất hảo".

      Xóa
    2. TT Anh ghé qua VN học hỏi cách làm ăn phát triển nhất đông năm Á của Việt Nam. XHCN .dem về áp dùng cho dân ANH để phát triền. Như CHXHCN VN ta

      Xóa
  2. Nga,dưới mắt người da trắng phương tây,chúng chỉ là những tên mọi - mọi da trắng / Nga dưới triều đại Putin,dân còn khổ sở hơn dưới thời cộng sản / nói láo và xuyên tạc cũng là nghề của thằng này ( Vladimir Putn )/ tên này đã sát hại rất những trí thức hàng đầu của Nga- không kém Stalin bao nhiêu,yếu hèn nhưng thích xía vào chuyện người khác !

    Trả lờiXóa
  3. Hơn hai thế kỷ trước, Anh và Mỹ xẩy ra chiến tranh, nhưng kỳ lạ là sau chiến tranh đó, Anh trở thành quốc gia đáng tin cậy nhất của Mỹ ở Châu Âu. Hôm nay, nếu thấy Mỹ xoay trục sang Châu Á, Anh hưởng ứng và làm theo như Mỹ, đó càng tốt chứ sao?
    Anh Pu tin ghen tức là hơi nhỏ nhen đấy.
    Thực ra từ sau khi Liên Xô bị đổ, VN không hề bài trừ Nga, nhưng càng ngày Putin càng thân TQ và chơi xấu VN đó. Anh đang hiện nguyên hình như Liên Xô thời chiến tranh lạnh

    Trả lờiXóa
  4. Trong các nước Đông Nam Á , có 4 nước liên minh quân sự với Anh là Úc , Indonesia , Singapor và Mã Lai .
    Anh thì quân sự yếu hơn Mỹ nhiều . TQ thì cóc ngán Mỹ , dởn mặt dài dài , ép thằng em Phi của Mỹ lấy luôn bãi cạn Scarborough , vuốt mặt đàn em Nhật của Mỹ hoài , nhưng đối với Anh thì không phải như Mỹ , TQ mà đụng tới hắn thì coi chừng bị tát vô mặt liền , có cái gì kỵ nhau là lạ như là cái thế sinh khắc của Ngũ hành vậy .
    Bởi vậy Mã Lai cóc ngán TQ tí nào cã , mới dởn mặt 1 tí là Mã Lai chưởi thẳng vào mặt TQ liền .Đụng vào là Mã Lai xực liền chứ không phải chần chờ xin phép Mỹ như Phi và Nhật .
    Bởi vì VN không được liên minh với nước nào cho đến ngày ...sáp nhập . uổng là vậy , chứ liên minh quân sự được với Anh thì dân VN tha hồ ăn ngon ngũ yên chẳng ngại TQ tí nào , có đói cũng chẳng màng , chẳng lo .
    Còn giao thương với bất kỳ nước nào thì VN được cho phép , không sao cã , chẳng liên quan gì tới Thành Đô .

    Trả lờiXóa
  5. Một lý do khác để Thủ tướng Anh đến Việt nam :
    Di dân VN "trồng cỏ" đến mức báo động tại Anh, nên Thủ tướng Anh phải qua VN, năn nỉ Thủ tướng VN Nguyễn tấn Dũng: " I can you, I xin you, you tha cho me !"

    Trả lờiXóa
  6. Hai bác Trung thực19:27 và Nặc danh21:23 Ngày 01 tháng 08 năm 2015 comment rất chuẩn !

    Trả lờiXóa
  7. Thằng Putin là tên lưu manh có hạng,vừa đắc cử tổng thống ( chắc là ăn gian phiếu thôi !),việc nó làm trước tiên là bỏ người vợ già có hôn thú của nó,người như thế là loại người gì ? Đất nước được dẫn dắt bởi một tên lưu manh thì đất nước đó sẽ đi về đâu ??? khốn nạn ! xem dân Nga đang đói khát kìa ! ai chống đối hay phản biện điều gì => nó giết liền ! // đau đớn cho dân Nga !

    Trả lờiXóa
  8. Cộng sản là quái thai của phong kiến còn puttin là quái thai của cộng sản!!! Trong lúc Người Mỹ nỗ lực hết mình vì nền hoà bình và thịnh vượng của toàn thế giới,vì tự do dân chủ cho con người thì puttin lại trở thành tên lái súng bán vũ khí cho tất cả các bên thù địch.Mỹ ngược lại chỉ giúp các dân tộc nhỏ yếu chống lại sự bành trướng và hung hăng của trung cộng và nga ngố!!!

    Trả lờiXóa