Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

Trung Nam Hải đánh giá thế nào về quan hệ Việt - Mỹ?

Trung Nam Hải với vai trò là 'chướng ngại vật mang tính tự nhiên' của quan hệ Việt - Mỹ hiểu rõ như lòng bàn tay nên vẫn "mắt lạnh bàng quan" không thèm để ý.
Tờ Phương Đông xuất bản tại Hồng Kông hôm nay có bài xã luận: "Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Mỹ, Trung Nam Hải mắt lạnh bàng quan" cho rằng, quan hệ Việt - Mỹ phát triển chắc chắn sẽ động đến quan hệ Trung - Việt.
Trung Quốc là "vật chướng ngại tự nhiên của quan hệ Việt - Mỹ"
Cũng như các tờ báo của nhà nước Trung Quốc, Phương Đông xoáy vào chi tiết Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không nắm chức vụ nào trong bộ máy Nhà nước, Chính phủ mà "được" ông Obama tiếp ở phòng Bầu Dục của Nhà Trắng. Điều này cho thấy truyền thông Trung Quốc không hiểu gì về lịch sử, và cũng không biết gì về người Mỹ - PV.
Tuy nhiên Phương Đông nhận định, đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ thừa nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Washington không có ý lật đổ chính quyền Việt Nam mà chỉ muốn phát triển quan hệ, củng cố lòng tin giữa hai nước.
Phương Đông cho rằng kể từ khi bình thường hóa quan hệ, quan chức cấp cao 2 nước Việt - Mỹ thường xuyên thăm viếng nhau cho đến việc đàm phán TPP hôm nay, thậm chí là lĩnh vực giao lưu hợp tác quốc phòng vốn "nhạy cảm" (đối với Trung Nam Hải) cho thấy quan hệ Việt - Mỹ cũng "gần như đồng minh" bởi lẽ người Mỹ muốn "câu con cá to phải có mồi lớn"?!
Vẫn thủ đoạn quen thuộc tuyên truyền chống phá quan hệ Việt - Mỹ thường thấy của truyền thông nhà nước Trung Quốc, Phương Đông cho rằng "giá trị chiến lược lớn nhất của Việt Nam là kiềm chế Trung Quốc"?!
Luận điệu của Phương Đông xem chừng cũng "na ná" Thời báo Hoàn Cầu: "Mỹ chỉ lợi dụng vấn đề Biển Đông để ly gián quan hệ Trung - Việt nên việc Hoa Kỳ mời ông Nguyễn Phú Trọng sang thăm chính thức là một chiến lược đối với Việt Nam. Còn phía Việt Nam đang phải chịu áp lực rất lớn từ Trung Quốc ở Biển Đông, cần mượn sức mạnh của Mỹ để cân bằng với ảnh hưởng của Trung Quốc.
Người Việt hy vọng mua được vũ khí trang bị 'giá rẻ' một chút từ Hoa Kỳ, thậm chí Hà Nội còn hy vọng rằng, nếu chẳng may Trung - Việt xảy ra chiến tranh ở BIển Đông thì Mỹ có thể ra tay nghĩa hiệp, thậm chí rút đao tương trợ"?!
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng.
Phương Đông kết luận: "Trung Nam Hải với vai trò là 'chướng ngại vật mang tính tự nhiên' của quan hệ Việt - Mỹ hiểu rõ như lòng bàn tay nên vẫn "mắt lạnh bàng quan" không thèm để ý. Trục quan hệ tam giác Mỹ - Việt - Trung hình thành cũng bởi Biển Đông, nếu Biển Đông sóng yên biển lặng thì Trung - Việt lại gần chống Cách mạng màu của Mỹ, nếu Biển Đông nổi bão, Mỹ - Việt lại cùng liên thủ đối phó với Bắc Kinh. Quan hệ 3 bên chỉ là lợi dụng và chống lợi dụng, phát triển trong sự cảnh giác lẫn nhau".
Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc ngày 10/9 có bài xã luận với luận điệu không khác. Đài này kết luận rằng: "Quan hệ Việt - Mỹ bề ngoài xích lại gần nhau, nhưng thực chất không bên nào yên tâm hợp tác với bên nào. Mỹ là một nước dân chủ, lẽ tự nhiên xung đột với chế độ xã hội chủ nghĩa?!"
Ô hay, nếu nói về sự khác biệt chế độ chính trị, hệ thống chính trị là lý do để đối đầu thay cho đối thoại thì năm 1959 Tổng thống Dwight Eisenhower đã không mời Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô Nikita Khrushchev thăm Mỹ, cũng làm gì có chuyện Richard Nixon thăm Trung Quốc năm 1972 gặp Mao Trạch Đông?
Nếu nói tương đồng về ý thức hệ, tại sao Trung Quốc muốn phát triển quan hệ với Hoa Kỳ nhưng lại lôi chiêu bài ý thức hệ ra chống phá quan hệ Việt - Mỹ? Đối thoại là một xu thế không thể đảo ngược của thời đại. Muốn đối thoại, đầu tiên phải có sự tôn trọng và thừa nhận lẫn nhau. Người Mỹ hiểu điều này, người Việt hiểu điều này, trò trẻ con của truyền thông Trung Quốc chẳng thể mảy may tác động. Càng điên cuồng chống phá, càng bộc lộ dã tâm! PV.
Trục quan hệ Mỹ - Việt - Trung và cảnh báo của cụ Nguyễn Du
Kinh dị hơn, ngày 8/7 Thời báo Hoàn Cầu, một trong những cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc ra bài xã luận: "Việt Nam không thể giống trẻ con chạy vào vòng tay của Mỹ" với những luận điệu kích động, miệt thị không thể tưởng tượng nổi: "Hà Nội không thể không lo lắng, Washington đưa cho viên kẹo, thực chất là một viên thuốc độc". Những lời lẽ này của Thời báo Hoàn Cầu và truyền thông nhà nước Trung Quốc đúng là "thuốc độc", nhưng họ đang đầu độc chính người Trung Quốc, còn người Việt và người Mỹ đã biết từ lâu.
Cỗ máy tuyên truyền khổng lồ của nhà nước Trung Quốc ra sức bôi đen quan hệ Việt - Mỹ thành "âm mưu kiềm chế Trung Quốc", miệt thị Việt Nam như "trẻ con", còn Hoa Kỳ là một con ngáo ộp đáng sợ, chỉ có Trung Quốc mới là chính nhân quân tử hay "chỗ dựa tin cậy", nhưng lại đang từng ngày từng giờ la liếm lãnh thổ láng giềng không từ một thủ đoạn nào - PV.
Trải qua các cuộc chiến tranh và luôn là tâm điểm cạnh tranh ảnh hưởng của các cường quốc, người Việt quá thấm thía việc ngả theo bất kỳ cường quốc nào, phụ thuộc vào họ cũng dẫn đến suy vong. Chỉ có độc lập tự chủ, tự lực tự cường, bắt tay hợp tác với tất cả các nước và dân tộc tiến bộ, yêu chuộng hòa bình và công lý, luôn cảnh giác với những kẻ bành trướng miệng Nam mô bụng một bồ dao găm mới là lối thoát.
Phó Tổng thống Mỹ đã lẩy hai câu Kiều trong Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du trong bữa tiệc chiêu đãi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy họ rất hiểu người Việt, thực sự thiện chí muốn ngồi lại hợp tác với nhau, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước. Điều này khiến người Viết chợt nhớ đến câu chuyện của Từ Hải, một lời cảnh tỉnh của cụ Nguyễn Du đối với Việt Nam trong quan hệ bang giao với các nước lớn:
Từ rằng: Quốc sĩ xưa nay,
Chọn người tri kỷ một ngày được chăng?
Sân bay quân sự, đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp, xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập, quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam luôn là lời nhắc nhở.
Chọn bạn đã khó, chọn tri âm tri kỷ còn khó hơn nhiều. Một cá nhân đã như vậy, một quốc gia cũng không khác. Từng bị "đồng chí, anh em" dạy cho nhiều bài học trả bằng xương máu, người Việt quá rõ điều này. Suy nghĩ của Từ Hải khi Hồ Tôn Hiến tìm cách chiêu an mà thực tế là tiêu diệt đối thủ cho ta một bài học cảnh giác với các nước lớn:
Một tay gây dựng cơ đồ,
Bấy lâu bể Sở sông Ngô tung hoành!
Bỏ thân về với triều đình
Hàng thần lơ láo phận mình ra đâu?
Áo xiêm ràng buộc lấy nhau,
Vào luồn ra cúi công hầu mà chi?
Sao bằng riêng một biên thùy.
Sức này đã dễ làm gì được nhau?
Chọc trời quấy nước mặc dầu,
Dọc ngang nào biết trên đầu có ai?
Theo Thiền sư Nhất Hạnh, Vua Minh Mạng là người rất mê Truyện Kiều, dù phật ý và phạt thi sĩ Nguyễn Du 3 chén rượu vì câu: "Chọc trời khuấy nước mặc dầu, dọc ngang nào biết trên đầu có ai", nhưng phạt rồi Vua vẫn phải thừa nhận: "Nhưng mà hay! Phạt thì phạt nhưng thơ rất hay! Vì vậy trẫm thưởng cho khanh", Vua sai người mang 3 tấm lụa tặng cụ Nguyễn Du may áo, giai thoại này vẫn được truyền đến hôm nay.
Nhưng trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, Từ Hải đã không vượt nổi ải mỹ nhân mặc dù trước đó nhìn quá rõ bụng dạ của "triều đình". Những lời ngon ngọt cùng với lễ hậu mà Hồ Tôn Hiến sai người mang vào hậu trướng gặp Thúy Kiều đã khiến cơ đồ của Từ Hải thành mây khói:
Tin lời thành hạ yêu minh,
Ngọn cờ ngơ ngác trống canh trễ tràng
Việc binh bỏ chẳng giữ giàng,
Vương sư dòm đã tỏ tường thực hư.
Hồ công quyết thế thừa cơ,
Lễ tiên binh hậu khắc cờ lập công.
Kéo cờ chiêu phủ tiên phong,
Lễ nghi phục trước bác đồng phục sau.
Để rồi: 
Đang khi bất ý chẳng ngờ,
Hùm thiêng khi đã sa cơ cũng hèn.
Người Mỹ hiểu Việt Nam, hiểu Truyện Kiều của Việt Nam thì không lý do gì chúng ta lại quên lời cảnh tỉnh của tiền nhân mà sao nhãng việc phòng thủ của đất nước, đặc biệt là với thủ đoạn nham hiểm "tiên lễ hậu binh" của đối phương. Những lời ngon ngọt hay kích bác, đều chỉ nhằm đánh gục ta mà thôi. Vì vậy hãy nên tỉnh táo, đừng để rơi vào cảnh "hùm thiêng khi đã sa cơ cũng hèn", tệ hơn nữa là cái kết câu chuyện Mỵ Châu mà Tố Hữu kể:
"Nỏ thần vô ý trao tay giặc,
Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu."
Hồng Thủy/GDVN
-----------

