Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

'Hiện tượng' Phùng Quang Thanh (?)


BVB – Mấy ngày qua, nhiều bạn đọc đã gọi điện, nhắn tin và gửi E.Mail đến BVB hỏi về tin đồn Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát ở Pháp. Tôi không biết rõ, không đủ thông tin có thể tin cậy, trả lời: Không biết! Sau đây là một số ý kiến của bạn đọc comment trên trang BVB ngày hôm qua, 30-6-2015 (copy-post nguyên văn):
Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp.
Tin nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình "Việt kiều yêu nước" là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẽm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn.
Tin cũng nói thêm rằng ngay tức khắc các cận vệ và đám sĩ quan tùy tùng đã đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh trở lại căn nhà vừa mới bước ra và liên lạc với Bộ Quốc Phòng Pháp để đề nghị bảo mật nguồn tin và lập tức đưa Đại Tường Phùng Quang Thanh ra phi trường trở lại Hà Nội khẩn cấp. Hiện tin nầy vẫn chưa nói rõ tình trạng vết thương của Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nặng nhẹ như thế nào.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh 
và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter 
duyệt hàng quân danh dự tại Hà Nội, ngày 1/6/2015.
Cái ông tướng to bự chảng phùng phúng phính kêu gọi toàn đảng, toàn quân, toàn dân VN, từ già đến trẻ phải yêu TQ, ghét TQ không khéo nó tức nó đánh cho thì "nguy cho dân tộc", nghe tin mạng tung lên là bị ám sát ở Pháp.
Dư luận mấy hôm nay đã ầm ĩ lên rồi, ai cũng nửa tin nửa ngờ. Càng kéo dài ngày, dự luận càng phức tạp. Nếu không có chuyện đó, ông ta vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh để "yêu TQ say đắm" nhằm phòng nguy cho dân tộc, và rụt cổ rùa khi nghe ai nói ghét TQ, thì cho ông ta lên VTV1 phỏng vấn gì đó, sẽ dẹp dư luận ngay thôi, khó gì đâu? Ông Đinh Thế Huynh thử chỉ đạo VTV xem sao? Đây là góp ý chân tình, thật cái bụng người Mèo ta đó!
Hôm qua, 29-6, giao ban Chính phủ không có tướng Phùng (phúng phính). Tướng Phùng vẫn tiếp tục vắng mặt tại buổi khai mạc "Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân" lần thứ 9 vừa được khai mạc vào sáng nay, 30/6/2015 tại Hà Nội! 
> Nghi lắm! Có khi nguy kịch, hoặc đã "thôi rồi Lượm ơi", nhưng chưa tiện Công Thị Bố chăng?...//...

*              *            *
              - BBC: ... Hồi đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng "mạng xã hội đã trở thành nhu cầu thiết yếu và không thể ngăn cấm".
Nói tại Hội nghị tổng kết công tác 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015 của Văn phòng Chính phủ hôm 15/1, ông Dũng thừa nhận: "Các đồng chí ngồi đây đều tham gia mạng xã hội, có điện thoại để lên Facebook xem thông tin. Vậy làm sao để thông tin đó đúng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí."


Trang mạng Xã Luận phủ nhận tin của vietpressusa.com
Dẫn chiếu tới nhiệm vụ "triển khai công tác năm 2015 theo đó văn kiện Đại hội Đảng “luôn là dấu mốc quan trọng”, ông Vũ Đức Đam nói “Càng gần đến các sự kiện lớn cần chú trọng đấu tranh chống lại những thông tin không đúng sự thật, bất lợi, gây chia rẽ, nhụt chí.
“Nhưng điều quan trọng nhất là cùng với đấu tranh chúng ta phải làm sao tích cực trong việc chủ động cung cấp thông tin, thông tin đúng, thông tin chuẩn.
“Một khi thông tin tốt đến kịp thời thì những thông tin xấu, thông tin bất lợi nó sẽ tự bị đẩy lùi”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói thêm.
Thứ trưởng Tuấn cũng đề cập tới nhu cầu “tăng cường đào tạo cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao nghiệp vụ.”
“Cần phải có những phóng viên giỏi trực diện đấu tranh trên mạng. Đấu tranh trực diện trên mạng là hoạt động cần phải đẩy mạnh trong thời gian tới,” ông Tuấn nói.
Ông Tuấn cũng khẳng định điều ông gọi là nhà chức trách Việt Nam không chặn mạng xã hội: “Chúng ta không có chủ trương ngăn chặn mạng xã hội phát triển, tuy nhiên, ngoài các biện pháp kỹ thuật đối với các blog, mạng xã hội có thông tin xấu, độc hại, thì cũng đã khuyến cáo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng để đấu tranh lại với các luận điệu xuyên tạc”…
            Qua  đó, BVB mong muốn chỉ cần một-vài đài (như VTV), báo (như Nhân dân, Quân đội nhân dân) công khai đưa tin, VDO, ảnh có sự xuất hiện đàng hoàng, thời sự của Đại tướng Phùng Quang Thanh, chặn nga những 'Dư luận không đúng hoặc suy diễn...".
Dưới đây là bài của tác giả Lê Minh Nguyên (trang Ba Sàm/TTHN) - “Hiện Tượng Phùng Quang Thanh”:
Trong vài ngày qua (từ 27/6/2015) hiện tượng Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN được đồn đãi là bị ám sát và có thể đã chết, lan truyền khá nhanh và khá mạnh trên mạng Internet.Tin đồn này nói sự việc xảy ra ở Paris, Pháp Quốc. Nó chứa nhiều sự kiện không được hợp lý, như thể là Pháp không có khả năng bảo vệ viên chức cấp cao của các quốc gia bạn khi đến viếng (thì làm sao bảo vệ được du khách, là con gà đẻ trứng vàng cho Paris?), việc ám sát bị Pháp giấu kín (để làm gì và báo chí Pháp đều đã đi nghỉ hè hết cả?), việc thực hiện các thủ tục cho nạn nhân sau khi bị bắn (không vào nhà thương Pháp)…
Cá nhân người viết có nói trên đài radio Đáp Lời Sông Núi, phát thanh lúc 9:30PM tối thứ Bảy 27/6, giờ VN, rằng việc ông PQ Thanh không xuất hiện ngoài quần chúng từ ngày 19/6, tức đã một tuần, là một hiện tượng bất thường và chỉ nói có thế, vì đó là những gì có thể quan sát được. Một giờ sau, người viết thấy tin ông PQ Thanh bị ám sát rộ lên trên Facebook.
Việc ông PQ Thanh vắng bóng, đúng là một điều bất thường, chiếu theo những logics sau đây của người viết.
1. Theo dõi trang phungquangthanh.net và trang Quân Đội Nhân Dân, tức hai trang luôn tường trình về ông Thanh, thì họ không hề nói đến sinh hoạt của ông Phùng Quang Thanh sau ngày 19/6, tức ngày gặp ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp tại trụ sở Bộ Quốc phòng Pháp ở Paris. Bình thường là có tin hầu như hằng ngày, tương tự như BT Công An Trần Đại Quang.
2. Sau ngày 19/6 và sau chuyến công du Âu Châu, đáng lý ra phải có tổng kết chuyến đi và những thành quả đạt được như thông thường trong quá khứ, nhưng sau khi ghé Pháp xong thì ông mất tiêu tăm tích và không một báo lề phải nào thông tin về thành quả chung của chuyến đi thăm nhiều nước này.
3. Hiện có một sự tái cơ cấu để việc điều động sức mạnh cơ bắp của quốc phòng không nằm trong tay bộ trưởng mà nằm trong tay một hội đồng bên phía Chính Phủ, điều này có nghĩa là quyền hạn của bộ trưởng bị giảm và nguời viết không biết là ông Thanh có chống lại hay không.
4. Đang có sự đấm đá dữ dội trong nội bộ giữa 2 khuynh hướng kiên trì dựa vào TQ và khuynh hướng muốn thoát Trung, có thể đây là cao điểm để phân thắng bại trong việc cắt cử nhân sự cho Đại Hội 12 dự trù vào khoảng tháng Giêng 2016, và hạn chót để chốt lại việc cơ cấu nhân sự sẽ vào khoảng tháng Mười Một, trong Hội Nghị Trung Ương 12. Theo tin tức hành lang về việc cơ cấu tứ trụ thì ông PQ Thanh sẽ là Chủ Tịch Nước, trong khi có khuynh hướng khác là muốn ông Trương Tấn Sang ở lại trong giai đoạn chuyển tiếp.
Kết: Việc ông PQ Thanh hoàn toàn biến mất 10 ngày qua là một hiện tượng bất thường, nó nói lên một sự cố nào đó đã xảy ra. Nếu ông Thanh bệnh thì có thể có hình ảnh hay âm thanh, nhưng cả hai yếu tố này đều không có. Nó nhắc cho ta nhớ đến một nhân vật khác là Nguyễn Bá Thanh mà cách đây không lâu (tháng 2, 2015) cũng rơi vào trường hợp không hình ảnh không âm thanh tương tự. Nhưng nó cũng nhắc ta trường hợp ông TT Putin ở Nga mất tích 10 ngày hôm tháng Ba 2015 và sau đó xuất hiện lại.
Xét trong bối cảnh hiện tại thì việc ông PQ Thanh sẽ được Đảng công bố là do bị bệnh tim mạch và đã bất thình lình qua đời là có xác suất cao nhất, và việc ông xuất hiện trở lại có xác suất cao thứ nhì.
Dù thế nào, thì đây là một sự thăm dò dư luận phi truyền thống nhưng khá chính xác, không thua gì Pew khi thăm dò lòng dân VN đối với nuớc Mỹ.
Lê Minh Nguyên/Ba Sàm
--------------
*  Ảnh trên báo Điện tử QĐND - Khai mạc Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân lần thứ IX - 2015, sáng 1-7:

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo
 Bộ Quốc phòng tham dự Đại hội.

Thượng tướng, Thứ trưởng QP  Lê Hữu Đức 
dự Giao ban Chính phủ 29-6-2015
Biển hiệu trước mặt vẫn để Phùng Quang Thanh
-----------/

184 nhận xét:

  1. Rất tuyệt, sáng ra "mở hàng" vào trang bác Bồng, đọc bài này cũng gỡ rối được phần nào "tâm tư" dân đen, mấy hôm nay nghe "tin giật gân" này mà chẳng thấy rõ ràng gì, "Tâm Tư" lắm!
    Cảm ơn bác Bồng và trang BS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tin tức lề trái từ một facebooker tên Nguyễn Thùy Trang, tình hình hiện tại của Phùng Đại tướng như sau:
      "
      Xin xác nhận với các bạn là tất cả các nguồn tin ám sát tại Paris là có thật. PQT sau khi bị bắn ở khu vực gần Quận 13 thì nhanh chóng được đưa vào nằm ở bệnh viện Quân Đội Pháp Val-de-Grâce Hospital gần đó để chữa trị.
      PQT bị bắn vào bụng chỉ trúng một viên. Lúc chữa trị thì mới biết PQT bị thêm các chứng bệnh như tiểu đường và phong thấp, có khuynh hướng bán thân bất toại. Gương mặt bên trái của ông có thể sẽ bị co giật trong tương lai gần.
      PQT đang trên đường từ Pháp về nước hôm nay, khác với nguồn tin là ông về nước sau khi bị bị bắn.
      Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân DỰ TRÙ sẽ được tổ chức 2 ngày 30/6 - 01/7, tuy nhiên vì PQT chưa về kịp nên Đại Hội sẽ dời lại chỉ tổ chức vào ngày 01/7 tức ngày mai.
      Có khả năng cao là PQT sẽ có mặt trụ trì Đại hội Thi đua quyết thắng vào ngày mai.
      Đây là những gì Thùy Trang cố gắng hết sức và cũng nhờ vào các đồng nghiệp bác sĩ ở Âu Châu và một người bạn ở Bộ Quốc Phòng để có được nguồn tin riêng nầy.
      Chúng ta vẫn nhậu được vì ít ra chúng ta đã biết là sức khỏe của PQT rất yếu sau khi bị bắn, cho dù PQT sống chỉ là một người tàn phế."
      Dưới con mắt của nhiều người quan tâm đến chính trường Việt Nam hiện tại thì Phùng Đại tướng là chính khách thân Tàu. Và " nguy cơ" ông nắm giữ một trong 4 chiếc ghế của Tứ Trụ khi Đại hội Đảng 2016 kết thúc có lẽ đã dẫn đến tình trạng tin đồn có định hướng hiện nay!
      Mình không mấy bận tâm đến chuyện cô hoa hậu Kỳ Duyên ngủ dạng háng trong khoang máy bay hạng thương gia và cư dân mạng cũng như các trang báo( dù chê hay bênh, dìm hay nâng ) đang đẩy vụ việc này lên một tầm cao mới! Mà nói thật, một khi bạn đã xác định làm hoa hậu hay người nổi tiếng, thì bạn phải biết và học cách chấp nhận scandal, dù bạn có xứng đáng với ngôi vị/cương vị đó hay không?
      Chính trị là phải hy sinh! Chính trị là phải trả giá!
      Chính trường khốc liệt này em không bao giờ muốn mất đi một người mà em yêu quý, một người mà em đã lấy hình ảnh của anh làm lý tưởng lãng mạn cho cuốn tiểu thuyết còn đang viết dở dang và chưa biết khi nào sẽ kết thúc và liệu có thể kết thúc?
      Phó thủ tướng Vũ Đức Đam! Anh hãy bảo trọng!
      https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen

      Xóa
    2. Nguyễn Văn Minhlúc 14:12 1 tháng 7, 2015

      Rủi mà bác Phùng Quang Thanh bị ám sát chết, thì tài sản của bác nhiều thế giờ để làm gì?...

