Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Việt-Mỹ ra Tuyên bố chung tầm nhìn quan hệ

quan hệ Việt-Mỹ, Hoa Kỳ, Tổng bí thư, Obama, Biển Đông, đối tác toàn diện, TPP, DOC, chủ quyền

Sau hội đàm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama, hai bên đã ra Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ VN-Hoa Kỳ.

Sáng 7/7 theo giờ địa phương (tức tối 7/7 giờ VN), tại phòng Bầu Dục ở Nhà Trắng đã diễn cuộc hội đàm giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
quan hệ Việt-Mỹ, Hoa Kỳ, Tổng bí thư, Obama, Biển Đông, đối tác toàn diện, TPP, DOC, chủ quyền
Tổng thống Obama nhấn mạnh Hoa Kỳ hết sức coi trọng quan hệ với VN và vai trò của VN ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Hoa Kỳ và VN trong thời gian tới vì lợi ích của hai nước và của khu vực.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, coi trọng phát triển quan hệ với Hoa Kỳ là chủ trương nhất quán, lâu dài của VN. Việc thực hiện tốt, đầy đủ và không ngừng làm sâu sắc, phong phú thêm quan hệ đối tác toàn diện trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, thể chế chính trị và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau là cơ sở để xây dựng lòng tin, tiến tới đưa quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới.
Tôn trọng khác biệt chính trị
Nhìn lại 20 năm qua, hai nhà lãnh đạo cùng bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực, nhanh chóng trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trên tinh thần gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai. Những kết quả đạt được cho thấy hướng đi đó là phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước, cho hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới. Hai bên cùng cho rằng chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử trong quan hệ giữa hai nước.
quan hệ Việt-Mỹ, Hoa Kỳ, Tổng bí thư, Obama, Biển Đông, đối tác toàn diện, TPP, DOC, chủ quyền

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama cùng bày tỏ tin tưởng, lạc quan về triển vọng của quan hệ VN-Hoa Kỳ trong thời gian tới.
Hai bên đã trao đổi và nhất trí về các định hướng lớn nhằm phát triển quan hệ song phương, làm sâu sắc và phong phú thêm quan hệ đối tác toàn diện trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao, mở rộng các cơ chế tham vấn giữa hai nước về các vấn đề cùng quan tâm; đẩy mạnh hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư làm nền tảng và động lực cho quan hệ song phương; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác khoa học, giáo dục, y tế và môi trường; thúc đẩy hợp tác về quốc phòng, an ninh, trong đó có việc triển khai có hiệu quả Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng; tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác nhân đạo và khắc phục hậu quả chiến tranh; tiếp tục hợp tác sâu rộng, thực chất hơn nữa trên các cơ chế và diễn đàn đa phương nhằm đóng góp tích cực cho hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển bền vững trên thế giới, trong đó có vấn đề chống khủng bố, an ninh mạng, đối phó với dịch bệnh và biến đổi khí hậu.
Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh những tiến triển tích cực đạt được trong đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhấn mạnh tầm quan trọng của TPP đối với sự phát triển của khu vực cũng như những đóng góp to lớn của TPP vào tăng trưởng và ổn định toàn cầu; cho rằng TPP với tiêu chuẩn cao cần tính tới trình độ phát triển của các thành viên, cần tôn trọng những khác biệt về chính trị, văn hóa của các nước tham gia, từ đó tạo xung lực mới, quan trọng cho việc thúc đẩy hợp tác giữa Hoa Kỳ với khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi thắng thắn, cởi mở về vấn đề nhân quyền. Tổng thống Obama bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục đối thoại và tăng cường hợp tác trên lĩnh vực này.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh việc bảo đảm đầy đủ các quyền con người một cách tổng thể luôn là mục tiêu và ưu tiên hàng đầu của VN, khẳng định VN sẵn sàng tiếp tục đối thoại với phía Hoa Kỳ trên lĩnh vực này với tinh thần cởi mở và xây dựng.
Duy trì ổn định Biển Đông
Hai bên đã trao đổi về một số vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm. Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của cộng đồng khu vực và quốc tế, ủng hộ nguyên tắc giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), sớm hình thành Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC), không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực, không có hành động làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.
quan hệ Việt-Mỹ, Hoa Kỳ, Tổng bí thư, Obama, Biển Đông, đối tác toàn diện, TPP, DOC, chủ quyền
Về quan hệ Hoa Kỳ-ASEAN, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết VN ủng hộ nâng cấp quan hệ Hoa Kỳ-ASEAN lên đối tác chiến lược và sẽ phối hợp với Hoa Kỳ và các nước liên quan khác nhằm phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, bảo đảm hiệu quả của các diễn đàn ARF, ADMM+, APEC và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) trong việc duy trì hòa bình, an ninh cũng như trong các dàn xếp về kinh tế, chính trị ở khu vực; mong muốn Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ và phối hợp tốt với VN để tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC năm 2017 tại VN.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Tổng thống Obama sớm thăm VN. Tổng thống Obama cảm ơn Tổng bí thư và vui vẻ nhận lời.
Cuộc hội đàm đã diễn ra trong không khí hữu nghị, thẳng thắn, thực chất và cởi mở. Sau cuộc hội đàm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Hai bên đã ra Tuyên bố chung về Tầm nhìn quan hệ VN-Hoa Kỳ.
Linh Thư/VnN- Ảnh: Getty Images

64 nhận xét:

  1. Đi thăm Mỹ trong chuyến thăm lịch sử này, làm đúng theo Tuyên bố chung tầm nhìn V-M, về nước đừng nhắc đến Mác-Lê, không xoáy sâu "định hướng XHCN" nữa, chọn nhân sự ĐH 12 cho xứng đáng, không nể vì, không vụ lợi, thực sự Dân chủ, tôn trọng nhân quyền, ông Tổng Trọng đã tự mình xóa được biệt danh LÚ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự mình?

      Xóa
    2. Độc đảng thì kg chọn đc ai xứng đáng đâu bác ơi , nếu có cũng bị dìm chết thôi !

