Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Tổng Trọng sẽ không đưa được ‘Quyết sách’ gì lớn (?)

 Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện 
cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 
                                                                   Ảnh : Trí Dũng – TTXVN.
* ĐÀO HIẾU
Một số người Việt Nam, kể cả trí thức trong và ngoài nước, vẫn kỳ vọng vào chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng sang Mỹ sắp tới. Họ nói: Đây là một cơ hội “ngàn năm một thuở” để Việt Nam “bẻ lái” sang Mỹ, để Việt Nam “đổi đời” sang một chế độ dân chủ, tự do… 
Họ khuyến khích ông Trọng hãy sáng suốt, hãy dũng cảm, hãy chộp lấy cơ hội vàng, hãy nghĩ đến dân tộc, đến tổ quốc mà có những quyết định sáng suốt, mang tính “thời đại” mang tầm vóc “lịch sử”… vân vân… 
Tôi lại nghĩ khác. Bởi vì tôi vẫn tự hỏi: Ông Trọng là ai? Vai vế của ông thế nào ở Việt Nam. Ai cũng biết ông là Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng đó chỉ là một cái tên gọi. Đối với các đảng viên dưới quyền ông (tức là các ủy viên trung ương Đảng) ông cũng chẳng có ảnh hưởng gì mấy. Trong Hội nghị Trung ương 6 vừa qua, ông đã phải khóc vì không ai nghe ông. Ông muốn họ truất phế ông X thì ông X lại bình chân như vại, quyền hành ngày càng lớn. Ông nói năng lẩm cẩm khiến thiên hạ chê cười, trong khi Cuba đang chuẩn bị bỏ CNCS để bắt tay với Mỹ thì ông lại đăng đàn giảng triết học Mác-Lênin cho họ. 
Và bây giờ ông sắp về hưu, uy tín ngày càng sút giảm, quyền lực gần như không còn nữa. 
Một người như vậy mà đi Mỹ để bàn chuyện “quốc sự” với tổng thống Obama thì sẽ quyết định được cái gì? 
Nhưng cứ đặt một giả thuyết rằng ông Nguyễn Phú Trọng có nhiều quyền lực, có đủ tư cách và trí tuệ để quyết định những chuyện quốc gia đại sự, thì liệu ông có đưa Việt Nam rẽ qua hướng Mỹ được không? 
Xưa nay ai cũng biết ông Trọng là người thân Trung Quốc số một Việt Nam. Ông là người giáo điều, mở miệng ra là tư tưởng Mác-Lênin vĩ đại, là “Việt Nam đang ở trong thời đại rực rỡ nhất của lịch sử”. Vậy tại sao người ta lại cử một người thân tín của Trung Quốc sang Mỹ với hy vọng đổi đời? 
Quý vị không thấy đó là chuyện “tréo cẳng ngỗng” sao? 
Quý vị không thấy rằng một người thông minh xuất chúng như Tổng thống Obama lại có thể đặt nhiều kỳ vọng vào một ông thầy giáo dạy triết học Mác Lênin sao? 
Tầm vóc của Tổng thống Obama chỉ có thể bàn “việc lớn” với những nhân vật cỡ như Tập Cận Bình (và không chừng hai nhân vật này đã bàn rồi, đã quyết định cục diện thế giới, nhất là chuyện chia chác quyền lợi tại Biển Đông rồi cũng nên). 
Nếu chúng ta hiểu đó là vấn đề cơ bản, là nền tảng để người trí thức Việt Nam và hải ngoại suy nghĩ, đánh giá mối quan hệ Việt Mỹ, đánh giá chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng, thì chúng ta không nên dựa trên những sự kiện đang diễn ra trên bề nổi thời sự thế giới, hoặc dựa trên những lời tuyên bố vung vít vô tội vạ cốt để tung hỏa mù, đánh lạc dư luận… mà đánh giá tình hình vốn rất phức tạp của Việt Nam hiện nay. 
Còn chuyện Tổng thống Obama có tiếp đón long trọng ông Tổng bí thư hay không lại thuộc về nghi thức lễ tân, về các mản trình diễn chính trị nhan nhản trong lịch sử ngoại giao thế giới. Những thứ ấy chẳng có giá trị gì cả. 
Vậy ông Nguyễn Phú Trọng đi Mỹ để làm gì? 
Tôi cho rằng một viên chức quèn của Bộ Ngoại giao Bắc Kinh cũng có thể trả lời được câu hỏi ấy. 
Đ.H
------------