      Xóa
    3. phùng phúng phínhlúc 14:49 1 tháng 7, 2015

      Minh 14;12 ơi, cháu đừng vội mừng thằng cu Hải nhà bác nó đã chuẩn bị hậu sự cho bác và khối tài sản khủng rồi,cảm ơn Minh vì cả nước VN chỉ còn cháu nghĩ đến bác...hu..hu.

      Xóa
    4. Tin đồn này là một tinh trạng tâm lý của tất cả
      mọi người dân VN.căm hận những kẻ có lòng
      phản trắc theo giặc,cho nên muốn chúng chết
      ngay đi.Đồng thời cũng có ý trù ẻo những kẻ
      yêu giặc hơn yêu nước minh như PQT.
      Nếu giả sử bị ám sát thì ai là thủ phạm :
      -Việt kiều Pháp một thời theo CS.vì cả tin
      -Người VN.yêu nước.
      ???

      Xóa
    5. ĐÒN THÍ CHỐT CỦA TÀU CỘNG ĐỂ ĐE DỌA TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG KHÔNG ĐƯỢC THEO MỸ:
      Trong thời gian ông Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị đến thăm Hoa Kỳ lần đầu từ ngày 06-7 đến 10-7-2015 để gặp TT Barack Obama; mà lại xảy ra vụ ám sát Đại Tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng thân Trung quốc Phùng Quang Thanh, đã làm cho giới phân tích tình hình quốc tế nghi ngờ rằng đây là đòn "thí chốt" để cảnh cáo của Trung Quốc đối với chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ (http://www.vietpressusa.com/2015/06/lich-trinh-chuyen-vieng-tham-hoa-ky-lan.html ).

      Sau hội nghị Diễn Đàn An Ninh Á Châu Shangri-La tại Singapore từ 29 đến 31-5-2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đến Hà Nội hôm 01-6-2015 để cùng ký chung với Đại tướng Phùng Quang Thanh về "Thỏa thuận tầm nhìn Quốc Phòng Việt - Mỹ" (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/06/150604_hangout_tam_nhin_quoc_phong_viet_my).

      Trung Quốc đã cảnh cáo và nay chuyến đi khá kín tiếng của Đại tướng Phùng Quang Thanh đến Paris họp riêng với Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Jean- Yves Le Drian được nguồn tin dấu tên nói là để mua vũ khí thế hệ mới của Pháp nên sợ rằng đó là lý do mà Trung Quốc "thí chốt" để cảnh cáo csVN; nhất là sợ chuyến đi của Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ vào tháng 7-2015 sẽ thỏa thuận giao Cảng Cam Ranh cho Hoa Kỳ.
      Không biết ông Trọng và Bộ CT CSVN có sợ đòn này không?

      Xóa
    6. Tướng lĩnh quốc phòng VN và những vụ thanh toán lẫn nhau trong quá khứ:

      Từ lâu, trong dư luận Việt Nam vẫn thường xuất hiện những tin đồn về các cuộc ám sát lẫn nhau trong hàng ngũ tướng lĩnh quân đội, đặc biệt là trước thời điểm diễn ra các kỳ đại hội đảng.

      Từ năm 1975 đến nay, đã từng xuất hiện nhiều vụ ‘đột tử’ hay 'tai nạn' đáng ngờ liên quan đến các tướng lĩnh cao cấp bộ quốc phòng, trong đó có nhiều nhân vật là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế bộ trưởng bộ quốc phòng như:

      1. Thượng tướng Chu Văn Tấn, mất năm 1984. Do có liên quan đến vụ uỷ viên bộ chính trị Hoàng Văn Hoan trốn sang Trung Cộng, tướng Chu Văn Tấn bị đảng CS cách chức hết chức vụ, bị giam lỏng và quản thúc xa gia đình cho đến ngày qua đời.

      2. Đại tướng Hoàng Văn Thái, ‘đột tử’ rạng sáng ngày 2/7/1986 khi sắp sửa được đưa lên giữ chức bộ trưởng bộ quốc phòng. Tướng Hoàng Văn Thái là thông gia và đồng thời cũng là người thân cận với đại tướng Võ Nguyên Giáp.

      Trước khi chết, tướng Hoàng Văn Thái còn trăn trối với vợ: ‘Người ta giết tôi’.

      3. Đại tướng Lê Trọng Tấn, ‘đột tử’ ngày 5/12/1986 khi đang giữ chức thứ trưởng bộ quốc phòng. Tướng Lê Trọng Tấn cũng được coi là một người thân cận với tướng Giáp, ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế bộ trưởng bộ quốc phòng sau cái chết trước đó vài tháng của tướng Hoàng Văn Thái.

      4. Thượng tướng Đinh Đức Thiện, chết vì ‘tai nạn giao thông’ vào ngày 21/12/1986, tuy nhiên có tin nói ông này chết vì ‘lạc đạn’. Tướng Đinh Đức Thiện là em ruột của Lê Đức Thọ và cũng là anh ruột của Mai Chí Thọ, đây đều là những kẻ thủ chính trị của phe tướng Giáp.

      5. Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, mất ngày 13/11/2010. Cái chết của tướng Nguyễn Khắc Nghiên gây nhiều đồn đoán trong dư luận lúc bấy giờ về khả năng bị ám sát, nhất là vào thời điểm chỉ còn 2 tháng là diễn ra đại hội đảng lần thứ 11.

      Khi ấy, tướng Nghiên cũng được cho là ứng cử viên nặng ký thay cho vị trí bộ trưởng quốc phòng của đại tướng Phùng Quang Thanh.

      Xóa
    7. Bắt đầu đấu đá nhau rồi. Bọn này có hiện tượng giãy chết. Cũng tham quyền cố vị lâu quá rồi, hành hạ nhân dân, cướp bóc tài sản quốc gia quá lâu rồi, đã đến lúc hồn thiêng non nước hỏi tội bọn chúng.

      Xóa
  2. Có một thông tin rất thú vị, đề nghị bác Bổng bổ sung ngay:
    Trong cuộc họp chính phủ ngày 29/6/2015, do TT nguyễn Tấn Dũng chủ trì, có một bức ảnh ( hầu hết mọi người, kể cả TT cũng mặc áo mầu trắng ) thì tại vị trí của ĐT Phùng Quang Thanh có một vị Thượng tá QĐNDVN mặc quân phục ngồi thế vào. Sau đó, tại trang Nguyễn Tấn Dũng.lại xuất hiện một bức ảnh khác, mọi người đều mặc áo mầu sẫm, thì tại vị trí của ĐTPQT có hình ảnh ĐTPQT mặc áo dân sự đang ngồi, bức ảnh cũng ghi là cuộc họp CP tháng 6/2015.

    Nhưng sau đó, người ta kiểm tra thì bức ảnh thứ 2 kia không phải ảnh giả, mà là ảnh của cuộc họp thang 2/2015.

    Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao người ta phải tráo tấm ảnh, ghi sai ngày tháng để lừa dư luận?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ DN 06:30 viết nhầm: "tại vị trí của ĐT Phùng Quang Thanh có một vị Thượng tá QĐNDVN mặc quân phục ngồi thế vào"... Đúng ra là Thượng tướng, đâu phải Thượng tá ngồi giao ban ở đây?

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 08:58 1 tháng 7, 2015

      http://antt.vn/thu-tuong-khong-hai-long-vi-lanh-dao-tinh-khong-biet-nghi-quyet-chinh-phu-0110114.html
      Bài nầy (về cùng buổi họp) trên trang của Hội Luật Gia VN ( có Phùng Quang Thanh).

      Còm của "Dân Ngu" có lý.Không phải chỉ trang "nguyen tan dung" đăng lại hình của tháng 2/2016 mà trang "An Ninh Tiền Tệ & Truyền Thông" (Hội Luật Gia VN) cũng đăng lại tấm hình của tháng 2/2016 (có Phùng Quang Thanh).Nếu bình thường thì tại sao lại đăng hình cũ?.Trong khi trang "Chính Phủ" thì đăng hình họp bây giờ (không có Phùng Quang Thanh.Ông khác ngồi ghế đó).

      Xóa
  3. Tôi nghĩ anh Phùng đại đại tướng chắc bị cảm cúm gì đó thôi, làm gì có chuyện ám sát. Cái bài của các ổng là để cho dân mạng ồn ào vài bữa rồi anh Thanh xuất hiện, và báo ND, QDND sẽ oang oác phê phán là dân mạng nhản nhí. Điều quan trọng nhất, đáng ê ẩm mặt mày nhất là, ứng cử viên chủ tịch nước xem ra rất méo mó trong con mắt của nhiều người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 09:04 1 tháng 7, 2015

      Còm nầy cũng có lý.Chẵng nhẽ nước Pháp lại để một chuyện như vậy xảy ra trên nước mình mà im-lặng ?-Bộ phóng viên mù hết rồi ?-Mặc mũi nào ?-
      Tôi nghĩ mấy ông CSVN có ý làm kiễu đó để cố gắng vô hiệu hóa "InterNet". Nhưng sao trang "Chính Phủ" thì in hình khác mà trang "nguyen tan dung" lại in hình khác?-Bộ không sợ quê à ?

      Xóa
    2. Thế TT Kennedy bị ám sát mà chẳng tìm ra nguyên nhân thì sao?
      Rồi vụ máy bay Malaysia bị "bùm" tại Ucraina nữa, sự thật bị ém nhẹm?
      "Im lặng là SJC9999!"

      Xóa
    3. Cái máy bay Malaysia đó công bố sự thật dù là phe Nga hay Ucraina bắn thì cũng bất lợi cho Đại Cục Hòa Bình Thế Giới!
      Có những cái chết mà không được chết...
      Ôi, cõi Ta Bà...

      Xóa
    4. Bạn 20:21. Không tìm ra thủ phạm là khác mà im lặng là khác. Vụ Phùng Quang Thanh, Pháp có thể không tìm ra thủ phạm. Nhưng đâu có được quyền giấu nhẹm. Giấu nhẹm là coi thường dân chúng. Họ phãn đối liền.

      Xóa
    5. Bạn Tinh Minh. Năm ngoái Thủ Đỏ VN qua Pháp họ có thèm đưa tin đâu? Cũng không thể trách móc họ "giấu nhẹm" các chuyện dính đến VN.
      Vấn đề là VNcs nay chẳng có ý nghĩa gì trên trường quốc tế.
      Buồn...

