Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Phim ra rạp: “ Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh”


“Rằng hay thì thật là hay – Nhưng tay đạo diễn phim này là ai?” (Nhại Kiều)...
Sự xuất hiện bất ngờ của một đại tướng trên chương trình truyền hình “Khát vọng đoàn tụ”, sau cả tháng thấp thỏm đợi chờ của rất nhiều người, tưởng đâu hoá giải được mọi gút mắc, bỗng dưng lại bật ra hàng loạt câu hỏi hóc búa khác về một kịch bản có tầm Oscar chính trị…
*
Màn 1 – Binh Biến & Phản Đảo Chính
1- Người loan tin chàng bị ám sát là ai, do ai cấp nguồn, nhờ ai chống lưng, với mục đích gì?
2- Lời đồn đãi về một âm mưu binh biến bất thành có bao nhiêu phần trăm sự thật?
3- Có thật âm mưu binh biến này dính dáng tới hai cựu tổng bí từng ký hiệp ước với Tàu năm 1990 và 1999?
4- Âm mưu này có chút nào dính dáng tới chuyến khấu tấu tập thể do chàng hướng dẫn 39 tướng lãnh sang Trung Nam Hải hồi tháng 10/2014, và chuyến khấu kiến mới nhất hồi tháng 5/2015 (với bảng tên viết bằng Hán tự)?
5- Vì sao sự kiện thất tung này xảy ra đúng ngay thời điểm ngài tổng bí đương nhiệm đang chuẩn bị qua Mỹ?
6- Ai xếp đặt để tách chàng ra khỏi phái đoàn tháp tùng ngài tổng bí công du Hoa Kỳ như đã chính thức lên phương án từ bao lâu trước?
7- Thế lực nào đủ mạnh để tung tin hoả mù về cuộc ám sát cả vợ con chàng trên đất Pháp?
8- Áp lực từ đâu và đến mức nào mà khiến vợ con đương sự, dù không bị ám sát, hay không phải qua Pháp thăm nuôi chồng, vẫn phải im lặng suốt thời gian “ém tướng”?
9- Do đâu mà bất chợt có lệnh thay đổi lãnh đạo một cách vội vã (và có chỉ dấu khuất tất trong chữ ký) ở Quân Khu Thủ Đô?
10- Do đâu mà bất chợt có lệnh thay đổi lãnh đạo Quân khu 7, bao gồm Sài Gòn & 8 tỉnh lân cận, 3 sư đoàn cùng 5 lữ đoàn đặc chủng?
11- Khẩu hiệu của QK7 là “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết quyết thắng”. Liệu vế 1 vừa nói có điều manh nha gì không đáp ứng đúng mức?
12- Tay chân bộ hạ của chàng bị cắt cụt, có phải cũng đồng nghĩa với việc tỉa cành cắt đọt quyền lực của kẻ bấy giờ đang trên đường công du Hoa Kỳ?
13- Cuộc họp giao ban của chính phủ vào cuối tháng 6, dù thiếu bộ trưởng quốc phòng, vẫn được tiến hành như không có chuyện gì xảy ra và cũng không cần đến, là bởi thế lực nào?
14- Nhằm mục đích gì mà một thượng tướng ngồi cạnh thủ tướng, trám chỗ của chàng (Phó BT Quân uỷ) và ngài tổng bí (BT Quân uỷ), để chủ toạ Đại Hội Thi Đua Quyết Thắng Toàn Quân IX?
15- Ai chỉ đạo cho một phóng viên VN mồi chài cho DPA tung tin chàng đã qua đời để nhồi sóng dư luận “đả đảo thân Tàu” trong thời gian “ém tướng”?
16- Ai cấp nguồn cho tuyên giáo TW chữa cháy bằng một loạt tin hoả mù khác là chàng đi chữa bệnh, với những chi tiết y khoa ly kỳ đến mức khó tin?
17- Phải chăng sự kiện tin tức hoả mù ám sát và chữa bệnh được tung ra hết sức nhịp nhàng là có dụng ý đe doạ tư lệnh các quân khu khác?
18- Thế lực nào đủ mạnh để tin đồn và tin tức báo chí trong luồng tung hứng ăn khớp nhau về việc chàng đi chữa bệnh ở bệnh viện Georges Pompidou, Paris?
19- Ai có đủ uy thế để tung tin chàng “suýt bị sổng qua TQ”, như một thứ đòn phép đo lường phản ứng dư luận về số phận một tay nô lệ?
20- Có bao nhiêu phần trăm sự thật trong các bình luận cho rằng Trương Cao Lệ sang VN và bị tiếp đãi lạnh nhạt, chỉ vì nhằm mục đích “gỡ tội/cứu bồ” cho chàng?
21- Sự chuẩn bị để quốc hội nhất trí thông qua dự luật cho phép thủ tướng được ký giao quyền bộ trưởng hay thủ trưởng cơ quan ngang bộ, là nỗ lực dày công của ai?
22- Kẻ nào ép được Ban bảo vệ sức khoẻ TW phải phát biểu/tuyên bố chính thức đúng như kịch bản linh động từng ngày?
23- Thế thì âm mưu binh biến của 2 quân khu lớn nhất nước bỗng chốc biến thành quy trình phản đảo chính & khoá tay đầu lãnh (cả quân đội lẫn đảng) một cách ngoạn mục là đây chăng?
24- Khi phát biểu rằng “Không để quân đội Bất Ngờ Về Chính Trị trong mọi tình huống”, thượng tướng Ngô Xuân Lịch có ẩn ý gì?
25- Trong suốt tháng qua, thực sự chàng bị ém ở đâu?
*
Màn 2 – Hiển Thị Ngày Thương Binh Liệt Sĩ
26- Ai, hay những ai, có khả năng viết tiểu thuyết phơi-giơ-tông để biến chiêu cốt chuyện xuất quỷ nhập thần từng ngày, từ 2 viên đạn tới cục u phổi, từ ngày “ám sát” sang ngày “nhập viện”, rồi “xuất viện”, với những cú phôn qua lại Pháp-Việt… cho tới “ngày về” ảo diệu?
27- Ý kiến chỉ đạo về sự xuất hiện tầm xa của bộ complet xám, mà không có vợ con cùng tướng tá đi đón, đặc biệt lệnh cấm xài ống kính Zoom, là của ai?
28- Hành khách VN đi khoang thương gia trên chuyến bay VN18 Paris-Nội Bài không có ai khác ngoài chàng với đám tuỳ tùng; hay, còn có thêm một số người không biết mặt chàng; hay, họ biết mặt chàng mà quý thương gia này không đời nào lên Facebook?
29- Có điều gì ám muội đã khiến cho dàn báo trong luồng sử dụng hình ảnh các máy bay khác nhau, với cầu thang lên xuống khác nhau, để chứng thực chuyến về của chàng; thậm chí sử dụng cả hình ảnh chiếc Boeing đã từng xài trong 22 bài báo khác nhau suốt 3 năm trước đây?
30- Vì lý do gì mà báo chí bỏ qua vợ con chàng trong buổi hội ngộ sau đận phẫu thuật u phổi? Mà đón chàng tại nhà để trao hoa là Nguyên tư lệnh, chứ không phải là Tân tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội?
31- BCT, bộ QP và bộ 4T thiếu phối hợp chặt chẽ trong khúc trình diễn màn trình diện ở sân bay, khiến cho dư luận nghi ngờ có kẻ đóng thế vai trong đoạn diễn này chăng?
32- Đại sứ Mỹ đến thăm, chỉ được thứ trưởng bộ QP VN đón tiếp, và chỉ được gián tiếp hỏi thăm sức khoẻ của chàng, vì sao?
33- Cũng thứ trưởng bộ QP VN hoan nghênh và mời Tân tư lệnh Lực lượng Coast Guard của Mỹ sang thăm VN, mà không phải là do chàng mời cho môn đăng hộ đối, là vì sao?
