Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Mỹ từ 6 - 10.7

Theo thông tin từ Ban Đối ngoại T.Ư, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, nhận lời mời của phía Mỹ, Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Mỹ từ ngày 6 - 10.7.
Ông Trần Đắc Lợi, Phó trưởng ban Đối ngoại T.Ư, cho biết đây là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử khi lần đầu tiên Tổng bí thư Đảng Cộng sản VN thăm chính thức Mỹ. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.


Theo chương trình dự kiến, trong chuyến thăm Mỹ, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng, dự lễ ký kết một số văn kiện hợp tác giữa hai nước, gặp gỡ với các nghị sĩ thuộc hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, gặp thượng nghị sĩ John Mc.Cain, cựu Tổng thống Bill Clinton, dự tiệc chiêu đãi của chính phủ Mỹ do Ngoại trưởng John Kerry chủ trì.
Tổng bí thư cũng sẽ có cuộc trao đổi về “Quan hệ VN - Mỹ trong một thế giới đang thay đổi” tại Trung tâm nghiên cứu an ninh và quốc tế (CSIS), dự tọa đàm với các cộng đồng doanh nghiệp Mỹ do Phòng Thương mại Mỹ (USCC) và Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tổ chức, gặp nhóm trí thức ĐH Harvard...
Cũng theo kế hoạch, Tổng bí thư sẽ có các cuộc gặp với Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, tiếp đại diện lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ, gặp gỡ các bạn bè cánh tả Mỹ, cộng đồng VN tại Mỹ…
(T.S)
-------------

33 nhận xét:

  1. Khả năng ông Trọng xong chuyến đi Mỹ về, sẽ có thông báo chính thức về "sự vụ" PQ. Thanh.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói đợt này Mỹ viện trợ cho Việt Nam 100 tên lửa Tomahawk. Ông Trọng lập công to rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ rất muốn gắn kết như bạn với VN, Cu Ba đang xa rời dần CHXH để đi theo 'định hướng Mỹ', Trung Quốc đang ngoắc Campuchia phá VN như thế, Triều Tiên CNXH đang như vạc dầu...hiệu quả gần cả thế kỷ xây dựng CNXH ở VN anh hùng....như thế, có gắng hết TK 21 cũng chưa có CNXH "hoàn thiện" ở VN...
      Lần này Tổng Trọng sang Mỹ mà không sửa được quan điểm, định hướng chính trị, vẫn mù mờ "định hướng, chế độ", vẫn đội (lưỡi) Mác- (lưỡi ) Lê lên đầu, vẫn giáo điều, bảo thủ, giảng về CNXH như đã hùng hồn ở Cu Ba, thì VN chắc chết, hết lối thoát!

      Xóa
  3. Ông đi ông nhớ quay về
    Đừng ghé bệnh viện Mỹ mổ tùm lum...

    Trả lờiXóa
  4. Người quan sátlúc 09:35 4 tháng 7, 2015

    Được biết trong đoàn tháp tùng đợt đi Mỹ của ông TBT không có Phạm Quang Nghị.
    Điều đó cho thấy sự ngu dốt đến kinh tởm của nhân vật này đã đến lúc làm cho ông TBT kinh tởm.
    Hóa ra ông còn tinh lắm. Chưa lú chút nào?

    Trả lờiXóa
  5. Tin tốt lành với rất nhiều người đồng thời là tin xấu với một số nhóm người, bởi ông Trọng đi Mỹ chứng tỏ quan hệ VN-HK đang tốt dần lên khi Mỹ chìa cành ô liu ngọt lịm. Tôi nghĩ thông qua sự kiện vụ giàn khoan 981-TQ năm 2014, người Mỹ nhận thấy rằng trong các nước đông nam á chỉ có VN đủ sức đương đầu với TQ ở biển đông điều mà Mỹ đang cần, vậy thì chính phủ HK mời Tổng Trọng đến chơi có sao đâu, độc tài đảng trị ư?, OK!, dân chủ nhân quyền bị kìm hãm?, không sao chuyện nhỏ!, quan trọng là được việc kiềm chế TQ bành trướng biển đông đe dọa vị trí bá chủ của Mỹ ở tây TBD, cho dù chế độ chính trị là gì chăng nữa giờ đây Mỹ không coi trọng, không lật đổ. Người Mỹ luôn thực dụng song rất hào phóng và sòng phẳng, cờ đến tay rồi Tổng Trọng phất cật lực đi vì con tạo xoay vần chuyển thế thù sang bạn, dụt dè làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Obama (và nước Mỹ nói chung) thực sự biết "dùng" chiến lược "dĩ bất biến, ứng vạn biến". Nhưng ông Trọng mà cũng thấm nhuần như rứa mà đem "lý luận vận dụng sáng tạo CN M-LN ở VN" ra thuyết giảng thì ...gay to, hết đường chữa!

      Xóa
  6. Người VN chân chínhlúc 10:18 4 tháng 7, 2015

    Can đảm lên ông Trọng ơi. Tổng thống thứ 3 của nước Mỹ, ông Thomas Jefferson đã sang VN xin gặp Hoàng tử Cảnh từ năm 1767, khi ông ta chỉ là một nhân viên ngoại giao.
    Cụ Hồ chí Minh, người sang lập ra ĐCS của ông đã có quan hệ với Mỹ từ trước CM tháng 8 và sau này đã 5 lần viết thư muốn làm thân với Mỹ.

    Hôm nay TT Mỹ lại mời ông sang Mỹ với vai trò thượng khách.
    Ông hãy tận dụng djp may của mình.
    Đừng sợ Tập Cận Bình, một tên đao phủ dám diệt cả cha anh chú bác mình.... nó sẽ không nể ông đâu, khi ông đã hết vai trò lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  7. Xin bác Trọng vững niềm tin, chớ mắc mưu các thế lực phản đông, thù địch kích động. VN ta muốn làm bạn với tất cả các nước chứ không theo bất cứ ai. Chỉ có các thế lực cõng rắn, cắn gà nhà mới xui bậy VN lien minh với Mỹ chống TQ. Chúng không mong muốn gì hơn là lợi dung chiến tranh, dung bàn tay Mẽo để lật đổ chế độ. Hãy bắn nát tim đen, chặt đứt bàn tay gớm ghiếc của chúng trước khi nổ súng về phía ngoại xâm. Đối với chúng chỉ có một cách đối xử duy nhất, không có gì khác hơn ngoài hai chữ BẠO LỰC CM. Đại đa số người dân VN không nghe chúng, không tin chúng. Xin TBT Nguyễn Phú Trọng hãy yên tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân yêu nướclúc 10:41 4 tháng 7, 2015

      Thằng cha Nặc danh 10:25 này là một DLV hay là tay sai của Tfnh báo Hoa Nam đó hả?
      Có ai xui ông TBT liên minh với Mỹ để chống TQ đâu.
      VN hãy liên minh với Mỹ và nhân loại tiến bộ để cho dân giầu nước mạnh, để kẻ thù 4000 năm không kéo VN trở lại Bắc thuộc lần nữa.
      Sao ngu thế DLV ơi

      Xóa
    2. Không sao đâu DLV ơi! Con chó già không học được trò chơi mới đâu (old dog cannot learn new trick!). Trước khi qua Mẽo, Lú đã thỉnh ý của mẫu quốc của y rồi, vừa mới đây y vẫn tiếp tục ca ngợi chủ nghĩa xh, cncs, va NVLinh đó thôi. Yên tâm đi, sẽ không có gì thay đổi vì lẽ đơn giản là "cs dối trá và tàn ác không thay đổi được, chi có cách xóa bỏ chúng đi thôi" (lời Gorbachev). Bạn vẫn có thể tiếp tục ăn bám và kiếm cơm thừa sữa cặn. Hãy yên tâm!

      Xóa
    3. Không liên minh với Mỹ để chống lại nước thứ ba,đồng ý NHƯNG Việt nam cần liên minh với Mỹ để chống xâm lược;Khi Trung quốc xâm lược biển đảo của Việt nam ,trung quốc không còn là nước thứ ba nào hết mà khi ấy Trung quốc là kẻ thù của nhân dân Việt nam.

      Nếu Trung quốc không muốn thấy Việt nam liên minh với Mỹ để chống xâm lược ,rất đơn giản,Trung quốc hãy tuyên bố từ bỏ tham vọng lưỡi bò trên biển Đông và trả lại Hoàng sa,Trường sa của Việt nam mà Trung quốc đã dùng bạo lực cướp lấy ,hoặc Trung quốc phải cùng Việt nam và các nước có liên quan ra tòa án quốc tế phân xử,ngay lập tức!

      Xóa
  8. ....Học sàng khôn!
    Quá hay. Nếu bác Nguyễn Phú Trong mà sang được Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ và được Tổng thống Mỹ chào mời, đón tiếp thì Dân tôi (VN) còn gì vui hơn. Thế mới xứng với Tầm nhìn và Trí tuệ của một người đứng đầu của một đảng chính trị đang cầm quyền ở VN.
    Lịch sử sẽ được tái hiện lại hình ảnh Nữ Thần Tự do ở Thủ đô Hà Nội, nếu bác Phú Trọng bắt tay và kết thân với nhân dân và Tổng thống Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ. Chuyện là, vào nhưng năm 1887 (cách nay 128 năm), khi bản chính Nữ Thần Tự do người Pháp tạo dựng được tặng cho Thành phố NewYor (Hoa Kỳ) cao 46 mét; ngoài ra còn có hai bản sao Tượng Nữ Thần Tự do. Một bản cao khoảng 11 mét được đặt tại Đảo Thiên Nga trên sông Seine (Thủ đô Paris); một bản cao 2,85 mét đưa qua Hà Nội tham gia Triển lãm ở Hội chợ Đấu Xảo (Cung Văn hóa Hữu nghị nay), kết thúc Hội chợ Pháp tặng lại cho Việt Nam và tượng được đặt ở vườn hoa trước Ngân hàng Đông Dương (Vườn Hoa Chí Linh) và sau này chuyển ra Vườn Hoa Cửa Nam (1896). Đến ngày 31/7/1945 Thị trưởng Thành phố Hà Nội trong Chính phủ ông Trân Trọng Kim là ông Trần Văn Lai, do nhiều áp lực đã ký Quyết định phá bỏ Tượng Nữ Thần Tự do (người Việt gọi là Tượng Bà Đầm Xòe). Đúng lúc 9,40 phút ngày 01/8/1945 Tượng Nữ Thần Tự do (Bà Đầm Xòe) bị giật đổ cùng một số tượng khác do các kiến trúc sự Pháp Việt cùng xây dựng tại Hà Nội ngàn năm văn hiến Việt.
    Vì thế, Hà Nội đúng là nơi địa linh, nên người Pháp (có tầm nhì và có trí tuệ) đã cho dựng Tượng Nữ Thần Tự do ngự trị tại mảnh đất này từ năm 1887 (cách nay 128 năm). Nhưng do biến cố lịch sử 70 năm nay không còn nữa, (lẫn vào Tượng đồng Đen Làng Ngũ Xã). Hy vọng với Tầm nhìn mới và Trí tuệ Dân tộc Việt, Bác Nguyễn Phú Trọng kỳ này qua Mỹ mở ra trang sử mới-bước ngoặt quyết định Con đường Tự do-Dân chủ cho Dân tộc và Hình tượng Nữ Thần Tư do lại hiện diện ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí với bác Hoàng Gia ,Cụ Hồ từng khảng định KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO.

      Để thể hiện tư tưởng của Cụ Chủ tịch Hồ Chí Minh,đề nghị HĐND Thành Phố Hà nội hãy đổi tên gò Đống Đa thành ĐỒI ĐỘC LẬP và đặt lại THẦN TỰ DO trên đồi này để vinh danh TƯ TƯỞNG hỒ CHÍ MINH và chiến tích vì độc lập tự do của Người Anh Hùng Áo Vải Tây Sơn!

      Xóa
  9. Cho dù có lú thì cũng biết rằng bọn bành trướng Bắc Kinh là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ta và nhiều dân tộc khác cùng chung đường biên với họ.Nói gì thì nói dộc lập tự chủ hoàn toàn thì không thễ có,ít nhiều đều phải phụ thuộc các nước lớn như Trung Quốc hay mỹ...nhưng phụ thuộc Mỹ ắt có lợi hơn cho dân cho nước sao không làm.Thiết nghĩ đây là cơ hội lập công cho tổng bí...

    Trả lờiXóa
  10. Xưa nay vẫn chỉ có: "Con kiến mà leo cành đa, leo phải cành cụt, leo ra leo vào.
    Con kiến mà leo cành đào, leo phải cành cụt, leo vào leo ra.
    Con kiến mà leo cành đa..." mà thôi (!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Phú Trọng chưa nâng cấp quan hệ VN-Hoa kỳ lên tầm đối tác chiến lược thì Ông Tổng Bí Thư kế vị ông Trọng ở Đại hội XII này nhất quyết phải làm được việc này.

      Các bác lãnh đạo Nhà nước VN chớ né tránh đổ thừa rằng Hoàng sa,Trường sa nay chưa đòi được thì mai con cháu chúng ta sẽ tiếp tục đòi!

      Có câu việc hôm nay chớ để ngày mai hay cứt trâu để lâu hóa bùn đó,làm lãnh đạo thì phải biết bảo vệ lợi ích Quốc gia,ở đâu ,thời đại nào cũng phải vậy mối xứng tầm lãnh đạo.

      Thế hệ chúng ta không có quyền chảy bĩnh ra để thế hệ con cháu chúng ta phải dọn ,vô lối lắm.

      Xóa
  11. đơt này mỹ xin gia nhập đảng cộng sản việt nam các bạn có đồng ý không ?nói ,để bác tổng trả lời luôn.chứ bác quyết một mình các bạn cho là bán nước, mệt lắm vì có một số người có truyền thống đổ thừa, chưa sửa được.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc Danh 10:25"xin bác trọng vững niềm tin..."GK981 đã neo sâu vào vịnh bắc bộ trước khi bác lên dường theo kịch bản bác ấy đồng tac giả .Thiết nghĩ Bạn nhắc nhở quả thừa,chẳt sểp sẽ không tra lương. Hơn nữa siêu trí tuệ OBAMA rât khó mắc lừa trò vở vẩn như thế...? Mà dã chuẩn bị dùng thế :gậy Ông đập lưng Ông../

    Trả lờiXóa
  13. Ông đi ông nhớ "quê nhà"
    Nhớ canh Thẩm Quyến, nhớ vịt Bắc Kinh...

    Trả lờiXóa
  14. Xin bác Trọng vững niềm tin, chớ mắc mưu các thế lực phản đông, thù địch kích động. VN ta muốn làm bạn với tất cả các nước chứ không theo bất cứ ai. Chỉ có các thế lực cõng rắn, cắn gà nhà mới xui bậy VN lien minh với Mỹ chống TQ. Chúng không mong muốn gì hơn là lợi dung chiến tranh, dung bàn tay Mẽo để lật đổ chế độ. Hãy bắn nát tim đen, chặt đứt bàn tay gớm ghiếc của chúng trước khi nổ súng về phía ngoại xâm. Đối với chúng chỉ có một cách đối xử duy nhất, không có gì khác hơn ngoài hai chữ BẠO LỰC CM. Đại đa số người dân VN không nghe chúng, không tin chúng. Xin TBT Nguyễn Phú Trọng hãy yên tâm. Những kẻ phản bội tổ quốc hư chúng trước sau cũng sẽ có kết cục nhục nhã như lũ cha ông chúng: Diệm, Thiệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ mấy chục năm nay TQ đã đào tạo cán bộ khung cho VN , trong số đó có 1 thành phần cốt cán được dạy dổ đặc biệt hơn , ở trường tình báo Lư Sơn , họ phải trung thành với mẫu quốc , nhóm này lên chức rất nhanh , hưởng lợi lộc nhiều ,tương lai là những lãnh đạo nồng cốt .Có lẽ ông bạn thuộc nhóm tinh hoa này .

      Xóa
    2. Người giác ngộlúc 06:28 5 tháng 7, 2015

      Nặc danh 18:47 là một con vẹt mù chữ.

      Xóa
    3. Chúng ta nên hiểu ngược lại ý kiến "xã luận báo Nhăn Dăn" này.

      Xóa
    4. Nặc danh18:47 Ngày 04 tháng 07 năm 2015 ngu lắm , đằng nào thì đảng của ông cũng kg tồn tại đc lâu nữa đâu , thân Tàu hay thân Mỹ cũng vậy thôi , chỉ có điều là thân Tàu thì mất cả nước sau đó là mất đảng và bị dân nguyền rủa ngàn đời , còn thân Mỹ thì đảng của ông cũng sập mành nhưng giang sơn , xã tắc còn và dân sẽ ngàn đời tung hô . Ông ngu thật hay giả ngu ăn để 3 củ vậy ?

      Xóa
  15. Loại người bịp bợm, lừa đảo, lưu manh chuyên nghiệp mặt dày ấy thì đi Mỹ chứ đi đâu thì cũng phải nghe thằng bố Tập cận bình của nó thôi. hy vọng gì ở loại người vô liêm sỷ đó., Dân tộc này khổ đến bao giờ vì những loại người khốn nạn ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy ! Sang thăm vatican về đã chém gió vù vù như quạt trần và sau đó thì rất nhiều người có tâm huyết xộ khám vì có tiếng nói "trái chiều' , tôi kg bao giờ tin ông mặt dày này suốt ngày ra rả bịp bợm kiểu giẻ rách : " đảng ta " "dân ta " " dại đa số dân ta đồng ý " ..v...v... và rất nhiều câu nói nực cười khác nữa . Nhìn tướng ông này tôi thấy dân Vn còn khổ dài dài !

      Xóa
  16. Hy vọng bác Trọng không mang theo giáo trình " Duy vật biện chứng " và " Chủ nghĩa xã hội khoa học " để điều trần trước quốc hội Mỹ !

    Trả lờiXóa
  17. nguyễn hưng yên tâm bác không có mang theo, thuộc lòng rồi ,bộ cháu quên bác là giáo sư sau.nhưng bác qua chơi trước khi hưu thôi ,cháu yêu yên tâm bác về cho thỏi sô cô la.

    Trả lờiXóa
  18. Thằng Nặc danh 18:47 là một con sói rừng vừa lạc xuống thành phố ấy mà ! nó ngu ngơ khờ khạo lắm,sủa vu vơ ít tiếng rồi chết thôi mà ! kệ nó bà con,không sao đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng . Khi những con sói tru lên là khi dục hoặc sắp chết đói .

      Xóa