      Xóa
  4. Tôi rất tán thành với bài viết này, nhanh nhạy, kịp thời, đặt ra những vấn đề mà Thông tin chính thống của nhà nước, cũng như sự chỉ đạo của cấp thẩm quyền, ngành chức năng đừng để dư luận kéo dài bởi sự không minh bạch, sinh ra nhiều suy diễn, nhiều võ đoán, phức tạp, khó hiểu, không có lợi về nhiều mặt.
    Thời đại bùng nổ thông tin toàn cầu, thế giới phẳng, đừng giữ quan niệm cũ: "Bọn mạng mủng nói gì, đưa tin bài gì, không thèm chấp, ta mới oai nhất-báo, đài chính thống"...! Chính vì cái Chính thống oai như thế, cần có thông tin sớm để giải tỏa dư luận.

    Trả lờiXóa
  5. Tin này hóa ra lại đem lại phấn khởi cho rất nhiều người, nhất là những ai bức xúc vì sân bay TSN bị xẻo dái. Ấy, là tôi nói rất khách quan về một hiện tượng đang xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ TSN đâu. Những khu đất vàng mà quân đội nắm, những công trình ngon ăn béo bở đều rớt vào cty 319 của Phùng Quang Hải cha con họ Trư.
      Mà nói chung độc tài CS thì ai rồi cũng thế. Không họ Trư thì cũng họ Hòa thôi.

      Xóa
  6. Tôi là người cùng xã với anh Thanh .Mấy hôm nay xem tin trên mạng , chúng tôi cũng thấy lo lắng lắm , không biết anh Thanh có gặp phải chuyện gì không . Sắp tới hội làng không biết anh ấy có về không . Chúng tôi tha thiết mong đảng và nhà nước công bố sớm cho người dân chúng tôi đỡ băn khăn . Làng trên xóm dưới đang đồn ầm ĩ cả lên , không làm ăn gì được . Anh ấy bị ám sát hay gặp chuyện gì thì cũng phải cho dân chúng tôi biết với chứ . Bên gia đình anh Thanh cũng kín tiếng lắm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, hì mấy ảnh đang đấu đá nhau, không muốn ai biết hết.
      Ai đời bác lại làm khó đảng, đi hỏi chuyện AN NINH QUỐC GIA thì làm sao coi ĐƯỢC.
      Bác cứ nghĩ như chuyện "tau có chi mô" của bác Nguyễn bá Thanh ngày nào là được rồi. Bớt théc méc đi nhé.
      "TÂM TƯ" nhiều chi cho mệt, chắc anh Thanh cũng đang "TRỊ LIỆU TẤN CÔNG"(!?)
      Híc.

      Xóa
  7. Ông nên ục ịch bước ra để dập tắt dư luận "không có lợi" cho ông và TC đi..........

    Trả lờiXóa
  8. Nếu có mệnh hệ gì thì cũng xin cầu trời cho ông ấy đi nhanh về nhanh , ra đi thanh thản , đừng vật vã đau đớn như ông Ngọ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Bá Thanh "nhiễm xạ" nữa chứ!

      Xóa
    2. "nhiễm xạ" cái gì chớ? Tui khõe có chi mô? Trước khi chét tui còn ký 1 số giáy tè. Lúc hép hối tui còn treng trối: viện phí gie đình tui trã (?)
      Có ai hép hối mà "tỉnh" như tui hông nèo?
      Noái cái chi mòa lọa rứa hĩ?...
      (Vô phép Bác T. Thanh minh cho Bác phần nào)

      Xóa
  9. Như ý bác Bồng: Cho Phùng Quang Thanh xuất hiện mới xóa được tin đồn "nhảm"- một việc làm không khó, sao không làm ?. Tại sao Bộ 4T ( chỗ ông Son) không không làm theo ý của Thủ tướng Dũng: "...Hãy cung cấp thông tin kịp thời, chính xác theo định hướng". Bộ kẹt chỗ "định hướng" nên Bộ 4T mắt ngẹn lâu thế ?!.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác cẩn thận kẻo bị ông nội Nguyễn Bắc Son "nghiêm trị"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệ Thuỷ lại thay lão ta nhát ma người Quảng Bình rồi.

      Xóa
    2. Khó lắm, công khai sao được? Sáng nay Đại hội Thi đua Quyết thắng Toàn quân lớn vậy mà vắng mặt, thì làm sao tối nay xuất hiện lên VTV1 được?

      Xóa
  11. Trần Kiến Vinhlúc 08:04 1 tháng 7, 2015

    Tôi rất tán thành phát biểu của TTg NTD, ý kiến ông Vũ Đức Đam: “Nhưng điều quan trọng nhất là cùng với đấu tranh chúng ta phải làm sao tích cực trong việc chủ động cung cấp thông tin, thông tin đúng, thông tin chuẩn. Một khi thông tin tốt đến kịp thời thì những thông tin xấu, thông tin bất lợi nó sẽ tự bị đẩy lùi”.
    Ý kiến Ông Tuấn: “Chúng ta không có chủ trương ngăn chặn mạng xã hội phát triển, tuy nhiên, ngoài các biện pháp kỹ thuật đối với các blog, mạng xã hội có thông tin xấu, độc hại, thì cũng đã khuyến cáo các cơ quan báo chí tăng cường thông tin chính thống trên các phương tiện thông tin đại chúng để đấu tranh lại với các luận điệu xuyên tạc”…
    Và ý kiến đề xuất chân thành của bạn đọc Mã A Lềnh: "Dư luận mấy hôm nay đã ầm ĩ lên rồi, ai cũng nửa tin nửa ngờ. Càng kéo dài ngày, dự luận càng phức tạp. Nếu không có chuyện đó, ông ta vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh để "yêu TQ say đắm" nhằm phòng nguy cho dân tộc, và rụt cổ rùa khi nghe ai nói ghét TQ, thì cho ông ta lên VTV1 phỏng vấn gì đó, sẽ dẹp dư luận ngay thôi, khó gì đâu?
    Ông Đinh Thế Huynh thử chỉ đạo VTV xem sao? Đây là góp ý chân tình, thật cái bụng người Mèo ta đó!"...
    Đề nghị các báo, đài (Truyền hình) Chính thống của đảng , Nhà nước sớm có thông tin, và nhất là sự xuất hiện đĩnh đạc, đàng hoàng của Đại tướng Thanh. Đừng để "lùm xùm", lấp lửng, đa chiều, phức tạp như vụ ông Nguyễn Bá Thanh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu báo chí của Đảng và nhà nước nghe lời Thủ tướng Nguyễn mà công bố tin tức trung thực thì còn gì là cộng sản nữa, bản chất là dối trá làm sao mà cung cấp thông tin kịp thời và trung thực được. TT nói zậy chứ không phải zậy. Chẳng qua là mị dân thôi.

      Xóa
  12. Tôi RẤT TIN TƯỞN ĐẢNG TA - Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của đảng thì mọi sự vận động và kết quả của nó đều ĐÚNG QUY TRÌNH. Chỉ lo ông PQT có mệnh huệ gì, TQ sẽ tấn công thì biết làm sao đây (?). HU...HU.

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ cũng sẽ có một màn địt dziên không không (00) thấy "TAO CÓ CHI MÔ" nỗi lên một ngày không xa, nếu Phành qua Thung còn tí tốt số thì tương lai gần sẽ lên trình diện đóng kịch trên TV và có lẻ sẽ không còn Ú như xưa nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Sĩ quan tại chứclúc 08:36 1 tháng 7, 2015

    Tính tôi hay lo xa, nên xin trình bày với quý vị mối lo của tôi để cùng chia sẻ:
    1- Nếu anh chỉ cảm cúm qua loa, vài bữa nữa sẽ xuất hiện trước công chúng với bộ mặt căng đầy, thì vẫn như dự kiến, anh sẽ là chủ tịch nước oai vệ, như anh đã mong ước.
    2- Nếu anh có bị ám sát thật, nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe vẫn còn tàm tạm, thì anh vẫn được làm chủ tịch nước và thỉnh thoảng được đi TQ vào lễ sống Tập Cận Bình như trước anh đã từng
    3- Nếu anh "toi" thật, thì làm sao đây? Đất nước mất một nhân tài, anh Tổng Trọng mất một cánh tay đắc lực.
    Hi hi, hô hô.
    Chẳng nhẽ thằng cha Tập sẽ cử một tướng Giải phóng quân TQ sang đây thay anh trừng trị "lũ" tướng tá và binh sĩ VN cứng đầu cứng cổ hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khả năng đang điều trị ở bắc kinh?!!

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 10:07 1 tháng 7, 2015

      Sĩ Quan tại chức ơi !- Tôi thì tôi sợ chính TQ "xơi" Phùng Quang Thanh (nếu đã chết thật). Cái tôi lo nhất là "Nhà Cấm Quyền" sẽ nói sao với dân.Chết khi nào.Chết cách sao.Khó chứ đâu phải chơi.
      Nói thật từ đáy lòng mình nhé ! (tánh tôi không muốn giấu diếm) là tôi muốn mấy ông oánh giết nhau để nó tan hoang lục tặc , kết thúc cái chế độ nầy cho rồi....Họ tệ quá. Ác với dân hèn với Tàu.

      Xóa
    3. Bác Tịnh nói sao qúa phi lý như thế nhỉ ?
      Tướng Phùng mang...heo yêu Tàu thi làm
      sao chúng 'thịt' được mà trái lại chúng phải
      đầu tư để heo "chui sâu trèo cao" vào ngôi
      cao nhất mới đúng chứ bác ?

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 21:21 1 tháng 7, 2015

      Không phi lý đâu 16:05 ạ. Tàu nó giết nhau như ngoé.Toàn ông to không hà.Thì nhằm nhò gì tướng VN.Nếu cần để làm một việc gì đó thì ai nó cũng "chơi" hết.Ví dụ nó giết Phùng Quang Thanh để chia rẽ nội bộ đảng CSVN chẵng hạn.

      Xóa
    5. Bác Trương Minh Tịnh có rất nhiều còm sâu sắc. Trong vụ PQT, có bàn tay của Tàu, tôi đồng ý với bác Tịnh.

      Xóa
    6. Bây giờ là thời đại nào mà các vị còn bảo là "ám sát", chỉ là đồn đoán thôi, các nước đều có quy chế, kế hoạch rất chặt chẽ khi đón tiếp cán bộ cấp cao của nước ngoài đến thăm và làm việc nên không có việc bị ám sát ở đây đâu nhé.

      Xóa
  15. Nếu họ khinh khi chúng ta: "Kệ mẹ bọn dân đen. Chẳng việc gì phải phân bua với chúng nó. Dân không có quyền chất vấn tà quyền!"; quý vị nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi cũng đang có cùng suy nghĩ với bạn.

      Xóa
  16. Thêm tin H. Trung H. bị "bệnh lạ" nữa kìa?
    Dạo này tình hình phức tạp nhỉ?...

    Trả lờiXóa
  17. Mã A Lềnh giỏi đấy , bận nhiều việc nương thế mà cũng biết cái tin này à . Mình cũng biết mà , cái tin này nó nhiều trên cái mạng đấy . Thanh nó đang khỏe như con voi rừng , mà lại chết được à , sao cái chính phủ không cho mình biết nó đang sống hay chết . Mình giận cái chính phủ đấy .
    Chamale' Đăm ché . Mình ở Gia lai .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Mã A Lềnh, em cùng tên với anh chỉ khác họ, em là Hầu A Lềnh ở Sa Pa, bán tin bán nghi anh Thanh lâm nạn mà lòng em rối bời, tâm tư nhiều lắm, liệu có còn ai yêu say đắm TQ như anh Thanh không?.

      Xóa
  18. chẳng qua dân mong ông thành chết đi nên mới có tin đồn - mà chết thật càng tốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này theo tiêu chuẩn thì "Cáo phó " hay " Tin buồn " nhỉ , liệu có ở Mai dịch hay ở đâu . Tôi già rồi , không còn nắm rõ các tiêu chuẩn này nữa . Khỉ thật .

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 21:23 1 tháng 7, 2015

      Bác 11:34 già rồi thì cần phải nắm rõ tiêu chuẩn nầy chứ. Để còn biết bác sẽ vào Văn Điển hay Mai Dịch chứ.Nhưng con khuyên bác đừng vào Mai Dịch.Sẽ phiền lắm.Nghe đâu ai đó đã trét phân trâu lên mộ Mai Chí Thọ ở Mai Dịch.

      Xóa
  19. “Phần lớn chúng ta không chủ động thay đổi cuộc sống mà chỉ chấp nhận nó. Thậm chí chấp nhận mình là hèn”
    (Nelson Mandela)

    Trả lờiXóa
  20. Đại Tá nhà văn quân đội Nguyễn Khải (1930-2008) đã nói trước khi mất

    "Bọn chúng nói cho sướng miệng, dụ dân hoặc mị dân “hãy kiên nhẫn” ..... “Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không biết ngượng, nói dối không hề biết xấu hổ “.

    Như vậy, BỌN CHÚNG (cs) lấy đâu ra SỰ THẬT để mà tuyên truyền ngoài NÓI LÁO.

    LÁO, LÁO và QUÁ LÁO riếc rồi DÂN hết còn tin, CHO DÙ lũ bầy đàn Việt gian cs chúng ông NÓI THẬT.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi nhận thấy trang BVB rất tôn trọng độc giả khi đưa những tin tức được dư luận đang quan tâm . Cách đưa tin cũng rất đàng hoàng , chuẩn mực , phù hợp với quy định về truyền thông của nhà nước . Không khẳng định những gì chưa rõ , chưa được kiểm chứng . Đó là cách làm cẩn trọng , khoa học , tâm huyết với nghề .

    Tin ông Phùng Quang Thanh bị ám sát đã rộ lên từ vài ngày nay . Hàng trăm tờ báo mạng đã đồn đại về sự việc này , người dân VN trong và ngoài nước rất quan tâm chú ý , nhưng tuyệt nhiên không thấy bất kỳ tờ báo của nhà nước đứng ra giải thích hay bác bỏ , đó là sự chậm trễ rất đáng trách của truyền thông nhà nước . Trong khi tình hình Biển Đông đang rất căng thẳng , thì sự vắng mặt quá lâu , không rõ lý do của người đứng đầu bộ quốc phòng là rất khó hiểu , nguy hiểm , dễ gây ra nhiều đồn đoán , suy diễn nhiều chiều .

    Tôi rất đồng tình với quan điểm của nhà báo Bùi Văn Bồng về việc VTV hoặc các báo như Nhân dân, Quân đội nhân dân….. công khai đưa tin, ảnh có sự xuất hiện đàng hoàng, thời sự của Đại tướng Phùng Quang Thanh, chặn ngay những 'Dư luận không đúng hoặc suy diễn...".
    Mọi chuyện sẽ được giải tỏa nhanh chóng .Càng để lâu , càng kéo dài thì sự việc càng phức tạp , không nên để tái diễn như trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh , nếu không làm được điều này , không thể trách người dân ,và các báo mạng , mà truyền thông nhà nước chỉ có thể tự trách mình không thực hiện đúng những gì đã công bố theo ý kiến chỉ đạo của thủ tướng .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu này tôi vẫn cảm phục và rất 'chịu' với tài làm báo của bác Bồng, trung thực, thẳng thắn, chọn lọc thông tin, có tay nghề cao, giúp bạn đọc và cộng đồng xã hội nhiều bổ ích. Như bài này, nếu chỉ đăng lại nguyên văn bài của tác giả Lê Minh Nguyên như trang Ba Sàm thì...hơi bị thiếu hụt. Bác Bồng đã nâng bài viết lên 'tầm cao mới'. Cảm ơn Đại tá, nhà báo BVB!

      Xóa
  22. Chắc bác đai tướng PQT chỉ cảm xoàng.... thấy được cư dân mạng chú ý, bác ấy càng làm già chưa vôi sủi tăm thôi. Nhưng nếu có ( là tôi đoán phỏng chừng ) thật là bác ấy qua đời , thì xin cấu chúc bác xuống dưới ấy thượng lộ bình an.

    Trả lờiXóa
  23. Hiện tượng Phùng Quang Thanh thực ra không phải xuất phát từ tin đồn sự mất dạng của ông những ngày qua mà nó vốn đã có từ trước. Đó là khi giặc Tàu đưa giàn khoan ra xâm chiếm vùng biển nước ta nhân dân cả nước sục sôi còn bộ trưởng quốc phòng thì ngậm tăm, chỉ biết xua dân dùng vòi thụt nước ra đối chọi với giặc. Đến sau này ông kiến nghị với chính phủ rằng nhân dân VN từ già đến trẻ đều ghét Trung quốc như thế là nguy hiểm. Cần phải yêu kính Trung quốc, có lẻ đây mới chính là hiện tượng Phùng Quang Thanh. Một hiện tượng Vô tiền khoáng hậu đối với một bộ trưởng quốc phòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo toi cha co gi phai ban ..1 Tuong soi ma Hen mat ca tram ten cung khong bang Mat 1 nguoi linh can dam.anh hung

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 21:26 1 tháng 7, 2015

      13:02 nói hay.

      Xóa
  24. Trang nhất, báo QĐND sáng 1-7, hôm nay, đưa tin - không thấy có Phùng Quang Thanh, mà lại sai ở chỗ : Viện trưởng Viện Kiểm sát ND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, báo in là Trương Hòa Bình:
    "QĐND Online – Sáng 1-7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã tổ chức khai mạc trọng thể Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trương Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo Bộ tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị và các tổng cục, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng; đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Về dự Đại hội còn có 305 điển hình tiên tiến tiêu biểu, đại diện cho hơn 5.000 tập thể, cá nhân điển hình toàn quân trong 5 năm qua...".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, đọc báo QĐND Điện tử:
      http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/quan-doi/khai-mac-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-toan-quan-lan-thu-ix-nam-2015/366626.html
      không thấy giới thiệu ông Thanh, mà sai ở chỗ Trương Hòa Bình??

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 10:14 1 tháng 7, 2015

      Nếu bệnh thì báo phải nói "Tướng Phùng Quang Thanh ,Bộ Trưởng Quốc Phòng bệnh,không tới dự được" chứ.Sao lại im ?.

      Xóa
    3. Ho dau nhu MEO DAU CUC. da may chuc nam thanh ra benh roi chu la chi mo

      Xóa
  25. Nặc danh
    Vậy là cái bình mà Bộ trưởng quốc phòng tung của tặng đợt giao lưu biên giới không che chở được cho bác phùng đại tướng nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng "che chở", nhưng kiểu từ "Bình Hưng Hòa" trao cho người thân...
      Ông bà ta có câu cũng hay "Của biếu là của lo, của cho là của nợ".
      À, quả báo nhãn tiền nó vận vào ông này ghê nhỉ?!

      Xóa
    2. Hay là ...cái bình tướng Tàu nó tặng có chất phóng xạ cũng nên ! Bọn Tàu là thâm đểu lắm ! Bạn hay thù nó đều muốn thịt . Nếu chuyện này là thật thì đố bà con , các quan ta sợ nhất cái gì???

      Xóa
    3. Theo VietPress USA (29-6-2015):
      Sau khi Thông Tấn Xã VietPress USA loan tin Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN Phùng Quang Thanh vừa bị ám sát tại Paris ngày Thứ Sáu 26-6-2015 (http://www.vietpressusa.com/2015/06/tin-ac-biet-ai-tuong-bo-truong-quoc.html) thì đã có hằng nhiều trăm nghìn người Việt khắp nơi và nhất là tại Việt Nam vào truy cập, đọc tin tức trên www.vietpressusa.com.
      Nhưng kể từ ngày Chủ Nhật 28-6-2015, chính quyền csVN đã tìm mọi cách dùng tường lửa ngăn chận không cho bà con vào đọc tin tức vô tư và chính xác của VietPress USA !
      Chúng tôi loan tải tin tức là hoàn toàn vô tư, không tuyên truyền, không xuyên tạc, với lời lẻ tôn trọng nhưng không biết tại sao chính quyền csVN cho lệnh ngăn chận không cho người dân vào đọc tin?! Có thể những tin như thế không mấy lợi cho phía đàn anh Trung Quốc nên Hà Nội phải bưng bít giùm chăng?
      Ví dụ tin ông Chủ tịch đảng Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Hoa Kỳ, VietPress USA đã loan tải kể từ ngày 14-4-2015 rằng ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Hoa Kỳ ngày 09-7-2015. Cho đến tuần rồi thì tin nầy mới được các hãng tin quốc tế loan đi và các báo chí tại Việt nam phổ biến theo!
      Nay chúng tôi "Loan tin Dè Dặt" trường hợp Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng csVN Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Paris, thì thiết tưởng chính quyền Hà Nội chỉ cần trả lời dứt khoát có hay không và nếu không thì cho Đại tướng Phùng Quang Thanh xuất hiện trên Truyền Hình Việt Nam cho đồng bào ngắm là nhân dân dễ dàng biết được thật hư. Tại sao không làm như vậy mà lại đi ngăn chận Website của VietPress USA?...

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 21:28 1 tháng 7, 2015

      10:15 và 14:14 nói (hay) vui quá hahaha !!!!

      Xóa
  26. Nguyễn Hòa Bình Viện trưởng Viện Kiểm sát ND Tối cao . Trương Hòa Bình là Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao . Hai chức vụ quan trọng như thế mà nhầm lẫn . Cái báo QĐND này càng ngày càng tệ . không ai muốn đọc .

    Trả lờiXóa
  27. Người ta đã từng thống kê về nhưng nhân vật chính trị thuộc loại “ Khó chết nhất “ . Trong đó Phidel bị ám sát hụt tổng cộng 638 lần , thứ hai là hitle ( 50 lần ) , Yasser Arafat đứng thứ 3 với hơn 40 lần . PQT chắc ít may mắn hơn chăng .

    Trả lờiXóa
  28. Sự thật như thế nào rồi cũng phải công bố thôi. Nhân dân tin vào truyền thông nhà nước và không tin vào tin đồn trên mạng. Vậy là phải chờ thôi...Có điều tại sao nhà nước không thông báo cho toàn dân biết sự thật và hóa giải tin đồn. Thật bất lợi cho đất nước khi truyền thông chính thống cứ im lặng trước mọi tin đồn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây "Nhân Dân" là Nguyen Hung đó nhỉ?

      Xóa
  29. Là một đai tá hiên đang công tác tại quân khu thủ đô nghe tin này tôi mừng rơi cả nước mắt , chiều nay tôi sẽ rủ bạn bè ra Nhật Tân đánh chén một bữa thị chó no nê nếu tin đồn này là sự thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ đánh chén no nê đi bạn ơi . Mấy khi có tin hay thế này , và hãy tin , dù dó là 1 phần nghìn sự thật .

      Xóa
  30. Ông PQ Thanh "đi" sớm thế? Cả chục nghìn tỉ tài sản bây giờ ai xài?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều nữa chứ, khối tài sản cả gần chục biệt thự tại các Tp lớn do con trai ông, đại tá Phùng Quang Hải đứng tên (Chân dung quyền lực). Rồi đất đai, nhà hàng, khách sạn và cả tiền trong Ngân hàng MB quân đội, trong siêu thị nữa...ái chà..Tiền vàng mà cứu được mạng người thì xưa nay chỉ là hy hữu, may mắn thôi!

      Xóa
  31. Cong dân yêu nướclúc 10:30 1 tháng 7, 2015

    Không ngờ Phùng đại tướng được nhiều người yêu thích đến thế. Đã hiện ra 34 comments rồi, chưa kể nhiều comments đang chờ được poste lên.
    Đúng thôi. Đất nước đang lâm nguy thì người chỉ huy quân sự là vô cùng quan trọng, vậy mà lúc này anh Thanh lại biến mất tiêu ở đâu?
    Cái gì cũng có thể xẩy ra. Nhưng chỉ còn vài ngày nữa đ/c Tổng bí thư đi thăm "kẻ thù số một của nhân dân VN" mà người cầm quân để giữ an ninh cho đất nước lại đang bốc hơi thì thật đáng lo ngại

    Vậy cái gì sẽ xây ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CCB Nguyễn Hoànlúc 11:04 1 tháng 7, 2015

      30 phút có thêm, bây giờ là 48 comt rồi, đó là chưa kể mấy cái tôi tức quá tôi chửi tệ hại chắc là chủ trang đã xóa rồi, không đăng.
      Hứ....Tướng Phùng đúng là Quả báo nhãn tiền....Hồ Đức Việt, Phạm Quý Ngọ, rồi Chủ tịch Nguyễn Thanh Sơn (Cần Thơ) và nhiều, nhiều nữa...