      Xóa
    3. Trong bối cảnh khu vực và quốc tế hiện nay, Trung Quốc không thèm che giấu tham vọng của họ ở trên biển Đông, và Việt Nam không có đồng minh nào khả dĩ để có thể dựa vào để đối đầu với những tham vọng và những cuồng vọng của Trung Quốc thì người Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào chuyến thăm này, đem lại hy vọng cho người Việt Nam là có thể thoát khỏi ảnh hưởng về chính trị, mà còn thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc về mặt kinh tế. Đây là một bước đột phá mang tính chất biểu tượng và chúng ta có quyền kỳ vọng nhiều vào quan hệ Việt – Mỹ nhân chuyến thăm lần này của ông Nguyễn Phú Trọng

      Xóa
    4. Một ngày trước cuộc gặp, hôm 6/7, 9 dân biểu Hoa Kỳ đã gửi thư tới ông Obama trong đó, đề nghị ông đề cập tới vấn đề nhân quyền trong cuộc gặp với ông Trọng cũng như yêu Hà Nội trả tự do cho 10 tù nhân lương tâm.

      Chưa thấy ông Obama sẽ thảo luận ra sao về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, nhưng bấy lâu nay, các quan chức Mỹ đều nhấn mạnh rằng đây là vấn đề còn gây trở ngại cho mối quan hệ giữa hai nước.

      Xóa
    5. Nếu ông Trọng “bắt tay với Mỹ vàn xin Mỹ giúp Việt Nam chống lại áp lực của Trung Quốc thì sẽ được nhân dân ủng hộ, và sẽ trở thành một nhân vật thúc đẩy lịch sử”.

      “Còn nếu làm ngược lại, cố tình làm chậm quá trình vào TPP, cố tình hòa hoãn, đu dây để mà ‘móc’ vào những cam kết nào đó có thể có với Trung Quốc trong những chuyến đi vừa qua, thì kẻ đó sẽ trở thành tội đồ của lịch sử”

      Xóa
    6. Trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là động thái của Trung Quốc ở biển Đông là một và thứ hai là quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Mỹ, thì quyền lợi giữa hai nước Việt Nam và Mỹ đang dần dần gần nhau hơn bao giờ hết. Và vì thế, dù có những trở ngại nhất định, trong đó có nhân quyền, nhưng chúng ta đang chứng kiến hai nước Mỹ và Việt Nam đã cùng nhau đến một nơi có quyền lợi của cả hai bên.

      Xóa
    7. Sau những nhận định đầy lạc quan về quan hệ đối tác Việt - Mỹ trong tiệc chiêu đãi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã ngẫu hứng lẩy 2 câu Kiều

      “Trời còn để có hôm nay/
      Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời”.

      Phải công nhận là người Mỹ tìm hiểu Việt Nam kỹ thật.
      Không thấy ông Trọng họa lại bằng thơ Kiều?

      Xóa
    8. Cái thể chế chính trị, cách tổ chức bộ máy Nhà nước của Việt Nam do ông Tổng Bí Thư và những người tiền nhiệm trước đây điều khiển và cái thể chế chính trị, cách tổ chức bộ máy Nhà nước của Hoa Kỳ do Tổng thống Obama hiện nay làm đại diện đương nhiên có sự khác biệt rất lớn và rất rõ ràng, thế giới ai cũng nhìn thấy. Vì thế, một ước mơ nhỏ nhoi nữa của cá nhân tôi là mong ông Tổng Bí Thư hãy tự vấn và lý giải tại sao, vì lý do gì mà suốt 40 năm qua đất nước Việt Nam dưới dẫn dắt của các ông vẫn không thể phát triển, không thể “hóa rồng”? Tại sao Việt Nam hiện nay lại bị người “anh em”, “đồng chí”, “láng giềng hữu hảo” Trung Quốc coi thường, bắt nạt và nhất là ngày một ngang ngược, hung hăng không những xâm phạm chủ quyền mà còn uy hiếp, tấn công đồng bào ta trên Biển Đông?

      Qua đây, cũng mong sao ông Tổng Bí Thư và tất cả các thành viên trong Bộ chính trị hiện nay nghiêm túc và thẳng thắn nhìn lại con đường mà các ông (cũng như các thế hệ lãnh đạo trước đây) đã lựa chọn và bắt buộc cả dân tộc này phải đi chung trong ròng rã 40 năm trời kể từ ngày thống nhất đất nước. Phải chăng đây là sự lựa chọn thể hiện sự “tài tình” và “sáng suốt”?

      Xóa
    9. Nói cách khác, một cách thẳng thắn nhất, về mặt nhận thức nếu muốn “tạo ra bước ngoặt mang tính lịch sử” cho dân tộc và đất nước Việt Nam sau chuyến đi này trước hết chỉ cần ông Tổng Bí Thư và các thành viên trong Bộ chính trị phải biết tự xấu hổ với bản thân và trước nhân dân về tất cả sự lạc hậu, bảo thủ và yếu kém của mình trong tư cách là những lãnh đạo trực tiếp điều hành và quản lý đất nước thời gian qua.

      Đồng ý là Việt Nam và Hoa Kỳ cần thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau về thể chế chính trị. Tuy vậy, điều quan trọng là chúng ta phải biết tự xấu hổ về sự thua sút của mình để từ đó học tập và thay đổi cho tốt hơn. Và tốt hơn không phải là vì một cá nhân hay một nhóm người nào mà là cho cả dân tộc, cả đất nước.

      Xóa
    10. Ông Trọng đã thừa nhận trình độ Việt Nam vào hàng thấp nhất thế giới, không còn là đỉnh cao trí tuệ nữa nhé:
      Tường thuật của AFP và AP cho biết, tình trạng nhân quyền tại Việt Nam cũng đã được Tổng thống Obama nêu ra với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

      Ông Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh hội nhập quốc tế là chủ trương nhất quán của Việt Nam. Đồng thời cho rằng Việt Nam là nước có trình độ phát triển thấp nhất nên cũng gặp nhiều thách thức và phải sửa đổi nhiều quy định pháp luật trong quá trình hội nhập thì mới có nhân quyền như các nước.
      Ông Trọng cũng giỏi chống chế đó nhỉ?. Giả vờ cho mình NGU không biết gì về pháp luật và nhân quyền quốc tế để né câu hỏi của ông Obama!!!

