Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Tại sao lấn cấn sự ‘minh bạch’ về tướng Thanh ?


Dư luận trong và ngoài nước đang dấy lên một sự nghi ngờ về tình trạng sống chết của Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng quốc phòng CSVN, khi hãng thông tấn DPA của Đức hôm 19/7 loan tin rằng Tướng Thanh đã qua đời tại bệnh viện Georges Pompidou ở Paris, Pháp.
Ngày hôm sau (20/7) hãng thông tấn DPA đã đi tin cải chánh của Trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tổng tham mưu trưởng quân đội CSVN rằng “sức khoẻ” của tướng Phùng Quang Thanh vẫn ổn định sau cuộc giải phẫu và sẽ trở về Việt Nam vào cuối tháng 7. Nhưng DPA vẫn không phủ nhận nguồn tin Tướng Thanh đã chết.
Để xác tín điều mình nói, Tướng Võ Văn Tuấn cho biết là ông đã được nói chuyện trực tiếp với Tướng Phùng Quang Thanh ngay sau khi bản tin DPA loan tải, và còn cho biết là Tướng Thanh tỏ ra “bức xức” trước thông tin nói ông đã chết.
Trước hung tin do DPA loan tải, các báo lề đảng đã đồng loạt phản công dưới sự chỉ đạo của Ban tuyên giáo trung ương rằng DPA đã loan tin thất thiệt và cho phỏng vấn Tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng của Bộ quốc phòng để “chữa cháy”.
Tuy nhiên, vấn đề sống chết của Tướng Phùng Quang Thanh vẫn còn rất mơ hồ:
Thứ nhất là tin Tướng Thanh từ trần là do một nhân vật ẩn danh trong quân đội CSVN cung cấp cho hãng thông tấn DPA.
Thứ hai là Bộ quốc phòng CSVN qua Trung tướng Võ Văn Tuấn, đã yêu cầu DPA phải loan tin cải chính Tướng Thanh chưa chết, với lý do là đã liên lạc được với Tướng Thanh cho biết sức khoẻ diễn tiến tốt sau đợt giải phẫu. Nhưng ngay cả một tấm hình chụp, một đoạn video là những bằng chứng đơn giản nhất để chứng minh cũng không hề có.
Những tin tức và diễn biến liên quan đến việc sang Pháp chữa bệnh, và sự sống chết của Tướng Phùng Quang Thanh đều xuất phát từ giới quân đội CSVN.
Một bên thì tiết lộ Tướng Thanh đã chết nhưng muốn giữ bí mật tông tích, một bên thì công khai cải chính Tướng Thanh vẫn còn sống và sắp về nước.
Trong một xã hội tự do dân chủ và xuyên suốt, những tin tức sống chết của cấp lãnh đạo không thể nào úp úp mở mở như trường hợp Tướng Phùng Quang Thanh hiện nay.
Nếu thật sự Tướng Phùng Quang Thanh đang trị bệnh tại Pháp, người ta chỉ cần cung cấp một tấm hình hay một cuộc phỏng vấn ngắn của một Bác sĩ nào đó của Bệnh viện Georges Pompidou, ít nhiều xóa tan những nghi vấn của dư luận.
Vấn đề là tại sao CSVN đã không làm như vậy và chỉ giải thích theo kiểu “mọi sự đều tốt đẹp” trong khi thực tế thì mọi người đều thấy là không hề “tốt đẹp”.