      Xóa
    2. Tôi đã 87 năm trường lay lắt trần đời miền Trung gió Lào cát trắng, nay tôi vẫn tin là Có Trời!

      Xóa
    3. Hẳn rôì, Bác Khiên ơi.

      Xóa
  32. Các cụ xưa có câu "im lặng là đồng ý". Truyền thông, báo chí và nhà nước Cộng Hoà XHCN Việt Nam đang im lặng trước thông tin rất nóng về việc đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp, chứng tỏ đã gián tiếp công nhận sự việc trên là đúng. (Thông tin này khiến ta nhớ lại vụ Nguyễn Bá Thanh).
    Nêu thông tin trên là sai thì họ đã làm rùm beng lên và quy kết cho các thế lựa...là tin bịa đặt xuyên tạc của các thế lực "thù địch"...
    Theo tôi thì tình hình ANTT của pháp hiện nay rất hỗn loạn , khủng bố ám sát liên tục sảy ra Nhà nước Pháp đang rất lúng túng không thể kiểm soát tình hình. Vì vậy ông Phùng Quang Thanh bị ám sát là có cơ sở đáng tin cậy.
    Hãy kiên nhẫn chờ đợi chắc không lâu nữa sẽ biết sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi được biết là ông NB.Thanh bị chết từ bệnh viện bên Mỹ, đưa thi hài về Đà Nẵng ướp xác, chứ làm gì có chuyện "Tao ổn, không sao!" như báo lề phải đã tung hỏa mù. (Lộ cái quan tài trên máy bay khi một người đàn ông Mỹ dạng háng mở cửa máy bay, giấu đuôi nhưng đã bị hở đầu).
      Đối với BV bên Mỹ, "còn nước còn tát", làm gì có chuyện ông Thanh điều trị chưa hết bệnh mà cho về VN, mà không phải Hà Nội, SG mà...Đà Nẵng, vô lý ầm ầm. Lại còn chuyện báo lề phải tung tin: Ông Thanh đã ngồi dậy, ăn được bát cháo...đúng là láo quá!
      Ngay như ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Tô Huy Rứa,... đến BV Đà Nẵng thăm ông Thanh mà chỉ đăng ảnh đi ngoài hành lang bệnh viện, không hề thấy ảnh thăm ông Thanh tại "giường bệnh" (!?) . Đúng là động tác giả của báo chi phục vụ ý đồ giấu nhẹm.

      Xóa
    2. Seausescu , Satdam , cadafi trước khi chầu diêm vương dều " Tau khỏe , có chi mô " nhưng kết quả thì như đã biết . Cứ tau khỏe , tau ổn , cho lắm vào đến lúc thối hoăng cả lên cũng đéo giấu được đâu .

      Xóa
    3. Cac ban nen nho .nhung nguoi Giang Ac. Da phan dieu so su that.

      Xóa
  33. mới uống cà phê ngày hôm qua ở ấn độ chết chóc gì, đang kẹt giải quyết một số việc quôc phòng.

    Trả lờiXóa
  34. Bác ... ni đang bận......vì giờ này đang ở ngoài giàn khoan..hay đang góp tay xây đảo Gạc ma..hic hic !

    Trả lờiXóa
  35. "Gì mà ầm ĩ thế? Tao ổn, tao khỏe mà, có bị sao đâu! Tối nay thằng Hải nó còn làm cơm mời tao sang biệt thư X nhậu với vợ chồng nó và các cháu. Đi Pháp về, cha con phải hàn huyên và tính chuyện làm ăn chứ!".
    - Không răng, không bị chi mô!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không răng sao ăn cơm? Hay húp cháo đi?

      Xóa
    2. Có anh bộ đội miền Bắc, vào một nhà dân ở Tp Huế. Con chó to sù, dữ tợn nhe răng nanh gầm gừ, sủa thấy ghê.
      Anh bộ đội không dám bước tiếp, vừa lùi ra, vừa chờ chủ nhà đe chó.
      Bà chủ nói: "Chú cứ vô đi, con chó ni hắn không răng".
      Anh bộ đội: "Trời đất ơi, cái bà này, hai hàm răng nó nhe còn dữ hơn chó sói mà bảo con chó không răng"...

      Xóa
  36. Trước tin đồn đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng VN bị ám sát, dù nhiều người không tin nhưng vẫn có những chỉ dấu khá lạ.

    Trong cuộc họp thường kỳ của chính phủ VN hôm 29/6/2015. Người ngồi vào vị trí ông Thanh là thượng tướng Lê Hữu Đức, mặc dù bảng tên trước bàn vẫn ghi rõ dòng chữ “Bộ trưởng Phùng Quang Thanh”.

    Đặc biệt tại buổi khai mạc “Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân” lần thứ 9 vừa được khai mạc vào sáng 30/6/2015 tại Hà Nội người ta vẫn không nhìn thấy ông.

    Cần biết đây là một sự kiện quan trọng của quân đội được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, quy tụ hàng trăm quân nhân được xếp loại “điển hình tiên tiến” về tham dự. Do đó, việc người đứng đầu Bộ Quốc phòng không xuất hiện quả là một điều bất thường. Viên chức quốc phòng cao cấp nhất tham dự buổi khai mạc này là thượng tướng Mai Quang Phấn, phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội.
    Các bản tin và hình ảnh do truyền thông nhà nước phổ biến cũng hoàn toàn không nhắc đến đại tướng Phùng Quang Thanh.
    D.N.

    Trả lờiXóa
  37. Tin đồn & Đồn thổi!
    Nhanh thiệt. Tin đồn và Đồn tin về "Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng cs VN PHÙNG QUANG THANH vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp" lan tỏa trên cac trang mạng.
    Thiệt hay giải! Thiệt thì ai ám sát Phùng Quang Thanh (?) Nếu giả thì lực lương nào tung tin ? Ta hay Tàu hoặc Tây. Thật khó biết trong bối cảnh hiện nay thật giả, tốt xấu, công bộc và kẻ cướp, đỏ và đen ....đang đổi chỗ cho nhau. Vì thế, lúc đầu là "tin đồn" từng bước "đồn thổi" thành 'đồn tin" lan tỏa trong tâm trí mọi người, thế là sự thật!
    Vui chưa ! Tin đồn và Đôn thổi, thành bão miệng truyền nhau là Phùng Quang Thanh bị ám sát!
    Ngẫm thấy lạ và tù mù về những con người bị đồn thổi!

    Trả lờiXóa
  38. Phạm Quý Ngọ, Phùng Quang Thanh chết, nhân dân vui mừng khôn xiết, chỉ mong đó là sự thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất buồn nếu ngược lại . Thôi đành chờ cáo phó vậy .

      Xóa
    2. Nghiệp chướng!
      Phạm Quí Ngọ chết hoặc chưa chết thì "dư luận" bão miệng của người đời và lan tỏa trên mạng xã hội cũng là nghiệp chướng đối với Phạm Quí Ngọ. Nghiệp không tránh khỏi và chướng phải hứng chịu búa riuuwf củ dư luận!
      Tuy nhiên, Phạm Quí Ngọ cũng là một con người có tâm và chút tính người, nên mơi ký văn bản số 45/C16 (P6) ngày 26/01/2007 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) Hướng dẫn thực hiện điểm d, K2, Điều 48; điểm e, Khoản 2, Điều 49 và điểm e, k2 Điaàu 50 của Bộ Luật TTHS tạo điều kiện cho người bào chữa theo các điều 56, 57, 58 của BLTTHS trong gia đoạn điều tra. Nếu các cơ quan điều tra cấp dưới quán triện và lthwcj thi đúng Bộ Luật TTHS và văn bản hướng xẫn soo45/C16 (P6) ngày 26/01/2007 thì không để xấy ra các vụ án oan sai như Nguyễn Thanh Chân (Bắc Giang), Hồ Duy Hải (Long An), Nguyễn Văn Chưởng (Hải Phòng)....!
      Thế đây, các vị đừng có nhìn quá khắt khe với Phạm Quí Ngọ, khi đã về Trời và chỉ Trời biết!

      Xóa
    3. 3 cái trò mị dân anh ơi, xưa như trái đất.

      Xóa
  39. Hai Lúa Chà Bằmlúc 11:50 1 tháng 7, 2015

    Đội ngũ "Đệ tử ruột" tin cẩn của Tổng Trọng cứ lần lượt bị "Bất đắc kỳ tử" thế này thì gay quá!
    Rồi, cũng phải nghĩ (gọi là sự việc diễn biến buộc người ta không muốn cũng phải ..liên suy), Phạm Quang Nghị có bị hồn của mấy nghìn Cây Xanh bị cưa oan, hồn của những cây mỡ bị tráo tên, hoặc biết đâu "quần chúng tự phát"...đụng đến không nhỉ ?!!!? Chờ, như Tam Quốc vậy, "Hồi sau sẽ rõ"! Vía Cụ Tổng Bạc không vừa đâu! Ai thích, cứ "xáp dzô"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ho ra di het Can nhe cho dat nuoc tieng len..Day la nguyen vong tha thiet cua toan dan den

      Xóa
  40. Toàn ý kiến phấn khởi nhỉ? Cứ như 30/4/1975. Nhưng mang dáng vẻ mới.

    Trả lờiXóa
  41. Cái chính quyền này mạt đến nới rồi : Đây này các bác ơi . Vụ thằng Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi quan hệ bất chính với vợ người , bị bắt quả tang , bây giờ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Lợi Kết luận xác nhận ông T. có vào khách sạn để chờ bà N với lý do nhờ... nộp hồ sơ học lái xe, chứ không phải quan hệ bất chính .
    Thế đấy , lộn ruột chưa . Có nước nào như cái đất Việt Nam này không , học lái xe trên giường . Rồi chúng mày còn học thêm ở đâu nữa đây .

    Trả lờiXóa
  42. đang ký nhận một số tên lửa(cái này bí mật à)tuị nhỏ nó kiếm quá trời,lộ hết .phải làm cho tốt có sơ sót về ông trọng, dũng ,sang,hùng, la chết.kỳ này nhiều quá! món lạ không ,nên lâu.phải kỷ mới được.mới,lạ nên mấy nhỏ theo giúp nó cũng không rành.bị kỳ này của phương tây mà,

    Trả lờiXóa
  43. Dương Bích Hằnglúc 12:31 1 tháng 7, 2015

    Tôi chưa bao giờ thấy ông PQ.Thanh cười. Cái bộ mặt của ổng cứ đăm đăm, khắc khổ, khó tính làm sao ấy? Ít người có "tướng mạo" như vậy. Và trong đôi mắt cứ như giấu điều gì đó, ít trong sáng, không minh bạch, không phải cửa sổ tâm hồn, bởi cái nhìn lúc nào cũng ẩn chưa vô hồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Bích Hằng biết ông tướng Trư bát Giới đó không cười?
      Thử đưa ông ta độ trăm ngàn đô xem sao !

      Xóa
    2. Đúng. Bích Hằng thử gặp ông ấy đi. Ông ta sẽ cười tít mắt: "Bích Hằng đẹp quá... He he he!..."
      (Không có ý gì. Đùa cho vui)

      Xóa
  44. Yên tâm đi các bác người ta sẽ công bố vào dịp tết tất niên khi mà toàn dân lo tết mà không để ý nhiều đến việc khác như họ đã làm với cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh. Che dấu sự thật, dối dân, vụng chèo khéo chống là bản chất của bọn họ mà

    Trả lờiXóa
  45. Tin đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp Làm cho nhiều,nhiều lắm người dân Việt Vừa buồn vừa vui,buồn vì nước Pháp còn để sảy ra sự cố cho chính khách nước ngoài mà im lặng,mừng vì đại tướng là người thân Tàu ra mặt,nghe đâu lại được cơ cấu vào một trong tứ trụ triều đinh sau đại hội trung ương Đảng XII sắp tới thì việc Phùng Quang Thanh bị ám sát là điều may cho Dân TôcViệt.