34- Vì lý do gì mà chàng phải định cư dài hạn tại bộ QP, thay vì về nhà với vợ con để dưỡng thương hay dưỡng sức sau một chuyến xa nhà giải phẫu lồng ngực?
35- Vì lý do gì mà Trợ lý của bộ trưởng QP phải rào trước là bản thân chàng: “Sẽ ở lại trụ sở Bộ Quốc phòng chứ không về nhà riêng, kể từ hôm nay… Mọi sinh hoạt và làm việc đều diễn ra bình thường. Riêng làm việc thì …Chỉ Làm Có Mức Độ”; ý nghĩa là thế nào, do ai ngăn cấm/giới hạn (không được tham dự Hội thảo quốc tế về triển khai lực lượng tham gia bảo vệ hoà bình của LHQ, ngày 27/7/2015)?
36- Cả hai yếu tố này có đồng nghĩa với một biện pháp quản thúc hay quản chế sau giai đoạn khống chế hay không?
37- Hay, đó là một kẻ khác, mang mặt nạ silicon gần giống như chàng (sau giải phẫu thẩm mỹ), và vì vậy, không được hoặc không nên đến gần vợ con chàng?
*
Hồi Cảnh (Flashback) – Khúc Quanh Lịch Sử Đảng
38- Động thái khiêu khích của TQ vào tuần cuối tháng 6/2015, trên biển Đông, từ dàn khoan 981, cho tới diễn tập bắn đạn thật, và cả dự luật cho phép TQ sử dụng sức mạnh vũ trang để bảo vệ lợi ích cốt lõi, cùng những biến động ở biên giới Tây Nam… là những áp lực cho điều gì và nhắm vào ai, hay những ai, ở Ba Đình?
39- Thế lực nào đủ mạnh để nhón 1 con cờ Ba Đình có khả năng “xử đẹp” cả hai đối thủ có cùng tên và cùng thủ lãnh thân Tàu?
40- Do đâu có những cuộc thăm viếng dồn dập, từ 2 chiến hạm tối tân USS Fort Worth & USS Fitzgerald cặp cảng Đà Nẵng, đến Bộ trưởng QP Mỹ gặp Tư lệnh quân chủng Hải quân VN và Tư lệnh Cảnh sát biển VN, rồi ghé trụ sở Bộ QP VN ở Hà Nội hồi đầu tháng 6/2015?
41- Bộ trưởng QP Mỹ tặng Bộ QP VN 1 quyển nhật ký và 1 dây thắt lưng của một chiến sĩ bộ đội vượt Trường Sơn thời chiến tranh là có ẩn ý báo trước điều gì bất thường hay bất an không?
42- Hiện tượng cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton sang VN ngay trước khi ngài tổng bí đi Mỹ nói lên điều gì, từ phía Mỹ, rằng “không đi không được, không làm không xong”, phỏng?
43- Điều gì khiến cho ngài Obama cân nhắc hệ quả mích lòng với cả 2 đảng lớn của Mỹ xong tự lấy quyết định phá lệ mà đón tiếp ngài tổng bí CSVN tại Phòng Bầu Dục. Chuyện gặp gỡ này cần thiết đến mức đó sao?
44- Do đâu mà, ngay sau chuyến công du Hoa Kỳ của ngài tổng bí, viên Đại sứ Mỹ có thể mạnh miệng trong cuộc tiếp xúc với Cộng đồng người Việt ở quận Cam rằng VN đang tiến mạnh về phía dân chủ?
45- Điều gì đã khiến cho Đại sứ Mỹ tự tin đến mức vượt qua giới hạn ngoại giao để ghé thăm đài truyền hình người Việt tự do SBTN và Văn phòng II Viện Hoá Đạo ở Nam Cali?
46- Việc gì cần đến mức đệ nhị phu nhân Hoa Kỳ, Tiến sĩ Jill Biden, tức vợ của phó TT Joe Biden, cấp tốc qua VN ngay sau chuyến công du của ngài tổng bí, và cặp kè dung dăng ngoài phố với vợ của CTN VN? Jill đã nói gì với Doan? Với Hạnh? Hay nhắm Hạnh điều gì cần nói với chồng?
47- Thế lực ghê gớm nào bật đèn xanh cho báo chí trong luồng đi bài phóng sự cảm động (có luôn cả video clip) về cuộc thảm sát Gạc Ma?
48- Nên đánh giá như thế nào cho gần với sự thật về sự kiện chủ tịch nước đi thăm 2 sư đoàn từng chiến đấu ở mặt trận biên giới, sau nhiều thập niên bị bỏ quên đến đóng bụi trong lịch sử?
49- Điều gì khiến cho CTN đồng ý với đề nghị thăng hàm thượng tướng CA cho một nhân sự gốc Kiên Giang? Chẳng lý nào ngài CTN có tài ngoại cảm và đang xoay về phía mặt trời đang ló dạng?
50- Thượng tầng đảng đang lên kế hoạch đón tiếp (trọng thị đến mức có thể) vợ chồng ngài Barack Obama thăm viếng Việt Nam trong vài tháng tới, trước đại hội đảng, có khi trước cả hội nghị trù bị cho đại hội đảng… Liệu có ai ngạc nhiên khi ngài ấy nhận một món quà hữu nghị lớn tương đương với …diện tích mặt nước cảng Cam Ranh?
51- Nếu so sánh với nỗ lực viết lại sách giáo khoa môn sử thời 1979, thì, có phải chuỗi sự kiện này là chỉ dấu hiển thị một thay đổi lớn, thậm chí là một khúc quanh, trong lịch sử đảng?
*
Những Câu Hỏi Dành Cho Hồi Kết
52- Có ai dám bảo Xê-i-a với tình báo Trung Nam Hải chưa từng đấu nhau trên đất nước thứ ba?
53- Hồ Ly Vọng (Hollywood) là cái nôi điện ảnh của Mỹ, nhưng, có đúng là không ai ngạc nhiên rằng Hoa Thịnh Đốn (Washington DC) mới là nơi đào tạo diễn viên chính trị của thế giới thứ ba?
54- Nhu cầu chính trị to đến đâu mà thủ tướng VN cần phải điều 1 đệ tử Kiên Giang về nắm thanh tra chính phủ?
55- Lý do, hay những lý do nào khiến một thinktank của Nhật kết luận rằng sau Miến Điện là Việt Nam?
56- Những yếu tố nào khiến thế giới khả dĩ chắc bắp rằng, sau vòng ngoài be bờ từ Nhật đến Hàn đến Phi …đến tận Úc, thì vòng trong, sát sườn đối thủ khổng lồ chính yếu của Mỹ, không ai có thể loại trừ vị trí chiến lược của VN?
57- Bao nhiêu phần trăm sự thật có thể có là Hoa Kỳ đã điều chỉnh và sử dụng một phương thức “tháo cũi” cho VN tương tự như cách đã làm với Miến Điện (ngay cả việc chận đứng dự án đường ống dầu đi tắt & huỷ hợp đồng 1 con đập khủng do Tàu tài trợ)?
58- TPP có phải chỉ là củ cà rốt, còn “thoát trung” mới là cây roi, đối với Mỹ? Ngược lại, có phải đối với 1 bộ phận (gọi là nhóm lợi ích) của Ba Đình thì đây chính là cơ hội nòng nọc rụng đuôi XHCN thành Ếch cộng hoà, và là cái phao cứu sinh cho phe còn lại có đường thoát thân êm thắm?
59- Có ai dám bảo con hổ giấy Hoa Kỳ chỉ xoay trục bằng nước bọt?
60- Còn ai nghi ngờ khả năng bán bảo hiểm tài sản dưới vỏ bọc công ty tư vấn kinh tế của chính quyền Mỹ?
61- Putin đang chuẩn bị gấp rút để nhận anh em họ với 1 gã tóc đen?
62- Có ai đã gạ bán bảo hiểm nhân thọ cho ngài đại tướng vừa mới bị đạp ngã kia chưa?
28/7/2015 – Kỷ niệm tròn 20 năm nước CHXHCNVN gia nhập Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN).
(BS/Blogger Đinh Tấn Lực)
 