46 nhận xét:

  1. "Quý vị không thấy rằng một người thông minh xuất chúng như Tổng thống Obama lại có thể đặt nhiều kỳ vọng vào một ông thầy giáo dạy triết học Mác Lênin sao?" - Lại một ngọn đuốc nữa cháy lên rồi đó. Sao vẫn chưa thấy đám kê xà : Trrương Minh Tịnh, Lệ Thủy và cả con mụ Kim Liên kim liếc chi đó NSƯT dỏm (Nhà nước tặng nhầm nhưng không nở xóa) trườn tới ăn tàn vậy ta. Phải tích cực vào mới được bọn cơ hội, bất mãn, phản động đồng đảng tung hô chứ. Tích cực phun nọc độc vào dư luận là việc của các bạn mà. Phì ! Phì! Phì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe,ông dlv 11:06 hết lí lẽ khi đọc bài phân tích sâu sắc của bác Đào Hiếu rồi nên quay ra chửi đổng chứ gì?
      Một người khá trầm tĩnh như bác Đào Hiếu mà cũng trở thành "ngọn đuốc cháy lên" thì các dlv bối rối là phải.Càng ngày càng có nhiều "ngọn đuốc cháy lên" như thế thì đám dlv các ông càng dễ "thất nghiệp".
      Hi vọng ông có thể kiếm được việc làm tử tế hơn!

      Xóa
    2. Sao phải lồng lộn lên thế ? Lương của ông đã đủ sắm xe hơi , xây biệt thự và mua mực phết lên brush chưa mà tích cực thế ? Ông kg thấy nhục à ?

      Xóa
    3. Hy Lạp sắp đứt cước ( nợ hơn 300 tỷ EURO ) .Thủ tướng vừa từ chức thì nhận được điện mùng của Fiddel từ CuBa , đánh giá cuộc trưng cầu dân ý là “thắng lợi chính trị sáng chói.” . Chết đến đít rồi vẫn sáng chói . Nặc danh11:06 cũng giống như HY lạp . sắp tàn đời nhưng tưởng vẫn sáng chói . Thôi dẹp bớt cái mỏ đi .

      Xóa
    4. Có lẽ Nặc danh11:06 đọc bài này mà không hiểu gì cả, rõ ràng là một tên DLV của bộ 4T vô học, vô văn hóa và theo đóm ăn tàn chính là mày chứ không phải ai khác! Chính những tên vô lại như mày đang phun nọc độc vào dư luận.

      Xóa
    5. Nặc danh11:06 (dư lợn viên) nghe nhé: Tổng Trọng đang lẩm bẩm một mình: xét về mặt công bằng, nhất là luật pháp Mỹ đã công nhận mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, chẳng lẽ mọi người không được bình đẳng trước Nhà Trắng? Một anh dân thường VN, lại mắc tội trốn thuế, đang ở tù giữa chừng bị tống xuất ra khỏi nước như phạm nhân Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, mà còn được Obama mời vào Nhà Trắng, huống chi mình là người ra lệnh bắt nó, lại đòi hỏi, trao đổi cò cưa cả mấy tháng nay mà chẳng lẽ lại không được như phạm nhân Điếu Cày Nguyễn Văn Hải sao!?
      Mà có lẽ đúng thật, tiếp ông Trọng chỉ là ông phó TT Mỹ chứ không phải ông Obama.
      vậy là ngay cả tư cách (xét về nhân quyền), tổng Trọng không bằng một tù chính trị của VN.

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 18:21 7 tháng 7, 2015

      Thưa 11:06.
      1/-Bạn không hiểu câu nói của người ta . Câu người ta nói là ....một người thông minh như Tổng Thống Obama thì làm sao mà có thể tin một "ông theo Mác-Lênin" như Trọng được.Đừng có hy-vọng gì......Thế thì ngọn đuốc ở chỗ nào?-Tung hô cái gì chứ?
      2/-"Nhà nước tặng nhầm nhưng không nỡ xóa". Thưa Bạn,bà Năm Cát Hanh Long ũng hộ "cách mạng" cả đống vàng.Gạo thì nuôi đủ cả Trung Đoàn.Danh hiệu giấy khen chất như núi.Thế mà khi cần giết (để tỏ lòng trung thành với Trung Quốc),"Đảng" cũng làm tuốt luốt.Mà còn tàn bạo nữa kìa....."Xác bà bỏ vô cái hộp nhỏ quá không lọt, thằng du kích phải nhảy lên đạp xuống. Xương kêu răng rắc".Thế thì nhằm nhò gì cái "NSƯT" của Kim-Chi."Đảng" cuả bạn đâu có nhân từ dữ vậy.

      Xóa
    7. Nặc danh11:06 nên tìm cách nhắn ông Trọng: Khi gặp Obama, việc đầu tiên phải là chúc mừng đội bóng đá nữ của Mỹ đã vô địch World Cup! Nếu muốn lấy lòng Obama hơn nữa thì ông nên nói là ông muốn mời Carli Lloyd (Cạc-li Loi) sang Việt Nam để mở một workshop cho cầu thủ Việt.
      Không biết trình độ tên DLV này có hiểu Carli Lloyd không? Đến tên của NSUT Kim Chi mà cũng viết sai thì đúng là một tên vô học thất nghiệp đi đánh thuê rồi.

      Xóa
    8. Dư luận viên này có thấy hình ảnh ở bài: 'Chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư là đúng lúc' và hình ảnh ở bài này có gì khác nhau không?
      Hình trước thì không có thảm đỏ, một bầy đoàn đi đứng hỗn độn còn hình này của TTXVN lại có thảm đỏ?
      Vậy ai là ngọn đuốc ở đây? TTXVN
      Đúng

      Xóa
    9. Cái phì phì đấu tiên là màn phothoshop "trải thảm đỏ".
      Cái thảm đỏ ở đâu ra thế ?
      http://www.danchimviet.info/archives/96897/ttxvn-che-them-tham-do-trong-chuyen-tham-cua-tong-trong/2015/07

      Xóa
    10. Thảm ĐỎ ở đâu ra thế hả nặc danh 11:06? Lạiphotoshop nữa à?

      "Em vừa mở mạng ra xem
      Sao “Nhọ” lại đón lem nhem thế này?
      Thảm xi măng ở sân bay
      Thành ngay thảm đỏ … chối bay được à?

      Bảo sao dân mạng chửi cha
      Truyền thông “lòn háng” mới ra thế này?
      Ông phải tốp bọn chúng ngay!
      “Thế lực thù địch” dòm ngày dòm đêm…

      Đừng để cái bệnh kinh niên
      “Đổi đen thành trắng…” sảy trên đất này!
      Đó là Việc Phải Làm Ngay!
      Kẻo chuyến thăm sẽ trắng tay, ông à!

      Đem thân đến nước người ta
      Mà giở trò bịp còn ra thế nào?
      Bên nhà đang hối hả đào
      Hố Xấu Hổ để Đồng Bào…
      Cùng chui…."

      Thanh Sơn

      Xóa
    11. "Lại một ngọn đuốc nữa cháy lên rồi đó"
      Xin các bác tha cho nặc danh 11:06 não trạng không được bình thường nên đoc bài bác ĐÀO HIẾU hiểu chưa tới.
      Thêm nữa, lại mắc tính "câm hay ngóng, ngọng hay nói" nên pháp ngôn như bải ...ý lộn bừa bải kiểu đầu bờ.

      Xóa
    12. Nặc danh 11:6 ngày 07/7/2015 mày bị hâm à . Mày đọc bài mà mày k hiểu thì bình luận làm gì .

      Xóa
  2. quyết sách lớn đã được 2 nước quyết và ký bằng văn bảng rồi,"hợp tác toàn diện" "tầm nhìn quốc phòng" sự có mặt của tổng bì thư là để mỹ chính thức xác nhận mỹ công nhận đảng cộng sản việt nam,và vn đã tin tưởng và ủng hộ chính sách mỹ ,xoay trục, và trách nhiệm quốc tế mà mỹ là thành viên hội đồng bảo an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi , để xem !

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 18:43 7 tháng 7, 2015

      Thưa 11:41.
      Tổng Bí Thư Đảng CS Liên-Xô Nikita Krushchev đã đi Mỹ từ năm 1959 cơ.Đã họp Thượng Đĩnh với Tổng Thống Hoa-Kỳ Dwight Eisenhower từ năm đó lận.Thế mà rồi thì CS Liên-Xô cũng sụp đổ.
      Mãi tới bây giờ (56 năm sau) Tổng Bí thư Trọng mới được đi Mỹ.Không có thãm đỏ (đến nỗi VN Thông Tấn Xã phải fotoshop tấm thãm vô cho khỏi quê),thế mà bạn đã nhãy cỡn lên mừng rỡ là sao ?- Được cái thằng "tư bản giẫy chết" tiếp, sao mà bạn hãnh diện dữ vậy ?-Làm như từ đây ta đã "danh chính ngôn thuận".Còn dân tin yêu hay không,không thành vấn đề ?.

      Xóa
    3. Không biết trên đường về bác Trọng có phải ghé vào Bắc Kinh để báo cáo kết quả viếng thăm Mỹ không nhỉ? Để mà nói với họ Tập rằng, tụi em đã làm theo đúng ý của anh căn dặn...
      Còn ghé qua Cu Ba thì chắc là không dám rồi vì nước này nay không con ngủ và thức với VN nữa.

      Xóa
  3. Chúng ta comment trên trang BVB là để giúp nhau thấy được cách nhìn đa chiều về một sự kiện nào đó. Mọi người nên tránh nói xấu thậm chí mạt sát lẫn nhau và dùng những lời lẽ không hay để bình luận. Mong mọi người thật bình tĩnh khi tranh luận . Như thế sẽ hiệu quả hơn !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng tụi dư luận viên thì không đủ trình độ để hiểu những sự kiện mà bạn nói, cái nhìn của DLV chỉ là làm sao phá đám bọn dân chủ thôi

      Xóa
    2. Đối với bọn dư luận viên của bộ 4T thì không nên mất thời gian tranh luận.
      Chúng còn dám mặc áo cờ đỏ sao vàng đi phá đám lễ tưởng niệm sự hy sinh của các chiến sĩ VN ở đào Gạc Ma thì đủ hiểu là bọn này là lũ người như thế nào rồi.

      Đến quan thầy của chúng là giám đốc công an Hà nội ND Chung còn phải chối đây đẩy là không phải người của bộ 4T hay của công an vì thấy tụi này làm mất mặt quá lố. Rồi còn ra lệnh điều tra chúng là ai cho đến nay vẫn chưa điều tra ra...

      Xóa
  4. Phái đoàn VN sao gống như một đoàn đi buôn bán , đi đứng bát nháo làm giảm phẩm chất của một người TBT đứng đầu một đất nước anh hùng . Mất mặt con cháu thiếu nhi khăn quàng đỏ quá đi mất .

    Trông ông TBT rất vui mừng khi được đặt chân đến xứ Cờ Hoa , giống như ông vừa thoát được cơn ác mộng .

    Đúng là xứ bơ thừa sữa cặn này có sức hấp dẫn chẳng chừa một ai kể luôn cả ma quỷ !

    Trả lờiXóa
  5. Bác trọng nhà ta là một nhà lãnh đạo lỗi lạc không ai bằng , Hệ thống XHCN trên phạm vi toàn thế giới dã sụp đỗ hoặc sắp sụp đổ hết rồi . Chỉ còn lại Đảng CS VN là trong sạch vững mạnh như bàn thạch , đang vững bước tiến lên CNCS .( Không có tham nhũng , Coi ND là thượng đế Tự nguyện làm đầy tớ cho dân , Vì cuộc sống giàu mạnh của dân ... ) . Đảng CSVN lại được cả thế giới nể phục Kể cả Đế quốc Mỹ . Như vậy Bác Trong không Vĩ đại lắm sao . Cho nên chúng ta phải tự hào nới phải lẽ .

