Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Lại thêm ‘giả thiết, nghi đoán’ về tướng Thanh

* VIỆT DŨNG

Thời điểm biến mất của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trước chuyến thăm Hoa kỳ của Tổng BT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng cho thấy đó là một sự tính toán có chủ ý. Dường như trong những ngày này, đa phần dân chúng đã không còn quan tâm đến tình hình sức khỏe của ông Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, mà thay vào đó là các tin tức liên quan đến chuyến thăm Hoa kỳ của Tổng Bí thư trọng.
Đánh giá về kết quả chuyến thăm Hoa kỳ của Tổng BT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, cho thấy đây là một đòn ngoại giao phối hợp giữa Việt Nam với Mỹ nhằm chống lại Trung Quốc, đồng thời là một chiến thắng mới của Mỹ trong việc đối phó với Trung Quốc về mặt chiến lược. Đánh dấu đây là thời điểm xoay trục trong chính sách đối ngoại của Việt nam một cách rõ nét nhất.
Không phải ngẫu nhiên mà cách đây chưa lâu, Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Quân đội nguyên Giám đốc Viện bảo tàng Quân đội đã cho rằng (đại ý): nếu có chiến Tranh với Trung quốc thì dàn lãnh đạo Bộ quốc phòng hiện nay phải thay hết thì mới đánh Trung quốc được. Điều đó cho thấy, vào thời điểm trước tháng 6/2015 thì hầu hết lãnh đạo của Bộ Quốc phòng lúc đó có xu thế thân và giữ vai trò quan trọng trong phe thân Trung quốc của Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, người vốn được coi là cầm đầu một thế lực chính trị trong chính trường Việt nam, hòng đối chọi với phe cải cách có xu hường thân phương Tây của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Cách đây ít ngày, việc báo Đời sống và Pháp luật đã bị Thanh tra báo chí xuất bản thuộc Bộ thông tin và Truyền thông phạt 30 triệu đồng, vì lý do dám đăng tải tiểu sử của Đại tướng Phùng Quang Thanh trong thời điểm hết sức nhạy cảm này, dù rằng sau đó ít phút đã vội gỡ bỏ. Sự việc trên được cho rằng, truyền thông nhà nước không muốn nhắc đến sự vắng mặt một cách đầy bí ẩn của Đại tướng Thanh.
Tuy vậy, ngày hôm qua (9/7/2015) trên website BBC tiếng Việt, một lần nữa dường như hãng truyền thông này cố tình xới lại vấn đề "nhạy cảm" trên, khi cho biết rằng: "Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh "đã được cho ra viện" sau ca phẫu thuật u phổi. Tuy nhiên ông Thanh "vẫn tiếp tục ở lại Pháp để đợi được kiểm tra". Thông tin trên được Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương nói với BBC ngày 9/7."
Thông tin của Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương nói với BBC ngày 9/7 có nhiều điểm mập mờ, khi ông cho biết "Ngày giờ xuất viện cụ thể và nơi ở hiện nay của ông Thanh thì tôi không nắm rõ". Vì Giáo sư Phạm Gia Khải, là một thành viên quan trọng của Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương; người đã nhiều lần cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe của các cán bộ lãnh đạo cao cấp Việt nam.
Hơn nữa nếu thực sự Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đang chữa trị bệnh tại Pháp, thì chắc chắn trách nhiệm phải thuộc về Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương, đồng thời họ phải cử người đi theo cùng để theo dõi và kịp thời báo cáo về nước hàng ngày diễn tiến sức khỏe của tướng Thanh cho Trung ương được biết. Hoặc cũng có thể là do Giáo sư Phạm Gia Khải không muốn tiết lộ với BBC (!?), nhưng khả năng này là rất ít, vì đã không muốn tiết lộ thông tin thì dễ dàng nhất là Giáo sư Khải đã phải từ chối trả lời phỏng vấn ngay từ đầu.
Điều đó cho thấy, người ta đang muốn úp úp, mở mở về thông tin này dường như để thực hiện thuyết âm mưu nhằm cho người dân nhớ lại chuyện đồn đoán về bệnh tình của Trưởng ban Nội chính TW, ông Nguyễn Bá Thanh. Nghĩa là cho dư luận quen với việc vắng mặt của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, mà dẫu như còn sống nhưng cũng như chết rồi. Đây là mục đích của thế lực chính trị hiện đang nắm thế thượng phong trong chính trường Việt nam, tại thời điểm chỉ còn chưa đầy 06 tháng nữa sẽ diễn ra lễ khai mạc Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12.
Một thông tin rất đáng chú ý mà ít người không quan tâm, đó là, theo Cổng thông tin của Bộ Quốc phòng đưa tin cho biết "Sáng 3/7/2015, tại Hà Nội, thực hiện các Quyết định của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Hội nghị Bàn giao nhiệm vụ Tư lệnh và Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy BTL Thủ đô Phạm Quang Nghị; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND Việt Nam.
Tại hội nghị, Trung tướng Phí Quốc Tuấn đã tiến hành bàn giao chức vụ Tư lệnh BTL Thủ đô Hà Nội cho Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, nguyên Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng BTL Thủ đô Hà Nội; Trung tướng Lê Hùng Mạnh bàn giao chức vụ Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội cho Thiếu tướng Nguyễn Thế Kết, nguyên Phó Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội."
Tin này cũng được đưa trên một số phương tiện truyền thông khác với lý do cho rằng Tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội Trung tướng Phí Quốc Tuấn và Chính ủy Trung tướng Lê Hùng Mạnh đến tuổi nghỉ hưu. Điều đó đã khiến nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao cả Tư lệnh và Chính ủy Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội lại nghỉ cùng một thời điểm? Song nếu chú ý sẽ thấy, thông tin từ Cổng thông tin Bộ Quốc phòng đã không giải thích rõ lý do, mà chỉ vắn tắt là "thực hiện các Quyết định của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng".
Theo thông lệ của chính trường các nước, thì chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng hoặc Tư lệnh Lục quân (đối với các chế độ do dân bầu) có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong sự ổn định của chế độ, khi mà quân đội trở thành lực lượng trung thành và bảo vệ Hiến pháp quốc gia. Đồng thời tư lệnh lực lượng quân đội làm nhiệm vụ bảo vệ thủ đô - trung tâm đầu não chính trị, có ý nghĩa ví như một tấm áo giáp để bảo vệ chế độ đòi hỏi phải hết sức trung thành.
Được biết, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được thành lập vào năm 2008 và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Cộng với việc Hà nội trong khoảng 20 năm trở lại đây vốn được coi là thành trì của phe bảo thủ, thì chắc chắn lớp chỉ huy như Tư lệnh Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội Trung tướng Phí Quốc Tuấn và Chính ủy Trung tướng Lê Hùng Mạnh giữ chức vụ từ đó đến nay chắc chắn phải là người tin cẩn của phe này.
Khi đã biết Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội có vai trò hết sức quan trọng, đó là chịu trách nhiệm bảo vệ khu vực Thủ đô Hà Nội, trung tâm đầu não của lãnh đạo đảng và nhà nước Việt nam. Thì chắc sẽ có không ít người đã đặt một loạt câu hỏi rằng:

• Có điều gì bất thường không?
• Tại sao lại có sự trùng hợp kỳ lạ như thế?
• Nếu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đau ốm đột xuất là chuyện bình thường, thì tại sao lại phải vội vã thay thế lãnh đạo của Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội?
Không chỉ thế, mà lại còn thay một lúc và ngay lập tức cả hai vị trí lãnh đạo là Tư lệnh và Chính ủy của Bộ tư lệnh thủ đô Hà nội.
Chắc chắn đây sẽ là một diễn biến hết sức bất thường.
Điều đó cộng với các động thái không thiện chí từ phía Trung quốc đối với Việt Nam trong giai đoạn gần đây như việc Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật trên Vịnh Bắc Bộ vào ngày 30/6/2015. Hay việc Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã thông qua một dự thảo đầu tiên của bộ luật mới về an ninh quốc gia, trong đó Bắc Kinh tự cho mình quyền dùng sức mạnh và mọi biện pháp cần thiết, kể cả quân sự để bảo vệ các lợi ích cốt lõi của họ. Và mới đây nhất, ngày 09/07/2015, 23 viên tướng Capuchia do ông Đại tướng Tea Banh dẫn đầu có mặt tại Bắc Kinh.
Phải chăng người ta sợ rằng nếu không thay đổi ngay chỉ huy của Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội, sẽ xảy ra việc tiến hành đảo chính dưới sự chỉ đạo của Trung quốc (!?)
Việc nội bộ lãnh đạo các quốc gia cộng sản thanh trừng lẫn nhau là việc hết sức phổ biến từ xưa đến nay, trong lúc ở Trung quốc trong lúc này cũng đang xảy ra những việc như vậy thì đối với chính trường Việt nam đây không phải là chuyện lạ. Qua đó cho thấy số phận của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh lúc này ra sao phần nào cũng đã hé ra một câu trả lời rõ hơn.
Đồng thời sự họat động ráo riết gần đây trong nội bộ quân đội của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã cho thấy, đến thời điểm này phe cải cách đã nắm chắc lực lượng quân đội trong tay. Điều mà trước kia là vấn đề trở ngại nhất đối với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong việc khống chế toàn bộ hệ thống chính trị của Việt nam
Cứ xem việc thay đổi lập trường 180 độ của Tổng BT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, thể hiện qua các diễn văn phát biểu trong chuyến thăm Hoa kỳ mấy ngày vừa qua, chứ chưa kể đến thái độ và phong thái khá thỏa mái của ông Trọng thì cũng biết mọi việc liên quan đến tướng Thanh đã an bài.
Mà khả năng cao là rất có thể Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bị phái cấp tiến bắt và giam giữ tại một địa điểm bí mật. Và sẽ chỉ được đưa ra xét xử sau khi Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12 kết thúc, khi mọi vấn đề của bàn cờ chính trị Việt nam đã ngã ngũ.
V.D