    Trả lờiXóa
  46. Theo kế hoạch, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sẽ có mặt trong đoàn đại biểu Việt Nam, dẫn đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đi thăm chính thức Hoa Kỳ vào đầu tháng Bảy này. Có gì đặc biệt bí ẩn thế nhỉ . Hay ông Thanh cáo ốm không muốn đi . Hay sấm trạng trình đang trở thành hiện thực :

    Mã đề Dương cước, anh hùng tận
    Thân Dậu niên lai kiến thái bình"

    Trả lờiXóa
  47. đại tướng sau cười được,cười đâu phải đại tướng,tướng mắt phải đằng đằng sát khí,trong mắt toàn là mưu lược,binh pháp,dương đông kích tây, nghi binh, tướng giỏi phải gạt được đối phương mới thắng được, sau minh bạch được,(bích hằng thông cảm cho đại tướng nha)

    Trả lờiXóa
  48. Thương ông đại tướng họ Phùng.
    Chưa..."đi" dân đã đùng đùng... hoan hô!
    Thương ông rất lắm..."cụ Hồ".
    Xuống mồ biết để..."cụ Hồ cho ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lục Văn Lượclúc 13:50 1 tháng 7, 2015

      Xuống "Âm", Phùng lạy Bác Hồ
      Bác Hồ mới quát: "Mày, đồ vứt đi
      "Khuyên dân yêu Trung Quốc, ý gì..."?

      Xóa
  49. Thôi các bác bớt đoán già đoán non đi. Phùng Béo Tướng Quân đang làm công tác đảm bảo an nin cho Tổng thăm Mỹ đấy.
    Nhân tiện nói thêm cái bánh vẽ sân bây Long Thành lập nên là để vay nợ, ko vay nợ gấp trong 2,3 năm tới thì bị vỡ nợ giống Hy Lạp ngay. Thế giới tuyên bố VN vỡ nợ thì các bác biết hậu quả rồi, CS táp kít cả lủ, dưới đỉnh cao lãnh đạo của Đảng VN nợ như chúa chổm, Đảng lãnh đạo Nhân dân lãnh đạn!
    Rồi cái bánh vẽ long thành sẽ bị bóp nhỏ lại rồi tìm đối tác khác hoặc sẽ đưa ra những lý do xyz để cancel... CS thời đễu cán là vậy mà... cứ chờ xem!

    Trả lờiXóa
  50. Tin đồn đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát ,cầu mong đó là sự thật vì xã hội sẽ bớt đi một con sâu bự, bớt đi một chủ tịch nước tương lai phù Tàu,bán nước.

    Trả lờiXóa
  51. ... Một Đại tướng nhát gan, thực dụng, tham lam, thủ đoạn ngầm, bất tài ... còn kém thằng binh nhì có bản lĩnh, vững chính kiến và nhất là lòng tự trọng, biết thế nào là 'làm NGƯỜI"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BAN NOI QUA DUNG. DU BAT KE LA GI KO CO QUOC GIA NAO MA CHAP NHAN 1 TUONG HEN YEU CA

      Xóa
  52. Có lẽ đại tướng Phùng Quang Thanh chết thật và nếu không chết thì cũng "lê lết quả dưa" nghĩa là ông ta sẽ trở thành phế binh vô dụng.
    Vậy ai sẽ nắm Bộ quốc phòng đây?
    Theo dự báo của ai đó thì chức bộ trưởng Quốc phòng sẽ vào tay Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, con trai của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.
    Nguyễn Chí Vịnh là ao?
    Đó là một bí mật. Nguyễn Chí Vịnh luôn luôn có cách nói nửa vời, thậm chí hơi tối nghĩa, để che dấu một ý đồ thực ở bên trong.
    Lúc này không nên nhận xét qua sớm. Ông tướng nay cũng chưa bao giờ tiết lộ ra nhiều ý đồ thực của mình...
    Ông ta có phải đã có lúc được coi là của Hoa Nam Tình báo không?
    Toàn những chuyện giật gân
    Có điều ông này khôn ngoan đến đáng sợ.
    Vậy thì hỡi ông tướng khôn ngoan.
    Hãy vì một mục tiêu rất chắc chắn cho tương lai của dân tộc, trong đó có bản thân mình và gia đình mình, ông hãy làm một việc mà 50 năm trước chính cha ông cũng không ngờ tới đi:
    Hãy từ bỏ CNXH, chọn con đường độc lập tự do.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ứ hừ, suy nghĩ còn Nông Văn Cạn thế ? (Họ Nông Bắc Cạn). Nguyễn Chí Vịnh mà Bộ trưởng QP, còn mù tịt sương khuya, nhé! NC. Vịnh chỉ là Bộ trưởng Nhốt phòng mà thôi!

      Xóa
    2. Quân nhân tại ngũlúc 14:39 1 tháng 7, 2015

      Không ai ưa Nguyễn Chí Vịnh cả. Nhưng có cuộc mặc cả rồi, rằng nếu PQT làm chủ tịch nước thì NCV làm bộ trưởng quốc phòng. Nếu bây giờ PQT toi rồi, cho NCV tiêu nốt, CCB đề cử Tướng Lê Mã Lương tái xuất ngũ làm bộ trưởng quốc phòng thì hay nhất.
      Tướng Lương sinh năn 1950, hỏng một mắt, nhưng vẫn khỏe mạnh và tinh tường.

      Xóa
    3. Vịnh chưa từng làm Tư lệnh quân khu nên không có cửa làm Bộ trưởng Quốc phòng. Bạn xem lại.

      Xóa
    4. Bạn nói về Vịnh''chôm'' đó à? chôm đồ quân trang lúc đi học lúc trước!

      Xóa
  53. Phùng đại tướng này chết thật hay chết giả cũng chả quan trọng gì! Lúc nước sôi lửa bỏng...mà người đứng đầu LLVT nói năng như thằng buồn ngủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải "thằng buồn ngủ" , mà nói năng như thằng mộng du nặng, bởi cái đầu căng đét những...tiền!

      Xóa
    2. Những người đã có tâm có tầm thì nhìn phong thái họ nghe họ nói ta sẻ thấy vững lòng. Còn ngược lại người có chức có quyền mà chẵng thể hiện được mình nhìn dáng vẻ họ mới ngán ngẩm làm sao!

      Xóa
  54. Hội nghị sáng nay 01/7/2015 của Bộ Quốc phòng. Không thấy Bộ trưởng quốc phòng PQT. Chứng tỏ ông đang lâm nạn.

    Trả lờiXóa
  55. Hớn Quản 13:59 nói nghe được đấy !

    Trả lờiXóa
  56. Thương cho tượng đái họ Phùng,
    Chưa..."đi" Dân đã đùng đùng hoan hô...
    Tượng đái rất lắm..."cụ Hồ",
    Ra đi biết để..."cụ Hồ" cho ai?
    Thằng Hải chắc nó không xài,
    Vì tiền nó kín cả vài...hecta.

    Trả lờiXóa
  57. Nhiều ngày nay ngài bộ trưởng quốc phòng Việt Cộng là ông Phùng Quang Thanh bị mất tích hoàn toàn khỏi radar truyền thông khiến dư luận dấy lên làn sóng nghi ngờ ông đã bị ám sát.

    Nhiều nguồn tin cho biết ông đã bị bắn chết tại Pháp vào ngày 26 tháng 6 năm 2015, tức cách đây 3 ngày. Cũng có nguồn tin cho rằng ông đã bị trúng tới 2 phát đạn nhưng chưa chết và đang trong tình trạng hôn mê.

    Lãnh sự quán Việt Nam tại Pháp đã loan tin cho rằng ông Phùng bị ám sát là tin bịa đặt, tuy nhiên dã dấy lên mối nghi ngờ trên nếu ông Phùng không bị trúng đạn thì giờ này sao chưa xuất hiện để dập tắt tin đồn.

    Đơn giản ông Phùng Quang Thanh đã hoàn toàn mất tích, hiện tình trạng của ông Phùng đang là câu hỏi lớn mà những người trong cuộc đang muốn giấu diếm.

    Trong khi đó tin của đồng nghiệp thì cho biết là Phùng Quang Thanh bị bắn gần Les Olympiades góc đường Rue Descartes và Rue Clovis.

    Một nguồn tin cho biết ông Phùng bị trúng 2 phát nhưng là ở xa bắn tới (súng bắn tỉa sniper).

    Ông Phùng sau khi bị bắn, rất nhanh chóng được ôm (đẩy) vào một chiếc xe và phóng đi nên ngay cả tin tình báo thì cũng khó lòng biết được tình trạng như thế nào.

    Ông Phùng Quang Thanh sẽ đi thăm Ấn Độ (sau Pháp), nhưng chuyến đi Ấn Độ đã bị hủy bỏ, vì vậy có khả năng cao là Phùng Quang Thanh đã được đưa về VN.

    “Cá nhân tôi thì chưa tin vào những thông tin này. Nhưng những thông tin này lại có giá trị đặc biệt của nó. Đó là nó có thể đo lường hay đánh giá dư luận của người dân vui hay buồn khi nghe những tin đồn về những quan chức cộng sản giết hại lẫn nhau.
    Tôi lướt qua các trang mạng, thì thấy gần như tuyệt đại đa số cư dân mạng đều hoan hỉ trước tin đồn các quan chức cộng sản bị sát hại.
    Phải chăng đa số cư dân mạng đã quá chán ghét quan chức cộng sản và chế độ cs?
    Nếu đúng là như vậy thì chế độ cs đã tới thời mạt vận rồi.
    Nhiều người mong càng nhiều quan chức cs bị giết càng tốt.
    Tôi nhớ lại khi tôi còn lứa tuổi học sinh, mỗi khi đọc các câu chuyện về tấm gương các chiến sĩ cs bị bắt, bị lao tù, bị xử bắn. Tôi đều cảm động rơi nước mắt.
    Vậy mà bây giờ thì ......”

    Cuộc viếng thăm Pháp của bộ trưởng Phùng không đơn giản là cuộc đi chơi du hí bình thường mà còn bàn vấn đề mua bán vũ khí của Việt Nam. Nhiều đơn đặt hàng có thể sẽ ký kết nếu ông Phùng không bị bất ngờ ám sát. Vụ thủ tiêu xảy ra khiến phía Việt Nam không thành công mua được vũ khí sẽ có lợi cho ông Putin, vì thay vì mua vũ khí của Pháp hay Mỹ, Việt Nam sẽ bắt buộc phải mua của Nga.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại có cả yếu tố Nga của Putin à . Cũng đáng suy nghĩ đây .

      Xóa
  58. Nhà ngoại cảm thật sự mà tôi biết (ông ta không lấy tiền của ai hết, và những cái gì ông báo trước cho người khác thì không thế tránh khỏi), vẫn hồ nghi về khả năng đi Mỹ của ngài Lú. Qua vụ này, khả năng đó càng mờ nhạt...
    (P/S: Ông ta nói việc làm còm sĩ - bày tỏ quan điểm - không vô ích kiểu "anh hùng bàn phím" đâu. Những thay đổi nhỏ sẽ dẫn tới sự thay đổi lớn).

    Trả lờiXóa
  59. Hai phát súng giảm thanh, thủ phạm nào?
    1- Phải kể đến Tàu Cộng: -- Mày hô hào toàn dân Việt "yêu' tao, nhưng "nghi" mày lắm. Tao đã nói từ Hội nghị Thành Đô 9-1990: Tuyệt giao với phương Tây, chúng nó là Trung tâm "Diễn biến hòa bình", là cái ổ "Thế lực thù địch", chỉ biết có tao và duy nhất tao, đừng bắt tay ai cả!! Thế mà mày đi ký kết mua vũ khí Nga, nay Pháp, sắp tới đi Mỹ...Á à, mày ném đá giấu tay hả??
    2- CIA, hắn bám sát Tàu, bị Tàu "gọi Dạ, bảo Vâng", ngấm ngầm làm tay sai cho tàu, Ừ, thích thế, cho đi "Tàu Lặn"!
    3- Hé ...hé... Bám "Gã đầu Bạc" cho chắc vào, bám Tàu làm "Hậu thuẫn truyền thống", Quân đội chỉ biết Trung với Đảng, coi nước, coi Dân ra gì? Nghỉ, ngủ vĩnh viễn nhé! ...
    Và, còn gì nữa, mọi người cứ "Tích lại mà Phân"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, tui cũng nghĩ như DVĐ:
      "Sau hội nghị Diễn Đàn An Ninh Á Châu Shangri-La tại Singapore từ 29 đến 31-5-2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đến Hà Nội hôm 01-6-2015 để cùng ký chung với Đại tướng Phùng Quang Thanh về "Thỏa thuận tầm nhìn Quốc Phòng Việt Mỹ" (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/06/150604_hangout_tam_nhin_quoc_phong_viet_my).Trung Quốc đã cảnh cáo và nay chuyến đi khá kín tiếng của Đại tướng Phùng Quang Thanh đến Paris họp riêng với Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Jean- Yves Le Drian được nguồn tin dấu tên nói là để mua vũ khí thế hệ mới của Pháp nên sợ rằng đó là lý do mà Trung Quốc "thí chốt" để cảnh cáo csVN; nhất là sợ chuyến đi của Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ vào tháng 7-2015 sẽ thỏa thuận giao Cảng Cam Ranh cho Hoa Kỳ..."
      -- Thế này thì "chít với Tập" rùi!

      Xóa
  60. Thưa đại tá chủ nhân blog,thưa quí vị thân hữu của trang - cuộc sống tinh thần và tình cảm của mỗi người chúng ta,phải nói là rất phức tạp // khi một người ta kính trọng & thương yêu qua đời (mặc dầu đôi khi người đó không hề quen biết với ta ),ta vẫn cảm thấy một nổi buồn khó tả dâng lên tự đáy lòng,chan chán cuộc đời,không muốn nói chuyện với ai,tìm chỗ cô tịch nằm yên một mình,ngâm nga vài câu thơ Kiều cho đỡ xót xa lòng mình ! // nhưng,ngược lại,cũng có trường hợp nghe tin môt ai đó gặp đại nạn,ta sướng quá nhảy cưỡng lên và nói "hoàng thiên hữu nhãn - ông Trời có con mắt ! Và,ta muốn họ chết nhanh,chết cực kỳ thảm thương,chết mà không được trối với người thân của họ bất cứ một điều gì,và con cái của những người này cũng chết thảm thương như thế // trời đất làm điều này cũng chỉ để dạy đạo đức cho loài người chúng ta đấy thôi ( đặc biệt cho những kẻ tàn độc,lấy nổi đau của đồng loại làm niềm vui cho riêng mình,lấy tài sản & xương máu của kẻ khác làm tài sản cho riêng mình !) Khi viết những dòng chữ này,thật lòng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vô cùng ! dài dòng,xin được tha lỗi ! tôi đang hạnh phúc và tin chắc các vị cũng đang hạnh phúc đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 21:35 1 tháng 7, 2015

      Bạn nói hay.

      Xóa
    2. Quan cs cứ thằng nào die là tôi hạnh phúc.Cả bọn chúng nó cùng die tôi và nhiều người sẽ cực kỳ hạnh phúc.

      Xóa
  61. Con chim sắp chết cất tiếng kêu thương. Con người sắp chết nói điều ngay thẳng.
    Đại tá, nhà văn Nguyễn Khải nhận xét rất chuẩn xác về bản chất dối trá, lừa đảo, độc ác của cs.
    Với nhân dân ta, đứa nào trong bọn chúng chết cũng làm cho ta hả dạ, như câu chữ tôi nhìn thấy trên tay một em gái miền Nam trong một cuộc biểu tình chống TQ xâm lược :"Cộng sản chết đi"!

    Trả lờiXóa
  62. Mình thì chỉ nghĩ đơn giản hơn, là sau cái vụ này (có lẽ) "quốc hội" sẽ có một nghị quyết khác về SBLT/TSN, có lợi hơn cho dân, cho nước chăng?
    Còn thì, trước thềm thay đổi cơ cấu quyền lực, mà có cái chuyện chính trị gia ...bay hơi thì cũng chẳng phải là chuyện lạ!

    Trả lờiXóa
  63. (30 tháng 6 2015) Hơn 100 người được cho là đã chết trong vụ rơi một máy bay quân sự tại thành phố Medan của Indonesia.
    Người đứng đầu Không quân Agus Supriatna đến hiện trường và nói ông tin rằng không còn ai sống sót trong số 113 người trên máy bay.
    Máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia đâm vào hai ngôi nhà rồi bốc cháy.
    (Năm ngoái tôi có nói cách đây 10 năm vẫn còn được bay với C130 của QĐNDVN, nhưng có bạn cho là "nói phét, giờ này mà C130 còn bay?". Đa số những ý kiến được bác đây đăng đều thật đấy)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Indonesia là bạn của Mỹ, do đó các cơ phận bảo trì của máy bay được mua dễ dàng. Tai nạn này là một sự trục trặc máy móc đáng tiếc, nhưng không thể không xảy ra. Còn cái vụ bạn nói thì lại là khác, suốt 30 năm (cho tới thời điễm đó) máy bay không có cơ phận thay thế thì làm sao mà bay được ?

      Xóa
    2. Bạn sẽ tin nếu bay với tôi lúc đó. Nó lên xuống bất thường. Tôi sợ chết khiếp. Trong khi các anh bộ đội tỏ vẻ bình thản. Chắc họ quen rồi. Có anh còn hỏi tôi: "Ông giáo sư ơi. Ông chỉ bay 1 lần, còn chúng tôi bay hoài!"
      Có lẽ bạn đừng kể chuyện gì có thật, nhưng có vẻ vô lý, của bạn với tôi. Theo tinh thần của bạn, tôi sẽ cho rằng bạn "nói láo!"
      Vậy thôi nhé.

      Xóa
    3. Không biết có phân biệt được máy bay với ô tô không nữa mà phán như thần, cách đây 30 năm thì C130 của VN mới bay được

      Xóa
    4. Cả đời tôi được đi "tàu bay giấy", sắp tới "thiên đàng"rồi.

      Xóa
  64. 100 ngưuời đăng đàn rồi đó nhỉ?
    Nhưng ngoài chợ chẳng ai biết? Có bà còn nói: "Phải ông Thanh gì đó Đà Nẵng không? Bây giờ mới chết à? Khổ, nằm cả năm trời..."(?)

    Trả lờiXóa
  65. Khá trùng khớp là Đại Tá Bùi Tín, người đang sống tại Paris, cũng im hơi lặng tiếng từ bữa đó. Chắc ông đang "Điều tra làm rõ"?

    Trả lờiXóa
  66. Tại sao những người CS hết lòng vì dân vì nước mà các vị chửi rủa dữ vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Châm chọc nhỉ?

      Xóa
    2. Người ta bình luận rôm rả, có chửi thề như các DLV đâu?

      Xóa

  67. Páo Cáu bộ trưởng 4T NBS: Đây là chứng cứ cái bọn "mạng mủng" chưa được đảng, Nhà nước "bật dèn xanh" mà đã dám 'Cầm đèn chạy trước O-tô', đưa cái tin này lên: "VietPress USA (27-6-2015): Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp.
    Tin nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh..."...
    Việc này là cố tình "dựng chuyện" nói xấu lãnh đạo VN, như phát biểu của ông mới rồi, ông phải nghiêm trị cái thằng cha Mạng vietpressusa.com này thôi!

    Trả lờiXóa
  68. Con chó chết còn ăng ẳng vài tiếng, sao một người quyền cao chức trọng, đỉnh cao trí tuệ của QĐNDVN chết mà không trống không kèm gì? Thật nhảm nhí;
    Mà nếu bác Phùng Đại Tướng có mệnh hệ gì thì giai giác ngộ dân vẹt yêu TQ đây?;
    Con chuột đói chết chẳng có gì phải nói, nhưng con chuột béo chết tức tưởi khi đã tha lôi đầy tổ thì quả là tiếc, tiếc quá .... đời người sống như lũ chuột thật ngắn ngủi ... tiền bạc đầy nhà mà trời không cho hưởng dương để tận hưởng.
    Thật đúng là trời có mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân cũng nhiều người mừng , nhưng mừng nhất là các bác phó ( Thứ trưởng ) .

      Xóa
    2. Lưu Trần Quảnglúc 17:12 1 tháng 7, 2015

      Cứ gì Thứ trưởng, trong toàn quân từ cấp úy, cấp tá trở lên có cả "bộ phận không nhỏ" đều tức, khó chịu với tướng Phùng - phúng phính! Từ xưa-nay, ít có BT QP nào bị mất uy tín đến thế! Có điều nhiều chuyện do "Quân lệnh như sơn" họ phải chấp hành thôi!

      Xóa
    3. Các còm sĩ cao tay đáng để viết văn tế cho trường hợp này lắm.

      Xóa
  69. Khổ thân Đại tướng Phùng Thanh
    Đô xanh, đô đỏ đã găm đầy nhà
    Ấy vậy mà chẳng được yên
    Thế lực thù địch tuyên truyền bị die

    Ối ông Bộ trưởng Bắc Son
    Gô cổ cái lũ loan truyền bịa tin
    Nói xấu Đảng, xấu cán bộ to
    Cho đi cả lũ nhốt vào nhà Son.

    Miệng thiên hạ như làn sóng biển
    Công tâm, ân oán cũng vì Giang Sơn.

    Trả lờiXóa
  70. Là tướng đầu nghành,vừa tham nhũng vừa hèn nhát,coi kẻ thù của dân tộc là bạn,bám đít thằng Tàu,lại sắp được đưa lên đứng đầu đất nước,thì việc ông ta bị ám sát là cái phúc lớn cho dân cho nước

    Trả lờiXóa
  71. Quân nhân tại ngũlúc 17:22 1 tháng 7, 2015

    Ta hãy chờ màn chót khi báo đài chính thống bắt đầu báo: VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC BÁO TIN....và còn tang lễ nữa chứ? Phải làm thôi.
    Nhưng chuyện này không phải đóng nhiều vở kịch trích đoạn như vụ ông Nguyễn Bá Thanh.

    Nhưng có lẽ hay nhất vẫn là chuyến đi thăm Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng ( không rõ là sẽ diễn ra trước hay sau vụ Tang Lễ Phùng Quang Thanh ? )

    Chuyện vui hay buồn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  72. Sau khi trang mạng vietpressusa.com đăng tin Đại tướng PQ.Thanh bị ám sát ở Paris, ngay lập tức, nhà nước csVN cho Website “Xã Luận.Com” đăng một bài phổ biến vào khuya 27-6-2015 dưới tựa đề “Tin Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng PHÙNG QUANG THANH bị ám sát là chưa xác thực” với phần nội dung chính ghi rằng” “Theo trả lời nhanh từ phía Lãnh Sự Quán Việt Nam thì tin tức vụ ám sát là giả mạo, cư dân mạng nên ngừng chia sẻ và đính chính lại tin này”. Kết luận của Bản tin trên Xã Luận.com” khẳng định rằng “Bản tin chưa xác thc”; nhưng hoàn toàn không khẳng định “Đại Tướng Phùng Quang Thanh không hề bị ám sát”.
    Thế nhưng, vào chiều Chủ Nhật 28-6-2015, Bản tin của “Xã Luận.com” đăng tại Link (http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1185002) đã vội vàng được gỡ bỏ. Lý do tại sao? Có lẻ vì VietPress USA loan tin Đại Tường Phùng Quang Thanh bị ám sát bằng2 viên đạn hãm thanh là chưa chính xác.. Có thể chính xc là 3 viên hay 1 viên?!
    Website của “Dân Làm Báo” tại Link ghi như sau:
    “Bạn đọc Danlambao - Sáng ngày 28/6/2015, mạng xã hội facebook bất ngờ rộ lên tin đồn về việc bộ trưởng quốc phòng CSVN, ông Phùng Quang Thanh ‘bị ám sát tại Pháp’.
    Giữa lúc dư luận còn chưa rõ thực hư thì vào lúc 12:40’ trưa cùng ngày, một trang web có nhiều truy cập tại Việt Nam là trang XaLuan.com đã nhanh nhảu đăng tải bản tin với tiêu đề: “Tin Đại tướng bộ trưởng quốc phòng PHÙNG QUANG THANH bi ám sát là chưa xác thực”.
    “Theo trả lời nhanh từ phía Lãnh Sự Quán Việt Nam thì tin tức vụ ám sát là giả mạo, cư dân mạng nên ngừng chia sẻ và đính chính lại tin này”, nội dung bản tin từ trang Xã Luận viết.
    Trước đó, trang web VietPress USA tại Mỹ đã cho đăng bản tin nói rằng đại tướng Phùng Quang Thanh ‘vừa bị ám sát bằng súng hãm phanh’ và ‘bị trúng 2 viên đạn’ trước một ngôi nhà tại Paris vào hôm 26/6/2015.
    Tin đồn này hiện đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội facebook, và được xuất hiện trùng với thời điểm bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang dẫn đầu phái đoàn quan chức bộ quốc phòng sang Châu Âu. Theo Thông tấn xã Việt Nam, trong chuyến đi này ông Thanh đã có cuộc gặp với bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian vào hôm 19/6/2015.
    Hiện chưa có bất kỳ thông tin khả tín nào có thể xác thực nội dung những tin đồn nêu trên. Do đó, bạn đọc cần đón nhận các thông tin trong bài viết với sự thận trọng cần thiết.”

    Trả lờiXóa
  73. Ôi phải tập KHÓC kêu gào cho thảm thiết
    Hội nghi toàn quân thủ trưởng đâu rồi
    Ngộ thủ trưởng có bề gì - Chưa biết KHÓC làm sao diễn được
    KHÓC thật hay thật điệu nghệ tiễn thủ trương về Diêm Vương cực lạc
    Tiết một nỗi kho vàng bấy lâu thu vén nay chầu Diêm Vương để ai thụ hưởng
    Chức cao ghế trọng đang chờ - Giờ ai hưởng
    Buồn một nỗi thủ trưởng ra đi không một lời trăn trối - Cùng phe cánh lại im hơi lặng tiếng đáng ngờ -
    Thủ Trưởng ơi ! Một đời làm tôi trung Đại Hán - Chết Dân mừng - Thủ trưởng ra đi là phải ,cũng đừng ngoái lại thêm khổ chúng sinh -
    Giờ toàn quân đã thuộc lòng bài KHÓC - KHÓC điệu nghệ như mừng vui tiễn biệt ./

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải cử người qua Triều Tiên học khóc cho nó đúng bài bản nhưng chớ cử cái đám Hồng Thập tự bỏ chạy ở Nepal vì khi qua đó anh Ủn đem hỏa tiễn bắn vài anh bộ trường sợ quá bỏ chạy thì còn học được cái gì.

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 04:49 2 tháng 7, 2015

      Không cần đi Triều Tiên 01:49 ạ.Tố Hữu đã dạy ta khóc lãnh tụ trước đây rồi.Hay hơn nhiều.Này nhé !..."Thương cha thương mẹ thương chồng.Thương mình thường một thương ông (Thanh) thương mười".

      Xóa
  74. Người dân yêu nướclúc 18:22 1 tháng 7, 2015

    Trước kia tôi vẫn thường được nghe câu cửa miệng TRỜI CÓ MẮT.
    Trong trường hợp thằng cha bộ trưởng quốc phòng này, thì đúng là TRỜI CÓ MẮT

    So với những twn tội đồ phản quốc trong lịch sử nước ta như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, thì thằng cha họ Phùng này đáng nguyền rủa hơn tất carcoojng lại.
    Đúng là TRỜI CÓ MẮT.

    Hởi những kẻ bán nước hại dân, hãy nhìn vào tấm gương này để xám hối đi thì vừa

    Trả lờiXóa
  75. Hoàng Văn Thựclúc 19:19 1 tháng 7, 2015

    Đại tướng mà đôi lông mày cụp xuôi: Nhu nhược, nhỏ mọn, bảo thủ, thiếu chí quyết, thực dụng, yếm thế!

    Trả lờiXóa
  76. Tôi quan sát các còm, có nhiều ý kiến và nhiều cách giải thích khác nhau cho sự vắng mặt cũng như người kế thừa cái ghế BTQP VN . Nhưng theo tôi có lẽ Đỗ Bá Tỵ là người có thể sẽ ngồi vào cái vị trí đó , không ngoài ai khác vì vị tướng này trưởng thành từ mặt trận Vị xuyên hà giang. Nếu đó là sự thực tôi chúc cho ông Tỵ là người Đại tướng của lòng dân.
    CCB chống Tàu F313-Mặt trận Hà giang 1984-1988

    Trả lờiXóa
  77. Trương Minh Tịnhlúc 21:40 1 tháng 7, 2015

    Phùng Quang Thanh ơi ! Hỡi Phùng Quang Thanh!
    Hỏi ông! Ông mất đất trời còn không.
    Thương cha thương mẹ thương chồng.
    Thường mình thương một thương ông thương mười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thương cha thương mẹ thương chồng.
      Thường mình thương một, ghét ông ghét ngàn!

      Xóa
  78. Miềng chả quan tâm ông nào sống, ông nào chết. hôm nay mùng một, đang chờ lương mà nghe đâu cty chưa có tiền trả lương.

    Trả lờiXóa
  79. Dân lương thiệnlúc 01:08 2 tháng 7, 2015

    Ha ha.
    Ông Phùng Quang Thanh đi Pháp chữa bệnh ung thư?
    Hay quá
    Ông chưa chết.
    Ban bảo vệ sức khỏe TW đã loan tin.
    Ông vừa mổ xong. Hay quá. Hay Quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 04:46 2 tháng 7, 2015

      Ông chưa chết thì ít bữa nữa ông chết mà "Dân lương thiện".Nguyễn Bá Thanh cũng có chết ngay đâu.Người ta phải chuẫn bị cửa cho ông chết chứ.Mà dù ông không chết thì cũng coi như chết rồi.......Còn đường nào cho người bạn vàng của TQ?

      Xóa
  80. BBC bây giờ mới chịu đưa tin chút chút. Vậy là có chuyện...

    Trả lờiXóa
  81. Có những cái chết làm nên lịch sử!
    Có những "anh hùng" không thể bất tử!
    PQT, PQT, người con không phải của đất nước..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đứa con hoang đàng" hát:
      - Thôi rồi ta đã xa nhau
      Việt -Trung gãy một nhịp cầu
      Tôi thà đừng vội yêu anh
      Thi thôi số phận cũng đành...

      Xóa
  82. Từ khi ông Nguyễn Bá Thanh ra đi, có vẻ không còn cái chết nào (trừ của dân oan) lấy được nước mắt của nhân dân Việt Nam nữa...

    Trả lờiXóa
  83. Chuyện lạ có thật bộ trưởng quốc phòng kế hoach đi thăm các nước khi đến thăm nước Pháp bỗng nhiên nhập viên mổ ung thư luôn? Ơ hơ nghe thông tin của báo chí nhà nước chẵng ai có thể tin nổi. Đánh tráo lừa dối đưa tin thất thiệt mà lại luôn tự cho mình là thông tin chính thống, chính thống cái kiểu gì đây?

    Trả lờiXóa
  84. CCB đánh Tàu (e 390 QĐ 1)lúc 10:35 2 tháng 7, 2015

    Sống mà bị " nhiễm xạ" và mang tư tưởng phải "yêu quân xâm lược bành trướng cướp nước" thì sống làm cái .."ÉO " gì ! cả Dân tộc VN nguyền rủa...

    Trả lờiXóa
  85. Xác suất v/v ông Thanh : 20% bệnh phổi. 30 % sính Tàu ( Trung Quốc) và 50 % là đấu đá nội bộ.Vì Vn đã có tiền lệ rồi.

    Trả lờiXóa
  86. nặc danh 07.47 cùng xả với ông thanh có vẻ tự hào về ông thanh ghê quá nhỉ,không biết thôn ông,xã ông,huyện ông có thấy nhục không khi có người chỉ biết có tầu,thân tầu bám đít tầu,theo tầu ,làm tay sai cho tầu bị bao nhiêu người nguyền rủa như phùng bại tướng của ông không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc gì 'cùng xã' có khi con cháu ông ta hoặc Đại tá Hải!

      Xóa
    2. Chỉ " Hỏi đểu " đấy thôi . Cả cái đất nước VN này , ai không biết cái mặt lão Thanh , cùng thôn xã lại càng biết rõ hơn .

      Xóa
  87. Họ Phùng có bị ám sát hay ung thư phổi cũng mặc xác ông ta cái chính là ông ta chết đi dân mình mừng được một khúc,ít ra là bớt đi một đứa bợ đít Trung Quốc,bớt đi một thằng coi việc từ người gìàđến trẻ con Việt Nam "gét Trung Quốc là nguy hiểm cho dân tộc"

    Trả lờiXóa
  88. Mấy đứa sát thủ là đứa có nghề, chớp cơ hội chú nem Phùng vào ngõ hẻm thăm cơ sở đỏ bước ra, cộng với ban tuyên láo kín tiếng chắc chú nem Phùng cũng bệnh nặng khó chữa chứ chẳng đùa được đâu.
    Tổng lú đợt này cũng phát hãi khi qua Huê kỳ đây.

    Bọn thằng Tập bên khựa chắc có liên quan chứ cộng sản Vịt cũng không đến nỗi thất đức với nhau thế này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hơi bị ngây thơ đấy................

      Xóa
  89. Ngẩm lại những ông mang tên Thanh lên cán bộ cao cấp ở đất nước này đều cùng gặp vân hạn cả. đầu tiên là Nguyễn Chí Thanh rồi Nguyễn Bá Thanh đến nay thì Phùng Quang Thanh. Xem ra PQ Thanh là người trụ được lâu nhất. Còn Thanh nào nửa không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 20:38 2 tháng 7, 2015

      Hình như còn Thanh gì đó bên CA ở Đà-Nẵng (ra toà trên băng ca)?.

      Xóa
    2. Có thiếu tướng Trần Văn Thanh chánh thanh tra bộ công an. Năm 2009 bị đưa ra tòa bằng xe cứu thương khi đang trọng bệnh bị tai biến hôn mê...

      Xóa
  90. Tôi chỉ có thể nói được câu này:
    quân đội mà trung với một đảng để đè đầu dân tộc, làm tay sai cho giặc Tàu thì chỉ huy quân đội ấy rất có thể là "tướng cướp"
    CỰu binh đánh tàu 1979

    Trả lờiXóa
  91. Ông bạn Nặc danh 16:42 nói hay,giống ý tôi quá !

    Trả lờiXóa
  92. Thùy Trang Nguyễn và gia đình Nguyễn Tấn Dũng thân nhau mà, bạn ấy chụp hình với bé Phượng con của Nguyễn Tấn Dũng đầy trên fb bạn ấy đó thôi.

    Trả lờiXóa
  93. Ông họ Phùng trong tình trạng này thì nếu không chết cũng chẳng thể làm tổng tư lệnh QĐNDVN. Bởi ông ta sẽ là phế nhân.Đó là điều may mắn cho đất nước
    Đây quả là " ông Trời có mắt" Những người yêu nước đều đau đớn, căm hận khi thấy ông ta ôm ấp kẻ thù.Hi vọng những kẻ có dã tâm dâng nước cho giặc phải giật mình mà quay đầu lại với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  94. Chi tiết hơn vụ ông tướng họ Phùng bị ám sát: http://tinyurl.com/plbfkw5

    Trả lờiXóa