Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Đừng để công an ‘Ỷ quyền Cậy thê’ ức hiếp người.


Ngày 3 tháng 7 năm 2015, trước chuyến công du Hoa Kỳ của TBT Nguyến Phú Trọng ba ngày, cán bộ của Vietcombank đến gặp tôi rất lễ phép mời tôi ra Ngân hàng rút tiền. Họ còn bảo: “Nếu bác ngại mệt thì bọn cháu sẽ cho người đến tại nhà làm thủ tục cho bác”.
Đây là thắng lợi của tinh thần đấu tranh chống lại cường quyền, bảo vệ quyền con người.
Tôi xin chân thành cảm ơn anh chị em trong Hội Nhà báo Độc lập, Hội Tù nhân Lương tâm, Hội Bầu Bí tương thân …, đã vì tôi mà cùng dũng cảm đương đầu trong cuộc đấu tranh này. Đặc biệt là luật sư Lê Thị Công Nhân đã thực sự sát cánh cùng tôi và viết những bài báo rất sắc sảo lên án những thủ đoạn gian trá ty tiện của bọn chấp chính vô lương trước công luận.
Cảm ơn bác Phạm Hiện, lão thành cách mạng, nguyên Chánh Văn phòng Trần Xuân Bách tại Campuchia đã cùng 12 công thần cách mạng gửi thư đến các vị lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ Quốc bầy tỏ sự bất bình về vụ việc này.
Cảm ơn đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc đã tận tình chuyển tận nơi thư của cụ Phạm Hiện đến các nhà lãnh đạo.
Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời giờ xem xét thấu đáo rồi ra lệnh cho Bộ Công an phải xử lý đúng đắn vụ việc này.
Nhẽ ra sự việc đã không “nổ lớn” và gây nên những hệ lụy đáng tiếc nếu không có một quan chức ở Bộ Công an vừa hồ đồ tùy tiện, vừa ngang ngược tàn bạo đã đứng tên Cơ quan Chuyên trách An ninh Quốc gia – Bộ Công an, ký công văn số 252, ngày 22 tháng 2 năm 2011 ra lệnh khóa tài khoản 0011370108641 ở Vietcombank. Hắn ký nhưng vì biết là bất chính nên chui lủi như con cú con cáo, cho đến bây giờ vẫn không dám để lộ danh tính.
Ký công văn số 252 quả là một biểu hiện hấp tấp vô căn cứ. Thực tế diễn ra trước và sau công văn này cho thấy không hề có sự kiện nào diến biến liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia.
Quy kết tài khoản 0011370108641 liên quan đến an ninh quốc gia là vấn đề rất hệ trọng nhưng ký rồi bỏ đó là biểu hiện sự vô trách nhiệm rất đáng trừng phạt. Nhẽ ra sau khi ký công văn 252, người ký phải sớm tiến hành bước tiếp theo. Nếu xác định được nghi vấn an ninh quốc gia là có thực thì phải ra lệnh khởi tố chủ tài khoản. Nếu không, phải xóa lệnh phong tỏa để bảo đảm tính nghiêm túc của pháp luật.
Suôt 5 năm qua, tuy biết rằng tôi bị đầy đọa trong nỗi uẩn ức đến nỗi nhiều lúc đã tuyên bố sẽ tự vẫn nhưng người ký công văn 252 vẫn không nao lòng. Điều đó chứng tỏ hắn hết sức vô lương tâm. Hắn giống như bọn mặt người dạ thú. Cùng với cha chú hắn, tôi đã dấn thân vào cuộc cách mạng tàn hại này từ lúc hắn còn bú mẹ. Nay, như cha chú hắn, tôi đã già nua mà hắn cũng không thương cảm.
Từ đầu năm đến nay, nhiều người biết đến vụ việc này đã quan tâm và biểu hiện nỗi phẫn uất cao độ, đến nỗi đã rủ nhau xuống đường biểu tình. Công luận trong nước và ngoài nước đã lên án, làm ảnh hưởng đến uy tín quốc gia, đến uy tín của ngành công an, đặc biệt là Vietcombank. Vietcombank không chỉ bị thóa mạ mà còn bị tẩy chay, làm cho hiệu quả kinh doanh bị sụt giảm đáng kể. Đến vậy mà hắn vần ỳ ra như vô tri vô giác. Thật là khốn nạn hết chỗ nói.
Nhiều người đề nghị tôi phát đơn kiện tên này vì tội vu khống, tội vô trách nhiệm đã gây hậu quả tại hại. Tuy nhiên, tôi đã già, không còn đủ hơi sức làm việc này dù là cần thiết.
Tôi đề nghị:
         - Vietcombank phát đơn kiện người đã ký công văn số 252 về tội xâm hại quyền lợi của mình.
         - Ban Thanh tra Bộ Công an và Thanh tra Chính phủ thanh tra vụ việc này để xử lý thích đáng kẻ đã ký công văn 252.
Những việc làm đề nghị trên không phải chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà thực sự cần thiết để cảnh tình, răn đe những người quyền chức nói chung và công an nói riêng, ngăn chặn hiện tương ỷ quyền cậy thế ức hiếp con người. Chính tệ trạng này đang góp phần tạo ra hàng nghìn, hàng vạn dân oan nhức nhối xã hội và có nguy cơ làm sụp đổ chế độ.
Hà Nội 11 tháng7 năm 2015
      Nguyến Thanh Giang
Số nhà 5, ngõ 341, đường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội
      Mobi: 0984 724 165 (Dân oan Nguyễn Thanh Giang gửi BVB)
-----------

12 nhận xét:

  1. "Người ta có quyền". Nếu không có quyền người ta đa không làm vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi khâm phục và có lời khen ai đã ra lệnh trã lại tài khoãn này , đây là người khá về chính trị , có tầm nhìn xa . Giỏi .
    Tại vì chuyện đóng băng tài khoãn nhỏ này , giá trị không là bao nhưng tầm ảnh hưởng uy tín sẽ làm thiệt hại cho nhà Bank cã ngàn lần hơn . Sắp tới đây các nhà Bank ngoại quốc vào VN với số vốn 100% , thì thử hỏi 1 nhà Bank VN với uy tín quá tệ thì ai sẽ gởi tiền vào , thay vì gởi nhà Bank ngoại quốc .
    Đúng ra bác Giang phải hỏi người chuyên môn nhà Bank giá trị tiền trợt giá , tiền lãi cộng vào cho đủ là bao nhiêu , chứ con số tiền cách đây 5 năm là bị thiệt thòi nhiều . Ở xã hội bình thường khác là nhà Bank bị kiện với 1 số tiền lớn hơn nhiều .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi khâm phục và có lời khen ai đã ra lệnh trã lại tài khoãn này , đây là người khá về chính trị , có tầm nhìn xa . Giỏi .
    Tại vì chuyện đóng băng tài khoãn nhỏ này , giá trị không là bao nhưng tầm ảnh hưởng uy tín sẽ làm thiệt hại cho nhà Bank cã ngàn lần hơn . Sắp tới đây các nhà Bank ngoại quốc vào VN với số vốn 100% , thì thử hỏi 1 nhà Bank VN với uy tín quá tệ thì ai sẽ gởi tiền vào , thay vì gởi nhà Bank ngoại quốc .
    Đúng ra bác Giang phải hỏi người chuyên môn nhà Bank giá trị tiền trợt giá , tiền lãi cộng vào cho đủ là bao nhiêu , chứ con số tiền cách đây 5 năm là bị thiệt thòi nhiều . Ở xã hội bình thường khác là nhà Bank bị kiện với 1 số tiền lớn hơn nhiều .

    Trả lờiXóa
  4. Bác Nguyến Thanh Giang đúng là biết sống cho HÔM NAY, không đếm xỉa tới tương lai bánh vẽ.

    Trả lờiXóa
  5. Người ta đã và đang thấy cái sai với bác rồi đó. Chúc bác mạnh khỏe sống lâu và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. Có quyền ỷ thế làm càng
    Hại Dân hại cả Giang San thế thời
    Cũng may vận nước đỗi dời
    Xua tang mây ám cho đời xanh tươi

    Trả lờiXóa
  7. công an khóa quên mở,không ai nhắc chứ có gì đâu.có gười nhăc mở ngay.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có quan chức VN mới có kiểu ấy thôi

    Trả lờiXóa
  9. Ôi ngân hàng... Có ít tiền mà "người ta" tự bôi gio trát trấu vào mặt mình. Chả ra làm sao!

    Trả lờiXóa
  10. Đảng nhận thấy cái vụ này như một khúc xương khó gặm nên nhả ra thôi,chứ bản chất thì không có gì thay đổi.

    Trả lờiXóa
  11. Đảng viên thườnglúc 21:59 12 tháng 7, 2015

    Chúc mừng bác Giang! Vậy là còn có nhiều người giúp bác lấy lại được tài sản của chinh bác, Những năm qua chắc lòng tin vào XH, chế độ này của Bác về số âm, trên đất VN còn nhiều lắm bác ơi! Nhưng tôi tin luật nhân quả, bọn chúng nó làm việc không có lương tâm thì gieo gió ắt gặp bão, nếu chưa gặp bảo thì đời cha ăn mặn ắt đời con khát nước thôi. Chúc bác khoẻ vui với phần đời còn lại cùng con, cháu.

    Trả lờiXóa
  12. Bác Giang nhiều tuổi rồi, nhưng với 2000USD bác có thể lật đổ chính quyền như chơi. Khóa tài khoản của bác là đúng, vì an ninh cuốc ra mong bác thông cảm. Nếu bác có lòng yêu nước bác hiến luôn cho Vietcombank. Già rồi cần tiền mà làm gì. Thôi bác thông cảm giùm. Bác không cần ăn, con cháu bác càng không cần ăn, người ta mong bác chết từng giây ấy chứ lỵ. Bác thông cảm nhé.

    Trả lờiXóa