      Xóa
    11. Nếu ông Trọng hiểu về nhân quyền ở Mỹ thì sau chuyến đi này, ông Trọng sẽ về ra lệnh thả hết tù nhân chính trị và các blogers ra.
      Cho phép đa đảng, tự do báo chí ... như ở Mỹ.
      Hãy học tập Cu Ba tuy đến với Mỹ rất muộn nhưng nay đã có những bước phát triển mạnh về chế độ dân chủ thực sự.

      Xóa
  2. Người VN chân chínhlúc 10:04 8 tháng 7, 2015

    Hai vấn đề cốt lõi là NHÂN QUYỀN & BIỂN ĐÔNG đã bao trùm toàn bộ TUYÊN BỐ CHUNG này.
    Ngay bây giờ ở nhà, những người cấp dưới của ông Trọng hãy thả ngay những TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM.
    Ngay bây giờ ông Thủ tướng hãy cử ngay một Bộ trưởng Bộ quốc phòng tạm thời thay thế ông Phùng Quang Thanh chỉ huy bảo vệ HẢI ĐẢO VÀ BIÊN GIỐI.
    Đừng chần chừ gì nữa.
    TẬN TRUNG VỚI NƯỚC, TẬN HIẾU VỚI DÂN

    Trả lờiXóa
  3. Mong rằng đừng nói một đằng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  4. ông trọng đâu có lú, lú sao được obama mời, có một số lú mà tưởng ông trọng lú.thật tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã ...éo biết gì thì dựa cột mà xem lại còn cố tỏ ta đây...lúc đầu Mỹ định mời ông khác kia nhưng những ông khác kia đã đi Mỹ nhiều rồi họ muốn biết ông trùm bảo thủ nghĩ và nói gì nên mới đến lươt Trọng, nói về biển Đông mà không dám nhắc đến từ Tq nào thì biết là thế nào rồi!

      Xóa
    2. Bạn sai rồi, người đứng ở một cương vị nào đó mà không hoàn thành trọng trách được giao phó thì gọi là "lú".
      Như ông Trọng chẳng hạn, tin tưởng thằng bạn "4 tốt 16 chữ vàng", để nó đem giàn khoan xâm lược vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, gọi điện nó không thèm bắt máy rồi nó ồ ạt xây dựng trên các đảo của ta mà ông Trọng vẫn im thin thít. Không lú thì là gì?

      Xóa
  5. Ông Trọng khá thoải mái khi được ngồi cạnh Ông "Xâm Lược"...

    Trả lờiXóa
  6. Người cộng sản nói thì cứ nghe,tới đâu hay tới đó,làm sao biết họ sẽ làm gì ! cứ thế mà người dân mòn mỏi,mỏi mòn !!! có một điều chắc chắn 100%,không một sai số nhỏ nào.đó là ,họ muốn độc tài toàn trị,chỉ duy nhất,một mình độc nhất đảng cộng sản cầm quyèn mà thôi,đảng cộng sản muôn,muôn năm,nghìn năm,triệu năm,tỷ năm... ai chống đối họ là phản động => giết ! có thế thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Tin mới:
    Tượng Phật cao nhất miền Bắc VN sập toàn bộ!
    Tượng Phật cao 45m đang trong quá trình thi công và hoàn thiện đổ sập hoàn toàn vào lúc 17h30 ngày 7/7 tại chùa Sắc Thiên Vương, tỉnh Thái Bình, truyền thông tại Việt Nam đưa tin.
    Một người nói: "Xây dựng dối trá không thành tâm, chúng ta có thể chưa biết, nhưng Phật biết, tượng đổ sập là cảnh báo cho những kẻ làm trái đạo lý của Phật..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật phán, các con cứ gian dối đi, ta đây gian dối, thiếu thành tâm còn đổ nữa là chúng bay?

      Xóa
    2. Tôi tâm đắc ý kiến của Nặc danh 11:56.
      Tượng Phật đổ sập lúc này là một lời cảnh báo cho bọn "Miệng Nam Mô, bụng bồ dao găm" đó.
      Tượng Phật đổ khi ông Tổng vừa cùng TT Obama ra bản tuyên bố chung. Điều đó nhắc nở ông và đảng của ông hãy lo thực hiện những lời tuyên bố đó.
      Hãy nói ít thôi
      Hãy làm nhiều lên
      Hãy xây tượng Phật trong lòng mình

      Xóa
    3. Có người hỏi "đó là điềm gi?" Tôi nói : điềm dối trá thì bị quả báo lật đổ. Người kia vội bắt tay tôi rối rít " bác nói đúng , bác nói đúng".

      Xóa
  8. Người quan sátlúc 11:59 8 tháng 7, 2015

    Ông Tổng bình tâm vì hai bên công nhận sự khác nhau về chế độ chính trị.
    Thế nhưng ĐCS chỉ tồn tại nếu độc tài tham nhũng và phi nhân quyền vẫn còn. Mấy khoản này thì nhân dân VN sẽ không tha và nhân dân sẽ lật đổ.
    Vậy bao giờ và như thế nào là tự chính "đảng ta" quyết định thôi.
    Nếu ngày mai ông tuyên bố giải tán ĐCS và từ bỏ XHCN thì càng tốt.
    Ông chưa dám làm thì sẽ có người làm.
    Chỉ có một điều, trước sau cũng đến ngày đó và nếu ông đi trước thì nhân dân hoan nghênh ông.