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thì hoàn toàn không tin ông Lú sang Mỹ có thể làm gì lớn lao cho đất nước. Bản chất bảo thủ, lú lẫn cộng với những mánh khoé vặt để ông sang Mỹ mà trước đó ông đã được Trung Cộng sản đã mớm cho khi ông Trong vội vã sang yết kiến Tập Cảm Bình trước khi thăm Mỹ. Thôi thì làm gì thì làm đừng nói sàng bậy như khi ông nói ở Cu Ba năm 2012 để đến nỗi sau đó Tổng Thống Brasil đã khước từ không cho ông vào biên giới nước họ vì sợ lây bệnh nghẻ. Chờ vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sang Mỹ mà ngoáp dở ra thì nó đưa vào nhà thương điên.

      Xóa
  7. Tôi không nghĩ như bác ĐH. Không phải cứ nước lớn thì chỉ chơi được với nước lớn ! Cái quan trọng là tầm quan trọng của mối quan hệ. Tất nhiên , nếu VN là một thể chế dân chủ thì vẫn thuận hơn cho Mỹ . Nhưng có sao đâu? Chẳng phải Mỹ đã bắt tay với Tàu thời Mao hay sao? Nhờ có Mỹ mà Tàu giờ mới nổi tí "nước váng" đã vội lên mặt với TG. Tầm của Tàu còn thấp chán , vả lại lên mặt kiểu gì chứ dùng vũ lực thì chỉ có hại cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  8. Den hop kin BCT con do xet y tu cua nhau, lung bung nhu ngam hot thi
    Ra ngoai ma noi lung tung thi co khi khong con nha ma ve ay chu.
    Toi la gi cac bac nua, nhung xin dung cam to giay de noi truyen voi nguoi ta lam dan chung toi cang them tui nhuc

    Trả lờiXóa
  9. Sao may bac nay hep hoi the nhi, luc nao cung chi nghi loi ich cho cai dang cua cac bac thoi sao
    Ket qua tot dep cho dan toc ai ma cha mung, the nen moi nguoi moi ky vong co dot pha
    Chu no cong nhan hay yeu qui cac cac bac nhu Lien xo ngay xua thi dat nuoc nay duoc gi nao ?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không kỳ vọng gì ở chuyến đi Mỹ của ông tổng. Với lối tư duy sơ cứng, lối ăn nói rườm rà, tối nghĩa, với bộ mặt cũ kỹ liệu ông ta có nghĩ được cái gì mới ngoài việc lúc nào cũng hô hào kiển định CNML, kinh tế nhà nước là chủ đao bất biêt KTNN đã ăn tàn phá hại như thế nào? Đây chỉ là một chuyến đi dối già trước khi chìm vào quên lãng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Đã xem trực tiếp trên VTV1 :
    - Không có đội quân danh dự dàn chào,
    - Không kèn trống, súng đại bác gì cả,
    - Và KHÔNG HỀ CÓ THẢM ĐỎ !!!
    - Đoàn ta phải đi bộ lếch thếch hàng cây số mới thấy có xe chạy tới !
    Vậy xin hỏi : TTXVN chụp ảnh này bên Bắc kinh à ???

    Trả lờiXóa
  12. ducdoanh hoang • 4 phút trước

    Người Mỹ luôn thực dụng, Mỹ muốn xoay trục phải cần Vn, Việt nam muốn bảo vệ quyền lợi trên biển phải cần đến Mỹ. Chuyện ngoại giao theo kiểu môn đăng hộ đối tạm gác lại, bây giờ mà bầy vẽ sẽ hỏng việc lớn. Xóa bổ CNCS là mục tiêu lâu dài, nhưng ít khi nói thành lời, thường gây phản cảm, nay cần thực hiện mục tiêu trung hạn trước đã. Thực ra người Mỹ luôn thực dụng, ký kết TPP với Vn, buộc Vn phải cải thiện đời sống công nhân, tức là phải công nhận công đoàn Độc lập, từ đây điểm khởi đầu của XHDS , tiến tới Dân chủ, đến giai đoạn này thì độc quyền đảng trị hết đất sống. Không riêng với Vn, trên toàn cầu cũng vậy, Mỹ đẫ rút ra nhiều bài học, sẽ là từng bước một, Mỹ sẽ tạo ra thời kỳ Văn minh, hòa bình, tất cả đều thịnh vượng. Hệ ý thức hoàn toàn khác những ông vua, hoàn toàn khác những lãnh tụ cộng sản, hoàn toàn khác nhưng tên trùm phát xít. ... Quốc hội Mỹ sẽ quyết định tương lại của nhân loại, cũng như đang tạo cho Vn nhiều cơ hội, tương lai cả 2 nước sẽ tươi sáng.Bài viết có đôi chỗ đánh tráo khái niệm, nói chung khách quan và thực tế.

    Trả lờiXóa
  13. bạn đề cập kim liên kim chi gì đó hồi chiến tranh chơi cũng đã lắm !giờ sau xấu quá,

    Trả lờiXóa
  14. Đọc bài viết : "GIỮ GÌN ĐỘC LẬP TỰ CHỦ PHẢI DỰA VÀO NGUỒN LỰC CỦA CHÍNH MINH" tôi rất thấm thía và thấy một số bác com ment ở đây không phải là người tốt. Các bác nói quá bôi đen và nặng về đả kích, chống đối chứ không phải là yêu nước, yêu TQ gì sất. Đúng là thờidại thong tin bùng nổ có khác. Nghe dư luận nhiều chiều em mới thấy đâu là chân lý, đâu là bịp bợm. Các bác thử vào google tìm đọc bài đó đi có khi các bác cũng sẽ được giác ngộ như tôi.
    em cũng không tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với Nặc danh 15:48:
      Đất nước đang nghèo hèn vì lợi ích nhóm và đất nước sẽ còn nghèo hèn hơn nữa vì bởi những luồng tư tưởng không xây dựng như thế này
      Muốn gì thì TBT Trọng cũng đã đi Mỹ, đã hội đàm với TT Mỹ và ra những thông cáo chung... muốn gì thì quan hệ Việt-Mỹ cúng đang có những đột phá đáng kể.
      Chính quan hệ Việt-Trung tạo ra cơ hội ấy, và vì là nước nhỏ nên những bước đi thận trọng là cần thiết..., Tôi không ưa gì ông Trong nhưng việc đi Mỹ lần này thì không chỉ tôi mà hầu hết người dân đều mừng, và đang hy vọng.
      Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nếu muốn nó xảy ra theo hướng tốt cho quốc gia, dân tộc thì hãy động viên nó, không động viên có thể hiểu là muốn ngược lại.

      Xóa
  15. Trong nhiều sự "tréo cẳng ngỗng" mà ông Tổng đang mang, cũng có vài cái lợi thế đấy. Ông tuy đã "mất uy", sắp nghỉ hưu, ... nhưng ông có cái chiêu "vai trò người đứng đầu". Biết đâu, ở trời Tây, khi bị ông Obama "dzí", ông lại ...sáng ra và quên béng "lập trường kiên định" - lại chẳng thể bàn với ai (ngoài chị TTP), phán ra một lơi vàng ngọc tự thâm tâm (như là "cuối thế kỷ 21 VN cũng chưa chắc có CNXH" chẳng hạn), rứa là quốc gia đồng bào được nhờ cũng nên!
    Thiếu chi chuyện "Tái ông mất ngựa".

    Trả lờiXóa
  16. Tổng Trọng đi chơi trước khi nghỉ hưu vào năm sau. Thế thôi. Làm gì có đột phá vì dân vì nước ở một cỗ máy được nạp "Mac-Lê" đầy bộ nhớ nhỏ bé ấy cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Thôi rồi Lượm ơi!
    Chủ tịch đảng Cộng hòa và chủ tịch đảng dân chủ không ai đón ông Tổng. Chủ tịch đảng Cộng sản với 1000 đảng viên nên cũng chẳng có tiền để tiếp đón. Ngày mai anh Biden sẽ đón ông Tổng ở Bạch cung trong 15 phút đầu tiên. Sau đó anh Obama sẽ vào nói chuyện 25 phút và ông Tổng đáp lời trong 5 phút. Phái đoàn của ông Tổng sẽ dùng cửa sau để đi vào Bach cung. Thiệt tình là anh bạn Mỹ nầy chơi không đẹp .
    Xem anh bạn Mỹ đón tiếp anh thủ tướng Nhật để so sánh vào ngày mai nha. https://www.youtube.com/watch?v=LFNpwZsQQ7g

    Trả lờiXóa
  18. ở mỹ khi khách xuống sân bay chỉ quan chức ngoại giao đón thôi thường là đại sứ và trợ lý bộ ngoại giao. sau đó mới tổ chức chính thức sau .tại sân tòa nhà chính phủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ những chính khách được nước chủ nhà tôn trọng mới được đón tại sân bay bằng một người đồng cấp. Tại toà nhà chính phủ đã có đoàn Việt kiều và cả một rừng cờ ...Vàng đón tổng Lú.

      Xóa
    2. Nầy "biết thì nói không biêt thì dựa côt mà nghe" nhé

      Check out this video on YouTube:
      TỔNG THỐNG MỸ (Nixon) CHÀO ĐÓN TỔNG THỐNG NGUYỄN VĂN THIỆU

      http://youtu.be/ZF3GdaG_2jg

      Xóa
    3. Đồng chí xem cách Mỷ đón tiếp Tổng thống Ngô đình Diệm:
      https://www.youtube.com/watch?v=p8JGZBp1c-0
      Và đón tiếp tổng thống Nguyễn văn Thiệu:
      https://www.youtube.com/watch?v=ZF3GdaG_2jg
      Mình ( Thủ tướng Khải, Chủ tịch Triết, Chủ tịch Sang, Trọng Lú) có sao thì người ta mới lơ là đến thế chứ !

      Xóa
    4. Và đây nữa nè nặc danh 21:03.
      Làm ơn bỏ thói NÓI LẤY ĐƯỢC đi nhé,
      Nên là người TỬ TẾ nhé.

      Check out this video on YouTube:
      TT Mỹ (Eisenhower) chào đón TT Ngô Đình Diệm

      http://youtu.be/UjBRncOrlQI

      Xóa
    5. Hãy xem những hình ảnh người Việt ở Mỹ đón ông tổng nô hán này ra sao:
      https://www.youtube.com/watch?v=w2DBlV-t_PQ

      Xóa
  19. Bác nào rành tiếng Anh thì hãy theo sát các hãng tin của các nước "tư bản giãy chết" để cập nhật kết quả chuyến đi của ông Tổng cho cộng đồng.
    Các bản tin của báo đảng thì chắc chắn toàn là "thành công" và "tốt đẹp",cắt xén,thêm bớt thô thiển,không biết đâu mà lần.
    Chỉ mới xuống máy bay thôi mà lính của ông Son,ông Huynh đã "trãi" thêm tấm thảm đỏ dưới chân ông Tổng rồi thì đủ biết họ họ sẽ còn "trãi" thêm nhiều thứ nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Người quan sátlúc 19:53 8 tháng 7, 2015

    TT Obama không chở ông Tổng Trọng có quyết sách gì lớn, nhân dân Việt Nam cũng không chờ đợi ở ông một quyết sách gì lớn.
    Họ chỉ cần ông đừng tiếp tục ôm chân thằng Tầu, cản đường mọi người xích lại gần nhau thôi.
    Những việc đã xẩy ra, những lời ông đã nói, thái độ bình tĩnh của ông trong buổi họp báo.... tất cả những cái đó là đạt yêu cầu mà người ta mong độ.
    Từ nay những người cấp tiến, những người tiến bộ trong nhà nước sẽ dễ thở hơn. Từ nay quan hệ của anh Tổng và thằng Tầu sẽ xa dần nhau và ngày càng không tin nhau nữa.
    Thế là tốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nằm mơ giữa ban ngày với những con đười ươi giữ ống như thế.

      Xóa
  21. Người biết xỉ nhụclúc 04:26 9 tháng 7, 2015

    Ta hãy nhìn ông Tổng như nhìn một đứa trẻ kém phát triển đi lạc đường, nay vừa thức tỉnh và đã tìm được lối ra.
    Hãy giơ bàn tay bao dung để chỉ vẽ để dẫn đường cho ông ta.

    Trả lờiXóa