*            *            *

Trong bài "Hé lộ số phận của Đại tướng Phùng Quang Thanh?" đăng trên trang Dân Luận gần đây, trong phần cuối tác giả có đưa ra giả thiết khi cho rằng "Mà khả năng cao là rất có thể Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bị phái cấp tiến bắt và giam giữ tại một địa điểm bí mật. Và sẽ chỉ được đưa ra xét xử sau khi Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12 kết thúc, khi mọi vấn đề của bàn cờ chính trị Việt nam đã ngã ngũ".
Từ đó đã có luồng dư luận cho rằng "Phải chăng Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bị phái cấp tiến bắt và giam giữ (thậm chí là bị giết) tại một địa điểm bí mật trước thời điểm Việt Nam muốn ngả sang Mỹ?". Đây là một phỏng đoán khá thú vị của dư luận và điều đó cho thấy cũng có nghĩa là sự nghiệp chính trị của Đại tướng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã chính thức bị chấm dứt vai trò của mình trong chính trường Việt nam.
Cho dù mới đây, báo chí nhà nước có đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh gửi lẵng hoa tới chúc mừng ngành Hậu cần, song dư luận cho rằng đó chỉ là một động thái nhằm trấn an dư luận. Hơn nữa, người ta đặt câu hỏi sao Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh không gửi lẵng hoa tới chúc mừng Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 diễn ra sáng 1/7/2015, tại Hà Nội, do Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức? Điều đó càng khiến cho dư luận nghi ngờ hơn và người ta cho rằng các đồn đoán là hoàn toàn có cơ sở?
Song để dư luận có một cách nhìn toàn diện về các khả năng có thể, đối với việc biến mất một cách đầy bí ẩn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, thì kể cả việc cho rằng Đại tướng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã tị nạn chính trị dưới sự bảo trợ của chính quyền Trung quốc là điều hoàn toàn có cơ sở và không thể loại trừ.
Nhất là khi điều này đã từng xảy ra vào tháng 1/1979, không chỉ đối với trường hợp của ông Hoàng Văn Hoan - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam. Sau khi bị thất sủng vì quan điểm thân Trung Quốc, ông đã đào tẩu sang Trung Quốc trong bối cảnh Việt Nam đang có xung đột với nước này và sống ở đó đến cuối đời. Và cũng vào thời điểm đó, ông Hoàng Sihanouk - cựu Quốc vương Campuchia cũng đã viện cớ vì lý do sức khỏe để vào bệnh viện trước khi đào thoát để xin tỵ nạn chính trị.
Theo các tài liệu lịch sử về sự nghiệp chính trị của Cựu hoàng Sihanouk, cho biết diễn biến và lý do ông Hoàng Sihanouk vốn là đại diện của chính quyền Kh'mer Đỏ tại Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc ở New York và sau đó đã thoát khỏi sự khống chế của chính quyền Kh'mer Đỏ để sang tỵ nạn chính trị tại Trung quốc. Dưới đây xin trích dẫn và hiệu đính lại (cho rõ) như sau:
"Kể từ khi Sihanouk đến New York hôm 9 tháng Giêng năm 1979 đến hôm đó là bốn ngày, ông ta bận bịu vì họp hành, họp báo, phỏng vấn, và diễn văn nhưng ngủ thì rất ít. Giới truyền thông, với rất ít tin tức từ trong Campuchia chuyển ra, muốn biết thêm chi tiết về những “lò sát sinh”, đã chất vấn Sihanouk là người đại diện cho chế độ giết người. Mệt mỏi, xúc động gần như muốn khùng, Sihanouk bực bội vì Việt Nam xâm lược đất nước ông ta. Tuy nhiên, Sihanouk phải bảo vệ trước những lời lên án gay gắt chế độ. Ông ta nói với báo chí: “Pol Pot có thể là người yêu nước. Tuy nhiên, ông ta là anh hàng thịt. Ông ta đối xử với nhân dân trong nước như hàng lao động giống trâu bò và heo trong lò sát sinh.”
Phát biểu trong một buổi họp đặc biệt của Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc, Sihanouk đưa ra lời kêu gọi gây xúc động cho cơ quan quốc tế nầy, ông tố cáo và đòi trục xuất quân đội Việt Nam ra khỏi Campuchia. Những lời phát biểu nôn nóng và cá nhân nổi bật của Sihanouk trong Thế giới Thứ Ba lôi kéo đưọc sự đồng lòng và ủng hộ, nhưng không thể tránh bị Liên Xô phủ quyết vì bênh vực Việt Nam. Vấn đề ông ta làm đại diện cho chế độ Pol Pot là cái bóng đen bao trùm lên lòng yêu nước, sự chân thật và can đảm của ông. Tại Liên Hợp Quốc, Sihanouk gặp nhiều bạn cũ và nhiều bạn mới và ông cũng đã tiếp đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Andrew Young.
Hôm Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc chấm dứt buổi họp bằng phiếu phủ quyết của Liên Xô, thì Sihanouk đã dấu không cho ai biết ngoài vợ ông là bà Monique, khi đã đưa ra một quyết định nghiêm trọng về việc làm “đaị diện cao cấp” cho nước Kampuchia Dân Chủ - Kh'mer Đỏ. Nói chuyện với các nhà ngoại giao, phóng viên báo chí, và những người Khmer yêu nước, ông hoàng Sihanouk đã không ngần ngại nói tới những điều to lớn xảy ra ở Campuchia kể cả chuyện ông đã mất con, mất bà chị dâu và chồng bà khi Khmer Đỏ đuổi dân ra khỏi thành phố. Với nỗi phiền muộn riêng và việc lên án chế độ Khmer Đỏ, mà ông là đại diện cho Pol Pot, làm gia tăng thêm sự mất mát cá nhân trầm trọng của ông trong bàn tay sắt máu Khmer Đỏ.
Mặc dù đại diện của Trung Hoa ở Liên Hợp Quốc trước đó đã tâng bốc và chú ý đến ông ta khi cho rằng “Xin vui lòng đừng nghĩ gì về sự tiêu pha”, ông đại sứ Trung Hoa nói với ông như vậy sau khi trao cho ông một phòng ở sang trọng - Mặc dù ông ta có tiếp xúc với báo chí, song dù sao Sihanouk vẫn là một người tù. Ba cán bộ Khmer Đỏ theo ông từ Phnom Pênh, không những như hình với bóng trong những lúc phải xuất hiện giữa đám đông mà còn chia xẽ đám tùy tùng cùng đi với Sihanouk và vợ ông ta. Nếu điều đó đủ để hạ nhục một bậc “thiên tử” và vị cựu nguyên thủ quốc gia thì ông ta cũng đã biết được rằng, chỉ vài tuần nữa, khi Ieng Sary tới New York, thì sẽ là lúc Sihanuok sẽ bị giáng chức xuống làm phó cho người đại diện nước Kampuchia Dân chủ ở Liên Hợp Quốc. Như sau nầy Sihanouk thuật lại, đó là cọng rơm cuối cùng. Ông ta quyết định đó là cơ hội đúng nhất để ông trốn tìm tự do.
Tất cả bắt đầu bằng một cái ngoặt tay bí mật với một nhân viên của cơ quan Mật Vụ Hoa Kỳ vào buổi tối ngày thứ Bảy, 13/1/1979. Tại cuối buổi họp chót của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ông hoàng Sihanouk có các “đồng sự” Khmer Đỏ mặc đồ đen đi kèm và sự có mặt của các nhân viên mật vụ của Mỹ, trên đường trở về nơi cư ngụ của ông ta tại khách sạn Waldorf - Astoria ở New York. Người ta thấy đằng sau những nụ cười, những cái cúi đầu chào lễ phép và săn đón Sihanouk là một sự căng thẳng bao trùm. Trong cầu thang máy đông đúc ở khách sạn, Sihanouk lặng lẽ nắm lấy bàn tay của một nhân viên mật vụ Mỹ đứng bên cạnh ông ta. Người nầy hoảng hồn, nghĩ rằng ông hoàng muốn trao cho ông ta cái gì đó, giống như tiền, vào lòng bàn tay. Nhân viên nầy tính lên tiếng phản đối, nhưng khi nhìn vào đôi mắt khẩn cầu của Sihanouk và cái lắc đầu bí mật, nhân viên ấy bỏ số “tiền” vào túi. Những người Khmer Đỏ đi kèm Sihanouk tưởng rằng ông ta cho họ tiền thưởng. Sau nầy họ khám phá ra việc đó không phải như họ nghĩ.
Buổi tối thứ bảy hôm đó, Andrew Young - đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc đã choáng váng trước những lời Sihanouk viết và trao lén cho nhân viên mật vụ. Trong mảnh giấy nhỏ đó ông hoàng nghệch ngoạc mấy chữ: “Ông thanh tra mến, tôi yêu cầu nhóm ông giúp đỡ để tôi trốn khỏi sự kiểm soát của Khmer Đỏ, họ đang ở với tôi tại khách sạn Waldorft - Astoria. Tối nay, đúng hai giờ sáng, tôi sẽ lén rời khỏi phòng tôi, chỉ với cái cặp mà thôi. Xin vui lòng đem xe đón tôi tới văn phòng ông Andrew Young, đại sứ thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc. Cám ơn nhiều.” Tờ giấy có mang chữ ký của Sihanouk.
Young vội vàng báo cho ngoại trưởng Vance và Richard Holbrooke. Ông nầy triệu tập một buổi họp khẩn cấp với các nhân viên tình báo và an ninh. Theo Holbrooke kể lại: “Chúng tôi tổ chức ngay một cuộc hành quân như trong phim ciné vào lúc nửa đêm.” Nhân viên mật vụ chờ phía ngoài phòng của ông ta vào giờ thái tử đã chọn. Holbrooke lên phòng chỉ huy ở tầng lầu thứ bảy của bộ Ngoại giao để điều hành kế hoạch, trong khi đó thì Vance ở nhà chờ điện thoại. Sau nầy, Holbrooke giải thích: “Mọi người hết sức quan tâm vì việc này hết sức nguy hiểm. Chúng tôi sợ ông hoàng bị giết hoặc sau đó Khmer Đỏ hoàn toàn bỏ tù ông ta.”
Trong phòng ở, Sihanouk nôn nóng chờ giờ đã định. Thông thường bọn Khmer Đỏ đi theo ông đi ngủ vào lúc nửa đêm, nhưng tối hôm đó hình như bọn chúng không buồn ngủ. 12 giờ rưỡi khuya ông ta còn nghe tiếng máy chữ kêu lách cách trong căn phòng sát bên. Tới hai giờ sáng thì mọi sự đều lặng im. Ông ta chào từ biệt Monique đang mặt mày xanh mét rồi lặng lẽ lẻn ra khỏi phòng, gặp bốn nhân viên an ninh Mỹ vạm vỡ trông có vẽ dữ dằn. Trước khi ra đi, ông ta nói với Monique báo cho Khmer Đỏ và người Trung Hoa quyết định của ông rời khỏi đoàn và trả lại cho Khmer Đỏ hai chục ngàn đôla tiền mặt mà họ đã trao cho ông trước ngày rời Phnom Pênh. Các nhân viên an ninh đứng bao quanh ông như cái tháp che. Ông ta bước lẹ tới cầu thang máy và đi qua những hành lang ngoằn ngoèo để ra tới đường, ở đó có sẵn xe đưa ông ta tới văn phòng của Young. Toàn bộ sự việc, theo Sihanouk kể lại, giống như trong phim gián điệp.
Sự việc bất ngờ nầy làm đảo lộn chương trình của Andrew Young - đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc, mà lẽ ra ông ta phải có mặt tại Atlanta ngày 14 tháng Giêng, trong buổi lễ kỷ niệm sinh nhật 50 của Martin Luther King. Tổng thống Carter giải thích với báo chí sự vắng mặt của Young là vì bộ Ngoại giao gọi ông ta lúc 2h30' sáng với một “nhiệm vụ đặc biệt”. Cuối cùng, buổi chiều ngày hôm đó, khi tới Atlanta, ông ta giải thích với báo chí ông ta phải nói chuyện với các đại biểu Trung Hoa “để giải quyết vài khó khăn của người Kampuchia.”
Tuy nhiên, Andrew Young đã không nói với báo chí là ông đã dùng thì giờ sáng sớm hôm đó để lo việc đào thoát của Sihanouk rồi sau đó thảo luận việc nầy với Trung Hoa. Đại sứ Trung Hoa tại Liên Hợp Quốc được triệu tới văn phòng của Andrew Young để trực tiếp nghe Sihanouk bày tỏ ý muốn tìm nơi tạm trú chính trị tại Mỹ. Thái tử nói với đại diện Trung hoa: “Một ngày kia tôi sẽ trở lại Trung Hoa và sống ở đó, nhưng bây giờ thì tôi cảm thấy kiệt sức và bị thương tổn. Tôi muốn tới ngay một bệnh viện ở Nữu Ước để điều trị.”
Sihanouk như củ khoai nóng ở trong tay bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Trong khi có rất nhiều người mến chuộng ông hoàng vì những nổi gian truân mà ông đã gánh chịu ở Campuchia, nhưng người ta lo rằng việc đào thoát của ông ta sẽ làm cho không khí chính trị Campuchia mất đi thần tượng lãnh đạo và đoàn kết. Một điều cần phải nói thêm là phía Mỹ quan tâm là hậu quả băng giá khi thuận cho Sihanouk tị nạn chính trị tại Mỹ, có ảnh hưởng tới quan hệ Hoa-Mỹ vừa mới gầy dựng xong. Chính do đề nghị của chính quyền Trung quốc mà họ đã phải gánh chịu mọi đài thọ để lôi ông hoàng ra khỏi Phnom Pênh trước khi quân Việt Nam vào thành phố nầy và đưa ông ta tới Nữu Ước để làm đại diện cho chế độ Pol Pot không được mấy ai tin tưởng. Rõ ràng Bắc Kinh muốn dùng cái dáng vóc quốc tế của ông hoàng để kêu gọi quốc tế chống Việt Nam. Phó thủ tướng Đặng Tiểu Bình đi thăm Hoa Kỳ hai tuần lễ và việc Hoa Kỳ cho Sihanouk quyền tỵ nạn chính trị ngay trước lúc cuộc viếng thăm của Đặng bắt đầu thì điều đó được coi như là lăng nhục Trung Hoa. Roger Sullivan, Holbrooke, phụ tá ngoại trưởng về vấn đề Trung Hoa được đánh thức vào lúc nửa đêm để tới bộ Ngoaị giao theo dõi công việc trong Phòng Điều hành. Công việc của họ là báo cho phía Trung Hoa biết. Vào 4 giờ sáng, Holbrooke gọi Han Xu, trưởng văn phòng liên lạc của Trung Hoa ở Hoa Thạnh Đốn, báo cho ông nầy biết Sihanouk đã bị kiệt sức và được đưa vào bệnh viện. Sullivan thuật lại: “Hàn Xu kinh ngạc, nhưng ông ta lấy lại bình tĩnh, và trả lời một cách hãnh tiến: “Được rồi, nếu ông ta muốn thế thì chúng tôi đồng ý vậy.”
Khi trời gần hửng sáng, ông hoàng Sihanouk được đưa vào bệnh viện Lenox Hill trên đại lộ Park. Sáng hôm sau, vợ ông ta, bà hoàng Monique cũng được đưa vào phòng ở tầng số 9 cùng với ông hoàng. Đây là hành động trì hoãn của bộ ngoại giao Mỹ. Họ kết luận nên để ông hoàng sống trong một khung cảnh cách biệt để ông có thì giờ suy nghĩ lại yêu cầu của ông hơn là vội vàng chấp thuận cho ông tỵ nạn chính trị. Ngay lập tức, một bản thông báo phát hành nói rằng “thái tử Sihanouk đã được đưa vào bệnh viện vì bị chấn động và kiệt sức”.
Phát ngôn nhân bộ ngoại giao của Pháp, Frank Tatu, người nầy đã sống nhiều năm ở Kampuchia, được phái đi thăm ông hoàng. Tatu trấn an ông hoàng rằng không phải ông ta bị giam. Người ta bảo vệ an ninh cho ông và dành cho ông thì giờ để ông suy nghĩ. Sau đó, Young đến thăm ông hoàng. Cái ý chính của phía Mỹ là: “Nếu ông muốn đi thoát thì ông cứ làm, nhưng tại sao ông không dành chút thì giờ để suy nghĩ lại? Một khi người ta đã đào thoát thì người ta mất đi chính con người mình, mất đi sự hữu dụng của một nhà lãnh đạo chính trị.” Holbrooke thuật lại: “Chúng tôi cũng hỏi ông ta: Ai sẽ hỗ trợ ông? Ông đào thoát ra khỏi cái gì? Ông đào thoát ra khỏi Khmer Đỏ phải không? Ai cũng biết rằng họ đã loaị trừ ông. Ông đào thoát ra khỏi đất nước ông mà ông không có cách trở lại bây giờ được phải không?” Ngày 18/1/1979, Vance đích thân tới thăm ông ta tại bệnh viện và nói với ông hoàng rằng ông là “một vị khách của chính phủ Hoa Kỳ và ông ta có thể ở lại đây bao lâu cũng được, nhưng ông ta phải tránh nói tới việc tỵ nạn chính trị.”
Ông hoàng cảm thấy phấn chấn khi ông thoát ra khỏi sự kềm tỏa của Khmer Đỏ và lại trở thành một người tự do, nhưng những khó khăn lớn nhất của ông là chẳng có tiền bạc gì gởi ở các ngân hàng ngoại quốc. Bệnh viện Lenox Hill thấy e ngại khi được Tatu báo cho biết bệnh nhân của họ chẳng có bảo hiểm sức khỏa nào hết, cả bên phía Khmer Đỏ cũng như Trung Hoa - có thể yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ trả bệnh phí 15 ngàn đôla cho ông hoàng. Nhưng sau chuyến thăm Sihanouk của Vance, kết luận là Hoa Kỳ không thuận cho ông ta tỵ nạn chính trị. Sihanouk chán nãn vội vàng yêu cầu đại sứ Pháp ở Liên Hợp Quốc thuận cho ông ta và vợ chiếu khán qua Pháp sống trong một biệt thự nhỏ ở Mougins do mẹ ông ta làm sở hữu chủ. Do đó, Sihanouk viết một bức thư cho bộ Ngoaị giao Hoa Kỳ trấn an họ rằng ông ta sẽ qua sống ở Pháp. Tuy nhiên, về phía Pháp, thuận cho ông tỵ nạn chính trị với điều kiện Sihanouk không được hoạt đông chính trị, ngay cả những cuộc phỏng vấn. Monique, cha là người Pháp, có thể có chiếu khán nhưng ông hoàng thì không. Tình trạng ông hoàng bây giờ rất nan giải: không có một đồng xu dính túi, một người bị lưu đày ra khỏi đất nước hay sung sướng làm đại diện cho một chế độ giết người. Chẳng bao lâu, thêm một điều chọn lựa đến với ông hoàng, nhưng điều nầy kém hấp dẫn: Qua một đại sứ, Hà Nội gởi cho ông hoàng bức thư mời ông về lại Phnom Pênh để đứng đầu chế độ do họ dựng nên.
Cuối cùng, Đặng Tiểu Bình thực hiện điều chọn lựa cho ông ta. Đặng hết sức quan ngại về những lời Sihanouk phát biểu chống lại Khmer Đỏ và dự tính của ông ta qua sống ở phương Tây. Với sự hợp tác của người Mỹ, Đặng thực hiện một cuộc họp với Sihanouk hôm 31 tháng Giêng. Có bốn nhân viên an ninh bộ ngoại giao đi kèm, Sihanouk và vợ được đưa từ Nữu Ước xuống Blair House, một nhà khách của Mỹ, nơi Đặng Tiểu Bình đang cư trú - để tham dự một bữa ăn tối bí mật, không được công bố.
Trong bữa ăn sang trọng nấu theo kiểu Tàu, Đặng khuyến khích ông hoàng: “Samdech Sihanouk, ông là nhà yêu nưóc vĩ đại. Ông không thể bỏ quê cha đất tổ, ông không thể bỏ nước Kampuchia Dân chủ.” Sihanouk đáp lại ngay: “Chỉ là Cambodia, không phải là Kampuchia Dân chủ. Tôi không phải chính là người dân chủ, tôi là một ông hoàng phong kiến.” Đặng Tiểu Bình đã phản ứng quyết liệt, nói rằng quả thật Sihanouk không phải là một ông hoàng dân chủ, và nói thêm: “Người Trung Hoa chúng tôi thú thật, chúng tôi không đồng ý về một vài vấn đề trong chính sách của Pol Pot. Anh ta là người hết sức bướng bỉnh.” Ông ta nói Trung Hoa đã cố làm cho Pol Pot mềm mỏng hơn. Ông hoàng ngờ vực hỏi lại với giọng cười nôn nóng: “Thật không? Ông nghĩ rằng có thể biến con cọp thành con mèo con?” Đồng thời ông Đặng đã xác nhận rằng Trung Hoa chẳng thể làm được điều đó nhưng cố đẩy Pol Pot ra khỏi Khmer Đỏ. Dùng lòng biết ơn của ông hoàng với Trung Hoa, Đặng nói rằng Trung Hoa là người bạn cũ và là quê hưong thứ hai của ông hoàng kể từ khi ông bị lật đổ hồi năm 1970. Nếu ông hoàng không trở về sinh sống ở Bắc Kinh, điều đó làm cho Bắc Kinh mất mặt. Ông ta bảo đảm Trung Hoa không buộc ông hoàng cộng tác với Kh'mer Đỏ và không gây áp lực buộc ông hoàng liên minh với Kh’mer Đỏ. Trung Hoa cũng không buộc ông ta phải đi tới nơi nào trái ý ông. Ngay lập tức ông Đặng cũng chỉ thị cho văn phòng của mình thúc đẩy Khmer Đỏ tìm kiếm các con cái, cháu chắt và thân nhân của ông hoàng bị mất tích. Và cuối cùng thì Đặng TTiểu Bình đã nồng nhiệt mời ông hoàng và hứa để ông ta hoàn toàn tự do.
Hai tuần lễ tiến thoái lưỡng nan của ông hoàng coi như được giải quyết. Bắc Kinh lại trở thành nơi ông cư ngụ cho đến lúc có những cơ hội chính trị chỉ dấu cho ông ta hoạt động cho nền độc lập của Kampuchia."
Qua đó cho thấy, một chính trị gia cao cấp xin tỵ nạn chính trị ở nước ngoài dưới sự tiếp tay của một cường quốc là điều hoàn toàn có thể, trường hợp của Đại tướng Phùng Quang Thanh, một cán bộ cao cấp của đảng và chính quyền Việt nam có xu hướng thân Trung quốc là điều hoàn toàn có thể và chắc chắn sẽ không gặp các trở ngại. Nếu có sự hợp tác giữa tình báo Trung quốc và nước chủ nhà.
Xin nhắc lại đây chỉ cũng chỉ là một trong rất nhiều giả thiết có thể xảy ra, chưa được kiểm chứng và điều này hoàn toàn không khó khăn nếu như người ta muốn là sang tỏ và nỗ lực tìm hiểu.
V.D/dân luận/TTHN
--------------
Nguồn tham khảo:

2. Thái tử Norodom Sihanouk
http://www.nhohue.org/anhemthudich14.htm
------------

52 nhận xét:

  1. Tương Thanh này cũng giống trường hợp như Nguyễn Bá Thanh , quí Ngọ mà thôi . chỉ có tự do báo chí , thông tin minh bạch mới không có sự đồn đoán < lỗi này do một chữ ..Cấm ..>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe những lời lọng ngọng của Giáo sư Dỏm Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương thì có nhiều điểm mập mờ vả mẫu thuẫn. Một GS là một thành viên quan trọng của Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương mà còn nói mập mờ "Ngày giờ xuất viện cụ thể và nơi ở hiện nay của ông Thanh thì tôi không nắm rõ".Thì chứng tỏ tin ông PQT bị bệnh là không có. Ộng này có lẽ nhân chuyến thăm Pháp, biết phận minh nên đã trốn vào đại sứ quán Trung quốc ở Paris, từ đó được tụi Tàu đưa về TQ. Chờ thời cơ đến nhưng số phận PQT coi như đã được TT Nguyễn Tấn Dũng và phe thân Mỹ an bài rồi.
      Bây giờ chỉ chờ ngày công bố tội trạng của cha con PQT cùng bè lũ thân Tàu của hắn ta. Ông TBT Trọng biết điều đã ngả theo phe ông Dũng rồi.

      Hy vọng là tụi Tàu không phá đám đại hội 12 tới và Mỹ sẽ yềm trợ VN chống lại âm mưu và phản đòn lại tụi Tàu bằng cách tạo ra một số vụ gây rối ở Khu tự trị Tân Cương và một số nơi khác như biên giới Trung Ấn,...để chúng không biết đằng nào mà đỡ đòn.

      Xóa
    2. Phe thân Mỹ coi chừng:

      Phó thủ tướng Trung Cộng Trương Cao Lệ, 1 trong 7 nhân vật quyền lực nhất trong ban Thường vụ Bộ Chính trị cộng sản Trung Cộng chuẩn bị sang Việt Nam.

      Chuyến đi sẽ được bắt đầu từ ngày 16 đến 18/7/2015, được nói là theo "lời mời" của người đồng nhiệm phía CSVN, ủy viên bộ chính trị - phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

      Ông Nguyễn Xuân Phúc được cho là ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế thủ tướng vào năm 2016, trong trường hợp thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng được đưa lên giữ chức tổng bí thư.

      Xóa
    3. Cứ mỗi lần hàng ngũ cao cấp của Tàu Cộng sang VN đều gặp riêng Nguyễn Xuân Phúc mà. Tôi thấy trong trang Chân dung quyền lực ngoài tài sản của cha con họ Phùng, người ta còn trưng ra cơ man nào là tài sản của Nguyên Xuân Phúc - Theo tôi tay này cũng ê kíp thân Tàu dựng lên, hắn cũng quá tầm thường!

      Xóa
    4. Sao qúy bác lại cứ phân chia phe phái thân Mỹ
      thân Tàu làm gì cơ chứ ? Nói cho chính xác là
      phe dân chủ tiến bộ và bảo thủ giáo điều,càng
      chính xác hơn thì nói "phe ta Việt Nam" !
      Theo tôi,thật là suy diễn chủ quan là PQT.bị phe
      tiến bộ bắt giam vào một chổ bí mật nào đó.Phe
      tiến bộ ở đâu ra mà vọt lên mạnh mẽ như vậy,vì
      lâu nay toàn là phe giáo điều chiếm ưu thế.Chẳng
      lẽ một sớm một chiều mà phất nhanh được ư ?
      Cũng như CS.Tàu,Triệu Tử Dương vẫn ở trong
      nhà mình nhưng chung quanh toàn là cán bộ chìm
      nổi của đảng CS.,do đó kể như ông ta bị vô hiệu
      hoá hoàn toàn,chứ cần gì phải tống giam ?

      Xóa
    5. Ai lảng vảng ở quanh khu nhà của PQT ở phường Vĩnh phúc qBa đình tìm thông tin xem phùng lợn ỉ còn nhà hay tiêu rồi

      Xóa
  2. Cơ chế tạo ra sự tha hóa làm cho quan và dân đều không ý thức
    được nhân phẩm tư cách và lòng tự trọng của mình, nên con cháu họ muốn kính
    trọng cha mẹ ông bà mình ở việt nam thì không biết lấy điểm nào để kính trọng
    cha mẹ ông bà mình. con cháu dâu rể chưa chửi vô đầu cha mẹ là mừng lắm rồi.
    tham quá thành ra ngu đần nên cứ tưởng cha mẹ để lại nhiều tiền là con cháu nó
    kính trọng mình và chúng nó sống sẽ an toàn. Có quá nhiều thì cần gì rèn luyện
    phấn đấu nữa, cho nên không lạ con cháu họ là những kẻ xì ke ma túy, bất tài vô
    vụng,vô đạo đức, ăn bám, nịnh nọt. không lạ khi không giàu 3 họ được.
    ĐẠO ĐỨC LÀ NỀN TẢNG CHO MỌI SỰ BỀN VỮNG.

    Trả lờiXóa
  3. Thời của ông Sihanouk thông tin còn lạc hậu,giao thông khó khăn và thế giới đang trong tình thế chiến tranh lạnh nên có thể bưng bít,phong toả dễ dàng.Thời nay,rất khó bưng bít thông tin nếu điều đó xảy ra.
    Theo dự đoán chủ quan của cá nhân tôi,ông Thanh nhiều khả năng đang bị giam lỏng ở một nơi bí mật nào đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LT có tính cầm đầu 1 toán đặc nhiệm giải thoát cho ông ta không? Nhớ đừng rủ con trai ông ta, tên đó đâu biết đánh đấm.

      Xóa
  4. Không cần biết vì lý do thanh trừng nội bộ hay điều gì khác , nhưng việc Phùng Quang Thanh biến mất vĩnh viễn , là giải pháp hợp lý và cần thiết cho Việt Nam ở thời điểm này . Không chỉ thế , Viên tướng hèn hạ này phải bị lên án và xét xử vì tội phản bội lợi ích dân tộc qua câu nói “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc.”

    Việc lo lắng và bênh vực trắng trợn cho kẻ thù của dân tộc là điều chưa từng có trong lịch sử Việt Nam , nhất là suy nghĩ này được nói lên bởi một Ủy viên BCT , là người đang nắm trọng trách bảo vệ đất nước trên cương vị bộ trưởng quốc phòng .

    Việt Nam có rất nhiều tướng lĩnh có tài , đức thực sự , luôn sẵn sàng thay thế PQT .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như ông PQ Thanh biến mất vĩnh viển... thì đơn giản thế thôi sao? Với địa vị của ông ta mà phát ngôn bao biện cho kể thù truyền kiếp và trực tiếp của dân tộc là phải qui vào tội phản quốc. Đây chính là kể thù địch phản dân hại nước phải xét xử nghiêm minh.

      Xóa
  5. Kha nang ti nan chinh tri la khong the, ai chua noi loai ay va cac 'dong chi' cua han cung se khong de xay ra chuyen do duoc

    Trả lờiXóa
  6. Phùng Quang Thanh nổi tiếng là một nhân vật thân Tầu, đi ngược lại với ý nguyện của đại đa số người dân VN, vì vậy nếu ông ta chết, hoặc bị bắt, hoặc phải sống lưu vong thì đó cũng là quả báo cho nhũng gì ông ta làm và dân chúng sẽ thở phào nhẹ nhõm khi nhổ được cái gai thân Tầu nguy hiểm.
    Dù thế nào thì chính quyền VN cũng cứ công khai cho dân biết, giấu giấu diếm diếm làm gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nó hồi hộp. Vậy là đem lại niềm vui cho dân chúng, theo cách nào đó.

      Xóa
  7. Bây giờ bác sĩ Phạm Gia Khải lại nói "tướng Thanh bị ung thư" rồi , mấy hôm đầu thì khẳng định " chưa phát hiện tế bào ác tính". Kiểu này chắc sẽ phải "theo" Bá Thanh thôi ! Dân VN phấn chấn hẳn lên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sắp đến đoạn trăng trối về tiền viện phí rồi...

      Xóa
    2. Tiếp đến đoạn "Tau khỏe mà, có chi mô"...

      Xóa
  8. Tôi thì trông hắn chết đi,loại này sống bẩn đất,và cha con hắn phải lại khối tài sản cực khủng mà cha con hắn đã bòn rút được của nhân dân VN trong những ngày hắn nắm quyền ! ngàn lần không thể chấp nhận được một người nắm binh quyền của một nước mà về hùa với giặc xâm lăng nước mình ! // Đây là tội "trời không dung đất không tha" đây !

    Trả lờiXóa
  9. Phải xử tội phản quốc như hồi ông Lê Duẩn xử Hoàng Văn Hoan mới làm bọn thân Tàu khiếp được !

    Trả lờiXóa
  10. Không biết bên Tàu có họ Phùng không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. "Mà khả năng cao là rất có thể Đại tướng Phùng Quang Thanh đã bị phái cấp tiến bắt và giam giữ tại một địa điểm bí mật. Và sẽ chỉ được đưa ra xét xử sau khi Đại hội Đảng CSVN lần thứ 12 kết thúc, khi mọi vấn đề của bàn cờ chính trị Việt nam đã ngã ngũ":. đúng là sự suy đoán hồ đồ. chỉ có chế độ VNCH mới có trabh gianh QL, đảo chính thhôi ông VD ạ. Ông chắc hay ăn món ốc lắm phải không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay DLV này mới thật là hồ đồ, hắn nói chỉ có chế độ VNCH mới có tranh giành quyền lực, hắn ta không mở mắt to ra mà nhìn nội bộ lãnh đạo CSVN phân rã và tranh dành quyền lực như thế nào trong mấy kỳ đại hội đảng vừa qua và có từ thời ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ đến giờ à?
      Có lẽ người hay ăn món ốc ông già dỏm hồ Tây là tay DLV này chứ không sai.

      Xóa
    2. Thế mày có biết chuyện phe nhóm Lê Duẫn,Lê Đức Thọ hạ bệ và sĩ nhục đại tướng Võ Nguyên Giáp không,thằng dlv kia?
      Nếu mày có đầu óc và chịu khó tìm hiểu thì sẽ thấy còn hàng trăm chuyện như thế nữa.

      Xóa
    3. Tên DLV này cũng coi chừng, đến giờ mày rồi đấy!

      Xóa
    4. Thằng ngu này biết gì về chính trị mà cũng bàn , ra ngoài cho các cụ nói chuyện kẻo ăn bợp bây giờ!

      Xóa
    5. Này chú em Nặc danh16:18 Ngày 14 tháng 07 năm 2015 ngu lâu nhờ cám đảng: Nếu không che đậy giấu giếm, nếu không bẩn tưởi tanh thối thì sao phải bưng bít thông tin để dân phải ăn ốc nói mò?

      Xóa
  12. Tham quá, vơ vét nhiều của cải:
    1- Sợ chiến tranh xảy ra mất hết cả gần chục biệt thự ở các Tp lớn; mất khối tài sản ở Ngân hàng QĐội MB, mất nhiều nhà hàng, khách sạn, siêu thị mà cha con Thanh-Hải đã cuỗm được!
    2- Làm tay sai cho Tàu, Tàu sẽ giúp cho giữ tài sản, không bị mất đi. Thậm chí còn 'ăn của tàu' được giàu thêm...
    Vậy nên, có chết bất đắc kỳ tử cũng không ai thương!

    Trả lờiXóa
  13. PQT gặp mệnh hệ gì thì đây quả là tin tức tốt lành cho dân VN. Một tên tướng hèn nhát, hùa với Tàu, vơ vét của cải thì đáng chết gấp ngàn lần. Dẫu không biết chính xác nguyên nhân hoặc đấu đá nội bộ gì nhưng dù sao vẫn là tin tốt lành cho dân Việt. Có người e ngại nếu xảy ra thay đổi thể chế thì không biết tình hình có khi tệ hơn, nhưng chúng ta không nên e ngại như vậy, chấp nhận thay đổi để có cái mới còn hơn là cam chịu tình hình ngày càng xấu hơn. Bởi lẽ nếu biết trước người CS như bây giờ thì dân tộc ta ( trong đó có tôi và gia đình ) đã không dốc hết của cải, tính mạng ra sức đánh đuổi "đế quốc Mỹ xâm lược " và đập tan " chế độ Ngụy quyền tay sai bán nước " để rồi 40 năm sau chúng ta phải khó nhọc qua Mỹ làm hòa, lại phải luyến tiếc chế độ " Ngụy " xưa. Cả dân tộc phải nín thở theo dõi từng bước đi của một TBT vừa "Lú" lại vừa đần, chỉ sợ ông phun ra 1 điều bất cẩn nào đó là công cốc ( như lần ông bị TT Brazin đuổi vì ăn nói ngu ngơ ở Cuba )

    Trả lờiXóa
  14. Có rất nhiều kiểu chết mong các bạn chọn cho PĐT một cái chết hợp lý : chết do bệnh...; chết do tiền nhiều...; chết vì theo tàu...vv...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chết vì tham và ngu...

      Xóa
    2. Bác nằm ở một nơi hết sức an toàn, lạnh lẽo...

      Xóa
    3. Lai có thơ của bạn ND:

      Nghị vừa nhận giấy Ma Vương
      Thu tiền cổ thụ lên đường nay mai

      Xóa
    4. Lang Rận07:34 Ngày 03 tháng 07 năm 2015
      Có cái u lành mà anh Thanh phải bay sang Pháp điều trị. Đây là hành động rất chân thực: anh Thanh tát vào mồm chị Tiến và ngành Y tế Việt Nam. Còn mong gì các bệnh viện u bướu trong nước nếu người dân bị u lành tính?

      Xóa
  15. Nếu PQT trốn qua TQ thì sẽ rất nguy hiểm vì những gì thuộc về bí mật của bộ tổng tham mưu ông đều nắm hết.

    Trả lờiXóa
  16. Sức khỏe Lãnh tụ thường là "Bí mật quốc gia". Ông PQT chỉ ở hàng Bộ trưởng, giữ bí mật làm gì?

    Trả lờiXóa
  17. Nhỏ vô học lớn làm đại tướng lại tham lam bán nước cầu vinh nay dãy chết là đang mừng

    Trả lờiXóa
  18. Không hiểu tên này đã báo cáo chi tiết về sinh hoạt và tiềm lực của quân đội VN cho chủ hắn chưa ? nếu có,thì cũng phiền lớn đấy ! lo !!!

    Trả lờiXóa

  19. Anh ! Vâng ! Chính Anh vẫn vẹn mầu loài Hoa Sim biên cương
    Ôi ! Ngàn Cánh Hoa Sim chiều hôm vĩnh biệt
    Một lần Hoa Sim gãy cánh bay rơi rụng cuối trời
    Này Anh ! Anh ! Hỡi Anh ở lại Núi Đất - Núi Bạc !
    Bao giờ Hài cốt về yên nghỉ nghĩa trang Vị Xuyên ? ? ?
    Hiến dâng đời mình trong cuộc chiến bảo vệ biên cương Tổ quốc
    Bao giờ Linh hồn yên nghỉ vĩnh hằng Lòng Đất Mẹ trinh nguyên ? ? ?

    https://www.youtube.com/watch?v=jP1iVpwZ_VE

    Tưởng niệm các liệt sĩ ở Vị Xuyên


    Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc
    Có địa danh nào thiếu dấu chân Anh ?
    Vị Xuyên là chiến trường khốc liệt nhất
    Núi Đất - Núi Bạc ! Hỡi Anh ở lại nỡ sao Anh ?
    Mẹ hiền tóc bạc lòng mắt mờ đợi con về
    Hỡi Anh ở lại nỡ sao Anh Núi Đất - Núi Bạc !
    Nàng Tô Thị bồng con đợi cha đợi chồng về
    Hỡi Anh ở lại nỡ sao Anh Núi Bạc - Núi Đất !
    Chỉ còn tấm khăn sô bơ vơ trơ vầng trán đứa bé thơ
    Mẹ hiền đau sót - Người góa phụ thanh xuân thẩn thờ

    https://www.youtube.com/watch?v=6cTLfBJ-wP8

    TRƯỜNG SA - HOÀNG SA - Trung Tá Trần Anh Kim


    Linh hồn uất hận nằm lại Núi Đất - Núi Bạc trong tay giặc
    Vẫn chưa yên nghỉ trên ngọn cây thung lũng chập chờn
    Bọn lãnh đạo bội phản hơn tên sỹ quan quân báo cao cấp
    Bí mật qua Thành Đô hội kiến giữ ghế giữ Đảng bền hơn !
    Giết thêm 64 sinh mạng trên đảo Gạc Ma mất bao lãnh hải lãnh thổ
    Hoàng Sa Trường Sa Vị Xuyên Núi Đất - Núi Bạc rực căm hờn

    Anh ! Anh! Ngàn Cánh Hoa Sim tiếc thương Anh
    Xin một lần thôi, một lần thôi chào vĩnh biệt
    Xin một lần nữa, một lần nữa chào tạm biệt chân thành
    Anh ! Anh ! Xin ngủ yên vĩnh hằng Núi Bạc - Núi Đất !
    Chúng tôi nguyền cùng Anh hạch tội lũ bán Nước hại Dân

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ BÁC Bùi Văn Bồng ghi lại phần trên


      Xin chào Vĩnh biệt Ngàn Chiến binh giã từ vũ khí nơi Núi Đất - Núi Bạc .. ..


      Kính tặng hàng ngàn Liệt Sĩ tử trận do bội phản ở cấp cao nhất đã uất hận nằm
      xuống tại Núi Đất - Núi Bạc VỊ XUYÊN .. ..


      https://www.youtube.com/watch?v=TZh79Tk4I7w

      Biên giới Vị Xuyên thảm bại vì ĐCSVN chỉ điểm cho TQ .



      Núi Đất ! Núi Bạc ! Ngàn Chiến binh nằm xuống
      Chiến tranh Biên giới Bắc Anh về Đất Mẹ về Nguồn

      Núi Đất ! Núi Bạc ! Ngàn Chiến binh giã từ vũ khí .. ..
      Vâng ! Ngàn Vì sao khơi nguồn sáng Sử Thi
      Mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang đoàn quân mở chiến dịch
      Biên cương Lai Châu, Hà Giang - Lạng Sơn, Cao Bằng
      Ôi Núi Đất ! Núi Đất như Lời nguyền bội phản !
      Bao giờ dù chỉ biết tên biết họ tay quân báo cao cấp sỹ quan ? ? ?
      Chắc hắn giờ đây còn hại Dân bán Nước
      Nối dáo trao Núi Đất huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang

      https://www.youtube.com/watch?v=AW-LsAjtLtQ


      Phỏng vấn Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thạch từng chiến đấu từ năm
      1984 - 1986 ở chiến trường Vị Xuyên đã chia sẻ một số câu chuyện thời
      chiến Chống Tầu 1984 trong nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, Hà Giang


      Núi Đất ! Núi Bạc ! Ngàn Chiến binh nằm xuống
      Chiến tranh Biên giới Bắc Anh về Đất Mẹ về Nguồn

      Núi Đất ! Núi Bạc ! Ngàn Chiến binh giã từ vũ khí .. ..
      Vâng ! Ngàn Vì sao khơi nguồn sáng Sử Thi
      Nỗi đau Vị Xuyên bội phản như Lời nguyền !
      Bao ngàn Chiến binh Việt hào hùng nằm lại sườn đồi hốc đá
      Bao giờ Hài cốt về yên nghỉ nghĩa trang Vị Xuyên ? ? ?
      Hiến dâng đời mình trong cuộc chiến bảo vệ biên cương Tổ quốc
      Bao giờ Linh hồn yên nghỉ vĩnh hằng Lòng Đất Mẹ trinh nguyên ? ? ?
      Ngàn Cánh Hoa Sim biên giới đan bằng vô cùng thương tiếc
      Máu đào biên cương lại rực lên Ngàn Nụ hoa đầu tiên trên giới biên
      Này Anh ! Anh ! Hỡi Anh ở lại Núi Đất - Núi Bạc !
      Xin Anh giữ mãi màu xanh biên cương cho Mẹ hiền
      Quốc lộ màu xanh ngút ngàn Bắc Sơn rừng keo sa mộc …


      https://www.youtube.com/watch?v=EaVsAomJk8k


      Mộ Gác Lưng Trời - Vị Xuyên 1984



      Xóa




  20. Nỗi lòng Lão Tướng Trung dũng chỉ huy Chiến trường Xưa Vị Xuyên, Hà Giang
    ***************************



    Kính tặng Lão Tướng Lê Duy Mật - Vị tướng Trung dũng
    chỉ huy mặt trận Hà Giang



    https://www.youtube.com/watch?t=215&v=TZh79Tk4I7w




    Người Lính già đầu bạc
    Kể mãi chuyện Nguyên phong




    "...Vì có người của Cục Quân báo hay của Tổng Cục 2 đầu hàng nó, báo cho nó biết ...Ta tổ chức đánh ngày
    nào, giờ nào, bao nhiêu quân nó báo cho Trung Quốc
    biết hết...Cho nên khi quân mình đụng chạm một cái là
    nó nổ súng mấy tiếng đồng hồ do đó quân mình không
    tiến lên được, phải dãn quân ra...nó ở trên cao nó nhìn
    thấy hết, do đó cứ thế nó bắn, nó chặn đứng mình lại..."


    LÃO TƯỚNG LÊ DUY MẬT, CHỈ HUY TRƯỞNG MẶT TRẬN HÀ GIANG





    Nhờ tài quân sự trừ giặc Đại Hán
    Ma Khựa thâm độc hơn cả Bắc Hàn
    Núi Bạc - Núi Đất nặng Lòng Lão tướng
    Sông Lô cuồn cuộn sóng bước quân hành
    Uất hận nội thù nối dáo Rợ Bắc (1)
    Uy thừa chưa phá tan quỷ Phạm Nhan
    Súng Đàn biên giới Bắc thét Gió Bấc
    Người Lính già đầu bạc trận Hà Giang
    Diệt tan trăm vạn quân thù truyền kiếp
    Vị Tướng tài đời nay Bậc trung can
    Sinh nhầm Thời Nhiễu nhương đồ đểu
    Giữ đạo trung với Nước hiếu với Dân
    Giúp nên cơ nghiệp trùng hưng Tổ Quốc
    Đời sau mãi mãi Việt Sử tri ân
    Công lao đầy trời Hà Giang sử xanh chép
    Uy danh khắp Đất Bắc nẽo đường trần
    Thu phong tan mây không xua buồn nỗi
    Lệ Vị Xuyên như nhỏ máu đêm hàn
    Thương Vong linh tiếc hài cốt Chiến hữu
    Uất hận nằm xuống Núi Bạc ngỡ ngàng
    Bao giờ chưa hạch tội kẻ bội phản
    Mưa ám Sông Lô lệ huyết trường giang


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    https://www.youtube.com/watch?v=fgcmJ2nN9uA&feature=channel_video_title


    (1) TRẬN PHẢN KÍCH ĐÁNH CHIẾM LẠI 1509 BỊ LỘ KẾ
    HOẠCH TÁC CHIẾN VÀ BỊ THẤT BẠI NHƯ THẾ NÀO


    Trả lờiXóa
  21. Thơ Anh Kim hay quá đấy ! tương lai sẽ đưa vào sách giáo khoa cho các cháu học sinh phổ thông đấy !

    Trả lờiXóa
  22. Cậu Phùng tham ăn này cũng như cậu vàng của lão Hạc thôi, nếu may được tàu khựa che chắn không bị giam cầm thì cũng chỉ như cậu Hoan thủa nào, coi như đứa vong nô.

    Có vẻ như có sự chuẩn bị ở bộ Quốc phòng và quân khu Thủ đô sẵn sàng cho tình huống tàu khựa làm chò mèo với Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  23. Phành Quang Thung, bùng nhùng tung tích, màn kịch tuyệt vời, giúp đời trừ bạo....cũng hay, cho hắn lặn tăm kiểu gì cũng dược, để cho yên nước thỏa lòng dân. Sang Tàu cọ ống bô cho Tập cũng được! Đừng cho hắn chết, hắn sống mới tự thấm nỗi nhục trên đời! He...he...

    Trả lờiXóa
  24. Nếu như ông Thanh đã "ra viện" (theo lời ông Phạm Gia Khải nói), tại sao ông Đinh Thế Huynh không chỉ đạo báo chí chụp anh đưa lên công khai, hoặc cho VTV quay vài phút hiện hình lên để gọi là có 'trấn an dư luận'. Để cho dư luận ngày càng nghi đoán, giả thiết, giả tưởng, đồn đoán nhiều góc độ thêm phức tạp?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "biết không được nói, không biết không được hỏi" là phận của con dân nước Việt dưới triều "xã...nghĩa" mà.

      Xóa
  25. Không biết cái bình ấy giờ nằm ở đâu?

    Trả lờiXóa
  26. CCB cuộc chiến biên giới Tây nam.
    Cuộc chiến tranh biên giới Tây nam năm 1979 Việt nam đã cứu nhân dân Căm pu chia ra khỏi họa diệt chủng. Cuộc chiến này đã tốn không biết bao nhiêu xương máu cán bộ chiến sĩ QĐND Việt nam. Trong suốt 10 năm (1979-1989) quân đội và nhân dân Việt nam cũng tốn không biết bao nhiêu là công sức tiền của giúp nước bạn Căm pu chia hồi phục sau chế độ diệt chủng Khơ me đỏ và sau chiến tranh. Thế rồi sau khi Việt nam rút khỏi Căm pu chia năm 1989 cho đến nay bỗng dưng cuộc chiến biên giới Tây nam, cùng với những gì đã giúp bạn Căm phu chia không hề được nhắc tới nửa. Vì sao truyền thông nhà nước trong suốt hàng chục năm qua đã lấp liếm không còn nói đến cuộc chiến này??? Để rồi đến nay các nhân vật chủ chốt trong ban lãnh đạo của nhà nước Căm pu chia như thủ tướng Hun Sen, Bộ trưởng quốc Tea Banh... được Việt nam hậu thuẩn xây dựng nên trước đây nay lại đang quay sang hữu hảo với bành trướng Trung quốc. Thế ra bao nhiêu xương máu, tiền của nhân dân Việt nam đỗ ra ở Căm pu chia trước đây hóa ra thành công cốc. Những con người được Việt nam dựng lên lại quay sang nối giáo cho giặc, để lại ngựa quen đường củ rục rịch biên giới phía Tây nam! Ai phải chịu trách nhiệm trước nhân dân trước đất nước về những sai lầm sách lược và ngoại giao này???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc chiến này có rất nhiều chuyện mà đảng giấu nhẹm,không hẳn đã tốt đẹp như bác đã nghe trong mấy chục năm qua đâu.
      Nếu chịu khó truy tìm,bác sẽ thấy nhiều chuyện không lung linh như đảng đã rêu rao

      Xóa
    2. Còm này nhầm chổ rồi bác Bồng ơi!

      Xóa
  27. Cứu người thì người trả ơn ! cứu quỉ thì quỉ trả oán thôi mà ông bạn ! // thằng giặc Tàu cộng và thăng Campuchia là một thôi mà ! chúng nó cấu kết để làm tan nát VN !

    Trả lờiXóa
  28. Đại tá Phùng quang Hải ơi ! bố con nhà cậu đã bòn rúc của nhân dân VN mấy trăm ngàn tỷ rồi ? đã chuyển sang ngân hàng Thụy Sĩ mấy chục tỷ dollars Mỹ ? chắc bố con nhà cậu chỉ thua Bill Gates thôi đấy ! ( Bill Gates vua máy tính đấy,biết không- với tổng tài sản 84 tỷ dollars Mỹ - giàu nhất thế giới // bố con nhà cậu được 83 tỷ không ? chúc mừng cậu nhá,vui hưởng và hạnh phúc trọn đời nhan !)

    Trả lờiXóa
  29. Bác Triệu Lương Dân đi đâu mà lâu nay không gặp , được đọc thơ bác là thấy bác khỏe mừng rồi.Còm tôi muốn tâm sự với Bác và mọi ngườ chút tý chuyện Vị xuyên.Vào thời điểm năm 84-88 chúng tôi ở đó chiến tranh khốc liệt lắm ,nó cũng như bao cuộc chiến khác nhưng không được nhắc tên,tuy khổ cực nhưng người lính chúng tôi vẫn sống vui và vượt lên tất cả, từ điếu thuốc lá thuốc lào cũng khó khăn, có lần bắt được tù binh , nó ra hiệu xin thuốc lá nhưng không có phải quấn thuốc lào cho nó hút , nó ho nghĩ vừa tức vừa buồn cười với cái khổ của người lính Cụ Hồ. Khám túi áo của nó thằng nào( 2 thằng) cũng có thẻ đảng viên ĐCSTQ và 2 ảnh 01 của Mao, 01 là Bác Hồ>Hỏi nó sao mày sang đánh tao nó bảo ĐCSVN và HCM bị tập đoàn Lê Duẩn khống chế nay phải sang cứu, giải thoát Hồ Chí Minh ( xin lỗi Cố TBT Lê Duẩn).Chúng tôi ăn uống thì càng khổ chủ yếu là rau rừng , hoa chuối rừng , lá sắn rừng, cá khô có thì có dòi bò lổm ngổm , thịt ướp thì cảm thấy nó như đã bị thối vì quá hạn nhưng vẫn cứ dùng, rau muông có đến nơi chì còn 1 đến 2 lá ở ngọn là quý lắm rồi. Nước dùng thì 3 người 1 hầm được 1 can 20 lít nước 1 ngày , cố gắng dùng làm sao để tiết kiệm được 1 mũ sắt để đủ giặt quần lót cho một người , hôm sau người khác giặt luôn phiên 3 ngày 1 lần giăt quần lót, chúng tôi chỉ tắm khô gọi là tắm chay ( tắm không nước) cứ kỳ nó ra ghét thôi khoảng 6 tháng sau xuống cứ rồi tắm. Pháo đạn thì gần như nó bắn suốt ngày- Pháo ,cối, lựu đạn , bắn tỉa... đủ loại,Những người chỉ huy của chúng tôi bây giờ đã già , tuy vậy họ vẫn xứng đáng là những người lính trong lòng người dân, họ không vì bất cứ một thứ gì chỉ có Tổ quốc và dân tộc. qua đây tôi được kính viếng hương hồn cố Thượng tướng VŨ Lập nguyên Tư lệnh QK 2;gởi lời chúc sức khỏe Tướng Lê Duy Mật nguyên Tư lệnh trưởng mặt trận tiền phương MT Hà giang, Đai tá BÙi như Lạc , Đai tá Đỗ Thanh Trì, Đại tá Trần Tiến Sở, Thiếu tướng Lê Mã Lương( bên đông sông Lô), TT Đỗ bá Tỵ. Chúc các tướng lĩnh về hưu mạnh khỏe , không quên nhiệm vụ của người lính đến hơi thở cuối cùng làm chỗ dựa và niềm tin cho thế hệ sau. Chúc riêng TT Đỗ bá Tỵ hoàn thành tốt nhiệm vụ nhân dân giao phó, đừng hổ danh là người đã đi lên từ mặt trận Vị xuyên ,TT chỉ cần hô một tiếng sẽ có hàng nghìn người lính khắp 30 tỉnh thành là lính của MT Vị xuyên sẽ giúp TT.Hẹn anh dân gặp lại lần sau.
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên Hà giang 84-88

    Trả lờiXóa