    Trả lờiXóa
  9. VN thắt chặc thêm mối quan hệ với Mỹ là điều tốt đẹp cho cã 2 bên ,VN được vào TPP là 1 lối thoát tốt cho nền kinh tế đang èo uột , còn Mỹ thì hy vọng có cơ may cản bớt bước tiến bành trướng cuả TQ .
    Dân VN trông ngóng tin tốt của mối quan hệ này ,trước mắt là kinh tế sẽ dễ thở hơn .
    Nhưng nếu nghĩ về tương lai lâu dài cho dân tộc thì có lẽ đây là “ lợi bất cập hại “ .
    Khoãng năm 95 ,khi TT Bill Clinton nối lại bang giao Việt -Mỹ , VN bay bổng lên trời như bong bóng được gở dây buộc ,giống như Miến Điện , Cuba hiện tại , xã hội khởi sắc , kinh tế phát triển mạnh ,giá địa ốc tăng vùn vụt thấy mà mê , nhiều người đã nói VN sẽ là 1 con rồng Châu Á .
    Nhưng rồi kết quả ra sao : Vì vẫn kiên quyết giử vững độc tài đảng trị , nhất quyết giử chế độ CS , trung thành “ đi với Tàu “ , dĩ nhiên Mỹ chỉ phải giao hảo ở mức chừng mực mà thôi , 20 năm chỉ đi được vài bước , để rồi xã hội tụt hậu rõ ràng so với các nước láng giềng.
    Vì vậy cú hích lần đó làm cho toàn dân VN bị ru ngũ , hài lòng vì thấy kinh tế thay đổi, nên quên đi , không có tí khái niệm nguy hại của 2 chử Thành Đô , nó như là quả bom nguyên tử to kinh hoàng treo lơ lững trên đầu ,quả bom sẽ làm cho dân tộc bị diệt vong .
    Lần này cũng vậy , kinh tế sẽ thay đổi tốt hơn , dân VN như lại được chích thêm 1 liều thuốc kích thích , vui vẽ , yêu đời hơn ,mà lại không để ý , nó sẽ làm vững mạnh hơn thời gian trị vì của CNXH , đường đi tới vong quốc sẻ càng vững vàng hơn , đầy mù sương mờ mịt mà người dân khó thấy cái vực thẳm sắp tới .
    “ Đi với Mỹ thì mất gì , đi với Tàu thì mất gì “ thật là 1 chân lý , không thể chỉ có được mà không bị mất .
    Điều chứng minh cụ thể dễ thấy nhất là tự do nhân quyền có được cải thiện không , hay là các tù nhân chính trị , lương tâm vẫn còn nằm trong hộp dài dài ,vẫn Công An trị và hàng đống hiệp ước với TQ vẫn âm thầm thực hiện , ngoài xã hội ảnh hưởng của TQ nhẹ hơn hay là cờ TQ sẽ treo đầy khắp nơi trong những ngày lễ , tết như đất này là của nước Tàu vậy .

    Trả lờiXóa
  10. Chờ ông ta về lại VN đi (nếu khong có biến cố gì), ta sẽ lại thấy "sau cơn mưa trời vẫn thế..."
    Có vẻ chúng ta vẫn chưa chủ động tạo ra sự thay đổi.

    Trả lờiXóa
  11. Dĩ nhiên là các hình ảnh ngoại chẳng nói lên điều chân thật nào cả. Vì chính trường không phải cái chợ, ai cũng sẵn sàng huỵch toẹt ý nghĩ của mình.
    Khốn thay, chợ đem lại sự sống cho chúng ta, không phải môi trường chính trị khốn nạn!
    Quý vị nên suy ngẫm sâu hơn...

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ thấy hai vị họp báo chung, có thấy ra bản "tuyên bố chung" nào đâu? Mà cái PV Linh Thư này có phải là TTXVN đâu?
    Chỉ khoái là bác Tổng nhà ta không phải ... cầm giấy. Không biết liệu có "khẩu thiệt vô bằng" ko!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rut' kinh-nghiem vai` vi. di truoc minh`, NPT ra cong^ rang' hoc. thuoc. Bai` noi' chuyen khi sang Hoa-ky`, sau khi thuoc bai` nhu chao' roi, con` phai tap. truoc guong de khi "dien^~" khong bi. ngac'-ngu'...Vay do', co' gi la. dau^ !

      Xóa
  13. Nhìn bộ bàn ghế của ông Obama tiếp khách, ông TBT Trọng thầm nghĩ "nước Mỹ nó nghèo thật, bộ bàn ghế này chắc lá có từ thời lâu lắm rồi, bọc giả da.
    Không bằng 1 bộ bàn ghế tiếp khach của một ông bí thư xã ở VN mình.
    Thế này mà cứ nói Mỹ nó giàu lắm.
    Hôm nào ông Obama sang VN sẽ thấy VN tuy nghèo nhưng xài toàn đồ sang trọng.

    Trả lờiXóa
  14. Việt thất lạc gia đình đã mấy chục năm nay. Anh ta đi tìm, nhưng gặp Lừa, Cọp, Sói, Gà Tây, Đà Điểu, Rùa... rặt một lũ chỉ đường bậy bạ. Có người còn "mách" anh ta nên nhờ cậy vào Ếch?
    Không biết bao giờ Việt mới biết dựa vào chính nội lực của mình?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyện này hay đấy , nên gửi cho Người buôn gió đưa vào tuyển tập.(ngắn , xúc tích)

      Xóa
  15. Người dân yêu nướclúc 18:45 8 tháng 7, 2015

    BẢN TUYÊN BỐ CHUNG rất chung chung.
    Nhưng như thế là tốt rồi.
    Không còn tồn tại vấn đề lớn nữa. Gần như tất cả đã được thống nhất về cơ bản, chỉ còn phát triển TỐT HƠN NỮA mà thôi.
    Tôi vốn không đòi hỏi ở anh Tổng quá lớn và tôi tin anh biết cách ăn nói khéo léo, không để lại chút gợn nào khiến người nghe phải nóng mũi.

    Thế là từ nay đến cuối năm 2015 mọi người có thể triển khai các hoạt động kinh tế, quân sự an ninh quốc phòng.... mà sẽ không bị gọi lên khiển trách.
    Còn từ sang năm trở đi, sau đại hội 12, phe cấp tiến có thể làm bất cứ đều gì họ muốn, kể cả giải thể đảng quang vinh sau 89 năm tồn tại ( Đó là việc nội bộ, không liên quan đến bản công bố chung này ).

    Trả lờiXóa
  16. Chúng ta mong rằng sau chuyến công du trở về ông Tổng Bí Thư sẽ báo cáo lại một cách trung thực với toàn thể nhân dân về tất cả những chuyện ông đã nói, đã “trao đổi thẳng thắn” với người đứng đầu Nhà trắng. Mong ông và “đoàn tùy tùng” hãy nói thật một lần cái cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi đã có những trải nghiệm tại xứ ở của “bọn tư bản giãy chết” trong cái nhìn so sánh với cái “thiên đường XHCN” ở nước ta hiện nay.
    Ông Trọng sẽ nói: cái khác biệt lớn nhất là bộ bàn ghế tiếp khách của Mỹ xấu và cũ quá. Biết thế này ta sẽ mời ông Obama khi sang VN đến nhà ông ND Mạnh chơi để thấy thiên đường XHCN đang có ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Chac cac bac khong tin tuong hay sao ma it com qua vay (cong nhan la cung nhieu tuyen bo chung qua roi ma chang dau vao dau ca)

    Trả lờiXóa
  18. Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc ngày 8/7 có xã luận về chuyến thăm Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng.
    Bài này nói: “Một số nhà quan sát và trí thức Mỹ có thể muốn đưa Việt Nam vào trại của Mỹ để chống Trung Quốc. Mục tiêu này dường như luôn hiển hiện, nhưng mãi mãi không làm được.
    Giống như Trung Quốc, chiến lược chính của Việt Nam là phát triển kinh tế, xã hội và đây sẽ là kết quả lý tưởng cho Việt Nam nếu chiến lược này không đi ngược lại tranh chấp Nam Hải.
    Trung Quốc không cần làm ầm lên trong khi Việt Nam và Mỹ phát triển quan hệ bình thường.
    Sẽ phóng đại khi nói quan hệ tốt hơn giữa láng giềng Trung Quốc và Mỹ có nghĩa là Trung Quốc bị thiệt.
    Cho đến nay, không nước nào có lợi khi mời Mỹ vào can thiệp tranh chấp với Trung Quốc. Thực tế, chuyện này sẽ chỉ thất bại.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là bạn copy từ một nguồn nào đó chứ không phải là đọc Global times của
      TQ và dịch ra. Tiêu đề bài này là là "Quan hệ Việt Mỹ không màu hồng như vẻ bên ngoài". Thông điệp chính của TQ thể hiện qua câu này: The closer ties between Vietnam and the US are partly aimed at China, which will entail countermeasures from China. This will bring pressure on the three sides, but as it evolves, Vietnam may become the one that suffers most. Tạm dịch là "Quan hệ Mỹ -Việt gắn bó hơn (vì) có phần nhằm vào TQ, làm cho TQ sẽ phải có biện pháp đáp trả. Điều đó gây áp lực lên cả ba phía, nhưng khi sự việc tiến triển, Việt Nam có thể là kẻ chịu (thiệt hại) nhiều nhất.

      Xóa
    2. Nhật Bản, Hàn Quốc, Philipin, Ấn Độ liên minh chặt chẽ với Mỹ đấy, sao thằng Tàu không sang mút cu họ đi? Hăm he Việt Nam như vậy, Trung Quốc rõ là kẻ hèn hạ, không đáng để nhân dân Việt Nam tôn trọng.

      Xóa
  19. Chẳng biết đoạn nào là tuyên bố chung,đoạn nào là vnn thêm vào,không biết có đoạn nào bị "biên tập" không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là có , Sở trường của họ mà !

      Xóa
  20. Bạn Toan Dinh này bạn nghe kỹ khi Ông Trọng nói chuyện đề nghị Mỹ công nhận Vn có nền KTTT thôi bỏ đuôi XHCN rồi, tuy chưa nhìn thấy gì nhưng cũng có chút ít hy vọng vì sau chuyến đi này những người bảo thủ sẽ bớt nghi kỵ thế lực thù địch và chính Ông Trọng cũng công nhận Hoa Kỳ là đất nước tươi đẹp. Ông Trọng về nước thực hiện các cam kết trong tuyên bố và tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị Việt -Mỹ thì dân tộc Việt nam gặp đại phúc rồi. Cũng chỉ vì ý thức hệ nên mấy chục năm qua người Mỹ muốn đến mà chúng ta cố tình không tiếp, có lẽ sau chuyến đi này Ông Trọng mới thấy và rút ra bài học không chỉ cho chính mình. Có đi đến thì mới thấy người ta thật lòng với mình thế nào, cờ hoa long trọng , những người được gặp gỡ toàn người có học chẳng giống sang Tàu thằng Tập Cận Bình nó cho thằng Khỉ Lục Tiểu Linh Đồng ra tiếp rồi xin chữ ký , nó coi Ông Trọng như thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh thôi. Nói vậy chứ chọn ai thì Ông Trọng có thừa khôn ngoan để chọn, Ông sẽ được vinh danh để đời nếu chuyến đi này đem về kết quả như ý muốn của đai da số mọi người dân VN, bởi chuyến đi của Ông nó đã là lịch sử rồi.Xem TIVY thấy vui vui vì tin mãi Mỹ, vui vui nữa là tin Ông TT Đỗ Bá Tỵ nắm Quân ủy TƯ, nếu là sự thật cũng chúc mừng Ông Tỵ , chúng tôi và hàng trăm nghìn người lính đã tham gia tại mặt trận Vị xuyên nói chung và lính sư đoàn 313 nói riêng chúc Ông tiến bộ cầm quân giỏi , xứng danh với tổ tiên người Việt.Nhân dịp này mong TT quá bộ về nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị xuyên hương khói cho những đồng đội đã nằm lại mảnh đất Hà giang để Ông tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để giúp dân giữ nước.
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên 1984-1988

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT Đổ Bá Tỵ dĩ nhiên là người xứng đáng và ai cũng mong như vậy , nhưng dường như chưa được chính thức tuyên bố .
      Ví như TT Nguyễn Chí Vịnh lên thay thế thì rõ ràng mình đã bị người ta xỏ mũi , tuỳ ý dắt đi đâu , đặt ngồi chổ nào là do người ta chỉ đạo , nếu có chuyện này xãy ra như vậy thì mấy chử Quân đội nhân dân VN anh hùng , nghe sẽ làm lùng bùng lổ tai .
      Rất mong TT Tỵ sẽ có thêm bản lãnh chính trị kiên quyết giống như khả năng quân sự ,nếu để bàn cờ rơi vào sự sắp đặt của kẽ thù thì toàn quân cảm thấy thẹn .

      Xóa
    2. Đâu đơn giản thế , tôi CCB mặt trận Cao Bằng cũng có quyền chia xẻ tự hào với anh Tỵ nữa chớ?
      CCB 84-87 Cao Bằng

      Xóa
  21. Quý vị biết số phận của kẻ hai mang thường kết thúc ra sao rồi đấy...

    Trả lờiXóa
  22. Riêng về việc dùng photoshop để chế "thảm đỏ" quả là trò lố bịch mà những người hiểu biết rất bất mãn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là cái lố của ban tuyên huấn, nhiều khi cứ dấn vào miệng người khác những điều không có,nhiều khi lại vẽ ra trước nên thất bại. Tựu chung là không thật nên mới lộ ra. Xưa chưa có Internet thì dễ giấu , nay thì dễ bể.

      Xóa
  23. Về chuyến đi của cụ Tổng sang Mỹ: Triều Tiên thì (tôi) không biết nhưng chắc là không hề đưa tin. Người bạn của VN mà thay nhau kẻ ngủ người gác, giữ hòa bình thế giới thì không đưa tin gì kể cả trên Granma lẫn Juventud Rebelde (ngoài việc đoàn đại biểu Hội Phụ nữ VN sang thăm Cuba). Còn anh Hai thì nói rõ rằng: (1) Điều VN cần là phát triển kinh tế thì cần gì Mỹ, TQ sẽ giúp đạt kết quả mỹ mãn nếu (VN) không tham gia tranh chấp ở biển Đông và (2) Quan hệ Việt - Mỹ gắn bó hơn là nhằm vào TQ, TQ sẽ phải đáp trả và kẻ chịu thiệt nhiều nhất sẽ là VN. Túm lại, chẳng ai (CS) đồng tình với VN trong việc quan hệ với Mỹ cả.

    Trả lờiXóa
  24. Quy Mã rồi lại Mã Quy là đúng, hợp với lòng Dân!

    Trả lờiXóa
  25. Công bằng mà nói thì chuyến đi này của bác Cả là tốt. Phong thái đĩnh đạc, nói năng trôi chảy. Bác không dùng "phao" như bác Sáu Khải; không múa máy như anh Ba X, nói thì ít, lặp lại thì nhiều, khua tay quá đà, người xem chỉ sợ anh quơ vào người đối tác.
    Nói túm lại là khi ở trong nước bác Cả có hơi lú lẫn tí chút. Nhưng ra ngoài thế là được.
    Hồi chiều xem tivi thấy bác Lê Hồng Anh về làm việc ở tỉnh, có một nhúm người trong tirnt ủy dự thôi mà bác cũng rút "Phao" ra đọc. Thấy cũng tội cho bác Anh. Lẽ ra bác cứ ở Kiên giang, kiếm dăm chục mẫu đất mần lúa, nuôi cá có phải tốt hơn làm quan ở Ba Đình không. Làm quan để hcusng chê cười cái trình quá thấp. Cả anh Ba và anh Út đợi này đều nghỉ là tốt nhất cho đảng cho dân.

    Trả lờiXóa
  26. Các cụ ta có câu: trăm nghe không bằng 1 thấy, hy vọng sau chuyến đi này cụ Tổng sáng mắt sáng lòng, đừng dùng những câu khi phát biểu đại loại như: TG có thay đổi nhưng chúng ta vẫn kiên định mục tiêu xây dựng CNXH mà đảng, bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; tuyên truyền nói xấu chế độ, bôi nhọ đảng và nhà nước phải cương quyết trừng trị; kiên trì, kiên định mục tiêu lý tưởng định hướng XHCN, đảng lãnh đạo toàn diện triệt để, kiên quyết chống suy thoái tư tưởng, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch hòng lật đổ chế độ.
    Mà cần phải nói là: Dù định hướng XHCN hay định hướng gì đi chăng nữa, nhưng mục đích phải hướng tới xã hội dân chủ thật sự mà ở đó người dân có thể tự do bày tỏ ý kiến riêng của mình về cái cách điều hành đất nước của các nhà lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  27. Người Mỹ đã đến VN hơn 200 năm trước , rồi sau này cơ hội vẫn còn có thêm vài lần nữa , nhưng mối thân giao vẫn bị vuột mất , lần này Obama nói
    Đã không duyên trước chăng mà ,
    Thì chi chút ước gọi là duyên sau .

    Ông Tổng cảm thám về sự chậm trễ :
    Xương mai tính đã rũ mòn,
    Lần lừa ai biết hãy còn hôm nay .

    Ông Obama nhắn nhủ về tương lai giữa hai nước , khi trao TPP :
    Rằng trăm năm cũng từ đây ,
    Của tin gọi một chút này làm ghi .

    Hai nước hứa hẹn nhau :
    Vầng trăng vầng vặc giữa trời ,
    Đinh ninh hai mặt một lời song song.

    Trong khi Mỹ và VN giao kết gắn bó thêm , TQ phản đối :
    Một lời vừa gắn tất giao ,
    Mái sau dường có xôn xao tiếng người .

    Đối với những quan chức tháp tùng chuyến bang giao này ,trông mối bang giao giữa tư bản Mỹ và CS VN :
    Trông người mà nghĩ đến ta ,
    Một dày một mõng biết là có nên ?

    Trong lúc này dân VN mong mỏi ông Tổng phải có hành động , phải có thay đổi :
    Xắn tay mở khoá động đào ,
    Rẽ mây trông tỏ lối vào thiên thai .

    Còn những con dân đất Việt bất khuất , hy sinh tất cã cho dân tộc ,đất nước vì tự do , dấn bước đi trước ,nay vẫn còn trong vòng tù tội :
    Một tường tuyết trở song che ,
    Tin xuân đâu dễ đi về cho năng .

    Trả lờiXóa
  28. Tạm thời như vậy là ổn trong chyến đi của TBT NPT. Chắc chắn đây là phần đóng góp không nhỏ của BNG VN.
    Để phát triển quan hệ này, VN sẽ còn phải làm rất nhiều việc trong lĩnh vực cải tổ thể chế, dân chủ và nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  29. Hoan cau thoi bao noi chi de chung no 'thu dam' tinh than voi nhau chu quoc te ai them nghe cai giong dieu han hoc sao tra cua chung no

    Trả lờiXóa
  30. Bà Phan Kim Nga,học viện khoa học xã hội Trung cộng,chuyên gia VN học,đã từng học tại trường đại học tổng hợp Hà Nội,tức là đồng môn huynh muội với ngài Tổng bí,vừa phối hợp với viên tướng hiếu chiến Doãn Trác,lên đài truyền hình Vân Nam của "bạn" để nói xấu,xúc phạm cụ Tổng,đảng.Chê cụ tổng là "tương đối bảo thủ",chế diễu chuyến đi Mỹ của cụ...
    Đề nghị đảng và nhà nước cử ngay đại tá Nguyễn Bắc Son cùng quân lính qua "bạn" để nghiêm trị những đối tượng này theo như tinh thần của bài trả lời phỏng vấn mà ông Son mới hùng hồn tuyên bố chưa lâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phen này thì Nguyễn Bắc Son phải lên đường thật rồi .

      Xóa
  31. Những gì đã và đang diễn ra trong chuyến thăm Mỹ của TB Nguyễn Phú Trọng đã là những cái tát nảy lửa vào bộ mặt bịp bợm, xảo trá nói càn cuả những kẻ chống đối chế độ:
    - TBT NPT xin sang thăm Mỹ chứ Mỹ không mời" (ý này là của tiến sỹ giấy bất mãn chế độ và sắp xuống lỗ Nguyễn Quang A)- Thật là lố bịch, nói càn không có gì hơn. Chả lẽ đường đường là lãnhđạo một dất nước lại có thể mở mồm nói xin sang thăm một nước khác, quốc thể ở đâu? Không đời nào có chuyện đó. Mà giả sử có (giả thử có thôi nha) thì ai đã phát ngôn ra điều này? CP VN thì không nói ra điều này rồi. Hay là Mỹ tiết lộ như vậy. Nếu đúng vậy thì Mỹ quả là nước có nền ngoại dao tồi nhất thế giới vì có gì bất lịch sự hơn khi chủ nhà lại nói với mọi người rang " khách xin đến chơi chứ tôi không mời". Chẳng lẽ nước Mỹ vốn tự xưng là văn minh và chính những kẻ theo đuôi Mỹ lâu nay cũng rêu rao như thế mà cư xử vậy sao? Ấy vậy mà khối kẻ già đầu rồi vẫn tin. Sao mà cả tin đến thế!
    - "TT Mỹ sẽ không tiếp TBT NPT tại nhà Trắng". Đầu tiên họ nói không tiếp. Sau cuộc họp báo của ĐS Mỹ tại VN, thấy bị lộ tẩy là nói càn họ đành nói vậy, Chẳng hiểu họ đã nhìn thấy phòng tiếp khách của TTMỹ bao giờ chưa (tất nhiên là trên các PT thông tin đại chúng). Nếu đã thấy rồi thì khi xem cảnh hai ông họp báo chắc họ ngượng chin mặt. Nhưng họ làm gì còn dây thần kinh xấu hổ nữa mà thấy ngượng.
    - "TBT NPT vào nhà Trắng qua cửa sau" _ Nghe mà khiếp! các vị ấy cứ làm như chính các vị ấy là thành viên của đoàn Mỹ đón TBT NPT không bằng. Nếu thong tin đó là đúng , thì xin hãy đưa ra bằng chứng, nhưng nhớ là đừng dùng KT cắt, cúp, Photoshop nha!
    Những cú tát này đáng lẽ sẽ làm cho những kẻ chống phá trong nước và bọn phản động lưu vong cùng với lũ kê xà: Trương Minh Tịnh, Lệ Thủy và cả con mụ Kim Chi kim chót gì đó- NSƯT dỏm (nhà nước phong nhầm nhưng thương hại không nỡ tước và cũng vì sợ mụ lu loa lên là trù dập) cùng với những kẻ mạo danh (hoặc là biến chất, trở cờ) CCB đánh Tàu, SQQĐ ngượng chin mặt. Nhưng khổ nỗi họ suốt ngày, đêm phùng mang trợn mắt chửi bới chế độ thì làm sao cảm thấy đỏ mặt hơn được ?
    Thật tội cho lũ chúng nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hê hê!Thật thú vị và vui vẽ khi "được" ông dlv 10:50 liệt vào "các thế lực thù địch".

      Xóa
    2. Tay này thường xuyên vào trang mạng bác Bồng đọc các comt đây, cảm ơn bác Bồng đã đăng tin đa chiều, lại 1 dịp bị ném đá tơi bời rồi vì giọng văn đầy bực bội. Thực sự 1 chế độ gì đi nữa cũng có 1 bộ phân dân chúng ủng hộ đồng thời có 1 bộ phận dân chúng bất mãn, đó là điều bình thường, vấn đề là bất mãn chiếm số đông hơn hẳn số ủng hộ hay ngược lại.
      Tôi hỏi bạn: dân chúng có yên lòng không khi mà tham nhũng đã trở thành quốc nạn, chính TBT Trọng còn nói như ngứa ghẻ, đụng vào đâu cũng thấy tham nhũng, kết quả điều tra các vụ việc tham nhũng đi đến đâu khi mà cựu thanh tra CP Trần văn Truyền nói là bới đất đến thúi cả móng tay để có khối tài sản ấy, dân yên lòng hay không khi mà bước ra đường gặp bọn xin đểu là CSGT, thanh tra QLTT, vào bệnh viện khám điều trị bệnh là phong bì còn chưa yên tâm, học sinh đến trường học có phong bao mới được học trường chuẩn, tệ nạn giết người cướp của, ma túy tràn lan từ miền núi đến miền xuôi, từ thành thị đến nông thôn, nông sản làm ra thì phó mặc cho nông dân và thương lái, nền KT và nguồn ngân sách chủ yếu là từ khai khoáng, gia công, vào doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp TN, trong khi DNNN vẫn đóng vai trò chủ đạo thì làm ăn thua lỗ kéo dài, CP phải bơm tiền trả nợ, các cơ quan công quyền bộ máy nhân sự phình to từ TƯ đến xã phường, làm việc kém hiệu quả khi mà có tới hàng nghìn văn bản, nghị định trái luật, không thực tế, thử hỏi những thứ ấy từ trên trời rơi xuống hay là từ trong lòng chế độ XHCN ưu việt?.
      Nay ông Tổng Trọng trước chuyến thăm Mỹ, việc có nhiều đồn đoán ai mời?, ai tiếp, đi cổng nào? cũng là điều bình thường vì ông Tổng đứng đầu đảng lãnh đạo tuyệt đối toàn diện chế độ này mà để đầy rẫy tham nhũng, tệ nạn, muốn kỷ luật đồng chí X cũng không xong thì năng lực, bản lĩnh ở đâu?. Việc ông Tổng đi Mỹ không phải uy tín ông tăng, chế độ này đang được lòng dân, mà là Mỹ cần ĐCS và chính quyền trong lúc này, bất kể chính quyền đó có được lòng dân hay không, cũng giống như thời chiến tranh lạnh khi mà Ấn Độ có xu hướng ngả về phía LX đe dọa lợi ích toàn cầu của Mỹ và đồng minh thì Pakixtan láng giềng được Mỹ hậu thuẫn ủng hộ, chiến tranh lạnh kết thúc, lập tức Pakixtan bị bỏ rơi, ghẻ lạnh, Ápganixtan nội chiến liên miên, nghèo đói vẫn được Mỹ ủng hộ vì CP do Mỹ dựng lên để chống khủng bố, chống taliban. Mình phải như thế nào thì họ mới mời chứ là thứ bệnh kiêu ngạo CS vốn có, tự vỗ ngực mãi khi mà mức sống người dân thua xa các nước láng giềng Thái Lan, sắp thua cả Căm Pốt thì đảng CSVN quang vinh muôn năm cái gì, chế độ này ưu việt ở đâu?. Bạn hãy suy nghĩ thêm 1 chút xem tôi nói thế có đúng hay sai?.

      Xóa
    3. Hoá ra đảng trưởng CsVN.được Mỹ tiếp đón là
      bằng chứng giá trị nhất và thuyết phục nhất cơ
      đấy ! Đúng là không biết ngượng khi "nhổ ra rồi
      liếm lại".Mỹ đáng "đào mồ cuốc mã"nhất nhưng
      cũng là tiêu chuẩn cao nhất đấy nhé !
      Ngụy biện và cũng buồn cười đến thế là cùng !
      Có điều xin nhắc lại rằng chính phủ Mỹ,chỉ là 1
      quyên lực trong bộ ba "tam quyên phân lập" mà
      thôi.Quốc hội Mỹ mời có quyền tối hậu !

      Xóa
  32. Hoan cau TB nó giộ cũng khối thằng sợ đấy bạn nd 06"03 ạ, nếu Phùng ĐT nghe được thì can ngăn Ông Trọng đừng nghe Mỹ ngay,nhưng nói vậy chứ những người như Phùng ĐT ở VN ta không nhiều, cá nhân tôi hy vọng nhiều ở việc thay ông Thanh bằng ông TT Đỗ Bá Tỵ vì Ông Tỵ cũng là người từng chinh chiến chống Tàu và trưởng thành từ sư đoàn 313 mặt trận Vị xuyên-chắc Ông còn những kỹ niệm vui buồn trong đời binh nghiệp đầy đau buồn của dân tộc,nhất là 12/7 này kỷ niệm 31 năm ngày đại giỗ của hàng nghìn người lính đã hy ính trong trận tái chiếm không thành đỉnh 1509 và 1 số cao điểm khác. Xin thành kính tri ân sự hy sinh của đồng đội cho Tổ quốc hôm nay. Chúc ông Ty vững tâm cầm quân giữ nước những người lính chiến chúng tôi hết lòng ủng hộ ông. Qua đây cũng mong Ông cho thành lập cơ quan thuộc BQP quản lý xử lý những trường hợp chưa được giải quyết đối với các quân nhân đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại mặt trận Vị xuyên đến nay còn chưa được giải quyết.
    CCB chống Tàu F313-QK2 MT Vị xuyên Hà giang 1984-1988

    Trả lờiXóa
  33. Gửi ND10:50
    Bạn hùng hổ lên án các còm sỹ trên BVB1 để ra vẻ ta đây? Vậy xin hỏi, bạn đã bao giờ lên án thằng đảng viên súc vật Dương Chí Dũng chưa? Chỉ vì "ăn" 10 tỉ, thằng súc vật ấy đã ném đi của dân của nước 550 tỉ (tính đến nay là 700 tỉ). Ai o bế cho Dương Chí Dũng-Phạm Thanh Bình phá hoại hàng trăm ngàn tỉ nếu không phải chính là ĐCSVN?
    Cái ác cần phải lên án để người ta tu sửa! Đó là ý nghĩa tích cực mà BVB1 đã đem lại cho dân cho nước cho đảng. Qua một số còm của bạn, thấy bạn không vì lợi ích của nhân dân. Bạn cần phải học hỏi nhiều.

    Trả lờiXóa
  34. Gửi còm 10.50

    Còm nầy thuộc diện hồ đồ
    Tự mình chôm chĩa đổ hô cho người
    Thuộc phường du nệnh đười ươi
    Thốt lên hôi hám người người cười khinh

    Trả lờiXóa
  35. bạn 10:50 ơi! nói làm gì với bọn đầu trâu mặt ngựa này,mọi người đều biết rỏ .nói cho chúng nó nghe, chứ ai mà nghe bọn hại nước hại dân này.bạn tin đi rồi chúng sẻ nhận một hậu quả không tốt đâu.nhân dân không tha chúng và con cái chúng đâu, lưới trời khó thoát.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi đồng ý với nặc danh 10: 50 và 17: 50 . Những người có lương tri cần vạch mặt chúng những kẻ phản quốc.

    Trả lờiXóa