---------------

61 nhận xét:

  1. Suy luận phức tạp quá. Không có việc mặt nạ Silicon. Chỉ biết Phùng Quang Thanh B cao 1,72m, hàm răng khác với Phùng Quang Thanh A (người cao 1,63m).
    Cuốn phim đang ở phần giữa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 22:10 30 tháng 7, 2015

      Tôi đọc rất kỹ 62 câu hỏi.Hay lắm.Tôi nghĩ không phức tạp đâu.Tác giả giỏi lắm.Tôi cũng thắc mắc một số giống như vậy.Nhất là "Từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ nghe bác-sĩ nào nói ra ngoài không khí có nhiều vi-trùng.Nếu vậy thì cả thế gian bi bệnh hết rồi.Vì ai mà chẵng phải thở không khí.Mà cho dù như vậy đi nữa,thì phải ở nhà với vợ con mới ít gặp đám đông chứ.Sao lại ở luôn trong Bộ Quốc Phòng. Mà thấy cũng lạ.Đi thắp nhang liệt-sĩ thì đông người mà vô hội trường văn nghệ thì không sao.Vô lý quá.Hội trường đông hơn chứ....
      Silicone là chuyện có thể.Tôi đã từng thấy cái loại nầy.Y chang à.Nhất là ban đêm (trên sân khấu).

      Xóa
    2. Chẳng có gì phức tạp cả nặc danh10:50 ạ . Lâu nay phùng quang thanh ăn bột tăng trọng của tàu nên chiều cao chỉ 1.63m . Nay đi Pháp chữa bệnh ăn bột của Pháp nên tăng chiều cao lên 1.72m .Còn hàm răng à hôm trước sang tàu đi họp lúc nào cũng cuối lom khom nên vấp phải cái bàn nên bên móm bên vẩu . Nay sang pháp bác sỹ pháp lấy búa đinh đóng cho mấy phát nên răng đều hơn .

      Xóa
  2. Toi chỉ thấy giỏi và giỏi!

    Trả lờiXóa
  3. Bất cứ ai giúp VN đòi NHÂN QUYỀN, DÂN CHỦ, THOÁT TRUNG là tôi biết ơn và nghiêng mình chào đón. Bài viết của Blogger Đinh Tấn Lực phân tích quá hay, quá sắc sảo.

    Trả lờiXóa
  4. Người giác ngộlúc 13:24 30 tháng 7, 2015

    62 câu hỏi được trả lời một câu ngắn gọn là không có cái gì xẩy đến một cách ngẫu nhiên tình cờ cả, mà là do sự tính toán kỹ lưỡng, phối hợp chặt chẽ, nhanh nhậy kịp thời của những người có trình độ và kinh nghiệm đáng nể.

    Từ nay, "sự nghiệp" bán nước của Phùng Quang Thanh đã chấm dứt.
    Từ nay, những bộ óc bảo thủ xơ cứng kiểu Nguyễn Phú Trọng sẽ phải thay đổi, nhường chỗ cho trào lưu dân chủ tự do phát triển,

    Tuy vậy bọn Tầu nham hiểm độc ác chưa chịu để ta yên, bọn theo Tầu nguy hiểm vẫn đang tồn tại và vẫn không ngừng tìm cách chống đối.

    Xã hội vẫn còn rất phức tạp. Trình độ nhận thức của nhân dân đang rất phân hóa.
    Còn rất vất vả,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuc chac ra chuyd PQ Heo con hay mat da hay that ko co quan trong.Cai chinh la ngay le trong dai 27/7 nam nay co day du can bo cap TU va cac GD ba Me VN AH khai mat Mo dau DCSVN cho mo nhac chao mung Quoc ca Trung cong .moi la bi mat nhung nguoi da hi si h cho doc lap VN .tuong lai cung ko con y nghia vi DCSVN theo tau roi doc lap gi day

      Xóa
  5. Dù thấy dân chủ còn xa vời nhưng tôi vẫn thích thú với những pha gây cấn này . Có còn hơn không !

    Trả lờiXóa
  6. 62 câu hỏi! Thú thật tôi chỉ có thể hỏi được 5 câu giống với các câu hỏi ở trên. Bái phục!

    Trả lờiXóa
  7. Bình luận láo khoét, suy diễn khôn thể chịu được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 22:13 30 tháng 7, 2015

      Thưa 14:11.Bạn thấy câu nào "láo khoét & không chịu được"?-Phải nói ra để mình trao đổi chứ.

      Xóa

    2. ...khong the chiu. duoc...
      Thi` BIEN^'...

      Xóa
    3. Này bố, tác giả ''bình luận láo khoét'' thì cứ phản biện thoải mái đi đừng e thẹn, rụt rè Cứ trả lời lại từng câu hỏi của người viết nêu ra, đánh nhanh đánh mạnh cho bà còn xem. Đánh cho đẹp cho chúng cứng họng đi. Nếu có lý thì tôi ủng hộ bố ngay.

      Xóa
  8. “ Lễ là tảo mộ , hội là đạp thanh “ .
    “ Đạp Thanh “ theo từ điển giải nghĩa Truyện Kiều , là : Đạp lên cỏ , nhổ cỏ , phát quang cỏ dại .
    Tác giả dùng câu Kiều này chuẩn cả về nghĩa đen và nghĩa bóng .
    Nếu ai đó , hoặc “ Hội “ nào đó muốn “ Tan sương đầu ngõ , vén mây giữa trời “
    Thì việc đầu tiên cần làm là phải “ Đạp Thanh “ - Nhổ cỏ xung quanh mình .Những loài cỏ tàu nổi tiếng mọc khỏe và hay xâm lấn .
    Tác giả bài viết , và chủ trang BVB hẳn là những người vui tính , có óc hài hước và trí tưởng tượng phong phú .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  9. QUA CƠN MÊ

    Một mai qua cơn mê,
    Xa cuộc đời bềnh bồng
    Tôi lại về bên em
    Ngày gió mưa không còn
    Nên đường dài thật dài,
    Ta mặc tình rong chơi

    Cùng nhau ta sẽ đi,
    sẽ thăm bao nơi xưa,
    Vui một thuở lênh đênh
    Ta sẽ thăm từng người
    sẽ đi thăm từng đường,
    sẽ vô thăm từng nhà

    Tình người sau cơn mê vẫn xanh
    Dù bao tháng năm đau thương dập vùi
    Trường quen vắng bóng mai ta lại về
    Cùng theo lũ em học hành như xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời



    1. Đất và Nước đang bước mạnh vào Mùa Sen Xanh ...

      Thân tặng Nữ NSUT KIM CHI ....



      https://www.youtube.com/watch?v=0Qc-6uvIpFU



      Khát vọng Tự Do cháy dưới Sen Xanh
      Tuổi Hai mươi Mùa Xuân sao nỡ đành ?
      Sao Em vẫn lặng bước trên đường vắng ?
      Sao Anh còn chịu làm tiếng ve Hè nắng hanh ? ? ?
      Vì sao mình không mê Hoa sen Xanh ?
      Biểu tượng Đạo làm Người nhân bản
      Vẫn thăng hoa trong đầm đục không lành
      Sao mình không mơ Bình đẳng nghe Anh ?
      Sao mình không yêu Bao dung - Bác ái ?
      Như Hoa sen Xanh như mây thiên thanh
      Như Cánh buồm Tự do mùa vượt biển
      Em vẫn thầm hát khúc ca cũ sao đành ? ! !


      https://www.youtube.com/watch?v=dHsbJTsAPFQ




      Thời thiếu nữ dối lừa Thời Hoa Đỏ .. ..
      Thời sinh Bắc tử Nam lửa chiến tranh
      Đốt cả Trường Sơn đến Người Việt cuối
      Mũ tai bèo che Tương lai đó Anh !
      Ôi Mùa Hoa Đỏ rụng rơi xao xác
      Thời sinh Bắc tử Nam mệnh mỏng manh
      Cho khát vọng nơi Bắc Kinh đoàn tụ !
      Ôi ngày xưa ta sao khờ dại Anh ? ? ?
      Chỉ vì Hai bác Mao-Hồ là Một
      Vĩnh biệt Hoa đỏ ! .. .. Xin chào Hoa sen Xanh ! .. ..

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      Xóa
  10. Vay hay tra loi di, dung u li xo cung mai nhu the

    Trả lờiXóa
  11. Người VN chân chínhlúc 15:21 30 tháng 7, 2015

    Ta đã bỏ phí 100 năm vì dân ta lạc hậu, lại bị CNCS mê hoặc dẫn đường.
    Nhưng ta không mất tất cả.
    !00 trước khi đi tìm đường cứu nước, dân ta ngu si dốt nat nên đã dễ bị lừa.
    100 năm sau, trải qua 3 cuộc chiến tranh đau thương, nhưng toàn dân đã biết chữ, công nghệ mới đã tràn vào, 30 triệu người đã biết sử dụng công nghệ thông tin. Bởi vậy nếu muốn thực tâm thay đổi đất nước, hãy xóa mọi hận thù, toàn dân đoàn kết, ta sẽ chỉ mất 10 năm.

    Con trai út của tôi năm nay 16 tuổi, 10 năm nữa cháu đã học xong đại học, đã biết tạo dựng cuộc sống và những gì cha mẹ chú bác đang chịu đựng hôm nay sẽ là chuyện cổ tích của nó.

    Vâng hãy phấn đấu trong 10 năm tới sẽ đi được đoạn đường mất mát của 100 năm qua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng. Chúng ta đã đi sai đường thì cần phải chỉnh lại. Phải định hướng thoát Trung như Nhật Bản trước đây có học thuyết "Thoát Á luận" vậy. Xóa bỏ hận thù nội bộ, cùng chung tay đoàn kết, tôn trọng trí thức và thực hiện xã hội dân chủ, luật pháp rõ ràng nghiêm minh thì VN ta sẽ theo kịp các nước văn minh như Nhật, Hàn....

      Xóa
    2. Có lẽ VN không làm nổi như Nhật. Họ cấm tiệt việc ăn Tết Nguyên Đán Tàu! Thoát luôn!

      Xóa
  12. Vâng,đồng ý với một vài vị // dài dòng vô ích và mệt mỏi quá => thằng bán nước mà chết hay bị triệt tiêu là phúc lớn cho dân tộc & tổ quốc,bản thân tên bán nước có đáng gì đâu để mọi người phải tốn nhiều hơi sức đến như thế ! Điều quan trọng và cần lưu ý nhất,đó là - kể triệt tiêu tên bán nước là người thế nào ? anh ta là người có tâm có tầm,có đức độ cần thiết của một nhà lãnh đạo lớn hay không,có đưa được đất nước từ một chỗ chẳng ra gì đến bờ vinh quang hay không, giết kẻ bán nước vì lợi ích của quốc gia và dân tộc ( chứ không vì lợi ích cá nhân và phe nhóm ) thì đó là điều mừng ,còn như,triệt tiêu kẻ bán nước để giành quyền bán nước về mình,thì than ôi,chết đến nơi chứ sung sướng nổi gì mà vui !

    Trả lờiXóa
  13. Đến giờ những người còn sống qua 2 thời kỳ của đảng cầm đầu đã hơn 80 mươi năm vẫn còn u mê + sợ hãi thủ đoạn của đảng sợ mất sổ hưu . Trừ các Bác vẫn còn Khí phách vì Dân vì Nước đ4 có tên tuổi . chỉ có Nhân Dân vượt qua nỗi sợ vùng lên dẹp bọn đảng CS thì mới có cuộc sống Tự Do Hạnh Phúc Tình Người Thân Thiện như ngày xưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dẹp bỏ sự lãnh đạo lừa đảo bịp bợm, ăn bám, lưu manh, vong bản phò Tàu của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội "VN hiện nay là ước nguyện và khát vọng bỏng chày của người dân VN hiện nay, chứ chẳng phải của thằng ngoại bang mắt xanh mũi lõ, hay "bọn Ngụy quân Ngụy Quyền" nào như những cái loa tuyên truyền láo của đảng vẫn vu láo xưa nay đâu.

      Xóa
  14. Xem ảnh http://ichef.bbci.co.uk/news/ws/800/amz/worldservice/live/assets/images/2015/07/30/150730065319_phungquangthanh-640.jpg
    thì thấy cả hội trường cùng nghĩ: "... chúng tôi biết ông là đồ giả..."

    Trả lờiXóa
  15. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam xin nghỉ hưu vì lý do "sức khỏe", chỉ năm tháng sau khi giữ chức.
    Ông Lê Phước Thanh nói với một số tờ báo ở Việt Nam rằng đã nộp đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vào ngày 29/72015 và đang chờ ý kiến của Bộ Chính trị.
    Ông nói ông gửi đơn vì “sức khỏe kém”, mặc dù đã được Tỉnh ủy bầu giữ chức Bí thư cuối tháng 2/2015.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay này bổ xung chi phí xây tượng BMVNAH từ 81 lên... 410 tỉ đồng. Nay thấy nguy hiểm nên tháo chạy? Chạy đằng trời!

      Xóa
  16. Dạo này DLV chui vào trang BVB quấy phá dữ thiệt. Chúng sủa nhặng xị cả lên. Ngày trước Công Sơn đã bị cộng đồng mạng đánh cho tơi bời không còn dám xuất hiện. Nay lại xuất hiện lũ mất dạy này. Chúng vì những đồng tiền dơ bẩn mà chấp nhận làm tay sai chống lại nhân dân mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói Công Sơn là DLV thì không đúng đâu. Có thể có ý kiến khác nhau, quy chup như vậy là không nên.

      Xóa
    2. Dù sao Công Sơn ăn nói cũng khiêm tốn , ít nhiều cũng có kiến thức , không như bọn đầu đất DLV này .

      Xóa
    3. Ông "Công Sơn" đã hy sinh nửa năm, không thèm nhờ người đóng giả.
      Một phút mặc niệm...

      Xóa
    4. Theo giọng văn thì chỉ một thằng được tuyên Ráo phân công chuyên còm ở đây (buồn cười là nó tự khen nó túi bụi).
      Bác VB cũng có nhã ý lùa hắn vào nhiều để nâng cấp cho bà con ý mà. Còn bên TS Hán Nôm Xuân Diện, ông ta cương quyết không duyệt 1 tên DLV nào hết. Mỗi người một phong cách.

      Xóa
    5. Tui thì thấy Công Sơn đầu óc xơ cứng y hệt Nguyễn Phú Trọng. Tìm đủ mọi cách bào chữa, đội Cộng Sản lên đầu

      Xóa
  17. Nói cho công bằng thì Nhân Dân hai nước Trung Quốc và Việt Nam đều khổ do bọn ĐCS 2 nước thống trị đàn áp , cướp bóc lừa mị dối trá thâm độc chúng là tội ác của loài người toàn thế giới căm phẫn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Nhất trí và tán thành còm của bạn.

      Xóa
    2. Nhưng khi Tập Cận Bình lùa qua thì nó cũng chĩa súng vào dân mình. Đâu tha.

      Xóa
  18. Theo rõi tin tức để đưa ra được 62 câu hỏi cũng là một kỳ công. Nhưng hôm nay có thể xuất hiện thêm các câu hỏi nữa:

    - Ông đại tướng đang ở đâu?
    - Ông ĐT sẽ lên TBT hay CTN như TQ sắp đặt không?
    - Con ông ĐT có tiếp tục lũng đoạn Cty 319 nữa không?.....

    Để trả lời những câu hỏi đó cho chính xác, chẳng nhẽ người ta phải tôn bác ĐTL lên chức Tổng chỉ huy của họ hay sao?

    Phương ngôn có câu:
    "Đừng hỏi quá nhiều sẽ không phải nghe những lời nói dối"

    Trả lờiXóa
  19. Chỉ tóm lại một câu: Tất cả những kẻ nào bám chân Tầu mà ngỏm hết thì Dân sẽ vui mừng, hả hê. Ngày hội đó có thể còn lớn hơn cả quốc khánh!

    Trả lờiXóa
  20. Bác DTL viết cứ như sấm Trạng vậy , tui phải copy bài này để so với thực tế đúng bao nhiêu phần? Dù thế nào thì cũng thấy vui : có hy vọng về tương lai đất nước , dân tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi đồng ý với Nghệ sỹ Kim Chi, tôi biết người đó Kim Chi không quý mến gì, nhưng lỗi cũng không hoàn toàn tại Ổng, nếu Ổng là người tốt ra mặt như Ông Bá Thanh thì chắc gì đã trụ được mà xây dựng cơ nghiệp cho xã tắc sơn hà hôm nay. Lỗi lớn nhất thuộc về cơ chế đang trói buộc cả dân tộc này.Tôi thành tâm chúc cho Ổng thành công cứu giúp dân tộc thoát ách lệ thuộc thằng Tàu
    CCB chống Tàu F313-QK2 Mặt trận Vị xuyên HG 1984-1988.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý với anh như vậy !
      CCB đánh Tàu (QD26 Cao Bằng 1983-1987)

      Xóa
    2. Người ta dùng "cơ chế" như một cái mặt nạ, cái giỏ rác để chứa đồ thối cặn bã. Đảng độc tài CS đẻ ra cơ chế.

      Xóa
  22. Nếu những người cs đã nhận ra sự thật cn cs là quái thai của nhân loại tức là họ đã có sự tiến hoá hy vọng!!!

    Trả lờiXóa
  23. Từ hôm 27/7 tôi cũng đã còm là bị quản thúc rồi.

    Trả lờiXóa
  24. DTL là một người thông minh và hóm.
    Thế là dân Việt mình vẫn được tổ tiên phù hộ.
    Nhiều lời tiên tri đến hết năm 2017 là nước Việt chuyển qua một chương mới nhờ vai trò xuất sắc của anh khổng lồ có nhà lãnh đạo tóc xoăn?

    Trả lờiXóa
  25. Bài viết quá hay , quá xuất sắc , xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt rồi. Nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn phải chủ động suy nghĩ theo trực giác của mình.

      Xóa
  26. Đừng cho rằng những người nghe theo tin đồn, vào đọc trang Facebook cung cấp thông tin kia chỉ là những thanh niên thiếu hiểu biết dễ bị dụ dỗ. Cả nước Việt Nam đều đọc, đủ mọi tầng lớp, có điều nhiều người không nói ra mà thôi.
    Cứ nhìn báo chí đổ xô đi săn tin chụp ảnh, nhìn cái cách cả hội trường Bộ Quốc phòng toàn những vị tai to mặt lớn, các thanh niên tiêu biểu, đổ dồn ánh mắt về Đại tướng "Thanh" khi ông ta đứng lên trình diện, không ai cười cả (trừ Tòng Thị Phóng), với ánh mắt săm soi lạnh lùng và có phần bất mãn, thì rõ những người này có đọc tin đồn hay không. Ngay chính những người này còn nghi ngờ thì sao nhân dân lại không nghi ngờ?

    Trả lờiXóa
  27. Tôi gợi ý với tác giả ĐTL nên nghiền ngẫm để đưa ra một loạt câu hỏi nới:

    1- Ngày mai 1/8/2015 rồi, người ta sắp ân xá cho 17000 tù nhân, thì liệu có bao nhiêu lương tâm cũng được ân xá?
    2- Một vài trường hợp bị giam giữ đã lâu nhưng chưa thành án ( Nguyễn Hữu Vinh Ba Sàm và Nguyễn Thị Minh Thúy ) bị bắt giam đã 15 tháng có được ra tù đợt này không?
    3- VN có được gia nhập TPP không và TQ sẽ phản ứng ra sao?
    4- Từ nay đến đại hội 12 có biến động chính trị nào kiểu như PQT đi Pháp chữa bệnh nữa không?
    5- Những vị đắc cử trong đại hội 12 tất nhiên là đã dựa vào thế lực người Mỹ, nhưng đắc cử rồi vẫn tiếp tục dựa vào Mỹ để chuyển hóa thực sự đất nước hay là theo chế độ độc tài kiểu Putin?
    6- Dân Việt hgest TQ lắm rồi, VN có dám đương đầu với TQ đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa không? và
    Câu hỏi thứ 7, thứ 8 nữa......

    Trả lờiXóa
  28. Bác Bồng và các còm ơi để giảm bớt sự căng thẵng bởi nhiều tin tức quá nóng hổi của thời gian gần đây. Các bác có thể tìm đến bài viết của Vương Trí Nhàn: "Một cách tìm lại tự do trong mất tự do". Một bài viết hay đầy ý nghĩa, phù hợp với những gì mà ở đất nước của chúng ta phải trải qua suốt bao năm qua.

    Trả lờiXóa
  29. Cái gì đến sẽ đến, cái gì cần thay đổi sẽ thay đổi. Không thể khác được. Tôi thấy tác giả nhận xét rất đúng : Con nòng nọc Việt Nam yếu đuối nhu nhược cần phải đứt đuôi để thành con ếch cộng hòa thì mới trưởng thành, tiến tới dân chủ, văn minh, thịnh vượng được. Có điều nếu bỏ qua cơ hội vàng này thì dân tộc ta còn đau thương, khốn khó. Cầu trời phật cho các nhà lãnh đạo Việt sáng mắt sáng lòng mà chớp lấy cơ hội này !

    Trả lờiXóa
  30. Đây, họ đăng cả lên đây: http://www.guancha.cn/Neighbors/2015_07_31_328880.shtml

    Trả lờiXóa
  31. Mọi kịch bản được viết ra ở đây: http://www.vietpressusa.com/2015/06/hoi-nghi-sieu-quyen-luc-bilderberg-hop.html

    Trả lờiXóa
  32. Người ta dùng "cơ chế" như một cái mặt nạ, cái giỏ rác để chứa đồ thối cặn bã.

    Trả lờiXóa


  33. http://scd.vi.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/dynimagecache/0/221/3500/1978/1024/578/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/BRP%20Sierra%20Madre.jpg

    Chiến hạm Phi cũ nát ngoài khơi hiên ngang chiến lũy
    Ngăn chặn hết lòng hải tặc Hán trên Biển Đông



    Chống Đại Hán trên Biển Đông : Phi Luật Tân và Việt
    Nam nay như Trời với Vực ! ! !




    Tổng thống + Tướng + Dân + Quân Phi một lòng
    Vệ quốc chống bọn Đại Hán vì Núi Sông
    Kiện Tàu Khựa ra trước Tòa án Quốc tế
    Tăng gấp ba chi viện cho hải quân quốc phòng
    Chiến hạm Phi cũ nát ngoài khơi hiên ngang chiến lũy
    Ngăn chặn hết lòng hải tặc Hán trên Biển Đông
    Lợn tướng Phành Quang Thung mua tầu ngầm lặn mất

    http://sohanews2.vcmedia.vn/k:2015/tau-ngam-kilo-soha-vn-1-1426583641940/viet-nam-hai-long-voi-chat-luong-tau-ngam-kilo.jpg

    Trốn chui hải vực chỉ tậu vì bôi trơn hoa hông !
    Nhìn Nước Việt nay thấy mà uất hận tủi nhục
    Dù 40 năm vẫn giữ Việt tịch chốn lưu vong
    Tổ tiên Ông cha bao Thuở Hào hùng Bất khuất
    Lời vọng ''Quyết chiến !Quyết chiến !'' Hội Diên Hồng
    Nguyền rủa mỉa mai hàng triệu Vong linh Liệt sĩ
    Khát vọng Đoàn tụ tấu nhạc Mao Trạch Đông
    Quốc ca thứ hai sản phẩm Diên An - Đại Hán
    Vùng lên diệt thù trong ngoài Hội Đại Ziên Hồng !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  34. Có một câu hỏi rất quan trọng : PQT bị "Thủ tiêu" thì chắc hẳn rồi cho dù hắn vẫn sống mạnh khỏe.
    Còn một kẻ nữa là thượng tướng Nguyễn Chí Vinh thì nhiều năm rắp tâm phế trất PQT để "cướp ngôi" thì đang sống rất an toàn nhưng anh ta cũng thân TQ không dấu diếm. Vậy anh chàng thượng tướng này sẽ sống thêm vao lâu nữa?

    Trả lờiXóa
  35. Tên này không kém Tào Tháo bao nhêu ! (Chí Vịnh)

    Trả lờiXóa
  36. Clip Phiên họp chính phủ thường kỳ tháng 7/2015:
    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qb0B-hRdA2I

    Với trình độ mix phim tầm thế này mà hòng qua mặt Internet, qua mặt DLB? Bác Hẹ ơi, ngồi dậy mà coi!

    Dẫu bị lật tẩy liên miên, nhưng để diễn cho kỳ xong vở Bi hài kịch Bại Tướng Bún Lèo, người ta toa rập liên hoàn bày ra lắm trò bịp đời, cái sau chồng đè lên những cái trước, cứ thế trò bịp đời sau lố bịch, bỉ ổi hơn trò bịp đời trước; và người ta nhơn nhơn lấc cấc vụng về làm, y như đã từng làm trong thời đại Pắc Bó vàng son, tuồng như chẳng hề biết tới sự hiện hữu của muôn vạn Ma Xó Tin Học phi cs đủ cấp trên Internet đầu thế kỷ 21!
    HY em nghĩ mãi không ra, rằng chẳng lẽ bởi vì đã lỡ là đảng viên cs, là cám, là dư luận viên rồi nên người ta đành chấp nhận an nhiên sống với lối mục hạ vô nhân, lố bịch, bỉ ổi xhcn VN?

    Và vì nghĩ chưa ra nên mới hỏi: Đây là thành quả hay hậu quả của quá trình «Học Tập & Làm Theo Gương…»?

    Trả lờiXóa
  37. Đếm “ SAO ” ???
    https://www.youtube.com/watch?v=7rq3yNNv2WU

    “ Một ông SAO … sáng
    ”Hai ông sáng SAO …
    Ba ông SAO … Sáng
    Sáng chiếu muôn ánh VÀNG !!!
    Bốn ông sáng SAO …
    Kìa năm ông SAO … Sáng
    Kìa sáu ông sáng SAO …
    Trên trời … CAO !!! ”
    … Chỉ cần ngồi đếm SAO !!!
    Trên “ CỞ HỒNG MÀU ĐỎ …”
    https://www.ttxva.net/co-trung-quoc-6-sao-tap-can-binh/

    Cũng “ … Mát mày – Nở mặt ” ?
    Nặng nghĩa tình “ Anh – EM ”
    https://www.youtube.com/watch?v=AlmXPARF3Fo

    “ CHÂN LÝ ” … Như trước sau ???
    Vẫn … OKE – HẢO HẢO !!!
    https://www.ttxva.net/nhac-trung-quoc-da-vao-bo-quoc-phong-viet-nam/#comment-235782

    Mọi “ … Bất bình – NHẠY CẢM ”
    Nhớ “ KÍN CỬA – BẢO NHAU ”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/khoi-tai-san-khong-lo-cua-phung-quang-hai.html

    Chớ “ GIÓ ” … Lùa khe cửa ???
    “ LONG THỂ ” … Bất an – Phiền !!!
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/can-lam-ro-noi-dung-to-cao.html

    “ LÝ TƯỞNG ” … Một chí hướng !
    Chỉ biết điều “ TỐT ” ….. Thôi !!!

    ( Thấy điều xấu – Tật xấu …..
    “ ĐỊNH HƯỚNG ” sẽ ảnh hưởng ! )
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/can-dieu-chuyen-ngay-can-bo-co-du-luan-khong-tot.html

    Thời PHONG KIẾN – ĐẾ QUỐC
    “ BÓC LỘT ” nhờ … “ NGU DÂN ”
    “ PHÁN ” gì ? DÂN biết vậy …..;
    http://www.vanews.org/2015/08/tuong-ai-la-bong-che-cho-ang.html

    ( …” Xác ” còn … HỒN tất còn ….. )
    https://www.youtube.com/watch?v=4NQvfd3k5y8

    Nay DUY VẬT CHỦ NGHĨA
    ( VẬT CHẤT sinh tất cả … )
    Chính GỐC – “ DÂN là chủ ” ???
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc

    “Quốc hội tức là dân.
    Dân quyết sai dân chịu!
    Chứ biết kỷ luật ai?”
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2014/11/chu-tich-quoc-hoi-nguyen-sinh-hung-vung.html

    “ DÂN GIAN ” hóa PHÁP ĐẠO !!!
    “ PHẬT ” do “ ĐỜI ” tôn DANH …..
    http://ttxcc9.blogspot.com/2014/09/inh-thien-su-quoc-doanh.html?showComment=1439159735437#c7285052594191614070

    “ CHÂN LÝ ” – Thời cuộc sinh ???
    ( “ Được … VUA – Thua tức GIẶC ” )
    ( Luân lý … Càng Luân Lý )
    https://www.youtube.com/watch?v=3UM6fGJrNtc

    ĐẠO ĐỨC càng TĂNG TIẾN …..
    Nhờ TU HÀNH HỘI NHẬP
    Nhờ ĐẠO nhập lẫn ĐỜI ???
    http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/06/thich-chuc-minh-xuat-that-chet-sinh.html?showComment=1438385081075#c4656795553057793978

    ( Đứng đầu mọi TÔN GIÁO …
    Đều VIỆT NAM – VIỆT NGOẠI )
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?73751-TH%E1%BB%9CI-TH%C6%AF%E1%BB%A2NG-KI%E1%BA%BEP-%C4%90%C3%83-%C4%90%E1%BA%BEN!-12-TH%C3%81NG-GI%C3%8ANG-2012&p=473278#post473278

    “ THIỀN ” môn … Càng ƯU VIỆT !!!
    “ TUỆ ” thiền … Tựa “ IM RE ”
    https://www.youtube.com/watch?v=3jujYSlQs84

    ( Kiểu TU sớm ….. Đắc lợi .???
    Sáng ĐẠO ? … Càng SÁNG thêm )
    https://www.youtube.com/watch?v=RbZCTMa-vZ8

    … Chẳng còn điều “ PHẢN CẢM ”
    Khi NGHĨ – Tưởng … “ SAO đếm !!! ”
    Điều ĐẾN … tất sẽ TỚI ….. !!!!!
    http://www.vanews.org/2015/08/cach-mang-van-hoa-la-toi-cua-ai.html?showComment=1439119398414#c4002927781751288765
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN
    https://www.youtube.com/watch?v=RinUs-klYj0

    ( Có ĐIỆN ẢNH chứng minh)
    https://www.google.com/search?q=phim+ph%E1%BA%ADt+ho%C3%A0ng+tr%E1%BA%A7n+nh%C3%A2n+t%C3%B4ng&sa=X&es_sm=93&biw=1024&bih=719&tbm=isch&tbo=u&source=univ&ved=0CDMQ7AlqFQoTCJDHl53di8cCFcSflAodGSkESQ

    MUÔN NĂM PHẬT VIỆT NAM
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa