Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Mỹ gặp họa do CIA đánh giá sai Putin

Cơ quan tình báo Mỹ đã theo dõi ông Putin ngay từ thời còn là một chính khách trẻ nhưng bất lực trong việc dự đoán hướng phát triển của ông.

Theo bài báo, mối quan hệ thân thiết của cựu Thủ tướng Đức Schroeder với Tổng thống Putin khiến ông trở thành mục tiêu để NSA tiếp tục giám sát, với hi vọng có thể tiếp cận được Tổng thống Nga cùng các mối quan hệ bí mật và các kế hoạch của ông.
Được biết, ông Schroeder đã trở thành Chủ tịch Ủy ban cổ đông Nord Stream AG, thuộc kiểm soát độc quyền của tập đoàn khí đốt Nga "Gazprom" từ tháng 3 năm 2006. Tập đoàn này đang xây dựng đường ống dẫn khí đốt để cung cấp “nhiên liệu xanh” của Nga sang Đức.
Bình luận về bài báo của Bild rằng bằng cách theo dõi ông Schroeder, cơ quan mật vụ Mỹ hi vọng nắm được các thông tin của ông Putin, người phát ngôn của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov tiết lộ, Nga đã biết điều này từ lâu và có đủ khả năng để khiến họ phải “chưng hửng”.
Tuy nhiên, việc theo dõi và nghiên cứu ngôn ngữ cơ thể của ông Putin dường như vẫn không giúp Mỹ hiểu sâu hơn về vị Tổng thống Nga để từ đó nắm bắt được những toan tính và hành động trong tương lai của Moscow, khiến Washington vẫn luôn bị động trước các nước cờ mà ông Putin đưa ra.
My gap hoa do CIA khong danh gia cao “anh chang” Putin
Mỹ đã nghe lén cựu Thủ tướng Đức Schroeder để nắm thông tin về ông Putin
Chính khách trẻ Putin được mến mộ ở Mỹ cuối thế kỷ trước
Đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, ông Putin mới chỉ là một chính khách trẻ, đảm nhận chức vụ Phó Thị trưởng của thành phố St. Petersburg. Khi đó, ông đã từng đến thăm Hoa Kỳ và nhận được cảm tình của khá nhiều chính khách Mỹ, trong đó có ông Dana Rohrabacher.
Ông Dana Rohrabacher đã từng nắm giữ những chức vụ rất quan trọng trong Hạ viện Mỹ như Chủ tịch Tiểu ban Đối ngoại của Hạ viện Mỹ, Chủ tịch của Tiểu ban Giám sát và Điều tra, thuộc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ và là sáng lập viên của “Nhóm kết nối Đài Loan” của các nghị sĩ Mỹ.
Vào năm 1990, ông Putin là một thành viên của phái đoàn các nhà lãnh đạo chính trị trẻ từ Nga (thời điểm đó Liên Xô chưa tan rã), tới thăm bang California của Hoa Kỳ. Phái đoàn Nga bày tỏ mong muốn được gặp ông Dana Rohrabacher - người từng viết nhiều bài diễn văn cho Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.
Vào năm 1990, trung tá KGB Vladimir Putin mới vừa cởi bỏ quân phục và chỉ nắm giữ chức vụ khiêm tốn là Phó thị trưởng, phụ trách đối ngoại của thành phố St Petersburg, nhưng ông Rohrabacher đã nhận thấy rằng “anh chàng” này là một nhân vật rất quan trọng vì có cả vệ sĩ riêng.
My gap hoa do CIA khong danh gia cao “anh chang” Putin
Chính khách Mỹ Dana Rohrabacher là người rất mến mộ Tổng thống Nga Putin
Ông Rohrabacher đã mời phái đoàn Nga chơi bóng đá Mỹ vào dịp cuối tuần,. Hai đội bóng pha trộn các thành viên của cả hai nước nên không nước nào chiến thắng trong trận đấu này. Sau đó, họ cùng nhau đi uống tại một quán bar và những điều thú vị đã xảy ra tại đây.
"Chúng tôi đã uống hơn nhiều, mọi người đều đã ngà ngà và bắt đầu tranh cãi bất phân thắng bại về vấn đề nước nào giành chiến thắng trong cuộc Chiến tranh lạnh, bởi vậy, chúng tôi đã quyết định giải quyết theo cách của những người đàn ông” - ông Rohrabacher kể lại.
Họ bắt đầu dàn xếp cuộc thi vật tay và ông Rohrabacher phải đối đầu với vị Phó thị trưởng St Petersburg V. Putin. "Ông ấy vóc dáng nhỏ bé nhưng có sức mạnh kinh hoàng, ông ấy đã hạ tôi trong vòng chưa đầy 1 giây" - vị dân biểu Hạ viện Mỹ tiết lộ và cho biết, chính từ khi ấy ông đã có cảm tình với Vladimir Putin.
Hơn 20 năm sau, ông Rohrabacher vẫn rất mến mộ ông Putin, và từ đó, "một người thâm căn cố đế chống Liên Xô thời Chiến tranh Lạnh", nhân vật đứng đầu Tiểu ban “Các vấn đề châu Âu, Á-Âu và những nguy cơ mới tại Hạ viện” đã biến thành người bảo vệ Nga trong quốc hội Mỹ.
Toàn Thắng/ĐVO

3 nhận xét:

  1. Muốn hay không muốn, nhưng nếu Putin độc tài và muốn theo vết chân Liên Xô cũ thì vẫn sẽ thất bại

    Trả lờiXóa
  2. Putin cũng lùn lùn, nhỏ con như Lenin. Khoản thâm hiểm cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Không biết về nhân dạng đấy thôi,Putin xảo quyệt và gian manh nhìn thấy rõ ngay trên diện mạo của ông ta rồi còn gì ! tin sao được mà tin ! các vị làm chính trị mà dở quá đấy !

    Trả lờiXóa