Thứ nhất, tin tướng Phùng Quang Thanh sang Pháp chữa bệnh được loan tải ngay trước khi ông Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị chuyến viếng thăm Hoa Kỳ từ ngày 6 đến 10 tháng 7. Cả ông Trọng lẫn ông Thanh đều được đánh giá là phe thân Trung Quốc hay nói đúng hơn là dựa vào Trung Quốc để nắm quyền.
Nhưng thái độ “thân” Trung Quốc của Nguyễn Phú Trọng đã thay đổi sau chuyến viếng thăm Hoa Kỳ khiến cho Bắc Kinh lo ngại và đã phải tức tốc cử Trương Cao Lệ, phó thủ tướng, thường trực ủy viên bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc sang gặp để hỏi trực tiếp về chuyến Mỹ du 5 ngày của ông Trọng.
Trong các cuộc hội kiến, Trương Cao Lệ nói rằng mục đích chuyến đi lần này là để chấp hành thỏa thuận chung của lãnh đạo hai nước đã đạt được, hầu tăng cường giao lưu trao đổi, củng cố tin cậy lẫn nhau về chính trị, thúc đẩy hợp tác, tăng cường giao lưu nhân dân.
Tại sao vào lúc này, họ Trương và lãnh đạo Bắc Kinh lại đề cao sự giao lưu giữa hai giới chức của hai nước, nếu không nói là Bắc Kinh đang lo ngại phe thân Trung Quốc “tự diễn biến” hoặc bị thanh trừng? Tướng Thanh nếu bị chết theo tin của DPA, rất có thể nằm trong trường hợp này.
Thứ hai, tin tướng Thanh qua đời là do một quan chức ẩn danh trong quân đội đã tiết lộ cho DPA. Cho đến nay, DPA đã không đính chính nguồn tin từ quan chức ẩn danh này mà chỉ loan tải lời cải chính của Trung Tướng Vũ Văn Tuấn cho thấy là có sự “xung đột ngầm” trong cánh quân đội.
Nói cách khác, trong nội bộ của giới quân sự CSVN đã có hai luồng phản ứng về sự sống chết tướng Thanh, biểu hiện cho hai thái độ “thân” và “chống” lại những hành động bá quyền của Bắc Kinh trong nhiều năm qua.
Việc một quan chức quân đội ẩn danh tiết lộ tin Tướng Thanh đã chết cho DPA ngay vào lúc Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ viếng thăm Việt Nam là chuẩn bị có kế hoạch. Nhóm này muốn gây đòn ly gián trong giới quân sự thân Bắc Kinh, khi mà xu hướng chung của đảng đang xích gần với Hoa Kỳ sau chuyến đi Mỹ của ông Trọng.
Vì thế, sự sống chết của Tướng Thanh theo bản tin DPA đã cho thấy có sự “lùng bùng” trong giới quân sự CSVN khi CSVN chọn đường lối đi gần với Mỹ hiện nay.
Nói tóm lại, việc lãnh đạo Hà Nội đã có những thái độ “mập mờ” về sức khoẻ của Tướng Phùng Quang Thanh hiện nay, biểu hiện sự phân hóa, đấu đá nội bộ và lấn cấn của chính lãnh đạo Hà Nội trong việc chuyển dịch thế đứng mới đối với Hoa Kỳ và Trung Quốc, sau chuyến thăm “lịch sử” trên nước Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng.
Trung Điền/(Việt Báo)
-------------------

28 nhận xét:

  1. Tướng Phùng Quang Thanh đang ở bên Tàu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ở bên Tàu; ở bên Pháp: ở bên Diêm Chúa;,,, quá nhiều giả thiết. Có điều chế độ này không bao giờ thật thà. Nên dân ta cứ ngơ ngác cả đám, đoán già đoán non?

      Xóa
    2. Thanh còn sống và đã xuất viện, nhưng tại sao cấm khẩu khi rộ bao nhiêu tin đồn?
      https://www.ttxva.net/phung-quang-thanh-con-song/

      Xóa
  2. Tôi cho rằng có sự khuất tất về cái chết của tướng Thanh-nếu là chết thật. cón nếu sống thì lại càng khuất tất.
    Rõ ràng, đảng này chỉ sống khi còn che giấu được sự thật. khác với các chế độ chính trị đàng hoàng khác

    Trả lờiXóa
  3. Với một cái lũ chuyên lừa bịp tù mù che đậy giấu giếm để trục lợi riêng thì không riêng gì vụ Bá Thanh, vụ Quang Thanh mà tất cả đều bị ém nhẹm che giấu vì những mục đích đen tối:
    Giá vàng thế giới đang xuống thấp kỷ lục 1094USD/ounce nhưng vàng trong nước theo chỉ đạo của đảng (độc quyền)vẫn neo ở mức hơn 33 triệu/lượng (chênh lệch đến hơn 4,3 triệu/lượng.
    Một trong những lý do để đảng bắt phải neo giá là để dân chúng không rút tiền ngân hàng ra mua vàng vì nếu dân chúng rút tiền ngân hàng ra mua vàng thì ngân hàng sẽ Sụm bà chè ngay tức khắc.
    Sát nhập để bịt lỗ hổng phá sản, neo giá vàng để dân khỏi rút tiền đi mua vàng, cái tài của thống đốc bình ruồi và lũ cầm đầu "lãnh đạo tuyệt đối và toàn riện" chỉ là trò lưu manh chứ nó chỉ làm khổ dân vì không có kinh tế thị trường đích thực.\
    Tất cả những lĩnh vực kinh tế, tài chính... chủ yếu đều bị độc quyền lãnh đạo làm loạn như Vàng, Xăng dầu, ga, Điện, nước....để trục lợi riêng cho lũ cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Tướng Thanh còn sống để ''yêu Trung quốc '' thì rất nguy hiểm cho dân tộc .

    Trả lờiXóa
  5. Một tay lừa đảo nhận của lão vua đần độn 10.000 lượng bạc để dạy cho con chó của nhà vua 10 năm tới sẽ biết nói, thậm chí hát được bằng tiếng người, có thể hay hơn Lệ Rơi. Bạn củ gã thấy vậy bèn lo lắng hỏi:
    - Chuyện đó không thể. Phải không? Ông sẽ bị chém đầu đấy!
    Tay lừa đảo nheo một mắt, nói lởm khởm:
    - He he! 10 năm nữa, tôi, nhà vua và con chó, ít nhất một trong ba sẽ chết!
    - Hoặc cả 3 cùng chết?
    - Ông nói gì ghê quá? Muốn được chết cũng khó. Như tướng quân Béo Mập đó? Ông ta đang gào từ dưới đất kìa: "Giời ơi! Cho tao chết đi! Chúng mày sao ác quá!". Thôi, có xiền rồi, đi bia ôm, nhể?

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng ai tin bài báo nhảm này!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu ông Thanh theo phe TQ lúc nước nhà nguy nan, dân khu đen tui nghĩ có chết cũng không rửa hết tội đồ, lịch sử sẽ ghi tên hắn. Nếu phát biểu, hành động theo sự phân công bộ chính trị thì khó tin quá đi?!

    Trả lờiXóa
  8. phùng quang thanh và con trai phùng quang hải hãy nghe đài tiếng nói việt nam nêu những gia cảnh nghèo khó túng quẫn đến cùng cực của những người dân cần lắm được giúp đỡ để xem lại lương tâm mình

    Trả lờiXóa
  9. Ban chấp hành TƯ và bộ quốc phòng phải ra thông báo về tình trạng của ông Phùng Quang Thanh ,còn sống hay đã chết . Nếu còn sống thì phải xác nhận bằng hình ảnh và lời nói của PQT .Nếu đã chết thì cũng phải thông báo để nhân dân mừng và tổ chức phúng viếng .
    Tôi thấy chính quyền cứ mập mờ mãi như trò trẻ con thế này là không được .

    Trả lờiXóa
  10. thế thằng nước ngoài tuồng vàng vào VN để bán ăn chênh lệch thì bạn giải thích ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kinh tế thị trường là phải vậy, đừng độc quyền một mặt nào, muốn phát triển tiến bộ thì phải chấp nhận cạnh tranh, muốn cạnh tranh thì phải để đa thành phần tham gia một cách tự do minh bạch và khách quan, độc tài tuyên giáo ạ.

      Xóa
  11. Truyền thông nhà nước lúng túng trước cái chết của tướng Thanh là phải thôi.
    Nói tướng Thanh chết vì bị ám sát tại Pháp. Không thể nói thế được vì nó ảnh hưởng đến hai quốc gia, cả hai nước sẽ bị mất mặt vì điều này. Thôi thì cho tướng Thanh chết do k phổi. Trong phẫu thuật vẫn có trường hợp tử vong , dù rất ít nhưng không thể nói là không có , nhất là phẩu thuật phổi, biến chứng có thể gặp là xẹp phổi(phế nang không giãn nở trở lại). GS Phạm Khuê tử vong vì xẹp phổi sau phẫu thuật vùng ngực là một vị dụ để ban bảo vệ sức khoẻ tw tham khảo. Như vậy tình trạng '' sức khoẻ'' tướng Thanh sẽ vẫn còn mù mờ lâu dài .

    Trả lờiXóa
  12. Quân nhân tại ngũlúc 12:31 23 tháng 7, 2015

    Cốt lõi của ý nghĩa tướng PQT còn sống hay đã chết, liên quan đến BỌN TAY CHÂN CỦA TƯỚNG THANH vẫn còn hay đã bị dẹp gọn?
    Đó là một trong những điều mà Trung Nam Hải quan tâm hàng đầu.
    Thông thường thì cho dù ở thể chế chính trị nào, người chỉ huy không bao giờ để lộ hết tay chân của mình, huống hồ PQT lại cầm đầu một bọn phản loạn, thì đường dây của lão béo này càng phải chặt chẽ cơ mật.
    Cho nên nếu lão béo đã chết, cũng có nghĩa là bọn tay chân đắc lực của lão coi như đã chết theo. Tất nhiên Hoa Nam tình báo đang nhan nhản như ruồi trên đất nước ta, nhưng với một thằng chỉ huy đầu ngắn, chỉ giỏi vơ vét ăn nhậu như tên chỉ huy béo phị, thì cùng với việc lão PQT đi ngủ với dun, thì lũ chúng nó cũng tiêu đời rồi.

    Mặt khác, tuy ai cũng biết đến giờ phút này sự nghiệp chính trị của tướng Thanh đã hết, nhưng để đỡ bị dồn vào thế kẹt khi trả lời lũ quan thầy Bắc Triều, nhà nước CS vẫn khư khư nói rằng "Sức khỏe đại tướng đang hồi phục tốt"

    Và cho dù họ thừa biết bọn quan thầy không tin điều đó, thì họ vẫn có thể "đánh đu" cho đến phút chót.
    PHÚT CHÓT ấy là lúc nào?
    Chờ đến đại hội 12 thì lâu quá.
    Chờ đến dịp 2/9 cũng không dễ gì.....Nghĩa là chính quyền CS đang rất lúng túng.

    Nhưng dù sao, lúc này vẫn đang có những người thức thời, tận tâm với sự nghiệp bảo vệ đất nước, vẫn đang đề cao cảnh giác chống lại mọi hành động xâm lược trên biên giới và trên Biển Đông. Ta hãy vì những mục tiêu thiêng liêng đó mà "bỏ qua" việc thiếu vắng đ/c bộ trưởng lúc này

    Trả lờiXóa
  13. Nhân viên sứ quán rồi thường trực báo chí VN ở Pháp có hàng tá ,vậy mà DPA họ đưa tin nóng như vậy mà tất cả im re,mấy "đầy tớ" người VN ở Paris xem thường dân VN thật !

    Trả lờiXóa
  14. Hắn đã làm việc như Hoàng Văn Hoan!

    Trả lờiXóa
  15. Sự nghiệp và vai trò của tướng PQT trên chính trường hiện đã thực sự chấm dứt cho dù ông ta còn sống hay đã mất. Mọi thông tin về tướng PQT bây giờ chỉ là tiểu tiết, không quan trọng nữa. Nó chỉ thỏa mãn sự tò mò của dư luận!

    Trả lờiXóa
  16. 4 nhận xét trên vừa đúng vừa hay.

    Trả lờiXóa
  17. Lũ vịt cùng đồng ca: CẠC! CẠC! CẠC! Và chửi Đảng và Nhà nước cho đỡ tức vì lực bất tòng tâm, chống phá mãi mà CSVN vẫn vững như bàn thạch. Chẳng ai tin các "vịt" đâu. Trẫm biết rằng sau khi trẫm phát biểu như thế này lũ vịt sẽ tặng cho trẫm chiếc mũ DLV cho mà coi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vịt hay ngan thì rồi cũng phải minh bạch thông tin, thời bây giờ không phải thời người dân chỉ biết có thông tin của đảng và nhà nước nói sao thì biết vậy, thời bây giờ thì có giấu lên mây cũng lòi đuôi bịp bợm lừa đảo ra thôi dư lợn viên Nặc danh21:04 Ngày 23 tháng 07 năm 2015 ạ.
      Vững như bàn thạch vì luôn cậy có bạo lực súng đạn dùi cui và nhà tù cùng luật rừng. nhưng cái sức mạnh của kẻ cướp ây là sức mạnh của kẻ run sợ đấy hiểu chưa cái giống lợn mù?

      Xóa
    2. cái bàn thạch của đcsvn mà 20;04 nhắc đến chắc là mấy khẩu súng và mớ lý thuyết mà liên xô hùng hổ đưa sang vn . súng thì đã quá hạn sử dụng , còn lý thuyết thì dân việt đã mỹ hóa và châu âu hóa rồi .! hề hề hề.

      Xóa
  18. Khi SỰ THẬT đã phơi bay nếu như PQT đã chết, không biết 2 ông Trung Tướng cs Thước và Tuấn sẽ LẤP LIẾM như thế nào về phát biểu:
    "Để xác tín điều mình nói, Tướng Võ Văn Tuấn cho biết là ông đã được nói chuyện trực tiếp với Tướng Phùng Quang Thanh ngay sau khi bản tin DPA loan tải"?
    Chắc 2 ông sẽ làm môt diều là LÀM THINH như ráo sư tiện sĩ Khải, Triệu và bà phó gì đó trong vụ NGUYỄN BÁ THANH "Tau có chi mô"(!?)

    Trả lờiXóa
  19. "Để xác tín điều mình nói, Tướng Võ Văn Tuấn cho biết là ông đã được nói chuyện trực tiếp với Tướng Phùng Quang Thanh ngay sau khi bản tin DPA loan tải, và còn cho biết là Tướng Thanh tỏ ra “bức xức” trước thông tin nói ông đã chết."

    Nếu BỨC XÚC đến vậy thì TỘI VẠ gì không dùng Smart Phone làm 1 Clip chưa đây 1 phut cho đài Vẫn Tin Vit (VTV) dừa lên mạn là xong,
    Trả lời LÂP LIẾM, QUANH CO, VỚ VẪN gì cho mệt nhẻ?

    Trả lờiXóa
  20. Cach cai tri sat mau cua CS quen roi .Cho nen ho xem nhan da nhu rat ko can biet nguoi dan nghi sao,vi vay chuyen Tuong PQT ho cu tu mu ko so che khen .tai ND ta chua co doan ket Neu co nhan vat nao xuat chung lanh dao .van dong moi nguoi dan cung Rut tien ngan hang.Di h cong bai thi.van dong con em tre hien phuc vu QD ND .bat tuan chi nhu vay la Sup do che do Ngay It ra ho phai thay doi ko the nhu the nay mai duoc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết không dấu chỉ làm khổ người đọc thôi

      Xóa
  21. 1- anh sẽ về trên .... chưa biết cái gì , vì vậy chắc chắn sẽ có về
    2- Người thân tự nhiên bị bệnh mất trí nhớ
    3- không tham gia họp hành, nói năng ... nhiều dễ lộ
    4- Sau đại hội ... vãn tuồng, tự nhiên chết, đám to đùng
    Hết phim

    Trả lờiXóa
  22. Họ đang diễn màn kịch PQT trước Trung Quốc (!)

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa