Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Về 'hình tích' tướng Thanh: Bộ Ngoại giao cũng trả lời 'nước đôi' (!?)

Các thông tin mà cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam công bố về tình hình sức khoẻ Đại tướng Phùng Quang Thanh là hoàn toàn chính xác, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.
Trong buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 23/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhận được nhiều câu hỏi về tình hình sức khoẻ của Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng như bài báo về ông được hãng tin Đức DPA đăng tải ngày 19/7 vừa qua.
Phóng viên báo Tuổi Trẻ đặt câu hỏi về tính xác thực của bài báo đăng tải trên DPA, cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã qua đời tại một bệnh viện ở Paris, Pháp. Phóng viên cũng đặt vấn đề đề nghị phía Bộ Ngoại giao cho biết phản ứng của Việt Nam nếu đây là thông tin không chính xác.
Trả lời câu hỏi này, ông Lê Hải Bình nói: "Việt Nam đã yêu cầu hãng tin DPA cải chính thông tin sai sự thật về Đại tướng Phùng Quang Thanh. Phía DPA đã đăng tin phản hồi đối với sự việc này".
Cho rằng câu trả lời của người phát ngôn chưa trọn vẹn, phóng viên của báo Vietnamnet đã đề nghị phía Bộ Ngoại giao cho biết về việc liệu có đúng là Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sắp về nước hay không và sẽ về vào ngày nào?
Người phát ngôn Lê Hải Bình không trả lời trực tiếp câu hỏi nêu trên, tuy nhiên ông khẳng định, những thông tin chính xác đã được các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đưa ra sau tin đồn thất thiệt của DPA.
"Ngay sau khi có những thông tin sai lệch nói trên, đại diện các cơ quan liên quan đã lên tiếng. Và những thông tin đó từ phía các cơ quan liên quan của Việt Nam là chính xác", ông Lê Hải Bình nói.
Vào ngày 20/7, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định với PV Infonet rằng hãng tin DPA đề nghị tự đính chính về thông tin sai lệch.
Liên quan đến tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết ông vừa nói chuyện (qua điện thoại) với Đại tướng Phùng Quang Thanh vào hôm trước đó (19/7) và thấy rằng sức khỏe của Đại tướng đang tiến triển tốt, dự kiến Đại tướng sẽ về nước vào cuối tháng 7 này.
Trong khi đó vào sáng ngày 20/7, Báo Quân đội Nhân dân cũng đã có tin cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa có thư gửi Lữ đoàn 26 (Quân chủng Phòng không - Không quân) và Trung tâm Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng 2 (Cục Kỹ thuật, Quân chủng Hải quân) để chúc mừng nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của hai đơn vị này.
Vào 15h ngày 20/7 (giờ Việt Nam), hãng tin DPA đã đăng tải thông tin phủ nhận tin tức đã đưa trước đó của mình. Bản tin phản hồi được thực hiện bởi văn phòng Bangkok của DPA. Bản tin sai lệch trước đó được thực hiện bởi văn phòng DPA tại Hà Nội và dẫn một nguồn tin không chính thức từ phía một bệnh viện ở Paris, Pháp.
Phan Sương (Infonet)
-------------

26 nhận xét:

  1. mỗi năm đi một ông thanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi năm đi một ông Thanh/Đảng ta giấu nhẹm... loanh quanh dân mình!

      Xóa
    2. Mỗi năm đi một ông Thanh
      Cho dân nước Việt ngày thêm thanh bình.

      Xóa
    3. ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ CỨ THẦN THÁNH HOÁ CON NGƯỜI CỦA ĐẢNG ĐỂ CHO NÓ TRỞ THÀNH VĨ ĐẠI , CÒN NGƯỜI DÂN THÌ COI NHƯ CON VẬT - THẰNG NÀY CHẾT THẰNG KHÁC LÊN THAY CỐT SAO DÂN GIẦU NƯỚC MẠNH LÀ ĐƯỢC

      Xóa
  2. Thật vớ vẩn mỗi cái tên Thanh này mà cả nhóm đảng đặt ra ban bệ đủ thứ như BCT, trung ươn chính phủ .v v mà thông tin mù mờ chẳng ra gì . rồi ai tin bộ máy thống trị hiện nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ThangCS Noi du ko aitin no van cu noi .Do la ban chat cuaCS ai cung biet. Nhung no quen rang theki21 chu ko nhu truoc .Vi nao trang bon no ko con nua.va vo liem si thi kho doan Cs no noi that hay da .That cam hon cho nhung nguoi dan song trong che do Vo nhan tinh va vo liem si Dau don Qua.

      Xóa
  3. Nghe bộ ngoại giao VN trả lời câu hỏi về tướng Thanh lại càng thêm mù tịt!

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề sức khỏe của ông Phùng Quang Thanh thuộc loại " bí mật quốc gia", nghĩa là "TUYỆT MẬT". Đã là TUYỆT MẬT, nghĩa là MẬT đã bị ....TIỆT rồi. Có lẽ ông Thanh bị bệnh .....chai mặt? Ồ xin lỗi, chai mật. Con người khi mật trở nên vô dụng thì phải đi ghép tạng thôi. Ở VN cũng ghép tạng được, cần gì phải qua Pháp nhỉ? Hay là lại ...sính đồ ngoại? (như câu chuyện có bà già nọ khi vào bệnh viện để chuyền máu do mất máu, thì cứ nằng nặc đòi bác sĩ cho chuyền máu ngoại thôi).Để giải đáp câu hỏi về sức khỏe của ông Phùng Quang Thanh, chỉ cần một học sinh cấp 2 hoặc một bác xe ôm, một bà bán cá ngoài chợ (có mặt tại nơi ông Thanh đang điều trị) cũng làm được: Lấy điện thoại di động quay một clip ngắn, gửi qua facebook là hàng ngàn vạn người xem được ngay. Có lẽ các vị cấp cao đang lo những việc quốc gia đại sự, nên họ "quên" làm những việc rất đơn giản ấy. Hay nói như ông Trung tướng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn, khi được hỏi tại sao không nói rõ về vấn đề sức khỏe của ông Thanh cho nhân dân biết, thì ông trả lời là: Không cần thanh minh.

    Trả lờiXóa
  5. Người giác ngộlúc 13:39 24 tháng 7, 2015

    Nếu chúng ta đã "tin tưởng chắc chắn" rằng việc tướng Phùng Quang Thanh đã biến mất là may mắn cho đất nước cho dân tộc lúc này, thì ta cũng nên "tin tưởng chắc chắn" rằng người ta đang cố tình mập mờ về việc còn sống hay đã chết của ông tướng này cũng là điều có lợi cho đất nước cho dân tộc?
    Rõ ràng lúc này đang có 2 luồng tình cảm đối ngược nhau:
    1- Những người chống TQ và căm thù PQT thì đang muốn nhân dịp này dấn thêm một bước dẹp trừ bọn tay chân thân tín của PQT để trừ hậu họa và để từng bước loại trừ đường dây nhằng nhịt của Hoa Nam Tình báo trên đất nước ta.
    Những người này chắc biết rõ ông đại tướng đang ở đâu, nhưng họ không có trách nhiệm trả lời, đó là việc của TW đảng CS
    2- Những kẻ thuộc phe phái PQT thì muốn dấu nhẹm hoàn cảnh thất thế lúc này của mình đi để cố vớt vát chút uy thế cuối cùng của cơ quan công quyền do ĐCS lãnh đạo.
    Điều đó chứng tổ họ đang rất lúng túng, thất thế, không phải chỉ trước dư luận của nhân dân mà ngay cả quan thầy Trung Cộng của họ nữa . Họ chưa nghĩ ra cách biện minh. Trung Nam Hải vừa cử người qua chất vấn rồi đó, họ cố xoa dịu cho Trung Nam Hải không nổi giận?

    Thế là tốt chứ sao?????

    Dân ta cứ tin tưởng vào lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc của QĐND là được rồi

    Trả lờiXóa
  6. Truyền thông không lề cứ làm khó '' đảng ta''.
    Tướng Thanh ung thư phổi , mà ung thư thì chắc chắn sẽ chết , chết lúc nào là tuỳ '' tình trạng sức khoẻ ''. Vào giờ G ngày X tháng Y năm 2015+n , tướng Thanh sẽ từ trần tại QYV 108 , mặc dù được các GS BS tận tình cứu chữa nhưng bệnh nặng nên không qua khỏi.

    Trả lờiXóa
  7. Càng 'họp báo' càng mù mờ
    Bí mật, bật mí phải chờ Diêm Vương!

    Trả lờiXóa
  8. Tên Thanh, chứa nhiều bất ổn: Thanh tra, thanh lý, thanh khoản, thanh toán (nhau), (bị) thanh trừng, ...

    Trả lờiXóa
  9. Nếu có lợi cho dân tộc thì nên sống, ngược lại thì nên chết đi hoặc tri di cửu tộc cũng đáng.
    Vậy ai sẽ là người thương tiếc đây?
    1- Là con cháu dòng họ: Tiếc vì có tiền, có quyền mà không hưởng.
    2- Ông bạn vàng: (Ông 16 vàng 4 tốt yêu quý);
    Người mong ngóng tin còn sống hay đã chết đó là dân chài Việt Nam - và bọn Tàu lạ;


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị tịch thu tài sản của gia đình hắn trã lại cho dân oan từ bắc tới nam !!!

      Ai làm được chuyện này sẽ nỗi tiếng thế giới được mọi người kính trọng !!!

      Xóa
  10. Cách đây hơn 30 năm, Việt Nam còn rất nghèo nàn lạc hậu, thiếu thốn trăm bề, bị bao vây cấm vận đủ thứ, nhưng ê kíp của bác sĩ Trần Đông A vẫn thực hiện ca mổ tách đôi Việt Đức cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của Nhật Bản. Ca mổ lịch sử chấn động cả thế giới đã thành công, thời đó vẫn còn ti vi trắng đen nhưng Việt Nam vẫn truyền hình trực tiếp ngay tại phòng mổ loan báo tin vui cho cả thế giới biết. Huống hồ ngày hôm nay công nghệ cực kỳ hiện đại, việc chứng minh ông PQT còn sống dễ như trở bàn tay, cần gì phải dùng đến 2 ông trung tướng ( một đương chức một về hưu ) để trả lời công luận, rồi thêm ông phát ngôn Nhà Nước rồi cả hệ thống truyền thông loay hoay giải thích, trấn an, thanh minh phủ nhận này nọ. Chỉ từng đó thôi đã nói lên vấn đề, tự mình làm khó mình, người dân thừa thông minh để hiểu vấn đề, không cần phải suy luận dài dòng, không cần thế lực thù địch nào xuyên tạc tung tin nhảm gì cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 99% La tuong hen PQT .BI NAN nhung BCT Dau cho hop ban li luan lao tri.tra loi cho cong chung ..lu no quen noi lao khi can noi that la rat kho .Neu nhu PQT chet duoc cong bo .Thiet nghi may ten dau diem tin tuc ho Phung Chc ko con mat mui nao gap moi nguoi ?.nhung no day Mat roi chac ko xau ho dau

      Xóa
  11. Ông Thanh nói từ trẻ con đến người già đều ghét TQ, điều đó là hết sức nguy hiể,. Nay nghe tin đồng ông chết, khắp nơi cả nước ai ai cũng mừng vui, nguy hiểm quá các bác ơi. Dân ta bây giờ "phản động " quá, cần đẩy mạnh tuyên truyền nữa. Sắp tới phải tuyển 100.000 DLV để hỗ trợ truyền thông thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này khuyến khích tăng thuế tăng phí nữa à?

      Xóa
  12. Trả lời mà như không trả lời . Nếu coi tin PQT chết là những tin vịt , thì Lê Hải Bình là kẻ vặt lông vịt chuyên nghiệp . Cứ trả lời nhôm nhoam , lồm xồm thế nhưng rồi một ngày nào đó bất ngờ phóng lên thứ trưởng như Nguyễn Phương Nga .Cái nước này đến lạ .Chẳng ra làm sao .

    Trả lờiXóa
  13. Video nóng: Phóng sự đặc biệt bí ẩn về Phùng Quang Thanh tại bệnh viện Georges Pompidou tại Pháp của SBTN
    https://youtu.be/PwIsm7k51p8

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thích đoạn Clip quay cánh cửa nhà xác và lời bình luận : " Chúng tôi đến nhà xác thì ở đây vắng lặng như tờ , không lính canh , không thân nhân " PQT đang là đại tướng đầy quyền lực , mà giờ đây phải lục tìm trong nhà xác , kể cũng hết sức nhục nhã .

      Xóa
  14. Lúng túng như gà mắc tóc, tội nghệp các vị quá. Làm quan có sướng gì đâu. Nhỉ???

    Trả lờiXóa
  15. Cái tên Hải Bình cứ đứng sau thùng giơ tay như con rối < k..hảng ..c,,ẳng định nọ kia đến giờ Tổ Quốc Việt Nam chúng ta : mất đất biên giới , mất gần hết đảo ở Biển Đông với tàu . Nột lũ Vẹt ăn tiền thuế của Nhân Dân .

    Trả lờiXóa
  16. Ngày mai, 25/7 Đại tướng sẽ về Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  17. Người dân yêu nướclúc 22:22 24 tháng 7, 2015

    Đúng 6 giờ 56 sáng 25/7 Đại tướng về đến Hà Nội????
    Hoan hô

    Trả lờiXóa