28 nhận xét:

  1. Bài viết hay.

    Thứ nhất phân tích hai tờ báo lớn của TQ cố tình khiêu khích, miệt thị, thậm chí chửi bới VN như một đứa trẻ tham lam muốn ăn kẹo ngọt nhưng sẽ ăn phải "kẹo tẩm thuốc độc" cho thấy TQ đang rất lo lắng khi thấy VN và Mỹ đang xích lại gần nhau và đang bắt tay nhau. Có ngu đến mấy thì những kẻ viết các bài báo này cũng hiểu rằng đây không phải cái bắt tay hời hợt lễ nghi ngoại giao như năm 1972 Mao đã tay Mỹ hay mấy bữa nữa Tập Cận Bình sẽ bắt tay Obama ở Nhà Trắng.
    Cái bắt tay hôm nay tuy có chút e ngại ban đầu, nhưng càng về cuối cuộc viếng thăm, càng thể hiện sự chân thanh thanh thản của cuộc "cởi trói"

    Không phải vô lý mà trước khi vào Nhà Trắng gặp Obama, TBT Nguyễn Phú Trọng đã mang vòng hoa đến đặt trước đài tưởng niệm Thomas Jerfferson, người thầy vĩ đại của nhân dân Mỹ về Độc lập Nhân Quyền và cũng là người thầy vĩ đại của nhân dân VN khi một đoạn trong tuyên ngôn độc lập ông viết cho nước Mỹ cũng xuất hiện trong tuyên ngôn độc lập của VNDCCH năm 1945.

    Cũng không vô lý chút nào khi phó TT Mỹ đã lẩy Kiều trong bữa tiệc chiêu đãi đoàn khách VN.
    "Sương mù tan rồi, ta đã nhìn thấy ánh nắng mặt trời xuyên qua đám mây"

    Các nhà báo TQ có hiểu hết ý nghĩa sâu xa của những chi tiết này không? Chúng hiểu cả đấy.
    Chúng hiểu rằng hôm nay thủ lĩnh ĐCSVN gặp TT Mỹ là cuộc gặp đã được chuẩn bị rất chu đáo và là một bất lợi rất lớn cho chúng.
    Nhưng chúng cố tình lờ đi, thay vào đó là lời dọa dẫm "Trẻ con ăn cứt gà???"
    Điều đó cho thấy trình độ viết lách và sức thuyết phục của những bài báo trên rất kém. Điều đó cũng cho thấy TQ đang thực sự thất vọng đã mất một tên nô lệ truyền kiếp.

    Rồi ta xem chúng sẽ giở trò gì đây sau khi ông TBT trở về.
    Gọi sang Bắc Kinh quở trách?
    Quở trách cái gì?
    Vào năm 1972 chúng mày cũng từng gọi "Đế quốc Mỹ là con hổ giấy" chúng mày một mặt cung cấp lương thực súng đạn để tao đánh Mỹ thay chúng mày, nhưng chúng mày vẫn thỏa thuận ngầm với Mỹ, để Mỹ rút đi và hai miền Nam Bắc chúng tao tiếp tục nhồi da nấu thịt đấy thôi.

    Vậy tại sao hôm nay chúng tao và người Mỹ gặp nhau thì chúng mày hốt hoảng.
    Chúng mày sợ liên minh Việt Mỹ đến thế sao?.

    Tôi chỉ băn khoăn một điều:
    Với bản tính nhút nhát của ông TBT, với thói quen đã thành bản năng "gọi dạ bảo vâng" của ông Tổng, ông không nói được những câu sắc lạnh trước mặt Tập Cận Bình, nhưng những gì đã nghe đã thấy thời gian qua, ông đã thực sự tỉnh ngộ.

    Ông hiểu sâu sắc rằng người Mỹ rất thực dụng, họ chẳng cho không ai cái gì bao giờ, nhưng chơi thân với Mỹ thì VN chỉ có lợi và tất nhiên Mỹ cũng có lơi.
    Chơi thân với Mỹ thì TQ không bắt nạt VN được nữa.
    Cũng như Hàn Quốc, chơi thân với Mỹ thì VN sẽ phát triển, sẽ giầu mạnh....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bề ngoài Chúng chỉ giả vờ làm ngơ, không thèm để ý để tỏ ta đây nước lớn ! Nhưng trong bụng chúng nóng như lửa đốt, vểnh tai nghe ngóng động tĩnh và bàn kế đối phó lung lắm đấy? Chúng ta không được chủ quan các đồng chí ạ !

      Xóa
    2. Bác này lạc quan quá sớm !

      Xóa
  2. Người Việt giống như người dân lao đông TQ biết rõ bọn cầm quyền bên đó nên ít khi nói gì.
    Bọn tàu tinh tướng vì cứ tưởng người Việt ngu và chỉ chúng nó mới là nhất, còn người khác đều là nhà quê (man, di,...) phải nghe chũng chỉ bảo. Bài này chỉ để đọc cho vui vì người ta biết cả rồi, xưa nay vưỡn thế.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa toàn thể quý vị, tôi là một nguòi dân bình thương, chẳng là ĐV, cũng không làm việc gì trong cơ quan nà nước, nhưng xin trình bày trước quý vị ý kiến của mình xem đúng sai thế nào rất mon dược chỉ giáo:
    Những gì đã và đang diễn ra trong chuyến thăm Mỹ của TB Nguyễn Phú Trọng đã là những cái tát nảy lửa vào bộ mặt bịp bợm, xảo trá nói càn đến mức trơ trẽn cuả những kẻ chống đối chế độ:
    - TBT NPT xin sang thăm Mỹ chứ Mỹ không mời" (ý này là của tiến sỹ giấy bất mãn chế độ và sắp xuống lỗ Nguyễn Quang A)- Thật là lố bịch, nói càn không có gì hơn. Chả lẽ đường đường là lãnhđạo một đất nước lại có thể mở mồm nói “xin” sang thăm một nước khác, quốc thể ở đâu? Không đời nào có chuyện đó. Mà giả sử có (giả thử có thôi nha) thì ai đã phát ngôn ra điều này? CP VN thì không nói ra điều này rồi. Hay là Mỹ tiết lộ như vậy. Nếu đúng vậy thì Mỹ quả là nước có nền ngoại dao tồi nhất thế giới vì có gì bất lịch sự hơn khi chủ nhà lại nói với mọi người rằng " khách xin đến chơi chứ tôi không mời!". Chẳng lẽ nước Mỹ vốn tự xưng là văn minh và chính những kẻ theo đuôi Mỹ lâu nay cũng rêu rao như thế mà cư xử vậy sao? Qua đây mới thấy Trần Quang A và những kẻ đồng hội, đồng thuyền với hắn coi thường người đọc như thế nào? Ấy vậy mà khối kẻ già đầu rồi vẫn tin. Sao mà cả tin đến thế!
    - "TT Mỹ sẽ không tiếp TBT NPT tại nhà Trắng". Đầu tiên họ nói: “không tiếp”. Thế nhưng sau cuộc họp báo của ĐS Mỹ tại VN, thấy bị tẽn tò họ đành nói vậy, Chẳng hiểu họ đã nhìn thấy phòng tiếp khách của TTMỹ bao giờ chưa (tất nhiên là trên các PT thông tin đại chúng). Nếu đã thấy rồi thì khi xem cảnh hai ông họp báo chắc họ ngượng chín mặt. Nhưng khổ nỗi họ làm gì còn dây thần kinh xấu hổ nữa mà thấy ngượng.
    - "TBT NPT vào nhà Trắng qua cửa sau" _ Nghe mà khiếp! các vị ấy cứ làm như chính các vị ấy là thành viên của đoàn CP Mỹ đón TBT NPT không bằng. Nếu thông tin đó là đúng, thì xin hãy đưa ra bằng chứng, nhưng nhớ là đừng lừa bịp dối trá dư luận bằng dùng KT cắt, cúp, Photoshop nha!
    Những cú tát này đáng lẽ sẽ làm cho những kẻ chống phá trong nước và bọn phản động lưu vong cùng với lũ kê xà ... cùng với những kẻ mạo danh (hoặc là biến chất, trở cờ) CCB đánh Tàu, SQQĐ ngượng chín mặt. Nhưng khổ nỗi họ suốt ngày, đêm phùng mang trợn mắt chửi bới chế độ thì làm sao cảm thấy đỏ mặt hơn được nữa?
    Phen này thì chắc chẳng còn ai nghe họ nói nữa. Thật tội cho lũ chúng nó! Những kẻ điên khùng, những con ve sầu rả ríc mà cứ tưởng mình là thông tuệ nhất trần gian, suốt ngày khuyên can, răn dậy ĐCSVN và các vị lãnh đạo VN hết điều này điều nọ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS Jonathan London, 1 người yêu VN khẳng định VC xin qua, Mỹ không mời!
      Còn vụ tuyên Ráo trơ tráo thêm vào "cái thảm đỏ" thì sao?
      Giờ này còn lải nhải! Tự nói tự nghe đi! DLV!

      Xóa
    2. Tuyệt vời! Bạn thật là tuyệt vời! Khi mất lòng tin thì mất tất cả. Mong bạn giữ mãi được niềm tin mà bạn đang có. Có một số kẻ khác "già đầu mà còn cả tin" như bạn nói thì kệ họ; mong rằng bạn không "cả tin". Bạn viết:"Thật tội cho lũ chúng nó". Ôi! Bạn có tâm hồn thật cao cả. Chúc sức khỏe.

      Xóa
    3. Anh nhầm rồi đó.
      Người ta không thể dành cách tiếp đón long trọng nhất vì ông Tổng không phải nguyên thủ quốc gia. Bởi thế trước kia ông Nguyễn Minh Triết, rồi ông Trương Tấn Sang, Rồi TT Nguyễn Tấn Dũng đều được họ đón đúng thủ tục, còn thủ lĩnh đCS thì không.
      Trường hợp này là rất đặc biệt vì chính trị đó. Cũng vì thế mà chớ tranh cãi kiểu trẻ nít nhé

      Xóa
    4. Trước đây,tôi thấy mỗi lần chửi bới,ông hay dùng cụm từ : "bám đít quan thầy Mỹ" lắm mà,sao hôm nay không thấy dùng nữa?Sợ phạm thượng à?
      Nếu nói về "cắt,cúp,photoshop" thì mời ông xem TTXVN kìa,sư tổ đó.Ông Trọng xuống sân bay thì họ "trãi" thêm dưới chân một tấm thảm đỏ;cắt xén,thêm bớt lời phát biểu chân tình của ông Jonh McCain...
      Ông tự xưng là "một người dân bình thường,chẳng là đảng viên,cũng không làm việc gì trong cơ quan nhà nước".Cái này gọi là không đánh mà khai đây.Thông thường,những kẻ dối trá hay có tật giật mình,hay tự khai những gì mà không ai hỏi nhằm che giấu,lừa dối về vấn đề đó.Giống như câu chuyện,người phụ nữ mang thịt heo gạo ra chợ bán.Thị ta căn dặn đứa con không được nói cho ai biết đó là heo gạo.Thế là thằng bé gặp ai nó cũng mời : bà mua thịt heo con đi,thịt heo của con không phải là thịt heo gạo.

      Xóa
    5. Nặc danh 14:53 ngày 11/7 chắc là DLV, đúng không quý vị?

      Xóa
    6. Những điều bạn nêu trên nên nhẹ nhàng và thấu tình đạt lý thì hơn. Bạn hãy nghe, nhìn và đi thực tế trên khắp cõi Việt Nam này thì bãn sẽ cảm thông có những gì " CCB đánh Tàu, SQQĐ ngượng chín mặt. Nhưng khổ nỗi họ suốt ngày, đêm phùng mang trợn mắt chửi bới chế độ " - Trích câu của bạn. Nhiều thế hệ những thanh niên rời làng quê, công xưởng, trường học.... tham gia cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. Không và không bảo giờ có mong muốn như thực trạng kinh tế, xã hội, chính trị như hiện nay.

      Xóa
  4. Cai bac tren nay noi minh la nguoi binh thuong ma giong van chang binh thuong ti nao ! Bac cung chinh tri lam day. Nhung bac nong tinh qua loi thi khong nen./.

    Trả lờiXóa
  5. Cai bac tren nay noi minh la nguoi binh thuong ma giong van chang binh thuong ti nao ! Bac cung chinh tri lam day. Nhung bac nong tinh qua loi thi khong nen./.

    Trả lờiXóa
  6. To ND 12:23
    Đã vào đây Comment thì đừng xỉ vả người khác.
    Sự thật là thế đấy.
    Ở những nước đa đảng ở Mỹ thì một thủ lĩnh đảng chẳng là gì cả và không bao giờ ông tổng thống tiếp và tất nhiên ông cũng không mời.
    Với VN và với bất cứ nước nào cũng vậy. Việc ông TBT Nguyễn Phú Trọng cũng vậy, lúc đầu Obama không định mời và cũng không tiếp.
    Nhưng vì đặc thù của mối quan hệ chiến lược, những người có công lớn vun đắp mối quan hệ này là ông phó Tổng thống, ông đại sứ và các vị trong ngành ngoại giao VN, họ thấy thực sự cần thiết phải có cư xử đặc biệt với TBT ĐCS VN và cần thiết hơn, họ thấy phải tách ông Tổng ra khỏi quan hện với những kẻ thân TQ.
    Chuyện này thì ông Tổng hoàn toàn bị động. Nhưng ông có hài lòng không? Ông hài lòng. Thế là tốt
    Nhớ nhé.
    Đừng xỉ vả người khác

    Trả lờiXóa
  7. Mấy bài đó của bọn Thiên triều không đủ tầm cỡ để nhìn nhận ra vấn đề. Vì họ vẫn bị nhiễm máu Bành trướng Đại Hán. Đáng hoan nghênh 2 ông NPT và OBaMa, tuy đều sắp hết nhiệm kì vẫn làm được một việc để thêm xích gần nhau giữa 2 nước, có lợi cho cả nhân dân Hoa KÌ và Việt Nam, kể cả người Việt ở nước ngoài.../.

    Trả lờiXóa
  8. Đối với Chính Trị những điều xãy ra trước mắt , thấy vậy mà chưa chắc là vậy .
    Nhớ khoãng năm 70 , ở Mỹ phong trào phản chiến xãy ra ầm ầm ,dân chúng Mỹ phản đối Mỹ can thiệp vào Chiến tranh VN .
    Về sau này mới thấy bàn cờ của Mỹ là o bế TQ về phe mình để rảnh tay đối phó với Liên Xô . Thành ra CIA xúi dục biểu tình tạo ra cái cớ , giảm đi cái quê xệ về sự rút quân của Mỹ đối với dân chúng .
    TQ thì đã nắm chặc VN và đang nuốt từ từ gần xong rồi , nuốt 1 cách êm dịu , nhẹ nhàng mà dân không hay biết để phản đối , đây mới thật sự là diễn tiến hoà bình .
    Thắt chặc bang giao với Mỹ , đây có lẽ là chiến lược của TQ chỉ đạo cho VN . Vừa đáp ứng được mong muốn của Mỹ là ngăn chận bước bành trướng của TQ , nên VN có 1 ít lợi về kinh tế như vào TPP , mà TQ cũng có lợi mở hảng xưởng tại VN đem hàng bán cho các nước trong TPP . Nhưng quan trọng nhất là tiếp tục ru ngũ dân VN bằng kinh tế phát triễn tốt hơn , hài lòng với cuộc sống mà quên đi cái hoạ “ Tằm ăn dâu “ .
    Vì thế Hoàn Cầu Thời Báo nói xấu , phản bác mối quan hệ Việt - Mỹ chẳng qua để làm mờ mắt dân VN , làm cho dân VN tưởng VN độc lập với TQ , “ thoát Trung "trong tầm tay , ít chú ý đấn cái hoạ mất nước vẫn đang âm thầm không gì thay đổi : Xe tải TQ vẫn tấp nập vào ra VN , công trình , khu kỹ nghệ TQ , làng mạc TQ chỉ có tăng chứ không có giảm .
    VN chỉ kết giao với Mỹ bằng kinh tế , còn vận mạng thì đã giao mất từ bao đời rồi , cũng như đã mất đứt cã biễn bạc từ lâu chứ không phải chĩ HS- TS .( 1 ít còn lại chỉ là làm cảnh thôi , mai mốt hợp thức hoá tất cã mấy hồi ) .

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay Mỹ đã xác định TQ có dã tâm vượt qua mặt Mỹ để trở thành số 1 thế giới , nhưng bằng phương cách bá đạo , nên Mỹ đã ra tay , ra tay 1 cách êm dịu chứ không thể đối chọi thẳng mà gây sự liên kết TQ và Nga kết chặt thì sẽ gây thế chiến 3 .
    Mỹ đánh TQ bằng kinh tế , gây cho nổi lên thật mạnh , chạy đua vũ khí , tiêu tiền , xây dựng nhiều , mắc nợ nhiều ( TQ nợ 28 ngàn tĩ , so với Mỹ 16 ngàn tỉ ,Hy Lạp 300 tỉ , VN 100 tỉ ) , rồi rút từ từ hảng xưởng ra , nay 1 bàn tay bí mật nào đó thò vào quậy thị trường chứng khoáng của TQ , mới bị bay sạch hơn 3000 tỉ .
    Ô là là , thế là bây giờ kinh tế TQ sẽ quặt què dài dài như Nga , hay là cứ suy trầm tà tà như Nhật . Tuy yếu đi nhưng TQ vẫn “ diễn biến hoà bình ” VN như đã hoạch định .
    Có chiến tranh giữa Mỹ và TQ không , dĩ nhiên không . Nhưng nếu sự cố nào xãy ra , thì cã hai bên đều thương tổn , mà TQ sẽ rất thảm hại sau đó .
    Ai lại không biết chim khôn lựa cành mà đậu , nhưng nỏ thần đã trao tay cho người lâu rồi , mà ác hại là nó xảo quyệt đến nổi bày vẻ đủ trò làm dân VN cứ ngở nỏ thần vẫn còn nằm trong kho của mình .

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh14:53 Ngày 11 tháng 07 năm 2015 lập luận như vậy là khá chặt chẽ. Cảm ơn vì đã giúp tôi hiểu ra sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm sự thật từ một kẻ giấu mặt?

      Xóa
  11. Gui Nặc danh14:53
    Gap ong nhieu qua roi, vao day roi thi khong phai gioi thieu nua. Nghe giong la biet thoi
    Dao nay co mang intenet nen nhieu nguoi moi duoc len tieng phan bien va chi trich .(day la dieu binh thuong cua moi xa hoi)
    Nhung ho khong can tro hay tham nhung pha hoai duoc duong loi lanh dao cua Dang dung khong ?(Cac vi ay van muon lam gi thi lam)
    Vay dat nuoc ngheo nan lac hau, van hoa giao duc xuong cap. Quan chuc luong thap nhat the gioi ma tai san thi giau kinh khung, dan chung chiu nhieu suu cao thue nang va ti le ngheo doi cao
    Vay la Dang lanh dao rat kem, dung khong ?
    Nguoi ta chi trich thi lai bao la bon phan dong, ve sau ra rich. Ong hay chui bon ve sau suot ngay ca tung MacLe va CNXH gan mot the ky nay ay
    (Cai do chi so mat Dang thi mat quyen boc lot)

    Trả lờiXóa
  12. Bắc Kinh là nước Cộng sản nhưng Bắc kinh tự cho mình cái quyền quan hệ với Mỹ. Nhưng Bắc Kinh lại cấm VN quan hệ với Mỹ.
    Tại sao?
    Tại Bắc Kinh rất sợ mối quan hệ này.

    Đây không phải lần đầu.
    Từ Hội nghị Geneve 1954 đến Hội nghị Paris lúc nào Bắc Kinh cũng chen vào quyết định thay VN

    Đây là lần đầu tiên Bắc Kinh thấy "chúng nó tư tình với chủ nghĩa đế quốc"
    Bắc Kinh hốt hoảng.

    Anh Trọng hãy cẩn thận
    Cho dại cắn càn

    Trả lờiXóa
  13. tiến sỉ quang a và tiến sỉ diện xác minh thảm đỏ là có ,lúcđầu không thấy là do gốc máy quay,khi xác minh lúc đầu tưởng ngắn nhưng không,cũng dài chứ không ngắn .các bạn muốn nhìn rỏ xem quay, và chụp từ trên cao xuống và từ trên máy bay xuống.giờ này mà còn nói không có thảm người ta cười cho.cụ diện và cụ a bị hố lúc đầu.các bạn xem ảnh chụp từ máy bay chụp xuống của ông thế kỷ sẻ rỏ ngay.vì đến hôm nay có bạn còn ngộ nhận nên tôi mới có mấy dòng này. việt kiều hoa kỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thảm ấy dài khoảng 5, 6 yards gì đó. Giống như chùi chân thôi. Còn TTXVN dùng photoshop chế hẳn nó thành 100 yards!
      Tôi thấy chuyện này.

      Xóa
    2. Thảm nào mà chẳng chùi chân. Chắc người Mỹ có thâm ý nên đề ngắn, chỉ tại mấy ông tuyên truyền cúp,cắt không đúng ý định Chủ nhà, Chuyện lễ nghi ngoại giao mà !

      Xóa
  14. Thông điệp từ cuộc viếng thăm của TBT NPT phải chăng là:
    - Mỹ cần kiềm chế TQ, nhưng chưa/không muốn gây sự, mà không có cách kiềm chế nào tốt hơn là VN; VN thì cần có sức mạnh để bảo vệ Tổ quốc - mà kẻ thù truyền kiếp là ông "hàng xóm tốt bụng" và to xác ở phương Bắc, nhưng vì tài hèn sức mỏng nên cũng không dám ... to mồm;
    - Vậy thì (tính đi tính lại), Mỹ giúp VN ...cái cần câu TPP để VN có tiền; (phần lớn) số tiền đó sẽ mua (có thể là mua ...rẻ) vũ khí của Mỹ - là thứ mà TQ đang ...ngán. Với sức mạnh kinh tế và QS được tăng cường của VN, Mỹ chẳng cần "ra đòn", nhưng có ...cho kẹo TQ cũng không dám manh động;
    Rứa là VN và Mỹ cùng lợi cả, vẫn đạt được mục tiêu ngăn chặn CN bá quyền của TQ mà vẫn giữ được ổn định.
    Vì thế, sự phát triển mau chóng QH Việt - Mỹ vừa qua là nhu cầu khách quan (với tác nhân ...tích cực là TQ), là điềm lành; nhưng phải hiểu "có đi có lại, mới toại lòng nhau!"

    Trả lờiXóa
  15. Người giác ngộlúc 06:58 12 tháng 7, 2015

    Tôi cho rằng Trung Nam Hải hoảng hốt nhất là việc ông TBT vẫn đi Mỹ như kế hoạch đã định, trong khi đó người tân tín của Bắc Kinh là Phùng Quang Thanh đã biến mất và người được Bắc Kinh chấp nhận cho làm TBT khóa 12 là Phạm Quang Nghị không được đi tháp tùng.

    Điều đó nói lên ý nghĩa gì?
    Nói lên rằng thần kinh của ông TBT rất vững.
    Rằng mỗi lần sang BK ông ậm ậm ừ ừ vậy thôi, nhưng trong đầu ông, ông đã chuẩn bị tình huống căng thẳng nhất đối phó với TQ rồi.

    Có lẽ những ngày này Trung Nam Hải đang lo bị sụp đổ vì chứng khoán ( đến hôm qua đã mất trên 3000 tỷ Mỹ Kim ) thì không dễ gì Trung Nam Hải điều khiển được bất cứ một cuộc nổi loạn nào ở VN .
    Có lẽ lúc này Trung Nam Hải mới giật mình hiểu ra dùng tay chân là một lũ tham lam vô học thì chính mình sẽ chết có ngày.

    Còn về ông Tổng.
    Tôi không mong ông làm được việc gì lớn hơn .
    Qua chuyến đi Mỹ, chắc ông hiểu rõ rằng : Trên đời này không có gì là không thể.
    Hãy bảo trọng

    Trả lờiXóa
  16. Com của bạn Nặc danh14:53 Ngày 11 tháng 07 năm 2015 tôi thấy hơi khác với những bạn khác ở đây, nhưng lập luận thì có vẻ chặt chẽ, sắc sảo. Tôi tin bạn nói!

    Trả lờiXóa
  17. Tiêu diệt một kẻ bán nước là điều đáng mừng cho dân tộc !

    Trả lờiXóa