Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Tư lệnh Mỹ: Hải quân sẽ ‘theo sát’ Biển Đông, bất chấp Trung Quốc

Tư lệnh Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương hôm 21.7, cho biết quân đội nước này sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động tuần tra bầu trời tại khu vực xung quanh các đảo xảy ra tranh chấp, bất chấp sự phản đối từ phía Trung Quốc.
“Chúng tôi không có các đảo trong khu vực tranh chấp. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các quyền của Mỹ và bất kỳ quốc gia nào có thể có trong vùng biển quốc tế,” Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương cho biết.
Là Tư lệnh của Hạm đội Thái Bình Dương, có trụ sở tại Trân Châu Cảng thuộc Hawaii, ông Swift phải chịu trách nhiệm cho một khu vực trải dài từ Bờ Tây Mỹ đến Ấn Độ, và từ Bắc Cực đến Nam Cực. Đô đốc đã nói với các phóng viên rằng, phần lớn các thỏa thuận với lực lượng Hải quân Trung Quốc đang được tiến hành một cách chuyên nghiệp, nhưng ý định không rõ ràng của Bắc Kinh trong khu vực gây ra những lo ngại.
“Cảm giác lo lắng mà tôi nhận thấy trong khu vực và những gì người khác chia sẻ với tôi, xuất phát từ sự thiếu minh bạch,” ông nói.
Vào hôm thứ Bảy, ông Swift đã tham gia vào một chuyến bay kéo dài 7 giờ trên Biển Đông bằng máy bay Poseidon P-8, loại máy bay trinh sát công nghệ cao nằm trong chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang của Mỹ tại khu vực.
Ông Swift nói rằng chuyến bay được thực hiện thường xuyên trước đó. Nhưng trong một nhiệm vụ tương tự hồi tháng 5.2015, Trung tâm điều khiển máy bay  quân sự của Trung Quốc đã ra lệnh các phi công Mỹ hoạt động theo chỉ dẫn và tuyên bố các máy bay đã vi phạm không phận Trung Quốc. Tuy nhiên, các phi công trả lời rằng chuyến bay được thực hiện trong không phận quốc tế và phớt lờ những cảnh báo.
Đô đốc sẽ không nhắc đến vụ việc, nếu hôm 18.7 các máy bay trinh sát của Hải quân Mỹ tiếp tục nhận được yêu cầu từ phía Trung Quốc, báo chí dẫn lời.  
Năm ngoái, Bắc Kinh đã bắt tay vào một dự án nạo vét và xây dựng lớn tại quần đảo Trường Sa ( thuộc chủ quyền Việt Nam ), bao gồm một đường băng dài 3.048km. Điều này khiến Mỹ lo ngại Trung Quốc đang có kế hoạch đặt các căn cứ quân sự tại đây, từ đó hạn chế hoạt động hàng hải bên trong khu vực chiến lược.
Đầu tháng 5.2015, các tàu khu trục của lực lượng hải quân Trung Quốc cũng liên tục theo dõi tàu chiến USS Fort Worth của Mỹ khi đang tiến hành tuần tra gần một số hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Fort Worth là một phiên bản tàu chiến mới được thiết kế để hoạt động trong vùng nước nông, chủ yếu ở Biển Đông.
Hàn Giang (USA Today /Motthegioi
-------------

14 nhận xét:

  1. Dan đen VN chúng tôi hoan hô ngài Đô đốc Tư lệnh Hạm đội 7 Thái bình Dương ( Mỹ ) // kính chúc ngài toàn thắng,đập tan hoàn toàn âm mưu xâm lược của bè lũ Tập cận Bình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đô đốc Scott Swift, tân Tư Lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, đã có mặt trên chuyến bay trinh sát biển Đông kéo dài 7 giờ đồng hồ trên một chiếc phi cơ trinh sát thế hệ mới của Mỹ là P-8.
      Tụi Tàu hoảng sợ và kêu rằng hành động đó ‘làm tổn hại nghiêm trọng tới lòng tin giữa hai nước cũng như quyền lợi an ninh của Bắc Kinh”.
      Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng Washington sẽ “tuân thủ cam kết không đứng về phía nào trong tranh chấp biển Đông, và rằng Mỹ cần phải hành động thêm nữa để duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực”.
      Chỉ mới 1 chuyến bay mà tàu cộng đã sợ hết vía, nếu Mỹ điều các hàng không mẫu hạm và máy bay chiến lược B52 hoạt động trên biển Đông thì chắc là cha con nhà tụi “chệt” sẽ bỏ đảo mà chạy lấy người.
      Chỉ một chiếc tàu sân bay chắp vá Liêu Ninh làm sao đọ nổi 19 hàng không mẫu hạm của hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.
      Còn máy bay thì tụi tàu lại còn kém xa rất nhiều so với Mỹ.
      Hy vọng là Mỹ và VN sẽ tổ chức tuần tra chung trên biển Đông mỗi tháng 1 lần thì tụi tàu phải co vòi lại ngay!!!

      Xóa
    2. Trung Quốc đang phát triển rất nhanh cả về kinh tế và quân sự. Họ huấn luyện quân đội tham gia nhiều sứ mệnh khác nhau, đồng thời phát triển các phương tiện trên không và trên biển nhằm mục đích biến nước này trở thành cường quốc trên thế giới.
      Tuy nhiên, quá trình phát triển này sẽ cần nhiều thập kỷ nữa. Trung Quốc cần thời gian không chỉ để phát triển công nghệ cho vũ khí và phương tiện quân sự hiện đại mà còn để đào tạo những kỹ năng cần thiết cho quân đội của họ có thể triển khai những hệ thống này một cách hiệu quả.
      Xét trên mọi phương diện, Mỹ vẫn đang vượt xa Trung Quốc về kỹ thuật hiện đại và quân đội giàu kinh nghiệm.
      Trung Quốc đầu tiên phải phát triển khả năng toàn cầu, triển khai quân đội tại nước ngoài và gửi binh sĩ tham chiến trước khi hy vọng có thể đối đầu với Mỹ.

      Xóa
    3. CHỈ SO SÁNH LỰC LƯỢNG QUÂN SỰ CỦA TQ VÀ VN THÔI THÌ CHƯA CHẮC TQ ĐÃ THẮNG VN TRÊN BIỂN ĐÔNG, HUỐNG HỒ LÀ VN LẠI CÓ SỰ HẬU THUẪN CỦA MỸ:
      Các nhà quan sát quân sự Bắc Kinh nêu rõ nhìn bề ngoài, so sánh sức mạnh quân sự giữa Trung Quốc với Việt Nam, phía Trung Quốc có vũ khí hiện đại mang tính áp đảo, nhất là ưu thế về số lượng và chất lượng tàu mặt nước, tàu ngầm cỡ lớn. Thế nhưng, phân tích sâu về học thuyết địa – quân sự, thực sự bùng nổ chiến tranh trên không và trên biển với Việt Nam , ưu thế sức mạnh quân sự không hẳn nghiêng về Trung Quốc. Bởi vì đặc điểm mới của chiến tranh kỹ thuật công nghệ cao với vũ khí tên lửa là không có khái niệm so sánh sức mạnh của nước mạnh, nước yếu. Theo đó, nước yếu có một số ít tên lửa hiện đại, trong chiến tranh trên biển và trên không, vẫn có thể dựa vào ưu thế thiên thời, địa lợi, nhân hòa.v.v.

      - So sánh cụ thể hơn, về hải quân và không quân của Trung Quốc tham gia cuộc chiến tranh này sẽ chủ yếu là Hạm đội Nam Hải. Còn Việt Nam lực lượng không quân được trang máy bay chiến đấu “Su- 30MKV” và “Su- 27SK/UBK”. Hải quân Việt Nam được trang bị tàu tên lửa tốc độ cao “ Molniya- 12418 ” và tàu ngầm “KILO- 636”. Như vậy, xu thế so sánh sức mạnh tại biển Đông đang phát triển theo hướng bất lợi cho Trung Quốc.

      Khi Hải quân Việt Nam đưa tàu ngầm “KILO- 636” vào sử dụng, quyền kiểm soát cục bộ dưới nước có thể sẽ nghiêng về phía Hải quân Việt Nam. Ngoài ra, Trung Quốc phải tính đến nhân tố máy bay chiến đấu “Su- 30MKV” của không quân Việt Nam có thể sẽ được trang bị tên lửa siêu âm không đối hạm “BRAHMOS” (của Ấn Độ) và “YAKHONT” (của Nga) với tầm bắn đạt 300 km.

      Về năng lực phòng không, Trung Quốc và Việt Nam đều được trang bị tên lửa đất đối không hiện đại “S- 300PMU1”. Lực lượng phòng không của Việt Nam có 2 tiểu đoàn, còn con số này của Trung Quốc là 20. Thế nhưng, lực lượng này (của Trung Quốc) chủ yếu bố trí trên đất liền, do vậy vai trò có thể phát huy trong chiến tranh trên biển và không phận trên biển khá hạn chế.

      DO VẬY, CHỈ MỘT MÌNH VN THÔI CŨNG ĐỦ ĐỌ SỨC VỚI MỸ TRONG CÁC TRẬN ĐÁNH CHỚP NHOÁNG TRÊN BIỂN!!! MÀ ĐÁNH KIỂU ĐẶC CÔNG CHỚP NHOÁNG LẠI LÀ SỞ TRƯỜNG CỦA VN!

      Xóa
    4. Hải quân Mỹ đang sở hữu 10 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân, gấp 10 lần của thế giới (thế giới ngoài Mỹ chỉ có 1 tàu sân bay hạt nhân là chiếc Charles De Gaulle của Pháp). Không nước nào có được tàu sân bay hùng mạnh nhất mà Mỹ đang đóng (USS Gerald Ford, tải trọng 200.000 tấn!). Trung Quốc đang sở hữu 1 tàu sân bay lạc hậu 30.000 tấn, chạy bằng động cơ thông thường. Và còn lâu Trung Quốc mới đóng xong 2 tàu sân bay mới, không dùng động cơ hạt nhân, và chẳng rõ có đủ sức thi thố ở đại dương xa nơi Hải quân Mỹ đang thống trị hay không.

      Về số lượng và sức mạnh tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân, máy bay hải quân, tàu tiếp tế, tên lửa, hậu cần, chỉ huy… thì hải quân Mỹ mạnh hơn hải quân thế giới cộng lại.
      Thế cho nên, nếu VN ngả theo Mỹ hoàn toàn, VN có thể yên tâm và có quyền dùng sức mạnh của mình cùng với Mỹ lấy lại 7 đảo Trường Sa và cả Hoàng sa nữa, nếu TQ liều lĩnh tổ chức chiến tranh trên biển Đông với VN!
      TQ biết rất rõ sự thật này nên chì dám dọa bóng gió thôi. Cùng lắm là xúi Căm pu chia gây bất ổn ở biên giới Tây nam VN thôi.

      Xóa
  2. Hình như có nhà Tiên Chi nào đó phán bừa Obama là Tổng thống Mỹ cuối cùng? Chúng ta đợi xem bọn ngoại cảm chứng tỏ chúng lố lăng cỡ nào.

    Trả lờiXóa
  3. Cướp (vốn xưa nay chơi thân với nó, coi nó là huynh, là bạn tốt)đến nhà mà mình cướp đất của mình mà không dám đánh, không dám chửu cứ mong người hàng xóm đến đánh chửi hộ?
    Nhục thay cái bọn "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện""quang vinh muôn năm"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bình luận quá đúng về cái lũ đần độn đỏ!

      Xóa
  4. Ngài Tư lệnh Hải quân Hạm đội Thái Bình Dương chưa cần phải đánh, chỉ cần Hạm đội 7 của Ngài theo sát mọi tình huống có thể xảy ra, Ngài sẽ thấy thằng bạn BỐN TỐT và MƯỜI SÁU CHỮ VÀNG của ĐCSVN nhẩy múa lên đồng ra sao?

    Trả lờiXóa
  5. Nếu cần các Bác cứ vào Cam Ranh nhà em tiếp thêm xăng dầu ,nước ngọt...phục vụ các Bác giá hữu nghị.Thằng Tàu nó mà giở trò bác ục giùm em mấy phát vì nó to con nên em cũng hơi ngán.

    Trả lờiXóa
  6. Vietnam đóng góp 20.000 quân.
    Philipin đóng góp 20.000 quân.
    Japan đóng góp 20.000 quân.
    Autralie đóng góp 20.000 quân
    USA đóng góp 20.000 quân.

    Đập cái thằng tập cận bình một trận cho bỏ thói vừa ăn cướp vừa la làng !!!

    Trả lờiXóa

  7. Bác SWIFT - bác CHUYỂN TRỤC thị sát Mặt trận Biển Đông vẫn còn yên tĩnh .. ..


    Hôm thứ Bảy, chuyến bay dài 7 giờ trên Biển Đông
    Bác CHUYỂN TRỤC (1) trên máy bay Poseidon ! ! !
    Nhìn xuống dưới một Biển người Chệt Khựa
    Rợ Hán đang xây đảo nhân tạo trôi bập bồng
    Bảo là Vạn lý Trường thành trên biển cả
    Chỉ là Lâu đài xây trên Cát động chắc thành không !


    Chẳng nghe ''Hãy đi đi ! Đây là hải quân Trung Quốc... ''
    Bác CHUYỂN TRỤC đáp máy bay vòng lại trăm vòng
    Chắc con cháu Đô đốc Thái giám (2) Trịnh Hòa sợ Bác CHUYỂN TRỤC
    Vài ly rượu mạnh Tô Cách Lan (1) thả bom trải thảm thế Nà x..ong ! ! !
    Đảo nhân tạo Vạn Ný Trường thành trôi bồng bềnh về biển cả
    Số phận pháo đài Đại Hán trên Biển Đông thật manh mong .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    (1) Bác Scott SWIFT hay bác SWIFT hoặc bác CHUYỂN TRỤC

    Vào hôm thứ Bảy, 21.7.2015 thứ Bảy, Đô đốc Scott SWIFT, Tư lệnh Hải quân
    Mỹ ở Thái Bình Dương đã tham gia vào một chuyến bay kéo dài 7 giờ trên
    Biển Đông bằng máy bay Poseidon P-8, loại máy bay trinh sát công nghệ cao
    nằm trong chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang của Mỹ tại khu vực.


    Đô đốc Scott SWIFT, Tư lệnh Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương

    Tên của Đô đốc Tư lệnh Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương rất phù hợp với
    chiến lược CHUYỂN TRỤC của Hoa Kỳ tại châu Á - Thái Bình Dương


    (2) Thủy sư Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa

    Trả lờiXóa
  8. Khi chiến tranh xảy ra VN tập trung toàn bộ hỏa lực đập tan cơ sở hậu cần của TQ tại Hoàng Sa đây là con chốt đầu của nước "khai cuộc",phong tỏa hoàn toàn Biển Đông tàu dầu TQ cũng là đối tượng tiêu diệt làm tê liệt hoàn toàn con đường hàng hải từ bắc xuống nam với các trận địa thủy lôi.tên lửa đối hạm ,đặc công người nhái tái chiếm các đảo Gạc Ma ,Xu bi....Nếu TQ mở cuộc chiến trang trên bộ (khả năng TQ cũng không dám ) VN phải ứng phó kịp thời tên lửa VN phải vươn tới các phố duyên hải của TQ như Hạ Môn ,Sán Đầu, Bằng Tường...Các thành phố ở sâu trong lục địa như Quảng châu,Nam Ninh, Côn Minh ..SU22, SU-30k oanh tạc thường xuyên kết hợp với các trân địa pháo mặt đất bố trí tại cao điểm biên giới (còn nữa)

    Trả lờiXóa
  9. Về quân sự, chỉ có Nga cầm cự với Mỹ một thời gian. TC chỉ là con tép.

    Trả lờiXóa